-
Thông tin
-
Hỏi đáp
TIỂU LUẬN CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU XANH VÀ BỀN VỮNG CỦA COCOON
Với những ưu iểm vượt trội của mình, Cocoon ã trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm thuần chay ược yêu thích nhất tại Việt Nam. Các sản phẩm của Cocoon không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn an toàn cho da, thân thiện với môi trường. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị học (QTHH) 36 tài liệu
Đại học Kinh Tế - Tài Chính Thành phố Hồ Chí Minh 189 tài liệu
TIỂU LUẬN CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU XANH VÀ BỀN VỮNG CỦA COCOON
Với những ưu iểm vượt trội của mình, Cocoon ã trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm thuần chay ược yêu thích nhất tại Việt Nam. Các sản phẩm của Cocoon không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn an toàn cho da, thân thiện với môi trường. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học (QTHH) 36 tài liệu
Trường: Đại học Kinh Tế - Tài Chính Thành phố Hồ Chí Minh 189 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Kinh Tế - Tài Chính Thành phố Hồ Chí Minh
Preview text:
lOMoARcPSD| 49670689
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - TÀI CHÍNH THÀNH PHỒ HỒ CHÍ MINH TIỂU LUẬN
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU
XANH VÀ BỀN VỮNG CỦA COCOON
Giảng viên: Th.S Lê Ngọc Thanh Mai
Môn: Thuyết trình sáng tạo Lớp: B06
TP.HCM, ngày 09/01/2024 lOMoARcPSD| 49670689 lOMoAR cPSD| 49670689 lOMoAR cPSD| 49670689
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
...........................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN lOMoARcPSD| 49670689 MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................................... 1
CHƯƠNG I: CÂU CHUYỆN XANH VÀ BỀN VỮNG CỦA COCOON ........................... 2
1. Ý nghĩa thương hiệu ...................................................................................................... 2
2. Triết lý và sứ mệnh ........................................................................................................ 3
3. Cam kết và hành ộng của Cocoon ................................................................................ 4
3.1. Cam kết .................................................................................................................. 4
3.2. Hành ộng ................................................................................................................ 5
4. Một vài chương trình mà Cocoon ã và ang thực hiện ................................................ 6
4.1. Chương trình ổi vỏ chai ......................................................................................... 6
4.2. Chương trình thu hồi pin cũ ................................................................................... 7
4.3. Chung tay bảo vệ loài gấu cùng Tổ chức Động vật Châu Á .................................. 7
4.4. Chung tay chấm dứt cưỡi voi cùng Tổ chức Động vật Châu Á ............................. 8
4.5. Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang cùng Tổ chức Động vật Châu Á ............ 10
CHƯƠNG II: KẾ HOẠCH CHƯƠNG TRÌNH .................................................................. 11
Kịch bản chương trình ....................................................................................................... 11
CHƯƠNG III: THÀNH VIÊN NHÓM ................................................................................ 18
CHƯƠNG IV: TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................ 18 LỜI MỞ ĐẦU lOMoARcPSD| 49670689
Việt Nam là một ất nước ược thiên nhiên ưu ái với nhiều loại thực phẩm giàu vitamin và
khoáng chất. Những nguyên liệu này có thể ược sử dụng ể tạo ra những sản phẩm mỹ phẩm
an toàn và hiệu quả. Đó chính là iều mà Cocoon, thương hiệu mỹ phẩm thuần chay của Việt
Nam ã nghĩ và thực hiện.
Kể từ khi thành lập vào năm 2013, Cocoon luôn là hãng mỹ phẩm i ầu trong việc nghiên cứu
và ứng dụng nông sản ịa phương vào các sản phẩm làm ẹp. Với cam kết không sử dụng các
thành phần có nguồn gốc ộng vật và không thử nghiệm trên ộng vật, Cocoon ã trở thành một
trong những thương hiệu mỹ phẩm thuần chay hàng ầu tại Việt Nam.
Các sản phẩm của Cocoon ược chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên, lành tính cho da, phù
hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Các nguyên liệu ược sử dụng trong sản phẩm của
Cocoon ều ược lựa chọn kỹ lưỡng, ảm bảo chất lượng và an toàn. Một trong những nguyên
liệu ược Cocoon sử dụng phổ biến là hạt cà phê. Hạt cà phê có chứa nhiều chất chống oxy
hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa da. Cocoon ã sử dụng hạt
cà phê ể tạo ra các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt cà phê, toner cà phê, mặt nạ cà
phê,... Không chỉ sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, Cocoon còn chú trọng ến quy trình sản
xuất. Các sản phẩm của Cocoon ược sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế, ảm bảo
chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Quy trình sản xuất của Cocoon ược kiểm soát chặt
chẽ, áp ứng các yêu cầu về chất lượng và an toàn.
Ngoài ra, Cocoon còn ược ánh giá cao bởi thiết kế bao bì ơn giản, tinh tế, thân thiện với môi
trường. Bao bì của hãng ược làm từ các vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường, góp phần bảo vệ môi trường.
Với những ưu iểm vượt trội của mình, Cocoon ã trở thành một trong những thương hiệu mỹ
phẩm thuần chay ược yêu thích nhất tại Việt Nam. Các sản phẩm của Cocoon không chỉ mang
lại hiệu quả cao mà còn an toàn cho da, thân thiện với môi trường.
