Tiểu luận môn Công nghệ phần mềm hướng đối tượng đề tài "Xây dựng Website kinh doanh quần áo"
Tiểu luận môn Công nghệ phần mềm hướng đối tượng đề tài "Xây dựng Website kinh doanh quần áo" của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Công nghệ phần mềm hướng đối tượng (OOSE330679)
Trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD|36443508
BỘ GIAO DUC VA ĐAO TAO
TRƯƠNG ĐAI HOC SƯ PHAM KY THUẬT TP. HÔ CHI MINH
KHOA ĐAO TAO CHẤT LƯỢNG CAO BAO CAO CUỐI KÌ
ĐỀ TÀI: XÂY DỰNG WEBSITE KINH DOANH QUẦN AO
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Mai Anh Thơ
Công nghệ phần mềm hướng Môn : đối tượng Lớp
: Chiều thứ 4, Tiết 08-11 Mã lớp : OOSE330679_21_2_03CLC Thực hiện : Nhóm 4 lOMoARcPSD|36443508
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TAI 1. Đặt vấn đề
Hiện nay các công nghệ tiên tiến phát triển ngày càng mạnh mẽ và được ứng dụng
ngày càng nhiều vào lĩnh vực kinh tế, sản xuất cũng như đời sống thường nhật của
con người. Đặc biệt trải qua giai đoạn dịch covid 19 kéo dài, những đóng góp của
công nghệ thông tin càng được thấy rõ qua các ứng dụng điện tử như khai báo ý tế,
kiểm soát dịch bệnh, … Nhờ đó các công việc được thực hiện nhanh, chính xác và
đạt được kết quả cao hơn rất nhiều.
Đồng thời trong giai đoạn khó khăn bởi dịch bệnh vừa qua khiến nhiều nơi trên thế
giới trong đó có cả Việt Nam đã thực thi rất nhiều lệnh phong tỏa khiến cho việc
đi lại trao đổi hàng hóa và mua bán trực tiếp diễn ra hết sức khó khăn. Điều này
ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu, chất lượng cuộc sống của người dân. Chính vì
điều đó, nắm bắt được thị trường nhiều công ty, cửa hàng,… đã xây dựng một thị
trường trực tuyến nhằm giải quyết vẫn đề trên. Chính vì thế các công ty, doanh
nghiệp rất cần một Website để quảng bá hình ảnh của công ty đến với tất cả khách
hàng và mọi người có thể mua sắm trực tiếp trên Website.
Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người không chỉ gói gọn trong
bưa ăn, giấc ngủ mà còn mở rộng ra nhiều khía cạnh như về thời trang, làm đẹp,
du lịch,…Nhất là về thời trang, đây luôn là lĩnh vực được mọi người quan tâm và
ngày càng đầu tư nhiều. Nắm bắt được xu hướng về thị trường và các ứng dụng
tuyệt vời của công nghệ thông tin, nhóm chúng em đã chọn đề tài cho đồ án cuối
kì của môn học Công nghệ phần mềm hướng đối tượng là “Thiết kế Webiste kinh doanh quần áo”. 2. Mô tả đề tài
“Website kinh doanh quần áo” là hệ thống quảng bá hình ảnh của cửa hàng cũng như
thể hiện việc chăm sóc khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi. Với website này khách hàng
không cần đến các cửa hàng hay nhà phân phối mà vẫn tham khảo được giá cả và
thông tin về từng sản phẩm quần áp và sự đảm bảo từ phía nhà cung cấp.
Tạo sự thuận tiện, thoải mái cho khách hàng khi mua sản phẩm.
