lOMoARcPSD| 60760964
Bài 3 : xd phong cách chuyên nghiệp tại nơi làm việc.
1 . TÁC PGONG LÀM VC CHUYÊN NGHIÊPJ LÀ NTN?
Tác phong ko chỉ đơn thuần là điệu bộ cự chmà còn là cách ứng xử lề lối
của bạn khi làm vc hợp tác hay đơn giản kết nối với mọi người xung
quanh.
Trong môi trường làm việc tác phong đc nhìn nhận là 1 cách thức làm việc
thái độ biu hiện lao động và giao ếp của mỗi cá nhân.
Mỗi công ty sẽ có các quy định làm việc và tác phong khác nhau . Tùy vào
môi trường làm việc sẽ các quy định này sẽ sẽ đc đưa ra như một chuẩn
mực tquản , phạm vi áp dụng trong toàn bộ hệ sinh thái của doanh
nghiệp. Tại sao chúng ta cần thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp ?
Được đánh giá cao hơn , nhận được các giá trị khác ngoài kết quả công
việc , củng cố uy n , thu hút sự ủng hộ của mỗi người, là chìa khóa thành
công, cũng điều khiện cần cho một nhân phát triển bản thân
hội nghề nghiệp bản thân.
* Tác phong chuyên nghiệp qua mạng xã hội .
Trong thời đại internet các phương ện truyền thông phát triển hiện
nay , người m việc hay các công ty thdễ kết nối với nhau qua các
web tuyển dụng.
Để m các ứng cử viên nhà tuyển dụng không chỉ dựa vào mỗi yếu
lịch mà thôi mà còn đánh giá cao qua cách bạn thể hiện mình trên mạng
hội nữa.
* Chuyên nghiệp qua kĩ năng chuyên môn
Một người chuyên nghiệp một người luôn năng chuyên môn. Chỉ
bằng cấp thôi ko đđâu , bạn còn phải nền tảng kiến thức vững chắc
người thành công nhất phải lúc nào cũng những bằng cấp hàng đầu .
Điều kiện họ thành công nằm kinh nghiệm sự am hiểu tầm nhìn xa
của mình.
Thế giới vận động không ngừng để ko bị lạc hậu thì bạn luôn cần trau dồi
thêm kiên thức của mình . Hãy cập nhật thông n những tri thức mới
nhất của thời đại để trở nên linh hoạt hơn chuyên nghiệp hơn.
* Chuyên nghiệp qua thái độ
Các nhà tuyển dụng luôn có sự ưa ên hơn cho những người thể hiện thái
độ tốt trong buổi phỏng vấn . khả năng chuyên môn thể đào tạo sau ,
nhưng thái đsẽ mình chứng cho sự nghiêm túc của bạn đối với công
việc . y thể hiện ch cực từ những việc nhỏ như đúng giờ , biết đặt câu
hỏi đến việc thể hiện nh thân trách nhiệm tạo sự n cậy và định hướng
nghề nghiệp rõ ràng . thái đsẽ quyết định tất cả quyêt định bạn la ai
bạn sẽ ến
xa thế nào trên con đường sự nghiệp
* Trang phục chỉnh chu tác phong chuyên nghiệp khi đi làm
lOMoARcPSD| 60760964
Người ăn mặc chỉnh chu lịch thiệp luôn khiến bạn cảm thấy n cậy . trang
phục chuyên nghiệp ảnh hưởng rất nhiều đến cảm nhận của một người
về đối phương . Ấn tưởng đầu ên luôn rất quan trọng . Vì vậy hãy chắc
chắn trang phục của mình giúp bạn ghi điểm trong những cuộc gặp gỡ
công việc hằng ngày. * Luôn đúng giờ trong mọi nh huống.
Trong các buổi họp cùng đối tác hay nội bộ , việc mặt đúng giờ sẽ gửi
thông điệp rng bạn luôn tôn trọng những cá nhân tham gia buổi họp đó.
Thời gian điều không thể lấy lại được nên bạn đến trễ 1 phút cũng
rất khó để chấp nhận.
Để chắc chắn mình luôn đúng gicho những cuộc họp hay buổi hẹn hãy
sắp xếp thời gian thật hợp . Bạn nên chuẩn bị cho nội dung trao dồi ,
thuyết trình trước vài ngày và kiểm tra lại lần nữa vào buổi tối trước hẹn
. Hãy ngủ đủ giấc và xuất phát kịp thời.
Hãy xếp lịch của bạn dời lên 10p so với thực tế để không bao giờ xy ra sự
cố trễ hẹn.
