Tài liệu ôn tập Training -Tiếng anh | Đại học Hoa Sen

Tài liệu ôn tập Training -Tiếng anh | Đại học Hoa Senđược sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem

CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
A.DANH SÁCH MÁY
1. Máy hút cho sofa/nệm/Thảm trang trí
Numatic Xuất sứ: Anh Quốc 9kg dung tích 9 lít nước, 15 lít khô (bụi)
Chức năng: Máy 3 chức năng hút bụi (bụi thường, bụi mịn, có túi lọc bụi mịn), hút nước, giặt sofa thảm
Có loại cao không có chức năng phun hút, các chức năng con lại tương tự (cao dung tích lớn)
Sancos Xuất sứ : Đài Loan (có 02 loại lớn và nhỏ)
Chức năng: Hút bụi, hút nước
30 ngày bảo trì 1 lần (tháo kiểm tra vệ sinh bên trong)
2. Máy đánh tay
Bosch Xuất sứ: Đức
Chức năng: đánh tan vêt bẩn, mài, cắt – điều chỉnh được tốc độ
07 ngày bảo trì 1 lần (tháo kiểm tra vệ sinh bên trong)
3. Máy chà sàn
Máy chà sàn – Sancos – Đài Loan 40kg
Máy chà sàn Numatic Xuất sứ: Anh Quốc 32kg
Chức năng chung: giặt thảm, chà sàn 230 vòng/phút (không đánh bóng được bề mặt sàn đá, bê tông . . .)
Thích hợp giặt thảm và dân dụng
90 ngày bảo trì 1 lần (tháo kiểm tra vệ sinh bên trong)
4. Máy nước nóng
Máy xanh lớn: IPS xuất sứ ITALI
Chức năng: Phun làm sạch bằng nước nóng, có 02 hộc 1 là nước sạch 1 là hóa chất làm sạch -> hóa chất
làm sạch dưới dạng hơi nóng đạt hiệu quả cao
Nước nóng phun hút xả lại
Máy vàng SC3: Karcher xuất sứ Đức
Chức năng: Phun hơi nước nóng (thuần nước) hỗ trợ làm sạch và diệt khuẩn
90 ngày bảo trì 1 lần (tháo kiểm tra vệ sinh bên trong)
5. Quạt thổi thảm
Sancos – Đài loan
Chức năng làm khô thảm, sofa . . .
30 ngày bảo trì 1 lần (tháo kiểm tra vệ sinh bên trong)
6. Quạt thổi cầm tay (China)
Hỗ trợ hổi khô, thổi bụi, thổi lá . . .
Trang 1 | 10
L u hành n i b ư
CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
90 ngày bảo trì 1 lần (tháo kiểm tra vệ sinh bên trong)
B.NƯỚC GIẶT
Nước giặt thảm/sofa/da nỉ 38350 xuất sứ 3M Mỹ
Dung dịch làm da (chai màu đen) 39040 xuất sứ 3M Mỹ
Các loại dung dịch làm sạch kính, vết keo, rỉ sét (chai màu đen, màu đỏ tây keo – 08987)
Pro 340 làm sạch thảm sofa nhiều bọt xuất sứ Goodmaid Malaysia
Pro 341 làm sạch thảm sofa nhiều ít bọt (dành cho máy phun hút) xuất sứ Goodmaid Malaysia
142 tẩy mạnh trên thảm sofa (gốc Javel) xuất sứ Goodmaid Malaysia – mùi hắc
Dung dịch dưỡng da 3M 38086
Dung dịch tẩy keo 3M 08087
Các loại dung dịch làm sạch da, nhựa, khử mùi . . . Sonax xuất sứ Đức
Nước xả comfort
Các loại chất liệu cao cấp dùng các loại dung dịch (nước giặt trung tính sodlum Tripolyphoshate,
Amphoteric Surfacetant - 3M) hoặc các loại dung dịch làm sạch gốc hữu cơ (tự nhiên) để đảm bảo an toàn
cho sản phẩm được làm sạch.
C.DUNG DỊCH SÁT KHUẨN:
- Cloramin B 25%
- Smartsan Food S4
- Tẩy rửa sát khuẩn gốc QAC, GMP 306EZC
Mục đích sử dụng : Khử trùng, Vệ sinh sát khuẩn các bề mặt như bồn tắm, chậu rửa mặt, thiết bị cầm tay…
Hoặc dùng cho lau sàn toilet, lau sát khuẩn sàn nhà hàng, khu vực cần chống nhiễm khuẩn.
MÔ TẢ:
306 EZC có công thức đặc biệt, vừa là dung dịch tẩy rửa cho mọi loại bề mặt, vừa là dung dịch sát khuẩn.
Dung dịch thẩm thấu vào chất bẩn cứng đầu, làm bong tróc chất bẩn nhanh chóng mà không làm hư bề mặt.
ỨNG DỤNG:
Dùng để làm sạch tất cả các bề mặt cứng như sàn nhà, đồ nội thất, da, nhà tắm, bọc ghế bằng nhựa, tường
gạch, nhôm, thép không gỉ, các bộ phận của xe hơi.
- Lau sàn nhà GMP101
là sản phẩm nước lau sàn đến từ thương hiệu hóa chất nổi tiếng Goodmaid - Malaysia. Sản phẩm nước lau
sàn này không chứa dung môi, tác dụng làm sạch nhiều loại mặt sàn, mặt bàn, ghế, tường, dao kéo, bát đĩa,
vải bọc ghế, vệ sinh nhà bếp…Đặc điểm của nước lau sàn Goodmaid PRO GMP 101 Multipine:
Trang 2 | 10
L u hành n i b ư
CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
- Hỗn hợp không có chứa dung mội, bao gồm nước tẩy rửa đa năng và chất làm sạch có tính sát khuẩn.
