



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58815430
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN  THÔNG 
CƠ SỞ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH    TIỂU LUẬN 
ĐỀ TÀI: BAEMIN VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX 7Ps  • 
Môn học: Quản trị Marketing  •  Lớp: D20CQMR01-N  • 
Trưởng bộ môn: GV. Nguyễn Tiến Phước Thành  viên nhóm:   Trịnh Anh Duy   Lê Mạnh Hào   Nguyễn Văn Hiếu   Đỗ Phạm Hồng Lam   Bạch Vĩnh Phon   Trần Hà Minh Tâm      lOMoAR cPSD| 58815430       lOMoAR cPSD| 58815430 Lời cảm ơn 
Đầu tiên, nhóm 4 xin giới thiệu đến Thầy đề tài “Baemin và chiến lược Marketing 
Mix 7Ps”. Nhóm chúng em lựa chọn thực hiện đề tài này nhằm giới thiệu, tổng hợp, phân 
tích và nghiên cứu chiến lược Marketing Mix được triển khai bởi Baemin – chiến lược đã 
góp phần giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển và có vị thế đáng kể trong nền kinh  tế thị trường. 
Những nội dung được trình bày trong bài tiểu luận này đều là những biểu hiện kết 
quả mà chúng em đạt được trong suốt quá trình học tập dưới sự hướng dẫn tận tình của 
Trưởng bộ môn GV. Nguyễn Tiến Phước. Nhóm chúng em xin chân thành gửi lời cảm ơn 
đến Thầy và chúc Thầy gặt hái được thật nhiều thành công trong con đường sự nghiệp. 
Những kiến thức và kỹ năng về môn học này của chúng em vẫn còn nhiều hạn chế, nên 
trong quá trình thực hiện đề tài chắc chắn sẽ khó tránh khỏi những sai sót. Vì vậy, chúng 
em mong rằng sẽ nhận được những nhận xét và đóng góp từ Thầy.     
 TP.HCM, ngày 04 tháng 04 năm 2022     
 Nhóm sinh viên thực hiện 
Trịnh Anh Duy – N20DCMR012 
Lê Mạnh Hào – N20DCMR020 
Nguyễn Văn Hiếu – N20DCMR021 
Đỗ Phạm Hồng Lam – N20DCMR035 
Bạch Vĩnh Phon – N20DCMR053 
Trần Hà Minh Tâm – N20DCMR063  MỤC LỤC 
CHƯƠNG I: PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................... 1 
1. LÝ DO LỰA CHỌN ĐỀ TÀI ................................................................................... 1 
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ..................................................................................... 1 
3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU .......................................................... 2 
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................................................. 2 
CHƯƠNG II: PHẦN NỘI DUNG .................................................................................... 3      lOMoAR cPSD| 58815430
1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT ....................................................................................... 3 
1.1. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING MIX 7Ps ..................................................... 3 
1.2. KHÁI QUÁT VỀ BAEMIN ............................................................................. 6 
2. CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX 7Ps CỦA BAEMIN ........................................ 9 
2.1. PRODUCT SẢN PHẨM ............................................................................... 9 
2.1.1. Khái niệm ................................................................................................ 9 
2.1.2. Chi tiết về PRODUCT .......................................................................... 10 
2.2. PRICE - GIÁ CẢ ............................................................................................ 15 
2.2.1 Khái niệm ............................................................................................... 15 
2.2.2. Chi tiết về PRICE .................................................................................. 15 
2.3 PLACE – ĐỊA ĐIỂM ...................................................................................... 18 
2.3.1 Khái niệm ............................................................................................... 18 
2.3.2. Trụ sở của BAEMIN ............................................................................. 18 
2.3.3. Website của BAEMIN ........................................................................... 19   
2.4. PROMOTION – HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ..............................................26 
2.4.1. Quảng cáo ngoài trời (OOH)................................................................27 
2.4.2. Linh vật của thương hiệu......................................................................31 
2.4.3. Chiến dịch diễu hành “Đội Quân Xanh Mint”......................................33 
2.4.4. Chiến dịch khao vé V.I.P V HEARTBEAT Live.................................36 
2.4.5. Tận dụng Influencer / KOL Marketing.................................................38 
2.4.6. Promotion thông qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội........53 