Câu chuyện thương hiệu xanh và bền vững Cocoon là tên ề tài tiểu luận cuối kì môn Thuyết
trình sáng tạo dưới sự hướng dẫn của Th.S Lê Ngọc Thanh Mai do các sinh viên nhóm 1 lớp
Thuyết trình sáng tạo B06 học kỳ 1B (năm học 2023 – 2024) ến từ trường Đại học Kinh Tế -
Tài Chính TPHCM nghiên cứu và thực hiện.
CHƯƠNG I: CÂU CHUYỆN XANH VÀ BỀN VỮNG CỦA COCOON
1. Ý nghĩa thương hiệu
Cocoon - tên gọi bắt nguồn từ tiếng Anh "cocoon" - nghĩa là cái kén. Cái kén là nơi ủ ấp, nuôi
dưỡng con sâu nhỏ ể ến một ngày sẽ hóa thành nàng bướm xinh ẹp và lộng lẫy. Cocoon cũng
vậy, là ngôi nhà của vẻ ẹp Việt, nơi ủ ấp, nuôi dưỡng làn da, mái tóc của người Việt Nam, giúp
họ trở nên xinh ẹp, hoàn thiện hơn và tỏa sáng theo cách của chính họ.
Cocoon ra ời với một lý do ơn giản: làm ẹp cho người Việt từ chính những nguồn nguyên liệu
gần gũi, quen thuộc. Tạo hóa ã ưu ái ban tặng cho thiên nhiên Việt Nam một thế giới thực vật 2 lOMoARcPSD| 49670689
vô cùng phong phú, a dạng, từ cây trái ến thảo dược. Bên trong chúng ẩn chứa những dưỡng
chất quý giá, không chỉ ăn rất ngon mà còn rất tốt khi ưa lên làn da và mái tóc.
Mỹ phẩm cũng giống như thực phẩm, ều là những "món ăn bổ dưỡng" mang ến vẻ ẹp cho con
người. Với sự tiến bộ của xã hội, con người có xu hướng tìm kiếm các loại thức ăn từ thực vật
ể bảo vệ sức khỏe. Song hành với tư duy này, mỹ phẩm thuần chay cũng bắt ầu trở thành xu
hướng yêu thích của nhiều người theo lối sống xanh.
Cocoon hiểu rằng, vẻ ẹp của người Việt Nam không chỉ nằm ở những ường nét khuôn mặt, mà
còn ở làn da, mái tóc khỏe mạnh, rạng rỡ. Chính vì vậy, Cocoon luôn nỗ lực nghiên cứu và
không ngừng cho ra ời những sản phẩm mỹ phẩm 100% thuần chay giữ trọn dưỡng chất của thực vật Việt Nam.
Trải qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, Cocoon ã tìm ra những ặc trưng rất thú vị về các
nguyên liệu ặc hữu vùng miền và ưa chúng vào sản phẩm. Nổi bật có cà phê Đắk Lắk, ường
thốt nốt An Giang, hoa hồng hữu cơ Cao Bằng, nghệ Hưng Yên, dầu dừa Bến Tre, bơ cacao
Tiền Giang, bí ao, bưởi,... Tất cả ều ược nuôi trồng trên những vùng ất có iều kiện khí hậu thuận
lợi cùng iều kiện canh tác tốt ể tạo nên những sản vật giàu dưỡng chất nhất.
Với sự tận tâm và tâm huyết của ội ngũ nghiên cứu, Cocoon ã mang ến cho người Việt Nam
những sản phẩm mỹ phẩm thuần chay chất lượng cao, an toàn, lành tính, không sử dụng thành
phần từ ộng vật và nói không với thử nghiệm trên ộng vật.
2. Triết lý và sứ mệnh
Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay và thân thiện với môi trường tiên phong tại
Việt Nam. Thương hiệu này ược thành lập bởi những con người yêu thiên nhiên, luôn say ắm
trong việc khám phá các nguyên liệu quen thuộc trong ời sống hằng ngày của người Việt Nam
từ rau củ, trái cây, ể làm sao ể ưa chúng vào trong các sản phẩm mỹ phẩm mà các chất dinh
dưỡng của chúng ược giữ lại một cách nguyên vẹn và hoàn hảo.
Những thực phẩm này rất giàu vitamin, chất chống oxi hóa và các khoáng chất ể tăng cường
sức khỏe của làn da. Vậy còn gì tuyệt vời hơn là ưa chúng lên làn da của bạn một cách trọn vẹn
nhất có thể. Qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, những công thức ược hình thành và trở
nên hoàn hảo. Chúng ã phát huy tác dụng và áp ứng ược mong mỏi của người Việt: an toàn và hiệu quả.
Đối với Cocoon, những gì ưa lên da phải an toàn, hiệu quả và không có nguồn gốc từ ộng vật.
Thương hiệu cam kết mang ến cho khách hàng những sản phẩm tinh túy từ thiên nhiên, an toàn
cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. lOMoARcPSD| 49670689
Cocoon ược sinh ra ể mang lại cho bạn một làn da, một mái tóc luôn khỏe mạnh, trẻ trung và
tràn ầy sức sống từ những nguồn nguyên liệu ơn giản và gần gũi mà bạn ăn hằng ngày. Thương
hiệu luôn giữ một nhiệm vụ trong tâm trí: áp dụng các lợi ích của thực phẩm quanh ta kết hợp
với sự hiểu biết khoa học ể tạo ra các sản phẩm mỹ phẩm an toàn và hiệu quả cho tất cả mọi người.
