


















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58968691
B Ộ GIÁO D ỤC VÀ ĐÀO T ẠO
TRƯ ỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGH Ệ TP. HCM
VI ỆN HỢP TÁC VÀ PHÁT TRI ỂN Đ ÀO T ẠO
TI ỂU LU ẬN
PHÂN TÍCH THI ẾT K Ế H Ệ TH ỐNG
Đ Ề TÀI:
QU ẢN LÝ KHÓA HỌC V À CHƯƠNG TR ÌNH ĐÀO T ẠO KHOA CÔNG NGH Ệ THÔNG TIN
Gi ảng vi ên hư ớng dẫn : T h s . Nguy ễn Văn Th ành Thành viên:
1 . Lê Văn Luân (nhóm trư ởng) 2310060033 L ớp: 23TXTH01
2 . Cao Ki ế n Qu ố c 2310060029 L ớp: 23TXTH01
3 . V ũ Thái B ình 2310060021 L ớp: 23TXTH01
4 . Lê Cao Sang 2310060070 L ớp: 23TXTH01 TP. H ồ Chí Minh , 0 3 - 202 5 lOMoAR cPSD| 58968691
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
TIỂU LUẬN PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG
ĐỀ TÀI: QUẢN LÝ KHÓA HỌC VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
GIẢNG VIÊN : ThS. NGUYỄN VĂN THÀNH lOMoAR cPSD| 58968691 Mục Lục
LỜI NÓI ĐẦU ........................................................................................................................ 2
I. GIỚI THIỆU ...................................................................................................................... 3
II. KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG ............................................................................................ 3
1. Tình trạng quản lý khóa học và chương trình đào tạo hiện tại .................................... 3
2. Hệ thống mới ...................................................................................................................... 4
3. Thông tin cần thiết cho hệ thống ...................................................................................... 5
4. Cách thức hoạt động ......................................................................................................... 5
III. LƯU ĐỒ THUẬT TOÁN CỦA CHƯƠNG TRÌNH .................................................... 6
IV. PHÂN TÍCH CÁC CHỨC NĂNG .................................................................................. 6
1. Chức năng Quản lý khóa học ............................................................................................ 6
2. Chức năng Quản lý chương trình đào tạo ...................................................................... 7
3. Chức năng Đăng ký khóa học .......................................................................................... 7
4. Chức năng Nhắc nhở lịch học ........................................................................................... 7
5. Chức năng Tra cứu thông tin ............................................................................................ 8
6. Chức năng Thống kê & Báo cáo ....................................................................................... 8
V. BIỂU ĐỒ PHÂN CẤP CHỨC NĂNG............................................................................. 8
VI. BIỂU ĐỒ THỰC THỂ LIÊN KẾT ............................................................................. 11
VII. CÁC BẢNG QUAN HỆ VÀ MỐI QUAN HỆ GIỮA CHÚNG ................................ 12
1. Bảng HỌC PHÍ ................................................................................................................ 12
2. Bảng KHOÁ HỌC ........................................................................................................... 13
3. Bảng CHƯƠNG TRÌNH ................................................................................................. 13
4. Bảng HỌC VIÊN ............................................................................................................. 14
5. Bảng LỚP HỌC ........................................................................................................... 14
6. Bảng GIẢNG VIÊN ......................................................................................................... 14 lOMoAR cPSD| 58968691
7. Bảng ĐĂNG KÝ .............................................................................................................. 15
8. Bảng LỊCH HỌC ............................................................................................................. 15
9. Bảng CHỨNG CHỈ ......................................................................................................... 16
VIII. LỜI KẾT ..................................................................................................................... 16
IX. TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................. 17 lOMoAR cPSD| 58968691 LỜI NÓI ĐẦU
Trong thời đại phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc quản lý khóa học
và chương trình đào tạo ngày càng trở nên quan trọng đối với các tổ chức giáo dục, trung
tâm đào tạo và các cá nhân tham gia học tập. Để đảm bảo hiệu quả giảng dạy, quản lý học
viên và theo dõi tiến độ học tập, các hệ thống quản lý khóa học cần phải được xây dựng
một cách khoa học, giúp tối ưu hóa quy trình vận hành, đồng thời mang lại sự thuận tiện
cho cả người học và người dạy.
