lOMoARcPSD| 45469857
TRƯ
NG Đ
I H
C KINH T
K
THU
T CÔNG NGHI
P
KHOA QU
N TR
VÀ MARKETING
---------
---------
TH
C HÀNH QU
N TR
CHU
I CUNG
NG
CÔNG TY C
PH
N
TH
C PH
M S
A TH
Gi
ng viên hư
ng
d
n:
Nguy
n Th
Huy
n
Sinh viên th
c hi
n:
Nguy
n Hoàng Hà
Mã sinh viên:
20107100695
p:
DHQT14A10HN
N
I, 2023
lOMoARcPSD| 45469857
TRƯ
NG Đ
I H
C KINH T
K
THU
T CÔNG NGHI
P
KHOA QU
N TR
VÀ MARKETING
---------
---------
TH
C HÀNH QU
N TR
CHU
I CUNG
NG
CÔNG TY C
PH
N
TH
C PH
M S
A TH
Gi
ng viên hư
ng d
n:
Nguy
n Th
Huy
n
Sinh viên th
c hi
n:
Nguy
n Hoàng Hà
Mã sinh viên:
20107100695
p:
DHQT14A10HN
N
I, 2023
lOMoARcPSD| 45469857
MỤC LỤC
Nội dung 1: Phân tích quy trình hoạch định chuỗi cung ứng ............................... 1
I. Lựa chọn và tìm hiểu thông tin về chuỗi cung ứng ........................................ 1
1.1. Giới thiệu thông tin tổng quan về doanh nghiệp: ........................................ 1
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp: ................................... 1
1.3. Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu ...................................................................... 4
1.4. Mô hình hoạt động của doanh nghiệp: ........................................................ 5
1.5. Danh mục sản phẩm của thương hiệu TH true MILK: ............................... 7
1.6. Sơ đồ chuỗi cung ứng khái quát của doanh nghiệp: ................................. 13
1.7. Các yếu tố về môi trường kinh doanh bên ngoài cua TH true milk: ......... 14
1.8. Nhà cung ứng: ........................................................................................... 16
1.9. Khách hàng mục tiêu của TH True Milk: .................................................. 19
1.10. Mô tả đối thủ cạnh tranh: ........................................................................ 20
1.11. Nhận xét các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động hoạch định của TH True
Milk: ................................................................................................................. 23
II. Xây dựng bộ dữ liệu cho hoạt động dự báo ............................................ 24
III. Dự báo đánh giá thị trường của TH True Milk ........................................ 26
3.1. Thực hiện dự báo bằng phương pháp trung bình động có trọng số: ......... 26
3.2. Nhận xét, đánh giá dự báo: ....................................................................... 26
Nội dung 2: Phân tích quy trình cung ứng và mua hàng trong chuỗi cung ứng
................................................................................................................................... 28
I. Xác định những vật tư cần thiết để sản xuất sản phẩm mới....................... 28
1.1. Xác định nhà cung ứng: ............................................................................ 29
1.2. Quy trình xác định cung ứng: .................................................................... 29
II. Đánh giá và lựa chọn nhà cung ứng ............................................................ 32
2.1. Phương pháp sử dụng qui trình AHP: ....................................................... 32
2.2. Phương pháp sử dụng chỉ số KPI .............................................................. 37
III. Xây dựng chiến lược thu mua ..................................................................... 39
Nội dung 3: Phân tích quy trình sản xuất trong chuỗi cung ứng ....................... 41
I. Qui trình sản xuất và bố trí phương tiện sản xuất. Hoạt động thiết kế sản
phẩm của chuỗi cung ứng .................................................................................. 41
lOMoARcPSD| 45469857
1.1. tả chi tiết các ớc (các giai đoạn) để sản xuất ra một sản phẩm của
chuỗi cung ứng ................................................................................................. 42
2.2. Phân tích và đưa ra những nhận định về qui trình sản xuất và bố trí phương
tiện sản xuất ..................................................................................................... 44
III. Phân tích, đánh giá lựa chọn địa điểm nhà máy để mở rộng quy mô cho
chuỗi cung ứng .................................................................................................... 50
Nội dung 4: Phân tích hoạt động Logistics trong chuỗi cung ứng ..................... 52
I. Dịch vụ khách hàng trong chuỗi cung ứng. Phân tích, đánh giá hoạt động
quản trị quan hệ khách hàng của chuỗi ........................................................... 52
1.1. Phân tích đánh giá các hoạt động chức năng logistics .............................. 52
II. Lập kế hoạch vận chuyển tới điểm bán lẻ của chuỗi với mục tiêu cực tiểu
chi phí .................................................................................................................. 73
Nội dung 5 : Phân tích hệ thống tồn kho của chuỗi cung ứng ............................ 77
I. Hệ thống kho bãi của chuỗi cung ứng ........................................................... 77
II. Sử dụng phần mềm QM for Window để tính toán và thiết lập mức tồn
kho tối ưu cho chuỗi cung ứng .......................................................................... 81
2.1. Chuỗi có nên xây kho hay thuê kho? ........................................................ 81
2.2. Thiết lập lượng đặt hàng tối ưu hóa tồn kho ............................................. 83
Nội dung 6: Đo lường hiệu quả chuỗi cung ứng ................................................... 84
I. Đo lường hiệu quả dịch vụ khách hàng chuỗi cung ứng ............................. 84
1.1. Quy trình đo lường hiệu quả hoạt động chuỗi cung ứng .......................... 84
1.2. Đo lường hiệu quả dịch vụ khách hàng..................................................... 88
II. Đo lường hiệu quả hoạt động nội bộ ............................................................ 89
III. Đo lường khả năng phản ứng linh hoạt trước biến động cầu .................. 91
TỔNG KẾT ............................................................................................................. 98
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... 99
DANH MỤC BẢNG BIỂU
STT
Tên bảng
Trang số
Bảng 1.1
Bảng số liệu về doanh thu thuần của TH
22
Bảng 1.2
Mẫu danh sách các nhà cung ứng
26
Bảng 2.1
Cho điểm để đánh giá cung ứng
35
Bảng 2.2
Bảng phân loại danh mục vật tư của doanh nghiệp
37
lOMoARcPSD| 45469857
Bảng 2.3
Chiến lược, chiến thuật các hành động với các loại
hàng mua
38
Bảng 3.1
Bảng thành phần nguyên liệu sản xuất Sữa cacao lúa mạch
TH
39
Bảng 3.2
Tổng hợp nhu cầu sản phẩm trong 6 tuần
45
Bảng 3.3
Dữ liệu lịch trình sản xuất
45
Bảng 3.4
Bảng hoạch định năng lực sơ bộ sản phẩm sữa 110ml
46
Bảng 3.5
Bảng hoạch định năng lực sơ bộ sản phẩm sữa 180ml
46
Bảng 3.6
Bảng tính tải cho từng tuần và so sánh với năng lực dây
chuyền
47
Bảng 3.7
Kết quả phân bổ sau khi điều chỉnh lô sản xuất thích hợp
(KN1)
48
Bảng 3.8
Kết quả phân bổ sau khi điều chỉnh lô sản xuất thích hợp
(KN2)
48
Bảng 3.9
Danh sách nhà máy
50
Bảng 4.1
Chi tiết các hoạt động DVKH của chuỗi cung ứng
52
Bảng 4.2
Minh họa bảng thống mạng ới nhà kho của chuỗi
cung ứng
67
Bảng 4.3
Yêu cầu vận chuyển
67
Bảng 4.4
Đơn giá (Triệu đồng/tấn)
