



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58778885
B Ộ GIÁO D Ụ C VÀ ĐÀO T Ạ O 
TRƯ Ờ NG Đ Ạ I H Ọ C SƯ PH Ạ M K Ỹ THU Ậ T TP.HCM 
KHOA CƠ KHÍ Đ Ộ NG L Ự C 
-----      -----                 BÁO CÁO CU Ố    I K Ỳ  THI Ế  
 T K Ế MÔ HÌNH XE ĐI Ề U KHI Ể N BLUETOOTH CH Ạ Y 
B Ằ NG NĂNG LƯ Ợ NG M Ặ T TR Ờ I   
GVHD: Tr ầ n Thanh Thư ở ng  SVTH:  Dương Minh Th ắ ng    21145511  Nguy ễ n Lê Nhân Hi ế u    21145384 
Nguy ễ n Vi ệ t Đang 21145 660 
Đào B ạ ch Long Vũ 21145573 
Nguy ễ n Tr ọ ng Trư ờ ng 21145539 
 L ớ p h ọ c ph ầ n: AEVE320830_ 23 _1_01 
TP H ồ Chí Minh, tháng 1 1 năm 202 3        lOMoAR cPSD| 58778885   DANH SÁCH NHÓM 
1. Môn học: Năng lượng mới trên ô tô 
2. Giảng viên hướng dẫn: Trần Thanh Thưởng 
3. Tên đề tài: Thiết kế mô hình xe điều khiển bằng bluetooth chạy bằng năng lượng mặt  trời 
4. Danh sách nhóm viết tiểu luận cuối kỳ:  STT Họ Và Tên 
Mã số sinh viên Tỷ lệ % tham gia  Ký tên  1  Dương Minh Thắng  21145511  100%    2  Nguyễn Lê Nhân Hiếu  21145384  100%    3  Nguyễn Việt Đang    100%    4  Đào Bạch Long Vũ  21145573  100%    5  Nguyễn Trọng Trường  21145539  100%    - Tỷ lệ % = 100% 
- Trưởng nhóm: Dương Minh Thắng 
Nhận xét của giảng viên:  
……………………………………………………………………………………………… 
……………………………………………………………………………………………… 
……………………………………………………………………………………………… 
……………………………………………………………………………………………… 
……………………………………………………………………………………………… 
……………………………………………………………………………………………… 
……………………………………………………………………………………………… 
……………………………………………………………………………………………… 
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 5 tháng 12 năm 2022      lOMoAR cPSD| 58778885   Giảng viên chấm điểm        lOMoAR cPSD| 58778885   LỜI CẢM ƠN 
Trước hết, chúng em muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến khoa Cơ khí động lực vì đã 
đưa môn học Năng lượng mới trên ô tô vào chương trình đào tạo. Đặc biệt, lời cảm ơn sâu 
sắc được gửi đến thầy Trần Thanh Thưởng - giảng viên của môn học, người đã tận tâm dạy 
dỗ và chia sẻ những kiến thức quý báu cho nhóm chúng em trong suốt thời gian học vừa 
qua. Thầy đã tạo điều kiện cho sự học tập hiệu quả và nghiêm túc của nhóm.   
Trong khoảng thời gian tham gia môn học Năng lượng mới trên ô tô do thầy hướng dẫn, 
chúng em đã học được rất nhiều kiến thức hữu ích và phát triển tinh thần học tập. Những 
kiến thức này không chỉ giúp chúng tôi hiểu sâu về lĩnh vực này mà còn là nền tảng quan 
trọng cho sự phát triển nghề nghiệp sau này.   
Môn học này không chỉ thú vị mà còn mang tính thực tế cao, phản ánh đúng nhu cầu thực 
tế của sinh viên. Tuy nhiên, do kiến thức của chúng em còn hạn chế và khả năng tiếp thu 
thực tế còn nhiều hạn chế, bài báo cáo của chúng em không tránh khỏi những thiếu sót và 
sai sót. Dù đã cố gắng hết sức, nhưng chắc chắn còn nhiều điểm cần được thầy xem xét và 
góp ý để chúng em có thể hoàn thiện bài báo cáo một cách tốt nhất.   
