Tài liệu về Cơ Sở Văn Hoá Cuối Kì ( Miền Trung) | Đại học Văn Lang

Tài liệu về Cơ Sở Văn Hoá Cuối Kì ( Miền Trung) | Đại học Văn Lang  giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

Cơ Sở Văn Hoá Cuối Kì ( Miền Trung)
Nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ: Gợi nhớ đến hương vị truyền thống và lịch sử của làng quê
cổ xưa, mang lại cảm giác ấm cúng, khẳng định khéo léo trong quá trình sản xuất sản xuất nước
mắm. Một làng nghề truyền thống tại vùng đất ven biển Nam Ô và sự đa dạng phong phú của
nền văn hoá ẩm thựuc Việt Nam
Giá trị thương hiệu: là sự kết tinh của văn hoá miền biển, từ mồ hôi và cả xương máu bao đời
của cha ông để lại. Không chỉ là sản phẩm dùng hằng ngày, nước mắm Nam Ô còn là niềm tự
hào quê hương từ những ngừoi con làng chài
Câu chuyện thương hiệu: Làng nghề nước mắm Nam Ô, làng nghề truyền thống nước tiếng lâu
đời của Đà Nẵng, tương truyền từ thời xưa là sản phẩm để tiến vua đã tồn tại hơn 400 năm nay.
Đây là sự kết tinh của văn hoá miền biển, từ mồ hôi và cả xương máu bao đời của cha ông để lại
nhưng đã dần mai một bởi các sản phẩm nước mắm công nghiệp. Tuy nhiên nhờ những sáng
kiến mới mẻ của người trẻ, sản phẩm mang giá trị văn hoá cho vùng biển Đà Nẵng- nước mắm
Nam Ô một lần nữa tìm được chỗ đứng vững chãi trên thị trường
Thương hiệu nước mắm Nam Ô- Hương Làng Cổ là 1 cơ sở sản xuất uy tín lâu đời được gìn giữ
qua 5 thế hệ. Tiền thân là hãng nước mắm Hồng Hương, thương hiệu này đã được Viện Pasteur
Nha Trang chứng nhận là sản phẩm “ nguyên chất và hảo hạng” vào năm 1958
Slogan “ Nước mắm Nam Ô – Thức quà phố biển” gửi đến ngừoi tiêu dùng thông điệp về sự
độc đáo, giá trị và sự phổ biến của nước mắm Nam Ô. Nó thể hiện sự tự hào về nguồn gốc và
chất lượng sản phẩm, khuyến khích khiến người tiêu dùng thấy rằng nước mắm Nam Ô như
một món quà đặc biệt và trở thành sự lưạ chọn hàng đầu khi nhắc đến
Nhãn hiệu ( Logo): là sự kết hợp giữa biển cả và cá cơm
+ là đại diện cho nguồn gốc tự nhiên của nước mắm. Giọt nước tạo nên hình ảnh của sựBiển cả
tinh khiết, mang ý nghĩa nước mắm Nam Ô được sản xuất bằng cách chọn lọc các thành phần
tốt nhất, trải qua quá trình cần mẫn để tạo ra một sản phẩm chất
lượng và tinh tuý đến với
+
+ Cá cơm: thể hiện sự liên kết chặt chẽ với nguồn gốc hải sản và là nguyên liệu chính để tạo ra
nước mắm . Đây là loại cá được chọn lọc kĩ lưỡng để trở thành thần tuý của gia vị truyền thống
này. Được đánh bắt, tuyển chọn, lên men, chắt lọc rồi ra thành phẩm thơm ngon, hương vị đậm
đà
Hình ảnh con cá bên trong giọt nước mắt gợi nhắc sự chuyển
biến của quá trình làm mắm, liên tưởng đến giọt nước mắm tinh tuý sau bao ngày vất
vả. Con cá được khắc hoạ từ những đợt sóng, tạo nên hình tượng đáng trân trọng, mang
lại ấn tượng về sự tinh tế và hài hoà của nước mắm Nam Ô
| 1/2