68
Bảng 4.5
Lời giải ban đầu sử dụng phương pháp góc Tây Bắc
68
Bảng 4.6
Thêm các chỉ số ui và vj vào lời giải ban đầu
68
Bảng 4.7
Điền trị cho các chỉ số ui, vj
69
Bảng 4.8
Số lượng phương tiện vận tải cho các cung đường
70
Bảng 4.9
Tách khối lượng vận tải
70
Bảng 4.10
Lịch vận tải
71
Bảng 4.11
Kết quả điểm số lựa chọn vị trí xây dựng trung tâm phân
phối
71
Bảng 4.12
Đơn giá chuyển vận của chuỗi
72
Bảng 4.13
Kết xuất kết quả bài toán vận tải
73
Bảng 5.1
Mẫu thống kê số lượng kho
75
Bảng 5.2
Kết quả tính lượng đặt hàng kinh tế EOQ
81
Bảng 6.1
Bảng đánh giá dịch vụ khách hàng đối với chuỗi MTS
86
Bảng 6.2
Bảng đánh giá dịch vụ khách hàng đới với chuỗi MTO
86
Bảng 6.3
Dòng tiền ròng qua các năm của chuỗi sữa TH
87
Bảng 6.4
Chi phí tồn kho, giá vốn doanh thu ng m của chuỗi
TH
88
lOMoARcPSD| 45469857
Bảng 6.5
Tỷ số xoay vòng của chuỗi TH qua các năm
88
Bảng 6.6
Tham khảo tỉ số xoay vòng của một số ngành
88
Bảng 6.7
Tỷ suất lợi nhuận ROS của chuỗi TH
88
Bảng 6.8
Bảng cho điểm các tiêu chí thời gian chu kỳ hoạt động
90
Bảng 6.9
Bảng thống kê sản phẩm mới được phát triển bởi doanh
nghiệp
93
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, HÌNH ẢNH
STT
Tên sơ đồ, biểu đồ, hình ảnh
Trang
số
Sơ đồ 1.1
Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của TH true milk
5
Sơ đồ 1.2
Sơ đồ chuỗi cung ứng TH true milk
11
Biểu đồ 1.1
Phân tích doanh thu dòng sản phẩm chính giai đoạn 2018-
2022
22
Hình 1.1
Kết quả bảng mô tả thống kê
24
Hình 2.1
Kết quả điểm điều chỉnh tổng 1 cho các nhà cung ứng Bao
34
Hình 2.2
Chỉ số KPI để đánh giá cung ứng
35
Hình 2.3
Xây dựng mô hình Kraljic
36
Sơ đồ 3.1
Quy trình sản xuất Sữa cacao lúa mạch TH True
CHOCOMALT MISTORI
41
Hình 3.1
Cơ sở dữ liệu để xây dựng MPS
44
Sơ đồ 4.1
Quy trình tiếp nhận, giải quyết vấn đề phát sinh của khách
hàng
61
Sơ đồ 4.2
Sơ đồ mạng lưới trung tâm phân phối tối ưu
74
Biểu đồ 5.1
Biểu đồ chi phí và sản lượng
80
Hình 5.1
Biểu đồ đường chi phí
81
Hình 6.1
Quy trình các bước thực hiện đo lường hiệu quả hoạt động
chuỗi cung ứng
82
Hình 6.2
Khung đo lường hiệu quả chuỗi cung ứng
83
lOMoARcPSD| 45469857
1
Nội dung 1: Phân tích quy trình hoạch định chuỗi cung ứng
I. Lựa chọn và tìm hiểu thông tin về chuỗi cung ứng
1.1. Giới thiệu thông tin tổng quan về doanh nghiệp:
Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH
Tên viết tắt: TH True Milk
Địa chỉ: 166 Nguyễn Thái Học, P.Quang Trung, TP.Vinh, Tỉnh Nghệ An
Website: https://www.thmilk.vn
Điện thoại-Fax: 1800545440
Email: chamsockhachhang@thmilk.vn
số thuế: 2901270911- Số ĐKKD: 2901270911 cấp ngày 06/09/2010 bởi
Sở KH và ĐT tỉnh Nghệ An
Vốn điều lệ: 200 tỷ đồng
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp:
Công ty Cổ phần sữa TH True Milk một công ty trực thuộc sự quản lý của tập
đoàn TH được chính thức thành lập ngày 24/02/2009 với sự vấn tài chính của Ngân
hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á, cũng công ty đầu tiên của tập đoàn TH với dự
án đầu vào trang trại sữa công nghiệp, công nghệ chế biến sữa hiện đại hệ
thống phân phối bài bản. Trước đó, công ty được bắt đầu xây dựng kể từ năm 2008.
Dự án TH True Milk được bắt đầu khởi động kể từ 2009 với việc nhập khẩu công
nghệ chăn nuôi sữa từ Israel, hàng ngàn giống từ New Zealand. Thái Hương
làm Chủ tịch Hội đồng quản trị tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Ngân hàng
Thương mại Cổ phần Bắc Á.
TH và những cột mốc đáng nhớ:
- Năm 2010:
Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH chào đón Cô bò “Mộc” đầu tiên về Việt
Nam vào ngày 27/02/2010.
Ngày 14/05/2010, lễ khởi công xây dựng nhà máy sữa TH diễn ra Nghĩa
Đàn, Nghệ An với tổng mức đầu tư 1.2 tỷ USD.
Ngày 26/12/2010, lễ ra mắt sữa tươi sạch TH true Milk, sản phẩm TH True
Milk được chính thức ra mắt và đến tay người tiêu dùng.
- Năm 2011:
lOMoARcPSD| 45469857
2
Tập đoàn Sữa TH true Milk khai trương cửa hàng TH true mart chính đầu tiên
tại Hà Nội vào ngày 26/05/2011.
Ngày 30/08/2011 tiếp tục khai trương cửa hàng TH true mart chính đầu tiên
tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 04/09/2011 triển khai dự án tầm vóc Việt “Chung sức chung lòng
Nuôi dưỡng tài năng”.
Ngày 15/10/2011, Công ty cổ phần sữa TH đã vinh dự được trao tặng giấy
chứng nhận “Nhà cung cấp đáng tin cậy tại Việt Nam-Golden Trust Supplier 2011”
do Viện doanh nghiệp Việt Nam chứng nhận.
- Năm 2012: TH true Milk tham gia Hội thảo quốc tế về sữa Lễ ra mắt Bộ
sản phẩm mới về sữa tươi sạch Tiệt trùng bổ sung dưỡng chất vào ngày 27/11/2012.
- Năm 2013: Khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch TH (giai đoạn I) với trang
trại bò sữa hiện đại nhất, quy mô công nghiệp lớn nhất Đông Nam Á vào ngày
09/07/2013. Đồng thời, Công ty Cổ phần Sữa TH true Milk công bố doanh thu đạt
3.000 tỷ đồng.
- Năm 2015:
Tập đoàn Sữa TH true Milk xác lập kỷ lục cụm trang trạisữa tập trung ứng
dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á vào ngày 10/02/2015.
Ngày 25/06/2015, đạt Giải thưởng “Thực phẩm tốt nhất ASEAN” cho nhóm
sản phẩm TH school MILK-TOP KID.
Ngày 17/09/2015, tại Hội chợ Thực phẩm Thế giới Moscow, TH true Milk đạt
3 giải Vàng, 3 giải Bạc và 1 giải Đồng.
Cuối tháng 12/2015, tập đoàn TH đã ký kết với Công ty TNHH Control
Union Việt Nam triển khai sản xuất sữa tươi organic tại Việt Nam.
Trong năm 2015, chỉ 5 năm sau ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên, TH true Milk
là doanh nghiệp sở hữu đàn bò sữa lớn nhất Việt Nam với quy mô đàn lên tới
45.000 con, trên diện tích trang trại rộng 8.100 ha tập trung ở Nghệ An.
- Năm 2016:
TH đạt 3 giải thưởng tại Hội chợ Quốc tế Gulfood Dubai vào ngày 21/02/2016.
lOMoARcPSD| 45469857
3
Tháng 05-10/2016, Tập đoàn TH khởi ng tổ hợp trang trại bò sữa TH tại tỉnh
Moscow và tỉnh Kaluga, Liên Bang Nga.
Ngày 19/10/2016 nhận giải Trang trại sữa tốt nhất Việt Nam do tổ chức
Vietstock trao tặng.
Ngày 10/12/2016, trang trại TH được trao tặng cúp vàng (trang trại bò sữa hữu
cơ Organic).
- Năm 2017: Động thổ Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao
Hà Giang và Phú Yên trong tháng 11 và 12 năm 2017.
- Năm 2018: Tập đoàn TH true Milk khánh thành trang trại bò sữa đầu tiên của
TH tại tỉnh Moscow Liên bang Nga vào ngày 31/01/2018. Đến ngày 20/12/2018 đón
nhận Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia lần thứ 3 liên tiếp. Trong năm 2018, sữa TH
true MILK tăng trưởng gần 22% về sản lượng (trong khi cả ngành hàng sữa nước hầu
như không tăng), tăng trưởng 30% về doanh thu.
- Năm 2019: Vào ngày 22/10, TH tổ chức lễ ng bố sản phẩm sữa đầu tiên
của Việt Nam được phép xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, tr
thành Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã
giao dịch cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa ơi sang Trung Quốc, đánh dấu bước
ngoặt đặc biệt quan trọng đối với ngành sữa của Việt Nam nói chung và tập đoàn TH
nói riêng. Nếu như 10 năm trước, một số doanh nghiệp Việt nhập khẩu sữa bột từ
Trung Quốc về phả lại thì đến nay, một doanh nghiệp Việt đã xuất khẩu sữa tươi sạch
sang thtrường tiềm năng 1,4 tỷ dân này. Đây một sự thay đổi “ngoạn mục”, ghi
dấu phát triển của ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của Việt Nam.
