Tiếng Anh lớp 12 Unit 1 Skills
Giải bài tập Skills Unit 1 lớp 12 Life stories liên quan đến bốn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết về chủ đề bài học giúp các em chuẩn bị bài hiệu quả. Mời mọi người đón xem.
Preview text:
SOẠN TIẾNG ANH LỚP 12 MỚI THEO TỪNG UNIT
UNIT 1: LIFE STORIES - SKILLS
I. Mục tiêu bài học 1. Aims:
By the end of this lesson, students can
– Scan a text for specific information about two people’s life stories and carefully read it for more
detailed information through completing the/ a table with correct information and answering questions.
– Learn new vocabulary by finding words or expressions with the definitions given. 2. Objectives:
- Vocabulary: related to topic "Life Stories"
- Pronunciation: homophones in connected speech pronounce strong and weak forms of words in connected speech
- Grammar: the past simple, the past continuous, articles
II. Soạn giải tiếng Anh lớp 12 Unit 1 Life Stories Skills Reading
1. Discuss the partner. Th ảo luận với bạn.
What do the people in the pictures need? What can you do to help them?
Use the words under the pictures to answer the questions.
Những người trong các hình ảnh cần làm gì? Những gì bạn có thể để giúp họ?
Sử dụng các từ ngữ dưới các hình ảnh để trả lời các câu hỏi. Gợi ý:
a. What people need: These food victims need food and shelled
What to do: We can donate money, rice and old clothes
b. What people need: These students are studying in a shabby classroom. They need study
equipment and a decent place to study
What to do: We can donate books and money
c. What people need: These young cancer patients need care and comfort
What to do: We can visit them, give them gifts and organise different fun activities.
2. Read tw o people's life stories and complete the table. Đ ọc 2 câu chuy ện về
cuộc sống của con ngư ời và hoàn thành b ảng. Hướng dẫn dịch:
Larry Stewart có một khởi đầu khiêm tốn. Sinh ra ở Mississippi vào năm 1948, ông đã được nuôi
lớn bởi ông bà ngoại. Năm 1971, Larry thất nghiệp và nghèo đói trong vài ngày. Sau một bữa ăn
miễn phí do chủ của một nhà hàng, ông tuyên bố sẽ giúp đỡ người khác bất cứ khi nào có thể.
Larry sau đó chuyển đến thành phố Kansas, nơi ông đã may mắn kiếm tiền bằng truyền hình cáp.
Ông bắt đầu giúp đỡ những người kém may mắn trong năm 1979, và những câu chuyện của "Secret
Santa" bắt đầu lan ra khỏi thành phố. Trong hơn 26 năm, ông đưa ra hàng ngàn đô la mỗi dịp Giáng
sinh cho những người nghèo ở những nơi công cộng - mà không bao giờ tiết lộ danh tính của mình.
Càng cho đi nhiều, những câu chuyện về sự hào phóng của ông càng lan truyền trên khắp Hoa Kỳ.
"Secret Santa" trở nên nổi tiếng, nhưng vẫn còn vô danh.
Ông giữ kín danh tính của mình cho đến năm 2006, khi ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, mà
sau này đã kết thúc cuộc sống của ông. Từ cái chết của Larry Stewart trong năm 2007, tấm gương
của ông đã truyền cảm hứng cho những người khác để tiếp tục sứ mệnh của lòng tốt và làm việc từ thiện.
Sinh năm 1988, Lê Thanh Thuý đã được trao tặng danh hiệu "Công dân TPHCM trẻ xuất sắc" trong
năm 2006, một năm trước khi cô qua đời. Ngay khi Thúy bắt đầu học trung học vào năm 2003, cô
được chẩn đoán bị ung thư xương và các bác sĩ đã quyết định cắt bỏ chân để cứu cô.
Việc nhập viện liên tục trong 4 năm không thể ngăn Thuý khỏi việc giúp đỡ bệnh nhân khác. Ước
mơ của cô là bắt đầu một quỹ để giúp đỡ bệnh nhân ung thư trẻ tuổi. Bất cứ khi nào Thuý có thể di
chuyển xung quanh, cô tổ chức các hoạt động từ thiện khác nhau để làm giảm nỗi đau cho các bệnh
nhân trẻ. công việc có ý nghĩa của Thúy đã được chào đón và nhận được hỗ trợ của cộng đồng. Kết
quả là, Chương trình Giấc mơ của Thúy đã được đưa ra và hiện đang được quản lý bởi Báo Tuổi Trẻ.
Báo Tuổi Trẻ tiếp tục tổ chức sự kiện hàng năm để hỗ trợ chương trình của cô. Sự kiện quan trọng
nhất là lễ hội Hoa hướng dương, nơi trẻ em và gia đình của họ có thể đoàn tụ và vui chơi. Quà tặng
được trao cho các bệnh nhân trẻ tuổi, và ký ức về Thuý sống mãi nhờ câu chuyện về tình yêu và chia sẻ. Đáp án ame Larry Stewart Le Thanh Thuy Born 1948 1988 Died 2007 2007 Nationality American Vietnamese Health problem Cancer bone cancer Dedicated life to... the needy young cancer patients
3. Find the w ords or expressions in the text that have the follow ing meanings.
Write them in the correct spaces. Tìm các t ừ hoặc các biểu thức trong văn bản
có các ý nghĩa sau. Viết chúng vào đúng khoảng trống. Đáp án
1. the needy - những người không có đủ thức ăn hoặc tiền: người thiếu thốn
2. reveal - làm cho cái gì được biết với một ai đó: tiết lộ
3. anonymous - không được biết đến với người khác: ẩn danh
4. amputate - loại bỏ một phần cơ thể trong một hoạt động y tế: cắt đi
5. initiate - bắt đầu, bắt đầu làm một cái gì đó quan trọng : khởi đầu
6. memory - một cái gì đó được nhớ lại từ quá khứ: trí nhớ (kỷ niệm)
4. Answ er the questions. Tr ả lời câu hỏi. Hướng dẫn dịch:
1 - Larry Stewart đã làm gì để giúp đỡ những người cần giúp đỡ?
2 - Tại sao ông được gọi là "Secret Santa"?
3 - Hành động của ông ảnh hưởng thế nào đến người khác kể từ cái chết của ông?
4 - Thanh Thủy đã làm gì để giúp đỡ những người khác?
5 - Danh hiệu gì Thủy đã được trao tặng?
6 - Làm thế nào để Báo Tuoi Tre quản lý Chương trình Giấc mơ của Thúy? Đáp án
1. Every Christmas, Larry handed out thousands of dollars to needy people in public places.
2. Because he gave money to people during the festival season of December while his identify was hidden.
3. People have been insired to continue his mission of kindness and charitable work.
4. Thuy organised charitable activities to relieve young cancer patient's pain
5. She was awarded the title "Ho Chi Minh City Outstanding Young Citizen"
6. The newspaper holds annual events to support her program. One of them is the Sunflower
Festival where children and their families get together and have fun. Gifts are given to the young
patients and the memory of Thuy is kept alive by her story about love and sharing.
5. Discuss w ith a partner. Th ảo luận với bạn.
Have you ever taken part in the Sunflower Festival to support Thuy's Dream Programme? Bạn đã
bao giờ tham gia vào lễ hội Hoa hướng dương để hỗ trợ Chương trình Giấc mơ của Thúy?
a. If yes, what did you do during the festival? (Nếu có, bạn đã làm gì trong lễ hội?)
b. If no, would you like to do it in the future and how would you help? Give your reasons. (Nếu
không có, bạn muốn làm điều đó trong tương lai không và bạn sẽ giúp đỡ thế nào? Đưa ra lý do của bạn.) Gợi ý:
I have never taken part in the Sunflower Festival to support Thuy's Dream Programme because I did
not know about it. But now I know about it and it’s amazing program, I absolutely would like to join
in this Festival in the future. I will help by donating old clothes and books because I have a lot of
clothes and books that I don’t fit anymore. I will also advice my friends and my family to take part
in this festival. I will do my best to support children in need and help them to have a better future. Speaking
1. Choose the correct sentences (a -d) to complete the conversation betw een tw o
friends. Ch ọn câu đúng (a-d) để hoàn thành cu ộc trò chuy ện giữa hai người bạn. Đáp án
1 - d. I want to see my expression while I'm speaking. 2 - a. Who is he?
3 - c. Do you know any stories about him? An interesting story will hold the attention of your audience an the judges.
4 - b. Well, in a way, but twenty years later his reputation was restored. Hướng dẫn dịch:
John: Xin chào, Văn. Bạn đang làm gì đấy? Tại sao các nói chuyện với gương?
Văn: Vâng ... Tôi đang tập luyện cho cuộc thi kể chuyện vào tuần tới. Tôi muốn nhìn thấy biểu hiện
của tôi trong khi tôi đang nói.
John: Tôi hiểu. Chủ đề là cuộc đời của một nhân vật lịch sử, phải không?
Văn: Đúng. Tôi đã quyết định nói về Nguyễn Trãi.
John: Nguyễn Trãi? Ông ấy là ai?
Văn: Ông ấy là một học giả tài năng và một chiến lược gia có tay nghề cao. Ông sinh năm 1380.
Ông đã giúp vua Lê Lợi để giải phóng đất nước của chúng tôi từ những kẻ xâm lược trong thế kỷ 15.
Tôi ngưỡng mộ ông vì những cống hiến của ông cho đất nước của chúng tôi.