Hiện nay, có nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý khóa học như Moodle, Google
Classroom, Canvas, Blackboard,… Tuy nhiên, các hệ thống này thường được thiết kế cho
quy mô lớn, có thể không phù hợp với một số tổ chức giáo dục vừa và nhỏ hoặc cá nhân
muốn xây dựng chương trình đào tạo riêng. Ngoài ra, hầu hết các nền tảng quốc tế thường
sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, gây ra một số trở ngại đối với người dùng Việt Nam.
Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, chúng tôi đề xuất xây dựng một hệ thống Quản lý
Khóa học và Chương trình Đào tạo với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và phù hợp với
đặc thù giáo dục trong nước. Hệ thống sẽ hỗ trợ các chức năng như tạo và quản lý khóa
học, theo dõi tiến độ học tập, phân công giảng viên, quản lý học viên, và cung cấp công
cụ nhắc nhở lịch học.
Dựa trên nền tảng nghiên cứu và phân tích các hệ thống đã có, chúng tôi mong
muốn phát triển một phần mềm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của người dùng. Bản phân tích
và thiết kế này sẽ trình bày chi tiết các chức năng của hệ thống, nhằm nhận được sự đóng
góp ý kiến từ quý thầy cô và các bạn sinh viên để hoàn thiện hơn. 2 lOMoAR cPSD| 58968691 3 I. GIỚI THIỆU
Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, việc quản lý và tổ chức các khóa học, chương
trình đào tạo trở nên ngày càng phức tạp và đòi hỏi một hệ thống quản lý hiệu quả. Các
trường học, tổ chức giáo dục và doanh nghiệp đào tạo cần phải có một công cụ giúp họ
quản lý các khóa học một cách dễ dàng, đồng thời cung cấp thông tin đầy đủ và chính
xác cho học viên và giảng viên. Một hệ thống quản lý khóa học (LMS - Learning
Management System) không chỉ giúp tổ chức việc học tập mà còn tạo ra môi trường học
linh hoạt và hiệu quả hơn.
Trong khi trước đây các phương pháp quản lý truyền thống như ghi chép thủ công,
quản lý qua các hệ thống rời rạc không được tối ưu và dễ gây ra nhầm lẫn, hệ thống quản
lý khóa học hiện đại giúp giải quyết tất cả các vấn đề trên. Với việc áp dụng công nghệ
thông tin, các nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi tiến độ học tập, quản lý lịch học, thông
báo kết quả và đánh giá hiệu quả chương trình đào tạo. Điều này đặc biệt quan trọng
trong bối cảnh giáo dục trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Ngoài ra, hệ thống này còn giúp tổ chức đào tạo và quản lý các chương trình đào
tạo chuyên sâu, giúp học viên truy cập vào tài liệu học, tham gia các khóa học từ xa,
theo dõi tiến trình học tập và trao đổi với giảng viên dễ dàng hơn. Chính vì vậy, việc xây
dựng và triển khai hệ thống quản lý khóa học và chương trình đào tạo là một yêu cầu
thiết yếu cho bất kỳ tổ chức giáo dục hay doanh nghiệp nào trong thời đại số hóa.Việc
xây dựng hệ thống phần mềm quản lý khóa học và các chương trình đào tạo không chỉ
giúp các tổ chức và trường học theo dõi và kiểm soát hệ thống một cách chính xác mà
còn giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí, tăng cường tính minh bạch và giảm thiểu rủi
ro không đáng có xảy ra. Hệ thống phần mềm này còn hỗ trợ việc phân tích dữ liệu và
lập báo cáo, giúp nhà quản lý có cái nhìn tổng quan và đưa ra các chiến lược quản lý hiệu quả hơn. II.
KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG
1. Tình trạng quản lý khóa học và chương trình đào tạo hiện tại
Theo khảo sát thực tế, việc quản lý khóa học và chương trình đào tạo tại nhiều cơ
sở giáo dục hiện nay vẫn chưa được hệ thống hóa hiệu quả. Phương thức quản lý
chủ yếu có thể chia thành ba nhóm chính:
Quản lý bằng phần mềm hỗ trợ cơ bản o Một số tổ chức sử dụng các phần
mềm phổ biến như Microsoft Excel, Google Sheets hoặc các hệ thống quản lý
học tập (LMS) có sẵn như Moodle, Google Classroom.
o Tuy nhiên, các phần mềm này chỉ hỗ trợ một phần công việc, chưa
chuyên biệt hóa cho quy trình quản lý khóa học và chương trình đào
tạo tại từng đơn vị.
Quản lý thủ công bằng sổ sách, file tài liệu o Nhiều trung tâm hoặc tổ chức
nhỏ vẫn lưu trữ thông tin khóa học, lịch giảng dạy bằng văn bản hoặc bảng giấy.
o Việc này dễ dẫn đến sai sót, thiếu sót dữ liệu, khó theo dõi và cập nhật thông tin khi có thay đổi. lOMoAR cPSD| 58968691
Không có hệ thống quản lý rõ ràng o Một số đơn vị chỉ dựa vào trí nhớ
hoặc email, tin nhắn để thông báo lịch học, dẫn đến việc lịch giảng dạy dễ
bị xáo trộn, trùng lịch hoặc thiếu thông tin quan trọng.
o Những hạn chế này có thể gây ra sự thiếu chính xác trong quản lý, mất thời
gian trong việc tìm kiếm thông tin, khó theo dõi tiến độ học tập, khó kiểm
soát chất lượng giảng dạy. Vì vậy, việc xây dựng một hệ thống quản lý
khóa học và chương trình đào tạo chuyên biệt là cần thiết để tối ưu hóa quy trình làm việc. 2. Hệ thống mới
Dựa trên những hạn chế đã phân tích, chúng ta cần xây dựng một hệ thống quản
lý khóa học và chương trình đào tạo đầy đủ chức năng, chuyên biệt, linh hoạt để hỗ
trợ người dùng hiệu quả hơn.
Liệt kê các chức năng của hệ thống mới:
Quản lý khóa học: Thêm, sửa, xóa thông tin về khóa học, bao gồm thời gian,
giảng viên, nội dung giảng dạy.
Quản lý chương trình đào tạo: Thiết lập các chương trình đào tạo theo cấp độ,
thời gian, nội dung môn học.
Quản lý giảng viên: Lưu trữ thông tin giảng viên, phân công giảng dạy, theo
dõi tiến độ giảng dạy.
Quản lý học viên: Quản lý danh sách học viên đăng ký khóa học, theo dõi kết quả học tập.
Chức năng tra cứu: Tìm kiếm khóa học, giảng viên, học viên theo các tiêu chí khác nhau. Chức năng nhắc lịch:
o Tự động gửi thông báo nhắc lịch học, lịch thi đến học viên và giảng viên.
o Hỗ trợ nhắc lịch học định kỳ, thay đổi lịch học khi có yêu cầu.
Chức năng thống kê & báo cáo:
o Thống kê số lượng khóa học, số học viên đăng ký theo từng khóa.
o Xuất báo cáo về kết quả học tập, tình trạng giảng dạy của giảng viên.
Cập nhật thông tin liên tục: Người dùng có thể cập nhật lịch học, sửa đổi nội
dung chương trình đào tạo một cách linh hoạt.
Hướng dẫn sử dụng & trợ giúp:
o Cung cấp tài liệu hướng dẫn, hỗ trợ trực tuyến để người dùng dễ dàng thao tác.
o Giao diện tiếng Việt, đơn giản, dễ sử dụng: Thân thiện với người dùng,
giúp giảng viên và học viên dễ dàng thao tác. 4 lOMoAR cPSD| 58968691
3. Thông tin cần thiết cho hệ thống
Hệ thống cần lưu trữ các loại thông tin sau: o Thông tin khóa học
o Mã khóa học, tên khóa học, thời gian học. o Nội dung khóa học, giảng viên phụ trách.
o Học phí, số lượng học viên tối đa.
