











Preview text:
Đại Học Mỹ Thuật Công Nghiệp 
KHOA THIẾẾT KẾẾ ĐỒỒ H A Ọ   
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tiểu Luận Lịch Sử Đồ Họa  Nguyễn Lâm Anh - ĐHI Tiêu đề : Ngày sinh: 4/5/2004
Đánh giá chi tiết về thiết kế bao bì hộp gift box Tea Mã sinh viên:  Forté Fleur Gift Set Lớp: DH22A7
Thiết kế mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn và 
gần gũi với thiên nhiên  Hà Nội – 2023
A. Đôi nét về thương hiệu:
 Tea Forté, được sáng lập từ năm 2003,là thương hiệu trà chuyên về 
các thành phần độc đáo hiếm thấy trong các loại trà pha trộn khác, tập
trung vào canh tác trà bền vững (tất cả các sản phẩm của họ đều được
chứng nhận hữu cơ USDA) và bao bì được thiết kế chu đáo để tạo ra  trà có hương vị tuyệt vời và sang trọng.   Jan Hoorntje, Giám đốc điều hành của Tea Forte, nói rằng thương hiệu đã
đạt được một giá trị địa vị nhất định, phương pháp đó tới từ những thiết kế cách điệu và hướng đến các loại trà có chất lượng tốt nhất.   Với những tâm tư đó, Tea Forté đã có cho mình một thiết kế đầy độc đáo và bắt mắt người tiêu dùng, đó là trà túi lọc tam giác  
 B. Bao bì sản phẩm:
Đánh giá tổng quan về bao bì sản phẩm: 
 1.Chủ đề của bộ sản phẩm: 
 Như cái tên “ fleur”, chủ đạo của bộ sản phẩm dành cho các loại trà hoa
pha trộn với nhau, tạo ra hương thơm tơi mát và dễ chịu
 Một bộ quà tặng tinh tế, được tạo ra với sự hợp tác với Vườn Bách thảo 
New York. Giúp nhứng người yêu trà có trải nghiệm thưởng trà hoàn hảo, 
khiến nó trở thành một món quà lý tưởng cho bất kỳ người yêu nghệ thuật  và thiên nhiên nào. 
 2.Màu sắc chủ đạo: Xanh Mint 
 Màu sắc trend của những năm gần đây bởi sắc độ tươi mát và thông 
điệp ý nghĩa mà màu sắc này mang lại. Sau thời 
gian dài con người tiếp xúc với quá nhiều đồ công
nghệ và sự ô nhiễm. Giờ đây ta mong muốn được
sống và gắn kết với thiên nhiên hơn bao giờ hết. 
Và chính màu xanh mint như một sự kết nối tiềm
thức giữa con người với mẹ thiên nhiên        
 3. Hình in trên vỏ bao bì sản  phẩm 
 Bao bì sản phẩm là những loài 
hoa được dùng để kết hợp với trà 
trong bộ sưu tập, như chúng ta 
thấy gồm có hoa dâm bụt (hibiscus
blossom tea), hoa nhài (jasmine 
tea), tầm xuân (blueberry merlot 
tea), quả đào (peach blossom tea) 
và các loại thảo mộc tự nhiên (earl
grey tea) theo bố cục được liên kết
chặt chẽ mà vẫn tạo ra cảm giác  gọn gàng và dễ chịu
 Ngoài ra bên ngoài hộp trà có miếng seal điền đầy đủ thông tin sản phẩm
( tên brand, số series, khối lượng cân nặng, chủ đề và nội dung ngắn gọn 
của sản phẩm) với điểm nhấn ở tên nhãn hàng và chủ đề của bộ sản phẩm,
thiết kế đơn giản và hài hòa, phối màu nhẹ nhàng,không tạo cảm giác kích 
mắt khó chịu, mang lại sự sang trọng và cảm giác cao cấp cho người tiêu  dùng
4. Thiết kế bao bì 
 a. Thiết kế vỏ hộp ngoài: 
 Sử dụng giấy bìa cứng có độ bền cao, kết hợp với hiệu ứng tráng phủ 
in mang lại cảm giác sang trọng, cao cấp và nâng cao trải nghiệm khi mở 
hộp ra của khách hàng, mang lại nhiều cơ hội hơn để thiết lập một câu 
chuyện thương hiệu mạnh mẽ.