2.5. PROCESS – QUY TRÌNH............................................................................57 
2.5.1. Quy trình chi tiết nhiệm vụ “Lấy đơn”.................................................59 
2.5.2. Quy trình chi tiết nhiệm vụ “Giao đồ ăn”.............................................61 
2.6. PEOPLE – CON NGƯỜI..............................................................................62 
2.7. PHYSICAL EVIDENCE – BẰNG CHỨNG HỮU HÌNH...........................70 
3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN...................................................................................75      lOMoAR cPSD| 58815430
3.1. PRODUCT....................................................................................................75 
3.1.1. Hạn chế................................................................................................75 
3.1.2. Giải pháp..............................................................................................76 
3.2. PRICE...........................................................................................................76 
3.2.1. Hạn chế................................................................................................76 
3.2.2. Giải pháp..............................................................................................76 
3.3. PLACE..........................................................................................................76 
3.3.1. Hạn chế................................................................................................76 
3.3.2. Giải pháp..............................................................................................77 
3.4. PROMOTION...............................................................................................77 
3.4.1. Hạn chế................................................................................................77 
3.4.2. Giải pháp..............................................................................................77  CHƯƠNG  III:  PHẦN  KẾT 
THÚC..............................................................................77      lOMoAR cPSD| 58815430
CHƯƠNG I: PHẦN MỞ ĐẦU 
1. LÝ DO LỰA CHỌN ĐỀ TÀI 
Trong nền kinh tế đang ngày càng phát triển, để có một vị thế vững chắc trên thị 
trường đòi hỏi phải kết hợp nhiều yếu tố trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì 
vậy, để doanh nghiệp có thể kết nối được với thị trường là đều nhờ vào các hoạt động 
Marketing. Marketing là một công cụ giúp doanh nghiệp rà soát, thiết lập, nghiên cứu, thúc 
đẩy và duy trì những lợi thế cạnh tranh dài hạn, giúp doanh nghiệp tìm được khách hàng 
và thực hiện quá trình đưa sản phẩm của mình tiếp cận đến khách hàng. 
Để đạt được mục tiêu này, việc thực hiện công cụ Marketing nói chung và sử dụng 
chiến lược Marketing Mix nói riêng chính là một trong những bước góp phần không hề 
nhỏ đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Với tình hình dịch bệnh Covid - 19 vẫn còn 
đang diễn biến phức tạp trong cộng đồng, các dịch vụ chăm sóc và phục vụ nhu cầu ăn 
uống cũng từ đó trở thành xu hướng phát triển đối với nhiều nhóm đối tượng khách hàng. 
Một trong những “ứng cử viên” nổi bật trong danh sách này chính là BAEMIN – ứng dụng 
đặt đồ ăn trực tuyến được điều hành bởi Tập đoàn WOOWA BROTHERS CORP.. 
Xây dựng chiến lược cho sản phẩm là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với mỗi 
doanh nghiệp nhằm thực hiện có hiệu quả ba mục tiêu: lợi nhuận, vị thế và an toàn. Trước 
tình hình thực tế và căn cứ vào thực trạng hoạt động của doanh nghiệp, cùng với kế hoạch 
tìm hiểu quá trình thực hiện các chính sách về Marketing của BAEMIN, đồng thời đề ra 
các giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing Mix, nhóm 4 đã cùng nhau bàn luận và 
thống nhất lựa chọn đề tài: “BAEMIN và Chiến lược Marketing Mix 7Ps”. 
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU 
Đề tài được thực hiện nhằm giải quyết các vấn đề sau: 
 Khái quát chiến lược Marketing Mix và giới thiệu tổng quan về BAEMIN. 
 Nghiên cứu quá trình thực hiện chiến lược Marketing Mix 7Ps của BAEMIN. 
 Kiến nghị / Đề xuất những biện pháp hoàn thiện đối với chiến lược Marketing Mix dành  cho BAEMIN.      lOMoAR cPSD| 58815430
3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 
Nghiên cứu Chiến lược Marketing Mix 7Ps được thực hiện bởi BAEMIN  Thời gian: 2019 – 2022 
Số liệu dùng để phân tích: 2 3 năm gần nhất. 
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 
Đề tài này được viết dựa trên: 
- Quan sát và trải nghiệm thực tế cùng ứng dụng và dịch vụ của BAEMIN. 
- Thu thập số liệu sơ cấp từ việc quan sát thực tế, tham khảo đánh giá và phản hồi từ 
khách hàng với cái nhìn khách quan. 
