




Preview text:
     
2.2.3 Chân dung khách hàng mục tiêu   
2.2.3.1 Phân tích môi trường   
Môi trường vi mô   
Khách hàng: Những người yêu thích thể thao, những người thường xuyên rèn luyện 
sức khỏe, người có nhu cầu bổ sung năng lượng, cải thiện tinh thần làm việc. Với độ tuổi từ 
18 đến 35 tuổi, đa số là nam giới và quan tâm về 1 sản phẩm có giá thành bình dân, chất  lượng 
Đối thủ cạnh tranh: Đối thử cạnh tranh trực tiếp của Warrior bao gồm toàn bộ các sản 
phẩm trong mặt hàng nước giải khát, đặc biệt là nước tăng lực . Một vài sản phẩm như 
Number One, Red Bull, Rồng Đỏ,... cũng là những sản phẩm lớn đã có có mặt trên thị 
trường từ lâu cũng có tương tự về chất lượng thành phần dinh dưỡng và đối tượng khách 
hàng . Đồng thời giá cả các sản phẩm trên thị trường cũng có giá thành ngang nhau, với độ 
chênh lệch từ 500VNĐ – 3000VNĐ. 
Nhà cung cấp: TCPVN COMPANY LIMITED là 1 trong những công ty lớn hàng 
đầu trong lĩnh vực nước tăng lực đến từ Thái Lan, đồng thời cũng là nhà sản xuất chính của 
nước tăng Lực Warrior. Với tính bền vững thông qua 3 trụ cột chính là chính trực, chất 
lượng và hòa hợp. TCPVN COMPANY LIMITED cam kết đảm bảo tính tuyệt đối trong các 
khâu sản xuất với những máy móc thiết bị hiện đại nhất, đảm bảo tính bền vững và phát 
triển của các sản phẩm. 
Tình hình kinh doanh: Ngành nước giải khát đã và đang phát triển không ngừng. 
Theo ước tính của hiệp hội bia rượu - nước giải khát Việt Nam, thì có khoảng 1800 cơ sở 
sản xuất nước giải khát. Mức tăng trưởng hàng năm tăng đều ở mức 6-7%, trong khi ở 
những thị trường khác như Pháp, Nhật Bản chỉ kỳ vọng đạt 2%/ năm.Thị trường nước giải 
khát Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là còn nhiều dư địa phát triển trong thời gian  tới. 
Luật pháp và quy định: Warrior đảm bảo về vệ sinh thực phẩm đối với đồ uống, bao 
gồm các chỉ tiêu vi sinh gây bệnh, các loại phụ gia được phép sử dụng, hàm lượng các chất 
độc hại (kim loại nặng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật...) mà Bộ Y tế đã chỉ định. Đây là 
công ty sản xuất chính cũng đã hoàn thành các công tác đăng kí kinh doanh, đăng ký chất     
lượng, có đầy đủ các chứng nhận về san toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo các công tác vệ 
sinh an toàn thực phẩm theo các quy định được ban hành. 
Môi trường vĩ mô   
Kinh tế: Tổng GDP quý II/2023 ước tính tăng 4,14% so với cùng kỳ năm trước, chỉ 
cao hơn tốc độ tăng 0,34% của quý II/2020 trong giai đoạn 2011-2023. và thu nhập bình 
quân của lao động quý III/2023 là 7,1 triệu đồng/tháng, có khởi sắc so với quý II/2023. Cụ 
thể, người lao động được tăng 146 nghìn đồng so với quý II/2023 và so với cùng kỳ năm 
2022 thì tăng 359 nghìn đồng. 
Xã hội: Sau khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch, xu hướng thể thao và rèn luyện sức khỏe 
của xẫ hội ngày càng có sự thay đổi khá rõ nét. Đa số hiện nay, mọi người thường sử dụng 
các biện pháp rèn luyện sức khỏe như: Chạy bộ, tập gym, chơi các bộ môn thể thảo,... đều là 
những bộ môn tiêu hao khá nhiều thể lực và họ thường sẽ lựa chọn nước tăng lực để hỗ trợ 
bổ sung năng lượng. Từ đó, nhu cầu sử dụng nước tăng lực ngày càng tăng lên, các sản 
phẩm nước tăng lực cũng sẽ được sử dụng nhiều hơn, khiến cho ngành sản xuất đồ uống 
nước tăng lực phát triển. 