3. Quy trình nghiên cứu, xây dựng đề tài lOMoARcPSD|36443508
- Xây dựng mô hình nghiệp vụ - Xác định yêu cầu - Phân tích - Thiết kế
- Lập trình và kiểm tra chương trình - Vận hành lOMoARcPSD|36443508
Chương 2: KHẢO SAT, CƠ SỞ LÝ THUYẾT
1. Khảo sát thực tế
1.1 Khảo sát các Website kinh doanh quần áo ở Việt Nam 1.1.1
Webiste kinh doanh thời trang thương hiệu ELISE https://elise.vn/ a. Nội dung Website
Giới thiệu về Elise là thương hiệu thời trang Việt Nam với nhiều năm kinh
nghiệm cùng hệ thống phân phối rộng khắp cả nước. Website cung cấp các
item thời trang công sở, thời trang dạo phố, dự tiệc… hướng đến đối tượng
chính là phái nữ và trẻ em.
b. Các chức năng của Website
- Hiển thị danh sách các sản phẩm của Elise.
- Hiển thị danh sách các sự kiện, tin tức về cửa hàng đến khách hàng. lOMoARcPSD|36443508
Chức năng giỏ hàng: giúp người dùng có thể lựa chọn đăng kí mua những sản phẩm yêu thích. - Chức năng thanh toán.
- Chức năng hỗ trợ trực tuyến: giải đáp các câu hỏi của khách hàng về sản phẩm.
- Người dùng: Đăng kí, Đăng nhập thành viên. c. Bố cục trang web
- Menu dọc (đặt dưới banner) gồm: bộ sưu tập mới, xuân hè 2022, thời trang trẻ
em, phụ kiện, IME – Online Exclusive, sản phẩm OutLet, thẻ thành viên, hệ thống cửa hàng.
- Footer: Thông tin liên lạc, Thông tin về Website được đưa lên trang online của Bộ Công Thương.
d. Nhận xét ưu, nhược điểm Ưu điểm lOMoARcPSD|36443508
• Màu sắc Website trang nhã với màu nền là màu trắng phù hợp với đối
tượng mua sắm chủ yếu là phái nữ làm việc ở môi trường công sở. Nhược điểm
• Thiết kế bố cục chưa thật sự hợp lý vì có một số phần có các chữ đè lên nhau. 1.1.2
Website kinh doanh thời trang thương hiệu NEM
Fashion https://nemshop.vn/ a. Nội dung Website
Website giới thiệu những bộ sưu tập mang trong mình âm hưởng cân bằng
giữa thời trang Á-Âu. NEM Fashion hiện đang cung cấp 3 nhóm mặt hàng
chính: thời trang nữ mặc nhà, thời trang phổ thông và trang phục cao cấp. Đây
là một trong những thương hiệu được đông đảo phái đẹp trên toàn quốc ưa chuộng.
b. Các chức năng của Website lOMoARcPSD|36443508
- Hiển thị thông tin chi tiết về thương hiệu và các sản phẩm và dịch vụ - Blog
đọc tin tức về thời trang.
- Cung cấp chức năng tìm kiếm.
Chức năng giỏ hàng: giúp người dùng có thể đăng ký mua sản phẩm trực tuyến.
- Chức năng liên hệ: Cho phép khách liên hệ, phản hồi, đặt hàng với doanh
nghiệp thông qua hệ thống website khi có nhu cầu c. Bố cục trang Web
- Menu ngang: danh mục trang chủ, sản phẩm, sản phẩm mới, bộ sưu tập, online
exclusive, sale, blog, giỏ hàng, tìm kiếm
- Menu dọc: danh mục giới thiệu, tất cả các sản phẩm.
- Footer: tên công ty, địa chỉ, và các thông tin liên lạc
- Màu sắc chủ đạo là nền trắng
d. Nhận xét ưu và nhược điểm Ưu điểm lOMoARcPSD|36443508
• Bố cục Website được phân chia hợp lý. Thiết kế đơn giản dễ sử dụng
ngay cả khi khách hàng mới truy cập lần đầu tiên để mua hàng.
• Kèm tính năng “TƯ VẤN” khi truy cập bất cứ sản phẩm nào để khách
hàng có thể được giải đáp hết các thắc mắc trước khi mua hàng.
• Zoom ảnh khi xem sản phẩm.
• Phân loại, sắp xếp sản phẩm tạo thuận lợi cho việc tìm kiếm. Nhược điểm
• Không có tìm kiếm theo gợi ý có trước.
