Tài liệu nghiên cứu khách hàng mục tiêu môn Kinh tế học đại cương | Đại học Thăng Long

Tài liệu nghiên cứu khách hàng mục tiêu môn Kinh tế học đại cương | Đại học Thăng Long bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm được chia sẻ dưới dạng file PDF sẽ giúp bạn đọc tham khảo , củng cố kiến thức ,ôn tập và đạt điểm cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD|40615597
II. Nghiên cu, phác ha chân dung khách hàng mục tiêu: Đánh giá
v đặc điểm ca khách hàng da theo các yếu t địa lý, nhân khu,
tâm lý, hành vi (Đối vi khách hàng doanh nghip có th đánh giá
theo yếu t địa lý, loi hình doanh nghip, quy mô doanh nghip,
lĩnh vực sxkd).
D tính khách hàng ca Shop s đưc phân thành 2 nhóm chính:
Nhóm 1: Khách hàng mua sn:
Là những khách hàng đặt nhng mu mã mà cửa hàng đã thiết kế sn bày
bán ti ca hàng hoặc đăng lên các website, các kênh bán hàng, gồm 2 đi
tượng là:
Khách hàng mua sn phẩm đã được ca hàng thiết kế sn
Khách hàng mua sn phẩm chưa được thiết kế hoàn chỉnh đó là
nhng set nguyên liu và dng c mà ca hàng chun b sẵn để
khách hàng được tho sc t sáng to, gii trí và hoàn thành sn
phm theo s thích cá nhân ca khách hàng
Nhóm 2: Khách hàng đặt ca hàng thiết kế sn phm theo yêu cu ca khách
hàng.
1. Yếu t địa lý:
Khu vực địa lý mc tiêu: Thành ph hoc khu vực đô thị.
V trí: Khu vực trung tâm, nơi có nhiều cửa hàng, quán cà phê, văn phòng,
trường học và nơi có sự kin xảy ra thường xuyên/hot động trc tuyến
Phân tích địa lý: Xác định kh năng tiếp cn vi khách hàng tiềm năng, th
trường địa phương và xa phạm vi, điểm đặt ca hàng thun li và khu
vc tiềm năng có nhu cầu cao v sn phm hoa handmade, đim giao
dch thun li và vn chuyn hoa handmade nhanh chóng và an toàn.
2. Yếu t nhân khu:
Độ tui: Nhắm đến nhóm khách hàng tr tui, t 15-25 tui, vì h thường có
nhu cu mua hoa để trang trí nhà ca, nhng dịp đặc bit (tng vào l tt
nghip, dịp đi chơi với bn bè hoc hn hò với người yêu,...)
Gii tính: Nhắm đến c nam và n
Thu nhp: Tìm kiếm khách hàng có thu nhp trung bình để đảm bo kh
năng mua hàng và chi tiêu cho sản phẩm hoa handmade. Vì đối tượng khách
hàng là gii tr có độ tui t 15-25 tuổi đa số là hc sinh, sinh viên hoc sinh
viên mới ra trường và người đi làm nên sản phm hoa handmade vi mc
giá “thân thiện” vô cùng phù hp.
3. Yếu t tâm lý:
S thích và giá tr: Khách hàng quan tâm đặc biệt đến các sn phm th
công, độc đáo và có giá trị sáng to. H có th có niềm đam mê v ngh
lOMoARcPSD|40615597
thut và đặc biệt quan tâm đến s th công và cá nhân hóa trong sn phm
hoa handmade.
Phong cách sng: Khách hàng li sng sáng to, ưa thích các sản
phm th công và t nhiên. H có th đề cao giá tr ca vic to ra và s
hu các sn phẩm độc đáo và có ý nghĩa.
4. Yếu t hành vi:
Thói quen mua hàng: Khách hàng có thói quen mua hoa th công thường
xuyên, có th là mua hàng định k hàng tun, hàng tháng hoc trong
các dịp đặc bit(ngày tt nghip, sinh nht, valentine, l trưởng thành,
ngày nhà giáo Vit Nam). H có th tìm kiếm nhng mu hoa handmade
độc đáo và sáng tạo để trang trí nhà ca hoc tng quà.
Kênh mua hàng: Khách hàng s dng c kênh mua hàng trc tuyến và
trc tiếp. H có th tìm kiếm thông tin và mua hàng qua các trang web,
trang mng xã hi hoc ghé thăm cửa hàng offline để xem trc tiếp sn
phm hoa handmade
| 1/2

Preview text:

lOMoARcPSD| 40615597
II. Nghiên cứu, phác họa chân dung khách hàng mục tiêu: Đánh giá
về đặc điểm của khách hàng dựa theo các yếu tố địa lý, nhân khẩu,
tâm lý, hành vi (Đối với khách hàng doanh nghiệp có thể đánh giá
theo yếu tố địa lý, loại hình doanh nghiệp, quy mô doanh nghiệp, lĩnh vực sxkd).