- Sản phẩm trung tính, dịu nhẹ.
- Chế phẩm tẩy dầu mỡ GMP301
Công dụng
- Sản phẩm mang gốc kiềm giúp hoà tan và tẩy sạch các vết dầu mỡ.
- Được ứng dụng trong việc tẩy rửa các bề mặt bám dầu mỡ, máy móc cơ khí.
Đặc điểm
- Sản phẩm gốc kiềm giúp việc tẩy rửa trở nên hiệu quả hơn.
- Không bắt lửa, không độc hại, không ăn mòn.
Trang 3 | 10
L u hành n i b ư
CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
QUY CÁCH LÀM VIỆC CƠ BẢN
1. Giặt ghế sofa:
Đánh từ trên xuống dưới
Thao tác từ trái qua phải
Hướng đến khu vực ít vật dụng, dễ lau chùi.
Khi hút ghế tì tay vào đầu hút và giáp mí đảm bảo kín hơi, không bỏ sót.
Lưu ý:
Hút sạch các khe kẻ
Phun nước giặt lên đủ ướt và cho thời gian khoảng 2-4p sau đó hãy bắt đầu tác động đánh tan vết bẩn
Phun nước xả nhiều lần đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vết bẩn và nước giặt ban đầu (nước phun ra và hút lại
như nhau)
Các khu vực: tựa đầu, để tay, đầu gối thường là dơ nhất, chú ý làm kỹ các khu vực này.
2. Giặt thảm văn phòng
Đánh từ trong ra ngoài. Phải sắp xếp khu vực đánh hợp lý giúp người hút được thuận lợi.
Hút thảm theo hướng đi tới, nên chia ra từng khu vực nhỏ để hút 1 lần, tránh trường hợp hút lộn xộn sẽ rất
dễ để xót. Phải đảm bảo 100% bề mặt thảm được hút sạch sẽ. Tuyệt đối không được đi lên các khu vực
thảm đã đánh nhưng chưa hút. Đối với các khu vực góc kẹt, cạnh tường máy đánh không đánh tới, phải tháo
cây hút và hút bụi sạch sẽ, các khu vực máy đánh không đánh được nhưng quá dơ thì phải dùng máy đánh
tay và hút lại bằng đầu hút ghế.
Đường hút giáp mí, tì cây hút thảm đảm bảo kín hơi, không sót và hút sạch nước bên dưới.
Người đánh thảm phải chờ người hút thảm, không được bỏ nhau quá xa -> nước giặt thấm hết vào thảm –
không hút sạch được vết bẩn
Lưu ý:
Hỗ trợ thổi khô tuyệt đối các khu vực phòng kín.
Quạt thổi phải được di chuyển thường xuyên trên toàn bộ diện tích thảm, phải đảm bảo 100% diện tích thảm
được thổi ráo.
Trước khi làm phải lau sạch bánh xe các loại máy móc sử dụng tránh để lại vết dơ lúc di chuyển trên thảm.
Ghế Văn phòng có bánh xe sau khi giặt thảm xong lúc đẩy vào phải lưu ý, nếu bánh xe trên ghế bị dơ đẩy
vào để lại dấu bánh xe thì phải khiêng ghế vào.
Nước xả có tác dụng làm giảm độ nhớtmùi nồng của dung dịch, nên phải được phun trước với một số
lượng tương đối trước khi hút thảm, không phải giặt xong mới phun nước xả chỉ để cho thơm.
Trang 4 | 10
L u hành n i b ư
CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
Các loại thảm gạch dán dưới nền xi măng rất dễ bị bong tróc khi hút -> kiểm tra kỹ và thông báo trước cho
khách.
Việc phu nước giặt các loại thảm cuộn thông thường dán dưới nền xi măng rất dễ làm lớp xi măng thấm
ngược lên thảm -> nên phun lượng vừa đủ và hút ngay khi đánh thảm.
Cẩn thận các khu vực có kính và các chỗ chống va đập cửa.
Không kê ghế lên mặt bàn bằng kính hoặc dễ trầy.
Chụp hình, đánh dấu vật dụng bàn ghế . . . trước khi giặt, sau khi giặt
Các khu vực: lối đi, khu ăn uống, cửa ra vào thường là dơ nhất, chú ý làm kỹ các khu vực này.
3. Thảm trang trí
Đem thảm ra khu vực trống giũ (tác động) để làm cho bụi sâu bên trong rớt ra, đối với khu vực phạm vi nhỏ
hẹp có thể cuộn lại giũ (chung cư . . .)
Hút sạch bụi trên thảm.
Tác động đánh tan vết bẩn từ trái qua phải (hướng về khu vực ít vật dụng – dễ lau chùi).
Hút dạng cuộn thảm tránh việc đi vào thảm.
Đường hút giáp mí, tì cây hút thảm đảm bảo kín hơi, không sót và hút sạch nước bên dưới.
Lưu ý:
Phải đảm bảo loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trong thảm.
những chất liệu thảm không sử dụng máy đánh để tác động làm tan vết bẩn đượcphải sử dụng bàn
chải lông mềm hoặc chỉ sử dụng phương pháp phun hút. Phương pháp làm sạch cần phải cẩn thận. Phải thử
1 góc nhỏ (góc khuất) trước khi làm sạch toàn bộ, hoặc liên hệ về công ty xin ý kiến (không nên tự ý xử lý).
Các loại thảm có phần rìa xung quanh là lông dài phải làm sạch cẩn thận tránh phun nước nhiềukhó làm
sạch (cần giải pháp).
4. Nệm
A.Nêm cao su:
- Không sử dụng máy đánh tác động lên nệm.
- Không dùng nước nóng.
- Hút nệm xung quanh từ trong ra – tránh việc đi lên nệm (trừ những trường hợp khu vực nhỏ hẹp)
- Đảm bảo loại bỏ bụi bẩn trên nệm.