Chúng em chân thành cảm ơn sự hỗ trợ và góp ý của thầy!    MỤC LỤC  
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI ......................................................................... 1 
1.1. Lí do chọn đề tài .................................................................................................. 1 
1.2. Mục tiêu của đề tài .............................................................................................. 2 
1.3 Tóm tắt đề tài ........................................................................................................ 2 
CHƯƠNG 2. NGHIÊN CỨU CƠ SỞ LÝ THUYẾT ....................................................... 4 
2.1. Khái niệm pin mặt trời ....................................................................................... 4      lOMoAR cPSD| 58778885  
2.2. Cấu tạo của pin mặt trời ..................................................................................... 5 
2.3. Lý thuyết Bluetooth ............................................................................................. 7 
2.3.1 Giới thiệu .................................................................................................... 7 
2.3.2 Cách hoạt động .......................................................................................... 8   
2.4. Nguyên lý hoạt động của pin mặt trời ...............................................................  6  
2.5. Khái niệm xe đa hướng ......................................... Error! Bookmark not  defined.  
2.6. Nguyên lý hoạt động xe đa hướng ....................................................................  10  
CHƯƠNG 3. MÔ HÌNH XE ĐA HƯỚNG ĐIỀU KHIỂN TỪ XA ............................ 12  
3.1. Thành phần của mạch điện .............................................................................. 
12 3.2. Sơ đồ mạch điện 
................................................................................................. 14  
3.3. Bảng đấu dây ...................................................................................................... 14 
3.4. Code Arduino của mạch điện ........................................................................... 15 
3.5. Nguyên lí hoạt động ............................................... Error! Bookmark not defined.  
CHƯƠNG 4. KẾT LUẬN ...............................................................................................  23           lOMoAR cPSD| 58778885  
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI 
1.1. Lí do chọn đề tài 
Năng lượng mặt trời cung cấp một khối lượng lớn năng lượng so với năng lượng từ hoá 
thạch và nguyên tử, với tỷ lệ lên tới 15.000 lần. Việc khai thác năng lượng mặt trời mang 
lại nhiều lợi ích, bao gồm bảo vệ môi trường do không gây ra khí thải, không tiêu tốn nhiên 
liệu, cũng như dễ dàng lắp đặt và vận hành ở mọi nơi. 
Việt Nam được xem là một trong những quốc gia có tiềm năng lớn trong việc sử dụng năng 
lượng mặt trời, đặc biệt ở các vùng miền trung và miền nam với mức cường độ bức xạ mặt 
trời trung bình khoảng 5 kWh/m2. Năng lượng mặt trời ở đây có sẵn quanh năm, ổn định 
và phân bố rộng rãi trên nhiều vùng khác nhau của đất nước. 
Trên thực tế, các loại phương tiện giao thông đang phát triển mạnh mẽ theo hướng sử dụng 
nguồn năng lượng sạch, đặc biệt là năng lượng mặt trời. 
Việc sử dụng tấm pin mặt trời để chuyển đổi năng lượng từ ánh sáng thành điện là một xu 
hướng đang phát triển, đặc biệt là ở Việt Nam với điều kiện thời tiết lý tưởng. Đây là một 
phương thức cung cấp điện cho xe ô tô hiện đại. Xu hướng này không chỉ tận dụng điều 
kiện thời tiết tốt mà còn hỗ trợ việc giảm sức lao động và tăng năng suất, yêu cầu sự áp 
dụng nhiều trang thiết bị, dây chuyền tự động hóa và sức mạnh của máy móc thay thế cho  sức lực lao động. 
Điều này đã dẫn đến sự ra đời của nhiều loại máy móc, robot và phương tiện tự động hóa, 
trong đó có xe chạy bằng năng lượng mặt trời. Và trong thời qua, khoa học máy tính và xử 
lý thông tin có những bước tiến vượt bậc và ngày càng có những đóng góp to lớn vào cuộc 
cách mạng khoa học kỹ thuật hiện đại, Đặc biệt sự ra đời và phát triển nhanh chóng của kỹ 
thuật số làm cho ngành kỹ thuật điện tử trở nên phong phú và đa dạng hơn. Nó góp phần 
rất lớn trong việc đưa kỹ thuật hiện đại thâm nhập rộng rãi vào mọi lĩnh vực của hoạt động 
sản xuất, kinh tế và đời sống xã hội. Từ những hệ thống máy tính đến các thiết bị cá nhân      lOMoAR cPSD| 58778885  
cầm tay điện thoại Smartphone, để điều khiển các máy công nghiệp đến các thiết bị phục 
vụ cho đời sống hằng ngày của con người. Các thiết bị này không chỉ hỗ trợ con người mà 
còn tạo ra tiềm năng lớn cho việc tự động hóa và tối ưu hóa các quy trình sản xuất, giúp 
nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong sản xuất ô tô và các phương tiện khác. 