Preview text:

Cơ Sở Văn Hoá Cuối Kì ( Miền Trung)
Nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ: Gợi nhớ đến hương vị truyền thống và lịch sử của làng quê
cổ xưa, mang lại cảm giác ấm cúng, khẳng định khéo léo trong quá trình sản xuất sản xuất nước
mắm. Một làng nghề truyền thống tại vùng đất ven biển Nam Ô và sự đa dạng phong phú của
nền văn hoá ẩm thựuc Việt Nam
Giá trị thương hiệu: là sự kết tinh của văn hoá miền biển, từ mồ hôi và cả xương máu bao đời
của cha ông để lại. Không chỉ là sản phẩm dùng hằng ngày, nước mắm Nam Ô còn là niềm tự
hào quê hương từ những ngừoi con làng chài
Câu chuyện thương hiệu: Làng nghề nước mắm Nam Ô, làng nghề truyền thống nước tiếng lâu
đời của Đà Nẵng, tương truyền từ thời xưa là sản phẩm để tiến vua đã tồn tại hơn 400 năm nay.
Đây là sự kết tinh của văn hoá miền biển, từ mồ hôi và cả xương máu bao đời của cha ông để lại
nhưng đã dần mai một bởi các sản phẩm nước mắm công nghiệp. Tuy nhiên nhờ những sáng
kiến mới mẻ của người trẻ, sản phẩm mang giá trị văn hoá cho vùng biển Đà Nẵng- nước mắm
Nam Ô một lần nữa tìm được chỗ đứng vững chãi trên thị trường
Thương hiệu nước mắm Nam Ô- Hương Làng Cổ là 1 cơ sở sản xuất uy tín lâu đời được gìn giữ
qua 5 thế hệ. Tiền thân là hãng nước mắm Hồng Hương, thương hiệu này đã được Viện Pasteur
Nha Trang chứng nhận là sản phẩm “ nguyên chất và hảo hạng” vào năm 1958
Slogan “ Nước mắm Nam Ô – Thức quà phố biển” gửi đến ngừoi tiêu dùng thông điệp về sự
độc đáo, giá trị và sự phổ biến của nước mắm Nam Ô. Nó thể hiện sự tự hào về nguồn gốc và
chất lượng sản phẩm, khuyến khích khiến người tiêu dùng thấy rằng nước mắm Nam Ô như
một món quà đặc biệt và trở thành sự lưạ chọn hàng đầu khi nhắc đến
Nhãn hiệu ( Logo): là sự kết hợp giữa biển cả và cá cơm
+ Biển cả là đại diện cho nguồn gốc tự nhiên của nước mắm. Giọt nước tạo nên hình ảnh của sự
tinh khiết, mang ý nghĩa nước mắm Nam Ô được sản xuất bằng cách chọn lọc các thành phần
tốt nhất, trải qua quá trình cần mẫn để tạo ra một sản phẩm chất
lượng và tinh tuý đến với +
+ Cá cơm: thể hiện sự liên kết chặt chẽ với nguồn gốc hải sản và là nguyên liệu chính để tạo ra
nước mắm . Đây là loại cá được chọn lọc kĩ lưỡng để trở thành thần tuý của gia vị truyền thống
này. Được đánh bắt, tuyển chọn, lên men, chắt lọc rồi ra thành phẩm thơm ngon, hương vị đậm đà 
Hình ảnh con cá bên trong giọt nước mắt gợi nhắc sự chuyển
biến của quá trình làm mắm, liên tưởng đến giọt nước mắm tinh tuý sau bao ngày vất
vả. Con cá được khắc hoạ từ những đợt sóng, tạo nên hình tượng đáng trân trọng, mang
lại ấn tượng về sự tinh tế và hài hoà của nước mắm Nam Ô