* Giao êp chân thành giữ tác phong chuyên nghiệp.
Sự chân thành thẳng thắn luôn đc đánh giá cao trong giao ếp . Dù rằng
có những lúc bạn đối mặt vs những nh huống khó xử , nhưng đừng bao
giờ quên quy tắc này . Nếu bạn không thể nói điều gì trực ếp với người
bạn cần nghe thì không bao ginói điều đó với người khác. Hãy chú ý
đến cách sdụng từ ngcủa mình . Luôn sử dụng từ ngch cực lịch sự
kcả khi nhắn n hay gửi email . Sgiúp người nhận thông điệp hiểu
rằng bạn quan tâm đến cảm xúc của họ cảm thấy thoại mái ngay cả khi
nhn lời từ chối
ối xử tử tế với mọi người .
Không chỉ giao ếp mà còn hành động . xử tử tế với mọi người đồng
nghiệp không chỉ tác phong làm việc chuyên nghiệp . Đó còn mt
phẩm chất cần có của 1 người tốt tử tế trong xã hội .
Khi bạn cho đi sự tử tế của bản thân bạn snhn lại những điều tuyệt vi
ch cực cả trong công việc và cuộc sng Hành động ko cần quá cầu kì .
Đơn giản là một lần chờ cửa cho người đến sau , gửi lời hỏi thăm , đứng
gọn trong thang máy,,..
Những điều nhỏ nhưng chân thành cũng đđể bạn ghi điểm với mọi
người xung quanh.
*Cầu ến ham học hỏi .
Mỗi người trong công ty đều sở hữa riêng cho mình những thế mạnh
riêng cho mình những thế mạnh riêng . Họ những trải nghiệm khác
nhau và nhiều kinh nghiệm phong phú .
Đừng ngần ngại nhờ sự giúp đỡ hay tham khảo lời khuyênn ý kiến từ
những người xq . Không phải bạn yêu kém mới cần sự giúp đỡ mà ở đây
lOMoARcPSD| 60760964
bạn trao đi sn tưởng của mình với người khác và thể hiện duy ến
bộ , luôn mong muốn đổi mới và phát triển của bản thân.
Sự cầu ến ham học hỏi sgiúp bạn kết nối , truyền năng lực ch cực
cũng như mang tư duy rất nhiều . Đây chính tác phong một nhân
viên chuyên nghiệp cn phải có khi làm việc.
* Biết tự đứng lên khi vấp ngã
Tất cả mọi người đều sai lầm , điều quan trọng cách bạn sữa
chữa và bước qua sai lầm đó.
Đây cũng một điều cần thiết để y dựng tác phong làm việc chuyên
nghiệp cho bản thân phải luôn duy trì thông n học hỏi và ến bộ có vp
ngã mới có thành công
.
* Tích cực y dựng và đóng góp ý kiến với tác phong chuyên
nghiệp.
Cần trao đi những ý kiến cần thiết phù hợp
Để phát triền thanhg công các thành viên trong một tập thể cùng nhau
hăng say đóng góp ch cực xây dựng cho những
mục êu lớn.
Đừng lo lắng khi đưa ra những góc nhìn và quan điểm của cá nhân.
*Chu đáo cẩn thận
Luôn luôn giữ cho mình tác phong làm việc chuyên nghiệp bằng những
ghi chú cẩn thận đảm bảo không sót bất kì
việc nào.
Công cụ hộ trnhư phầm mềm quản thời gian , phần mềm ghi chú ,
viết ra giấy dán... tỉ mỉ trong cv sẽ khẳng định bạn một người năng
lực làm việc vượt tri.
* Không buôn chuyện phiếm , tránh xa “drama”.
Một trong những vấn đề khiến tác phong môi trường làm việc ảnh hưởng
xấu chính là sự chia rẽ nh đoàn kết bởi các n đồn thất thiệt.
Hãy tỉnh táo và gicho bản thân phong đchuyên nghiệp nhất thể ,
cũng đừng vội đánh giá người khác .
*Tn thủ các quy định
Cách gần gũi thiết thực nhất bạn cần làm chính chấp hành tốt các
nội quy quy định .
Theo đó thực hiện tốt đừng làm trái quy tắc nếu sai biết sửa sai kiểm
điểm đó.
*Tự đưa ra giới hạn thưởng phạt cho bản thân.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60760964
Bài 3 : xd phong cách chuyên nghiệp tại nơi làm việc.