 Với mong muốn tìm hiểu nguyên lý, kỹ thuật kết hợp với việc sử dụng nguồn năng lượng 
sạch này trong việc điều khiển. Nhóm em quyết định chọn đề tài “THIẾT KẾ MÔ HÌNH 
XE ĐIỀU KHIỂN BẰNG BLUETOOTH CHẠY BẰNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI ” 
làm đề tài nghiên cứu. 
1.2. Mục tiêu của đề tài 
- Thiết kế mô hình xe ô tô di chuyển đa hướng điều khiển từ xa bằng bluetooth chạy bằng  năng lượng mặt trời. 
- Tìm hiểu thực trạng năng lượng toàn cầu và Việt Nam 
- Tìm hiểu được khái niệm, cấu tạo, nguyên lý hoạt động của pin mặt trời. 
- Tìm hiểu được khái niệm, nguyên lý vận hành của xe đa hướng. 
1.3 Tóm tắt đề tài 
Mô hình thiết kế của đề tài là điều khiển hệ thống động cơ trên xe thông qua mạch arduino 
thông qua tín hiệu Bluetooth nhận được từ thiết bị smartphone và tất cả được kiểm soát và 
điều khiển bằng mạch lập trình arduino 
Hệ thống bao gồm các linh kiện điện tử Arduino kết nối lại với nhau bao gồm : 
Arduino board: Arduino được sử dụng làm bộ điều khiển chính để nhận và xử lý các tín 
hiệu từ Bluetooth và điều khiển động cơ 
Mô-đun Bluetooth: Mô-đun Bluetooth được sử dụng để thiết lập kết nối không dây giữa  Arduino và smartphone      lOMoAR cPSD| 58778885  
Các thành phần điều khiển: Arduino sẽ kết nối với các thành phần trong xe như động cơ, 
cảm biến, đèn, còi, và các thiết bị khác thông qua các chân GPIO (General Purpose 
Input/Output). Arduino sẽ nhận các tín hiệu điều khiển từ thiết bị điều khiển từ xa thông 
qua Bluetooth và thực hiện các hành động tương ứng trên các thành phần của xe. 
Thông qua smartphone chúng ta có thể điều khiển xe đi thẳng đi lùi , quẹo phải quẹo trái.        lOMoAR cPSD| 58778885  
CHƯƠNG 2. NGHIÊN CỨU CƠ SỞ LÝ THUYẾT 
2.1. Khái niệm pin mặt trời 
Pin mặt trời, tấm năng lượng mặt trời hay tấm quang điện (Solar panel) bao gồm nhiều tế 
bào quang điện (Solar cells) là phần tử bán dẫn có chứa trên bề mặt một số lượng lớn các 
cảm biến ánh sáng là điốt quang, thực hiện biến đổi năng lượng ánh sáng thành năng lượng  điện. 
Các chỉ số Cường độ dòng điện, hiệu điện thế hay điện trở của tấm pin thay đổi phụ thuộc 
vào lượng ánh sáng chiếu lên chúng. Các tế bào quang điện này được ghép lại thành một 
khối để trở thành pin mặt trời (thông thường sẽ từ 60 hoặc 72 tế bào quang điện trên một  tấm pin).   
Hình 1. Pin năng lượng mặt trời            lOMoAR cPSD| 58778885        
2.2. Cấu tạo của pin mặt trời     
Hình 2: Cấu tạo pin mặt trời 
Pin mặt trời được cấu tạo từ các thành phần chính như sau: 
Khung nhôm: Đây là bộ phận có kết cấu cứng cáp để tích hợp solar cells và các bộ phận 
khác. Khung nhôm được thiết kế để đảm bảo cứng cáp nhưng vẫn nhẹ, có khả năng bảo vệ 
và cố định các thành phần khác trước các yếu tố từ môi trường bên ngoài. 
Kính cường lực: Là lớp bảo vệ cho solar cells, chống lại các tác động từ thời tiết như nhiệt 
độ, bụi, mưa đá, và tác động va chạm từ bên ngoài. Kính cường lực được thiết kế để bảo vệ 
nhưng vẫn giữ độ trong suốt để hấp thụ ánh sáng mặt trời. 
