Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 37 sách Kết nối tri thức | Ngữ văn 9

Câu 2. Hãy diễn tả một sự việc hay chi tiết tiêu biểu trong văn bản Ba chàng sinh viên hoặc Bài hát đồng sáu xu bằng một hình thức nghệ thuật mà em thích (tranh, truyện tranh, hoạt cảnh,...). HS lựa chọn và diễn tả. Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
3 trang 1 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 37 sách Kết nối tri thức | Ngữ văn 9

Câu 2. Hãy diễn tả một sự việc hay chi tiết tiêu biểu trong văn bản Ba chàng sinh viên hoặc Bài hát đồng sáu xu bằng một hình thức nghệ thuật mà em thích (tranh, truyện tranh, hoạt cảnh,...). HS lựa chọn và diễn tả. Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 37
Câu 1. Kẻ bảng theo mẫu sau (làm vào vở) điền thông tin về hai văn bản Ba
chàng sinh viên Bài hát đồng sáu xu vào ô phù hợp:
Văn bản
/
Nội dung
Ba chàng sinh viên
Bài hát đồng sáu xu
Vụ án
Không gian
hiện trường
Hệ thống nhân vật:
- Người điều tra
- Nạn nhân
- Nghi phạm
- Thủ phạm
Ngôi kể
Chủ đề
Hướng dẫn giải:
Văn bản
/
Nội dung
Ba chàng sinh viên
Bài hát đồng sáu xu
Vụ án
đánh cắp đề thi
vụ á giết người
Không gian
hiện trường
trong phòng, trường học
nhà riêng, phòng kín
Hệ thống
nhân vật:
- Người điều
tra
- Nạn nhân
- Người điều tra: Sơ-lốc Hôm
- Nạn nhân: thầy Xôm
- Nghi phạm: Mai Mắc
Le-rờn, Ghi-crít, Đao-lát Rát
- Thủ phạm: Ghi - crit
- Người điều tra: Luật Ét-uốt
- Nạn nhân: Crap-tri
- Nghi phạm: Méc-đơ-lân,
Mét-thiu, thím Ê-mi-ly, chú
Uy-li-am
- Nghi phạm
- Thủ phạm
- Thủ phạm: con trai Ma-thơ
Ngôi kể
ngôi thứ nhất
ngôi thứ ba
Chủ đề
truyện trinh thám
truyện trinh thám
Câu 2. Hãy diễn tả một sự việc hay chi tiết tiêu biểu trong văn bản Ba chàng sinh
viên hoặc Bài hát đồng sáu xu bằng một hình thức nghệ thuật em thích (tranh,
truyện tranh, hoạt cảnh,...).
HS lựa chọn diễn tả.
Câu 3. Các văn bản trong bài học này đã giải những mật gì? Theo em, việc
giải những mật trong thế giới tự nhiên đời sống hội ý nghĩa như thế
nào?
Hướng dẫn giải:
- Các văn bản đã giải những mật đằng sau vụ trộm đề thi giết người.
- Theo em, việc giải các mật trong tự nhiên đời sống hội mang đến kiến
thức sâu sắc.
| 1/3

Preview text:

Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 37
Câu 1. Kẻ bảng theo mẫu sau (làm vào vở) và điền thông tin về hai văn bản Ba
chàng sinh viên và Bài hát đồng sáu xu vào ô phù hợp: Văn bản Ba chàng sinh viên
Bài hát đồng sáu xu / Nội dung Vụ án Không gian hiện trường Hệ thống nhân vật: - Người điều tra - Nạn nhân - Nghi phạm - Thủ phạm Ngôi kể Chủ đề Hướng dẫn giải: Văn bản Ba chàng sinh viên
Bài hát đồng sáu xu / Nội dung Vụ án đánh cắp đề thi vụ á giết người Không gian trong phòng, trường học nhà riêng, phòng kín hiện trường Hệ thống
- Người điều tra: Sơ-lốc Hôm
- Người điều tra: Luật sư Ét-uốt nhân vật: - Nạn nhân: thầy Xôm - Nạn nhân: bà Crap-tri - Người điều tra - Nghi phạm: Mai Mắc - Nghi phạm: Méc-đơ-lân,
Le-rờn, Ghi-crít, Đao-lát Rát
Mét-thiu, thím Ê-mi-ly, chú - Nạn nhân Uy-li-am - Thủ phạm: Ghi - crit - Nghi phạm
- Thủ phạm: con trai Ma-thơ - Thủ phạm Ngôi kể ngôi thứ nhất ngôi thứ ba Chủ đề truyện trinh thám truyện trinh thám
Câu 2. Hãy diễn tả một sự việc hay chi tiết tiêu biểu trong văn bản Ba chàng sinh
viên hoặc Bài hát đồng sáu xu bằng một hình thức nghệ thuật mà em thích (tranh,
truyện tranh, hoạt cảnh,...).
HS lựa chọn và diễn tả.
Câu 3. Các văn bản trong bài học này đã giải mã những bí mật gì? Theo em, việc
giải mã những bí mật trong thế giới tự nhiên và đời sống xã hội có ý nghĩa như thế nào? Hướng dẫn giải:
- Các văn bản đã giải mã những bí mật đằng sau vụ trộm đề thi và giết người.
- Theo em, việc giải mã các bí mật trong tự nhiên và đời sống xã hội mang đến kiến thức sâu sắc.