1 . TÁC PGONG LÀM VC CHUYÊN NGHIÊPJ LÀ NTN?
Tác phong ko chỉ đơn thuần là điệu bộ cự chỉ mà còn là cách ứng xử lề lối
của bạn khi làm vc hợp tác hay đơn giản là kết nối với mọi người xung quanh.
Trong môi trường làm việc tác phong đc nhìn nhận là 1 cách thức làm việc
thái độ biểu hiện lao động và giao tiếp của mỗi cá nhân.
Mỗi công ty sẽ có các quy định làm việc và tác phong khác nhau . Tùy vào
môi trường làm việc sẽ có các quy định này sẽ sẽ đc đưa ra như một chuẩn
mực tự quản , có phạm vi áp dụng trong toàn bộ hệ sinh thái của doanh
nghiệp. Tại sao chúng ta cần thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp ?
Được đánh giá cao hơn , nhận được các giá trị khác ngoài kết quả công
việc , củng cố uy tín , thu hút sự ủng hộ của mỗi người, là chìa khóa thành
công, cũng là điều khiện cần cho một cá nhân phát triển bản thân và cơ
hội nghề nghiệp bản thân.
* Tác phong chuyên nghiệp qua mạng xã hội .
Trong thời đại internet và các phương tiện truyền thông phát triển hiện
nay , người tìm việc hay các công ty có thể dễ kết nối với nhau qua các web tuyển dụng.
Để tìm các ứng cử viên nhà tuyển dụng không chỉ dựa vào mỗi sơ yếu lí
lịch mà thôi mà còn đánh giá cao qua cách bạn thể hiện mình trên mạng xã hội nữa.
* Chuyên nghiệp qua kĩ năng chuyên môn
Một người chuyên nghiệp là một người luôn có kĩ năng chuyên môn. Chỉ
bằng cấp thôi là ko đủ đâu , bạn còn phải có nền tảng kiến thức vững chắc
người thành công nhất phải lúc nào cũng có những bằng cấp hàng đầu .
Điều kiện họ thành công nằm ở kinh nghiệm sự am hiểu và tầm nhìn xa của mình.
Thế giới vận động không ngừng để ko bị lạc hậu thì bạn luôn cần trau dồi
thêm kiên thức của mình . Hãy cập nhật thông tin và những tri thức mới
nhất của thời đại để trở nên linh hoạt hơn chuyên nghiệp hơn.
* Chuyên nghiệp qua thái độ
Các nhà tuyển dụng luôn có sự ưa tiên hơn cho những người thể hiện thái
độ tốt trong buổi phỏng vấn . khả năng chuyên môn có thể đào tạo sau ,
nhưng thái độ sẽ là mình chứng cho sự nghiêm túc của bạn đối với công
việc . Hãy thể hiện tích cực từ những việc nhỏ như đúng giờ , biết đặt câu
hỏi đến việc thể hiện tinh thân trách nhiệm tạo sự tin cậy và có định hướng
nghề nghiệp rõ ràng . thái độ sẽ quyết định tất cả quyêt định bạn la ai và bạn sẽ tiến
xa thế nào trên con đường sự nghiệp
* Trang phục chỉnh chu tác phong chuyên nghiệp khi đi làm lOMoAR cPSD| 60760964
Người ăn mặc chỉnh chu lịch thiệp luôn khiến bạn cảm thấy tin cậy . trang
phục chuyên nghiệp ảnh hưởng rất nhiều đến cảm nhận của một người
về đối phương . Ấn tưởng đầu tiên luôn rất quan trọng . Vì vậy hãy chắc
chắn trang phục của mình giúp bạn ghi điểm trong những cuộc gặp gỡ
và công việc hằng ngày. * Luôn đúng giờ trong mọi tình huống.
Trong các buổi họp cùng đối tác hay nội bộ , việc có mặt đúng giờ sẽ gửi
thông điệp rằng bạn luôn tôn trọng những cá nhân tham gia buổi họp đó.
Thời gian là điều không thể lấy lại được nên dù bạn đến trễ 1 phút cũng
rất khó để chấp nhận.
Để chắc chắn mình luôn đúng giờ cho những cuộc họp hay buổi hẹn hãy
sắp xếp thời gian thật hợp lí . Bạn nên chuẩn bị cho nội dung trao dồi ,
thuyết trình trước vài ngày và kiểm tra lại lần nữa vào buổi tối trước hẹn
. Hãy ngủ đủ giấc và xuất phát kịp thời.
Hãy xếp lịch của bạn dời lên 10p so với thực tế để không bao giờ xảy ra sự cố trễ hẹn.
