Thùng rác thông minh

Thùng rác thông minh

ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
BÁO CÁO NHẬP MÔN NGÀNH
KỸ NĂNG MỀM
ĐỀ TÀI: THÙNG RÁC THÔNG MINH
Sinh viên thực hiện : NGUYỄN PHƯỚC THỊNH
TRẦN CÔNG MINH HIẾU
NGUYỄN PHẠM TẤN HỮU
LÂM TẤN HƯNG
NGUYỄN THANH TÙNG
Giảng viên hướng dẫn : ThS. LƯƠNG KHÁNH
Lớp : 20IT2
Đà Nẵng, tháng 02 năm 2021
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
)
BÁO CÁO NHẬP MÔN NGÀNH KỸ NĂNG MỀM
ĐỀ TÀI:
THÙNG RÁC THÔNG MINH
Đà Nẵng, tháng 02 năm 2021
LỜI CẢM ƠN
Chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới nhà trường, khoa Khoa học máy tính đã
tận tình chỉ bảo, góp ý tạo điều kiện cho chúng em hoàn thành báo cáo đề tài nghiên cứu
một cách tốt nhất.
Chúng em xin cảm ơn ThS. Lương Khánh đã nhiệt tình hướng dẫn chúng em
trong quá trình thực hiện báo cáo đề tài nghiên cứu.
Trong quá trình thực hiện bài báo cáo ngiên cứu, chúng em đã cố gắng nỗ lực, tuy
nhiên không tránh khỏi sai sót. Chúng em mong nhận được sự góp ý của thầy giáo, và từ
phía hội đồng để bài báo cáo ngiên cứu của chúng em được hoàn thiện hơn.
Chúng em xin chân thành cảm ơn!
NHẬN XÉT
(Của giảng viên ng dẫn)
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Chương 1 Giới thiệu khái quát về ý tưởng
1.1 sở phát triển ý tưởng
- Nóng lên toàn cầu, bảo vệ môi trường, rác thải nhựa là những từ khoá nóng trong thời
gian gần đây. Mỗi ngày, con người thải ra rất nhiều chai lọ, mà một lượng lớn trong số
chúng không được xử đúng cách, trở thành nguyên nhân đe doạ sự sống của rất nhiều loài
sinh vật và tàn phá môi trường. Chúng tôi có nghĩ đến một giải pháp phân loại rác ngay từ
thùng rác để phân loại ra các rác thải có khả năng tái chế và xử lý chúng đúng cách.
1.2 Ý nghĩa & vai t
- Ý nghĩa :
o Bảo vệ môi trường, làm cho môi trường sạch sẽ hơn.
- Vai trò :
o Phân loại ra các loại rác thải.
1
Chương 2 Kế hoạch khởi nghiệp
2.1 Giới thiệu về sản phẩm
- Về bản thì thùng rác này được chia thành 2 ngăn, một ngăn chứa chai, lọ tái chế và một
ngăn chứa các loại rác khác. Rác sau khi được vứt vào thùng sẽ được phân loại bằng cách
mở một trong 2 cửa, điều khiển bởi 2 servo(mô tơ công suất nhỏ). Việc nhận dạng rác cần
phân loại được thực hiện trên một máy tính Raspberry Pi 3, thông qua camera.
- Nguyên lý hoạt động: ni dùng vứt rác vào thùng. Kế đó, máy tính sẽ chụp hình vào
đưa hình ảnh qua mạng để phát hiện các chai, lọ trong thùng điểu khiển các servo m
cửa để phân loại rác. Cuối cùng rác sẽ rơi vào đúng ngăn của chúng.
2.2 Kế hoạch R&D
- Xây dựng đội ngũ kỹ sư, công nhân ngày càng chuyên nghiệp.
- Dựa vào tình hình thực tế của thị trường để phát triển sản phẩm đúng hướng.
- Nghiên cứu phát triển thêm sản phẩm mi trong tương lai.
2.3 Kế hoạch marketing
- Thuê các fanpage Facebook nội dung bảo vệ môi trường, tương tác cao để chèn quảng
cáo sản phẩm.
- Chạy quảng cáo trên các nền tảng Youtube, Tiktok, Instagram trong các tựa game thu
hút nhiều người sử dụng.
- Quảng cáo trực tiếp tại các trường học, công sở, khu du lịch, các cơ sở kinh doanh, ...
- Tặng sản phẩm thông qua các chương trình từ thiện.
2.3.1 Nghiên cứu thị trường & bối cảnh kinh tế
- Thị trường tiêu thụ krộng lớn ý thức bảo vệ môi trường của người dân những m
gần đây đang tăng rất cao.