Lớp EVA (ethylene vinyl acetate): Là lớp kết dính giữa solar cells và kính cường lực. Nó 
không chỉ giữ các thành phần lại với nhau mà còn bảo vệ solar cells khỏi rung động, bụi  bẩn, và hơi nước.      lOMoAR cPSD| 58778885  
Solar cells: Là thành phần chính tạo ra điện năng từ ánh sáng mặt trời. Thường được làm từ 
silic - một chất bán dẫn phổ biến. 
Tấm nền pin: Có nhiệm vụ cách điện, bảo vệ cơ học, và giữ độ ẩm. Màu sắc chủ yếu là  trắng. 
Hộp đấu dây (Junction box): Nằm ở phía sau cùng, là nơi tập hợp và chuyển giao năng 
lượng điện tạo ra từ tấm pin ra ngoài. 
Cáp điện DC: Là cáp chuyên dụng cho điện năng mặt trời, có khả năng cách điện và chống 
chịu tốt từ môi trường bên ngoài. 
Jack kết nối MP4: Là đầu nối để kết nối tấm pin mặt trời với nguồn điện thường dùng, giúp 
dễ dàng kết nối các tấm pin với nhau. 
2.3. Nguyên lý hoạt động của pin mặt trời  - 
Pin năng lượng mặt trời (hay pin quang điện, tế bào quang điện), là thiết bị bán dẫn 
chứa lượng lớn các diot P -N, dứới sự hiện diện của ánh sáng mặt trời có khả năng tạo ra 
dòng điện sử dụng được. Sự chuyển đổi này gọi là hiệu ứng quang điện. 
Khi một photon chạm vào mảnh silic, một trong hai điều sau sẽ xảy ra:  - 
Photon truyền trực xuyên qua mảnh silic: Điều này thường xảy ra khi năng lượng 
của photon thấp hơn năng lượng đủ để đưa các hạt electron lên mức năng lượng cao hơn.  - 
Năng lượng của photon được hấp thụ bởi silic: Điều này thường xảy ra khi năng 
lượng của photon lớn hơn năng lượng để đưa electron lên mức năng lượng cao hơn.  - 
Khi photon được hấp thụ, năng lượng của nó được truyền đến các hạt electron trong 
màng tinh thể. Thông thường các electron này lớp ngoài cùng, và thường được kết dính với 
các nguyên tử lân cận vì thế không thể di chuyển xa. Khi electron được kích thích, trở thành 
dẫn điện, các electron này có thể tự do di chuyển trong bán dẫn. Khi đó nguyên tử sẽ thiếu      lOMoAR cPSD| 58778885  
1 electron và đó gọi là “lỗ trống”. Lỗ trống này tạo điều kiện cho các electron của nguyên 
tử bên cạnh di chuyển đến điền vào “lỗ trống”, và điều này tạo ra lỗ trống cho nguyên tử 
lân cận có “lỗ trống”. Cứ tiếp tục như vậy “lỗ trống” di chuyển xuyên suốt mạch bán dẫn.  - 
Một photon chỉ cần có năng lượng lớn hơn năng luợng đủ để kích thích electron lớp 
ngoài cùng dẫn điện. Tuy nhiên, tần số của mặt trời thường tương đương 6000°K, vì thế 
nên phần lớn năng lượng mặt trời đều được hấp thụ bởi silic. Tuy nhiên hầu hết năng lượng 
mặt trời chuyển đổi thành năng lượng nhiệt nhiều hơn là năng lượng điện sử dụng được. 