1.1.3 Website kinh doanh thời trang và phụ kiện YAME https://yame.vn/ a. Nội dung Website
Đây là hệ thống nổi bật trong số các thương hiệu thời trang giá rẻ ở Việt Nam
được các bạn trẻ ưa chuộng. Các sản phẩm quần áo, phụ kiện phổ thông tại
YAME luôn thuyết phục các tín đồ streetwear khắp cả nước. lOMoARcPSD|36443508
Khách hàng có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm đa dạng phong cách tại hệ
thống cửa hàng YAME, từ những mẫu áo thun đơn giản, chiếc sweater thời trang
đến cả các phụ kiện dây nịt, tất vớ thông dụng cho nam giới.
b. Các chức năng của Website
Hiển thị giưới thiệu về cửa hàng
- Hiển thị danh sách các sản phẩm
- Chứcnăng giỏ hàng vừa tiện lợi vừa chi tiết. c. Bố cục của trang Web lOMoARcPSD|36443508
- Menu: trang chủ, giới thiệu, sản phẩm, liên hệ, hỗ trợ trực tuyến, đối tác,
tiêu điểm, hình ảnh sản phẩm của công ty.
- Footer: tên công ty, địa chỉ, email.
- Gam màu chủ đạo là màu trắng, nền trắng chữ đen d. Ưu và nhược điểm Ưu điểm
• Chức năng giỏ hàng được thiết kế hết sức chi tiết, có thể gọi là giải
quyết hầu hết mọi vấn đề của khách hàng về sản phẩm trước khi mua
hàng. VD: Cung cấp bảng chi tiết về size cho khách hàng theo cân nặng
và chiều cao, mô tả sản phẩm đầy đủ. Nhược điểm
• Không có phần blog/ tin tức để chia sẻ các thông tin về cửa hàng và các sản phẩm thời trang.
• Không có phần hỗ trực tuyến của cửa hàng và khách hàng.
1.2 Khảo sát các Website kinh doanh quần áo ở ngoài nước
1.2.1 Website thời trang ASOS https://www.asos.com/ lOMoARcPSD|36443508 a. Nội dung Website
ASOS phục vụ thười trang cho cả nam và nữ. Trang web có hàng trăm thương
hiệu độc lập và lâu đời như Levi's, House of Sunny và Free People. Ở đây cũng
bán bộ sưu tập thời trang ASOS nội bộ của riêng mình.
Trên ASOS, khách hàng có thể tìm thấy vô số quần áo, phụ kiện và giày hợp
thời trang với các mức giá khác nhau - hầu hết đều rẻ và hợp túi tiền.
b. Các chức năng của Website
- Hiển thị nhiều ảnh mô tả cho sản phẩm.
- Thông tin giá: Giá bán, giá thị trường
- Đặt hàng và thanh toán đơn hàng
- Tính năng giỏ hàng chuyên nghiệp, trực quan, dễ dùng c. Bố cục của trang Web
- Thẻ header có tên của Website, danh mục tìm kiếm, thông tin người dùng, … -
Menu ngang: danh mục các loại sản phẩm, marketplace. d. Ưu và nhược điểm lOMoARcPSD|36443508 Ưu điểm
• Có tích hợp với các thẻ thanh toán và các ví điện tử của ngân hàng.
Khách hàng có thể lựa chọn ngôn ngữ từ các quốc gia khác nhau Nhược điểm
• Không hỗ trợ tính năng chat trực tiếp với khách hàng
1.2.3 Cửa hàng thời trang trực tuyến của thương hiệu Uniqlo https://www.uniqlo.com/us/en/ lOMoARcPSD|36443508 a. Nội dung Website
Những sản phẩm của Uniqlo bạn sẽ có thể tìm kiếm tại các cửa hàng với các
sản phẩm như: quần áo, đồ lót, áo khoác, đầm váy và những phụ kiện như túi xách, tất, ô,
nón… Với những thiết kế đơn giản nhưng vẫn đem lại sự đơn giản và thời trang giúp
người dùng luôn thích thú và thoải mái và có thể tha hồ lựa chọn để tạo nên phong cách
riêng cho bản thân không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, tất cả
đều đáp ứng nhu cầu của khách hàng tối ưu.
b. Các chức năng của Website
- Hiển thị thông tin chi tiết về công ty.