Hành trình gian nan tìm ến vẻ ẹp thật sự không phải là nhiệm vụ của riêng bạn, Cocoon sẽ cùng
bạn i trên hành trình ó. Thương hiệu luôn ồng hành cùng khách hàng, cung cấp cho họ những
sản phẩm chất lượng, an toàn và hiệu quả, giúp họ tự tin hơn về vẻ ẹp của bản thân.
Hình 1: Cocoon ã tận dụng những loại thực vật ở khắp mọi miền Việt Nam ể tạo ra mỹ phẩm của hãng
3. Cam kết và hành ộng của Cocoon 3.1. Cam kết
Cocoon luôn ặt chất lượng và sự an toàn của khách hàng lên hàng ầu. Tất cả thành phần nguyên
liệu trong các sản phẩm của hãng ều có chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ từ các nhà
cung cấp nguyên liệu trong và ngoài nước. Các sản phẩm mỹ phẩm của Cocoon ều ược nghiên
cứu kỹ lưỡng, thử nghiệm nghiêm ngặt trước khi ược ưa ra thị trường.
Các sản phẩm của Cocoon không chứa các thành phần nguy hại như paraben, formaldehyde,
phthalates, hydroquinone, triclosan,... Cocoon cũng cấm hàng trăm thành phần nguy hại khác
và thường xuyên cập nhật danh sách này theo quy ịnh của Bộ Y tế Việt Nam.
Cocoon không sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc từ ộng vật như mật ong, sáp ong, mỡ lông
cừu, nhau thai cừu, dịch ốc sên, dầu gan cá mập, tơ tằm,... Thay vào ó, Cocoon sử dụng các
hoạt chất, chiết xuất từ thực vật ể mang lại hiệu quả tối ưu cho sản phẩm.
Các công thức mỹ phẩm của Cocoon ược nghiên cứu và thử nghiệm bằng các bài kiểm tra trong
phòng thí nghiệm (in-vitro test) hoặc trên các tình nguyện viên (in-vivo test). Các nhà cung cấp
nguyên liệu của Cocoon cũng cam kết không thử nghiệm trên ộng vật. Cocoon không thực hiện
các bài thử nghiệm lên ộng vật vì tính nhân ạo và lời hứa bất di bất dịch với khách hàng và cộng ồng. 4 lOMoARcPSD| 49670689 3.2. Hành ộng
Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay ầu tiên tại Việt Nam ược chứng nhận không thử
nghiệm trên ộng vật bởi tổ chức Cruelty Free International và PETA. Đây là hai tổ chức bảo vệ
quyền lợi ộng vật uy tín nhất trên thế giới.
Hãng cam kết không sử dụng các thành phần có nguồn gốc ộng vật trong tất cả các sản phẩm
của mình. Hãng cũng không thực hiện hoặc yêu cầu các công ty, tổ chức hoặc cá nhân nào khác
thực hiện các thử nghiệm trên ộng vật dưới thương hiệu của hãng.
Để ảm bảo cam kết của mình, Cocoon ã tham gia vào hai chương trình toàn cầu Leaping Bunny
của Cruelty Free International và Beauty Without Bunnies của PETA. Đây là hai chương trình
có quy ịnh nghiêm ngặt về việc bảo vệ ộng vật trong thử nghiệm mỹ phẩm.
Tất cả các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Cocoon ều ược phê duyệt theo chương trình
Leaping Bunny và PETA và ược gắn biểu tượng “con thỏ” trên bao bì ể giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết.
Ngoài ra, các sản phẩm của Cocoon còn ược chứng nhận thuần chay bởi tổ chức The Vegan
Society. Đây là tổ chức từ thiện giáo dục lâu ời trên thế giới, cung cấp thông tin và hướng dẫn
về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống thuần chay.
Với cam kết không thử nghiệm trên ộng vật và 100% thuần chay, Cocoon ã góp phần bảo vệ
ộng vật và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về mỹ phẩm nhân ạo.
Hình 2: Cocoon ược chứng nhận không thử nghiệm trên ộng vật và thuần chay bởi tổ chức PETA lOMoARcPSD| 49670689
4. Một vài chương trình mà Cocoon ã và ang thực hiện
Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay và thân thiện với môi trường tiên phong tại
Việt Nam. Thương hiệu này cam kết mang ến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, an
toàn, và thân thiện với môi trường. Hãng không chỉ ơn thuần là một thương hiệu mỹ phẩm,
mà còn là một người bạn ồng hành của môi trường và ộng vật hoang dã. Cocoon luôn nỗ lực ể
bảo vệ môi trường và ộng vật hoang dã, bằng những chương trình thiết thực và ầy ý nghĩa.
4.1. Chương trình ổi vỏ chai
Cocoon ã và ang lan tỏa các “thông iệp xanh” hướng ến Mẹ Trái Đất, nhân rộng phạm vi chương
trình ổi vỏ chai cũ và áp ứng mong mỏi của rất nhiều quý khách hàng về chương trình này, bắt
ầu từ ngày 02/06/2021, Cocoon sẽ áp dụng thêm hình thức ổi vỏ chai online. Hãng gọi ó là
"Điểm Xanh Online". Từ ây, dù bạn ở bất cứ nơi âu tại Việt Nam thì ều có thể tham gia ổi vỏ chai cùng Cocoon.
