Soạn Ngữ văn 6 sách Chân trời sáng tạo (Tập 1) bài Nói và nghe Kể lại một truyện cổ tích

Soạn Ngữ văn 6 sách Chân trời sáng tạo (Tập 1) bài Nói và nghe Kể lại một truyện cổ tích được trình bày khoa học, chi tiết giúp cho các bạn học sinh chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ đồng thời giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình. Thầy cô và các bạn xem, tải về ở bên dưới.

Thông tin:
2 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Soạn Ngữ văn 6 sách Chân trời sáng tạo (Tập 1) bài Nói và nghe Kể lại một truyện cổ tích

Soạn Ngữ văn 6 sách Chân trời sáng tạo (Tập 1) bài Nói và nghe Kể lại một truyện cổ tích được trình bày khoa học, chi tiết giúp cho các bạn học sinh chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ đồng thời giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình. Thầy cô và các bạn xem, tải về ở bên dưới.

79 40 lượt tải Tải xuống
Soạn Nói và nghe Kể lại một truyện cổ tích
Đề bài:
Em đã viết xong một bài văn kể lại truyện cổ tích em yêu thích. Bây giờ, em hãy
dùng ngôn ngữ nói để kể lại câu chuyện của mình cho các bạn nghe.
Các ớc trình bày bài Kể lại một truyện cổ tích
- ớc 1: Xác định đề tài, người nghe, mục đích, không gian thời gian nói:
Đề tài: Kể lại một truyện cổ tích
Không gian, thời gian nói: Em sẽ kể ở đâu? Trong thời gian bao lâu?
- ớc 2: Tìm ý, lập dàn ý
Lập dàn ý cho bài nói dựa trên dàn ý bài viết Klại một truyện cổ tích
giViết
Sử dụng thêm các bức tranh,nh để minh họa cho câu chuyện mình kể
- ớc 3: Luyện tập trình bày
Nên đứng trước gương đluyện tập kể lại câu chuyện
Chú ý sử dụng ging điệu (cao, thp, nhanh, chm, to, nh…) phù hợp
với từng nhân vt, sự việc
Kết hợp nét mặt, cử chkhi kể để tăng tính hấp dẫn cho câu chuyện
Trình bày câu chuyện ngắn gọn, trật tự ràng, sử dụng các từ ng
phù hợp với ngôn ngnói
- ớc 4: Trao đổi, đánh giá
Trong vai trò ngưi nghe ngưi kcâu chuyn, hãy dùng bng kim
i đây đgóp ý cho bn và tđánh giá bài kể của mình
Bảng kiểm bài nói Kể lại một truyện cổ tích
Nội dung kiểm tra
Đạt / Chưa đạt
Bài nói đầy đủ các phần mở bài, thân bài, kết bài.
Người kể trình bày chi tiết các sự việc xảy ra.
Các sự việc được kể theo trình tự thời gian.
Các hành động của nhân vật được kể đầy đủ.
Người kể dùng ngôi thứ ba để kể lại câu chuyện.
Người kể sử dụng các yếu tố ảo đã xuất hiện trong truyện
cổ tích.
Người kể thể hiện cảm xúc phù hợp với nội dung được kể.
Người kể tự tin, cử chỉ, điệu bộ hợp .
Người kể sử dụng từ ngữ thích hợp với ngôn ngữ nói khi kể.
| 1/2

Preview text:

Soạn Nói và nghe Kể lại một truyện cổ tích Đề bài:
Em đã viết xong một bài văn kể lại truyện cổ tích mà em yêu thích. Bây giờ, em hãy
dùng ngôn ngữ nói để kể lại câu chuyện của mình cho các bạn nghe.
Các bước trình bày bài Kể lại một truyện cổ tích
- Bước 1: Xác định đề tài, người nghe, mục đích, không gian và thời gian nói:
• Đề tài: Kể lại một truyện cổ tích
• Không gian, thời gian nói: Em sẽ kể ở đâu? Trong thời gian bao lâu?
- Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
• Lập dàn ý cho bài nói dựa trên dàn ý bài viết Kể lại một truyện cổ tích ở giờ Viết
• Sử dụng thêm các bức tranh, ảnh để minh họa cho câu chuyện mình kể
- Bước 3: Luyện tập và trình bày
• Nên đứng trước gương để luyện tập kể lại câu chuyện
• Chú ý sử dụng giọng điệu (cao, thấp, nhanh, chậm, to, nhỏ…) phù hợp
với từng nhân vật, sự việc
• Kết hợp nét mặt, cử chỉ khi kể để tăng tính hấp dẫn cho câu chuyện
• Trình bày câu chuyện ngắn gọn, có trật tự rõ ràng, sử dụng các từ ngữ
phù hợp với ngôn ngữ nói
- Bước 4: Trao đổi, đánh giá
• Trong vai trò người nghe và người kể câu chuyện, hãy dùng bảng kiểm
dưới đây để góp ý cho bạn và tự đánh giá bài kể của mình
Bảng kiểm bài nói Kể lại một truyện cổ tích Nội dung kiểm tra Đạt / Chưa đạt
Bài nói có đầy đủ các phần mở bài, thân bài, kết bài.
Người kể trình bày chi tiết các sự việc xảy ra.
Các sự việc được kể theo trình tự thời gian.
Các hành động của nhân vật được kể đầy đủ.
Người kể dùng ngôi thứ ba để kể lại câu chuyện.
Người kể sử dụng các yếu tố kì ảo đã xuất hiện trong truyện cổ tích.
Người kể thể hiện cảm xúc phù hợp với nội dung được kể.
Người kể tự tin, cử chỉ, điệu bộ hợp lí.
Người kể sử dụng từ ngữ thích hợp với ngôn ngữ nói khi kể.