- Khi hút nệm tì tay vào đầu hút và giáp mí đảm bảo kín hơi, không bỏ sót.
B.Nệm thường
- Di chuyển nệm đến khu vực sạch – trống để tiện cho việc làm sạch (nếu được).
- Tác động đánh tan vết bẩn từ trái qua phải hướng đến khu vực dễ lau chùi.
Trang 5 | 10
L u hành n i b ư
CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
- Khi hút ghế tì tay vao đầu hút và giáp mí đảm bảo kín hơi, không bỏ sót.
- Đảm bảo loại bỏ bụi bẩn trên nệm.
Luu ý:
- Khi sử dụng Backing soda để khử mùi phải pha Backing soda trước với nước nóng (ấm – đối với nệm cao su)
sau đó thấm ướt khu vực cần làm sạch – tác động làm tan vết bẩn và phải phun xả - hút kỹ lại.
- Có thể rắc lên nhưng phải phun nước nóng lên để đảm bảo phản ứng là hiệu quả nhất.
Lưu ý chung:
1. Không chỉ đảm bảo loại bỏ vết bẩn nước giặt còn phải đảm bảo loại bỏ bụi bên trong sản phẩm làm
sạch.
2. Phải hút sạch bụi trước khi làm vệ sinh. Nếu còn bụi thì khi phun dung dịch lên, bụi bẩn sẽ tan ra thấm vào
sản phẩm sẽ khó vệ sinh hơn.
3. Khi hút ghế- nệm- thảm tì tay vào đầu hút và giáp mí đảm bảo kín hơi, không bỏ sót.
4. Phun nước giặt lên đủ ướt và cho thời gian khoảng 2-4p sau đó hãy bắt đầu tác động đánh tan vết bẩn
5. Phun nước xả nhiều lần đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vết bẩnnước giặt ban đầu (nước phun ra và hút lại là
như nhau)
6. Sử dụng Backing soda đúng cách.
7. Nước nóng giúp làm sạch và diệt khuẩn hiệu quả hơn nhưng nếu kết hợp với nước giặt có thể ảnh hưởng đến
chất liệu – màu sắc sản phẩm được làm sạch.
8. Đối với các sản phẩm chất liệu đặc biệt, chưa gặp qua thì phải làm trước một khu vực nằm trong góc
khuất. Kiểm tra xem quá trình làm vệ sinh có làm hư sản phẩm hay không hoặc nhân viên không tự tin thao
tác thì phải liên hệ về công ty để xin ý kiến hướng dẫn.
9. Các loại nước giặt (dung dịch làm sạch) phải tuân thủ cách dùng của công ty quy định, dùng trong chai nhỏ
pha ra nghiêm cấm tuyệt đối đổ từ bình lớn ra làm và gọi là “hóa chất”.
Trang 6 | 10
L u hành n i b ư
CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
QUY CÁCH VỀ VIỆC THÁO MÀN CỬA
I. Đánh dấu theo tầng tương ứng
A. Theo lầu: lầu được đánh dấu theo bảng chữ cái:
TrệtA, Lầu 1 – B. Lầu 2 – C . . .
B. Tháo gở màn : vị trí màn được đánh theo số đếm
Từ phải qua trái theo chiều khi mới bước vào nhà – mới lên cầu thang
Đánh dấu theo số 1 – 2 – 3 – 4 – 5 . . . .
Màn trên 50Kg (số lượng nhiều – dễ nhầm lẩn) phải phân loại – đóng gói riêng theo từng khu vực (tầng hoặc
phòng) để dễ phân loại lúc ráp (bộ phận giặt sẽ giặt và đóng gói lại như vậy)
Tránh việc khi giao màn đổ ra lựa . . .
II. Kiểm tra kỹ thông tin màn:
Màn sử dụng lâu chưa (hỏi khách hàng).
Khu vực màn thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với anh nắng – kiểm tra xem có bị mục rách không.
Phần đầu màn có bị mục hay không (nếu mục không nhận)
III. Quy cách xếp màn:
Xếp gọn gàng ngăn nắp – tuyệt đối không vò hoặc dồn thành đống.
Khi xếp màn phần đánh dấu phải được đưa ra góc dễ nhìn tránh tình trạng xổ toàn bộ màn ra để tìm vị trí gắn
ráp.
IV. Dụng cụ cần thiết:
Thang
Cân
Bộ đồ nghề tháo gở (vít – kềm – khoan . . .)
Bộ đồ nghề vệ sinh lau chùi thanh treo (khăn, dung dịch làm sạch, bình xịt cầm tay . . .)
V. Lưu ý:
Có thể chụp hình màn lại trước khi tháo để tránh nhầm lẫn.
Không nhận tay màn về giặt – khách giặt tại nhà được – đem về dễ nhầm lẫn (nếu khách đồng ý)
Tháo màn và cân tại chỗ cho khách hàng nắm rõ số ký, số lượng tấm màn.
Đánh dấu ở các góc khuất của màn. Tránh mất thẩm mỹ
Thời gian giao nhận màn từ 1 – 3 ngày tùy thuộc vào khối lượng màn đang nhận và khoảng cách vận chuyển.
Lưu ý:
Trang 7 | 10
L u hành n i b ư
CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
1. Điền vào biên nhận màn (hình đính kèm) xuyên suốt từ lúc lấy đến lúc giao, biên nhận này sẽ đính kèm vs
biên bản nghiệm thu để tính % cho nhân viên và kiểm soát tình trạng màn.
2. Thời gian giao nhận trung bình 2-3 ngày, nếu khách nào không gấp thi nên hẹn càng xa càng tốt, tránh giao
vào T7 và CN. Khách nào muốn giao gấp phải báo về cty để có phương án tốt nhất.