- Năm 2020: TH lần th 3 được tôn vinh Thương hiệu Quốc gia vào ngày
25/11/2020. Đồng thời đứng thứ 2 trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2020,
nhóm ngành Sữa và sản phẩm từ sữa (Vietnam Report).
- Năm 2021: Tập đoàn Sữa TH true Milk chính thức hoàn tất nhập khẩu 1.620
sữa giống cao sản HF từ Mỹ về trang trại Nghệ An, Việt Nam vào ngày
9/1/2021. Tập đoàn TH hoàn tất kế hoạch đón 4.500 con bò của năm 2020.
- Năm 2022: TH true Milk vinh dự lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt
Nam 2022.
lOMoARcPSD| 45469857
4
1.3. Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu
1.3.1. Tầm nhìn
Tập đoàn TH mong muốn trở thành gia công hàng đầu Việt Nam trong ngành ng
thực phẩm sạch sở hữa nguồn gốc từ tự nhiên. Với sự đầu nghiêm túc dài hạn
phối hợp với khoa học tiên tiến nhất thế giới, chúng tôi quyết tâm trở thành thương
hiệu thực phẩm thứ hạng thế giới được mọi người nhà tin tiêu dùng, mọi người yêu
thích và quốc gia tự hào.
1.3.2. Sứ mệnh
Với ý thức gần gũi với tnhiên, Tập đoàn TH luôn nỗ lực hết mình để nuôi dưỡng
thể chất tâm hồn Việt bằng cách cung cấp những sản phẩm thực phẩm sở hữu
nguồn gốc từ tự nhiên sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng.
1.3.3 Mục tiêu
Đứng đầu thị trường Việt Nam về thực phẩm sạch Xây dựng thương hiệu thực
phẩm được biết đến không chỉ trong nước trên thế giới Các yếu tố chủ chốt
Công nghệ sản xuất hiện đại – Đàu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng và công nghệ. 1.3.4.
Giá trị thương hiệu
a. Tạo dựng niềm tin
Tập đoàn TH cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc về chất lượng, luôn đảm
bảo tính chân thực , nghiêm túc và nhất quán, tạo được niềm tin mạnh mẽ cho người
tiêu dùng Việt cũng như các đối tác của TH.
b. Lan tỏa sức mạnh
Không chỉ mang đến nguồn sức khỏe dồi dào cho mọi người, Tập đoàn TH mong
muốn tột độ những nỗ lực và phát triển của TH sẽ thúc đẩy mọi cá nhân, mọi tổ chức
cùng nhau xây dựng một cộng đồng vui tươi , hạnh phúc và thịnh vượng hơn.
c. Niềm kiêu hãnh Việt
Tập đoàn TH cam kết không ngừng cải thiện sáng tạo công nghệ cũng như chất
lượng dịch vụ, từ đó cung cấp những sản phẩm “100% made in Việt Nam’ sánh ngang
với những sản phẩm quốc tế khác. Và đó cũng chính là niềm tự hào quốc gia mà TH
mong muốn hướng đến.
d. Nhà đầu tư
lOMoARcPSD| 45469857
5
Ngân hàng TMCP Bắc Á một trong scác ngân hàng thương mại phần
lớn có doanh số hoạt động kinh doanh lớn nhất khu vực miền Trung Việt Nam. Trụ
sở chính của ngân hàng được đặt ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An.
Ngân hàng TMCP Bắc Á là nhà tư vấn đầu tư tài chính cho dự án chăn nuôn
bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp của TH.
1.4. Mô hình hoạt động của doanh nghiệp:
Sơ đồ 1.1: Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của TH true milk
Đ
i h
i c
đô
ng
BP.Hành
chính
BP.
Nhân s
BP.
Marketing
BP. Kinh
doanh
Ph
trách
biên d
ch
TP.Phiên
d
ch
Ph
trách
phiên
d
ch
TP.Hi
u
đ
nh
Ph
trách
hi
u đ
nh
Ban
c
v
n
Ph
trách
đào
t
o
Ban ki
m soát
H
i đ
ng qu
n tr
T
ng giám đ
c
P.Hành
chính
-
nhân
s
P.Kinh
doanh
-
marketing
P.Đi
u
ph
i
P.Biên
d
ch
P.Phiên
d
ch
P.Hi
u
đ
nh
P.K
ế
toán
P.Đào
t
o
TP.Biên
d
ch
lOMoARcPSD| 45469857
6
- Ban lãnh đạo tập đoàn TH: tập hợp những trái tim khối óc ng chung
một niềm tin, một khao khát một bầu nhiệt huyết. TH một đội ngũ đẳng cấp
gồm các nhà lãnh đạo trong nước với kiến thức sâu rộng về thị trường nội địa
chuyên gia nước ngoài am hiểu về những công nghệ tiên tiến
- Đại hội đồng cổ đông: Là cơ quan quyết định cao nhất của Công ty
- Ban kiểm soát: Thực hiện giám sát Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc trong
việc quản lý và điều hành công ty, chịu trách nhiệm trước Đại hội Cổ đông trong việc
thực hiện các nhiệm vụ được giap
- Hội đồng Quản trị: Hội đồng Quản trị là cơ quan quản lý của Công ty, có toàn
quyền nhân danh ng ty để quyết định, thực hiện các quyền nghĩa vụ của Công
ty không thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông
- PTGĐ Sản xuất
Theo dõi tình hình kinh tế sản xuất của công ty, đảm bảo yếu tố kỹ thuật, các
hoạt động xuất nhập nguyên liệu.
Các hoạt động nghiên cứu để đổi mới sản phẩm, đánh giá chất lượng sản phẩm
Tổ chức nghiên cứu, áp dụng quy trình về hệ thống đo lường chất lượng, kiểm
tra giám sát chặt chẽ quy trình
Nghiên cứu cải tiến mới thiết bị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đề xuất
các sản phẩm không phù hợp
Tiến hành tổng kết, đánh giá chất ợng sản phẩm hàng tháng, tìm ra những
nguyên nhân không đạt để đưa ra biện pháp khắc phục
Chịu trách nhiệm quả lý, vận chuyển sản phẩm cho khách hàng
Xây dựng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng
- PTGĐ Thương mại
Xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu:
Xây dựng và hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Thiết kế chương trình hậu mãi và bảo hành sản phẩm cho công ty
Tích cực tham gia tài trợ cho các hoạt động hội để quảng hình ảnh
thương hiệu
Đăng ký tham gia các chương trình liên quan đến chất lượng sản phẩm như:
True Happy,…
lOMoARcPSD| 45469857
7
Nghiên cứu, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường:
Xây dựng hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin về giá cả, sản phẩm của đối
thủ cạnh tranh
Phân tích, đánh giá thông tin thu thập dduwoj, từ đó đưa ra quyết định cải tiến
sản phẩm hiện có được phát triển sản phẩm hoàn toàn mới.
Đề xuất ý tưởng cho sản phẩm mới, định hướng thiết kế sản phẩm, nhãn hiệu,
bao bì sản phẩm.
Xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing
Điều hành và triển khai chiến lược Marketing
Theo dõi, giám sát quá trình thực hiện, kịp thời điều chỉnh đánh
giá, báo cáo kết quả chiến lược Marketing.
