Soạn bài Quảng cáo trang 28 | Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

Soạn bài Quảng cáo sách Chân trời sáng tạo, giúp các em dễ dàng chuẩn bị trước các câu hỏi phần khởi động, khám phá và luyện tập, vận dụng trang 28, 29, 30, 31 Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo.

Soạn bài Quảng cáo Chân trời sáng tạo
Soạn bài phần Khởi động - Bài 2: Quảng cáo
Trao đổi với bạn về một tin quảng cáo em thích theo gợi ý:
Trả lời:
1. Quảng cáo sữa:
* Hình ảnh gồm: Các chú bò sữa, hộp sữa, cánh đồng cỏ, tên thương hiệu
* Âm thanh: Bài hát ADM gold
2. Quảng cáo đồ dùng học tập
* Hình ảnh: hai bạn học sinh, các đồ dùng học tập, tên thương hiệu, điểm 10
* Âm thanh: không có
Soạn bài phần Khám phá và luyện tập - Bài 2: Quảng cáo
Đọc và trả lời câu hỏi
Câu 1: Ban Tổ chức Câu lạc bộ Nghệ sĩ nhí thiết kế tờ quảng cáo để làm gì?
Trả lời:
Ban Tổ chức Câu lạc bộ Nghệ sĩ nhí thiết kế tờ quảng cáo để: quảng cáo chương
trình văn nghệ "Xuân yêu thương".
Câu 2: Tiết mục thời trang giấy và ảo thuật được quảng cáo có gì thú vị?
Trả lời:
Tiết mục thời trang giấy được quảng cáo: độc đáo và thân thiện.
Tiết mục ảo thuật được quảng cáo: bất ngờ, thú vị.
Câu 3: Các bạn trong Câu lạc bộ Nghệ nhí sử dụng số tiền quyên góp được
để làm gì?
Trả lời:
Các bạn trong Câu lạc bộ Nghệ nhí sử dụng số tiền quyên góp được để: mua
quà Tết tặng cho các thiếu nhi ở mái ấm Hoa Sữa.
Câu 4: Em thích những nội dung nào trong tờ quảng cáo? Vì sao?
Trả lời:
Em thích nhất phần giới thiệu các tiết mục trong chương trình "Xuân yêu
thương" và phần thông báo địa điểm, thời gian”. qua mục này, ta thể nắm
được toàn bộ chương trình được tổ chức như thế nào, đâu thời điểm khi
nào.
Câu 5: Theo em, vì sao chương trình văn nghệ có tên là Xuân yêu thương?
Trả lời:
Theo em, chương trình văn nghệ tên Xuân yêu thương vì: chương trình tổ
chức để lấy toàn bộ số tiền thu được mua quà Tết tặng cho các em thiếu nhi
mái ấm Hoa Sữa.
Câu 6: Đặt tên cho tiết mục biểu diễn trong từng bức vẽ sau:
Trả lời:
Ảo thuật
Nhảy erobic
Đàn nghệ thuật
Biểu diễn thời trang
Câu 7: Nói 1 - 2 câu về một tiết mục ở bài tập 2.
Trả lời:
Tiết mục ảo thuật được biểu diễn bởi một nhà ảo thuật gia. Với một chiếc mũ và
một cây gậy ảo thuật đã biến ra một dải khăn đầy sắc màu một cách diệu kì.
Người xem có lẽ sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ và kinh ngạc trước màn biểu diễn
ấy.
Nói về một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình
Câu 1: Đọc lời bạn nhỏ trong tranh và trả lời câu hỏi.
a. Bạn nhỏ nói về nhân vật nào?
b. Bạn nói về những đặc điểm gì của nhân vật đó?
c. Bạn có thể nói thêm những đặc điểm gì?
Trả lời:
a. Bạn nhỏ nói về nhân vật: mèo máy Đô - - mon
b. Bạn nói về những đặc điểm của nhân vật đó:
Thân hình mập ú với da màu xanh da trời. Miệng crộng hoác, mũi đỏ, đôi
mắt đặt trên trán có thể nhìn ban đêm rõ như ban ngày.
c. Bạn có thể nói thêm những đặc điểm sau:
Chú mèo máy thích ăn bánh rán, rất thương Nobita, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi
gặp khó khăn lại có rất nhiều tính tốt, vui tính, thật thà, nhân hậu, dũng cảm,
nhưng lại sợ chuột nên càng dễ thương.