3. Màn nào khách dùng quá 1 năm phải rào trước việc giặt có thể gây rách (dù là lúc kiểm tra thấy ổn nhưng
khi gặp nước hoặc ngâm và phơi nắng màn rất dể rách)
Kiểm tra kỹ đầu màn có mục ko
Các khoen, móc còn nguyên vẹn và đủ không?
Vị trí thanh treo có chắc ko? Đặc biệt là bắt lên trần thạch cao.
Màn có vết bẩn gì đặc biệt không? (lông chó, mèo, vết máu. . . ) nếu có phải báo trước để có thể giặt không hết
hoặc phải tăng giá vì xử lý rất mất thời gian mà không chắc là sẽ sạch hết được.
Nhắc khách là màn chỉ giặt sạch không tẩy trắng đặt biệt là màn voan (mỏng và rất dễ rách).
Khách phải ok và hiểu vấn đề thì mới nhận, tránh việc cự cãi về sau.
4. Giá hiện tại không bao gồm việc ủi màn (nếu ủi màn tính phí thêm - báo cty xem màn có dễ ủi hay không).
5. Ngay sau khi đem màn về cty phải có số kg để kiểm soát (kiểm tra cân và cân cho đúng - thường bị kẹt khăn
dưới cân).
6.Các bạn phụ trách giặt và giao màn lưu ý có 1 số màn rất dễ bị xước nên tránh những vật nhọn, móng tay . . .
rất dễ làm màn bị xước.
7. Đánh dấu đúng, nếu cần phải chụp hình lại, để các bạn giao dễ dàng phân loại màn mà ráp đúng.
Trang 8 | 10
L u hành n i b ư
CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
HƯỚNG DẪN NHÂN VIÊN GIAO TIẾP
1- Đến nhà khách hàng:
Chào giới thiệu tên cty, bản thân (tên . . .), đồng nghiệp đi cùng nêu rõ lý do đến.
(*) lưu ý phải nói rõ và chắc chắn là khách hàng nghe đúng thông tin mình nói ra.
Gửi khách hàng thông tin bảng giá giới thiệu các dịch vụ đi kèm: giặt sofa, nệm, thảm,
xe, giày thể thao . . . ( ) và quy trình cty sẽ ưu tiên phát sinh để hạn chế di chuyển
làm việc trước khi làm, quan sát kỹ trước khi thao tác làm việc (để có cách bài trí khoa
học tránh ảnh hưởng vật dụng trong nhà khách hàng)
Kiểm tra sản phẩm cần làm và có những lời khuyên cũng như thống nhất những vấn đề
liên quan đến việc làm sạch.
Chụp hình trước và sau khi làm, chụp kỹ các vết bẩn, lỗi sản phẩm trước khi làm.
Hỏi khách hàng 1 số thông tin như sau:
- Sofa, thảm . . . mua ở đâu (hiểu rõ chất liệu, giá thành sản phẩm . . . )
- Sofa, thảm . . . dùng lâu chưa? có vết bẩn gì đặc biệt hoặc có gì cần lưu ý không?
Đối với sofa, thảm . . . nhiều vết bẩn cần xử lý nhiều nước việc làm khô sẽ mất thời gian
hơn. Thông báo trước cho khách biết.
Ghi chép đầy đủ thông tin trên biên bản nhắc khách hàng kiểm tra kỹ trước khi ký xác
nhận (xin địa chỉ mail của khách hàng – khách tự điền, để có chương trình khuyến mãi
gì đó công ty sẽ gửi qua mail cho khách), cho đồng nghiệp ký nhận vào phía sau biên
bản.
Cho khách hàng 1 số lời khuyên: sofa, thảm . . . giặt định kỳ 3 – 6 tháng 1 lần để đảm
bảo luôn sạch mới.
Cám ơn khách hàng trước khi ra về.
Những lỗi thường mắc phải:
1. Không đưa khách hàng bảng giá và quy trình làm việc, không chào giới thiệu tên
họ nhân viên.
2. Không ghi rõ và đầy đủ thông tin trên biên bản, giả chữ ký khách, hoặc kí hộ
đồng nghiệp. Đa số đều về công ty, lúc giao biên bản thì mới đưa cho đồng
nghiệp ký.
3. Khách hàng không hài lòng về quy trình làm việc do không thống nhất từ đầu
mức độ cũng như phương pháp làm sạch.
Trang 9 | 10
L u hành n i b ư
CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
4. Không nhớ các bước làm việc.
5. Không nhớ thời gian làm việc.
6. Không nhớ dung dịch mình dang dùng là gì (nước giặt) – xuất xứ từ đâu
2- Về cty:
Chụp hình máy móc đem đi làm – trả máy và đổi máy giữa giờ.
Giữ gìn vệ sinh máy móc thiết bị được giao luôn sạch – thơm
Tự giác vệ sinh bảo trì trang thiết bị (máy đánh tay, máy hút, quạt thổi)
Cất giữ gọn gàng, ngăn nắp.
Những lỗi thường mắc phải:
Máy móc bẩn – hôi
Hư hỏng do lỗi chủ quan. (máy dang hoạt động tư nhiên ngưng hoạt động và không có
mùi gì thường là lỗi do nguồn – kiểm tra nguồn)
Túi đồ nghề hôi do ẩm mốc (lâu ngày ko giặt, hoặc bị ướt mưa ko xử lý, lưu giữ khăn ướt
do không giặt sạch sau khi dùng).
Đổ bể chai đựng dung dịch do để không cẩn thận, ngăn nắp.
Nhóm trưởng có trách nhiệm kiểm tra, nhắc nhở nv đi cùng tác phong, đồng phục
nghiêm túc.
