Tiểu luận tầm nhìn của Coac - cola | Trường Đại học Tài chính Marketing
Tiểu luận tầm nhìn của Coac - cola | Trường Đại học Tài chính Marketing. Tài liệu gồm 13 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị chiến lược
Trường: Đại học Tài Chính - Marketing
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
A Giới thiệu chung về công ty Coca-Cola 1 Lịch sử a Hình thành
Coca-Cola là một câu chuyện thành công thương hiệu điển hình nhất trong lịch sử xây dựng
thương hiệu. Hiện nay, Coca-Cola có mặt trên 196 quốc gia và luôn được đánh giá là thương
hiệu đạt mức 50 tỷ đô la.
Công ty này cũng tạo nên những thương hiệu thành công khác nữa, như Fanta và Diet Coke.
Coca-Cola không phải là loại nước uống có coca đầu tiên trên thị trường.
Năm 1863, một loại thức uống không dùng cho mục đích điều trị ra đời, đã phổ biến việc
dùng lá coca làm nguyên liệu được Angelo Mariani chế tạo, đã phổ biến rộng rãi trong giới
thượng lưu châu Âu. Các văn sĩ, nhà thơ, nhạc sĩ nổi tiếng và ngay cả các hoàng gia châu Âu
vào thời đó cũng ca tụng loại rượu này và dùng nó hầu như mỗi bữa ăn.
Bí quyết thành công của Vin Mariani không đến từ rượu mà chính là từ mùi vị của loại lá
coca. Nhưng loại rượu này lại sử dụng quá nhiều lá coca, do đó nó có một hàm lượng cocain
rất cao. Vì vậy, Vin Mariani không chỉ có hương vị mà còn gây nghiện nữa.
Hai mươi ba năm sau (1886) , khi Vin Mariani đã đạt đến đỉnh điểm vinh quang ở châu Âu,
một dược sĩ ở Georgia ( Mỹ) tên là John Pemberton đã giới thiệu một loại nước coca khác
được gọi là “ Coca-Cola ”. Thay vì dùng rượu như Vin Mariani, ông này dùng nước đường,
rồi thêm vào đó hạt coca cùng một hỗn hợp gồm bảy loại “hương tự nhiên” khác nữa , mà
công thức vẫn được giữ bí mật cho đến tận ngày nay, và tiếp thị sản phẩm của mình như một
loài thuốc bổ óc. Mặc dù đây là loại thức uống không cồn nhưng nó vẫn chứa hàm chất cocain.
Cái tên “Coca-Cola” không được Pemberton nghĩ ra mà là do nhân viên kế toán của ông,
Frank Robinson – hiện được xem là người có kiểu chữ viết nổi bật nhất – đặt ra, chính mẫu
chữ này đã trở thành căn bản cho mẫu biểu tượng của thương hiệu Coca-Cola. Tuy nhiên
trong khi Robinson lo đặt tên và vẽ logo, chính Pemberton mới là người chịu trách nhiệm xây
dựng và phát triển thương hiệu ngay từ những bước đầu tiên.
Những năm đầu tiên Pemberton đã bố trí bán loại nước bổ dưỡng của mình ở hiệu thuốc với
giá 5 xu một ly, doanh số vẫn ở mức sáu ly một ngày, không đủ để trang trải chi phí sản xuất.
Tuy nhiên, Pemberton có được một ưu thế hơn hẳn người tương nhiệm châu Âu của mình,
ông Angelo Mariani có khả năng thiên phú về marketing. Trong khi một số tiền ít ỏi quý báu
được đầu tư cho thương hiệu Vin Mariani, Pemberton đã cảm nhận được sức mạnh của quảng
cáo ngay từ buổi đầu. Mẫu quảng cáo đầu tiên cho Coca-Cola xuất hiện trên tờ The Atlanta
Journal chỉ ba tuần sau khi loại thức uống được giới thiệu ra thị trường. Trong khi Vin
Mariani nhanh chóng xuất hiện và cũng biến mất thật nhanh, Coca-Cola vẫn cứ đều đặn phát
triển và lớn mạnh dần lên với sự hộ trợ của quảng cáo. b Phát triển
Phát triển trong lịch sử
Năm 1886, dược sĩ John Stith Pemberton đã chế ra một loại siro sữa và bán nó cho một cửa
hàng dược phẩm lớn nhất Altania.