Dự tính khách hàng của Shop sẽ được phân thành 2 nhóm chính:
Nhóm 1: Khách hàng mua sẵn:
● Là những khách hàng đặt những mẫu mã mà cửa hàng đã thiết kế sẵn bày
bán tại cửa hàng hoặc đăng lên các website, các kênh bán hàng, gồm 2 đối tượng là:
○ Khách hàng mua sản phẩm đã được cửa hàng thiết kế sẵn
○ Khách hàng mua sản phẩm chưa được thiết kế hoàn chỉnh đó là
những set nguyên liệu và dụng cụ mà cửa hàng chuẩn bị sẵn để
khách hàng được thoả sức tự sáng tạo, giải trí và hoàn thành sản
phẩm theo sở thích cá nhân của khách hàng
Nhóm 2: Khách hàng đặt cửa hàng thiết kế sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.
1. Yếu tố địa lý:
Khu vực địa lý mục tiêu: Thành phố hoặc khu vực đô thị.
Vị trí: Khu vực trung tâm, nơi có nhiều cửa hàng, quán cà phê, văn phòng,
trường học và nơi có sự kiện xảy ra thường xuyên/hoạt động trực tuyến
Phân tích địa lý: Xác định khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng, thị
trường địa phương và xa phạm vi, điểm đặt cửa hàng thuận lợi và khu
vực tiềm năng có nhu cầu cao về sản phẩm hoa handmade
, điểm giao
dịch thuận lợi và vận chuyển hoa handmade nhanh chóng và an toàn.

2. Yếu tố nhân khẩu:
Độ tuổi: Nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, từ 15-25 tuổi, vì họ thường có
nhu cầu mua hoa để trang trí nhà cửa, những dịp đặc biệt (tặng vào lễ tốt
nghiệp, dịp đi chơi với bạn bè hoặc hẹn hò với người yêu,...)
Giới tính: Nhắm đến cả nam và nữ
Thu nhập: Tìm kiếm khách hàng có thu nhập trung bình để đảm bảo khả
năng mua hàng và chi tiêu cho sản phẩm hoa handmade. Vì đối tượng khách
hàng là giới trẻ có độ tuổi từ 15-25 tuổi đa số là học sinh, sinh viên hoặc sinh
viên mới ra trường và người đi làm nên sản phẩm hoa handmade với mức
giá “thân thiện” vô cùng phù hợp.
3. Yếu tố tâm lý:
Sở thích và giá trị: Khách hàng quan tâm đặc biệt đến các sản phẩm thủ
công, độc đáo và có giá trị sáng tạo. Họ có thể có niềm đam mê về nghệ lOMoARcPSD| 40615597
thuật và đặc biệt quan tâm đến sự thủ công và cá nhân hóa trong sản phẩm hoa handmade.
Phong cách sống: Khách hàng có lối sống sáng tạo, ưa thích các sản
phẩm thủ công và tự nhiên. Họ có thể đề cao giá trị của việc tạo ra và sở
hữu các sản phẩm độc đáo và có ý nghĩa.
4. Yếu tố hành vi:
Thói quen mua hàng: Khách hàng có thói quen mua hoa thủ công thường
xuyên, có thể là mua hàng định kỳ hàng tuần, hàng tháng hoặc trong
các dịp đặc biệt(ngày tốt nghiệp, sinh nhật, valentine, lễ trưởng thành,
ngày nhà giáo Việt Nam).
Họ có thể tìm kiếm những mẫu hoa handmade
độc đáo và sáng tạo để trang trí nhà cửa hoặc tặng quà.
Kênh mua hàng: Khách hàng sử dụng cả kênh mua hàng trực tuyến và
trực tiếp. Họ có thể tìm kiếm thông tin và mua hàng qua các trang web,
trang mạng xã hội hoặc ghé thăm cửa hàng offline để xem trực tiếp sản phẩm hoa handmade