- Hiển thị danh sách hình ảnh các sản phẩm,dịch vụ của công ty.
- Chức năng giỏ hàng chi tiết.
- Chức năng liên hệ: Cho phép khách liên hệ, phản hồi. c. Bố cục của trang Web
Bố cục chia khá hợp lí, màu sắc hơi đơn điệu với một Website chuyên về thời trang. d. Ưu và nhược điểm lOMoARcPSD|36443508 Ưu điểm
• Trang chủ thiết kế dùng hình ảnh động.
• Thiết kể thuận tiện dễ sử dụng.
• Cung cấp vị trí trực tiếp của cửa hàng lOMoARcPSD|36443508 Nhược điểm
• Không có chức năng hỗ trợ trực tuyến
1.2.3 Website thời trang Young and Reckless a. Nội dung website
Khi nói đến áo hoodie, quần thể thao, mũ đội đầu, áo khoác ngoài và các loại
thời trang dạo phố khác, Young and Reckless là một trong những trang web thời trang tốt nhất để xem.
Trang web có các phần dành riêng cho cả nam và nữ. Về thứ hai, có các danh
mục cho quần áo năng động và quần áo thể thao như áo lót thể thao và quần legging.
b. Các chức năng của Website
- Người bán hàng có thể đưa sản phẩm mới lên, đưa các thông tin sản phẩm mình muốn đưa lên
- Người mua có thể tìm và chọn mua những sản phẩm mình muốn. cũng có thể nhắn tin cho người bán. lOMoARcPSD|36443508
- Đặt hàng, thanh toán. Tra cứu về thông tin địa chỉ nơi bán. c. Bố cục của trang Web
Có sự phân chia sắp xếp bố cục phù hợp, rõ ràng. Cung cấp đầy đủ các thông
tin về vấn đề sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng loại đối tượng. d. Ưu và nhược điểm Ưu điểm
• Có hỗ trợ thanh toán bằng các loại tiền khác nhau.
• Thiết kế đơn giản, tiện lợi dễ sử dụng. Nhược điểm
• Thiết kế chữ đen in đậm làm nét mờ khó thấy rõ được nội dung hiển thị
• Không có chức năng chat trực tiếp 1.3 Nhận xét chung
Từ khảo sát thực tế các website về kinh doanh quần áo chúng em nhận thấy
những thành phần cơ bản mà mỗi website đều thể hiện được là: a. Nội dung website
- Giới thiệu về công ty bao gồm: tên, hình ảnh, địa chỉ, số đt, email, thành
tựu,ngành nghề kinh doanh.
- Sản phẩm: danh mục từng loại sản phẩm, tên sản phẩm, hình ảnh, mô tả…-
Tin tức: nội dung tin tức, sự kiện, hoạt động của công ty, thông liên quan
trong ngành trong hoặc ngoài nước. b. Chức năng (Người dùng): lOMoARcPSD|36443508
- Xem thông tin chi tiết giới thiệu về cửa hàng/thương hiệu.
- Xem danh sách hình ảnh, thông tin các sản phẩm của Website.
- Xem các tin tức, sự kiện, các tin tức liên quan trong ngành.
- Chức năng liên hệ: Cho phép khách liên hệ, phản hồi, đặt hàng với cửa
hàngthông qua hệ thống website khi có nhu cầu. c. Bố cục trình bày:
- Một trang chủ ưa nhìn phù hợp với đối tượng khách hàng muốn hướng đến:
có hiển thị đầy đủ các chức năng của web site, hình ảnh, logo….
- Một menu top với các menu con như: trang chủ, giới thiệu, hoạt động, tin tức,liên hệ, . .