- Thu thập số liệu thứ cấp từ các tài liệu, thông tin trên báo chí, Internet, diễn đàn,... 
- Tham khảo các nghiên cứu đã được thực hiện trước đây.        lOMoAR cPSD| 58815430
CHƯƠNG II: PHẦN NỘI DUNG 
1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT 
1.1. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING MIX 7Ps 
Marketing Mix 7Ps là một tập hợp các chiến thuật tiếp thị nhằm đáp ứng khách hàng 
trong thị trường mục tiêu, bao gồm 7 yếu tố: Product, Price, Place, Promotion, Process, 
People, Physical Evidence. Marketing Mix 7Ps giúp các công ty xem xét và xác định các 
vấn đề chính ảnh hưởng đến việc tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ.   
Chiến lược Marketing Mix 7Ps 
Hiện nay, Marketing Mix đã và đang không ngừng phát triển và được hầu hết doanh 
nghiệp áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Kể cả ở các trường đại học và cao đẳng tại Việt 
Nam, các mô hình này đều đã được đưa vào môn đào tạo chính của chuyên ngành 
Marketing. Mô hình Marketing Mix 7Ps bao gồm:      lOMoAR cPSD| 58815430  
• Product (Sản phẩm / Dịch vụ): Bạn có thể phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của  mình như thế nào? 
• Price (Giá): Làm cách nào chúng ta có thể thay đổi mô hình định giá của mình? 
• Place (Phân phối / Truy cập): Có những lựa chọn phân phối mới nào để khách hàng 
trải nghiệm sản phẩm, ví dụ: trực tuyến, tại cửa hàng, di động,... 
• Promotion (Xúc tiến / Quảng cáo): Làm cách nào để thêm hoặc kết hợp các kênh 
truyền thông trả tiền, sở hữu và kiếm tiền? 
• Process (Quy trình): Những rào cản quy trình nội bộ ảnh hưởng đến việc mang lại 
giá trị tốt nhất cho khách hàng? 
• People (Con người): Nhân viên của doanh nghiệp là ai và có cần cải thiện về kỹ  năng không?      lOMoAR cPSD| 58815430
• Physical Evidence / Environment (Bằng chứng hữu hình): Làm thế nào để nâng 
cao trải nghiệm khách hàng, ví dụ như các tòa nhà ấn tượng, đội ngũ nhân viên được 
đào tạo tốt, trang web tuyệt vời?        lOMoAR cPSD| 58815430
1.2. KHÁI QUÁT VỀ BAEMIN 
BAEMIN (viết tắt của cụm từ Baedal Minjeok) là ứng dụng hoạt động trong lĩnh vực 
Delivery Food được điều hành bởi Tập đoàn WOOWA BROTHERS CORP., có trụ sở chính 
đặt tại Seoul, Hàn Quốc. BAEMIN chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam vào 
tháng 06/2019 sau khi thu mua lại ứng dụng đặt đồ ăn Vietnammm.com. 
BAEMIN nhanh chóng phủ sóng tại TP.HCM và hiện nay đã mở rộng hoạt động tại Hà  Nội, Hải Phòng,…   
Mang theo sứ mệnh “Giúp mọi người ăn ngon mọi lúc mọi nơi” đến Việt Nam, 
BAEMIN có cách thức hoạt động không quá khác biệt so với các ứng dụng giao đồ ăn khác 
như Now, Grabfood. Bạn chỉ cần chọn đồ ăn, chọn cửa hàng gần nhất và sau đó là đặt hàng. 
Đồ ăn sẽ được giao đến nhanh chóng và mức giá cũng cực kỳ hợp lý với những chương 
trình ưu đãi luôn diễn ra hằng ngày. Câu khẩu hiệu đặc trưng của thương hiệu này là 
“BAEMIN, nóng giòn đây!” thể hiện tốc độ giao đồ ăn nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo 
sự an toàn của những người tài xế.      lOMoAR cPSD| 58815430  
Hình ảnh các Đối Tác Tài Xế “xanh mint” 
BAEMIN Việt Nam tạo được ấn tượng với người dùng Việt khi quan tâm đến sở thích 
của khách hàng từ phong cách đến lối sống. Điển hình như việc xây dựng nhận diện thương 
hiệu, mặc dù được thừa hưởng hoàn toàn cách thức hoạt động của “phiên bản mẹ” tại Hàn 
Quốc nhưng BAEMIN vẫn tiếp tục được đầu tư, thiết kế những biểu tượng dành riêng cho 
thị trường Việt Nam, từ màu sắc của thương hiệu cho đến font chữ hay cả biểu tượng chú      lOMoAR cPSD| 58815430
Mèo Mập được lấy ý tưởng từ chú mèo trong truyện cổ tích Pháp là “Chú mèo Đia Hia”. 
Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng không bỏ qua cơ hội quảng bá ẩm thực và làn sóng văn 
hóa Hàn Quốc đến Việt Nam.   
Biểu tượng chú Mèo Mập của BAEMIN 
Là một ứng dụng giao đồ ăn, tính năng chính của BAEMIN chính là đặt đồ ăn trực 
tuyến bằng app trên điện thoại di động. BAEMIN sẽ liên kết với các đối tác nhà hàng, quán 
ăn, v.v… để người bán hàng đăng tải các sản phẩm, đồ ăn, thức uống lên ứng dụng, từ đó 
khách hàng có thể lựa chọn món ăn và nhận đồ ăn đến tận nơi. BAEMIN có đội ngũ shipper 
giao đồ ăn riêng và không sử dụng các dịch vụ giao hàng trung gian. 
Trong thời kỳ dịch bệnh thì BAEMIN mở rộng thêm tính năng đi chợ hộ. BAEMIN 
liên kết với khác cửa hàng phân phối thực phẩm, cửa hàng tạp hóa khắp địa bàn. Khách      lOMoAR cPSD| 58815430
hàng có thể đi chợ ngay tại nhà vô cùng tiện lợi. Bên cạnh đó nhưng thực phẩm sẽ luôn 
được BAEMIN đảm bảo là thực phẩm mới và đảm bảo chất lượng. 
2. CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX 7Ps CỦA BAEMIN   
2.1. PRODUCT SẢN PHẨM  2.1.1. Khái niệm 
• Sản phẩm (Product) là những mặt hàng hoặc dịch vụ được tạo ra và cung ứng cho 
thị trường nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. 
• Sản phẩm được tạo ra để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, mua sắm, sinh hoạt,… của 
con người. Chúng được chào bán trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Để 
sản phẩm tiếp cận đến khách hàng, các doanh nghiệp phải nỗ lực tạo ra các chiến 
lược tiếp thị phù hợp và tối ưu nhất. 
• Cấu thành nên một sản phẩm hoàn chỉnh luôn bao gồm cả những yếu tố vật chất và 
các yếu tố phi vật chất. Nghiên cứu các yếu tố đó, người ta có thể thấy, nó được 
chia làm 3 cấp độ, mỗi cấp độ có vai trò và chức năng marketing khác nhau.  • 3 cấp độ bao gồm:   Sản phẩm cốt lõi   Sản phẩm cụ thể   Sản phẩm bổ trợ      lOMoAR cPSD| 58815430
2.1.2. Chi tiết về PRODUCT 
Dịch vụ chính của ứng dụng BAEMIN là đặt đồ ăn trực tuyến bằng app trên điện 
thoại. Bae Min sẽ liên kết với các đối tác nhà hàng để người bán hàng đăng tải các sản 
phẩm, đồ ăn, thức uống lên ứng dụng, từ đó khách hàng có thể lựa chọn món ăn và được  giao hàng đến tận nơi.   
Sự khác biệt của BAEMIN so với các đối thủ cạnh tranh còn lại là: BAEMIN chú 
trọng vào trải nghiệm tối đa của người tiêu dùng. Bạn chỉ cần lựa chọn món ăn yêu thích, 
cửa hàng quen thuộc và nhấn “đặt hàng”, “BAEMIN nóng giòn đây” sẽ nhanh chóng mang 
đồ ăn tới cho bạn trong thời gian ngắn nhất với mức ưu đã lớn nhất trong 24h. 
Bên cạnh đó còn có tính năng “Tạp hóa BAEMIN” được coi là một cửa tiệm chỉ bán 
toàn những món đồ độc lạ - độc quyền chỉ có trên app BAEMIN Việt Nam, mà vốn dĩ trước 
đây bạn chỉ có chờ may mắn mới có được.      lOMoAR cPSD| 58815430   Tạp hóa BAEMIN 
Tính cách xây dựng thương hiệu trẻ trung BAEMIN có những lợi thế lớn tại thị trường 
Việt Nam vì sự yêu thích, hâm mộ, bắt chước theo làn sống văn hóa Hàn Quốc Hallyu của 
giới trẻ. Thêm vào đó, tiềm lực tài chính và sự hỗ trợ từ tập đoàn mẹ cũng giúp BAEMIN 
tự tin hơn trong việc triển khai các chiến dịch thu hút người dùng. Ngay từ khi mới bắt đàu, 
BAEMIN đã định hình rằng mình không chỉ là một thương hiệu giao đồ ăn, mà còn phải 
đem đến những trải nghiệm thú vị nhằm giúp khách hàng ăn ngon mọi lúc, mọi nơi. 
