-
Thông tin
-
Quiz
Sơ đồ tư duy môn triết học - Triết học Mác - Lênin | Đại học Tôn Đức Thắng
Nhà nước là một phạm trù lịch sử: “ Nhà nước tồn tại không phải là mãi mãi từ ngàn xưa. Đã từng có xh không cần đến nhà nước, không có một khái niệm nào về nhà nước và chính quyền NN cả”. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Triết học Mác -Lênin (THML01) 1.1 K tài liệu
Đại học Tôn Đức Thắng 3.5 K tài liệu
Sơ đồ tư duy môn triết học - Triết học Mác - Lênin | Đại học Tôn Đức Thắng
Nhà nước là một phạm trù lịch sử: “ Nhà nước tồn tại không phải là mãi mãi từ ngàn xưa. Đã từng có xh không cần đến nhà nước, không có một khái niệm nào về nhà nước và chính quyền NN cả”. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Triết học Mác -Lênin (THML01) 1.1 K tài liệu
Trường: Đại học Tôn Đức Thắng 3.5 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:



Tài liệu khác của Đại học Tôn Đức Thắng
Preview text:
Ch ng 14 + 12 ươ
SƠ ĐỒ TƯ DUY MÔN TRIẾT HỌC
https://sti.vista.gov.vn/tw/Lists/TaiLieuKHCN/Attachments/312432/CVt63S82020034.pdf
https://accgroup.vn/tieu-luan-triet-hoc-mac-lenin-ve-nha-nuoc/#1-nhung-gia-tri-ly-luan-cua-chu-nghia- mac-lenin-ve-nha-nuoc
I. Quan điểm của chủ triết học Mác-Leenin về vấn đề nhà nước
1. Nguồn gốc của nhà nước
- Nhà nước là một phạm trù lịch sử: “ Nhà nước tồn tại không phải là mãi mãi từ ngàn xưa. Đã từng có
xh không cần đến nhà nước, không có một khái niệm nào về nhà nước và chính quyền NN cả”
(ANGGEN)=>là một phạm trù, bước tiến của lịch sử
- Nguyên nhân sâu xa: kinh tế
- Nguyên nhân trực tiếp : xã hội => xuấất phát t
ừ nhu cầầu xã h i ộ , cấần m t t ộ ổ chức l p ra ậ đ gi ể i quy ả ếết nh ng xung đ ữ
t, mầu thuầẫn giai ộ
cầếp đó thì =>>> NHÀ NƯ C RA Đ Ớ I =>> 2 LÍ DO NHÀ N Ờ C RA Đ ƯỚ I Ờ 2. B n chầết c ả a nhà n ủ c ướ - KN: là m t t ch ộ ổ c chính tr ứ
c a 1 giai cấấp thốấng tr ị ủ vềầ m ị t kinh tềấ nhằầm b ặ o v ả tr ệ t t ậ hi ự n hành v ệ à đàn áp s ph ự n kháng c ả a ủ các giai cấấp khác 3. Đặc trưng c b ơ n c ả a nhà n ủ c ướ 4. Ch c năng c ứ b ơ n ả c a nh ủ à n c ướ II. CON NGƯ I Ờ