- Một menu giới thiệu sản phẩm cho phép xem dưới dạng nhiều danh mục sảnphẩm.
2. Cơ sở lý thuyết về công nghệ hướng đối tượng và phương pháp mô hình hóa
2.1 Mô hình hóa hướng đối tượng
Việc trừu tượng hóa thế giới tự nhiên thành các lớp đối tượng được gọi là mô
hình hóa hướng đối tượng.
Mô hình là một ánh xạ của thế giới thực, mô tả và phản ánh thế giới thực từ
một góc nhìn. Mô hình đơn giản hơn thế giới thực rất nhiều, nó chỉ mang những thông tin
cần thiết cho một mục đích sử dụng cụ thể. Chính vì thế mà thông qua mô hình chúng ta
có thể tìm hiểu, bàn luận về vấn đề cần giải quyết, cũng như thiết kế và kiểm chứng giải
pháp trước khi tiến hành thực thi. Có thể nói, tư duy trên cơ sở mô hình là phương pháp
không thể thiếu được của mỗi người làm khoa học, kỹ thuật. Đương nhiên, công nghệ
phần mềm cũng không thể thiếu vai trò của các phương pháp mô hình hóa
Mô hình của hệ thống có thể là một bản mô tả cách thức hoạt động, một số
công thức toán học, một hoặc vài sơ đồ mô tả thành phần và các hoạt động diễn ra
trong hệ thống. Mặt khác việc sử dụng mô hình có thể mô tả các cấu trúc, nhấn
mạnh về mặt tổ chức của hệ thống hoặc mô tả các hành vi ứng xử, tập trung vào
những mặt động của hệ thống. lOMoARcPSD|36443508
Mục đích khi xây dựng theo mô hình hóa:
- Mô hình giúp trực quan hóa hệ thống như theo cách nó vốn có hay là theo
cách mà chúng ta muốn nó sẽ như vậy.
- Mô hình chỉ rõ các cấu trúc và ứng xử của hệ thống.
- Mô hình giúp chúng ta có được một khuôn mẫu để hướng dẫn chúng ta
trong suốt quá trình xây dụng hệ thống.
- Mô hình đưa ra các dẫn chứng bằng tài liệu về các quyết định mà chúng ta
đã đưa ra trong quá trình thiết kế hệ thống
2.2 Phân tích, thiết kế hướng đối tượng
Công nghệ phần mềm không chỉ là lập trình, mà còn nhiều bước khác nữa
như phân tích, thiết kế và bảo trì. Ưu điềm lớn nhất của phân tích, thiết kế phần
mềm hướng đối tượng không phải nằm ở chỗ tạo ra chương trình nhanh tốn ít công
sức, mà nằm ở chỗ nó gần với thực tế và do đó thúc đẩy việc tái sử dụng lại những
thành quả đã được xây dựng trước đó.
2.3 Lập trình hướng đối tượng
Lập trình hướng đối tượng được coi là phương pháp lập trình chuẩn hiện
nay trong đa số các lĩnh vực ứng dụng bởi nó có nhiều ưu điểm lớn so với các phương
pháp cổ điển. Mục tiêu mà lập trình hướng đối tượng đặt ra: Đơn giản hóa việc sử
dụng các thư viện, cho phép sử dụng lại phần mềm một cách triệt để, nâng cao độ
tin cậy và tính bền vững của phần mềm, hỗ trợ các dự án phát triển phần mềm có
quy mô lớn đòi hỏi nhiều người tham gia, cải thiện khả năng bảo trì của mã nâng
tính mềm dẻo linh hoạt của phần mềm.
Như vậy, công nghệ hướng đối tượng là tất cả công nghệ và kỹ thuật phần mềm
dựa trên nền tảng là phương pháp luận hướng đối tượng. Nền tảng này bao gồm: mô hình
hóa hướng đối tượng, phân tích và thiết kế hướng đối tượng, lập trình hướng đối tượng. lOMoARcPSD|36443508
Dựa trên mô hình đối tượng thu được khi mô hình hóa hệ thống, phương pháp phân tích
thiết kế phần mềm hướng đối tượng sẽ bổ sung thêm các liên kết và lớp đối tượng mới,
tinh chỉnh lại… để rạo ra mô hình đối tượng chi tiết của phần mềm.
