-
Thông tin
-
Hỏi đáp
TÌM HIỂU TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI CÔNG TY TNHH PANDA GLOBAL LOGISTICS CO.,LTD – BACNINH BRANCH
Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến và được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp thâm nhập và mở rộng thị trường XNK. Tài liệu giúp bạn tham khảo và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Báo cáo thực tập giáo trình 1 2 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu
TÌM HIỂU TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI CÔNG TY TNHH PANDA GLOBAL LOGISTICS CO.,LTD – BACNINH BRANCH
Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến và được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp thâm nhập và mở rộng thị trường XNK. Tài liệu giúp bạn tham khảo và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Báo cáo thực tập giáo trình 1 2 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 10210989
HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
KHOA KẾ TOÁN VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH
THỰC TẬP GIÁO TRÌNH 1
ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ
CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI CÔNG TY TNHH PANDA
GLOBAL LOGISTICS CO.,LTD – BACNINH BRANCH
Danh sách sinh viên nhóm 87: STT Họ và tên Mã sinh Ngành Chuyên ngành viên Quản trị kinh 1
Nguyễn Thị Phương 653830 Quản trị kinh doanh doanh Quản trị kinh 2 Nguyễn Thị Quỳnh
653996 Quản trị kinh doanh doanh Quản trị kinh 3
Lê Thị Phương Thảo 652319 Quản trị kinh doanh doanh Quản trị kinh 4 Cứ A Sênh
651893 Quản trị kinh doanh doanh
NGƯỜI HƯỚNG DẪN: GIẢNG VIÊN TS. NGÔ THỊ THU HẰNG HÀ NỘI, 2022 lOMoAR cPSD| 10210989 LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình học tập và thực tập giáo trình, ngoài sự cố gắng của tất cả
thành viên trong nhóm, nhóm em đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các
tập thể, cá nhân trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng như anh chị nhân
viên tại đơn vị thực tập.
Nhóm chúng em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các thầy, cô trong
Khoa kế toán và Quản trị kinh doanh đã tận tình truyền đạt kiến thức và giúp đỡ
nhóm chúng em trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại trường. Đặc biệt,
nhóm chúng em xin chân thành gửi lòng biết ơn sâu sắc tới cô TS. Ngô Thị Thu
Hằng đã tận tình chỉ bảo, giúp đỡ, hướng dẫn nhóm chúng em trong suốt thời
gian nghiên cứu và thực tập giáo trình.
Đồng thời, nhóm chúng em cũng trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo công ty,
đặc biệt là giám đốc Nguyễn Thị Thúy và các anh chị nhân viên trong công ty
Panda Global Logistics Co., LTD Bac Ninh Branch đã tạo điều kiện thuận lợi cho
nhóm chúng em hoàn thành đợt thực tập này.
Với quỹ thời gian còn hạn và kinh nghiệm đang còn hạn chế nên không tránh
khỏi những thiếu sót. Kính mong sự góp ý kiến của các thầy, cô và các bạn để bài
của nhóm được hoàn thiện hơn.
Nhóm chúng em xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội ,ngày 01 tháng 12 năm 2022 Nhóm sinh viên 1 lOMoAR cPSD| 10210989 MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN....................................................................................................1
MỤC LỤC...........................................................................................................2
Danh mục hình ảnh:..................................................................................4
Danh mục sơ đồ, biểu đồ:......................................................................5
Danh mục bảng biểu:...............................................................................5
Danh mục các ký hiệu, ký tự viết tắt:............................................5
PHẦN 1: MỞ ĐẦU........................................................................................6
1.1 Tính cấp thiết của đề tài..............................................6
1.2 Mục tiêu nghiên cứu.....................................................7
1.2.1 Mục tiêu chung.........................................................7
1.2.2 Mục tiêu cụ thể........................................................7
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...............................7
1.3.1 Đối tượng nghiên cứu............................................7
1.3.2 Phạm vi nghiên cứu...............................................7
1.4 Phương pháp nghiên cứu..............................................8
1.4.1 Thu thập số liệu sơ cấp.........................................8
1.4.2 Thu thập số liệu thứ cấp.........................................9
1.4.3 Phương pháp phân tích số liệu............................10
PHẦN 2: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU........................................................10 2 lOMoAR cPSD| 10210989
2.1 Đặc điểm địa bàn nghiên cứu....................................10
2.1.1 Giới thiệu khái quát về Công ty TNHH Giao nhận gấu trúc toàn cầu –