Trang 10 | 10
L u hành n i b ư
| 1/10

Preview text:

CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương A.DANH SÁCH MÁY
1. Máy hút cho sofa/nệm/Thảm trang trí
Numatic Xuất sứ: Anh Quốc 9kg dung tích 9 lít nước, 15 lít khô (bụi)
Chức năng: Máy 3 chức năng hút bụi (bụi thường, bụi mịn, có túi lọc bụi mịn), hút nước, giặt sofa thảm
Có loại cao không có chức năng phun hút, các chức năng con lại tương tự (cao dung tích lớn)
Sancos Xuất sứ : Đài Loan (có 02 loại lớn và nhỏ)
Chức năng: Hút bụi, hút nước
30 ngày bảo trì 1 lần (tháo kiểm tra vệ sinh bên trong) 2. Máy đánh tay
Bosch Xuất sứ: Đức
Chức năng: đánh tan vêt bẩn, mài, cắt – điều chỉnh được tốc độ
07 ngày bảo trì 1 lần (tháo kiểm tra vệ sinh bên trong) 3. Máy chà sàn
Máy chà sàn – Sancos – Đài Loan 40kg
Máy chà sàn Numatic Xuất sứ: Anh Quốc 32kg
Chức năng chung: giặt thảm, chà sàn 230 vòng/phút (không đánh bóng được bề mặt sàn đá, bê tông . . .)
Thích hợp giặt thảm và dân dụng
90 ngày bảo trì 1 lần (tháo kiểm tra vệ sinh bên trong) 4. Máy nước nóng
Máy xanh lớn: IPS xuất sứ ITALI
Chức năng: Phun làm sạch bằng nước nóng, có 02 hộc 1 là nước sạch 1 là hóa chất làm sạch -> hóa chất
làm sạch dưới dạng hơi nóng đạt hiệu quả cao
Nước nóng phun hút xả lại
Máy vàng SC3: Karcher xuất sứ Đức
Chức năng: Phun hơi nước nóng (thuần nước) hỗ trợ làm sạch và diệt khuẩn
90 ngày bảo trì 1 lần (tháo kiểm tra vệ sinh bên trong) 5. Quạt thổi thảm Sancos – Đài loan
Chức năng làm khô thảm, sofa . . .
30 ngày bảo trì 1 lần (tháo kiểm tra vệ sinh bên trong)
6. Quạt thổi cầm tay (China)
Hỗ trợ hổi khô, thổi bụi, thổi lá . . . Trang 1 | 10 Lưu hành n i b ộ ộ CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
90 ngày bảo trì 1 lần (tháo kiểm tra vệ sinh bên trong) B.NƯỚC GIẶT
Nước giặt thảm/sofa/da nỉ 38350 xuất sứ 3M Mỹ
Dung dịch làm da (chai màu đen) 39040 xuất sứ 3M Mỹ
Các loại dung dịch làm sạch kính, vết keo, rỉ sét (chai màu đen, màu đỏ tây keo – 08987)
Pro 340 làm sạch thảm sofa nhiều bọt xuất sứ Goodmaid Malaysia
Pro 341 làm sạch thảm sofa nhiều ít bọt (dành cho máy phun hút) xuất sứ Goodmaid Malaysia
142 tẩy mạnh trên thảm sofa (gốc Javel) xuất sứ Goodmaid Malaysia – mùi hắc
Dung dịch dưỡng da 3M 38086 Dung dịch tẩy keo 3M 08087
Các loại dung dịch làm sạch da, nhựa, khử mùi . . . Sonax xuất sứ Đức Nước xả comfort
Các loại chất liệu cao cấp dùng các loại dung dịch (nước giặt trung tính sodlum Tripolyphoshate,
Amphoteric Surfacetant - 3M) hoặc các loại dung dịch làm sạch gốc hữu cơ (tự nhiên) để đảm bảo an toàn
cho sản phẩm được làm sạch. C.DUNG DỊCH SÁT KHUẨN: - Cloramin B 25% - Smartsan Food S4
- Tẩy rửa sát khuẩn gốc QAC, GMP 306EZC
Mục đích sử dụng : Khử trùng, Vệ sinh sát khuẩn các bề mặt như bồn tắm, chậu rửa mặt, thiết bị cầm tay…
Hoặc dùng cho lau sàn toilet, lau sát khuẩn sàn nhà hàng, khu vực cần chống nhiễm khuẩn. MÔ TẢ:
306 EZC có công thức đặc biệt, vừa là dung dịch tẩy rửa cho mọi loại bề mặt, vừa là dung dịch sát khuẩn.
Dung dịch thẩm thấu vào chất bẩn cứng đầu, làm bong tróc chất bẩn nhanh chóng mà không làm hư bề mặt. ỨNG DỤNG:
Dùng để làm sạch tất cả các bề mặt cứng như sàn nhà, đồ nội thất, da, nhà tắm, bọc ghế bằng nhựa, tường
gạch, nhôm, thép không gỉ, các bộ phận của xe hơi. - Lau sàn nhà GMP101
là sản phẩm nước lau sàn đến từ thương hiệu hóa chất nổi tiếng Goodmaid - Malaysia. Sản phẩm nước lau
sàn này không chứa dung môi, tác dụng làm sạch nhiều loại mặt sàn, mặt bàn, ghế, tường, dao kéo, bát đĩa,
vải bọc ghế, vệ sinh nhà bếp…Đặc điểm của nước lau sàn Goodmaid PRO GMP 101 Multipine: Trang 2 | 10 Lưu hành n i b ộ ộ CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
- Hỗn hợp không có chứa dung mội, bao gồm nước tẩy rửa đa năng và chất làm sạch có tính sát khuẩn.
- Sản phẩm trung tính, dịu nhẹ.
- Chế phẩm tẩy dầu mỡ GMP301 Công dụng
- Sản phẩm mang gốc kiềm giúp hoà tan và tẩy sạch các vết dầu mỡ.