Năm 1888, nhà doanh nghiệp Asa G. Candler và hiệp hội của ông ta quản lý công ty với
nguồn đầu tư là 2,300 nghìn USD .
Trong vòng 10 năm, từ năm 1899 đến năm 1909, đã có 379 nhà máy Coca-Cola. Áp dụng hệ
thống Coca-Cola mà nước giải khát Coca-Cola đã được các thế hệ điều hành sau Asa Candler
đem đi chinh phục khắp thế giới.
Vì sản lượng tiêu thụ tăng cao, các nhà kinh doanh trong tập đoàn đã tìm kiếm thêm loại hình
tiêu thụ mới bằng cách bán nước có gas Coca-Cola trong chai. Những nổ lực này đã xây dựng
nên nền móng vững chắc cho những thành công lớn, tạo nên một hệ thống rộng khắp các
công ty đóng chai Coca-Cola.
Công ty đi vào thời kì mới của sự phát triển trong và ngoài nước qua hơn 6 thập kỉ sau đó
Coca-Cola đã luôn đề cao giá trị và quyền công dân.
Những phát triển gần đây
Tập đoàn Coca-Cola đang đi tiếp tục tạo mối liên kết với người tiêu đung qua nhiều cách
thức sôi động và thú vị khác nhau, từ sự giới thiệu thành công các sản phẩm mới và vỏ chai
có đặc tính cải tiến.
Sự giới thiệu sản phẩm mới gần đây mang lại cho người tiêu dùng nhiều cách thức thưởng
thức vị ngon của Coca-Cola. Công ty vẫn đang dẫn đầu trong công cuộc cải tiến bao bì với sự
ra đời của vỏ chai loại 12 chai một vỉ Coca-Cola Fridge vừa dài hơn, vừa thon hơn để bỏ vào tủ lạnh dễ dàng.
Thiết kế mới của Coca-Cola một phần nào đó giúp cho thương hiệu vẫn thích hợp với người tiêu dùng ngày nay.
B Tầm nhìn, sứ mệnh và chiến lược kinh doanh của công ty Coca-Cola:
Chính thức hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 1994, công ty TNHH Nước giải khát
Coca-Cola Việt Nam không chỉ ghi dấu ấn bằng những thành tựu kinh doanh nổi bật, góp
phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam đi lên, mà còn là cầu nối chung tay đóng góp vào lợi ích xã
hội qua các kế hoạch xây dựng, đào tạo người lao động, chính sách hỗ trợ bán hàng, các hoạt
động văn hóa, thể thao, từ thiện hướng về cộng đồng. Nổi bật trong các kế hoạch trên là kế
hoạch phát triển bền vững mà công ty áp dụng trong khâu vận chuyển của chuỗi cung ứng.
Thông qua đó, chúng ta sẽ thấy được toàn bộ câu chuyện phát triển bền vững và tầm nhìn của công ty.
I Tầm nhìn của công ty Coca-Cola:
Tấm nhìn của Coca Cola là khuôn khổ cho các lộ trình của công ty và định hướng mọi
khía cạnh của việc kinh doanh thông qua việc mô tả những điều cần phải thực hiện để tiếp tục
đạt được sự phát triển bền vững và chất lượng.
Con người: Trở thành môi trường làm việc tốt nhất nơi mà con người có cảm hứng tốt nhất.
Hồ sơ: Mang đến cho thế giới một hồ sơ về thương hiệu nước giải khát có chất lượng mà có
thể tiên đoán và làm hài lòng mong muốn và nhu cầu của con người.
Các đối tác: Xây dựng một mạng lưới cung cấp nước uống cho khách hàng và các nhà cung
cấp, cùng nhau tạo dựng giá trị có lợi đôi bên mang tính lâu dài.
Hành tinh: Là công dân có trách nhiệm tạo nên sự khác biệt bằng cách xây dựng và hỗ trợ
cộng đồng mang tính bền vững.
Lợi nhuận: Tối đa hóa lợi nhuận cho các cổ đông và đặt tinh thần trách nhiệm lên hàng đầu.
Năng suất: Là một tổ chức hoạt động hiệu quả, gọn nhẹ và phát triển nhanh.
