Thống kê doanh nghiệp cà phê Trung Nguyên | Đại học Lâm Nghiệp
Thống kê doanh nghiệp cà phê Trung Nguyên | Đại học Lâm Nghiệp được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
NGUYỄN THỊ KỲ DUYÊN
4.1: Đối tượng khách hàng:
-Theo độ tuổi: Người sử dụng cà phê Trung Nguyên thường từ 25-45
tuổi, đa số là khách hàng trung niên, khách hàng dưới 25 tuổi và trên
45 tuổi chưa được ưa chuộng cà phê rang xay.
-Theo nghề nghiệp: Văn phòng, công sở, Viên chức, doanh nhân,…
cần sự tỉnh táo hoàn toàn trong công việc đối với khách hàng, đối tác, công việc căng thẳng.
-Thu nhập: Trung bình-cao
-Thói quen: những người sử dụng cà phê thường xuyên từ các
thương hiệu nổi tiếng, uống cà phê vào mỗi sáng với hương vị đậm đà, nguyên chất
- Cà phê Trung Nguyên hướng nhiều đến khách hàng Việt Nam với
hương vị thơm, chất nhẹ và vị hơi chua, phù hợp với khẩu vị người
Việt Nam nhiều hơn so với Thế Giới.
- Xu hướng “ Người Việt dùng hàng Việt” được lan rộng.
4.2: Các yếu tố cầu:
-Thị trường: Với 27 năm phát triển bền vững, mạnh mẽ và tiềm
năng. Cà phê Trung Nguyên đã có cho mình thị trường rộng lớn
không chỉ trong nước mà vương tầm thế giới
+ Điểm mạnh: Là thương hiệu cà phê rang xay số một Việt nam.
Mang đậm nét truyền thống, nguyên chất, chất lượng. Cà phê Trung
Nguyên phổ biến và được nhiều khách hàng thông thái lựa chọn
+Là loại thương hiệu cà phê được mua nhiều nhất Việt Nam, mạng
lưới uy tính trên hơn 100 quốc gia
+Theo thống kê:Khoảng 30,2% hộ gia đình thành thị, nông thôn lựa
chọn sử dụng. Đối với thị trường trong nước tỉ lệ mua hàng ở hãng cà
phê Trung Nguyên chiếm 14,1%. Tức khoảng 46/100 hộ gia đình ở
thành thị, nông thôn tin dùng. Đến năm 2022, đối với thành thị
khoảng 35,1% và nông thôn 11%
-Giá cả: Cà phê Trung Nguyên hướng nhiều đến khành hàng có thu nhập Trung Bình-Cao Loại sản phẩm Giá lẻ Giá thùng
Legend Classic hộp 12 gói x 17g
37.000 đ/hộp 888.000 (24 hộp/thùng) 118.000 1.180.000 (10
Legend Classic bịch 46 gói x 17g đ/bịch bịch/thùng) 1.536.000 (24
Legend Classic bịch 24 gói x 17g
64.000 đ/bịch bịch/thùng)
Legend cà phê sữa đá 5 gói x 25g
40.000 đ/hộp 960.000 (24 hộp/thùng) 1.680.000 (24
Legend cà phê sữa đá 9 gói x 25g 70.000 đ/hộp hộp/thùng) 1.440.000 (24
Legend Special Edition 11 gói x 25g 60.000 đ/hộp hộp/thùng) 2.376.000 (24
Legend Special Edition 18 gói x 25g 99.000 đ/hộp hộp/thùng)
Legend Special Edition lon 12 gói x102.000 đ/hộp2.448.000 (24 lon/thùng) 25g 6.960.000 (8 Cà phê chồn Legend 225g 870.000 đ/hộp hộp/thùng)
+Mức giá bán lẻ của một sản phẩm: 37.000đ/hộp đến 870.000đ/ hộp.
Cho thấy số tiền bỏ ra cho một sản phẩm bán lẻ với mức giá phù hợp
đối với mọi thu nhập của mỗi hộ gia đình -Thị hiếu:
+Với hương vị đậm chất cà phê Việt mà Trung Nguyên mang lại,
thương hiệu ngày càng đi sâu vào đời sống của mỗi khách hàng tin
dùng, là một thức uống không thể thiếu đối với người đã sử dụng qua cà phê Trung Nguyên
+Mức giá phù hợp với túi tiền và chất lượng cà phê mang lại.
+Ngoài ra, cà phê Trung Nguyên có giá trị tinh thần lớn lao khi trở
thành những món quà giàu ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn sâu xắc, tình gắn kết mặn mà.
-Các loại hàng thay thế: Cà phê rang xay đa phần phù hợp với khách
hàng trung niên từ 25-45 tuổi nhưng đối với giới trẻ chưa thể tiếp cận
hoàn toàn, mọi người thường ưa chuộng các loại thức uống như: Bạc
xĩu, cà phê hòa tang, trà sữa, các loại cà phê pha sẵn,… với mức giá
rẻ hơn, tiện dụng hơn so với các loại cà phê rang xay
-Đối thủ cạnh tranh: Vinacafe và Nestle
+Vinacafe: là hãng cà phê lâu đời, nổi tiếng về các sản phẩm hòa
thang trong nước và đã xuất khẩu sang Nga và Đông Âu
+Nestle: Một công ty thực phẩm- giải khát lớn nhất Thế Giới
Thị trường bán lẻ của 2 loại trên là gần 71%, tương đối lớn
Tuy nhiên so với 2 đối thủ tầm cỡ thế giới như Nestle và
Vinacafe thì Trung Nguyên không hề tỏ vẽ lép vế, hãng cà phê
từ một hãng nhỏ ở Buôn Ma Thuộc đã trở thành một hàng cà phê lớn ở Việt nam