Tiểu luận Lịch sử đồ họa | Đại học Mỹ thuật Công nghiệp

Tiểu luận Lịch sử đồ họa | Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 12 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Đại Học Mỹ Thuật CôngNghiệp
 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tiểu Luận
Lịch Sử Đồ Họa
Nguyễn Lâm Anh - ĐHI
Ngày sinh: 4/5/2004
Mã sinh viên:
Lớp: DH22A7
Tiêu đề :
Đánh giá chi tiết về thiết kế bao bì hộp gift box Tea
Forté Fleur Gift Set
Thiết kế mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn và
gần gũi với thiên nhiên
Hà Nội – 2023
A. Đôi nét về thương hiệu:
Tea Forté, được sáng lập từ năm 2003,là thương hiệu trà chuyên về
các thành phần độc đáo hiếm thấy trong các loại trà pha trộn khác, tập
trung vào canh tác trà bền vững (tất cả các sản phẩm của họ đều được
chứng nhận hữu cơ USDA) và bao bì được thiết kế chu đáo để tạo ra
trà có hương vị tuyệt
vời và sang trọng.
Jan Hoorntje,
Giám đốc điều hành
của Tea Forte, nói
rằng thương hiệu đã
đạt được một giá trị
địa vị nhất định,
phương pháp đó tới
từ những thiết kế
cách điệu và hướng
đến các loại trà có
chất lượng tốt nhất.
Với những tâm tư
đó, Tea Forté đã có
cho mình một thiết
kế đầy độc đáo và
bắt mắt người tiêu
dùng, đó là trà túi
lọc tam giác
B. Bao bì sản phẩm:
Đánh giá tổng quan về bao bì sản phẩm:
1.Chủ đề của bộ sản phẩm:
Như cái tên “ fleur”, chủ đạo của bộ sản phẩm dành cho các loại trà hoa
pha trộn với nhau, tạo ra hương thơm tơi mát và dễ chịu
Một bộ quà tặng tinh tế, được tạo ra với sự hợp tác với Vườn Bách thảo
New York. Giúp nhứng người yêu trà có trải nghiệm thưởng trà hoàn hảo,
khiến nó trở thành một món quà lý tưởng cho bất kỳ người yêu nghệ thuật
và thiên nhiên nào.
2.Màu sắc chủ đạo: Xanh Mint
Màu sắc trend của những năm gần đây bởi sắc độ tươi mát và thông
điệp ý nghĩa mà màu sắc này mang lại. Sau thời
gian dài con người tiếp xúc với quá nhiều đồ công
nghệ và sự ô nhiễm. Giờ đây ta mong muốn được
sống và gắn kết với thiên nhiên hơn bao giờ hết.
Và chính màu xanh mint như một sự kết nối tiềm
thức giữa con người với mẹ thiên nhiên
3. Hình in trên vỏ bao bì sản
phẩm
Bao bì sản phẩm là những loài
hoa được dùng để kết hợp với trà
trong bộ sưu tập, như chúng ta
thấy gồm có hoa dâm bụt (hibiscus
blossom tea), hoa nhài (jasmine
tea), tầm xuân (blueberry merlot
tea), quả đào (peach blossom tea)
và các loại thảo mộc tự nhiên (earl
grey tea) theo bố cục được liên kết
chặt chẽ mà vẫn tạo ra cảm giác
gọn gàng và dễ chịu
Ngoài ra bên ngoài hộp trà có miếng seal điền đầy đủ thông tin sản phẩm
( tên brand, số series, khối lượng cân nặng, chủ đề và nội dung ngắn gọn
của sản phẩm) với điểm nhấn ở tên nhãn hàng và chủ đề của bộ sản phẩm,
thiết kế đơn giản và hài hòa, phối màu nhẹ nhàng,không tạo cảm giác kích
mắt khó chịu, mang lại sự sang trọng và cảm giác cao cấp cho người tiêu
dùng
4. Thiết kế bao bì
a. Thiết kế vỏ hộp ngoài:
Sử dụng giấy bìa cứng có độ bền cao, kết hợp với hiệu ứng tráng phủ
in mang lại cảm giác sang trọng, cao cấp và nâng cao trải nghiệm khi mở
hộp ra của khách hàng, mang lại nhiều cơ hội hơn để thiết lập một câu
chuyện thương hiệu mạnh mẽ.
Thiết kế hình hộp chữ nhật với nắp hộp đóng gập dạng khay lồng vào
nhau nắp, một kiểu mở hộp trò chơi monopoly truyển thống do cấu
trúc bền vững chắc chắn của nó, khách hàng sẽ rất do dkhi vứt những
chiếc hộp này ra ngoài, đây một lựa chọn bền vững những chiếc hộp
cứng này thể tái sử dụng nơi để cất đồ trang sức, đồ trang điểm
bất cứ thứ gì khác tuyệt vời.
Với những lợi ích này, thiết kế xây dựng một yếu tố quan trọng để
đi kèm với sản phẩm, tăng giá trị đáng kể cho thương hiệu. Thông thường,
khách hàng skhông còn xem sản phẩm chỉ một mặt hàng riêng l
họ xem hộp đựng và sản phẩm như một bộ khi sản phẩm của bạn được bao
bọc trong hộp.
b. Thiết kế bên trong hộp
Bên trong hộp bao gồm 10 gói t
được đóng gói theo hình kim tự tháp
được xếp xen kẽ nhau tạo ra hình
xương cá độc lạ
Bên mặt trong được in chủ dề của
hộp quà kèm thông tin các loại trà có
trong sản phẩm (tên gọi, các thành
phần được sử dụng, hình mô hỏng
từng loại) được sắp xếp một cách đơn
giản, gọn gàng, cung cấp đầy đủ thông tin cho người tiêu dùng đồng thời
tạo cảm giác dễ chịu
c. Thiết kế các túi trà nhỏ
Các túi trà nhỏ được đựng trong bao bì hình tam giác với chiếc lá được
gắn ở trên chóp, thiết kế kim tự tháp làm gia tăng hương vị của lá trà. Đây
cũng là thiết kế độc đáo giúp Tea Forté làm nên
thương hiệu của mình.
Thiết kế hình chóp tam giác với các cạnh thể hiện
hình minh họa và thông tin của sản phẩm trà.
Với mỗi một túi trà, một mặt sẽ được in logo của
brand, một mặt ghi tên thương hiệu và ở dưới đáy
tam giác là tên của loại trà và loại trà chính được sử
dụng, 2 mặt bên in ấn hình ảnh minh họa cho loại
hoa hoặc loại quả chính mang lại hương thơm và hương vị đặc biệt riêng
của nhãn hàng. Phông chữ luôn giữ phong cách đơn giản nhưng đầy đủ
thông tin, mỹ quan hài hòa.
Với chiếc lá xanh in logo được gắn trên chóp
của mỗi túi trà mang lại cảm giác tươi mới, gần gũi
với thiên nhiên
C. Công dụng của bao bì
Bao bì vỏ hộp
Mang lại trải nghiệm cao
cấp, cảm giác sang trọng cho
người tiêu dùng, đáp ứng đầy
đủ các tiêu chí từ bố cục,
phối màu tới tính ứng dụng
cao trong đời sống, giúp nâng
tầm giá trị thương hiệu và
tạo nên nét riêng biệt trên thị
trường
Ý tưởng thiết kế sáng tạo
và thực tế.
Thiết kế bao bì túi trà lọc
Mang lại sự gọn gàng và sạch sẽ khi sử
dụng, kèm với cảm giác thư thái và gần gũi với
tự nhiên nhờ chiếc lá ở chóp tam giác
Khắc phục sự rườm rà so với các thiết kế
bao bì trà túi lọc truyền thống, dễ dàng vệ
sinh.
Với thiết kế hình kim tự tháp, lá trà dễ dàng được thẩm thấu và được
chiết xuất đều hơn nhờ diện tích tiếp xúc nước
lớn hơn so với các sản phẩm thông thường nên
đem lại trải nghiệm tốt hơn về hương vị
D. Kết Luận
Đây là một thiết kế
mang lại trải nghiệm
cao cấp, gần gũi với
thiên nhiên đối với
người tiêu dùng, đặc
biệt là những người
yêu trà. Sản phẩm
thiết kế là một món
quà hoàn hảo tặng cho
bạn bè và người thân
vào những dịp quan
trọng.