Coca-Cola đang không ngừng phát triển chiến lược kinh doanh vì mục tiêu trở thành công ty
nước giải khát lớn nhất, cung cấp nhiều nước giải khát nhất theo nhu cầu của người tiêu
dùng, bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng mẫu mã và
mở rộng mức độ phủ sóng kinh doanh ở khắp mọi nơi.
Theo như lý giải của ông James Quincey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Coca-Cola,
việc xây dựng danh mục “Thương hiệu hướng đến người tiêu dùng” đòi hỏi phải thay đổi
chiến lược, thay vì bán những sản phẩm công ty có, hãy bán những sản phẩm theo ý thích của người tiêu dùng.
Để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đi trước xu hướng và chạy theo thị hiếu tiêu dùng,
Quincey phát biểu: “Chúng ta cần phải bắt đầu bằng cách hỏi: Người tiêu dùng đang muốn
gì? Họ đang tìm kiếm các sản phẩm tự nhiên hơn, tìm kiếm sản phẩm có ít đường hơn, và đôi
khi là mang lại nhiều lợi ích hơn.”
Quincey, người đã chính thức đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Coke vào tháng Năm
vừa qua, ông cho biết phương pháp tiếp cận đa chiều của công ty chủ yếu nhằm đáp ứng
những thay đổi về nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, bao gồm giảm đường và calo ở
nhiều sản phẩm; sản xuất nước giải khát mới có lợi cho sức khoẻ với khả năng hydrat hóa và
bổ sung dinh dưỡng; giảm dung tích mẫu mã của các sản phẩm hiện hành, thiết kế lon, chai
tiện lợi nhỏ gọn hơn nhằm giúp người tiêu dùng kiểm soát lượng đường dễ dàng hơn; trình
bày thông tin về năng lượng rõ ràng và dễ thấy giúp mọi người lựa chọn nhanh hơn mà không cần phỏng đoán.
“Khách hàng là thượng đế, vì lẽ đó, phải ưu tiên xem lại một số công thức nước giải khát của
Công ty để giảm đường, đồng thời nghiên cứu phát triển chất tạo ngọt mới không chứa calo.
Mục đích cuối cùng là cung cấp các loại nước giải khát ít đường và không đường theo mong
muốn của người tiêu dùng để họ không phải từ bỏ những hương vị tuyệt vời vẫn thường
thưởng thức bấy lâu nay”.
Quincey khẳng định: “Hành trình hướng tới mục tiêu của chúng ta đã bắt đầu”, và đưa ra
viện dẫn bằng các loại nước giải khát ít đường và không đường đã có bán trên thị trường với
mẫu mã bắt mắt hơn và thể hiện rõ nhiều công dụng hơn chẳng hạn như trà hữu cơ, nước dừa,
các sản phẩm dạng sữa, cà phê mang đi, nước trái cây và nước khoáng tinh khiết… các sản
phẩm thích hợp cho nhiều đối tượng ở nhiều thị trường khác nhau.
‘Chúng ta vừa chủ động lắng nghe vừa thực hiện để đảm bảo người tiêu dùng là trọng tâm
trong chiến lược kinh doanh, để qua đó có thể phát triển sản phẩm một cách có trách nhiệm.
Nếu chúng ta nắm bắt được mong muốn của người tiêu dùng, thương hiệu của chúng ta sẽ
phát triển, toàn hệ thống theo đó cũng nối đuôi và tiếp tục phát triển.’
Tất cả những hoạt động, sản phẩm, chương trình và chính sách cũng như kế hoạch định
hướng tương lai của công ty đều dựa trên quan điểm của người tiêu dùng.
Quincey nói “Chúng ta vừa chủ động lắng nghe vừa thực hiện để đảm bảo vị thế trung tâm
của người tiêu dùng trong chiến lược kinh doanh, để qua đó có thể phát triển sản phẩm một
cách có trách nhiệm. Nếu chúng ta nắm bắt được mong muốn của người tiêu dùng, thương
hiệu của chúng ta sẽ phát triển, toàn hệ thống theo đó cũng nối đuôi và tiếp tục phát triển.
Đây là con đường phía trước của Coca-Cola.”