Tham mưu cho ban điều hành về chiến ợc Marketing, sản phẩm
và khách hàng
Thiết lập các mối quan hệ với truyền thông
- PTGĐ tài chính và PTGĐ nhân sự
Điều hành công việc của nhân viên thuộc quyền quản của bộ phận
Lập kế hoạch hoạt động, phân công, giao việc cho nhân viên bộ phận
kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện công việc của nhân
viên
Xem xét, đánh giá ra quyết định khen thưởng, kỷ luật. xét tăng
lương, thăng chức theo đúng quy định của công ty
Thực hiện việc điều động, thuyên chuyển nhân sự trong phạm vi bộ
phận và chiến lược Marketing
1.5. Danh mục sản phẩm của thương hiệu TH true MILK:
Hiện nay, thương hiệu TH True MILK sản xuất nhiều dòng sản phẩm khác nhau
như Sữa tươi TH, Sữa chua TH True Yogurt, Nước ngọt TH True Juice, Kem TH True
Ice Cream, Nước tinh khiết, Phô mai, Bơ,... Các dòng sản phẩm phổ biến của thương
hiệu này có thể kể tới như:
- Sữa tươi tiệt trùng:
Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất
Sữa tươi tiệt trùng ít đường/có đường
lOMoARcPSD| 45469857
8
Sữa tươi tiệt trùng TH True Milk Hương Dâu
Sữa tươi tiệt trùng TH True Milk Sô Cô La
Sữa tươi bổ sung ngũ cốc TH True Milk light meal
Sữa tươi tiệt trùng vị tự nhiên TH True Milk hilo
lOMoARcPSD| 45469857
9
Sữa tươi tiệt trùng vị tự nhiên TH True Milk gold
Sữa tươi hữu cơ TH True Milk Organic Sữa tươi
tiệt trùng nguyên chất TH True Milk A2
- Sữa tươi thanh trùng:
Sữa tươi sạch thanh trùng TH True Milk nguyên chất
Sữa tươi sạch thanh trùng TH True Milk ít đường - Sữa hạt:
Sữa hạt và gạo lứt đỏ TH True Nut
Sữa hạt và nghệ TH True Nut
Sữa hạt và gấc TH True Nut
Sữa hạt hạnh nhân TH True Nut
Sữa hạt Macca TH True Nuth
Sữa hạt óc chó TH True Nut - Sữa chua tự nhiên:
+ Sữa chua:
Sữa chua ăn TH True Yogurt ít đường/có đường
Sữa chua ăn TH True Yogurt vị tự nhiên
Sữa chua ăn TH True Yogurt dừa tự nhiên
Sữa chua ăn táo-sơ ri TH True Yogurt
Sữa chua ăn men sống TH True Yogurt việt quất tự nhiên
Sữa chua ăn men sống TH True Yogurt trái cây tự nhiên
Sữa chua ăn TH True Yogurt nha đam tự nhiên
Sữa chua ăn TH True Yogurt sầu riêng tự nhiên Sữa chua ăn TH
True Yogurt chanh dây tự nhiên
+ Sữa chua uống:
Sữa chua uống men sống TH True Yogurt hương Vanilla tự nhiên
Sữa chua uống men sống TH True Yogurt việt quất tự nhiên
lOMoARcPSD| 45469857
10
Sữa chua uống tiệt trùng TH True Yogurt hương cam tự nhiên
Sữa chua uống tiệt trùng TH True Yogurt hương dâu tự nhiên
Sữa chua uống tiệt trùng TH True Yogurt hương việt quất tự nhiên
Sữa chua uống thanh trùng TH True Yogurt có đường
Sữa chua uống thanh trùng TH True Yogurt hương dâu -
Kem:
+ Kem que:
Kem que TH True Ice Cream Topkid Sôcôla nguyên chất hương Vanilla tự
nhiên
Kem que Socola nguyên chất Phomat tự nhiên TH True Ice Cream Topkid
Kem que Dâu – hương chuối tự nhiên TH True Ice Cream Topkid
Kem que TH True Ice Cream Phomat tự nhiên
Kem que TH True Ice Cream dâu tự nhiên Kem que đậu xanh tự
nhiên TH True Ice Cream
+ Kem ốc quế:
Kem ốc quế TH True Ice Cream Sôcôla nguyên chất
Kem ốc quế TH True Ice Cream hương Vanilla tự nhiên
Kem ốc quế TH True Ice Cream dâu tự nhiên – hương Vanilla tự nhiên
+ Kem hộp:
Kem hộp TH True Ice Cream hương Vanilla tự nhiên
Kem hộp TH True Ice Cream Sôcôla nguyên chất
Kem hộp TH True Ice Cream trà xanh Matcha tự nhiên
Kem hộp TH True Ice Cream dừa tự nhiên Kem hộp TH True Ice
Cream sầu riêng tự nhiên - Thức uống giải khát:
+ Trà:
Trà xanh vị chanh tự nhiên – TH True Tea
lOMoARcPSD| 45469857
11
Trà Ô long tự nhiên – TH True Tea
+ Nước gạo:
Nước gạo rang TH True Rice Nước gạo lứt đỏ TH True Rice + Nước
trái cây:
Nước trái cây xoài tự nhiên - TH True Juice Nectar
Nước trái cây ổi tự nhiên -TH True Juice Drink
Nước trái cây xay xoài chuối tự nhiên - TH True Juice Smoothie
Nuóc táo tự nhiên– TH True Juice
Nước táo gấc/táo đào tự nhiên – TH True Juice + Sữa trái cây:
Nước uống sữa trái cây cam tự nhiên - TH True Juice Milk
Nước uống sữa trái cây dâu tự nhiên - TH True Juice Milk
Nước uống sữa trái cây việt quất tự nhiên - TH True Juice Milk
Nước uống sữa trái cây chuối tự nhiên - TH True Juice Milk
- Nước tinh khiết
Nước tinh khiết TH True Water 500 ml và 350 ml
- Bơ, phô mai:
Bơ lạt tự nhiên TH True Butter
Phomat que TH True Cheese Mozzarella - Bộ sản phẩm công thức Topkid:
Sữa tươi Topkid
Sữa chua ăn Topkid
Sữa chua uống tiệt trùng Topkid
Sữa chua uống phô mai Topkid
- Trà túi lọc
Trà thảo dược giảo cổ lam – Linh chi
Trà tía tô – Gừng
lOMoARcPSD| 45469857
12
Trà nhân trần – Cúc hoa
Trà lạc tiên – Tâm sen - Thực phẩm:
Gạo Japonica FVF
Gạo Lứt Đỏ FVF
Đường vàng Nasu
lOMoARcPSD| 45469857
13
1.6. Sơ đồ chuỗi cung ứng khái quát của doanh nghiệp:
Sơ đồ 1.2. Sơ đồ chuỗi cung ứng TH true milk
Gần 200 nhà phân phối Chuỗi 300 cửa hàng TH True mart
Nhà máy Sữa tươi sạch TH, Nhà máy
Nhà máy Chế biến Hoa quả tươi và
Thảo dược Vân Hồ (Sơn La)
Nguyên vật liệu đầu vào:
Dòng v
t ch
t
Dòng ti
n t
Dòng thông tin
Nhà cung
ng
c tinh khi
ế
t,
Th
o dư
c và Hoa qu
Núi Tiên (Ngh
An)
Khách hàng
Nhà s
n xu
t
Nhà bán l
Nhà phân
ph
i
lOMoARcPSD| 45469857
14
Việc cung ng các nguyên vật liệu sữa tươi, TH xây dựng nhiều trang trại chăn
nuôi khép kín, giống bò được nhập khẩu từ New Zealand đảm bảo cho ra loại sữa tốt
nhất. Trang trại đáp ứng quy cách và đạt chuẩn quốc tế.
Nhà sản xuất:
Sữa TH true milk được xử lý và đóng gói tại nhà máy sữa Việt Mỹ, với công nghệ
máy móc hiện đại hàng đầu châu Âu. Dây chuyền chế biến, đo lường với công nghệ
được nhập khẩu từ các nước G7 và châu Âu.
Phân phối:
TH có các công ty phân phối chính là công ty cổ phần sữa TH và công ty cổ phần
vận tải sữa TH. TH có hệ thống phân phối đa dạng, từ đại lý cho đến nhà bán lẻ. Đặc
biệt, TH true mart – cửa hàng của TH được xem là kênh phân phối chủ lực trong dài
hạn.
Thị trường và khách hàng:
Khách hàng là một phần quan trọng trong chuỗi giá trị của TH. Khách hàng là tài
sản của TH true milk, vậy TH cần nắm bắt được yêu cầu của khách hàng khi sử
dụng sản phẩm, ngoài ra cần phân phối sản phẩm theo từng nhóm khách hàng khác
nhau. TH hiện cũng đạt được những thành quả đáng tự hào khi chiếm hơn 40% thị
phần ngành sữa nước mức độ nhận diện thương hiệu gần như tuyệt đối. Theo đại
diện TH, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, các kênh thương mại điện tử của
TH mức tăng trưởng hơn 90% so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt khi dịch COVID-
19 bùng phát các tỉnh phía Nam thì số lượng đơn hàng qua kênh này tăng gấp 3-4
lần so với mức trung bình.
1.7. Các yếu tố về môi trường kinh doanh bên ngoài cua TH true milk:
Chính trị và pháp luật:
- Chính sách thuế: Thuế đánh vào sản phẩm sữa nhập khẩu cao, trong tương lai s
tiếp tục tăng.
- Quy định trong ngoại thương: Nghị định 3399/QĐ-BCT: Phê duyệt quy hoạch
phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn
đến năm 2025.
