Tài liệu nghiên cứu khách hàng mục tiêu môn Kinh tế học đại cương | Đại học Thăng Long
Tài liệu nghiên cứu khách hàng mục tiêu môn Kinh tế học đại cương | Đại học Thăng Long bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm được chia sẻ dưới dạng file PDF sẽ giúp bạn đọc tham khảo , củng cố kiến thức ,ôn tập và đạt điểm cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoARcPSD| 40615597
II. Nghiên cứu, phác họa chân dung khách hàng mục tiêu: Đánh giá
về đặc điểm của khách hàng dựa theo các yếu tố địa lý, nhân khẩu,
tâm lý, hành vi (Đối với khách hàng doanh nghiệp có thể đánh giá
theo yếu tố địa lý, loại hình doanh nghiệp, quy mô doanh nghiệp, lĩnh vực sxkd).
Dự tính khách hàng của Shop sẽ được phân thành 2 nhóm chính:
Nhóm 1: Khách hàng mua sẵn:
● Là những khách hàng đặt những mẫu mã mà cửa hàng đã thiết kế sẵn bày
bán tại cửa hàng hoặc đăng lên các website, các kênh bán hàng, gồm 2 đối tượng là:
○ Khách hàng mua sản phẩm đã được cửa hàng thiết kế sẵn
○ Khách hàng mua sản phẩm chưa được thiết kế hoàn chỉnh đó là
những set nguyên liệu và dụng cụ mà cửa hàng chuẩn bị sẵn để
khách hàng được thoả sức tự sáng tạo, giải trí và hoàn thành sản
phẩm theo sở thích cá nhân của khách hàng
Nhóm 2: Khách hàng đặt cửa hàng thiết kế sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.
1. Yếu tố địa lý:
● Khu vực địa lý mục tiêu: Thành phố hoặc khu vực đô thị.
● Vị trí: Khu vực trung tâm, nơi có nhiều cửa hàng, quán cà phê, văn phòng,
trường học và nơi có sự kiện xảy ra thường xuyên/hoạt động trực tuyến
● Phân tích địa lý: Xác định khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng, thị
trường địa phương và xa phạm vi, điểm đặt cửa hàng thuận lợi và khu
vực tiềm năng có nhu cầu cao về sản phẩm hoa handmade, điểm giao
dịch thuận lợi và vận chuyển hoa handmade nhanh chóng và an toàn.
2. Yếu tố nhân khẩu:
● Độ tuổi: Nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, từ 15-25 tuổi, vì họ thường có
nhu cầu mua hoa để trang trí nhà cửa, những dịp đặc biệt (tặng vào lễ tốt
nghiệp, dịp đi chơi với bạn bè hoặc hẹn hò với người yêu,...)
● Giới tính: Nhắm đến cả nam và nữ
● Thu nhập: Tìm kiếm khách hàng có thu nhập trung bình để đảm bảo khả
năng mua hàng và chi tiêu cho sản phẩm hoa handmade. Vì đối tượng khách
hàng là giới trẻ có độ tuổi từ 15-25 tuổi đa số là học sinh, sinh viên hoặc sinh
viên mới ra trường và người đi làm nên sản phẩm hoa handmade với mức
giá “thân thiện” vô cùng phù hợp.
3. Yếu tố tâm lý:
● Sở thích và giá trị: Khách hàng quan tâm đặc biệt đến các sản phẩm thủ
công, độc đáo và có giá trị sáng tạo. Họ có thể có niềm đam mê về nghệ lOMoARcPSD| 40615597
thuật và đặc biệt quan tâm đến sự thủ công và cá nhân hóa trong sản phẩm hoa handmade.
● Phong cách sống: Khách hàng có lối sống sáng tạo, ưa thích các sản
phẩm thủ công và tự nhiên. Họ có thể đề cao giá trị của việc tạo ra và sở
hữu các sản phẩm độc đáo và có ý nghĩa.
4. Yếu tố hành vi:
● Thói quen mua hàng: Khách hàng có thói quen mua hoa thủ công thường
xuyên, có thể là mua hàng định kỳ hàng tuần, hàng tháng hoặc trong
các dịp đặc biệt(ngày tốt nghiệp, sinh nhật, valentine, lễ trưởng thành,
ngày nhà giáo Việt Nam). Họ có thể tìm kiếm những mẫu hoa handmade
độc đáo và sáng tạo để trang trí nhà cửa hoặc tặng quà.
● Kênh mua hàng: Khách hàng sử dụng cả kênh mua hàng trực tuyến và
trực tiếp. Họ có thể tìm kiếm thông tin và mua hàng qua các trang web,
trang mạng xã hội hoặc ghé thăm cửa hàng offline để xem trực tiếp sản phẩm hoa handmade