1. Coca-Cola Việt Nam – Phát triển bền vững vì cộng đồng:
Trong những thập kỷ qua, bao bì thực phẩm và nước giải khát đóng một phần quan trọng
trong cuộc sống hiện đại, tuy nhiên đây cũng là một vấn đề nan giải của thế giới. Trong đó,
rác thải nhựa đang là gánh nặng nghiêm trọng đối với môi trường. Việt Nam hiện đang là một
trong 5 quốc gia có lượng xả thải rác nhựa nhiều nhất trên thế giới. Coca-Cola đã tiên phong
trong ngành hàng giải khát bằng cách nỗ lực thực hiện các hoạt động khác nhau trong quản lý
chất thải và bảo vệ môi trường, đóng góp vào hành trình đạt được mục tiêu toàn cầu của
mình về “Một Thế Giới Không Rác Thải”.
"Người tiêu dùng trên khắp thế giới đều quan tâm đến hành tinh của chúng ta. Họ mong
muốn và hy vọng các công ty như chúng ta trở thành những người tiên phong đi đầu để tạo ra
một thế giới không rác thải ". Với tầm nhìn về một ‘Thế giới không rác thải’, chúng tôi đang
đầu tư cho hành tinh này và không ngừng cải tiến bao bì của mình để góp phần đưa vấn đề
bao bì của thế giới trở thành vấn đề của quá khứ."- James Quincey, Chủ tịch kiêm Giám đốc
điều hành, Công ty Coca-Cola.
Ngoài ra, trong năm 2009, Coca-Cola đã trình làng PlantBottle, một loại bao bì có thể tái chế
hoàn toàn và được làm từ chất liệu có đến 30% nguồn gốc từ thực vật.
"Và chúng tôi không có ý định dừng lại ở đó," Quincey nói.
Để góp phần cải thiện tỷ lệ tái chế, Coke sẽ tận dụng hệ thống quảng bá tiếp thị toàn cầu của
mình nhằm giúp cung cấp kiến thức cho công chúng về mục tiêu, phương thức và địa điểm
tái chế. Công ty cũng sẽ duy trì hợp tác với các cộng đồng địa phương, tổ chức phi chính phủ,
đối tác kinh doanh và người tiêu dùng để giúp công tác tái chế ngày một dễ dàng hơn và dễ
tiếp cận hơn cho mọi người thông qua việc cải tiến các hệ thống tái chế tại địa phương bên
cạnh thúc đẩy thay đổi các chính sách khuyến khích phát triển nền kinh tế tuần hoàn.
2. Giảm thiểu khí thải trong việc vận chuyển của Coca Cola Việt Nam.
Với lời hứa thực hiện cam kết “tăng trưởng hoạt động kinh doanh, không phải tăng lượng
carbon”, Coca Cola Việt Nam đang từng bước cải thiện tính bền vững trong chuỗi cung ứng
của mình. Một trong những khâu quan trọng của chuỗi cung ứng – khâu vận chuyển cũng
không là ngoại lệ. Để thể hiện quyết tâm thực hiện lời cam kết trên, bước đi quan trọng thể
hiện quyết tâm của Coca Cola Việt Nam bắt đầu bằng việc công ty này đã chuyển sang sử
dụng nguyên liệu sạch CNG (khí nén tự nhiên) và nguyên liệu Biomass (nguyên liệu tái tạo)
để thay thế dầu nhiên liệu FO trong các phương tiện vận tải.
Theo nghiên cứu, CNG là nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường, vì khi sử dụng làm
nhiên liệu giúp làm giảm đến 20% lượng CO2, 30% lượng NOx, 70% SOx so với các nhiên
liệu từ dầu. Khi sử dụng trong động cơ, CNG cũng làm giảm đến 50% lượng hydrocarbon
thải ra so sánh với động cơ xăng.
Do quá trình cháy xảy ra hoàn toàn, không gây đóng cặn trong thiết bị đốt và bộ chế hòa khí
của các phương tiện nên CNG giúp nâng cao hiệu suất, kéo dài được chu kỳ bảo dưỡng và
tuổi thọ máy móc thiết bị. Giá thành CNG rẻ hơn xăng khoảng 10% đến 30% và có tính ổn
định trong thời gian dài so với giá các sản phẩm dầu mỏ. Do vậy, ngày nay CNG được Coca
Cola Việt Nam cân nhắc sử dụng rộng rãi đối với hệ thống xe tải vận chuyển làm nhiên liệu
động cơ thay thế xăng, dầu.