John: Wow! Ông ấy là một anh hùng dân tộc thực sự. Bạn có biết câu chuyện gì về ông không? Một
câu chuyện thú vị sẽ thu hút sự chú ý của khán giả và giám khảo.
Văn: Có. Tôi sẽ nói về sự kỳ bí của Lychee Garden. Đó là về một sự cố dẫn đến cái chết của gia đình Nguyễn Trãi.
John: Trời ... Vì vậy, cuộc sống của ông đã kết thúc trong bi kịch?
Vân: Vâng, một cách nào đó, nhưng hai mươi năm sau đó danh tiếng của ông đã được khôi phục. Và
ông đã được đề cử là một danh nhân văn hóa thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1980. Tại
sao bạn không đến với cuộc thi và lắng nghe câu chuyện của tôi?
John: OK. Tôi sẽ đến. Tôi thực sự muốn biết thêm về người đàn ông nổi tiếng này.
2. Practise the conversation w ith a partner. Th ực hành đoạn hội thoại với bạn.
3. Work w ith a partner. Use the information below or your ow n ideas to talk
about one of the historical figures below . Làm vi ệc cùng bạn. Sử dụng thông tin
dưới đây hoặc ý tưởng của riêng bạn để nói về một trong những số liệu lịch sử dưới đây. King Le Thai To: 1385 - 1433 Le Quy Don: 1726 - 1784 Listening
1. Why are people often interested in the life of celebrities or famous people?
Tick the possible reasons and add some more if you can. T ại sao mọi người
thường quan tâm đến cuộc sống của những người nổi tiếng hay những người nổi
tiếng? Đánh dấu các lý do có th ể và thêm một số chi tiết nếu bạn có thể. They are curious.
They want to know more about their idols.
They can have something to gossip about.
They want to learn lessons from famous people's failures or successes.
They can criticise or slander the person they do not like. Hướng dẫn dịch Họ rất tò mò.
Họ muốn biết thêm về thần tượng của mình.
Họ có thể có một cái gì đó để buôn chuyện
Họ muốn học những bài học từ thất bại hay thành công những người nổi tiếng
Họ có thể chỉ trích hay nói xấu người mà họ không thích.
2. Listen to a talk show w i th host Cindy Brow n and guest speaker Andy Lew is, a
sociologist. Choose the best answer to complete each statement. Nghe chương
trình trò chuy ện với chủ nhà Cindy Brow n và di ễn giả khách mời Andy Lew is,
một nhà xã h ội học. Chọn câu trả lời đúng nh ất để hoàn thành mỗi câu. Bài nghe: Nội dung bài nghe:
Cindy: Welcome to our talk show with guest speaker Mr Andy Lewis, a sociologist. Mr Lewis...
Andy: Please call me Andy. I don't want to be too formal.
Cindy: No problem, Andy. These days, our audience seem to be overwhelmed with stories in the
newspapers or on the Internet - stories about celebrities, political figures, or even ordinary people around us.
Andy: You mean we're living in a world of stories and scandals?
Cindy: Right. As a sociologist, do you have any advice for our audience?
Andy: I think there're two sides to this issue. We need some life skills to protect ourselves. First, we
don't want other people to take advantage of our stories. They may use our private lives for
blackmail or slander... in order to harm our reputation or just for fun.
Cindy: For whatever purpose, it could be extremely damaging.
Andy: Exactly. So we should not reveal too much of our private life on social networking sites.
Cindy: I agree. But how about the stories of other people? Should we read or follow these stories?
Andy: That's the second point I want to discuss. Another life skill is learning from other people's
lives. Everyone's life story is like a book that can teach us something. So we should open that book and read it critically.
Cindy: Critically? Can you explain this?
Andy: It means we should make careful judgements when reading a life story and ask ourselves
questions like, ‘Why is this story told?’ or ‘What lessons can I learn from it?’ Cindy: Lessons such as...?
Andy: Such as a person's reasons for failure or success. This may help us to avoid similar failure or
to adopt a new way of life so we can improve ourselves and become better human beings.
Cindy: Very interesting. Thank you, Andy, for your advice and for sharing your thoughts with our listeners. Next week.. Đáp án 1 - B; 2 - A; 3 - C; 4 - A;
3. Listen again. Answer the questions. Đ ọc lại lần nữa. Trả lời câu hỏi. Bài nghe:
1 - Kỹ năng sống gì mà Andy nghĩ mọi người nên có?
2 - Theo Andy, câu hỏi mà chúng ta nên tự hỏi bản thân khi đọc hoặc nghe một câu chuyện cuộc sống là gì?
3 - Chúng ta có lợi gì từ việc học những thất bại hay thành công của người khác? Đáp án
1. The audience should have life skills to protect themselves and to learn from other people's live.
2. We should ask ourselves two question : "Why is this story told?", "What lesson can I learn form it?".
3. We can learn how to avoid similar mistakes or to adopt a new way of life so we can improve
ourselves and become better human beings.
