



Preview text:
GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY SCHANNEL
1. Quá trình hình thành và phát triển:
a. Sơ lược:
- Tên gọi chính thức: CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG SCHANNEL
- Là Công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông giải trí, thu hút rất nhiều
giới trẻ Việt Nam, chủ yếu là qua Youtube và hiện nay mới hơn là Tiktok.
- Phát triển theo mô hình Công ty truyền thông quảng cáo, quản lý tài năng và tổ chức sự kiện.
- Được thành lập bởi anh Nguyễn Lạc Huy( nickname Huy NL).
- Đc thành lập năm 2009, chính thức hoạt động năm 2013
- Hiện nay có văn phòng ở cả Hà Nội và TP.HCM.
b. Phát triển:
- Phát triển theo mô hình cty truyền thông q.cáo và quản lý tài năng,. .
Bạn thuyết trình có thể đọc cái này=>(Sếp Huy NL đã từng là nhân viên kinh doanh của Cellphone S kể
từ khi thương hiệu này mới có 1 cơ sở đầu tiên ở Thái Hà. Và anh Huy đã thực hiện rất nhiều công việc
khác nhau để thu hút truyền thông cũng như giúp CellphoneS được mọi người biết đến nhiều hơn.Và
Schannel chính là sản phẩm của quá trình đó. Vượt trên sự mong đợi, nhưng video review của Schannel
nhanh chóng nhận được tình cảm yêu mến của khán giả và mọi người đã biết đến Schannel cũng như
CellphoneS nhiều hơn.Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2013, Schannel đã đóng góp không nhỏ tới sự
thành công của CellphoneS, đặc biệt là mảng truyền thông. Và sau gần 10 năm phát triển thì hiện tại, công
ty Schannel đã xây dựng được cho mình thương hiệu không chỉ ở công nghệ mà còn rất nhiều lĩnh vực khác
nữa, cùng với đó là đội ngũ nhân viên vô cùng sáng tạo, năng động và chuyên nghiệp.)
- Ban đầu, chỉ là một kênh Youtube được lập ra với mục đích quảng cáo cho
cửa hàng điện thoại CellphoneS.
- Nhưng vượt quá kì vọng kênh youtube này đã phát triển nhanh chóng và
trở thành nơi review, cung cấp thông tin về công nghệ điện tử bổ ích được nhiều người săn đón.
- Sau này, anh Huy quyết định rời khỏi CellphoneS để tập trung phát triển,
bành trướng Schannel. Tuy nhiên, hiện tại Schannel và CellphoneS vẫn là 2
đối tác quan trọng của nhau
- Trải qua nhiều khó khăn thì đến năm 2018 Schannel đã đạt nút vàng của Youtube.
- Hiện nay kênh đã cán mốc gần 3 tỷ lượt xem trên youtube, sở hữu hơn 3,7
tr followers và thu hút hơn 17tr lượt xem mỗi tháng,. .
- Mới hơn là trên nền tảng tiktok thì kênh cũng thu về con số khá ấn tượng
là hơn 2tr lượt followers.
- Là đối tác quan trọng cho nhiều thương hiệu công nghệ lớn như SamSung,
Oppo, Sony, Xiaomi, Vivo,…cùng với đó là các công ty lớn tầm cỡ quốc tế
như Google, youtube, Yeah1, metub,…
=> (Quả thật công ty đã trải qua một chặng đường rất dài mới đạt được
nhiều thành công như hiện tại. Tuy phát triển từ một kênh nhằm mục đích
PR cho sp công nghệ nhưng dần dần nó đã trở thành 1 cty lớn, nổi tiếng và
thu hút hơn bởi nội dung đa dạng về nhiều lĩnh vực trong cuộc
sống,. .Không ngại đổi mới, học hỏi và sáng tạo – đó là những điểm mạnh
của cty, do vậy mà nó sẽ không ngừng phát triển hơn nữa.) 2. Sản phẩm:
Sản phẩm của Schannel chủ yếu là tổ hợp các video đc đầu tư chất lượng
không chỉ nói về công nghệ như thuở sơ khai mà hiện nay đã đa dạng hơn,
lĩnh vực nổi bật nào cũng đều có sự góp mặt của Schannel: Công nghệ, Ẩm
thực, Xe, Thời trang,. .Điển hình là các kênh sau:
• Hôm nay ăn gì? Kênh dành cho tín đồ ẩm thực
• Anh em TV: Kênh dành cho tín đồ công nghệ
• Đường 2 chiều: Kênh dành cho các tín đồ đam mê xe và tốc độ
• Hương Witch: Kênh chia sẻ bí quyết làm đẹp và thời trang
Theo thông tin công bố trên Website, Công ty hiện có hơn 150 nhân viên,
quản lý hơn 40 nhà sáng tạo nội dung và hơn 30 kênh Youtube. Do vậy mà
mỗi thành viên lại có cho mình 1 trang youtube hay tiktok riêng. Tiêu biểu là
1 số cái tên nổi bật nhất như: Duy Thẩm, Hải Triều, Máy bay vlog, Tân 1 cú,
Đặng Thu Hà, Hương Witch, Châu Giang nè,. . Mỗi 1 video của các thành viên
cũng chính là “Một sản phẩm”, “Một món ăn tinh thần” đầy tâm huyết của
họ dành trọn cho người xem chúng ta- những vị khách hàng khó tính đặc
biệt là những bạn trẻ genZ luôn luôn thích điều gì đó mới mẻ và độc đáo.
=>( Các bạn biết đó, hiện nay, các video giải trí với nội dung nhảm hay đi ngược lại
với đạo đức xã hội, gây kích động nhằm câu view đang tràn lan rất nhiều trên
youtube. Những video này khó kiểm duyệt cũng như gây lãng phí thời gian hoặc ảnh
hưởng xấu tới người xem. Lí do khiến Schannel nổi bật hoàn toàn giữa “đống”
video nhảm đó là tập trung hoàn toàn vào chất lượng video. Những sản phẩm đến từ
“nhà” Schannel không chỉ mang tính giải trí cao mà còn cung cấp những thông tin
hữu ích về công nghệ và đời sống cho giới trẻ. Theo một cách rất riêng, rất
“Schannel”. Kênh luôn có những thay đổi mang tính đột phá và các chuyên mục
cũng đa dạng về mặt nội dung. Mỗi chương trình của Schannel đều mang màu sắc
riêng, không bị trùng lặp với bất kì ai và mang lại mọi người có trải nghiệm tốt
nhất. Không chỉ riêng là công nghệ mà các nội dung hết sức đời thường của các thành
viên trong công ty, những màn đu trend theo trào lưu mới của giới trẻ, tuy rất đơn giản
nhưng với sự sáng tạo của các creators thì video của Schannel luôn mang đến nguồn
năng lượng tích cực và niềm cảm hứng dồi dào cho các bạn trẻ khi theo dõi kênh.)
3. Đối thủ cạnh tranh: •
Đối thủ cạnh tranh của Schannel: DreamS Entertainment, 6thSense
Entertainment, Hồng Ân Entertainment.Vietnam Artist Agency
(VAA)Wepro Entertainment Group.M-TP Entertainment, 1989s
Entertainment, Điền Quân Media & Entertainment.
—> Đây là các công ty giải trí lớn mạnh, cạnh trực tiếp với
Schannel không những về tính sáng tạo mà còn hấp dẫn rất nhiều người xem •
Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn: FAPtv, Ghiền Mì Gõ, Hậu Hoàng, Gãy
TV, 1977 Vlog, DAMtv, Trắng, Huỳnh Lập Official. Tuy mới nổi
nhưng các kênh này đang hoàn toàn làm mưa làm gió trên thị
trường của nền giải trí và là đối thủ cạnh tranh tìm ẩn của công ty trong tương lai.
→ Nếu có một ngày Schannel không được điều hành một cách trôi
chảy như trước thì sản phẩm của của các kênh, công ty này sẽ thay thế.
Document Outline
- GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY SCHANNEL
- a. Sơ lược:
- b. Phát triển:
- 2.Sản phẩm:
- 3.Đối thủ cạnh tranh: