Tài liệu về Các thành phần của kênh phân phối | Đại học Lao động - Xã Hội
Tài liệu về Các thành phần của kênh phân phối | Đại học Lao động - Xã Hội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống
Môn: Công nghệ phần mềm( CNPM 001)
Trường: Đại học Lao động - Xã hội
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Các thành phần của kênh phân phối:
-Người bán buôn: là những trung gian thực hiện việc mua, sở hữu, lưu kho, vận
chuyển, với số lượng lớn và bán lại hàng hóa cho người bán lẻ, các doanh nghiệp
sản xuất, các tổ chức kinh doanh khác.
-Người bán lẻ: là những trung gian bán hàng hóa trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng
-Đại lý và môi giới: là người chỉ phụ trách việc tìm kiếm khách hàng, đàm phán
mua bán nhưng không có quyền sở hữu sản phẩm mình đang phụ trách, không
được mua bán hàng hóa mà chỉ giúp người mua, người bán thực hiện việc mua
bán. Họ nhận tiền hoa hồng từ người mà họ đại diện.
-Người phân phối dùng để chỉ những trung gian thực hiện các chức năng phân phối
trên thị trường công nghiệp hoặc đôi khi cũng dùng để chỉ người bán buôn
Ngoài ra, dựa vào tính chất đặc điểm, cũng như vai trò của các loại hình trung gian
phân phối mà thường có các dạng sau:
Trung gian thương mại: Các trung gian như bán buôn, nhà bán lẻ bỏ tiền ra
mua hàng hóa rồi bán lại kiếm lời.
Trung gian đại lý: Các trung gian như nhà môi giới, đại diện của nhà sản
xuất, đại lý bán hàng thì tìm kiếm khách hàng, thay mặt nhà sản xuất đàm
phán các điều kiện mua bán
Trung gian hỗ trợ: Các công ty vận chuyển, kho hàng, ngân hàng, quảng cáo
hỗ trợ cho nhà sản xuất trong quá trình sản xuất.