4. Do you ag ree w ith Andy that everyone's life story is like a book that can
teach us something? Discuss w ith a partner. B ạn có đồng ý với Andy r ằng câu
chuyện cuộc đời của mọi người giống như một cuốn sách có th ể dạy cho chúng
ta cái gì đó? Thảo luận với bạn học. Gợi ý:
I agree with Andy. Because everyone has ups and downs through their life, and the stories of being
successful may inspire to us. Besides, from their failures, we can gain experience for ourselves to avoid. Writing
1. Read the story of a champion sw imme r and complete the blank. Use the
words in the box. Đọc câu chuyện về một tay bơi vô địch và hoàn thành phần
trống. Sử dụng các từ trong h ộp. Đáp án
1. adopted 2. obsessed 3. helpless
3. overcome 5. competed 6. misfortune Hướng dẫn dịch: 1. adopted: thông qua 2. obsessed: bị ám ảnh 3. helpless: bất lực 4. overcome: vượt qua 5. competed: cạnh tranh 6. misfortune: bất hạnh
Câu chuyện về cuộc sống của bạn là gì?
Học tập là hành trình suốt đời. Chia sẻ trải nghiệm cuộc sống của bạn với người khác để họ có thể
học hỏi từ bạn. Đừng ngần ngại về việc đăng câu chuyện của bạn về việc vượt qua khó khăn và đạt được thành công.
Bất hạnh, kiên nhẫn, thành công Bởi Carlos
Đăng lúc 09: 00, ngày 10 tháng 9.
Tôi sinh ra mà không có đôi chân và bị bỏ rơi bên ngoài trại trẻ mồ côi ở Philippines, nơi tôi được
nuôi dạy đến khi tôi lên tám. Người mẹ nuôi Molly Page nhận tôi vào và đưa tôi đến nhà của bà ở
Perth, Úc, để điều trị y tế.
Sau khi quen với đôi chân giả của mình, tôi trở nên ám ảnh với thể thao và muốn chơi bóng đá
giống như những đứa trẻ cùng tuổi khác. Tuy nhiên để giữ được thăng bằng trên đôi chân của mình
trong khi chơi bóng là một vấn đề, vì vậy tôi được khuyên nên thử tập bơi. Đó là khi sự nghiệp thể thao của tôi bắt đầu.
Mẹ của tôi gửi tôi đến câu lạc bộ bơi lội - nơi tôi được nhận hướng dẫn tốt nhất từ Bruce Murphy.
Tôi sẽ không bao giờ quên nỗi sợ hãy khi lần đầu tiên tôi bước chân vào hồ bơi. Tôi cảm thấy rất bất
lực và sợ hãi khi tôi nghĩ rằng tôi sẽ chết. Tuy nhiên, Bruce ở đó, hướng dẫn tôi vượt qua các giai
đoạn khác nhau và giúp tôi vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân. Tôi rất ngạc nhiên vì tôi có thể tiến bộ rất nhanh.
Năm 2012, tôi tham gia cuộc thi địa phương đầu tiên của tôi. Những năm sau đó, tôi bắt đầu giành
được huy chương vàng trong các giải vô địch khác nhau ở Úc dành cho những người theo Đạo. Bây
giờ tôi đã 20 tuổi, giấc mơ của tôi là trở thành vận động viên bơi lội trong thế vận hội Paralympic.
Tôi đã kể câu chuyện của bản thân và hy vọng sẽ khuyến khích những người khác như tôi cố gắng
một cái gì đó mới mẻ và đầy thử thách. Không được phép tỏ ra bất hạnh và khuyết tật để có được
con đường đi tới thành công của bạn. Ở đâu có ý chí, ở đó có con đường. Đây là phương châm của tôi.
2. Put the follow ing parts of the story in the correct order they appear in the
story. Đặt các phần sau của câu chuyện theo thứ tự đúng mà chúng xuất hiện trong câu chuy ện.
1 - e. Story title (Tiêu đề câu chuyện)
2 - a. Writer's name (Tên của người viết)
3 - d. Posting date and time (Thời gian đăng bài)
4 - c. Childhood (Tuổi thơ)
5 - g. Turning point in writer's life (Điểm nhấn trong cuộc đời người viết)
6 - b. Writer's ambitions and achievements (Tham vọng và thành tựu của người viết)
7 - f. Story's message (Lời nhắn nhủ của câu chuyện)
3. Use the given information to w rite anot her story of 180-250 w ords. You can
add further details to make your story more interesting. S ử dụng các thông tin
được đưa ra để viết một câu chuyện khác trong 180-250 từ. Bạn có thể thêm
thông tin chi tiết để làm cho câu chuy ện của bạn thú vị hơn.