 Thiết kế hình hộp chữ nhật với nắp hộp đóng gập dạng khay lồng vào
nhau có nắp, một kiểu mở hộp trò chơi monopoly truyển thống và do cấu
trúc bền vững và chắc chắn của nó, khách hàng sẽ rất do dự khi vứt những
chiếc hộp này ra ngoài, đây là một lựa chọn bền vững vì những chiếc hộp
cứng này có thể tái sử dụng và nơi để cất đồ trang sức, đồ trang điểm và
bất cứ thứ gì khác tuyệt vời.
 Với những lợi ích này, thiết kế xây dựng một yếu tố quan trọng để
đi kèm với sản phẩm, tăng giá trị đáng kể cho thương hiệu. Thông thường,
khách hàng sẽ không còn xem sản phẩm chỉ là một mặt hàng riêng lẻ mà
họ xem hộp đựng và sản phẩm như một bộ khi sản phẩm của bạn được bao bọc trong hộp.
 b. Thiết kế bên trong hộp
 Bên trong hộp bao gồm 10 gói trà
được đóng gói theo hình kim tự tháp
được xếp xen kẽ nhau tạo ra hình xương cá độc lạ 
 Bên mặt trong được in chủ dề của
hộp quà kèm thông tin các loại trà có
trong sản phẩm (tên gọi, các thành
phần được sử dụng, hình mô hỏng
từng loại) được sắp xếp một cách đơn
giản, gọn gàng, cung cấp đầy đủ thông tin cho người tiêu dùng đồng thời  tạo cảm giác dễ chịu  
 c. Thiết kế các túi trà nhỏ 
 Các túi trà nhỏ được đựng trong bao bì hình tam giác với chiếc lá được
gắn ở trên chóp, thiết kế kim tự tháp làm gia tăng hương vị của lá trà. Đây 
cũng là thiết kế độc đáo giúp Tea Forté làm nên  thương hiệu của mình.
Thiết kế hình chóp tam giác với các cạnh thể hiện 
hình minh họa và thông tin của sản phẩm trà. 
Với mỗi một túi trà, một mặt sẽ được in logo của 
brand, một mặt ghi tên thương hiệu và ở dưới đáy 
tam giác là tên của loại trà và loại trà chính được sử
dụng, 2 mặt bên in ấn hình ảnh minh họa cho loại 
hoa hoặc loại quả chính mang lại hương thơm và hương vị đặc biệt riêng 
của nhãn hàng. Phông chữ luôn giữ phong cách đơn giản nhưng đầy đủ 
thông tin, mỹ quan hài hòa. 
 Với chiếc lá xanh in logo được gắn trên chóp
của mỗi túi trà mang lại cảm giác tươi mới, gần gũi với thiên nhiên     
C. Công dụng của bao bì   Bao bì vỏ hộp 
 Mang lại trải nghiệm cao 
cấp, cảm giác sang trọng cho
người tiêu dùng, đáp ứng đầy
đủ các tiêu chí từ bố cục, 
phối màu tới tính ứng dụng 
cao trong đời sống, giúp nâng
tầm giá trị thương hiệu và 
tạo nên nét riêng biệt trên thị trường
 Ý tưởng thiết kế sáng tạo và thực tế. 
Thiết kế bao bì túi trà lọc
 Mang lại sự gọn gàng và sạch sẽ khi sử
dụng, kèm với cảm giác thư thái và gần gũi với
tự nhiên nhờ chiếc lá ở chóp tam giác 
 Khắc phục sự rườm rà so với các thiết kế
bao bì trà túi lọc truyền thống, dễ dàng vệ sinh. 
 Với thiết kế hình kim tự tháp, lá trà dễ dàng được thẩm thấu và được 
chiết xuất đều hơn nhờ diện tích tiếp xúc nước
lớn hơn so với các sản phẩm thông thường nên
đem lại trải nghiệm tốt hơn về hương vị  D. Kết Luận  Đây là một thiết kế  mang lại trải nghiệm  cao cấp, gần gũi với  thiên nhiên đối với  người tiêu dùng, đặc  biệt là những người  yêu trà. Sản phẩm  thiết kế là một món  quà hoàn hảo tặng cho  bạn bè và người thân  vào những dịp quan  trọng. Thiết kế hoàn thành  theo phong cách đơn 
giản, gọn gàng nhưng vẫn tạp được điểm nhấn là ý tưởng sáng tạo đặc biệt,
tốt về thẩm mĩ, độ hữu dụng cao và đem lại cho thương hiệu nét riêng trên  thị trường.    
Document Outline
- Tiểu Luận
- Lịch Sử Đồ Họa