Tập làm văn lớp 3: Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong truyện Quả hồng của thỏ con | Kết nối tri thức

Tập làm văn lớp 3: Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong truyện Quả hồng của thỏ con | Kết nối tri thức. Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây!

Tậpm văn lp 3
Đề i: Viết đoạn văn nêu do em thích hoc không thích mt nn vt trong
truyn Qu hng ca th con.
Lí do thích hoc không thích mt nhân vt - Mu 1
Câu chuyện em được nghe k Qu hng ca th con. Trong truyn, em ấn tượng
nht vi nhân vt th con. Nhân vt này rất chăm chỉ và tt bng. Th đã chăm sóc
cây hng đ qu hng mau chín. th chưa được ăn hng bao gi, nhưng vẫn
nhưng li qu hồng cho đàn chim đang đói l. Cui cùng, th đã nhận được s
báo đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thc nhng trái hng thơm ngon. Em
rt yêu thích nhân vt này.
Lí do thích hoc không thích mt nhân vt - Mu 2
Em cm thy yêu mến đàn chim trong câu chuyn Qu hng ca th con. Chúng
khá l phép, tt bng và tình nghĩa. Đàn chim đã xin phép th trước khi ăn qu
hng. Sau khi biết chuyn th chưa bao gi được ăn hồng mà lại nhường qu hng
cho mình, đàn chim đã vô cùng biết ơn. Mt thời gian sau, đàn chim quay tr li và
đưa thỏ đến mt cây hng khác nhiu quả. Đó chính s tr ơn của đàn chim.
Qua đàn chim, em đã có đưc mt bài hc giá tr cho bn thân.
Lí do thích hoc không thích mt nhân vt - Mu 3
Khi đc truyn Qu hng ca th con, em cm thy cùngu thích nhân vt th
con. Nhân vt này thật chăm chỉ, tt bụng và đáng yêu. Chú đã chăm sóc cây hng
cn thn và ch đi qu chín. Khi đàn chim đói l mun ăn qu hng, th đã vui v
đồng ý kng h oán trách hay phàn nàn. Cui cùng, th đã nhận được s báo
đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thc nhng trái hồng thơm ngon. Đó chính
là phần thưởng xứng đáng cho tm lòng tt bng ca cu.
Lí do thích hoc không thích mt nhân vt - Mu 4
Trong truyn Qu hng ca th con, em rt thích nhân vt th con. Vì nhân vt này
rất chăm ch tt bng. Th con đã chăm sóc cây hng đ qu hng mau chín.
Th rất mong đợi được thưởng thc nhng qu hồng. Nhưng khi đàn chim đang
đói lả xin qu hng, th vn vui v đng ý. Cui cùng, th đã nhận được s báo
đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thc nhng trái hồng thơm ngon.
Lí do thích hoc không thích mt nhân vt - Mu 5
Khi đc truyn Qu hng ca th con, em rất thích đàn chim. Chúng kl phép,
tt bng và nh nghĩa. Đàn chim đã xin phép th trước khi ăn qu hng. Sau khi
biết chuyn th con nng nhng trái hng, đàn chim đã vô ng biết ơn. Mt
thi gian sau, đàn chim quay tr lại và đưa th đến mt cây hng khác nhiu
quả. Qua đàn chim, em còn hc được bài hc v lòng biết ơn.
Lí do thích hoc không thích mt nhân vt - Mu 6
Em cm thy cùng yêu thích nhân vt th con trong truyn Qu hng ca th
con. Nhân vt này thật chăm chỉ, tt bng và đáng yêu. Thỏ đã chăm c cây hng
cn thn và ch đi qu chín. Khi đàn chim đói l mun ăn qu hng, th đã vui v
đồng ý kng h oán trách hay phàn nàn. Cui cùng, th đã nhận được s báo
đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thc nhng trái hng thơm ngon. Thỏ con
đã dy cho em bài hc vng nhân hu.
| 1/2

Preview text:


Tập làm văn lớp 3
Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong
truyện Quả hồng của thỏ con.
Lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 1
Câu chuyện em được nghe kể là Quả hồng của thỏ con. Trong truyện, em ấn tượng
nhất với nhân vật thỏ con. Nhân vật này rất chăm chỉ và tốt bụng. Thỏ đã chăm sóc
cây hồng để quả hồng mau chín. Dù thỏ chưa được ăn hồng bao giờ, nhưng vẫn
nhường lại quả hồng cho đàn chim đang đói lả. Cuối cùng, thỏ đã nhận được sự
báo đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thức những trái hồng thơm ngon. Em
rất yêu thích nhân vật này.
Lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 2
Em cảm thấy yêu mến đàn chim trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con. Chúng
khá lễ phép, tốt bụng và tình nghĩa. Đàn chim đã xin phép thỏ trước khi ăn quả
hồng. Sau khi biết chuyện thỏ chưa bao giờ được ăn hồng mà lại nhường quả hồng
cho mình, đàn chim đã vô cùng biết ơn. Một thời gian sau, đàn chim quay trở lại và
đưa thỏ đến một cây hồng khác có nhiều quả. Đó chính là sự trả ơn của đàn chim.
Qua đàn chim, em đã có được một bài học giá trị cho bản thân.
Lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 3
Khi đọc truyện Quả hồng của thỏ con, em cảm thấy vô cùng yêu thích nhân vật thỏ
con. Nhân vật này thật chăm chỉ, tốt bụng và đáng yêu. Chú đã chăm sóc cây hồng
cẩn thận và chờ đợi quả chín. Khi đàn chim đói lả muốn ăn quả hồng, thỏ đã vui vẻ
đồng ý mà không hề oán trách hay phàn nàn. Cuối cùng, thỏ đã nhận được sự báo
đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thức những trái hồng thơm ngon. Đó chính
là phần thưởng xứng đáng cho tấm lòng tốt bụng của cậu.
Lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 4
Trong truyện Quả hồng của thỏ con, em rất thích nhân vật thỏ con. Vì nhân vật này
rất chăm chỉ và tốt bụng. Thỏ con đã chăm sóc cây hồng để quả hồng mau chín.
Thỏ rất mong đợi được thưởng thức những quả hồng. Nhưng khi đàn chim đang
đói lả xin quả hồng, thỏ vẫn vui vẻ đồng ý. Cuối cùng, thỏ đã nhận được sự báo
đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thức những trái hồng thơm ngon.
Lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 5
Khi đọc truyện Quả hồng của thỏ con, em rất thích đàn chim. Chúng khá lễ phép,
tốt bụng và tình nghĩa. Đàn chim đã xin phép thỏ trước khi ăn quả hồng. Sau khi
biết chuyện thỏ con nhường những trái hồng, đàn chim đã vô cùng biết ơn. Một
thời gian sau, đàn chim quay trở lại và đưa thỏ đến một cây hồng khác có nhiều
quả. Qua đàn chim, em còn học được bài học về lòng biết ơn.
Lí do thích hoặc không thích một nhân vật - Mẫu 6
Em cảm thấy vô cùng yêu thích nhân vật thỏ con trong truyện Quả hồng của thỏ
con. Nhân vật này thật chăm chỉ, tốt bụng và đáng yêu. Thỏ đã chăm sóc cây hồng
cẩn thận và chờ đợi quả chín. Khi đàn chim đói lả muốn ăn quả hồng, thỏ đã vui vẻ
đồng ý mà không hề oán trách hay phàn nàn. Cuối cùng, thỏ đã nhận được sự báo
đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thức những trái hồng thơm ngon. Thỏ con
đã dạy cho em bài học về lòng nhân hậu.