- Ưu đãi đặc biệt: doanh nghiệp lớn chủ đạo về con giống, dịch vụ kĩ thuật và tiêu
thụ sản phẩm, hộ chăn nuôi gia đình tập trung nuôi bò sữa và khai thác sữa.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45469857
TRƯ NG Đ I H C KINH T K THU T CÔNG NGHI P
KHOA QU N TR VÀ MARKETING
---------    ---------
TH C HÀNH QU N TR CHU I CUNG NG
CÔNG TY C PH N TH C PH M S A TH
Gi ng viên hư ng d n:
Nguy n Th Huy n
Sinh viên th c hi n:
Nguy n Hoàng Hà Mã sinh viên: 20107100695 L p: DHQT14A10HN
N I, 2023 lOMoAR cPSD| 45469857
TRƯ NG Đ I H C KINH T K THU T CÔNG NGHI P
KHOA QU N TR VÀ MARKETING
---------    ---------
TH C HÀNH QU N TR CHU I CUNG NG
CÔNG TY C PH N TH C PH M S A TH
Gi ng viên hư ng d n:
Nguy n Th Huy n
Sinh viên th c hi n:
Nguy n Hoàng Hà Mã sinh viên: 20107100695 L p: DHQT14A10HN
N I, 2023 lOMoAR cPSD| 45469857 MỤC LỤC
Nội dung 1: Phân tích quy trình hoạch định chuỗi cung ứng ............................... 1
I. Lựa chọn và tìm hiểu thông tin về chuỗi cung ứng ........................................ 1
1.1. Giới thiệu thông tin tổng quan về doanh nghiệp: ........................................ 1
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp: ................................... 1
1.3. Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu ...................................................................... 4
1.4. Mô hình hoạt động của doanh nghiệp: ........................................................ 5
1.5. Danh mục sản phẩm của thương hiệu TH true MILK: ............................... 7
1.6. Sơ đồ chuỗi cung ứng khái quát của doanh nghiệp: ................................. 13
1.7. Các yếu tố về môi trường kinh doanh bên ngoài cua TH true milk: ......... 14
1.8. Nhà cung ứng: ........................................................................................... 16
1.9. Khách hàng mục tiêu của TH True Milk: .................................................. 19
1.10. Mô tả đối thủ cạnh tranh: ........................................................................ 20
1.11. Nhận xét các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động hoạch định của TH True
Milk: ................................................................................................................. 23
II. Xây dựng bộ dữ liệu cho hoạt động dự báo ............................................ 24
III. Dự báo đánh giá thị trường của TH True Milk ........................................ 26
3.1. Thực hiện dự báo bằng phương pháp trung bình động có trọng số: ......... 26
3.2. Nhận xét, đánh giá dự báo: ....................................................................... 26
Nội dung 2: Phân tích quy trình cung ứng và mua hàng trong chuỗi cung ứng
................................................................................................................................... 28
I. Xác định những vật tư cần thiết để sản xuất sản phẩm mới....................... 28
1.1. Xác định nhà cung ứng: ............................................................................ 29
1.2. Quy trình xác định cung ứng: .................................................................... 29
II. Đánh giá và lựa chọn nhà cung ứng ............................................................ 32
2.1. Phương pháp sử dụng qui trình AHP: ....................................................... 32
2.2. Phương pháp sử dụng chỉ số KPI .............................................................. 37
III. Xây dựng chiến lược thu mua ..................................................................... 39
Nội dung 3: Phân tích quy trình sản xuất trong chuỗi cung ứng ....................... 41
I. Qui trình sản xuất và bố trí phương tiện sản xuất. Hoạt động thiết kế sản
phẩm của chuỗi cung ứng .................................................................................. 41 lOMoAR cPSD| 45469857
1.1. Mô tả chi tiết các bước (các giai đoạn) để sản xuất ra một sản phẩm của
chuỗi cung ứng ................................................................................................. 42
2.2. Phân tích và đưa ra những nhận định về qui trình sản xuất và bố trí phương
tiện sản xuất ..................................................................................................... 44
III. Phân tích, đánh giá lựa chọn địa điểm nhà máy để mở rộng quy mô cho
chuỗi cung ứng .................................................................................................... 50
Nội dung 4: Phân tích hoạt động Logistics trong chuỗi cung ứng ..................... 52
I. Dịch vụ khách hàng trong chuỗi cung ứng. Phân tích, đánh giá hoạt động
quản trị quan hệ khách hàng của chuỗi ........................................................... 52
1.1. Phân tích đánh giá các hoạt động chức năng logistics .............................. 52
II. Lập kế hoạch vận chuyển tới điểm bán lẻ của chuỗi với mục tiêu cực tiểu
chi phí .................................................................................................................. 73
Nội dung 5 : Phân tích hệ thống tồn kho của chuỗi cung ứng ............................ 77
I. Hệ thống kho bãi của chuỗi cung ứng ........................................................... 77
II. Sử dụng phần mềm QM for Window để tính toán và thiết lập mức tồn
kho tối ưu cho chuỗi cung ứng .......................................................................... 81
2.1. Chuỗi có nên xây kho hay thuê kho? ........................................................ 81
2.2. Thiết lập lượng đặt hàng tối ưu hóa tồn kho ............................................. 83
Nội dung 6: Đo lường hiệu quả chuỗi cung ứng ................................................... 84
I. Đo lường hiệu quả dịch vụ khách hàng chuỗi cung ứng ............................. 84
1.1. Quy trình đo lường hiệu quả hoạt động chuỗi cung ứng .......................... 84
1.2. Đo lường hiệu quả dịch vụ khách hàng..................................................... 88
II. Đo lường hiệu quả hoạt động nội bộ ............................................................ 89
III. Đo lường khả năng phản ứng linh hoạt trước biến động cầu .................. 91
TỔNG KẾT ............................................................................................................. 98
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... 99
DANH MỤC BẢNG BIỂU Trang số STT Tên bảng
Bảng 1.1 Bảng số liệu về doanh thu thuần của TH 22
Bảng 1.2 Mẫu danh sách các nhà cung ứng 26
Bảng 2.1 Cho điểm để đánh giá cung ứng 35
Bảng 2.2 Bảng phân loại danh mục vật tư của doanh nghiệp 37 lOMoAR cPSD| 45469857
Chiến lược, chiến thuật và các hành động với các loại Bảng 2.3 38 hàng mua
Bảng thành phần nguyên liệu sản xuất Sữa cacao lúa mạch Bảng 3.1 39 TH
Bảng 3.2 Tổng hợp nhu cầu sản phẩm trong 6 tuần 45
Bảng 3.3 Dữ liệu lịch trình sản xuất 45
Bảng 3.4 Bảng hoạch định năng lực sơ bộ sản phẩm sữa 110ml 46
Bảng 3.5 Bảng hoạch định năng lực sơ bộ sản phẩm sữa 180ml 46
Bảng tính tải cho từng tuần và so sánh với năng lực dây Bảng 3.6 47 chuyền
Kết quả phân bổ sau khi điều chỉnh lô sản xuất thích hợp Bảng 3.7 48 (KN1)
Kết quả phân bổ sau khi điều chỉnh lô sản xuất thích hợp Bảng 3.8 48 (KN2)
Bảng 3.9 Danh sách nhà máy 50
Bảng 4.1 Chi tiết các hoạt động DVKH của chuỗi cung ứng 52
Minh họa bảng thống kê mạng lưới nhà kho của chuỗi Bảng 4.2 67 cung ứng
Bảng 4.3 Yêu cầu vận chuyển 67
Bảng 4.4 Đơn giá (Triệu đồng/tấn) 68
Bảng 4.5 Lời giải ban đầu sử dụng phương pháp góc Tây Bắc 68
Bảng 4.6 Thêm các chỉ số ui và vj vào lời giải ban đầu 68
Bảng 4.7 Điền trị cho các chỉ số ui, vj 69
Bảng 4.8 Số lượng phương tiện vận tải cho các cung đường 70
Bảng 4.9 Tách khối lượng vận tải 70
Bảng 4.10 Lịch vận tải 71
Kết quả điểm số lựa chọn vị trí xây dựng trung tâm phân Bảng 4.11 71 phối
Bảng 4.12 Đơn giá chuyển vận của chuỗi 72
Bảng 4.13 Kết xuất kết quả bài toán vận tải 73
Bảng 5.1 Mẫu thống kê số lượng kho 75
Bảng 5.2 Kết quả tính lượng đặt hàng kinh tế EOQ 81
Bảng 6.1 Bảng đánh giá dịch vụ khách hàng đối với chuỗi MTS 86
Bảng 6.2 Bảng đánh giá dịch vụ khách hàng đới với chuỗi MTO 86
Bảng 6.3 Dòng tiền ròng qua các năm của chuỗi sữa TH 87
Chi phí tồn kho, giá vốn và doanh thu hàng năm của chuỗi Bảng 6.4 88 TH lOMoAR cPSD| 45469857
Bảng 6.5 Tỷ số xoay vòng của chuỗi TH qua các năm 88
Bảng 6.6 Tham khảo tỉ số xoay vòng của một số ngành 88
Bảng 6.7 Tỷ suất lợi nhuận ROS của chuỗi TH 88
Bảng 6.8 Bảng cho điểm các tiêu chí thời gian chu kỳ hoạt động 90
Bảng thống kê sản phẩm mới được phát triển bởi doanh Bảng 6.9 93 nghiệp
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, HÌNH ẢNH Trang STT
Tên sơ đồ, biểu đồ, hình ảnh số
Sơ đồ 1.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của TH true milk 5
Sơ đồ 1.2 Sơ đồ chuỗi cung ứng TH true milk 11
Phân tích doanh thu dòng sản phẩm chính giai đoạn 2018- Biểu đồ 1.1 22 2022 Hình 1.1
Kết quả bảng mô tả thống kê 24
Kết quả điểm điều chỉnh tổng 1 cho các nhà cung ứng Bao Hình 2.1 34 bì Hình 2.2
Chỉ số KPI để đánh giá cung ứng 35 Hình 2.3 Xây dựng mô hình Kraljic 36
Quy trình sản xuất Sữa cacao lúa mạch TH True Sơ đồ 3.1 41 CHOCOMALT MISTORI Hình 3.1
Cơ sở dữ liệu để xây dựng MPS 44
Quy trình tiếp nhận, giải quyết vấn đề phát sinh của khách Sơ đồ 4.1 61 hàng
Sơ đồ 4.2 Sơ đồ mạng lưới trung tâm phân phối tối ưu 74
Biểu đồ 5.1 Biểu đồ chi phí và sản lượng 80 Hình 5.1
Biểu đồ đường chi phí 81
Quy trình các bước thực hiện đo lường hiệu quả hoạt động Hình 6.1 82 chuỗi cung ứng Hình 6.2
Khung đo lường hiệu quả chuỗi cung ứng 83 lOMoAR cPSD| 45469857
Nội dung 1: Phân tích quy trình hoạch định chuỗi cung ứng
I. Lựa chọn và tìm hiểu thông tin về chuỗi cung ứng 1.1.
Giới thiệu thông tin tổng quan về doanh nghiệp:
• Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH
• Tên viết tắt: TH True Milk
• Địa chỉ: 166 Nguyễn Thái Học, P.Quang Trung, TP.Vinh, Tỉnh Nghệ An
• Website: https://www.thmilk.vn
• Điện thoại-Fax: 1800545440
• Email: chamsockhachhang@thmilk.vn
• Mã số thuế: 2901270911- Số ĐKKD: 2901270911 cấp ngày 06/09/2010 bởi
Sở KH và ĐT tỉnh Nghệ An
• Vốn điều lệ: 200 tỷ đồng 1.2.
Lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp:
Công ty Cổ phần sữa TH True Milk là một công ty trực thuộc sự quản lý của tập
đoàn TH được chính thức thành lập ngày 24/02/2009 với sự tư vấn tài chính của Ngân
hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á, cũng là công ty đầu tiên của tập đoàn TH với dự
án đầu tư vào trang trại bò sữa công nghiệp, công nghệ chế biến sữa hiện đại và hệ
thống phân phối bài bản. Trước đó, công ty được bắt đầu xây dựng kể từ năm 2008.
Dự án TH True Milk được bắt đầu khởi động kể từ 2009 với việc nhập khẩu công
nghệ chăn nuôi bò sữa từ Israel, hàng ngàn giống bò từ New Zealand. Bà Thái Hương
làm Chủ tịch Hội đồng quản trị và là tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Ngân hàng
Thương mại Cổ phần Bắc Á.
TH và những cột mốc đáng nhớ: - Năm 2010:
• Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH chào đón Cô bò “Mộc” đầu tiên về Việt Nam vào ngày 27/02/2010.
• Ngày 14/05/2010, lễ khởi công xây dựng nhà máy sữa TH diễn ra ở Nghĩa
Đàn, Nghệ An với tổng mức đầu tư 1.2 tỷ USD.
• Ngày 26/12/2010, lễ ra mắt sữa tươi sạch TH true Milk, sản phẩm TH True
Milk được chính thức ra mắt và đến tay người tiêu dùng. - Năm 2011: 1 lOMoAR cPSD| 45469857
• Tập đoàn Sữa TH true Milk khai trương cửa hàng TH true mart chính đầu tiên
tại Hà Nội vào ngày 26/05/2011.
• Ngày 30/08/2011 tiếp tục khai trương cửa hàng TH true mart chính đầu tiên
tại Thành phố Hồ Chí Minh.
• Ngày 04/09/2011 triển khai dự án Vì tầm vóc Việt “Chung sức chung lòng – Nuôi dưỡng tài năng”.
• Ngày 15/10/2011, Công ty cổ phần sữa TH đã vinh dự được trao tặng giấy
chứng nhận “Nhà cung cấp đáng tin cậy tại Việt Nam-Golden Trust Supplier 2011”
do Viện doanh nghiệp Việt Nam chứng nhận.
- Năm 2012: TH true Milk tham gia Hội thảo quốc tế về sữa và Lễ ra mắt Bộ
sản phẩm mới về sữa tươi sạch Tiệt trùng bổ sung dưỡng chất vào ngày 27/11/2012.
- Năm 2013: Khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch TH (giai đoạn I) với trang
trại bò sữa hiện đại nhất, quy mô công nghiệp lớn nhất Đông Nam Á vào ngày
09/07/2013. Đồng thời, Công ty Cổ phần Sữa TH true Milk công bố doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng. - Năm 2015:
• Tập đoàn Sữa TH true Milk xác lập kỷ lục cụm trang trại bò sữa tập trung ứng
dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á vào ngày 10/02/2015.
• Ngày 25/06/2015, đạt Giải thưởng “Thực phẩm tốt nhất ASEAN” cho nhóm
sản phẩm TH school MILK-TOP KID.
• Ngày 17/09/2015, tại Hội chợ Thực phẩm Thế giới Moscow, TH true Milk đạt
3 giải Vàng, 3 giải Bạc và 1 giải Đồng.
• Cuối tháng 12/2015, tập đoàn TH đã ký kết với Công ty TNHH Control
Union Việt Nam triển khai sản xuất sữa tươi organic tại Việt Nam.
• Trong năm 2015, chỉ 5 năm sau ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên, TH true Milk
là doanh nghiệp sở hữu đàn bò sữa lớn nhất Việt Nam với quy mô đàn lên tới
45.000 con, trên diện tích trang trại rộng 8.100 ha tập trung ở Nghệ An. - Năm 2016:
• TH đạt 3 giải thưởng tại Hội chợ Quốc tế Gulfood Dubai vào ngày 21/02/2016. 2 lOMoAR cPSD| 45469857
• Tháng 05-10/2016, Tập đoàn TH khởi công tổ hợp trang trại bò sữa TH tại tỉnh
Moscow và tỉnh Kaluga, Liên Bang Nga.
• Ngày 19/10/2016 nhận giải Trang trại bò sữa tốt nhất Việt Nam do tổ chức Vietstock trao tặng.
• Ngày 10/12/2016, trang trại TH được trao tặng cúp vàng (trang trại bò sữa hữu cơ Organic).
- Năm 2017: Động thổ Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao
Hà Giang và Phú Yên trong tháng 11 và 12 năm 2017.
- Năm 2018: Tập đoàn TH true Milk khánh thành trang trại bò sữa đầu tiên của
TH tại tỉnh Moscow Liên bang Nga vào ngày 31/01/2018. Đến ngày 20/12/2018 đón
nhận Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia lần thứ 3 liên tiếp. Trong năm 2018, sữa TH
true MILK tăng trưởng gần 22% về sản lượng (trong khi cả ngành hàng sữa nước hầu
như không tăng), tăng trưởng 30% về doanh thu.
- Năm 2019: Vào ngày 22/10, TH tổ chức lễ công bố lô sản phẩm sữa đầu tiên
của Việt Nam được phép xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, trở
thành Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã
giao dịch cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa tươi sang Trung Quốc, đánh dấu bước
ngoặt đặc biệt quan trọng đối với ngành sữa của Việt Nam nói chung và tập đoàn TH
nói riêng. Nếu như 10 năm trước, một số doanh nghiệp Việt nhập khẩu sữa bột từ
Trung Quốc về phả lại thì đến nay, một doanh nghiệp Việt đã xuất khẩu sữa tươi sạch
sang thị trường tiềm năng 1,4 tỷ dân này. Đây là một sự thay đổi “ngoạn mục”, ghi
dấu phát triển của ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của Việt Nam.