Hình ảnh 3: Chương trình ổi vỏ chai
Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay tiên phong tại Việt Nam. Với mong muốn
góp phần bảo vệ môi trường, Cocoon ã triển khai chương trình ổi vỏ chai thân thiện môi trường.
Chương trình này khuyến khích khách hàng mang vỏ chai cũ của Cocoon ến các cửa hàng
Cocoon ể ổi lấy các sản phẩm mới. Mỗi 5 vỏ chai cũ sẽ ược ổi lấy 1 sản phẩm mới bất kỳ của
Cocoon. Chương trình này áp dụng cho tất cả các sản phẩm Cocoon, trừ các sản phẩm dạng
thỏi son và sản phẩm dùng thử. 6 lOMoARcPSD| 49670689
Chương trình ổi vỏ chai của Cocoon ã nhận ược sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng. Nhiều
khách hàng ã mang vỏ chai cũ của mình ến các cửa hàng Cocoon ể ổi lấy các sản phẩm mới.
Điều này ã góp phần giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra môi trường.
Không chỉ giúp giảm thiểu rác thải nhựa, chương trình ổi vỏ chai của Cocoon còn góp phần
nâng cao ý thức của cộng ồng về bảo vệ môi trường. Nhiều khách hàng ã chia sẻ về chương
trình này trên mạng xã hội, từ ó giúp nâng cao nhận thức của mọi người về vấn ề bảo vệ môi trường.
4.2. Chương trình thu hồi pin cũ
Cocoon, thương hiệu mỹ phẩm thuần chay tiên phong tại Việt Nam, vừa hợp tác với Tổ chức
Động vật Châu Á (AAF) ể triển khai chương trình "Thu hồi pin cũ – bảo vệ trái ất xanh năm
2023". Chương trình này nhằm nâng cao ý thức của cộng ồng về việc thu gom, xử lý pin cũ úng
cách, góp phần bảo vệ môi trường.
Chương trình ược triển khai tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, với hơn 60 iểm
thu hồi pin. Tại các iểm thu hồi, khách hàng có thể mang pin cũ của bất kỳ nhãn hiệu nào ến
ể ổi lấy các sản phẩm Cocoon.
Hình ảnh 4: Chương trình thu hồi pin cũ
Chương trình thu hồi pin cũ của Cocoon nhằm giảm thiểu tác ộng của pin cũ ến môi trường.
Để tham gia chương trình thu hồi pin cũ, khách hàng có thể mang pin cũ ến các cửa hàng
Cocoon hoặc các iểm thu hồi pin do Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) thiết lập.
Chương trình thu hồi pin cũ của Cocoon ã nhận ược sự hưởng ứng tích cực từ khách hàng.
Chương trình này góp phần nâng cao ý thức của cộng ồng về bảo vệ môi trường, ồng thời giúp
giảm thiểu lượng rác thải pin cũ ra môi trường.
4.3. Chung tay bảo vệ loài gấu cùng Tổ chức Động vật Châu Á lOMoARcPSD| 49670689
Ngày 26/12/2021 tại vườn quốc gia Tam Đảo, Cocoon và AAF ã ký kết ồng hành "Chung tay
bảo vệ loài gấu" và cùng nhau cho ra mắt phiên bản giới hạn ặc biệt. Sự hợp tác lần ầu tiên này
cũng chính thức ánh dấu một bước tiến quan trọng của Cocoon trong việc hiện thực hóa những
cam kết của mình thành những hoạt ộng thực tế, có giá trị thật sự dành cho ộng vật, mà cụ thể
là loài gấu ang có nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên Việt Nam.
Hình 5: Chung tay bảo vệ loài gấu cùng Tổ chức Động vật Châu Á
Phiên bản giới hạn này ược lấy cảm hứng từ hình ảnh chú gấu ngựa Moonie, biểu tượng của
AAF. Màu vàng tươi sáng của bao bì ại diện cho sự lạc quan, vui vẻ và hạnh phúc, cũng như
hy vọng về một tương lai tốt ẹp hơn cho loài gấu.
Trên bao bì sản phẩm, cụm từ "Chung tay bảo vệ loài gấu" ược in nổi bật, thể hiện thông iệp ý
nghĩa của chương trình. Ngoài ra, Cocoon và AAF cũng tạo thêm một mã QR, giúp người dùng
dễ dàng tìm hiểu thêm về cuộc sống của những chú gấu tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.
Với mỗi sản phẩm phiên bản giới hạn ược bán ra, Cocoon sẽ trích 10.000 ồng ủng hộ cho các
hoạt ộng của AAF, bao gồm: giải cứu gấu bị nuôi nhốt trái phép, chăm sóc và phục hồi sức khỏe cho gấu
Tuyên truyền và giáo dục nâng cao nhận thức của cộng ồng về vấn nạn nuôi gấu lấy mật
Chương trình "Chung tay bảo vệ loài gấu" của Cocoon và AAF là một hoạt ộng thiết thực nhằm
góp phần bảo vệ loài gấu ở Việt Nam. Chương trình cũng góp phần nâng cao nhận thức của
cộng ồng về vấn nạn nuôi gấu lấy mật, từ ó thúc ẩy sự thay ổi trong suy nghĩ và hành ộng của mọi người.