Thiết kế hoàn thành
theo phong cách đơn
giản, gọn gàng nhưng vẫn tạp được điểm nhấn là ý tưởng sáng tạo đặc biệt,
tốt về thẩm mĩ, độ hữu dụng cao và đem lại cho thương hiệu nét riêng trên
thị trường.
| 1/12

Preview text:

Đại Học Mỹ Thuật Công Nghiệp
KHOA THIẾẾT KẾẾ ĐỒỒ H A Ọ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tiểu Luận Lịch Sử Đồ Họa Nguyễn Lâm Anh - ĐHI Tiêu đề : Ngày sinh: 4/5/2004
Đánh giá chi tiết về thiết kế bao bì hộp gift box Tea Mã sinh viên: Forté Fleur Gift Set Lớp: DH22A7
Thiết kế mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn và
gần gũi với thiên nhiên Hà Nội – 2023
A. Đôi nét về thương hiệu:
Tea Forté, được sáng lập từ năm 2003,là thương hiệu trà chuyên về
các thành phần độc đáo hiếm thấy trong các loại trà pha trộn khác, tập
trung vào canh tác trà bền vững (tất cả các sản phẩm của họ đều được
chứng nhận hữu cơ USDA) và bao bì được thiết kế chu đáo để tạo ra trà có hương vị tuyệt vời và sang trọng. Jan Hoorntje, Giám đốc điều hành của Tea Forte, nói rằng thương hiệu đã
đạt được một giá trị địa vị nhất định, phương pháp đó tới từ những thiết kế cách điệu và hướng đến các loại trà có chất lượng tốt nhất. Với những tâm tư đó, Tea Forté đã có cho mình một thiết kế đầy độc đáo và bắt mắt người tiêu dùng, đó là trà túi lọc tam giác
B. Bao bì sản phẩm:
Đánh giá tổng quan về bao bì sản phẩm:
1.Chủ đề của bộ sản phẩm:
Như cái tên “ fleur”, chủ đạo của bộ sản phẩm dành cho các loại trà hoa
pha trộn với nhau, tạo ra hương thơm tơi mát và dễ chịu
Một bộ quà tặng tinh tế, được tạo ra với sự hợp tác với Vườn Bách thảo
New York. Giúp nhứng người yêu trà có trải nghiệm thưởng trà hoàn hảo,
khiến nó trở thành một món quà lý tưởng cho bất kỳ người yêu nghệ thuật và thiên nhiên nào.
2.Màu sắc chủ đạo: Xanh Mint
Màu sắc trend của những năm gần đây bởi sắc độ tươi mát và thông
điệp ý nghĩa mà màu sắc này mang lại. Sau thời
gian dài con người tiếp xúc với quá nhiều đồ công
nghệ và sự ô nhiễm. Giờ đây ta mong muốn được
sống và gắn kết với thiên nhiên hơn bao giờ hết.
Và chính màu xanh mint như một sự kết nối tiềm
thức giữa con người với mẹ thiên nhiên
3. Hình in trên vỏ bao bì sản phẩm
Bao bì sản phẩm là những loài
hoa được dùng để kết hợp với trà
trong bộ sưu tập, như chúng ta
thấy gồm có hoa dâm bụt (hibiscus
blossom tea), hoa nhài (jasmine
tea), tầm xuân (blueberry merlot
tea), quả đào (peach blossom tea)
và các loại thảo mộc tự nhiên (earl
grey tea) theo bố cục được liên kết
chặt chẽ mà vẫn tạo ra cảm giác gọn gàng và dễ chịu
Ngoài ra bên ngoài hộp trà có miếng seal điền đầy đủ thông tin sản phẩm
( tên brand, số series, khối lượng cân nặng, chủ đề và nội dung ngắn gọn
của sản phẩm) với điểm nhấn ở tên nhãn hàng và chủ đề của bộ sản phẩm,
thiết kế đơn giản và hài hòa, phối màu nhẹ nhàng,không tạo cảm giác kích
mắt khó chịu, mang lại sự sang trọng và cảm giác cao cấp cho người tiêu dùng
4. Thiết kế bao bì
a. Thiết kế vỏ hộp ngoài:
Sử dụng giấy bìa cứng có độ bền cao, kết hợp với hiệu ứng tráng phủ
in mang lại cảm giác sang trọng, cao cấp và nâng cao trải nghiệm khi mở
hộp ra của khách hàng, mang lại nhiều cơ hội hơn để thiết lập một câu
chuyện thương hiệu mạnh mẽ.