Thông tin chương trình đào tạo o Danh sách môn
học thuộc từng chương trình.
o Số tín chỉ hoặc thời lượng của mỗi môn học.
Thông tin giảng viên o Họ tên, chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy.
o Lịch giảng dạy, khóa học phụ trách.
Thông tin học viên o Họ tên, ngày sinh, thông tin
liên hệ. o Danh sách khóa học đã đăng ký. o Kết quả học tập.
Lịch học & sự kiện o Ngày bắt đầu, ngày kết thúc khóa học.
o Lịch thi, hạn nộp bài tập, các sự kiện quan trọng.
Kết quả học tập & báo cáo o Điểm số của từng học viên theo từng môn.
o Báo cáo tổng hợp tình hình đào tạo.
4. Cách thức hoạt động
Người quản trị (Admin) o Tạo và quản lý danh sách khóa học,
chương trình đào tạo. o Phân công giảng viên cho từng khóa học.
o Kiểm soát và cập nhật lịch giảng dạy.
Giảng viên o Quản lý lớp học, điểm danh học viên. o Cập nhật
kết quả học tập, gửi thông báo đến học viên.
o Xem lịch giảng dạy, nhận thông báo từ hệ thống.
Học viên o Đăng ký khóa học, theo dõi lịch học. o Nhận thông
báo nhắc lịch học, lịch thi.
o Xem kết quả học tập của mình. 5 lOMoAR cPSD| 58968691
Hệ thống tự động nhắc lịch o Khi sắp đến buổi học, hệ thống sẽ
tự động gửi thông báo đến giảng viên và học viên.
o Hệ thống cũng có thể gửi thông báo về lịch thi, hạn nộp bài tập để
tránh việc học viên quên.
Tra cứu & báo cáo o Người dùng có thể tra cứu khóa học, học
viên, giảng viên theo các tiêu chí khác nhau.
o Hệ thống xuất báo cáo thống kê về tình hình học tập, giảng dạy. III.
LƯU ĐỒ THUẬT TOÁN CỦA CHƯƠNG TRÌNH
IV. PHÂN TÍCH CÁC CHỨC NĂNG
1. Chức năng Quản lý khóa học
Mô tả: Hỗ trợ thêm, chỉnh sửa, xóa và tìm kiếm khóa học. Thông tin vào: 6 lOMoAR cPSD| 58968691
o Nhập thông tin khóa học (tên khóa học, mô tả, thời gian học, giảng viên,
số lượng học viên, học phí).
o Chỉnh sửa, cập nhật thông tin khóa học khi có thay đổi.
o Xóa khóa học không còn hoạt động. o Tìm kiếm khóa học theo tên, mã khóa học, giảng viên. Thông tin ra:
o Danh sách khóa học sau khi cập nhật.
o Xác nhận thao tác thêm, sửa, xóa khóa học thành công.
2. Chức năng Quản lý chương trình đào tạo
Mô tả: Tạo mới, cập nhật và liên kết chương trình đào tạo với khóa học. Thông tin vào:
o Nhập thông tin chương trình đào tạo (tên chương trình,
danh sách môn học, tổng thời gian đào tạo).
o Liên kết chương trình đào tạo với các khóa học cụ thể. o
Cập nhật nội dung chương trình đào tạo khi có thay đổi Thông tin ra:
o Danh sách chương trình đào tạo. o Xác nhận việc tạo mới,
cập nhật thành công.
3. Chức năng Đăng ký khóa học
Mô tả: Cho phép học viên đăng ký, hủy đăng ký và xác nhận đăng ký khóa học. Thông tin vào: o
Học viên chọn khóa học muốn đăng ký. o Xác nhận
danh sách học viên tham gia khóa học. o Học viên có thể
hủy đăng ký trước thời gian khóa học bắt đầu. Thông tin ra: o
Danh sách học viên đăng ký khóa học. o Xác nhận
đăng ký hoặc hủy đăng ký thành công.