4.4. Chung tay chấm dứt cưỡi voi cùng Tổ chức Động vật Châu Á
Tiếp nối những giá trị nhân ạo dành cho ộng vật và không ngừng hành ộng vì phúc lợi của ộng
vật tại Việt Nam, tháng 09/2022, mỹ phẩm thuần chay Cocoon và Tổ chức Động Vật Châu Á 8 lOMoARcPSD| 49670689
AAF ã tiến hành buổi lễ ký kết ồng hành tại Vườn Quốc Gia Yokdon: Chung tay chấm dứt cưỡi
voi và phát triển du lịch thân thiện tại Đắk Lắk.
Hình 6: Chung tay chấm dứt cưỡi voi cùng Tổ chức Động vật Châu Á
Phiên bản giới hạn này ược lấy cảm hứng từ hình ảnh gia ình voi ang vui ùa trong khu rừng
xanh mát. Màu xanh lá ậm của bao bì ại diện cho sự sống, sức sống và hy vọng về một tương
lai tốt ẹp hơn cho loài voi.
Trên bao bì sản phẩm, dòng chữ "Chung tay chấm dứt cưỡi voi" ược ép kim và in nổi bật, thể
hiện thông iệp ý nghĩa của chương trình. Cocoon và AAF mong muốn thông iệp này sẽ lan tỏa
mạnh mẽ, kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ loài voi, bắt ầu từ việc chấm dứt hoạt ộng cưỡi voi.
Cưỡi voi là một hoạt ộng du lịch phổ biến tại Việt Nam, nhưng nó cũng gây ra những tác ộng
tiêu cực ến voi. Voi là loài ộng vật to lớn, nặng nề, việc cưỡi voi khiến chúng phải chịu nhiều
áp lực lên xương khớp, dẫn ến au ớn và thương tích. Ngoài ra, cưỡi voi cũng khiến voi bị căng
thẳng, stress, ảnh hưởng ến sức khỏe và tinh thần của chúng.
Theo thống kê của AAF, trong vòng 20 năm (2000 – 2020), số lượng voi tại Đắk Lắk ã giảm
100 cá thể, bình quân mỗi năm có ến 5 cá thể voi chết i. Nguyên nhân chính là do tuổi già và bị
lạm dụng cho hoạt ộng du lịch.
Chương trình "Chung tay chấm dứt cưỡi voi" của Cocoon và AAF là một hoạt ộng thiết thực
nhằm góp phần bảo vệ loài voi ở Việt Nam. Chương trình cũng góp phần nâng cao nhận thức
của cộng ồng về vấn nạn cưỡi voi, từ ó thúc ẩy sự thay ổi trong suy nghĩ và hành ộng của mọi người.
Với mỗi sản phẩm phiên bản giới hạn ược bán ra, Cocoon sẽ trích 10.000 ồng ủng hộ cho các
hoạt ộng của AAF, bao gồm: gia tăng phúc lợi cho voi tại Vườn Quốc Gia Yok Don, góp phần lOMoARcPSD| 49670689
ồng hành cùng các chủ voi, nài voi trong việc chuyển ổi từ mô hình du lịch cưỡi voi sang mô
hình du lịch thân thiện với voi tại Đắk Lắk
4.5. Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang cùng Tổ chức Động vật Châu Á
Tiếp tục sự ồng lòng trong việc yêu thương và tôn trọng ộng vật cũng như cảm nhận rõ ràng
thực trạng chó mèo lang thang hiện nay, vào ngày 27/12/2023, Mỹ Phẩm Thuần Chay Cocoon
ồng hành cùng Tổ Chức Động Vật Châu Á AAF trong lễ ký kết "Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang".
Hình 7: Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang cùng Tổ chức Động vật Châu Á
Chiến dịch này nhằm lan tỏa ý thức cộng ồng, trách nhiệm với những chú chó mèo lang thang,
góp phần cung cấp nguồn lực cho các trạm cứu hộ, giúp duy trì và nâng cao phúc lợi của chó
mèo lang thang, ồng thời lan tỏa sự khích lệ và sẻ chia từ cộng ồng ến với những cá nhân, tập
thể ang iều hành trạm và thực hiện công tác cứu hộ chó mèo.
Trong khuôn khổ của chiến dịch, Cocoon và AAF sẽ kết hợp cho ra mắt các phiên bản giới hạn
của các sản phẩm cà phê làm sạch da chết từ cà phê Đắk Lắk. Với mỗi sản phẩm giới hạn ược
bán ra, Cocoon sẽ trích 10.000 ồng ủng hộ vào quỹ của AAF ể thực hiện dự án này.
Các phiên bản giới hạn này ược thiết kế vô cùng ặc biệt, với 10 "chiếc áo mới" với 10 màu sắc
chủ ạo riêng cùng 10 hình ảnh áng yêu của những em chó mèo khác nhau. Mỗi hình ảnh ều mang
một câu chuyện riêng, kể về những chú chó mèo lang thang ã ược cứu giúp và tìm thấy mái nhà mới.