- Được ứng dụng trong việc tẩy rửa các bề mặt bám dầu mỡ, máy móc cơ khí. Đặc điểm
- Sản phẩm gốc kiềm giúp việc tẩy rửa trở nên hiệu quả hơn.
- Không bắt lửa, không độc hại, không ăn mòn. Trang 3 | 10 Lưu hành n i b ộ ộ CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
QUY CÁCH LÀM VIỆC CƠ BẢN 1. Giặt ghế sofa:
Đánh từ trên xuống dưới
Thao tác từ trái qua phải
Hướng đến khu vực ít vật dụng, dễ lau chùi.
Khi hút ghế tì tay vào đầu hút và giáp mí đảm bảo kín hơi, không bỏ sót. Lưu ý: Hút sạch các khe kẻ
Phun nước giặt lên đủ ướt và cho thời gian khoảng 2-4p sau đó hãy bắt đầu tác động đánh tan vết bẩn
Phun nước xả nhiều lần đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vết bẩn và nước giặt ban đầu (nước phun ra và hút lại là như nhau)
Các khu vực: tựa đầu, để tay, đầu gối thường là dơ nhất, chú ý làm kỹ các khu vực này.
2. Giặt thảm văn phòng
Đánh từ trong ra ngoài. Phải sắp xếp khu vực đánh hợp lý giúp người hút được thuận lợi.
Hút thảm theo hướng đi tới, nên chia ra từng khu vực nhỏ để hút 1 lần, tránh trường hợp hút lộn xộn sẽ rất
dễ để xót. Phải đảm bảo 100% bề mặt thảm được hút sạch sẽ. Tuyệt đối không được đi lên các khu vực
thảm đã đánh nhưng chưa hút. Đối với các khu vực góc kẹt, cạnh tường máy đánh không đánh tới, phải tháo
cây hút và hút bụi sạch sẽ, các khu vực máy đánh không đánh được nhưng quá dơ thì phải dùng máy đánh
tay và hút lại bằng đầu hút ghế.
Đường hút giáp mí, tì cây hút thảm đảm bảo kín hơi, không sót và hút sạch nước bên dưới.
Người đánh thảm phải chờ người hút thảm, không được bỏ nhau quá xa -> nước giặt thấm hết vào thảm –
không hút sạch được vết bẩn Lưu ý:
Hỗ trợ thổi khô tuyệt đối các khu vực phòng kín.
Quạt thổi phải được di chuyển thường xuyên trên toàn bộ diện tích thảm, phải đảm bảo 100% diện tích thảm được thổi ráo.
Trước khi làm phải lau sạch bánh xe các loại máy móc sử dụng tránh để lại vết dơ lúc di chuyển trên thảm.
Ghế Văn phòng có bánh xe sau khi giặt thảm xong lúc đẩy vào phải lưu ý, nếu bánh xe trên ghế bị dơ đẩy
vào để lại dấu bánh xe thì phải khiêng ghế vào.
Nước xả có tác dụng làm giảm độ nhớt và mùi nồng của dung dịch, nên phải được phun trước với một số
lượng tương đối trước khi hút thảm, không phải giặt xong mới phun nước xả chỉ để cho thơm. Trang 4 | 10 Lưu hành n i b ộ ộ CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
Các loại thảm gạch dán dưới nền xi măng rất dễ bị bong tróc khi hút -> kiểm tra kỹ và thông báo trước cho khách.
Việc phu nước giặt các loại thảm cuộn thông thường dán dưới nền xi măng rất dễ làm lớp xi măng thấm
ngược lên thảm -> nên phun lượng vừa đủ và hút ngay khi đánh thảm.
Cẩn thận các khu vực có kính và các chỗ chống va đập cửa.
Không kê ghế lên mặt bàn bằng kính hoặc dễ trầy.
Chụp hình, đánh dấu vật dụng bàn ghế . . . trước khi giặt, sau khi giặt
Các khu vực: lối đi, khu ăn uống, cửa ra vào thường là dơ nhất, chú ý làm kỹ các khu vực này. 3. Thảm trang trí
Đem thảm ra khu vực trống giũ (tác động) để làm cho bụi sâu bên trong rớt ra, đối với khu vực phạm vi nhỏ
hẹp có thể cuộn lại giũ (chung cư . . .)
Hút sạch bụi trên thảm.
Tác động đánh tan vết bẩn từ trái qua phải (hướng về khu vực ít vật dụng – dễ lau chùi).
Hút dạng cuộn thảm tránh việc đi vào thảm.
Đường hút giáp mí, tì cây hút thảm đảm bảo kín hơi, không sót và hút sạch nước bên dưới. Lưu ý:
Phải đảm bảo loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trong thảm.
Có những chất liệu thảm không sử dụng máy đánh để tác động làm tan vết bẩn được mà phải sử dụng bàn
chải lông mềm hoặc chỉ sử dụng phương pháp phun hút. Phương pháp làm sạch cần phải cẩn thận. Phải thử
1 góc nhỏ (góc khuất) trước khi làm sạch toàn bộ, hoặc liên hệ về công ty xin ý kiến (không nên tự ý xử lý).
Các loại thảm có phần rìa xung quanh là lông dài phải làm sạch cẩn thận tránh phun nước nhiều – khó làm sạch (cần giải pháp). 4. Nệm A.Nêm cao su:
- Không sử dụng máy đánh tác động lên nệm. - Không dùng nước nóng.
- Hút nệm xung quanh từ trong ra – tránh việc đi lên nệm (trừ những trường hợp khu vực nhỏ hẹp)
- Đảm bảo loại bỏ bụi bẩn trên nệm.
- Khi hút nệm tì tay vào đầu hút và giáp mí đảm bảo kín hơi, không bỏ sót. B.Nệm thường
- Di chuyển nệm đến khu vực sạch – trống để tiện cho việc làm sạch (nếu được).