4. Chức năng Nhắc nhở lịch học
Mô tả: Gửi thông báo nhắc nhở về lịch học cho giảng viên và học viên. Thông tin vào: o
Lịch học của từng khóa học. o Cập nhật thông
tin lịch học nếu có thay đổi. 7 lOMoAR cPSD| 58968691 Thông tin ra: o
Gửi email/SMS nhắc lịch học. o Hiển thị thông
báo về lịch học trên hệ thống. o Xác nhận học viên đã
nhận và xác nhận tham gia buổi học.
5. Chức năng Tra cứu thông tin
Mô tả: Cho phép tìm kiếm thông tin về khóa học, lịch học, giảng viên. Thông tin vào:
o Người dùng nhập tiêu chí tìm kiếm (tên khóa học, mã khóa học, giảng viên, ngày học, …). Thông tin ra:
o Hiển thị danh sách khóa học, lịch học theo tiêu chí tìm kiếm.
o Hiển thị thông tin chi tiết của giảng viên.
6. Chức năng Thống kê & Báo cáo
Mô tả: Tổng hợp, thống kê dữ liệu về khóa học, học viên và giảng viên. Thông tin vào:
o Số lượng học viên đăng ký các khóa học.
o Số lượng khóa học đã mở. o Danh sách giảng viên tham gia giảng dạy. Thông tin ra:
o Báo cáo số lượng học viên đăng ký theo từng khóa học. o Báo cáo
danh sách giảng viên tham gia giảng dạy. o Thống kê số lượng khóa học đã tổ chức.
o Xuất báo cáo dưới dạng Excel/PDF.
V. BIỂU ĐỒ PHÂN CẤP CHỨC NĂNG 8 lOMoAR cPSD| 58968691 DFD mức 0 9 lOMoAR cPSD| 58968691 DFD mức 1: 10 lOMoAR cPSD| 58968691 VI.
BIỂU ĐỒ THỰC THỂ LIÊN KẾT 11 lOMoAR cPSD| 58968691 VII.
CÁC BẢNG QUAN HỆ VÀ MỐI QUAN HỆ GIỮA CHÚNG 1. Bảng HỌC PHÍ STT TÊN TRƯỜNG KIỂU ĐỘ KHUÔN GHI RỘNG DẠNG CHÚ 1 ma_hoc_phi VARCHAR 10 Chữ Khóa chính (PK) 2 ma_kh VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 3 ma_ct VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 4 so_tien DECIMAL 10,2 Số Số 12 lOMoAR cPSD| 58968691 tiền học phí 5 loai_hoc_phi VARCHAR 50 Chữ Loại học phí 6
hinh_thuc_thanh_toan VARCHAR 50 Chữ Hình thức thanh toán 2. Bảng KHOÁ HỌC STT TÊN KIỂU ĐỘ KHUÔN GHI CHÚ TRƯỜNG RỘNG DẠNG 1 ma_kh VARCHAR 10 Chữ Khóa chính (PK) 2 ten_kh VARCHAR 255 Chữ Tên khóa học 3 mo_ta_kh TEXT Chữ Mô tả khóa học 4 tin_chi INT 3 Số Số tín chỉ 5 trang_thai_kh VARCHAR 20 Chữ Trạng thái khóa học 6 ma_ct VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK)
3. Bảng CHƯƠNG TRÌNH STT TÊN KIỂU
ĐỘ RỘNG KHUÔN GHI CHÚ TRƯỜNG DẠNG 1 ma_ct VARCHAR 10 Chữ Khóa chính (PK) 2 ten_ct VARCHAR 255 Chữ Tên chương trình 3 mo_ta_ct TEXT Chữ Mô tả chương trình 4 so_kh_bat_buoc INT 3 Số Số khóa học bắt buộc 13 lOMoAR cPSD| 58968691 5 thoi_gian_ht INT 3 Số Thời gian hoàn thành (tháng) 4. Bảng HỌC VIÊN STT TÊN KIỂU ĐỘ KHUÔN GHI CHÚ TRƯỜNG RỘNG DẠNG 1 ma_hv VARCHAR 10 Chữ Khóa chính (PK) 2 ten_hv VARCHAR 255 Chữ Tên học viên 3 email_hv VARCHAR 255 Chữ Email học viên 4 ngay_dk DATE Ngày/tháng Ngày đăng ký 5. Bảng LỚP HỌC STT TÊN KIỂU ĐỘ KHUÔN GHI CHÚ TRƯỜNG RỘNG DẠNG 1 ma_lop VARCHAR 10 Chữ Khóa chính (PK) 2 ngay_bd DATE Ngày/tháng Ngày bắt đầu 3 ngay_kt DATE Ngày/tháng Ngày kết thúc 4 so_hv_max INT 3 Số Số học viên tối đa 5 ma_kh VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 6 ma_ct VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 7 ma_gv VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK)