Chiến dịch "Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang" của Cocoon và AAF là một hoạt ộng thiết
thực, góp phần nâng cao nhận thức của cộng ồng về vấn ề bảo vệ ộng vật hoang dã, ồng thời hỗ
trợ các trạm cứu hộ chó mèo lang thang. Hy vọng rằng chiến dịch sẽ nhận ược sự ủng hộ của
ông ảo người dân, góp phần mang ến một tương lai tốt ẹp hơn cho những chú chó mèo lang thang. 10 lOMoARcPSD| 49670689
CHƯƠNG II: KẾ HOẠCH CHƯƠNG TRÌNH
Kịch bản chương trình THỜI PHỤ NỘI DUNG LỜI DẪN GIAN TRÁCH lOMoAR cPSD| 49670689
MC: Xin chào tất cả các bạn! Chào mừng các bạn ến với vòng chung
kết cuộc thi ại sứ thương hiệu về câu chuyện thương hiệu xanh và bền
vững của mỹ phẩm thuần chay Cocoon Việt Nam. Trong cuộc thi hôm
nay, chúng ta sẽ có sự tham gia của 3 bạn thí sinh ến từ trường Đại
học Kinh tế Tài chính TP.HCM, ại diện cho sản phẩm tẩy tế bào chết
cà phê Đắk Lắk của Cocoon. Hôm nay chương trình rất vinh hạnh
chào ón ban giám khảo gồm: -
Anh Nguyễn Tuấn Kiệt, Giám ốc Marketing của Cocoon Việt Nam. MC -
Chị Phan Tú Anh, nhà sáng lập của tổ chức phi chính phủ về bảo Diễm Quỳnh vệ môi trường. Giám khảo Mở ầu 5 phút Tuấn Kiệt
Giám khảo Tú Anh: Xin chào các bạn! Tôi là Phan Tú Anh, nhà sáng
lập của một tổ chức phi chính phủ về bảo vệ môi trường. Tôi rất quan Giám khảo
tâm ến các hoạt ộng của Cocoon trong việc xây dựng thương hiệu xanh Tú Anh và bền vững.
Giám khảo Tuấn Kiệt: Xin chào các bạn! Tôi là Nguyễn Tuấn Kiệt,
Giám ốc Marketing của Cocoon Việt Nam. Tôi rất vinh dự ược tham
gia cuộc thi này và ược lắng nghe những chia sẻ của các bạn về câu
chuyện thương hiệu xanh và bền vững của Cocoon.
MC: Bây giờ, chúng ta hãy cùng lắng nghe phần thuyết trình của các bạn thí sinh.
Minh Hòa: Xin chào các vị ban giám khảo, các bạn khán giả và ban
giám khảo. Chúng mình là 3 bạn thí sinh ến từ trường Đại học Kinh tế
Tài chính TP.HCM gồm là Minh Hòa, bạn kế mình là Thanh Thảo và Thí sinh dự thi
cuối cùng là Minh Thư. Chúng mình rất vinh dự ược tham gia cuộc thi
này và chia sẻ với các bạn về câu chuyện thương hiệu xanh và bền vững của Cocoon. 12 lOMoAR cPSD| 49670689
Thanh Thảo: Các bạn biết ây là sản phẩm gì không ạ? Các bạn ã bao
giờ thấy sản phẩm này hay nghe qua sản phẩm này chưa ạ?
Minh Thư: Đúng vậy ây là một sản phẩm rất nổi tiếng và gây bão cho 8 phút
Việt Nam 1 thời ó chính là nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi của ến từ Thí sinh
thương hiệu mỹ phẩm thuần chay nhà Cocoon. Minh Hòa
Minh Hòa: Như các bạn cũng ã biết Việt Nam là một ất nước ược thiên
nhiên ưu ái với nhiều loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Thí sinh
Vậy tại sao chúng ta không tận dụng những nguồn nguyên liệu quý Minh Thư
giá này ể tạo ra những sản phẩm mỹ phẩm an toàn và hiệu quả? Đó
chính là iều Cocoon, những người yêu thiên nhiên, ã nghĩ và thực hiện. Thí sinh
Hãng ã khám phá và tìm hiểu cách ể ưa những nguyên liệu quen thuộc
từ hạt cà phê, bí ao vào trong các sản phẩm mỹ phẩm của họ. Và kết Thanh Thảo
quả là những công thức hoàn hảo, an toàn và hiệu quả.
Thanh Thảo: Có lẽ ràng hãng ược sinh ra ể mang lại cho bạn một làn Giám khảo
da, một mái tóc luôn khỏe mạnh, trẻ trung và tràn ầy sức sống. Và Tuấn Kiệt
Cocoon không dừng lại ở ó, hãng còn cam kết không thử nghiệm trên
ộng vật và không có nguồn gốc từ ộng vật. Giám khảo
Minh Thư: Cocoon tự hào khi tham gia vào hai chương trình toàn cầu Tú Anh
Leaping Bunny của Cruelty Free International và Beauty Without
Bunnies của PETA. Đây là hai chương trình bảo vệ và cam kết không
có sự tàn ác ối với ộng vật uy tín nhất trên thế giới. Ngoài ra, các sản
phẩm của Cocoon là 100% thuần chay, ược ăng ký bởi tổ chức The
Vegan Society. Từ những iều trên, ta có thể thấy rằng Cocoon là một
thương hiệu mỹ phẩm thuần chay, thân thiện với môi trường. Thương
hiệu này cam kết không thử nghiệm trên ộng vật, sử dụng các nguyên
liệu thiên nhiên, có nguồn gốc từ Việt Nam, và óng gói sản phẩm bằng
vật liệu tái chế. Những cam kết của Cocoon thể hiện sự tôn trọng của
thương hiệu ối với ộng vật, môi trường và sức khỏe của người tiêu
dùng. Cocoon là một hình mẫu cho các thương hiệu mỹ phẩm khác
trong việc hướng tới một tương lai bền vững.