CHƯƠNG 3: PHÂN TICH HỆ THỐNG
1. Phân tích yêu cầu người dùng
- Yêu cầu của Khách hàng
+ Giao diện dễ sử dụng có tính thẩm mỹ.
+ Cho phép khách hàng đăng kí thành viên và đảm bảo bí mật.
+ Thông tin sản phẩm phong phú đa dạng: giới thiệu bày bán nhiều loại hàng để
khách hàng có nhiều lựa chọn, thông tin về một sản phẩm phải chi tiết, rõ ràng;
Luôn cập nhật giới thiệu những sản phẩm mới
+ Cho phép tìm kiếm nhanh chóng, chính xác theo nhiều tiêu chí.
- Yêu cầu của người quản trị
+ Quản lý chung: Liên quan đến thông tin khách hàng, sản phẩm,… + Cập nhật thông tin
+ Quản lí các đơn hàng trực tuyến: Quản lí, lưu trữ và báo cáo thông tin về đặt
hàng và trạng thái của đơn hang (còn, đã hết,…) lOMoARcPSD|36443508
+ Quản lí khách hàng: Lưu trữ các hoạt động gắn với các khách hành của cửa hàng.
Mọi hoạt động của khách hàng đều có thể thực hiện từ xa không phụ thuộc vào vị trí địa lý.
2. Đối tượng của Website
Website được xây dựng phục vụ hai đối tượng chính là Admin (nhà quản trị) và
Khách hàng với các chức năng sau: Admin: - Đăng nhập Website
- Xem, cập nhật, xoá thông tin sản phẩm.
- Quản lí đơn đặt hàng
- Xem, trả lời ý kiến, góp ý và phản hồi của khách hàng hoặc xoá các thông tin đó từ khách hàng.
- Xem, xoá các thông tin của khách hàng nhưng không được quyền thay đổi thông tin đó.
- Cập nhật tin tức Khách hàng: - Đăng kí thành viên
- Có quyền đăng nhập, đăng xuất - Tìm kiếm sản phẩm
- Xem và đặt mua sản phẩm 3. Mục tiêu
Xây dựng một hệ thống bán quần áo trực tuyến đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng,
cho phép khác hàng xem thông tin và đặt hàng qua mạng, người quản trị quản lý
các thông tin về sản phẩm cũng như người dùng.
Website được thiết kế với:
- Giao diện hài hoà, thân thiện, giúp người dùng dễ dàng sử dụng. lOMoARcPSD|36443508
- Trang chủ sẽ hiển thị danh sách các sản phẩm mới nhất và bán chạy nhất
giúp cho người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm.
- Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin chi tiết các loại quần áo mà họ quan tâm.
- Khách hàng có thể chọn mua các loại quần áo mà họ cần dựa trên khả năng
tài chính và chức năng cần thiết bằng cách thêm vào giỏ hàng - Có chức
năng đăng ký, đăng nhập.
- Khách hàng có thể gửi ý kiến phản hồi, góp ý đến Website để góp phần làm
Website thêm phong phú và phát triển.
4. Biểu đồ Usecase Actor Khách hàng Actor Admin lOMoARcPSD|36443508 5. Biểu đồ lớp
6. Biểu đồ tuần tựUse Case: Đăng nhập Short Description: lOMoARcPSD|36443508
User đăng nhập vào hệ thống Actor: Khách hàng
Pre-Conditions: khách hàng đã có tài khoản
Post-Conditions: Tất cả các trường trong form đăng nhập đều là trường bắt buộc không được để trống Main Flow:
1. Người dùng truy cập vào trang web
2. Người dùng chọn trang đăng nhập
3. Nhập thông tin đăng nhập
4. Gửi thông tin đăng nhập tới hệ thống
5. Kiểm tra thông tin đăng nhập, nếu đúng thì chophép truy cập hệ thống, sai thì
thông báo lỗi và yêucầu nhập lại Alternate Flows(s):