2.4. Lý thuyết Bluetooth  2.4.1 Giới thiệu 
Bluetooth là một công nghệ cho phép truyền thông giữa các thiết bị với nhau mà không cần 
dây dẫn. Nó là một chuẩn điện tử, điều đó có nghĩa là các hãng sản xuấtmuốn có đặc tính 
này trong sản phẩm thì họ phải tuân theo các yêu cầu của chuẩn này cho sản phẩm của 
mình. Những tiêu chuẩn kỹ thuật này đảm bảo cho các thiết bị cóthể nhận ra và tương 
tác với nhau khi sử dụng công nghệ Bluetooth.Ngày nay phần lớn các nhà máy 
đều sản xuất các thiết bị có sử dụng công nghệ Bluetooth. Các thiết bị này gồm có điện 
thoại di động, máy tính và thiết bị hỗ trợ cá nhân PDA ( Personal Digital Assistant ). Công 
nghệ Bluetooth là một công nghệ dựa trên tần số vô tuyến và bất cứ một thiết bị nào có tích 
hợp bên trong công nghệ này đều có thể truyền thông với các thiết bị khác với một khoảng 
cách nhất định về cự ly để đảm bảo công suất cho việc phát và nhận sóng. Công nghệ này 
thường được sửdụng để truyền thông giữa hai loại thiết bị khác nhau. Ví dụ: Bạn có thể 
hoạt động trên máy tính với một bàn phím không dây, sử dụng bộ tai nghe không dây để 
nói chuyệntrên điện thoại di động của bạn hoặc bổ sung thêm một cuộc hẹn vào lịch biểu 
PDA của một người bạn từ PDA của bạn.      lOMoAR cPSD| 58778885  
2.4.2 Cách hoạt động 
Bluetooth là chuẩn kết nối không dây tầm ngắn, thiết kế cho các kết nối thiết bịcá nhân hay 
mạng cục bộ nhỏ trong phạm vi băng tần từ 2.4GHz đến 2.485GHz.Bluetooth được thiết kế 
hoạt động trên 79 tần số đơn lẻ. Khi kết nối , nó sẽ tự động tìm ra tần số tương thích để di 
chuyển đến thiết bị cần kết nối trong khu vực nhằmđảm bảo sự liên tục. Về tầm phủ sóng, 
bluetooth có 3 class: class 1 có công suất100mW với tầm phủ sóng gần 100m; class 2 có 
công suất 2,5mW tầm phủ song khoảng 10m; và class 3 là 1mW với tầm phủ sóng khoảng 
5m Bản thân bên trong Bluetooth hiện nay là một tập hợp nhiều giao thức hoạt động khác  nhau.  HC-05  
Đặc điểm kỹ thuật:- Chế độ hoạt động : Master , Slave 
+ Ở chế độ SLAVE: Cần thiết lập kết nối từ smartphone, laptop, usb bluetooth để dò tìm 
module sau đó pair với mã PIN là 1234. Sau khi pair thành công, bạn đã có 1 cổng serial từ 
xa hoạt động ở baud rate 9600. 
+ Ở chế độ MASTER: module sẽ tự động dò tìm thiết bị bluetooth khác (1 module bluetooth 
HC-06, usb bluetooth, bluetooth của laptop…) và tiến hành ghép nối chủ động mà không 
cần thiết lập gì từ máy tính hoặc smartphone. 
- Hoạt động điện áp: 3.2 ~ 6VDC 
- Mức điện áp giao tiếp: 3.3 - 5VDC. 
- Dòng khi hoạt động: khi Ghép nối 30 mA, sau khi ghép nối hoạt động truyền nhận - bình  thường 8 mA. 
- Tốc độ truyền UART có thể chọn được: 1200, 2400, 4800, 9600, 19200, 38400,57600,  115200 
- Giao thức Bluetooth: Đặc điểm kỹ thuật Bluetooth v2.0 + EDR      lOMoAR cPSD| 58778885   - Tần số: 2,4 GHz 
- Công suất phát: = 4 dBm, lớp 2 
- Tốc độ: Không đồng bộ: 2,1Mbps (tối đa) / 160 kbps; Đồng bộ: 1 Mbps / 1 Mbps 
- Các tính năng bảo mật: xác thực và mã hóa  - Kích thước: 37 x 15,6mm 
- Tự động reconnect trong 30 phút nếu bị đứt kết nối Module có 2 chế độ làmviệc ( có thể 
chọn chế độ làm việc bằng cách thay đổ trạng thái chân KEY-34:Tự độngkết nối ) 
- Đáp ứng theo lệnh: khi làm việc ở chế độ này, chúng ta có thể gửi các lệnh AT để giao tiếp 
với module Giao tiếp với module bằng giao tiếp nối tiếp không đồng bộqua hai đường RX 
và TX Bằng cách thay đổ trạng thái chân KEY chúng ta có thể cấuhình chế độ hoạt động  cho Module 
- Để module làm việc ở chế độ tự động kết nối: KEY phải ở trạng thái Floating( trạng thái  không kết nối ) 
- Để module làm việc ở chế độ đáp ứng theo lệnh : KEY=’0’, cấp nguồn cho module, 
chuyển KEY = ‘1’, lúc này có thể giao tiếp với module bằng tập lệnh AT Ởchế độ SLAVE: 
chúng ta cần thiết lập kết nối từ smartphone, laptop, usb bluetooth đểdò tìm module và 
ghép nối với pin code mặc định ”1234” 
Module tương thích với các vi diều khiển 5V mà không cần chuyển đổ mức giao tiếp 5V về 
3.3V như nhiều loại module khác. 