- Bối cảnh kinh tế mcđang gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh đang diễn ra trong thời
gian dài nhưng giá thành của sản phẩm không cao nên không bị ảnh hưởng nhiều.
- TP. Đà Nẵng sẽ được chọn là nơi thí điểm bán ra các sản phẩm sau đó mở rộng ra các
thành phố lớn trên cả nước, xa hơn trong vài năm tới thể phát triển sản phẩm để xuất
sang nước ngoài.
2.3.2 Phân tích đối th
- Trong thị trường Việt Nam hiện nay, chỉ thấy xuất hiện những thùng rác thông minh
chức năng tự động đóng mở thùng được phổ biến.
2
2.3.3 Phân tích khách hàng
- Chủ yếu các quan, trường học, công viên, khu công nghiệp, ... đó những nơi
nhiều người, nhu cầu sử dụng thùng rác cao.
2.3.4 Chi phí cho quảng cáo
- Khoảng 10 triệu/tháng.
2.3.5 Dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Bảo hành sản phẩm 2 m.
- Cho nhân viên bảo dưỡng, sửa chữa tận nơi.
2.4 Kế hoạch vận hành
- Vận hành trên quy xưởng sản xuất trong thời gian đầu.
- Mở rộng thành doanh nghiệp khi đủ kinh phí.
2.4.2 Giới thiệu về quá trình vận hành
- Nhà cung cấp: các đại linh kiện tại địa phương.
- Quản nhân sư: thành viên trong nhóm và các bạn trẻ đam kĩ thuật.
2.4.3 Địa điểm hoạt động
- tả không gian: công xưởng 800 1000 m2.
- Tiện ích sử dụng: điện, c, internet, ...
2.5 Quản & tổ chức hoạt động
- Số lượng lao động: 60 - 80 người.
- Thời gian làm việc: 7h 17h, nghỉ trưa 2 tiếng, tuần nghỉ 1 ngày chủ nhật các ngày lễ
theo quy định.
2.6 nh hình tài chính
- tả chi tiết về hiện trạng của nhóm khởi nghiệp: trưởng nhóm 600 triệu, 4 thành viên
còn lại 100 triệu/ngưi.
3
2.7 Chi phí khởi nghiệp
- Chi phí chính: 600 triệu.
- Chi phí phụ: 400 triệu.
2.8 Kế hoạch tài chính cho khởi nghiệp
- Doanh thu dự kiến: 1,5 tỷ.
4
PHỤ LC
Trang
Chương 1 Giới thiệu khái quát về ý tưởng ........................................................................ 1
1.1 sở phát triển ý tưởng ......................................................................................... 1
1.2 Ý nghĩa & vai trò ........................................................................................................ 1
Chương 2 Kế hoạch khởi nghiệp ...................................................................................... 2
2.1 Giới thiệu về sản phẩm ............................................................................................... 2
2.2 Kế hoạch R&D ........................................................................................................... 2
2.3 Kế hoạch marketing.................................................................................................... 2
2.3.1 Nghiên cứu thị trường & bối cảnh kinh tế ............................................................. 2
2.3.2 Phân tích đối thủ .................................................................................................. 2
2.3.3 Phân tích khách hàng ............................................................................................ 3
2.3.4 Chi phí cho quảng cáo .......................................................................................... 3
2.3.5 Dịch vụ chăm sóc khách hàng .............................................................................. 3
2.4 Kế hoạch vận hành ..................................................................................................... 3
2.4.1 Giới thiệu về quá trình vận hành ........................................................................... 3
2.4.2 Địa điểm hoạt động .............................................................................................. 3
2.5 Quản & tổ chức hoạt động ...................................................................................... 3
2.6 Tình hình tài chính ..................................................................................................... 3
2.7 Chi phí khởi nghiệp .................................................................................................... 4
2.8 Kế hoạch tài chính cho khởi nghiệp ............................................................................ 4
PHỤ LỤC ........................................................................................................................... 5
5
| 1/9

Preview text:

ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
BÁO CÁO NHẬP MÔN NGÀNH
KỸ NĂNG MỀM
ĐỀ TÀI: THÙNG RÁC THÔNG MINH Sinh viên thực hiện
: NGUYỄN PHƯỚC THỊNH
TRẦN CÔNG MINH HIẾU
NGUYỄN PHẠM TẤN HỮU
LÂM TẤN HƯNG
NGUYỄN THANH TÙNG
Giảng viên hướng dẫn : ThS. LƯƠNG KHÁNH Lớp : 20IT2
Đà Nẵng, tháng 02 năm 2021
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
BÁO CÁO NHẬP MÔN NGÀNH KỸ NĂNG MỀM ĐỀ TÀI:
THÙNG RÁC THÔNG MINH
Đà Nẵng, tháng 02 năm 2021 )
LỜI CẢM ƠN
Chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới nhà trường, khoa Khoa học máy tính đã
tận tình chỉ bảo, góp ý và tạo điều kiện cho chúng em hoàn thành báo cáo đề tài nghiên cứu một cách tốt nhất.
Chúng em xin cảm ơn ThS. Lương Khánh Tý đã nhiệt tình hướng dẫn chúng em
trong quá trình thực hiện báo cáo đề tài nghiên cứu.
Trong quá trình thực hiện bài báo cáo ngiên cứu, chúng em đã cố gắng nỗ lực, tuy
nhiên không tránh khỏi sai sót. Chúng em mong nhận được sự góp ý của thầy cô giáo, và từ
phía hội đồng để bài báo cáo ngiên cứu của chúng em được hoàn thiện hơn.
Chúng em xin chân thành cảm ơn! NHẬN XÉT
(Của giảng viên hướng dẫn)
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Chương 1
Giới thiệu khái quát về ý tưởng
1.1 Cơ sở phát triển ý tưởng
- Nóng lên toàn cầu, bảo vệ môi trường, rác thải nhựa là những từ khoá nóng trong thời
gian gần đây. Mỗi ngày, con người thải ra rất nhiều chai lọ, mà một lượng lớn trong số
chúng không được xử lý đúng cách, trở thành nguyên nhân đe doạ sự sống của rất nhiều loài
sinh vật và tàn phá môi trường. Chúng tôi có nghĩ đến một giải pháp phân loại rác ngay từ
thùng rác để phân loại ra các rác thải có khả năng tái chế và xử lý chúng đúng cách.
1.2 Ý nghĩa & vai trò - Ý nghĩa :
o Bảo vệ môi trường, làm cho môi trường sạch sẽ hơn. - Vai trò :
o Phân loại ra các loại rác thải. 1 Chương 2
Kế hoạch khởi nghiệp
2.1 Giới thiệu về sản phẩm
- Về cơ bản thì thùng rác này được chia thành 2 ngăn, một ngăn chứa chai, lọ tái chế và một
ngăn chứa các loại rác khác. Rác sau khi được vứt vào thùng sẽ được phân loại bằng cách
mở một trong 2 cửa, điều khiển bởi 2 servo(mô tơ công suất nhỏ). Việc nhận dạng rác cần
phân loại được thực hiện trên một máy tính Raspberry Pi 3, thông qua camera.
- Nguyên lý hoạt động: người dùng vứt rác vào thùng. Kế đó, máy tính sẽ chụp hình vào
đưa hình ảnh qua mạng để phát hiện các chai, lọ có trong thùng và điểu khiển các servo mở
cửa để phân loại rác. Cuối cùng rác sẽ rơi vào đúng ngăn của chúng.
2.2 Kế hoạch R&D
- Xây dựng đội ngũ kỹ sư, công nhân ngày càng chuyên nghiệp.
- Dựa vào tình hình thực tế của thị trường để phát triển sản phẩm đúng hướng.
- Nghiên cứu phát triển thêm sản phẩm mới trong tương lai.
2.3 Kế hoạch marketing
- Thuê các fanpage Facebook có nội dung bảo vệ môi trường, tương tác cao để chèn quảng cáo sản phẩm.
- Chạy quảng cáo trên các nền tảng Youtube, Tiktok, Instagram và trong các tựa game thu
hút nhiều người sử dụng.
- Quảng cáo trực tiếp tại các trường học, công sở, khu du lịch, các cơ sở kinh doanh, ...
- Tặng sản phẩm thông qua các chương trình từ thiện.
2.3.1 Nghiên cứu thị trường & bối cảnh kinh tế
- Thị trường tiêu thụ khá rộng lớn vì ý thức bảo vệ môi trường của người dân những năm
gần đây đang tăng rất cao.
- Bối cảnh kinh tế mặc dù đang gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh đang diễn ra trong thời
gian dài nhưng giá thành của sản phẩm không cao nên không bị ảnh hưởng nhiều.
- TP. Đà Nẵng sẽ được chọn là nơi thí điểm bán ra các sản phẩm sau đó mở rộng ra các
thành phố lớn và trên cả nước, xa hơn trong vài năm tới có thể phát triển sản phẩm để xuất sang nước ngoài.
2.3.2 Phân tích đối thủ
- Trong thị trường Việt Nam hiện nay, chỉ thấy xuất hiện những thùng rác thông minh có
chức năng tự động đóng mở thùng được phổ biến. 2
2.3.3 Phân tích khách hàng
- Chủ yếu là các cơ quan, trường học, công viên, khu công nghiệp, ... đó là những nơi có
nhiều người, nhu cầu sử dụng thùng rác cao.
2.3.4 Chi phí cho quảng cáo
- Khoảng 10 triệu/tháng.
2.3.5 Dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Bảo hành sản phẩm 2 năm.
- Cho nhân viên bảo dưỡng, sửa chữa tận nơi.
2.4 Kế hoạch vận hành
- Vận hành trên quy mô xưởng sản xuất trong thời gian đầu.
- Mở rộng thành doanh nghiệp khi đủ kinh phí.
2.4.2 Giới thiệu về quá trình vận hành
- Nhà cung cấp: các đại lí linh kiện tại địa phương.
- Quản lý nhân sư: thành viên trong nhóm và các bạn trẻ đam mê kĩ thuật.
2.4.3 Địa điểm hoạt động
- Mô tả không gian: công xưởng 800 – 1000 m2.
- Tiện ích sử dụng: điện, nước, internet, ...
2.5 Quản & tổ chức hoạt động
- Số lượng lao động: 60 - 80 người.
- Thời gian làm việc: 7h – 17h, nghỉ trưa 2 tiếng, tuần nghỉ 1 ngày chủ nhật và các ngày lễ theo quy định.
2.6 Tình hình tài chính
- Mô tả chi tiết về hiện trạng của nhóm khởi nghiệp: trưởng nhóm 600 triệu, 4 thành viên
còn lại 100 triệu/người. 3
2.7 Chi phí khởi nghiệp
- Chi phí chính: 600 triệu.
- Chi phí phụ: 400 triệu.
2.8 Kế hoạch tài chính cho khởi nghiệp
- Doanh thu dự kiến: 1,5 tỷ. 4 PHỤ LỤC Trang
Chương 1 Giới thiệu khái quát về ý tưởng ........................................................................ 1 1.1
Cơ sở phát triển ý tưởng ......................................................................................... 1
1.2 Ý nghĩa & vai trò ........................................................................................................ 1
Chương 2 Kế hoạch khởi nghiệp ...................................................................................... 2
2.1 Giới thiệu về sản phẩm ............................................................................................... 2
2.2 Kế hoạch R&D ........................................................................................................... 2
2.3 Kế hoạch marketing.................................................................................................... 2
2.3.1 Nghiên cứu thị trường & bối cảnh kinh tế ............................................................. 2
2.3.2 Phân tích đối thủ .................................................................................................. 2
2.3.3 Phân tích khách hàng ............................................................................................ 3
2.3.4 Chi phí cho quảng cáo .......................................................................................... 3
2.3.5 Dịch vụ chăm sóc khách hàng .............................................................................. 3
2.4 Kế hoạch vận hành ..................................................................................................... 3
2.4.1 Giới thiệu về quá trình vận hành ........................................................................... 3
2.4.2 Địa điểm hoạt động .............................................................................................. 3
2.5 Quản lý & tổ chức hoạt động ...................................................................................... 3
2.6 Tình hình tài chính ..................................................................................................... 3
2.7 Chi phí khởi nghiệp .................................................................................................... 4
2.8 Kế hoạch tài chính cho khởi nghiệp ............................................................................ 4
PHỤ LỤC ........................................................................................................................... 5 5
Document Outline

  • Đà Nẵng, tháng 02 năm 2021
  • Đà Nẵng, tháng 02 năm 2021 (1)
  • Chương 2 Kế hoạch khởi nghiệp
    • 2.1 Giới thiệu về sản phẩm
    • 2.2 Kế hoạch R&D
    • 2.3 Kế hoạch marketing
      • 2.3.1 Nghiên cứu thị trường & bối cảnh kinh tế
      • 2.3.2 Phân tích đối thủ
      • 2.3.3 Phân tích khách hàng
      • 2.3.4 Chi phí cho quảng cáo
      • 2.3.5 Dịch vụ chăm sóc khách hàng
    • 2.4 Kế hoạch vận hành
      • 2.4.2 Giới thiệu về quá trình vận hành
      • 2.4.3 Địa điểm hoạt động
    • 2.6 Tình hình tài chính
    • 2.7 Chi phí khởi nghiệp
    • 2.8 Kế hoạch tài chính cho khởi nghiệp
  • PHỤ LỤC