1. Hệ thống thông báo thông tin nhập chưa đầy đủ
2. Hệ thống thông báo thông tin nhập bị sai.
3. Hệ thống thông báo đăng nhập thất bại Exception Flow(s): lOMoARcPSD|36443508 Use Case: Đăng ký Actor: Khách hàng
Pre-Conditions: User có kết nối với hệ thống, hệ thống hoạt động được
Post-Conditions: Người đăng ký vào hệ thống thành công Main Flow:
1. Tại trang chủ chọn chức năng đăng ký
2. Hiển thị form đăng ký tài khoản
3. Nhập thông tin yêu cầu
4. Gửi thông tin đăng nhập tới hệ thống
5. Kiểm tra thông tin, nếu hợp lệ thì cho phép truy cập hệ thống và cập nhật vào lOMoARcPSD|36443508 CSDL Alternate Flow(s):
Hệ thống thông báo bắt buộc phải nhập Exception Flow(s):
Người dùng nhập thông tin tên tài khoản, email đã tồn tại. Thông báo không hợp lệ
Use Case: Thêm mới các sản phẩm
Short Description: Thêm mới các sản phẩm mới Actor: admin
Pre-Conditions: Đăng nhập thành công bằng tài khoản quản trị viên
Post-Conditions: Đã thêm mới các sản phẩm vào website lOMoARcPSD|36443508 Main Flow: 1. Truy cập vào website
2. Chọn mục Quản lý sản phẩm 3. Chọn Thêm mới
4. Hiển thị form Thêm mới sản phẩm
5. Nhập các thông tin cần thiết 6. Lưu vào CSDL Alternate Flow(s):
Exception Flow(s): Hệ thống thông báo không được bỏ trống
Use Case: Sửa sản phẩm lOMoARcPSD|36443508
Short Description: Sửa thông tin sản phẩm Actor: admin
Pre-Conditions: Đăng nhập thành công bằng tài khoản quản trị viên
Post-Conditions: Đã sửa thông tin sản phẩm Main Flow: 1. Truy cập vào website
2. Chọn mục Quản lý sản phẩm
3. Hiển thị danh sách các sản phẩm
4. Chọn sản phẩm cần sửa
5. Nhập các thông tin cần thiết 6. Lưu vào CSDL Alternate Flow(s):
Exception Flow(s): Hệ thống thông báo không được bỏ trống lOMoARcPSD|36443508
Use Case: xóa sản phẩm
Short Description: xóa sản phẩm Actor: admin
Pre-Conditions: Đăng nhập thành công bằng tài khoản quản trị viên
Post-Conditions: Đã xóa các sản phẩm không còn bán nữa Main Flow: 1. Truy cập vào website
2. Chọn mục Quản lý sản phẩm
3. Hiển thị danh sách các sản phẩm
4. Chọn sản phẩm cần xóa lOMoARcPSD|36443508
5. Yêu cầu xác nhận chắc chắn xóa6. Xóa thành công, cập nhật CSDL Alternate Flow(s): Exception Flow(s): lOMoARcPSD|36443508
Use Case: tìm kiếm sản phẩm
Short Description: Tìm kiếm các sản phẩm Actor: Khách hàng lOMoARcPSD|36443508
Pre-Conditions: Đăng nhập thành công bằng tài khoản quản trị viên Post-
Conditions: tìm kiếm được nhanh các sản phẩm có trong danh sách sản phẩm của website Main Flow: 1. Truy cập vào website
2. Nhập từ cần tìm kiếm tại ô tìm kiếm
3. Hiển thị danh sách sản phẩm theo từ tìm kiếm 4. Chọn lựa sản phẩm
5. Hiển thị sản phẩmAlternate Flow(s):
Exception Flow(s): Hệ thống thông báo không có kết quả nào phù hợp
Document Outline
- CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI
- CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG