Tài liệu Bột giặt vì dân - Kinh tế vi mô (INE2021) | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội
Tài liệu Bột giặt vì dân - Kinh tế vi mô (INE2021) | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem !
Preview text:
Đề bài : Xây dựng mục tiêu kinh doanh một sản phẩm bất kì tại một thị trường bất kì
( không chọn sản phẩm nổi tiếng ) Bài làm
Bột giặt Vì Dân I.
Giới thiệu bột giặt Vì Dân
1. Định nghĩa
- Bột giặt là một trong những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu của con người . Ngày
nay với sự phát triển của khoa học và kĩ thuật , hàng loạt các sản phẩm đã ra đời .
Với những tính nắng vượt bậc , bột giặt không chỉ giặt sạch quần áo mà con mang
lại hương thơm và làm cho quần áo trắng sáng hơn sau mỗi lần giặt . 2. Nhãn hiệu
- Bột giặt Vì dân ngát hương ngàn hoa được nghiên cứu bởi các chuyên gia
hàng đầu về giặt tẩy, với chất lượng tuyệt hảo, giá thành hợp lý, thân thiện với môi
trường và gia đình. Trải qua quá trình nghiên cứu, tìm kiếm những nguyên liệu tốt
nhất, thích hợp nhất, các chuyên gia giặt tẩy của công ty VICO đã tìm ra công thức
tối ưu giúp cho Bột giặt Vì Dân Fresh tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu nhất. Đồng
thời, Bột giặt Vì Dân Fresh với khả năng loại bỏ các vết bẩn nhanh chóng sẽ khiến
chị em cảm thấy việc giặt tẩy nhẹ nhàng, dễ dàng hơn và có thêm nhiều thời gian
dành cho gia đình và xã hội. Với Bột giặt Vì Dân Fresh, bạn có thể khởi động ngày
mới đầy năng động, sảng khoái khi khoác trên mình một mùi hương tươi mới của
muôn vàn tinh chất hoa thiên nhiên. Hơn thế nữa, những ngày mưa sẽ chẳng còn là
nỗi lo khi Bột giặt Vì Dân Fresh có thể giúp quần áo của bạn thơm lâu ngay cả trog những ngày mưa.
3. Đặc điểm nhận dạng
- Tên được đặt trên một thiết kế biểu tượng mới , năng động , đem lại một cái nhìn
tổng thể của một sự năng động . Hình elip màu xanh tượng trưng cho sự chuyển
động của thế giới trong không gian , truyền đạt một hình ảnh đặc biệt cho sự tân
tiến và đổi mới. Toàn bộ logo tập trung vào hai màu cơ bản màu đỏ và màu xanh.
Trong thế giới của nhãn hiệu màu đỏ là màu có tích cách của thu hút sự chú ý
.Màu xanh tạo cảm giác yên tĩnh – màu của sự nhàn tản và cũng là màu có tính
cách của công ty , tạo ra sự bình ổn. II.
Xây dựng mục tiêu bán hàng
1. Mục tiêu và chiến lược kinh doanh
- Sản phẩm Vì Dân chiếm 20-25% thị trường của Việt Nam không kể đến hàng
xuất khẩu . Phân khúc thị trường cho người nghèo là chính (85%) , phân khúc thị
trường cho tầng lớp thượng lưu ( 15%)
-Hệ thống nhận diện của Vì dân chưa thống nhất , bản sắc chưa thực sự bộc lộ rõ
ràng qua các yếu tố hệ thống nhận diện
- Giá trị cốt lõi của bột giặt Vì Dân : “Giá cả hợp lý – Chất lượng tốt nhất”
- Bột giặt Vì Dân hiện nay chiếm 13% thị phần cả nước , là một trong những đối
thủ cạnh tranh với Tide và Omo. Trong khi hai đối thủ này làm chiến lược về
thương hiệu và truyền thông rất tốt trên toàn thế giới thì Vì Dân còn chưa xác định
hình một hệ thống thương hiệu rõ bản sắc của mình.
Các đặc điểm yếu tố
Các sản phẩm VÌ DÂN OMO TIDE Chất Bình thường Tốt Tốt lượng Kiểu Bình thương Đa dạng Đa dạng 1 Sản phẩm dáng Tên gọi Gần gũi với Đơn giản, dễ Đơn giản, dễ người dân nhớ, được nhớ, không Việt người dùng ưu được người thích dùng đánh giá cao 2 Giá cả Rẻ Đắt Đắt 3 Phân phối Trong phạm Rộng Rộng vi lãnh thổ 4 Quảng cáo Ít Hay, nhiều, hấp Hay, chưa dẫn nhiều 5 Khuyến mãi Ít Nhiều, hấp dẫn Nhiều 6 Công nghệ Hiện đại Hiện đại Hiện đại 7 Sự nổi tiếng của Bình thường Nổi tiếng, có Nổi tiếng, có thương hiệu uy tín uy tín 8 Quy mô Trong phạm Rộng lớn Rộng lớn vi 9 Khả năng quản lí Tốt Tốt Tốt