Bên cạnh đó, công ty này thậm chí còn chú ý đến từng chi tiết nhỏ như các xe nâng và
phương tiện vận chuyển hạn chế vận chuyển giờ cao điểm, bảo dưỡng xe và bảo đảm thông
số khói thải theo yêu cầu ở mức vừa phải.
Môi trường thế giới đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi phần lớn rác thải sinh
hoạt của con người, đa số trong số đó là rác thải đến từ nền công nghiệp thực
phẩm và nước giải khát, Coca Cola Việt Nam xung phong trong việc thực hiện
mục tiêu “Một thế giới không rác thải” với tham vọng: Đến năm 2030, mỗi một
chai/ lon sản phẩm bán ra sẽ được Coca-Cola thu gom trở lại và tái chế thông
qua chiến lược: Thiết kế, Thu gom và Hợp tác.
Một loạt các dự án đã được Công ty này thông qua, thực hiện và phát triển. Đơn cử là dự án
sáng kiến KHÔNG XẢ THẢI RA THIÊN NHIÊN (Zero Waste to Nature) mà Coca Cola
Việt Nam đã, đang và sẽ hợp tác với các đối tác bao gồm VCCE, Dow và Unilever xây dựng
một mô hình thử nghiệm về việc tái chế nhựa tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Bên cạnh đó, Coca-Cola hiện đang hợp tác với UNESCO để thực hiện dự án mang tên SÁNG
KIẾN NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ TÁI CHẾ RÁC THẢI NHỰA (Fostering Creativity
For Recycling Awareness) . Dự án sẽ bắt đầu thực hiện giai đoạn thử nghiệm tại Khu Bảo tồn
biển Cù Lao Chàm và những khu vực xung quanh phố cổ Hội An – Thành phố đã được
UNESCO công nhận là Di tích Văn hóa thế giới năm 1999.
Bên cạnh các dự án xã hội, thông qua hoạt động Nghiên cứu & Phát triển, Coca-Cola tiến
hành đổi mới sáng tạo thông qua dự án SỬ DỤNG NHỰA TÁI CHẾ (rPET Bottles) nhằm
tạo ra thêm nhiều mẫu mã bao bì tối ưu và có thể tái chế bằng các
Coca-Cola đặt mục tiêu giảm thiểu lượng khí thải carbon trong quá trình hoạt động
bằng cách tìm kiếm các nguồn cung ứng và sử dụng nguyên liệu tái chế, nguyên liệu
từ nguồn tái sinh và những nguyên liệu bền vững khác như rPET và PlantBottle trong
quy trình sản xuất bao bì cho các sản phẩm nước giải khát.
Hiện Coca-Cola đang trong quá trình hướng đến mục tiêu sử dụng rPET để sản xuất
10% chai nước Dasani vào đầu Quý 4 / 2018.
3 Chiến lược Content Marketing của Coca Cola:
Coca Cola đã trở thành một phần của văn hóa đại chúng trong hơn 100 năm và được gọi là “
Tầm nhìn thương hiệu”. Tiếp thị và truyền thông của họ đều có mục đích kết nối với khán
giả theo cách làm cho họ nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.
Nhiệm vụ đó không phải là bán sản phẩm mà là tạo ra sự thay đổi tích cực đáng kể trong thế
giới làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.
Tuyên bố sứ mệnh của Coca Cola bao gồm: Làm mới thế giới
Truyền cảm hứng cho những khoảnh khắc lạc quan và hạnh phúc
Tạo ra giá trị và sự khác biệt
Gần đây, họ đã nhận ra rằng chiến lược tiếp thị đã hoạt động tốt trong nhiều thập kỷ đó giờ
đây cần thiết phát triển và vì thế họ đang chuyển từ “Sự xuất sắc trong sáng tạo” thành “Sự
xuất sắc trong nội dung”.
Sự xuất sắc trong sáng tạo luôn là tâm điểm của quảng cáo Coca Cola và họ đã quyết định
rằng nội dung sẽ là chìa khóa của tiếp thị trong thế kỷ 21 trên mạng xã hội.
a. Tạo nội dung lỏng:
Mục đích của sự xuất sắc về nội dung là tạo ra ý tưởng trực tuyến, dễ lan truyền đến mức
chúng không thể bị kiểm soát, đây là thứ được gọi là nội dung lỏng.