2.6. Tìm hiểu về Arduino    
 Arduino là một nền tảng mã nguồn mở được sử dụng để xây dựng các dự án điện tử. 
Thành phần của Arduino bao gồm mạch điều khiển và phần mềm hoặc IDE (Môi trường 
phát triển tích hợp) chạy trên máy tính của bạn được sử dụng để viết và tải mã máy tính  lên mạch điều khiển.      lOMoAR cPSD| 58778885  
Nền tảng Arduino trở nên khá phổ biến đối với những người mới bắt đầu. Không giống như 
các bảng mạch điện tử được lập trình trước đó. Arduino không cần một mạch chủ riêng để 
tải mã nguồn vào mạch điều khiển mà người dùng chỉ cần sử dụng dây cáp USB. 
Arduino Uno (R3) 
Uno là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn mới làm quen với arduino. Nó có mọi thứ cần thiết 
để bạn bắt đầu. Nó có 14 chân đầu vào / đầu ra digital (trong đó 6 chân có thể được sử dụng 
làm đầu ra PWM), 6 đầu vào analog, kết nối USB, giắc cắm nguồn, nút reset và nhiều thứ 
khác nữa. Nó chứa mọi thứ cần thiết để hỗ trợ vi điều khiển; chỉ cần kết nối nó với một máy 
tính bằng cáp USB hoặc cấp điện cho nó bằng bộ chuyển đổi dòng xoay chiều thành dòng  một chiều hoặc pin.    
Thông số kĩ thuật Arduino Uno R3: Vi điều khiển: ATmega328 họ 8bit  
Điện áp hoạt động: 5V DC (chỉ được cấp qua cổng USB) 
Tần số hoạt động: 16 MHz 
Dòng tiêu thụ khoảng 30mA 
Điện áp vào khuyên dùng: 7-12V DC 
Điện áp vào giới hạn: 6-20V DC 
Số chân Digital I/O: 14 (6 chân hardware PWM) 
Số chân Analog: 6 (độ phân giải 10bit) 
Dòng tối đa trên mỗi chân I/O: 30 mA 
Dòng ra tối đa (5V): 500 mA 
Dòng ra tối đa (3.3V): 50 mA 
Bộ nhớ flash:32 KB (ATmega328) với 0.5KB dùng bởi bootloader  SRAM: 2 KB (ATmega328) 
EEPROM: 1 KB (ATmega328)  Khối lượng: 25g      lOMoAR cPSD| 58778885    
2.7. Nguyên lý hoạt động xe đa hướng  
Xe đa hướng có khả năng thay đổi vị trí và định hướng linh hoạt với độ chính xác cao thực 
chất nhờ vào thiết kế đặc biệt của bánh xe.                      lOMoAR cPSD| 58778885      
CHƯƠNG 3. MÔ HÌNH XE ĐA HƯỚNG ĐIỀU KHIỂN TỪ XA  
3.1. Thành phần của mạch điện   Tên vật liệu  Hình ảnh  Số lượng Giá thành  Tấm Foam  1  14.000    Arduino Uno R3  1  143.000    Module bluetooth HC 05  1  85.000    1  28.000 
Mạch điều khiển động cơ  DC L298        lOMoAR cPSD| 58778885   Bánh xe  4  28.000    Bộ dây cắm Breadboard  1  20.000    Pin 18650 3.7V  2  40.000   
Hộp đựng pin nối tiếp  1  7.000    Motor vàng  4  48.000    Tổng cộng       413.000    
3.2. Sơ đồ mạch điện       lOMoAR cPSD| 58778885    
3.3. Bảng đấu dây   Chân Arduino   Chân Module HC - 50   Digital 3 (Xung PMW) TXD  Digital 4  RXD  Chân 5V  Chân VCC  Chân GND (1)  Chân GND  Chân Arduino   Chân cầu H L298   Digital 6 (Xung PMW) IN 1  Digital 7  IN 2  Digital 8  IN 3  Digital 9 (Xung PMW) IN 4  Digital 5 (Xung PMW) ENA  Digital 10 (Xung PMW) ENB