Với tính cách như trên thì BAEMIN đã làm hài lòng khách hàng của họ vì đa số khách 
hàng đều là giới trẻ. Cũng chính vì sự nhiệt tình và tận tâm với khách hàng đó mà tỷ lệ 
khách hàng quay lại sử dụng là rất cao. Trong khi các đối thủ quảng cáo về nhiều lựa chọn      lOMoAR cPSD| 58815430
đồ ăn, tốc độ giao hàng, khuyến mãi hay miễn phí giao hàng, thì dịch vụ đến từ Hàn Quốc 
lại tập trung khai thác cảm xúc của khách hàng về thưởng thức các món ngon. BAEMIN 
nhanh chóng chiếm được thiện cảm của khách hàng trong dịch vụ giao thức ăn qua App và 
vươn lên đứng thứ 3 chỉ sau GrabFood và Now.   
Độ phổ biến của BAEMIN đứng thứ 3 trên thị trường ứng dụng đặt giao đồ ăn   
Sự xâm nhập thị trường của BAEMIN so với các ứng dụng khác 
Tốc độ giao hàng của BAEMIN sẽ không cố định vì sẽ phải phụ thuộc vào khoảng 
cách, thời tiết và tình hình giao thông. Tuy nhiên, với đội ngũ tài xế được bổ sung, đồ ăn 
sẽ được giao tới người dùng nhanh nhất có thể.      lOMoAR cPSD| 58815430
Ứng dụng trên smartphone của BAEMIN cũng khá là bắt mắt với màu xanh đặt trưng 
và tên hãng được viết nổi bật gây ấn tượng ngay lập tức và dễ nhận biết. Giao diện đơn 
giản, dễ sử dụng giúp bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm được món ăn phù hợp với nhu cầu.   
Giao diện cùng với thiết kế độc đáo của BAEMIN 
Về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng 
khi sử dụng BAEMIN. Các biện pháp xử lý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được 
BAEMIN quy định tại Điều khoản E – Hoạt động và Nghiệp vụ của Bộ Quy Tắc Ứng 
Xử, thể hiện chi tiết như sau:      lOMoAR cPSD| 58815430  
Điều khoản E trong Bộ Quy tắc ứng xử dành cho các Đối Tác Tài Xế của BAEMIN 
Những chủ thể mà BAEMIN đang xây dựng thương hiệu trong tiềm thức của khách 
hàng sẽ được phân tích và làm rõ thêm ở phần Physical Evidence – Bằng chứng hữu hình.      lOMoAR cPSD| 58815430 2.2. PRICE - GIÁ CẢ  2.2.1 Khái niệm 
Giá cả (Price) là mức giá, số tiền mà khách hàng cần phải chi trả cho sản phẩm khi 
muốn sử dụng hay sở hữu nó. Khi lựa chọn một sản phẩm thì ngoài chất lượng ra, thì giá 
cả sẽ là yếu tố quan trọng tiếp theo để khách hàng cân nhắc. Đây cũng có thể nói rằng là 
một trong những yếu tố tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. 
2.2.2. Chi tiết về PRICE 
 Giai đoạn 1: Khai trương và gia nhập thị trường Việt Nam 
Do BAEMIN là một thương hiệu mới trong thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt 
Nam. Mặc dù được ra mắt sau các ông lớn trong ngành như GrabFood, GoFood, Loship 
nhưng BAEMIN đã thực hiện rất tốt các chiến lược về giá để có một ví trí vững chắc như 
ngày hôm nay. Thời gian đầu tại Việt Nam, BAEMIN tung ra hàng loạt các mã giảm giá 
dành cho người mới dùng lần đầu. Với mã “KHAO1MON” giảm 60.000 VND cho menu 
khao bạn mới và mã “LAMQUENNHE” giảm 70% tối đa 50.000 VND (không áp dụng  phí giao hàng).