6. Bảng GIẢNG VIÊN STT TÊN KIỂU ĐỘ KHUÔN GHI CHÚ TRƯỜNG RỘNG DẠNG 1 ma_gv VARCHAR 10 Chữ Khóa chính (PK) 14 lOMoAR cPSD| 58968691 2 ten_gv VARCHAR 255 Chữ Tên giảng viên 3 chuyen_mon VARCHAR 255 Chữ Chuyên môn 4 email_gv VARCHAR 255 Chữ Email giảng viên 5 sdt_gv VARCHAR 15 Số Số điện thoại giảng viên 7. Bảng ĐĂNG KÝ STT TÊN KIỂU ĐỘ KHUÔN GHI CHÚ TRƯỜNG RỘNG DẠNG 1 ma_dk VARCHAR 10 Chữ Khóa chính (PK) 2 ngay_dk DATE Ngày/tháng Ngày đăng ký 3 trang_thai_dk VARCHAR 20 Chữ Trạng thái đăng ký 4 ma_lop VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 5 ma_kh VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 6 ma_ct VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 7 ma_hv VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 8 ma_gv VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 8. Bảng LỊCH HỌC STT TÊN KIỂU ĐỘ KHUÔN GHI CHÚ TRƯỜNG RỘNG DẠNG 1 ma_lich_hoc VARCHAR 10 Chữ Khóa chính (PK) 2 ma_lop VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 3 ma_kh VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 4 ma_ct VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 15 lOMoAR cPSD| 58968691 5 ngay_hoc DATE Ngày/tháng Ngày học 6 gio_bat_dau TIME Giờ/phút Giờ bắt đầu 7 gio_ket_thuc TIME Giờ/phút Giờ kết thúc 8 phong_hoc VARCHAR 50 Chữ Phòng học
9. Bảng CHỨNG CHỈ STT TÊN KIỂU ĐỘ KHUÔN GHI CHÚ TRƯỜNG RỘNG DẠNG 1 ma_chung_chi VARCHAR 10 Chữ Khóa chính (PK) 2 ma_hv VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 3 ma_kh VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 4 ma_ct VARCHAR 10 Chữ Khóa ngoại (PFK) 5 ngay_cap DATE Ngày/tháng Ngày cấp chứng chỉ 6 loai_chung_chi VARCHAR 50 Chữ Loại chứng chỉ VIII. LỜI KẾT
Sau một thời gian nghiên cứu và làm việc tích cực, dưới sự hướng dẫn tận tình của
Thầy Nguyễn Văn Thành, nhóm chúng em đã hoàn thành báo cáo với chủ đề “Phân tích
và thiết kế phần mềm Quản lý Khóa học & Chương trình Đào tạo”.
Trong báo cáo này, nhóm đã khảo sát thực trạng về công tác quản lý khóa học, ghi
nhận những khó khăn mà người dùng gặp phải trong việc tổ chức, theo dõi chương trình
đào tạo, cũng như những hạn chế của các hệ thống hiện có. Từ đó, chúng em đề xuất
một hệ thống mới nhằm hỗ trợ quản lý khóa học một cách hiệu quả hơn, giúp nâng cao
chất lượng giảng dạy và tối ưu hóa quy trình làm việc.
Các nội dung chính được trình bày trong báo cáo bao gồm:
Phân tích phương thức hoạt động và các chức năng của hệ thống quản lý khóa học.
Thiết kế mô hình dữ liệu và quy trình xử lý thông tin trong hệ thống.
Phân tích biểu đồ luồng dữ liệu (DFD) và mô hình quan hệ thực thể (ERD). 16