Chính trị: Các Bô,̣ ngành, địa phương đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn 
triển khai, các cơ chế, chính sách đặc thù trong lĩnh vực TDTT. Cuôc ̣ vâṇ đông “Toàn dân 
rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được triển khai rông khắp cả nước đã phát 
huy hiệu quả thực ti ̀n và là đông lực th甃Āc đẩy phong trào TDTT ở cơ sở phát triển mạnh 
mẽ. Hoạt đông thi đấu thể thao quần ch甃Āng di ̀n ra khá đa dạng. Các hình thức tâp ̣ luyện 
TDTT đơn giản, không cần đầu tư nhiều về sân bãi, trang thiết bị như chạy, đi bộ, đạp xe,... 
Việc này tạo điều kiện tốt cho việc sản xuất nước tăng lực Warrior 
Môi trường: Hiện nay, các vấn đề về môi trường ảnh hướng rất lớn tới vấn đề sức khỏe và 
năng lượng của con người, cơ thể con người dần mất đi chất đề kháng, suy nhược cơ thể kéo 
dài, dẫn đến tinh thần thiếu tỉnh táo. Với các hàm lược cho phép dành cho cơ thể, Warrior 
không chỉ đem đến cho người dùng về hàm lượng dưỡng chất gi甃Āp bổ sung năng lượng cho 
cơ thể mà cũng cần thực hiện các chiến dịch bảo vệ môi trường, để chung tay xây dựng môi 
trường sống lành mạnh hơn. 
Công nghệ: Bắt kịp theo các xu thế “Bảo vệ môi trường”, hàng loạt các chiến dịch về 
sản phẩm như việc tái chế các chai nhựa, long nước để sử dụng vào các công việc hàng     
ngày, hay ứng dụng các công nghệ hiện địa, sử dụng những chất liệu thân thiện với môi 
trường,... Việc chấp hành việc bảo vệ môi trường, hạn chế chất thải, hạn chế khí thải từ nhà 
máy sản xuất cũng là những hành động được ủng hộ hiện nay. 
Pháp luật: Warrior đảm bảo về vệ sinh thực phẩm đối với đồ uống mà Bộ Y tế đã chỉ 
định, đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ, hoàn thành các công tác đăng kí kinh doanh, đăng ký 
chất lượng, có đầy đủ các chứng nhận về san toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo các công 
tác vệ sinh an toàn thực phẩm theo các quy định được ban hành. 
Môi trường nội vi   
Sản phẩm: Nước Tăng Lực Warrior với thiết kế bao bì bắt mắt, mạng phong cách 
mạnh mẽ, thể hiện rõ được cá tính của sản phẩm cùng hương vị ngọt dịu, không gắt cổ đồng 
thời có chứa nhóm vitamin B (B3, B6, B12) và đường mía gi甃Āp th甃Āc đẩy quá trình trao đổi 
chất, cung cấp năng lượng bền bỉ cho cơ thể. 
Giá cả: Với mức giá bán lẻ khoảng 10.600 đồng một lon 325ml là mức giá bình dân 
so với thị trường nước giải khát hiện nay 
Tiếp thị: Warrior thực hiện quảng cáo trên rất nhiều kênh social như Facebook, 
Tiktok, Youtube, Instagram,... Đảy mạnh việc quảng cáo thông qua việc kết hợp với các giải 
đấu bóng đá, game, hay các kênh trương trình liên quan đến sức mạnh. Thực hiện bán bàng 
trên các ứng dụng hiện nay như Shoppe, Lazada,... 
Năng lực sản xuất: Với chuỗi máy móc hiện đại đến từ nhà sản xuất hàng đầu, quy 
trình sản xuất nghiêm ngặt, sản phẩm được kiểm định bởi các chuyên gia và được kiểm 
nghiệm thực tế. Từ đó, Warrior liên tục sản xuất với số lượng lớn, được phần phối trên toàn 
quốc và phân phối tren cả các kênh bán hàng lớn. 
Nhân lực: Đội ngũ nhân viên được đào đạo chuyên sâu về quy trình sản xuất và sản 
phẩm, với các đội ngũ chuyên môn cao có các bằng cấp đáp ứng đủ các yêu cầu. 
Chiến lược kinh doanh: Đại diện Warrior cho biết, để có vị trí trên thị trường, thương 
hiệu lập các chiến lược hiện đại, đa số tập trung vào phân kh甃Āc khách hàng trẻ, từ thiết kế 
sản phẩm đến hoạt động truyền thông đều hướng đến các bạn trẻ năng động, nhiệt huyết. 
2.2.3.2 Mô hình 5W1H    Yếu tố  Cách Warrior ứng dụng          W-What 
- Sản xuất, kinh doanh nước tăng lực và nước tăng lực các vị   
- Tập trung tạo ra sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm 
và hàm lượng phù hợp với cơ thể  W-When 
- Thời gian sản xuất và phân phối hợp lý để sản phẩm vẫn thơm và ngon đ甃Āng vị 
khi đến tay người tiêu dùng 
- Thời điểm tung ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường 
W-Where - Phân phối sản phẩm qua các kênh: Siêu thị, cửa hàng tiện lợi,...   
- Phân phối qua các kênh trực tuyến trên toàn quốc  W-Why 
- Khách hàng mua sản phẩm của Warrior vì yêu thích hương vị đặc trưng, cảm 
giác mạnh của hương vị 
- Chất lượng sản phẩm đảm bảo, giá cả phải chăng  W-Who 
- Đối tượng khách hàng gồm: Người trẻ tuổi, người có nhu cầu sử dụng nước  ngọt.  H-How 
- Các phương pháp tiếp cận người dùng của Warrior gồm: Quảng cáo, truyền 
thông, Digital marketing, khuyến mãi, hợp tác với các game show. 
- Nghiên cứu và không ngừng phát triển sản phẩm để tìm ra hương vị đáp ứng 
đ甃Āng được nhu cầu đa dạng của khách hàng.     
2.2.3.3 Phân tích SWOT    S-Strength  W-Weakness 
- Thương hiệu mạnh, được nhiều khách 
- Giá thành sản phẩm cao hơn so với một 
hàng biết đến và tin tưởng 
số đối thủ cạnh tranh 
- Sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của 
- Một số sản phẩm chưa thực sự phù hợp 
nhiều đối tượng khách hàng 
với thị hiếu của khách hàng 
- Hệ thống phân phối rộng rãi khắp nơi, - Chiến lược Marketing chưa hiệu quả, 
đáp ứng nhu cầu của khách hàng 
chưa tiếp cận được nhiều khách hàng tiền  năng. 
- Đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên     
môn cao, nhiệt huyết với công việc.   
- Cơ sở vật chất, trang bị hiện đại  O-Opportunity  T-Threat 
- Tăng trưởng kinh tế, thu thập của người 
- Sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ  dân ngày càng cao  trong ngành 
- Xu hướng tiêu dùng đồ uống cao cấp 
- Thay đổi của thị hiếu người dùng  ngày càng tăng 
- Sự xuất hiện của các sản phẩm đồ uống 
- Sự phát triển của công nghệ gi甃Āp doanh  mới 
nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn     
2.2.3.4 Marketing Mix ( 4P)   
Product (Sản phẩm) Price (Giá)  Place (Phân phối)  Promotion  (X甃Āc  tiến)  -  Chất 
lượng: - Warrior được bán Chiến lược phân - Tạo quảng cáo 
Warrior luôn đảm với giá khoảng phối của Warrior sẽ chất lượng cao với 
bảo cho người tiêu 10.500 VNĐ/ Lon tập trung vào các hình ảnh tuyệt vời 
dùng về hương vị và 1 thùng 24 lon kênh phân phối sau: và thông điệp thu  thơm ngon và mang nước  tăng  lực  h甃Āt để lan truyền  - Kênh hiện đại: 
đến cảm giác tươi Warrior hương nho Siêu thị, cửa hàng trên các nền tảng  tỉnh, sảng khoái  325ml 
khoảng tiện lợi, cửa hàng trực tuyến và truyền  230.000 VNĐ/ Lon  tạp hóa hình      - Ngoài ra có thể  - Tận dụng hiệu quả  -  Kênh  truyền  mua sản phẩm dạng  tính tương tác cao  thống: Cửa hàng đại  chai hương vị vẫn  trên MXH với hình  lý, nhà phân phối  thơm ngon, giá lại  ảnh sáng tạo, câu 
tiết kiệm hơn, chỉ - Kênh trực tuyến: chuyện thương hiệu  khoảng Website, sản thương   9.000 VNĐ/  và hastag đặc biệt  mại điện tử  Chai        