Câu 2: Nói về một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình em thích
dựa vào gợi ý:
Trả lời:
Chú chuột Jerry trong phim hoạt hình “Tom and Jerry” nhân vật em yêu
thích nhất. Cta mới xinh xắn làm sao! Chú bộ lông hung nâu mượt mà,
đôi tai nhỏ vểnh lên nghe ngóng để cảnh giác sự rình rập của chú mèo Tom. Với
thân hình nhỏ bé, bốn chân nhanh nhẹn một cái đầu thông minh tuyệt đỉnh
nên chú luôn thoát khỏi mọi cạm bẫy mèo Tom đặt ra. Đôi khi, chú còn chơi lại
mèo Tom những đau điếng. i đuôi của chú xíu luôn ngoe nguẩy trêu
chọc chú mèo Tom. Chú chuột Jerry quả rất thông minh đáng yêu phải
không nào? Bộ phim “Tom and Jerry” thật là tuyệt vời.
Viết về tình cảm, cảm xúc với một nghệ hoặc một nhân vật trong phim hoạt
hình
Câu 1: Đọc những dòng cảm xúc của Dế Mèn về tiết mục biểu diễn của Hoa Mi
sau Hội thi nhạc và trả lời câu hỏi.
a. Đoạn văn viết về: cảmc của Dế Mèn về tiết mục biểu diễn của Hoạ Mi sau
Hội thi nhạc.
b. Để trở thành học sinh xuất sắc, sáng nào Hoạ Mi cũng dậy luyện giọng.
c. Giọng hát của Hoa Mi được tả bằng những từ ngữ: ngày càng cao vút, trong
trẻo
d. Những câu văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của thầy giáo các bạn với Hoa
Mi:
Thầy giáo chúng tôi say sưa ca khúc mùa xuân tưởng như đang đi trong
vườn hoa rực rỡ sắc màu.
Câu 2: Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm c với một nghệ hoặc một
nhân vật trong phim hoạt hình em thích dựa vào gợi ý:
a. Em có thể nêu tình cảm, cảm xúc của em với nghệ sĩ hoặc nhân vật về:
b. Em học được điều gì từ nghệ sĩ hoặc nhân vật đó?
c. Em dùng những từ ngữ, câu văn nào để thể hiện tình cảm, cảm xúc của mình?
Trả lời:
a. Em nêu tình cảm, cảm xúc của em với nghệ sĩ hoặc nhân vật:
Em ấn tượng với nàng Lọ Lem trong phim "Cô Lọ Lem", gái thật xinh
đẹp, dịu hiền và rất nết na. Cô nàng đã có quãng thời gian dài khổ cực để tìm tới
một hạnh phúc trọn vẹn. Khuôn mặt của Lọ Lem xinh xắn lại luôn bị lem
luốc bởi phải quét dọn nơi nhà hay gác xép bẩn thỉu. Chính bộ dạng
lem luốc nên mới bị gọi tên Lọ Lem. Lọ Lem rất chăm chỉ, luôn dọn dẹp
luôn chân luôn tay. rất hay lam hay làm. Lọ Lem tính nết thật tốt đẹp:
hiền dịu, nết na, chăm chỉ - những đức tính, phẩm chất tốt đẹp nhất của người
phụ nữ.
b. Điều em học được điều gì từ nghệ sĩ hoặc nhân vật đó.
Qua nhân vật Lọ Lem em học được tính chăm chỉ, gọn gàng, tính nết thật tốt
đẹp: hiền dịu, nết na, chăm ch- những đức tính, phẩm chất tốt đẹp nhất của
người phụ nữ.
c. Em dùng những từ ngữ, câu văn để thể hiện tình cảm, cảm xúc của mình:
Lọ Lem thật xinh đẹp tài giỏi biết bao! một bé vừa đẹp người, vừa
đẹp nết, để lại cho người đọc bao ấn tượng đẹp, đến tận bây giờ em vẫn say
câu chuyện nàng Lọ Lem.