- Năm 2020: TH lần thứ 3 được tôn vinh Thương hiệu Quốc gia vào ngày
25/11/2020. Đồng thời đứng thứ 2 trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2020,
nhóm ngành Sữa và sản phẩm từ sữa (Vietnam Report).
- Năm 2021: Tập đoàn Sữa TH true Milk chính thức hoàn tất nhập khẩu 1.620
bò sữa giống cao sản HF từ Mỹ về trang trại bò ở Nghệ An, Việt Nam vào ngày
9/1/2021. Tập đoàn TH hoàn tất kế hoạch đón 4.500 con bò của năm 2020.
- Năm 2022: TH true Milk vinh dự lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2022. 3 lOMoAR cPSD| 45469857
1.3. Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu 1.3.1. Tầm nhìn
Tập đoàn TH mong muốn trở thành gia công hàng đầu Việt Nam trong ngành hàng
thực phẩm sạch sở hữa nguồn gốc từ tự nhiên. Với sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn
phối hợp với khoa học tiên tiến nhất thế giới, chúng tôi quyết tâm trở thành thương
hiệu thực phẩm thứ hạng thế giới được mọi người nhà tin tiêu dùng, mọi người yêu
thích và quốc gia tự hào. 1.3.2. Sứ mệnh
Với ý thức gần gũi với tự nhiên, Tập đoàn TH luôn nỗ lực hết mình để nuôi dưỡng
thể chất và tâm hồn Việt bằng cách cung cấp những sản phẩm thực phẩm sở hữu
nguồn gốc từ tự nhiên – sạch, an toàn, tươi ngon và bổ dưỡng. 1.3.3 Mục tiêu
Đứng đầu thị trường Việt Nam về thực phẩm sạch – Xây dựng thương hiệu thực
phẩm được biết đến không chỉ trong nước mà trên thế giới – Các yếu tố chủ chốt –
Công nghệ sản xuất hiện đại – Đàu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng và công nghệ. 1.3.4.
Giá trị thương hiệu
a. Tạo dựng niềm tin
Tập đoàn TH cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc về chất lượng, luôn đảm
bảo tính chân thực , nghiêm túc và nhất quán, tạo được niềm tin mạnh mẽ cho người
tiêu dùng Việt cũng như các đối tác của TH.
b. Lan tỏa sức mạnh
Không chỉ mang đến nguồn sức khỏe dồi dào cho mọi người, Tập đoàn TH mong
muốn tột độ những nỗ lực và phát triển của TH sẽ thúc đẩy mọi cá nhân, mọi tổ chức
cùng nhau xây dựng một cộng đồng vui tươi , hạnh phúc và thịnh vượng hơn.
c. Niềm kiêu hãnh Việt
Tập đoàn TH cam kết không ngừng cải thiện và sáng tạo công nghệ cũng như chất
lượng dịch vụ, từ đó cung cấp những sản phẩm “100% made in Việt Nam’’ sánh ngang
với những sản phẩm quốc tế khác. Và đó cũng chính là niềm tự hào quốc gia mà TH mong muốn hướng đến. d. Nhà đầu tư 4 lOMoAR cPSD| 45469857
Ngân hàng TMCP Bắc Á là một trong số các ngân hàng thương mại có phần
lớn và có doanh số hoạt động kinh doanh lớn nhất khu vực miền Trung Việt Nam. Trụ
sở chính của ngân hàng được đặt ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An.
Ngân hàng TMCP Bắc Á là nhà tư vấn và đầu tư tài chính cho dự án chăn nuôn
bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp của TH. 1.4.
Mô hình hoạt động của doanh nghiệp:
Sơ đồ 1.1: Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của TH true milk
Đ ạ i h ộ i c ổ đô ng Ban ki ể m soát H
ộ i đ ồ ng qu ả n tr ị T ổ ng giám đ ố c P.Hành P.Kinh P.Đi ề u P.Biên P.Đào chính - nhân doanh - P.Phiên P.Hi ệ u P.K ế t ạ o s ph d ự ố i d ịch đ ỉnh toán marketing ị ch TP.Biên TP.Hi Ban BP.Hành BP. TP.Phiên ệ u c ố d ị ch v ấ n chính Marketing d đ ỉnh ị ch Ph ụ BP. BP. Kinh Ph ụ Ph trách ụ trách Ph trách Nhân s ụ ự doanh phiên trách biên d ịch d hi đào ị ch ệ u đ ỉnh t ạ o 5 lOMoAR cPSD| 45469857
- Ban lãnh đạo tập đoàn TH: là tập hợp những trái tim và khối óc cùng chung
một niềm tin, một khao khát và một bầu nhiệt huyết. TH là một đội ngũ đẳng cấp
gồm các nhà lãnh đạo trong nước với kiến thức sâu rộng về thị trường nội địa và
chuyên gia nước ngoài am hiểu về những công nghệ tiên tiến
- Đại hội đồng cổ đông: Là cơ quan quyết định cao nhất của Công ty
- Ban kiểm soát: Thực hiện giám sát Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc trong
việc quản lý và điều hành công ty, chịu trách nhiệm trước Đại hội Cổ đông trong việc
thực hiện các nhiệm vụ được giap
- Hội đồng Quản trị: Hội đồng Quản trị là cơ quan quản lý của Công ty, có toàn
quyền nhân danh công ty để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Công
ty không thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông - PTGĐ Sản xuất
• Theo dõi tình hình kinh tế sản xuất của công ty, đảm bảo yếu tố kỹ thuật, các
hoạt động xuất nhập nguyên liệu.
• Các hoạt động nghiên cứu để đổi mới sản phẩm, đánh giá chất lượng sản phẩm
• Tổ chức nghiên cứu, áp dụng quy trình về hệ thống đo lường chất lượng, kiểm
tra giám sát chặt chẽ quy trình
• Nghiên cứu cải tiến mới thiết bị nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đề xuất
các sản phẩm không phù hợp
• Tiến hành tổng kết, đánh giá chất lượng sản phẩm hàng tháng, tìm ra những
nguyên nhân không đạt để đưa ra biện pháp khắc phục
• Chịu trách nhiệm quả lý, vận chuyển sản phẩm cho khách hàng
• Xây dựng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng - PTGĐ Thương mại
Xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu:
• Xây dựng và hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
• Thiết kế chương trình hậu mãi và bảo hành sản phẩm cho công ty
• Tích cực tham gia tài trợ cho các hoạt động xã hội để quảng bá hình ảnh thương hiệu
• Đăng ký tham gia các chương trình liên quan đến chất lượng sản phẩm như: True Happy,… 6 lOMoAR cPSD| 45469857
Nghiên cứu, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường:
• Xây dựng hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin về giá cả, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh
• Phân tích, đánh giá thông tin thu thập dduwoj, từ đó đưa ra quyết định cải tiến
sản phẩm hiện có được phát triển sản phẩm hoàn toàn mới.
• Đề xuất ý tưởng cho sản phẩm mới, định hướng thiết kế sản phẩm, nhãn hiệu, bao bì sản phẩm. •
Xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing •
Điều hành và triển khai chiến lược Marketing •
Theo dõi, giám sát quá trình thực hiện, kịp thời điều chỉnh và đánh
giá, báo cáo kết quả chiến lược Marketing. •
Tham mưu cho ban điều hành về chiến lược Marketing, sản phẩm và khách hàng •
Thiết lập các mối quan hệ với truyền thông
- PTGĐ tài chính và PTGĐ nhân sự •
Điều hành công việc của nhân viên thuộc quyền quản lý của bộ phận •
Lập kế hoạch hoạt động, phân công, giao việc cho nhân viên bộ phận •
Có kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện công việc của nhân viên •
Xem xét, đánh giá ra quyết định khen thưởng, kỷ luật. xét tăng
lương, thăng chức theo đúng quy định của công ty •
Thực hiện việc điều động, thuyên chuyển nhân sự trong phạm vi bộ
phận và chiến lược Marketing 1.5.