- Tác động đánh tan vết bẩn từ trái qua phải hướng đến khu vực dễ lau chùi. Trang 5 | 10 Lưu hành n i b ộ ộ CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
- Khi hút ghế tì tay vao đầu hút và giáp mí đảm bảo kín hơi, không bỏ sót.
- Đảm bảo loại bỏ bụi bẩn trên nệm. Luu ý:
- Khi sử dụng Backing soda để khử mùi phải pha Backing soda trước với nước nóng (ấm – đối với nệm cao su)
sau đó thấm ướt khu vực cần làm sạch – tác động làm tan vết bẩn và phải phun xả - hút kỹ lại.
- Có thể rắc lên nhưng phải phun nước nóng lên để đảm bảo phản ứng là hiệu quả nhất. Lưu ý chung:
1. Không chỉ đảm bảo loại bỏ vết bẩn và nước giặt mà còn phải đảm bảo loại bỏ bụi bên trong sản phẩm làm sạch.
2. Phải hút sạch bụi trước khi làm vệ sinh. Nếu còn bụi thì khi phun dung dịch lên, bụi bẩn sẽ tan ra thấm vào
sản phẩm sẽ khó vệ sinh hơn.
3. Khi hút ghế- nệm- thảm tì tay vào đầu hút và giáp mí đảm bảo kín hơi, không bỏ sót.
4. Phun nước giặt lên đủ ướt và cho thời gian khoảng 2-4p sau đó hãy bắt đầu tác động đánh tan vết bẩn
5. Phun nước xả nhiều lần đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vết bẩn và nước giặt ban đầu (nước phun ra và hút lại là như nhau)
6. Sử dụng Backing soda đúng cách.
7. Nước nóng giúp làm sạch và diệt khuẩn hiệu quả hơn nhưng nếu kết hợp với nước giặt có thể ảnh hưởng đến
chất liệu – màu sắc sản phẩm được làm sạch.
8. Đối với các sản phẩm có chất liệu đặc biệt, chưa gặp qua thì phải làm trước một khu vực nằm trong góc
khuất. Kiểm tra xem quá trình làm vệ sinh có làm hư sản phẩm hay không hoặc nhân viên không tự tin thao
tác thì phải liên hệ về công ty để xin ý kiến hướng dẫn.
9. Các loại nước giặt (dung dịch làm sạch) phải tuân thủ cách dùng của công ty quy định, dùng trong chai nhỏ
pha ra nghiêm cấm tuyệt đối đổ từ bình lớn ra làm và gọi là “hóa chất”. Trang 6 | 10 Lưu hành n i b ộ ộ CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
QUY CÁCH VỀ VIỆC THÁO MÀN CỬA I.
Đánh dấu theo tầng tương ứng
A. Theo lầu: lầu được đánh dấu theo bảng chữ cái:
Trệt – A, Lầu 1 – B. Lầu 2 – C . . .
B. Tháo gở màn : vị trí màn được đánh theo số đếm
Từ phải qua trái theo chiều khi mới bước vào nhà – mới lên cầu thang
Đánh dấu theo số 1 – 2 – 3 – 4 – 5 . . . .
Màn trên 50Kg (số lượng nhiều – dễ nhầm lẩn) phải phân loại – đóng gói riêng theo từng khu vực (tầng hoặc
phòng) để dễ phân loại lúc ráp (bộ phận giặt sẽ giặt và đóng gói lại như vậy)
Tránh việc khi giao màn đổ ra lựa . . . II.
Kiểm tra kỹ thông tin màn:
Màn sử dụng lâu chưa (hỏi khách hàng).
Khu vực màn thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với anh nắng – kiểm tra xem có bị mục rách không.
Phần đầu màn có bị mục hay không (nếu mục không nhận) III. Quy cách xếp màn:
Xếp gọn gàng ngăn nắp – tuyệt đối không vò hoặc dồn thành đống.
Khi xếp màn phần đánh dấu phải được đưa ra góc dễ nhìn tránh tình trạng xổ toàn bộ màn ra để tìm vị trí gắn ráp. IV.
Dụng cụ cần thiết: Thang Cân
Bộ đồ nghề tháo gở (vít – kềm – khoan . . .)
Bộ đồ nghề vệ sinh lau chùi thanh treo (khăn, dung dịch làm sạch, bình xịt cầm tay . . .) V. Lưu ý:
Có thể chụp hình màn lại trước khi tháo để tránh nhầm lẫn.
Không nhận tay màn về giặt – khách giặt tại nhà được – đem về dễ nhầm lẫn (nếu khách đồng ý)
Tháo màn và cân tại chỗ cho khách hàng nắm rõ số ký, số lượng tấm màn.
Đánh dấu ở các góc khuất của màn. Tránh mất thẩm mỹ
Thời gian giao nhận màn từ 1 – 3 ngày tùy thuộc vào khối lượng màn đang nhận và khoảng cách vận chuyển. Lưu ý: Trang 7 | 10 Lưu hành n i b ộ ộ CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
1. Điền vào biên nhận màn (hình đính kèm) xuyên suốt từ lúc lấy đến lúc giao, biên nhận này sẽ đính kèm vs
biên bản nghiệm thu để tính % cho nhân viên và kiểm soát tình trạng màn.
2. Thời gian giao nhận trung bình 2-3 ngày, nếu khách nào không gấp thi nên hẹn càng xa càng tốt, tránh giao
vào T7 và CN. Khách nào muốn giao gấp phải báo về cty để có phương án tốt nhất.
3. Màn nào khách dùng quá 1 năm phải rào trước việc giặt có thể gây rách (dù là lúc kiểm tra thấy ổn nhưng
khi gặp nước hoặc ngâm và phơi nắng màn rất dể rách)
Kiểm tra kỹ đầu màn có mục ko
Các khoen, móc còn nguyên vẹn và đủ không?