Giám khảo Tuấn Kiệt: Các bạn ã chia sẻ rất nhiều thông tin về câu
chuyện thương hiệu xanh và bền vững của Cocoon. Vậy theo các bạn,
âu là iểm khác biệt lớn nhất của Cocoon so với các thương hiệu mỹ
phẩm thuần chay khác trên thị trường?
Minh Hòa: Theo em, iểm khác biệt lớn nhất của Cocoon so với các
thương hiệu mỹ phẩm thuần chay khác trên thị trường là Cocoon luôn
chú trọng ến việc phát triển bền vững. Cocoon cam kết không lOMoAR cPSD| 49670689
thử nghiệm trên ộng vật, sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, có
nguồn gốc từ Việt Nam, và óng gói sản phẩm bằng vật liệu tái chế.
Những cam kết này thể hiện sự tôn trọng của Cocoon ối với ộng vật,
môi trường và sức khỏe của người tiêu dùng.
Giám khảo Tú Anh: Đầu tiên tôi muốn gửi lời cảm ơn ến các bạn, các
bạn ã trình bày cho tôi rất rõ về câu chuyện thương hiệu của Cocoon.
Tôi có một câu hỏi muốn ặt cho các bạn rằng nãy các bạn ã trình chiếu
slide có ghi là cam kết i ôi với hành ộng. Vậy cho tôi hỏi Cocoon có
những chiến dịch nào ể bảo vệ môi trường chưa? Minh Thư: Vâng em
xin trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Cocoon có rất nhiều chiến dịch
bảo vệ môi trường chẳng hạn như Cocoon ã có chiến dịch thu hồi pin
cũ Thu hồi pin cũ - Bảo vệ trái ất xanh" năm 2023 với mỗi vị khách
mang ủ số lượng tối thiểu là 10 cục pin ến các iểm ổi, Cocoon sẽ gửi
tặng vị khách 1 son dưỡng dầu dừa Bến Tre trị giá 32.000 . Hay
Cocoon luôn có chương trình ổi vỏ chai cũ nhận sản phẩm mới. Nếu
khách hàng thu ược 10 vỏ chai/hũ cũ của Cocoon (trừ các sản phẩm
dạng thỏi son và trial size) ổi ược 1 trong 3 sản phẩm: Gel bí ao rửa
mặt, Gel rửa mặt hoa hồng, Sữa rửa mặt nghệ Hưng Yên.
Giám khảo Tú Anh: Cám ơn các bạn nhiều
MC: Vâng cám ơn câu trả lời của các bạn. Mình thấy trên ây các bạn
có ể rất nhiều sản phẩm của Cocoon, vậy thì các bạn có muốn giới
thiệu cho ban giám khảo, khán giả cũng như mình một sản phẩm mà
bạn thấy xịn xò và ổn áp không?
Thanh Thảo: Vâng, các bạn thấy lọ tẩy tế bào chết này không? Các
bạn ã bao giờ thấy sản phẩm này hay nghe qua sản phẩm này chưa ạ?
Thanh Thảo: Vậy nếu các bạn ã nghe ến sản phẩm này thì các bạn biết
cà phê trong lọ tẩy tế bào chết này ược lấy từ âu không?
Thanh Thảo: Nó ược lấy từ vùng ất cà phê nổi tiếng nhất Việt Nam, ó là Đắk Lắk.
Minh Thư: Cocoon luôn mong muốn mang ến cho người tiêu dùng
những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và thân thiện với môi trường.
Chính vì vậy, hãng luôn sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, có nguồn
gốc từ Việt Nam. Cà phê Đắk Lắk là một trong những nguyên liệu
thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam, với hàm lượng chất chống oxy
hóa cao, giúp làm sạch và sáng da, ồng thời kích thích tái tạo tế bào mới. 14 lOMoAR cPSD| 49670689
Minh Hòa: Kết cấu của sản phẩm mịn do có nhiều dầu dưỡng và các
hạt cà phê cũng nhỏ li ti nên khi chà lên da không hề gây ngứa rát,
thậm chí nếu bạn thuộc loại da nhạy cảm cũng có thể sử dụng ược vì
hãng sử dụng công nghệ xay khô hiện ại, giúp giữ lại tối a các dưỡng chất của cà phê.
Thanh Thảo: Không chỉ vậy, Cocoon còn cam kết không thử nghiệm
trên ộng vật và các sản phẩm tẩy tế bào chết của thương hiệu này ều
cam kết không sử dụng hạt vi nhựa . Điều này thể hiện sự tôn trọng
của chúng tôi ối với ộng vật và môi trường.