Danh mục sản phẩm của thương hiệu TH true MILK:
Hiện nay, thương hiệu TH True MILK sản xuất nhiều dòng sản phẩm khác nhau
như Sữa tươi TH, Sữa chua TH True Yogurt, Nước ngọt TH True Juice, Kem TH True
Ice Cream, Nước tinh khiết, Phô mai, Bơ,... Các dòng sản phẩm phổ biến của thương
hiệu này có thể kể tới như: - Sữa tươi tiệt trùng: •
Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất •
Sữa tươi tiệt trùng ít đường/có đường 7 lOMoAR cPSD| 45469857 •
Sữa tươi tiệt trùng TH True Milk Hương Dâu •
Sữa tươi tiệt trùng TH True Milk Sô Cô La •
Sữa tươi bổ sung ngũ cốc TH True Milk light meal •
Sữa tươi tiệt trùng vị tự nhiên TH True Milk hilo 8 lOMoAR cPSD| 45469857
Sữa tươi tiệt trùng vị tự nhiên TH True Milk gold
Sữa tươi hữu cơ TH True Milk Organic Sữa tươi
tiệt trùng nguyên chất TH True Milk A2 - Sữa tươi thanh trùng: •
Sữa tươi sạch thanh trùng TH True Milk nguyên chất •
Sữa tươi sạch thanh trùng TH True Milk ít đường - Sữa hạt: •
Sữa hạt và gạo lứt đỏ TH True Nut •
Sữa hạt và nghệ TH True Nut •
Sữa hạt và gấc TH True Nut •
Sữa hạt hạnh nhân TH True Nut •
Sữa hạt Macca TH True Nuth •
Sữa hạt óc chó TH True Nut - Sữa chua tự nhiên: + Sữa chua: •
Sữa chua ăn TH True Yogurt ít đường/có đường •
Sữa chua ăn TH True Yogurt vị tự nhiên •
Sữa chua ăn TH True Yogurt dừa tự nhiên •
Sữa chua ăn táo-sơ ri TH True Yogurt •
Sữa chua ăn men sống TH True Yogurt việt quất tự nhiên •
Sữa chua ăn men sống TH True Yogurt trái cây tự nhiên •
Sữa chua ăn TH True Yogurt nha đam tự nhiên •
Sữa chua ăn TH True Yogurt sầu riêng tự nhiên Sữa chua ăn TH
True Yogurt chanh dây tự nhiên + Sữa chua uống: •
Sữa chua uống men sống TH True Yogurt hương Vanilla tự nhiên •
Sữa chua uống men sống TH True Yogurt việt quất tự nhiên 9 lOMoAR cPSD| 45469857 •
Sữa chua uống tiệt trùng TH True Yogurt hương cam tự nhiên •
Sữa chua uống tiệt trùng TH True Yogurt hương dâu tự nhiên
Sữa chua uống tiệt trùng TH True Yogurt hương việt quất tự nhiên
Sữa chua uống thanh trùng TH True Yogurt có đường
Sữa chua uống thanh trùng TH True Yogurt hương dâu - Kem: + Kem que: •
Kem que TH True Ice Cream Topkid Sôcôla nguyên chất hương Vanilla tự nhiên •
Kem que Socola nguyên chất – Phomat tự nhiên TH True Ice Cream Topkid •
Kem que Dâu – hương chuối tự nhiên TH True Ice Cream Topkid •
Kem que TH True Ice Cream Phomat tự nhiên •
Kem que TH True Ice Cream dâu tự nhiên Kem que đậu xanh tự nhiên TH True Ice Cream + Kem ốc quế: •
Kem ốc quế TH True Ice Cream Sôcôla nguyên chất •
Kem ốc quế TH True Ice Cream hương Vanilla tự nhiên •
Kem ốc quế TH True Ice Cream dâu tự nhiên – hương Vanilla tự nhiên + Kem hộp: •
Kem hộp TH True Ice Cream hương Vanilla tự nhiên •
Kem hộp TH True Ice Cream Sôcôla nguyên chất •
Kem hộp TH True Ice Cream trà xanh Matcha tự nhiên •
Kem hộp TH True Ice Cream dừa tự nhiên Kem hộp TH True Ice
Cream sầu riêng tự nhiên - Thức uống giải khát: + Trà: •
Trà xanh vị chanh tự nhiên – TH True Tea 10 lOMoAR cPSD| 45469857 •
Trà Ô long tự nhiên – TH True Tea + Nước gạo: •
Nước gạo rang TH True Rice Nước gạo lứt đỏ TH True Rice + Nước trái cây:
Nước trái cây xoài tự nhiên - TH True Juice Nectar
Nước trái cây ổi tự nhiên -TH True Juice Drink
Nước trái cây xay xoài chuối tự nhiên - TH True Juice Smoothie •
Nuóc táo tự nhiên– TH True Juice •
Nước táo gấc/táo đào tự nhiên – TH True Juice + Sữa trái cây: •
Nước uống sữa trái cây cam tự nhiên - TH True Juice Milk •
Nước uống sữa trái cây dâu tự nhiên - TH True Juice Milk •
Nước uống sữa trái cây việt quất tự nhiên - TH True Juice Milk •
Nước uống sữa trái cây chuối tự nhiên - TH True Juice Milk - Nước tinh khiết
Nước tinh khiết TH True Water 500 ml và 350 ml - Bơ, phô mai: •
Bơ lạt tự nhiên TH True Butter •
Phomat que TH True Cheese Mozzarella - Bộ sản phẩm công thức Topkid: • Sữa tươi Topkid • Sữa chua ăn Topkid •
Sữa chua uống tiệt trùng Topkid •
Sữa chua uống phô mai Topkid - Trà túi lọc •
Trà thảo dược giảo cổ lam – Linh chi • Trà tía tô – Gừng 11 lOMoAR cPSD| 45469857 •
Trà nhân trần – Cúc hoa •
Trà lạc tiên – Tâm sen - Thực phẩm: • Gạo Japonica FVF • Gạo Lứt Đỏ FVF • Đường vàng Nasu 12 lOMoAR cPSD| 45469857 1.6.
Sơ đồ chuỗi cung ứng khái quát của doanh nghiệp:
Sơ đồ 1.2. Sơ đồ chuỗi cung ứng TH true milk
Gần 200 nhà phân phối Chuỗi 300 cửa hàng TH True mart Nhà cung Khách hàng Nhà s Nhà phân ph ứ ng ả n xu ấ t ố i Nhà bán l ẻ Dòng v ậ t ch ấ t Dòng ti ề n t ệ Dòng thông tin
Nư ớ c tinh khi ế t, Th ả o dư ợ c và Hoa qu ả Núi Tiên (Ngh ệ An)
Nhà máy Sữa tươi sạch TH, Nhà máy
Nhà máy Chế biến Hoa quả tươi và
Thảo dược Vân Hồ (Sơn La)
• Nguyên vật liệu đầu vào: 13 lOMoAR cPSD| 45469857
Việc cung ứng các nguyên vật liệu sữa tươi, TH xây dựng nhiều trang trại chăn
nuôi khép kín, giống bò được nhập khẩu từ New Zealand đảm bảo cho ra loại sữa tốt
nhất. Trang trại đáp ứng quy cách và đạt chuẩn quốc tế. • Nhà sản xuất:
Sữa TH true milk được xử lý và đóng gói tại nhà máy sữa Việt Mỹ, với công nghệ
máy móc hiện đại hàng đầu châu Âu. Dây chuyền chế biến, đo lường với công nghệ
được nhập khẩu từ các nước G7 và châu Âu. • Phân phối:
TH có các công ty phân phối chính là công ty cổ phần sữa TH và công ty cổ phần
vận tải sữa TH. TH có hệ thống phân phối đa dạng, từ đại lý cho đến nhà bán lẻ. Đặc
biệt, TH true mart – cửa hàng của TH được xem là kênh phân phối chủ lực trong dài hạn.
• Thị trường và khách hàng:
Khách hàng là một phần quan trọng trong chuỗi giá trị của TH. Khách hàng là tài
sản của TH true milk, vì vậy TH cần nắm bắt được yêu cầu của khách hàng khi sử
dụng sản phẩm, ngoài ra cần phân phối sản phẩm theo từng nhóm khách hàng khác
nhau. TH hiện cũng đạt được những thành quả đáng tự hào khi chiếm hơn 40% thị
phần ngành sữa nước và mức độ nhận diện thương hiệu gần như tuyệt đối. Theo đại
diện TH, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, các kênh thương mại điện tử của
TH có mức tăng trưởng hơn 90% so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt khi dịch COVID-
19 bùng phát ở các tỉnh phía Nam thì số lượng đơn hàng qua kênh này tăng gấp 3-4
lần so với mức trung bình.
1.7. Các yếu tố về môi trường kinh doanh bên ngoài cua TH true milk:
❖ Chính trị và pháp luật:
- Chính sách thuế: Thuế đánh vào sản phẩm sữa nhập khẩu cao, trong tương lai sẽ tiếp tục tăng.
- Quy định trong ngoại thương: Nghị định 3399/QĐ-BCT: Phê duyệt quy hoạch
phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.
- Ưu đãi đặc biệt: doanh nghiệp lớn chủ đạo về con giống, dịch vụ kĩ thuật và tiêu
thụ sản phẩm, hộ chăn nuôi gia đình tập trung nuôi bò sữa và khai thác sữa. 14