Soạn bài phần Vận dụng - Bài 2: Quảng cáo
Trao đổi với bạn hoặc người thân về ý nghĩa của Chương trình văn nghệ
Xuân yêu thương.
| 1/9

Preview text:

Soạn bài Quảng cáo Chân trời sáng tạo
Soạn bài phần Khởi động - Bài 2: Quảng cáo
Trao đổi với bạn về một tin quảng cáo em thích theo gợi ý: Trả lời: 1. Quảng cáo sữa:
* Hình ảnh gồm: Các chú bò sữa, hộp sữa, cánh đồng cỏ, tên thương hiệu
* Âm thanh: Bài hát ADM gold
2. Quảng cáo đồ dùng học tập
* Hình ảnh: hai bạn học sinh, các đồ dùng học tập, tên thương hiệu, điểm 10 * Âm thanh: không có
Soạn bài phần Khám phá và luyện tập - Bài 2: Quảng cáo
Đọc và trả lời câu hỏi
Câu 1: Ban Tổ chức Câu lạc bộ Nghệ sĩ nhí thiết kế tờ quảng cáo để làm gì? Trả lời:
Ban Tổ chức Câu lạc bộ Nghệ sĩ nhí thiết kế tờ quảng cáo để: quảng cáo chương
trình văn nghệ "Xuân yêu thương".
Câu 2: Tiết mục thời trang giấy và ảo thuật được quảng cáo có gì thú vị? Trả lời:
Tiết mục thời trang giấy được quảng cáo: độc đáo và thân thiện.
Tiết mục ảo thuật được quảng cáo: bất ngờ, thú vị.
Câu 3: Các bạn trong Câu lạc bộ Nghệ sĩ nhí sử dụng số tiền quyên góp được để làm gì? Trả lời:
Các bạn trong Câu lạc bộ Nghệ sĩ nhí sử dụng số tiền quyên góp được để: mua
quà Tết tặng cho các thiếu nhi ở mái ấm Hoa Sữa.
Câu 4: Em thích những nội dung nào trong tờ quảng cáo? Vì sao? Trả lời:
Em thích nhất phần giới thiệu các tiết mục trong chương trình "Xuân yêu
thương" và phần thông báo địa điểm, thời gian”. Vì qua mục này, ta có thể nắm
được toàn bộ chương trình được tổ chức như thế nào, ở đâu và thời điểm khi nào.
Câu 5: Theo em, vì sao chương trình văn nghệ có tên là Xuân yêu thương? Trả lời:
Theo em, chương trình văn nghệ có tên là Xuân yêu thương vì: chương trình tổ
chức để lấy toàn bộ số tiền thu được mua quà Tết tặng cho các em thiếu nhi ở mái ấm Hoa Sữa.
Câu 6: Đặt tên cho tiết mục biểu diễn trong từng bức vẽ sau: Trả lời: ● Ảo thuật ● Nhảy erobic ● Đàn nghệ thuật
● Biểu diễn thời trang
Câu 7: Nói 1 - 2 câu về một tiết mục ở bài tập 2. Trả lời:
Tiết mục ảo thuật được biểu diễn bởi một nhà ảo thuật gia. Với một chiếc mũ và
một cây gậy ảo thuật đã biến ra một dải khăn đầy sắc màu một cách diệu kì.
Người xem có lẽ sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ và kinh ngạc trước màn biểu diễn ấy.
Nói về một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình
Câu 1: Đọc lời bạn nhỏ trong tranh và trả lời câu hỏi.
a. Bạn nhỏ nói về nhân vật nào?
b. Bạn nói về những đặc điểm gì của nhân vật đó?
c. Bạn có thể nói thêm những đặc điểm gì? Trả lời:
a. Bạn nhỏ nói về nhân vật: mèo máy Đô - rê - mon
b. Bạn nói về những đặc điểm của nhân vật đó:
Thân hình mập ú với da màu xanh da trời. Miệng chú rộng hoác, mũi đỏ, đôi
mắt đặt trên trán có thể nhìn ban đêm rõ như ban ngày.
c. Bạn có thể nói thêm những đặc điểm sau:
Chú mèo máy thích ăn bánh rán, rất thương Nobita, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi
gặp khó khăn lại có rất nhiều tính tốt, vui tính, thật thà, nhân hậu, dũng cảm,
nhưng lại sợ chuột nên càng dễ thương.