Vị trí thanh treo có chắc ko? Đặc biệt là bắt lên trần thạch cao.
Màn có vết bẩn gì đặc biệt không? (lông chó, mèo, vết máu. . . ) nếu có phải báo trước để có thể giặt không hết
hoặc phải tăng giá vì xử lý rất mất thời gian mà không chắc là sẽ sạch hết được.
Nhắc khách là màn chỉ giặt sạch không tẩy trắng đặt biệt là màn voan (mỏng và rất dễ rách).
Khách phải ok và hiểu vấn đề thì mới nhận, tránh việc cự cãi về sau.
4. Giá hiện tại không bao gồm việc ủi màn (nếu ủi màn tính phí thêm - báo cty xem màn có dễ ủi hay không).
5. Ngay sau khi đem màn về cty phải có số kg để kiểm soát (kiểm tra cân và cân cho đúng - thường bị kẹt khăn dưới cân).
6.Các bạn phụ trách giặt và giao màn lưu ý có 1 số màn rất dễ bị xước nên tránh những vật nhọn, móng tay . . .
rất dễ làm màn bị xước.
7. Đánh dấu đúng, nếu cần phải chụp hình lại, để các bạn giao dễ dàng phân loại màn mà ráp đúng. Trang 8 | 10 Lưu hành n i b ộ ộ CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
HƯỚNG DẪN NHÂN VIÊN GIAO TIẾP 1- Đến nhà khách hàng:
Chào giới thiệu tên cty, bản thân (tên . . .), đồng nghiệp đi cùng nêu rõ lý do đến.
(*) lưu ý phải nói rõ và chắc chắn là khách hàng nghe đúng thông tin mình nói ra.
Gửi khách hàng thông tin bảng giá giới thiệu các dịch vụ đi kèm: giặt sofa, nệm, thảm, xe, giày thể thao . . . ( ) và quy trình
cty sẽ ưu tiên phát sinh để hạn chế di chuyển
làm việc trước khi làm, quan sát kỹ trước khi thao tác làm việc (để có cách bài trí khoa
học tránh ảnh hưởng vật dụng trong nhà khách hàng)
Kiểm tra sản phẩm cần làm và có những lời khuyên cũng như thống nhất những vấn đề
liên quan đến việc làm sạch.
Chụp hình trước và sau khi làm, chụp kỹ các vết bẩn, lỗi sản phẩm trước khi làm.
Hỏi khách hàng 1 số thông tin như sau: -
Sofa, thảm . . . mua ở đâu (hiểu rõ chất liệu, giá thành sản phẩm . . . ) -
Sofa, thảm . . . dùng lâu chưa? có vết bẩn gì đặc biệt hoặc có gì cần lưu ý không?
Đối với sofa, thảm . . . nhiều vết bẩn cần xử lý nhiều nước việc làm khô sẽ mất thời gian
hơn. Thông báo trước cho khách biết.
Ghi chép đầy đủ thông tin trên biên bản nhắc khách hàng kiểm tra kỹ trước khi ký xác
nhận (xin địa chỉ mail của khách hàng – khách tự điền, để có chương trình khuyến mãi
gì đó công ty sẽ gửi qua mail cho khách), cho đồng nghiệp ký nhận vào phía sau biên bản.
Cho khách hàng 1 số lời khuyên: sofa, thảm . . . giặt định kỳ 3 – 6 tháng 1 lần để đảm bảo luôn sạch mới.
Cám ơn khách hàng trước khi ra về.
Những lỗi thường mắc phải:
1. Không đưa khách hàng bảng giá và quy trình làm việc, không chào giới thiệu tên họ nhân viên.
2. Không ghi rõ và đầy đủ thông tin trên biên bản, giả chữ ký khách, hoặc kí hộ
đồng nghiệp. Đa số đều về công ty, lúc giao biên bản thì mới đưa cho đồng nghiệp ký.
3. Khách hàng không hài lòng về quy trình làm việc do không thống nhất từ đầu
mức độ cũng như phương pháp làm sạch. Trang 9 | 10 Lưu hành n i b ộ ộ CTY TNHH DV TOÀN TÂM
TSC: 50/42 Lê thị Hồng P.17 , Q.Gò Vấp, Tp.HCM.
VPĐD: 77 đường 85 P.Tân Quy Q.7 Tp.HCM ĐT: (028) 377 19 108
VPĐD: 11 Nguyễn Tri Phương, P. Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột
VPĐD: 47/10 Đường Bùi Văn Bình, Khu Phố 8, Phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, T Bình Dương
4. Không nhớ các bước làm việc.
5. Không nhớ thời gian làm việc.
6. Không nhớ dung dịch mình dang dùng là gì (nước giặt) – xuất xứ từ đâu 2- Về cty:
Chụp hình máy móc đem đi làm – trả máy và đổi máy giữa giờ.
Giữ gìn vệ sinh máy móc thiết bị được giao luôn sạch – thơm
Tự giác vệ sinh bảo trì trang thiết bị (máy đánh tay, máy hút, quạt thổi)
Cất giữ gọn gàng, ngăn nắp.
Những lỗi thường mắc phải: Máy móc bẩn – hôi
Hư hỏng do lỗi chủ quan. (máy dang hoạt động tư nhiên ngưng hoạt động và không có
mùi gì thường là lỗi do nguồn – kiểm tra nguồn)
Túi đồ nghề hôi do ẩm mốc (lâu ngày ko giặt, hoặc bị ướt mưa ko xử lý, lưu giữ khăn ướt
do không giặt sạch sau khi dùng).
Đổ bể chai đựng dung dịch do để không cẩn thận, ngăn nắp.
Nhóm trưởng có trách nhiệm kiểm tra, nhắc nhở nv đi cùng tác phong, đồng phục nghiêm túc. Trang 10 | 10 Lưu hành n i b ộ ộ