* Giao tiêp chân thành giữ tác phong chuyên nghiệp.
Sự chân thành thẳng thắn luôn đc đánh giá cao trong giao tiếp . Dù rằng
có những lúc bạn đối mặt vs những tình huống khó xử , nhưng đừng bao
giờ quên quy tắc này . Nếu bạn không thể nói điều gì trực tiếp với người
bạn cần nghe thì không bao giờ nói điều đó với người khác. Hãy chú ý
đến cách sử dụng từ ngữ của mình . Luôn sử dụng từ ngữ tích cực lịch sự
kể cả khi nhắn tin hay gửi email . Sẽ giúp người nhận thông điệp hiểu
rằng bạn quan tâm đến cảm xúc của họ và cảm thấy thoại mái ngay cả khi nhận lời từ chối
*Đối xử tử tế với mọi người .
Không chỉ giao tiếp mà còn là hành động . Cư xử tử tế với mọi người đồng
nghiệp không chỉ là tác phong làm việc chuyên nghiệp . Đó còn là một
phẩm chất cần có của 1 người tốt tử tế trong xã hội .
Khi bạn cho đi sự tử tế của bản thân bạn sẽ nhận lại những điều tuyệt vời
và tích cực cả trong công việc và cuộc sống Hành động ko cần quá cầu kì .
Đơn giản là một lần chờ cửa cho người đến sau , gửi lời hỏi thăm , đứng gọn trong thang máy,,..
Những điều nhỏ bé nhưng chân thành cũng đủ để bạn ghi điểm với mọi người xung quanh.
*Cầu tiến ham học hỏi .
Mỗi người trong công ty đều sở hữa riêng cho mình những thế mạnh
riêng cho mình những thế mạnh riêng . Họ có những trải nghiệm khác
nhau và nhiều kinh nghiệm phong phú .
Đừng ngần ngại nhờ sự giúp đỡ hay tham khảo lời khuyênn ý kiến từ
những người xq . Không phải vì bạn yêu kém mới cần sự giúp đỡ mà ở đây lOMoAR cPSD| 60760964
bạn trao đi sự tin tưởng của mình với người khác và thể hiện tư duy tiến
bộ , luôn mong muốn đổi mới và phát triển của bản thân.
Sự cầu tiến ham học hỏi sẽ giúp bạn kết nối , truyền năng lực tích cực
cũng như mang tư duy rất nhiều . Đây chính là tác phong mà một nhân
viên chuyên nghiệp cần phải có khi làm việc. *
Biết tự đứng lên khi vấp ngã
Tất cả mọi người đều có sai lầm , điều quan trọng là cách mà bạn sữa
chữa và bước qua sai lầm đó.
Đây cũng là một điều cần thiết để xây dựng tác phong làm việc chuyên
nghiệp cho bản thân phải luôn duy trì thông tin học hỏi và tiến bộ có vấp ngã mới có thành công . *
Tích cực xây dựng và đóng góp ý kiến với tác phong chuyên nghiệp.
Cần trao đi những ý kiến cần thiết phù hợp
Để phát triền thanhg công các thành viên trong một tập thể cùng nhau
hăng say đóng góp tích cực xây dựng cho những mục tiêu lớn.
Đừng lo lắng khi đưa ra những góc nhìn và quan điểm của cá nhân.
*Chu đáo cẩn thận
Luôn luôn giữ cho mình tác phong làm việc chuyên nghiệp bằng những
ghi chú cẩn thận đảm bảo không sót bất kì việc nào.
Công cụ hộ trợ như phầm mềm quản lí thời gian , phần mềm ghi chú ,
viết ra giấy dán... tỉ mỉ trong cv sẽ khẳng định bạn là một người có năng
lực làm việc vượt trội.
* Không buôn chuyện phiếm , tránh xa “drama”.
Một trong những vấn đề khiến tác phong môi trường làm việc ảnh hưởng
xấu chính là sự chia rẽ tình đoàn kết bởi các tin đồn thất thiệt.
Hãy tỉnh táo và giữ cho bản thân phong độ chuyên nghiệp nhất có thể ,
cũng đừng vội đánh giá người khác .
*Tuân thủ các quy định
Cách gần gũi và thiết thực nhất bạn cần làm chính là chấp hành tốt các nội quy quy định .
Theo đó thực hiện tốt đừng làm trái quy tắc nếu sai biết sửa sai kiểm điểm đó.
*Tự đưa ra giới hạn thưởng phạt cho bản thân.