Trên mạng xã hội mọi người có thể dễ dàng chia sẻ ý tưởng, video và ảnh trên các mạng xã hội như Facebook.
b. Đảm bảo nội dung của bạn được liên kết:
Phần tiếp theo là đảm bảo rằng những ý tưởng này tạo ra nội dung có liên quan đến:
Mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp bạn Thương hiệu Lợi ích khách hàng
Đây là nội dung được liên kết với nhau. Nội dung có liên quan và kết nối với các mục tiêu và
thương hiệu của công ty.
Đảm bảo rằng nội dung truyền đạt thông điệp phù hợp với sứ mệnh và giá trị của bạn.
c. Tạo cuộc trò chuyện
Coca Cola đã nhận ra rằng người tiêu dùng tạo ra nhiều câu chuyện và ý tưởng hơn họ, vì vậy
mục tiêu là kích thích các cuộc trò chuyện và sau đó là phản ứng với những cuộc trò chuyện đó 365 ngày trong năm.
Các công nghệ phân phối mới của Twitter, YouTube và Facebook cung cấp khả năng kết nối
và trao quyền cho người tiêu dùng lớn hơn bao giờ hết.
Đừng chỉ đưa ra những tương tác với khán giả của bạn.
d. Chuyển sang nghệ thuật kể chuyện:
Trên các phương tiện truyền thông truyền thống trong quá khứ, kể chuyện là tĩnh và đường
một chiều. Truyền hình và báo chí là thứ xuất hiện trước mặt bạn và không có phương tiện tương tác nào khác.
Coca Cola đã nhận ra rằng để phát triển công việc kinh doanh trên mạng xã hội, họ cần phải
chuyển từ câu chuyện một chiều sang kể chuyện.
Điều này có nghĩa là bạn cần cho phép câu chuyện phát triển khi bạn tương tác và trò chuyện
với khách hàng. Bạn cần trò chuyện với khách hàng của mình ở nhiều định dạng phương tiện và mạng xã hội.
Kể chuyện đã chuyển từ tĩnh và đồng bộ sang nhiều mặt, tham gia và lan truyền.
e. Hãy dũng cảm và sáng tạo nội dung của bạn
Một phần của chiến lược nội dung mới của Coca Cola đang áp dụng là nguyên tắc Đầu tư
70/20/10 để tạo ra nội dung “lỏng”.
70% nội dung của bạn nên có rủi ro thấp. Nó trả tiền thuê và là tiếp thị bánh mì và bơ
của bạn (nên dễ làm và chỉ tiêu tốn 50% thời gian của bạn)
20% sáng tạo nội dung nên là gì đó đổi mới hoạt động.
10% tiếp thị nội dung là những ý tưởng rủi ro cao sẽ thu được 70% hoặc 20%. Hãy
chuẩn bị cho sự thất bại
Điều này cung cấp một kế hoạch chi tiết liên quan đến việc chuyển từ việc chỉ phát triển các
trang trắng, sang thử một số nội dung trực quan hơn, can đảm hơn và tham gia vào thế giới
web có nội dung đa phương tiện và tương tác.
f. Quảng cáo truyền hình 30 giây không còn là vua:
Coca Cola đã đi đến kết luận rằng thế giới đã chuyển từ quảng cáo truyền hình 30 giây.
Thương hiệu Old Spice cũng vậy và nhiều doanh nghiệp khác đang nắm lấy phương tiện
truyền thông xã hội như một phần trong chiến lược tiếp thị của họ.
Chúng ta cần hướng tới một mô hình hợp tác tiêu dùng thực sự, xây dựng tiếng vang và áp
dụng cách tiếp cận lặp đi lặp lại nhiều hơn để tạo nội dung.
Học cách thúc đẩy các cuộc trò chuyện, hành động và tương tác chưa bao giờ quan trọng đến thế.
Ý tưởng, sự sáng tạo và hội thoại của người tiêu dùng đã được giải phóng với sự phát triển
của mạng xã hội, học cách tận dụng và đánh bại những cuộc trò chuyện đó để tăng khả năng
hiển thị thương hiệu giờ là một phần quan trọng trong tiếp thị của bạn.