lOMoARcPSD| 45315597
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
Khoa Quản trị kinh doanh
Thực hành quản trị bán hàng
CTCP Hàng tiêu dùng Masan
Giảng viên phụ trách: Nguyễn Thị Thu Hương
Tên sinh viên: Vũ Hoàng Anh
I.
CTCP Hàng tiêu dùng Masan
là gì
.
lOMoARcPSD| 45315597
1. Giới thiệu tổng quan về công ty
Tên quốc tế
MASAN CONSUMER CORPORATION
Tên viết tắt
MASAN CONSUMER CORP
Mã số thuế
0302017440
Địa chỉ
Số 23 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Người đại diện
TRƯƠNG CÔNG THẮNGDANNY LE
Điện thoại
02862555660
Ngày hoạt động
2000-05-31
Quản lý bởi
Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh
Loại hình DN
Công ty cổ phần ngoài NN
Tình trạng Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)
Nguồn: https://masothue.com
2. Lịch sử hình thành và phát triển
- Masan khởi đầu lĩnh vực thực phẩm vào năm 1996 khi thành lập CTCP Công nghệ - Kỹ nghệ -
Thương mại Việt Tiến, chuyên về gia vị.
[4]
- Năm 2000, thành lập công ty CTCP Công n
ghiệp và XNK Minh Việt, chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại và xuất nhập khẩu.
- Năm 2002, sản phẩm đầu tiên của Masan được tung ra thị trường: Nước tương Chin-su.
- Năm 2003, sáp nhập công ty Việt Tiến và công ty Minh Việt, đổi tên thành CTCP Công nghiệp -
Thương mại Ma San. Trong năm này tung ra thị trường sản phẩm nước mắm cao cấp Chin-su.
- Trong năm 2007, công ty giới thiệu một loạt sản phẩm như nước tương Tam Thái Tử, nước mắm
Nam Ngư và mì ăn liền Omachi.
- Năm 2008, CTCP Công nghiệp - Thương mại Masan đổi tên CTCP Thực phẩm Masan (Masan
Food).
- Năm 2011, CTCP Thực phẩm Masan đổi tên thành CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan
Consumer). Trong năm này, Masan Consumer đã thực hiện phát hành riêng lẻ 10% cổ phần với
giá 159 triệu USD cho quỹ đầu tư Kohlberg Kravis Roberts & Co. của Mỹ, qua đó định giá công
ty ở mức 1,6 tỷ USD.
- Cuối năm 2011, Masan Consumer đã bỏ ra hơn 50 triệu USD để mua lại cổ phần chi phối của
Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa. Đây là bước đi đánh dấu sự mở rộng của công ty ra ngoài
lĩnh vực thực phẩm. - Cuối năm 2015, Masan ký kết đối tác chiến lược với Singha Asia Holdings
Pte.,Ltd (Thái Lan), tuyên bố sẽ mở rộng thị trường kinh doanh thực phẩm và đồ uống ra các nước
ASEAN. Theo giao dịch giữa 2 bên, Masan sẽ nhận 1,1 tỷ USD, còn Singha được sở hữu 25% cổ phần
Masan Consumer Holdings và 33,3% cổ phần Masan Brewery. Cuối tháng 9/2016, chỉ trong vòng 9
tháng kể từ ngày hợp đồng với Singha được ký, Masan tung sản phẩm nước mắm với tên gọi "Chin-Su
Yod Thong" cho thị trường Thái Lan.
[5]
lOMoARcPSD| 45315597
- Thánh 12-2019, Masan đã sáp nhập VinCommerce của Vingroup và đổi tên các chuỗi cửa hàng
VinMart thành WinMart. Tương tự, VinMart+ sẽ được đổi thành WinMart+.
lOMoARcPSD| 45315597
3. Ngành nghề kinh doanh, sản phẩm chủ đạo
lOMoARcPSD| 45315597
Sư Tử Trắng
Hổ Vằn
Mảng bán lẻ
VinCommerce (WinMart, WinMart+)
Meatdeli
Mảng ngân hàng
Techcombank
Mảng viễn thông
Mạng di động ảo WINTEL
Mảng thực phẩm
:
-
Nam Ngư
-
Chinsu
-
Tam Thái Tử
-
Omachi
-
Kokomi
-
Tiến Vua
-
Ponnie
-
Heo Cao Bồi
-
Sagami
Mảng đồ uống
-
Wakeup 247
-
Vinacafe
-
Bfast
-
Compact
-
Ruby
-
Vivant
-
Vĩnh Hảo
-
-
-
-
-
-
lOMoARcPSD| 45315597
4. Định hướng phát triển, tôn chỉ hoạt động
Dẫn đầu phát kiến: Các thương hiệu của chúng tôi luôn gắn liền với các phát kiến mang đến giá trị thực tế cho
người tiêu dùng. Trong năm 2022, đội ngũ Nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) đã cho ra đời hơn 30 sản
phẩm mới trong đó có nhiều sản phẩm mang tính đột phá, để lại những dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu
dùng Việt Nam.
PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG:
- PHÁT KIẾN MỚI: CÁC THƯƠNG HIỆU CỦA CHÚNG TÔI LUÔN GẮN LIỀN VỚI CÁC PHÁT KIẾN MANG
ĐẾN GIÁ TRỊ THỰC TẾ CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG.
- NHÂN LỰC: VỚI CHIẾN LƯỢC ĐẶT CON NGƯỜI TRỌNG TÂM TRONG MỌI HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ
CHỨC, CHÚNG TÔI TIN RẰNG TÀI SN QUÝ GIÁ NHẤT CỦA CÔNG TY CHÍNH LÀ CON NGƯỜI - MÔI
TRƯỜNG: TẠI MASAN, CHÚNG TÔI LUÔN NGHIÊM TÚC ĐÁNH GIÁ CÁC TÁC ĐỘNG ĐẾN MÔI
TRƯỜNG.
- XÃ HỘI: TẠI MASAN CONSUMER, CHÚNG TÔI TẬP TRUNG VÀO CÁC CƠ HỘI PHÁT TRIỂN CON
NGƯỜI, THÚC ĐẨY NHỮNG THAY ĐỔI TÍCH CỰC TRONG XÃ HỘI VÀ CHIA SẺ VỚI TẤT CẢ CÁC ĐỐI
TÁC VỀ GIÁ TRỊ CỦA PHÁT TRIỂN VÀ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG.
5. Bộ máy tổ chức
Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty MASAN CONSUMER
Nguồn: Tài liệu nội bộ công ty
Các phòng ban:
- Ban kiểm soát
- Ban hội đồng quản trị
- Ban giám đốc
- Bộ phận phụ trách thương mại
lOMoARcPSD| 45315597
- Bộ phận phát triển năng lực tổ chức
- Bộ phận phát triển năng lực cung ứng
- Phòng quyền quyết đnh vận hành
- Phòng nhân lực - Phòng CNTT
- Phòng phát triển sản phẩm - Phòng tài chính - Ban luật sCác quá trình trong phòng ban đó:
- Bộ phận phụ trách thương mại: Phụ trách marketing, phát triển khách hàng, bán hàng của Công ty -
Bộ phận phát triển năng lực tổ chức: Phụ trách phát triển tổ chức, nâng cao các dịch vụ hành chính của
Công ty
- Bộ phận phát triển năng lực cung ứng: Nâng cao năng lực cung ứng
- Phòng quyền quyết đnh vận hành: Phụ trách cung ứng vật tư, kế hoạch, kho vận, sản xuất, quản lý chất
lượng sản phẩm
- Phòng nhân lực: Thực hiện chiến lược nhằm thu hút, nuôi dưỡng, phát triển nhân tài
- Phòng CNTT: Phát triển ứng dụng mới trong quản trị và phát triển kinh doanh, xây dựng hệ thống hạ tầng
kỹ thuật CNTT
- Phòng phát triển sản phẩm: Phụ trách nghiên cứu, phát triển, cải tiến sản phẩm, bao bì sản phẩm - Phòng
tài chính: Nâng cao hiệu quả kinh doanh, sử dụng đầu tư, kỷ luật & quản lý nguồn lực tài chính qua hoạt
động kế toán, tài chính
- Ban luật sự: Chịu trách nhiệm về các dịch vụ pháp lý và tuân thủ của Công ty
6. Kết quả hoạt động kinh doanh Chỉ tiêu Năm 2021 Năm 2022 Năm
2023
Doanh thu thuần từ hoạt
động bán hàng Giá vốn
hàng bán hàng
Chi phí bán hàng Lợi
nhuận từ hoạt động bán
hàng
Đơn vị: triệu đồng
Bảng kết quả hoạt động bán hàng của DN 3 năm gần nhất
Nguồn: Báo cáo tài chính 2021-2023
II. Xây dựng mục tiêu bán hàng
2.1 Đánh giá các căn cứ để xây dựng mục tiêu
2.1.1 Cơ cấu dân cư
27,774
26,977
28,241
15,983
15,846
15,267
4,780
4,527
5,328
11,791
11,132
12,974
lOMoARcPSD| 45315597
Chỉ Năm 2024
Năm 2021 Năm 2022 Năm 2023
tiêu (dự báo)
Tổng dân
97,47 triệu 99,46 triệu 100,3 triệu 101,1 triệu số Đơn vị: người
Bảng 2.1 Tổng dân số Việt Nam qua các năm
Tch:https://www.gso.gov.vn/dan-so/
- Tăng Trưởng Nhanh Chóng:
Mức tăng dân số ở mức trung bình 1,21 triệu người mỗi năm.
Tăng trưởng này có thể là kết quả của nhiều yếu tố như sự phát triển kinh tế, cơ hạ tầng, và thuận lợi cho sự di cư.
- Ước Lượng Cho Tương Lai:
Nếu xu hướng tăng trưởng hiện tại được duy trì, có thể dự kiến rằng dân số khu vực Hà Nội sẽ tiếp tục tăng vào
những năm tiếp theo. Điều này có thể ảnh hưởng đến quy hoạch đô thị, cơ sở hạ tầng, và nhu cầu về các dịch vụ
công cộng.
=> Dự báo mục tiêu doanh thu công ty Masan Consumer sẽ còn tăng trong năm 2024
2.1.2 GDP bình quân đầu người
Năm 2024 Chỉ
tiêu Năm 2021 Năm 2022 Năm 2023
(dự báo)
GDP/người 89,2 triệu 95,6 triệu 101,9 triệu 112,8 triệu
Đơn vị: đồng
Bảng 2.2 Chỉ số GDP/người thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam
Tch:https://www.gso.gov.vn/dan-so/
Từ bảng trên, ta thấy GDP/ người qua các năm tăng đều từ 6.5% đến 7.1%, dự báo năm 2024 GDP/ người ở Việt
Nam còn tiếp tục tăng mạnh 10.6% lên mức 112,8 triệu đồng , tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu nhập bình quân
đầu người tại đây đang trên đà phát triển rất mạnh.
=> Dự báo mục tiêu doanh thu công ty Masan Consumer trong năm 2024 tăng
2.1.3 Số lượng điểm bán
Chỉ Năm 2024
Năm 2021 Năm 2022 Năm 2023
tiêu (dự báo)
Số lượng
300.000 301.000 302.000 303.000 điểm bán
Đơn vị: cửa hang
Bảng 2.3 Số lượng điểm bán của công ty Masan Consumer trên toàn quốc
Tch:Báo cáo thường niên 2021-2023
Ta thấy số lượng điểm bán của doanh nghiệp không tăng lên quá nhiều chỉ khoảng 3%
mỗi năm nhưng xét trên số lượng vì là doanh nghiệp đầu ngành nên quy mô rất lớn dẫn
lOMoARcPSD| 45315597
đến mỗi năm lên tới 1000 điểm bán. Dự báo sẽ vẫn tiếp tục tăng trong năm 2024 =>
Dự báo mục tiêu doanh thu công ty Masan Consumer trong năm 2024 tăng
2.1.4 Sản lượng của ngành
Chỉ Năm 2024
Năm 2021 Năm 2022 Năm 2023
tiêu (dự báo)
Sản lượng
ngành
2.1.5 Thị phần doanh nghiệp
Chỉ Năm 2024
Năm 2021 Năm 2022 Năm 2023
tiêu (dự báo)
Doanh thu
DN
Doanh thu
ngành Thị
phần
2.1.6 Nguồn lực ca doanh nghiệp
Chỉ Năm 2024
Năm 2021 Năm 2022 Năm 2023
tiêu (dự báo)
Đội ngũ bán
hàng
Ngân sách
bán hàng
Cơ sở vật
chất

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45315597
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
Khoa Quản trị kinh doanh
Thực hành quản trị bán hàng
CTCP Hàng tiêu dùng Masan
Giảng viên phụ trách: Nguyễn Thị Thu Hương
Tên sinh viên: Vũ Hoàng Anh
Lớp: DHQT15A6HN Mã sinh viên: 21107100370
I. CTCP Hàng tiêu dùng Masan là gì . lOMoAR cPSD| 45315597
1. Giới thiệu tổng quan về công ty Tên quốc tế MASAN CONSUMER CORPORATION Tên viết tắt MASAN CONSUMER CORP Mã số thuế 0302017440 Địa chỉ
Số 23 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Người đại diện
TRƯƠNG CÔNG THẮNGDANNY LE Điện thoại 02862555660 Ngày hoạt động 2000-05-31 Quản lý bởi
Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh Loại hình DN
Công ty cổ phần ngoài NN Tình trạng
Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT) Nguồn: https://masothue.com
2. Lịch sử hình thành và phát triển
- Masan khởi đầu lĩnh vực thực phẩm vào năm 1996 khi thành lập CTCP Công nghệ - Kỹ nghệ -
Thương mại Việt Tiến, chuyên về gia vị.[4] -
Năm 2000, thành lập công ty CTCP Công n
ghiệp và XNK Minh Việt, chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại và xuất nhập khẩu.
- Năm 2002, sản phẩm đầu tiên của Masan được tung ra thị trường: Nước tương Chin-su.
- Năm 2003, sáp nhập công ty Việt Tiến và công ty Minh Việt, đổi tên thành CTCP Công nghiệp -
Thương mại Ma San. Trong năm này tung ra thị trường sản phẩm nước mắm cao cấp Chin-su.
- Trong năm 2007, công ty giới thiệu một loạt sản phẩm như nước tương Tam Thái Tử, nước mắm
Nam Ngư và mì ăn liền Omachi.
- Năm 2008, CTCP Công nghiệp - Thương mại Masan đổi tên CTCP Thực phẩm Masan (Masan Food).
- Năm 2011, CTCP Thực phẩm Masan đổi tên thành CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan
Consumer). Trong năm này, Masan Consumer đã thực hiện phát hành riêng lẻ 10% cổ phần với
giá 159 triệu USD cho quỹ đầu tư Kohlberg Kravis Roberts & Co. của Mỹ, qua đó định giá công ty ở mức 1,6 tỷ USD.
- Cuối năm 2011, Masan Consumer đã bỏ ra hơn 50 triệu USD để mua lại cổ phần chi phối của
Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa. Đây là bước đi đánh dấu sự mở rộng của công ty ra ngoài
lĩnh vực thực phẩm. - Cuối năm 2015, Masan ký kết đối tác chiến lược với Singha Asia Holdings
Pte.,Ltd (Thái Lan), tuyên bố sẽ mở rộng thị trường kinh doanh thực phẩm và đồ uống ra các nước
ASEAN. Theo giao dịch giữa 2 bên, Masan sẽ nhận 1,1 tỷ USD, còn Singha được sở hữu 25% cổ phần
Masan Consumer Holdings và 33,3% cổ phần Masan Brewery. Cuối tháng 9/2016, chỉ trong vòng 9
tháng kể từ ngày hợp đồng với Singha được ký, Masan tung sản phẩm nước mắm với tên gọi "Chin-Su
Yod Thong" cho thị trường Thái Lan.[5] lOMoAR cPSD| 45315597
- Thánh 12-2019, Masan đã sáp nhập VinCommerce của Vingroup và đổi tên các chuỗi cửa hàng
VinMart thành WinMart. Tương tự, VinMart+ sẽ được đổi thành WinMart+. lOMoAR cPSD| 45315597
3. Ngành nghề kinh doanh, sản phẩm chủ đạo lOMoAR cPSD| 45315597 Mảng thực phẩm : - Nam Ngư - Chinsu - Tam Thái Tử - Omachi - Kokomi - Tiến Vua - Ponnie - Heo Cao Bồi - Sagami Mảng đồ uống - Wakeup 247 - Vinacafe - Bfast - Compact - Ruby - Vivant - Vĩnh Hảo - - - - - - Sư Tử Trắng Hổ Vằn Mảng bán lẻ
VinCommerce (WinMart, WinMart+) Meatdeli Mảng ngân hàng Techcombank Mảng viễn thông Mạng di động ảo WINTEL lOMoAR cPSD| 45315597
4. Định hướng phát triển, tôn chỉ hoạt động
Dẫn đầu phát kiến: Các thương hiệu của chúng tôi luôn gắn liền với các phát kiến mang đến giá trị thực tế cho
người tiêu dùng. Trong năm 2022, đội ngũ Nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) đã cho ra đời hơn 30 sản
phẩm mới trong đó có nhiều sản phẩm mang tính đột phá, để lại những dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.
PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG:
- PHÁT KIẾN MỚI: CÁC THƯƠNG HIỆU CỦA CHÚNG TÔI LUÔN GẮN LIỀN VỚI CÁC PHÁT KIẾN MANG
ĐẾN GIÁ TRỊ THỰC TẾ CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG.
- NHÂN LỰC: VỚI CHIẾN LƯỢC ĐẶT CON NGƯỜI LÀ TRỌNG TÂM TRONG MỌI HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ
CHỨC, CHÚNG TÔI TIN RẰNG TÀI SẢN QUÝ GIÁ NHẤT CỦA CÔNG TY CHÍNH LÀ CON NGƯỜI - MÔI
TRƯỜNG: TẠI MASAN, CHÚNG TÔI LUÔN NGHIÊM TÚC ĐÁNH GIÁ CÁC TÁC ĐỘNG ĐẾN MÔI TRƯỜNG.
- XÃ HỘI: TẠI MASAN CONSUMER, CHÚNG TÔI TẬP TRUNG VÀO CÁC CƠ HỘI PHÁT TRIỂN CON
NGƯỜI, THÚC ĐẨY NHỮNG THAY ĐỔI TÍCH CỰC TRONG XÃ HỘI VÀ CHIA SẺ VỚI TẤT CẢ CÁC ĐỐI
TÁC VỀ GIÁ TRỊ CỦA PHÁT TRIỂN VÀ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG.
5. Bộ máy tổ chức
Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty MASAN CONSUMER
Nguồn: Tài liệu nội bộ công ty Các phòng ban: - Ban kiểm soát
- Ban hội đồng quản trị - Ban giám đốc
- Bộ phận phụ trách thương mại lOMoAR cPSD| 45315597
- Bộ phận phát triển năng lực tổ chức
- Bộ phận phát triển năng lực cung ứng
- Phòng quyền quyết định vận hành
- Phòng nhân lực - Phòng CNTT
- Phòng phát triển sản phẩm - Phòng tài chính - Ban luật sự Các quá trình trong phòng ban đó:
- Bộ phận phụ trách thương mại: Phụ trách marketing, phát triển khách hàng, bán hàng của Công ty -
Bộ phận phát triển năng lực tổ chức: Phụ trách phát triển tổ chức, nâng cao các dịch vụ hành chính của Công ty
- Bộ phận phát triển năng lực cung ứng: Nâng cao năng lực cung ứng
- Phòng quyền quyết định vận hành: Phụ trách cung ứng vật tư, kế hoạch, kho vận, sản xuất, quản lý chất lượng sản phẩm
- Phòng nhân lực: Thực hiện chiến lược nhằm thu hút, nuôi dưỡng, phát triển nhân tài
- Phòng CNTT: Phát triển ứng dụng mới trong quản trị và phát triển kinh doanh, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật CNTT
- Phòng phát triển sản phẩm: Phụ trách nghiên cứu, phát triển, cải tiến sản phẩm, bao bì sản phẩm - Phòng
tài chính: Nâng cao hiệu quả kinh doanh, sử dụng đầu tư, kỷ luật & quản lý nguồn lực tài chính qua hoạt
động kế toán, tài chính
- Ban luật sự: Chịu trách nhiệm về các dịch vụ pháp lý và tuân thủ của Công ty
6. Kết quả hoạt động kinh doanh Chỉ tiêu
Năm 2021 Năm 2022 Năm 2023 Doanh thu thuần từ hoạt động bán hàng Giá vốn 27,774 26,977 28,241 hàng bán hàng 15,983 15,846 15,267 Chi phí bán hàng Lợi 4,780 4,527 5,328
nhuận từ hoạt động bán hàng 11,791 11,132 12,974 Đơn vị: triệu đồng
Bảng kết quả hoạt động bán hàng của DN 3 năm gần nhất
Nguồn: Báo cáo tài chính 2021-2023
II. Xây dựng mục tiêu bán hàng
2.1 Đánh giá các căn cứ để xây dựng mục tiêu
2.1.1 Cơ cấu dân cư lOMoAR cPSD| 45315597 Chỉ Năm 2024 Năm 2021 Năm 2022 Năm 2023 tiêu (dự báo) Tổng dân
97,47 triệu 99,46 triệu 100,3 triệu 101,1 triệu số Đơn vị: người
Bảng 2.1 Tổng dân số Việt Nam qua các năm
Trích:https://www.gso.gov.vn/dan-so/
- Tăng Trưởng Nhanh Chóng:
Mức tăng dân số ở mức trung bình 1,21 triệu người mỗi năm.
Tăng trưởng này có thể là kết quả của nhiều yếu tố như sự phát triển kinh tế, cơ hạ tầng, và thuận lợi cho sự di cư.
- Ước Lượng Cho Tương Lai:
Nếu xu hướng tăng trưởng hiện tại được duy trì, có thể dự kiến rằng dân số khu vực Hà Nội sẽ tiếp tục tăng vào
những năm tiếp theo. Điều này có thể ảnh hưởng đến quy hoạch đô thị, cơ sở hạ tầng, và nhu cầu về các dịch vụ công cộng.
=> Dự báo mục tiêu doanh thu công ty Masan Consumer sẽ còn tăng trong năm 2024
2.1.2 GDP bình quân đầu người Năm 2024 Chỉ
tiêu Năm 2021 Năm 2022 Năm 2023 (dự báo) GDP/người 89,2 triệu 95,6 triệu 101,9 triệu 112,8 triệu Đơn vị: đồng
Bảng 2.2 Chỉ số GDP/người thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam
Trích:https://www.gso.gov.vn/dan-so/
Từ bảng trên, ta thấy GDP/ người qua các năm tăng đều từ 6.5% đến 7.1%, dự báo năm 2024 GDP/ người ở Việt
Nam còn tiếp tục tăng mạnh 10.6% lên mức 112,8 triệu đồng , tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu nhập bình quân
đầu người tại đây đang trên đà phát triển rất mạnh.
=> Dự báo mục tiêu doanh thu công ty Masan Consumer trong năm 2024 tăng
2.1.3 Số lượng điểm bán Chỉ Năm 2024 Năm 2021 Năm 2022 Năm 2023 tiêu (dự báo)
Số lượng 300.000 301.000 302.000 303.000 điểm bán Đơn vị: cửa hang
Bảng 2.3 Số lượng điểm bán của công ty Masan Consumer trên toàn quốc
Trích:Báo cáo thường niên 2021-2023
Ta thấy số lượng điểm bán của doanh nghiệp không tăng lên quá nhiều chỉ khoảng 3%
mỗi năm nhưng xét trên số lượng vì là doanh nghiệp đầu ngành nên quy mô rất lớn dẫn lOMoAR cPSD| 45315597
đến mỗi năm lên tới 1000 điểm bán. Dự báo sẽ vẫn tiếp tục tăng trong năm 2024 =>
Dự báo mục tiêu doanh thu công ty Masan Consumer trong năm 2024 tăng
2.1.4 Sản lượng của ngành Chỉ Năm 2024 Năm 2021 Năm 2022 Năm 2023 tiêu (dự báo) Sản lượng ngành
2.1.5 Thị phần doanh nghiệp Chỉ Năm 2024 Năm 2021 Năm 2022 Năm 2023 tiêu (dự báo) Doanh thu DN Doanh thu ngành Thị phần
2.1.6 Nguồn lực của doanh nghiệp Chỉ Năm 2024 Năm 2021 Năm 2022 Năm 2023 tiêu (dự báo) Đội ngũ bán hàng Ngân sách bán hàng Cơ sở vật chất