Rà soát kiểm tra phanh khi lắp bánh - Hàng không dân dụng | Học viện Hàng Không Việt Nam

Rà soát kiểm tra phanh khi lắp bánh - Hàng không dân dụng | Học viện Hàng Không Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Rà soát kiểm tra phanh khi lắp bánh
Loại máy bay A318, A319, A321, A320.
Cảnh báo: đặt các thiết bị an toàn và các thông báo cảnh báo vào vị
trí trước khi bắt đầu nhiệm vụ trên hoặc gần:
o Điều khiển bay
o Bề mặt điều khiển bay
o Bộ đập và các cửa liên quan
o Các thành phần chuyển động ( các chuyển động có thể làm
thiệt hại hoặc gây thương tích cho người hay hư hỏng thiết
bị).
Đảm bảo khóa an toàn mặt đất ở vị trí trên càng. Điều này sẽ ngăn
ngừa chuyển động không mong muốn cảu bộ phận càng đáp và do
đó có thể gây thương tích cho người và thiệt hại cho tàu bay và
thiết bị.
Làm mát phanh và bánh xe trước khi đến gần càng đáp. Tránh chất
lỏng và khí trực tiếp lên bánh xe nóng và bộ phanh. Điều này có
thể làm nổ lốp bánh
1. Lý do thực hiện yêu cầu
- Để đảm bảo bộ phận phanh đúng tình trạng;
- Đảm bảo các má phanh không bị mòn.
2. Chuẩn bị cho yêu cầu:
- Đồ đạc, dụng cụ, thiết bị kiểm tra và hỗ trợ:
- Thông tin tham khảo
3. Mô tả công việc:
Nhiệm vụ phụ 32-42-27-860-053-A
- Sắp xếp bảo trì:
+ Cung cấp năng lượng cho mạch điện của máy bay. (Tham
khảo 24-41-00-861-002).
+ Điều áp hệ thống thủy lực xanh. (Tham khảo AMM task 29-
10-00-863-001 hoặc 29-23-00-863-001).
+ Điều áp hệ thống thủy lực màu vàng. (Tham khảo AMM task
29-10-00-863-002 hoặc 29-24-00-863-001).
Nhiệm vụ phụ 32-42-27-941-054-A
- Biện pháp phòng hộ:
+ Đặt các thogno báo cảnh báo trong buồng láy để yêu cầu mọi
người không vận hành thiết bị hạ cánh.
+ Đảm bảo các miếng chèn bánh xe phải ở đúng vị trí
+ Gài thanh gỗ ở vị trí “Khóa”
+ Trên bảng 110VU, đảm bảo rằng cogno tắt điều khiển PARK
BRK 73GG đang tắt.
Nhiệm vụ phụ: 32-42-27865-056-A
- Đảm bảo rằng các cầu dao này đã được đóng:
+ Trên A/C FSN 001-050, 061-067, 069-100, 159-250, 303-399,
401-449, 501-599, 651-800.
+ Trên A/C FSN 801-850, 901-901.
+ Trên tất cả A/C FSN
4. Quy trình
Nhiệm vụ phụ 32-42-27-210-052-A
A. Kiểm tra phanh
1. Đảm bảo rằng không có rò rỉ trên hệ thống phanh Thông thường.
a) Trên bảng 402VU, đặt công tắc A/SKID & NOSE WHEEL thành
ON
(b) Đạp bàn đạp phanh nhiều lần.
(c) Đảm bảo không có rò rỉ trên vỏ piston, piston và đường thủy lực.
2 Đảm bảo rằng không có rò rỉ trong hệ thống phanh thay thế.
(a)Trên bảng 402VU, đặt công tắc A/SKID & NOSE WHEEL
thành OFF
(b) Đạp bàn đạp phanh nhiều lần.
(c) Đảm bảo không có rò rỉ trên vỏ piston, piston và đường thủy lực.
(3) Đảm bảo rằng các nút xả, cảm biến nhiệt độ và các khớp nối tự hàn
ở đúng vị trí.
(4) Khi phanh đỗ ON, đảm bảo rằng các chỉ báo độ mòn nằm trong giới
hạn ( Tham khảo AMM 32-42-27-210-003)
(5) Khi chưa gài phanh đỗ, hãy lắc vỏ pít-tông bằng tay để đảm bảo
rằng các bu lông vỏ pít-tông phanh được siết chặt chính xác.
(a) Nếu vỏ piston bị lỏng, hãy thay phanh. Tham khảo AMM 32-42-27-
000-001 và AMM 32-42-27-400-001,
5. Kiểm tra sau bảo dưỡng
NHIỆM VỤ PHỤ 32-42-27-860-054-A
A. Đưa máy bay trở lại cấu hình ban đầu.
(1) Giảm áp suất hệ thống thủy lực xanh Tham khảo AMM 29-10-
00-864-001 hoặc AMM 29-23-00-864-001.
(2) Giảm áp suất hệ thống thủy lực màu vàng Tham khảo AMM 29-10-
00-864-002.
(3) Ngắt điện các mạch điện của máy bay. Tham khảo AMM 24-41-00-
862-002.
NHIỆM VỤ PHỤ 32-42-27-941-055-A
B. Dọn dẹp thiết bị
(1) Dọn các thiết bị hỗ trợ và bảo trì mặt đất, các thiết bị đặc biệt và tiêu
chuẩn đối với các thiết bị cũ và tất cả các hạng mục khác.
(2) Tháo các THÔNG BÁO CẢNH BÁO.
(3) Đảm bảo khu vực làm việc sạch sẽ, không có dụng cụ và vật dụng
khác.
| 1/5

Preview text:

Rà soát kiểm tra phanh khi lắp bánh
Loại máy bay A318, A319, A321, A320.
 Cảnh báo: đặt các thiết bị an toàn và các thông báo cảnh báo vào vị
trí trước khi bắt đầu nhiệm vụ trên hoặc gần: o Điều khiển bay
o Bề mặt điều khiển bay
o Bộ đập và các cửa liên quan
o Các thành phần chuyển động ( các chuyển động có thể làm
thiệt hại hoặc gây thương tích cho người hay hư hỏng thiết bị).
 Đảm bảo khóa an toàn mặt đất ở vị trí trên càng. Điều này sẽ ngăn
ngừa chuyển động không mong muốn cảu bộ phận càng đáp và do
đó có thể gây thương tích cho người và thiệt hại cho tàu bay và thiết bị.
 Làm mát phanh và bánh xe trước khi đến gần càng đáp. Tránh chất
lỏng và khí trực tiếp lên bánh xe nóng và bộ phanh. Điều này có thể làm nổ lốp bánh
1. Lý do thực hiện yêu cầu
- Để đảm bảo bộ phận phanh đúng tình trạng;
- Đảm bảo các má phanh không bị mòn.
2. Chuẩn bị cho yêu cầu:
- Đồ đạc, dụng cụ, thiết bị kiểm tra và hỗ trợ: - Thông tin tham khảo 3. Mô tả công việc:
 Nhiệm vụ phụ 32-42-27-860-053-A - Sắp xếp bảo trì:
+ Cung cấp năng lượng cho mạch điện của máy bay. (Tham khảo 24-41-00-861-002).
+ Điều áp hệ thống thủy lực xanh. (Tham khảo AMM task 29-
10-00-863-001 hoặc 29-23-00-863-001).
+ Điều áp hệ thống thủy lực màu vàng. (Tham khảo AMM task
29-10-00-863-002 hoặc 29-24-00-863-001).
 Nhiệm vụ phụ 32-42-27-941-054-A - Biện pháp phòng hộ:
+ Đặt các thogno báo cảnh báo trong buồng láy để yêu cầu mọi
người không vận hành thiết bị hạ cánh.
+ Đảm bảo các miếng chèn bánh xe phải ở đúng vị trí
+ Gài thanh gỗ ở vị trí “Khóa”
+ Trên bảng 110VU, đảm bảo rằng cogno tắt điều khiển PARK BRK 73GG đang tắt.
 Nhiệm vụ phụ: 32-42-27865-056-A
- Đảm bảo rằng các cầu dao này đã được đóng:
+ Trên A/C FSN 001-050, 061-067, 069-100, 159-250, 303-399, 401-449, 501-599, 651-800.
+ Trên A/C FSN 801-850, 901-901. + Trên tất cả A/C FSN 4. Quy trình
Nhiệm vụ phụ 32-42-27-210-052-A A. Kiểm tra phanh
1. Đảm bảo rằng không có rò rỉ trên hệ thống phanh Thông thường.
a) Trên bảng 402VU, đặt công tắc A/SKID & NOSE WHEEL thành ON
(b) Đạp bàn đạp phanh nhiều lần.
(c) Đảm bảo không có rò rỉ trên vỏ piston, piston và đường thủy lực.
2 Đảm bảo rằng không có rò rỉ trong hệ thống phanh thay thế.
(a)Trên bảng 402VU, đặt công tắc A/SKID & NOSE WHEEL thành OFF
(b) Đạp bàn đạp phanh nhiều lần.
(c) Đảm bảo không có rò rỉ trên vỏ piston, piston và đường thủy lực.
(3) Đảm bảo rằng các nút xả, cảm biến nhiệt độ và các khớp nối tự hàn ở đúng vị trí.
(4) Khi phanh đỗ ON, đảm bảo rằng các chỉ báo độ mòn nằm trong giới
hạn ( Tham khảo AMM 32-42-27-210-003)
(5) Khi chưa gài phanh đỗ, hãy lắc vỏ pít-tông bằng tay để đảm bảo
rằng các bu lông vỏ pít-tông phanh được siết chặt chính xác.
(a) Nếu vỏ piston bị lỏng, hãy thay phanh. Tham khảo AMM 32-42-27-
000-001 và AMM 32-42-27-400-001,
5. Kiểm tra sau bảo dưỡng
NHIỆM VỤ PHỤ 32-42-27-860-054-A
A. Đưa máy bay trở lại cấu hình ban đầu.
(1) Giảm áp suất hệ thống thủy lực xanh lá Tham khảo AMM 29-10-
00-864-001 hoặc AMM 29-23-00-864-001.
(2) Giảm áp suất hệ thống thủy lực màu vàng Tham khảo AMM 29-10- 00-864-002.
(3) Ngắt điện các mạch điện của máy bay. Tham khảo AMM 24-41-00- 862-002.
NHIỆM VỤ PHỤ 32-42-27-941-055-A B. Dọn dẹp thiết bị
(1) Dọn các thiết bị hỗ trợ và bảo trì mặt đất, các thiết bị đặc biệt và tiêu
chuẩn đối với các thiết bị cũ và tất cả các hạng mục khác.
(2) Tháo các THÔNG BÁO CẢNH BÁO.
(3) Đảm bảo khu vực làm việc sạch sẽ, không có dụng cụ và vật dụng khác.