Thiết kế hình hộp chữ nhật với nắp hộp đóng gập dạng khay lồng vào
nhau có nắp, một kiểu mở hộp trò chơi monopoly truyển thống và do cấu
trúc bền vững và chắc chắn của nó, khách hàng sẽ rất do dự khi vứt những
chiếc hộp này ra ngoài, đây là một lựa chọn bền vững vì những chiếc hộp
cứng này có thể tái sử dụng và nơi để cất đồ trang sức, đồ trang điểm và
bất cứ thứ gì khác tuyệt vời.
Với những lợi ích này, thiết kế xây dựng một yếu tố quan trọng để
đi kèm với sản phẩm, tăng giá trị đáng kể cho thương hiệu. Thông thường,
khách hàng sẽ không còn xem sản phẩm chỉ là một mặt hàng riêng lẻ mà
họ xem hộp đựng và sản phẩm như một bộ khi sản phẩm của bạn được bao bọc trong hộp.
b. Thiết kế bên trong hộp
Bên trong hộp bao gồm 10 gói trà
được đóng gói theo hình kim tự tháp
được xếp xen kẽ nhau tạo ra hình xương cá độc lạ
Bên mặt trong được in chủ dề của
hộp quà kèm thông tin các loại trà có
trong sản phẩm (tên gọi, các thành
phần được sử dụng, hình mô hỏng
từng loại) được sắp xếp một cách đơn
giản, gọn gàng, cung cấp đầy đủ thông tin cho người tiêu dùng đồng thời tạo cảm giác dễ chịu
c. Thiết kế các túi trà nhỏ
Các túi trà nhỏ được đựng trong bao bì hình tam giác với chiếc lá được
gắn ở trên chóp, thiết kế kim tự tháp làm gia tăng hương vị của lá trà. Đây
cũng là thiết kế độc đáo giúp Tea Forté làm nên thương hiệu của mình.
Thiết kế hình chóp tam giác với các cạnh thể hiện
hình minh họa và thông tin của sản phẩm trà.
Với mỗi một túi trà, một mặt sẽ được in logo của
brand, một mặt ghi tên thương hiệu và ở dưới đáy
tam giác là tên của loại trà và loại trà chính được sử
dụng, 2 mặt bên in ấn hình ảnh minh họa cho loại
hoa hoặc loại quả chính mang lại hương thơm và hương vị đặc biệt riêng
của nhãn hàng. Phông chữ luôn giữ phong cách đơn giản nhưng đầy đủ
thông tin, mỹ quan hài hòa.
Với chiếc lá xanh in logo được gắn trên chóp
của mỗi túi trà mang lại cảm giác tươi mới, gần gũi với thiên nhiên
C. Công dụng của bao bì Bao bì vỏ hộp
Mang lại trải nghiệm cao
cấp, cảm giác sang trọng cho
người tiêu dùng, đáp ứng đầy
đủ các tiêu chí từ bố cục,
phối màu tới tính ứng dụng
cao trong đời sống, giúp nâng
tầm giá trị thương hiệu và
tạo nên nét riêng biệt trên thị trường
Ý tưởng thiết kế sáng tạo và thực tế.
Thiết kế bao bì túi trà lọc
Mang lại sự gọn gàng và sạch sẽ khi sử
dụng, kèm với cảm giác thư thái và gần gũi với
tự nhiên nhờ chiếc lá ở chóp tam giác
Khắc phục sự rườm rà so với các thiết kế
bao bì trà túi lọc truyền thống, dễ dàng vệ sinh.
Với thiết kế hình kim tự tháp, lá trà dễ dàng được thẩm thấu và được
chiết xuất đều hơn nhờ diện tích tiếp xúc nước
lớn hơn so với các sản phẩm thông thường nên
đem lại trải nghiệm tốt hơn về hương vị D. Kết Luận Đây là một thiết kế mang lại trải nghiệm cao cấp, gần gũi với thiên nhiên đối với người tiêu dùng, đặc biệt là những người yêu trà. Sản phẩm thiết kế là một món quà hoàn hảo tặng cho bạn bè và người thân vào những dịp quan trọng. Thiết kế hoàn thành theo phong cách đơn
giản, gọn gàng nhưng vẫn tạp được điểm nhấn là ý tưởng sáng tạo đặc biệt,
tốt về thẩm mĩ, độ hữu dụng cao và đem lại cho thương hiệu nét riêng trên thị trường.
Document Outline

  • Tiểu Luận
  • Lịch Sử Đồ Họa