Câu 2: Nói về một nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình em thích dựa vào gợi ý: Trả lời:
Chú chuột Jerry trong phim hoạt hình “Tom and Jerry” là nhân vật mà em yêu
thích nhất. Chú ta mới xinh xắn làm sao! Chú có bộ lông hung nâu mượt mà,
đôi tai nhỏ vểnh lên nghe ngóng để cảnh giác sự rình rập của chú mèo Tom. Với
thân hình nhỏ bé, bốn chân nhanh nhẹn và một cái đầu thông minh tuyệt đỉnh
nên chú luôn thoát khỏi mọi cạm bẫy mèo Tom đặt ra. Đôi khi, chú còn chơi lại
mèo Tom những cú đau điếng. Cái đuôi của chú bé xíu luôn ngoe nguẩy trêu
chọc chú mèo Tom. Chú chuột Jerry quả là rất thông minh và đáng yêu phải
không nào? Bộ phim “Tom and Jerry” thật là tuyệt vời.
Viết về tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong phim hoạt hình
Câu 1: Đọc những dòng cảm xúc của Dế Mèn về tiết mục biểu diễn của Hoa Mi
sau Hội thi nhạc và trả lời câu hỏi.
a. Đoạn văn viết về: cảm xúc của Dế Mèn về tiết mục biểu diễn của Hoạ Mi sau Hội thi nhạc.
b. Để trở thành học sinh xuất sắc, sáng nào Hoạ Mi cũng dậy luyện giọng.
c. Giọng hát của Hoa Mi được tả bằng những từ ngữ: ngày càng cao vút, trong trẻo
d. Những câu văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của thầy giáo và các bạn với Hoa Mi:
Thầy giáo và chúng tôi say sưa và ca khúc mùa xuân tưởng như đang đi trong
vườn hoa rực rỡ sắc màu.
Câu 2: Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một
nhân vật trong phim hoạt hình em thích dựa vào gợi ý:
a. Em có thể nêu tình cảm, cảm xúc của em với nghệ sĩ hoặc nhân vật về:
b. Em học được điều gì từ nghệ sĩ hoặc nhân vật đó?
c. Em dùng những từ ngữ, câu văn nào để thể hiện tình cảm, cảm xúc của mình? Trả lời:
a. Em nêu tình cảm, cảm xúc của em với nghệ sĩ hoặc nhân vật:
Em ấn tượng với nàng Lọ Lem trong phim "Cô bé Lọ Lem", cô gái thật xinh
đẹp, dịu hiền và rất nết na. Cô nàng đã có quãng thời gian dài khổ cực để tìm tới
một hạnh phúc trọn vẹn. Khuôn mặt của Lọ Lem xinh xắn mà lại luôn bị lem
luốc bởi cô phải quét dọn nơi xó nhà hay gác xép bẩn thỉu. Chính vì bộ dạng
lem luốc nên cô mới bị gọi tên là Lọ Lem. Lọ Lem rất chăm chỉ, luôn dọn dẹp
luôn chân luôn tay. Cô rất hay lam hay làm. Lọ Lem có tính nết thật tốt đẹp:
hiền dịu, nết na, chăm chỉ - những đức tính, phẩm chất tốt đẹp nhất của người phụ nữ.
b. Điều em học được điều gì từ nghệ sĩ hoặc nhân vật đó.
Qua nhân vật Lọ Lem em học được tính chăm chỉ, gọn gàng, tính nết thật tốt
đẹp: hiền dịu, nết na, chăm chỉ - những đức tính, phẩm chất tốt đẹp nhất của người phụ nữ.
c. Em dùng những từ ngữ, câu văn để thể hiện tình cảm, cảm xúc của mình:
Lọ Lem thật xinh đẹp và tài giỏi biết bao! Cô là một cô bé vừa đẹp người, vừa
đẹp nết, để lại cho người đọc bao ấn tượng đẹp, đến tận bây giờ em vẫn say mê câu chuyện nàng Lọ Lem.
Soạn bài phần Vận dụng - Bài 2: Quảng cáo
Trao đổi với bạn bè hoặc người thân về ý nghĩa của Chương trình văn nghệ Xuân yêu thương.