Minh Hòa: Và ồng thời Cocoon cũng ã sử dụng sản phẩm tẩy tế bào
chết ể cho ra rất nhiều chương trình ể bảo vệ ộng vật chẳng hạn như
Ngày 26/12/2021 tại vườn quốc gia Tam Đảo, Cocoon và AAF ã ký
kết ồng hành "Chung tay bảo vệ loài gấu" . Không chỉ vậy vào tháng
09/2022, mỹ phẩm thuần chay Cocoon và Tổ chức Động Vật Châu Á
AAF ã tiến hành buổi lễ ký kết ồng hành tại Vườn Quốc Gia Yokdon:
Chung tay chấm dứt cưỡi voi và phát triển du lịch thân thiện tại Đắk
Lắk và gần ây nhất vào 27/12/2023, Mỹ Phẩm Thuần Chay Cocoon
ồng hành cùng Tổ Chức Động Vật Châu Á AAF trong lễ ký kết
"Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang" Cocoon ã ặc biệt thiết kế nên
10 “chiếc áo mới” với 10 màu sắc chủ ạo riêng cùng 10 hình ảnh áng
yêu của những em chó mèo khác nhau: Chó Corgi, Chó Cỏ, Mèo
Mướp Vàng, Mèo Xiêm,Mèo Anh Lông Ngắn.
Thanh Thảo: Và ây cũng chính là sản phẩm mà tụi mình muốn giới
thiệu với mọi người vì khi mua và sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết
cơ thể cà phê ắk lắk của Cocoon, bạn không chỉ sở hữu một sản phẩm
chăm sóc da chất lượng, an toàn, hiệu quả, mà còn giúp bảo vệ môi
trường và giúp cho các em ộng vật ược sống trong một môi trường an
toàn, không bị thí nghiệm hay bị hành hạ. Vì vậy, hãy cùng tụi mình
chung tay bảo vệ môi trường và giúp ỡ các em ộng vật bằng cách sử
dụng sản phẩm tẩy tế bào chết cơ thể cà phê ắk lắk của Cocoon.
MC: Xin cảm ơn các bạn thí sinh ã có phần thuyết trình rất ấn tượng.
Và tiếp theo chúng ta hãy ến tới phần nhận xét của ban giám khảo nhe. Xin mời chị Tú Anh ạ.
Giám khảo Tú Anh: Chúc mừng các bạn ã hoàn thành phần thi của
mình rất tốt. Đầu tiên tôi xin nhận xét về phần thi của các bạn, các bạn
ã thể hiện rất tốt kiến thức của mình về Cocoon. Các bạn ã trình bày
rõ ràng và mạch lạc về các nội dung chính của Cocoon như lOMoAR cPSD| 49670689
là sản phẩm và dịch vụ của Cocoon cũng như chiến lược marketing
của Cocoon, ưa ra ược phân tích và ánh giá của mình thể hiện sự hiểu
biết sâu sắc về thương hiệu này.
Giám khảo Tuấn Kiệt: Tôi cũng chúc mừng các bạn ã hoàn thành bài
thi xuất sắc. Như Tú Anh ã nhận xét thì tôi hoàn toàn ồng ý với lời
nhận xét của Tú Anh. Tuy nhiên tôi có thêm một vài nhận xét như sau:
Các bạn chưa nói rõ về lịch sử hình thành và phát triển của Cocoon,
các bạn ang chú tâm về mặt tác dụng và chiến lược của Cocoon. Tuy
nhiên, chung quy lại thì bài thi của các bạn khá tốt, có thể tự tin ạt ược
iểm cao trong phần thi này.
Giám khảo Tú Anh: Để ánh giá về hình thức trình bày thì tôi nhận thấy
các bạn ã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho bài thi, nắm ầy ủ thông tin về
sản phẩm, khả năng truyền ạt nội dung của các bạn mạch lạc, rõ ràng.
Các bạn ã sử dụng các dẫn chứng về sản phẩm cũng như dùng slide
trình chiếu ể minh họa cho bài thi của mình. Và ó là toàn bộ phần ánh
giá của ban giám khảo, cảm ơn các bạn rất nhiều.
Minh Hòa: Cảm ơn các vị giám khảo ã dành thời gian và công sức ể
xem xét phần trình bày của nhóm. Nhóm rất trân trọng những nhận
xét của các vị giám khảo và nhóm sẽ cố gắng tiếp thu và khắc phục
những thiếu sót ể có thể trình bày tốt hơn trong tương lai.
MC Diễm Quỳnh: Tiếp nối sau phần thi của nhóm của các bạn học
sinh ến từ trường ại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh là phần ố
vui của nhóm ặt cho các bạn khán giả ngồi phía dưới. Với 4 câu ố vui,
4 bạn trả lời úng nhất và nhanh nhất sẽ nhận ược những phần quà hấp
dẫn từ nhóm bạn này. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy chuẩn bị tinh
thần và sẵn sàng tham gia phần ố vui ngay nào!
Câu 1: Cocoon ã có chiến dịch thu hồi pin cũ Thu hồi pin cũ - Bảo vệ MC Diễm Mini game 5 phút
trái ất xanh" năm 2023 với mỗi vị khách mang ủ số lượng tối thiểu là Quỳnh
bao nhiêu thì nhận ược 1 phần quà? Đáp án: 10 cục pin
Câu 2: COCOON ã tự hào khi tham gia vào hai chương trình toàn cầu nào?
Đáp án: Leaping Bunny và Beauty Without Bunnies 16