chi nhánh Bắc Ninh.......................10 2.1.2 Quá trình hình thành và phát
triển.....................11
2.1.3 Ngành nghề kinh doanh........................................13
2.1.4 Cơ cấu tổ chức........................................................18
2.1.5 Tình hình hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp...............................................................................21
2.2 Tìm hiểu về chuyển đổi số tại công ty Panda Global
Logistics Co., LTD Bac Ninh Branch.................................23
2.2.1 Vài nét chung về chuyển đổi số trong lĩnh vực
logistics tại Việt Nam......................................................23
2.2.2 Thực trạng chuyển đổi số tại công ty Panda
Global Logistics Co., LTD Bac Ninh Branch..................25
2.3 Đánh giá và đề xuất giải pháp...................................34
2.3.1 Phân tích SWOT.....................................................34
2.3.2 Đề xuất giải pháp dựa trên phân tích SWOT.....38
PHẦN 3 : KẾT LUẬN.................................................................................39
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................40 PHỤ
LỤC.........................................................................................................41 3 lOMoAR cPSD| 10210989
Danh mục hình ảnh:
Hình 2.1 Quá trình hình thành và phát triển
Hình 2.2 Quá trình hình thành và phát triển
Hình 2.3: Một số hãng tàu vận chuyển đường biển mà
Panda đã vận chuyển cho khách hàng
Hình 2.4: Một số hãng bay Panda đã từng vận chuyển qua Hình 2.5 Kho ICD Long Bình
Hình 2.6: Kho CFS TASA/ HẢI AN/ HẢI PHÒNG
Hình 2.7: Dịch vụ vận tải đường bộ
Hình 2.8: Dịch vụ hàng triển lãm
Hình 2.9: Dịch vụ hàng dự án
Hình 2.10: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh được biểu hiện ở 2 quý quý II, và quý III
Hình 2.11_2.12: Màn hình đăng nhập prolink
Hình 2.13: Tạo mã tàu trong mục Vessel/ Voyage Setup
Hình 2.14: Tạo số MBL trong mục SE MBL
Hình 2.15: Prolink tự động tạo bill of lading
Hình 2.16_2.17: Chứng từ kế toán được tạo từ prolink
Hình 2.18: Màn hình đăng nhập ECUS5
Hình 2.19: Nhân viên liên lạc với khách hàng qua email
Hình 2.20: Fanpage facebook của công ty
Hình 2.21: Xem lịch tàu Hồ Chí Minh-New York City và book tàu trên app của hãng tàu Wanhai Lines
Hình 2.22: Sơ đồ vị trí công ty ở Bắc Ninh
Hình ảnh 2.23_2.24: Công ty tổ chức sinh nhật cho nhân viên, ngày lễ 20/10
Danh mục sơ đồ, biểu đồ:
Biểu đồ 2.1: Biểu đồ doanh thu, lợi nhuận của công ty Panda Global
Logistics Co., LTD Bac Ninh Branch trong quý 2,3 năm 2022 4 lOMoAR cPSD| 10210989
Biểu đồ 2.2: Đại dịch Covid-19 đã hình thành những xu hướng mới trên thị
trường dịch vụ logistics
Biểu đồ 2.3: Những khó khăn đang gặp phải khi áp dụng chuyển đổi số tại doanh nghiệp
Biểu đồ 2.4: Các ứng dụng công nghệ thông tin và xu hướng phát triển mà
các doanh nghiệp đang hoặc dự kiến cung cấp cho khách hàng sử dụng dịch vụ logistics
Sơ đồ 2.1: Một số kho hàng Panda Bacninh đang kí thuê để chứa hàng của
khách nhận từ các các biển lớn trên cả nước Sơ đồ 2.2 : Cơ cấu tổ chức
Danh mục bảng biểu:
Bảng 1.4.1 Thu thập số liệu sơ cấp
Bảng 1.4.2: Thu thập số liệu thứ cấp
Danh mục các ký hiệu, ký tự viết tắt:
TNHH: Trách nhiệm hữu hạn Mst: Mã số thuế XNK: Xuất nhập khẩu
LPS: Doanh nghiệp logistics Việt Nam HBL: House bill of lading MBL : Master bill of lading
SE MBL : Sea export master bill of lading PHẦN 1: MỞ ĐẦU 1.1
Tính cấp thiết của đề tài
Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số
đang ngày càng trở nên phổ biến và được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh
nghiệp thâm nhập và mở rộng thị trường XNK, logistics trong bối cảnh Việt Nam
đang ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới và cuộc cách mạng số
đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Do tác động của đại dịch COVID-19 nên 5 lOMoAR cPSD| 10210989
chuỗi cung ứng đã bị đứt gãy và đảo lộn, trong đó có các hoạt động logistics -
xương sống của chuỗi cung ứng. COVID-19 đã làm thay đổi cách tiêu dùng,
phương thức hoạt động, trao đổi thương mại. Thương mại điện tử (ECommerce)
của nước ta đã phát triển mạnh mẽ, kéo theo các hoạt động Logistics….
Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) ý thức rằng,
logistics là ngành dịch vụ trọng yếu, có giá trị gia tăng cao, là nền tảng cho thương
mại hàng hóa, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế nước ta.
Chính vì vậy, chuyển đổi số trong các LSP có quan hệ mật thiết và thúc đẩy quá
trình chuyển đổi số trong các doanh nghiệp XNK và các tổ chức, đơn vị cung cấp
dịch vụ công liên quan tới XNK. Yêu cầu lớn nhất về khoa học công nghệ trong
ngành dịch vụ logisitics nước ta hiện nay là tăng cường số hóa và tự động hóa
trong các hoạt động logistics, nhằm nâng cao hiệu quả và cắt giảm chi phí hoạt
động. Tình hình chung cho thấy chuyển đổi số là yêu cầu khách quan và có tính
cấp bách đối với các LSP nước ta.
Công ty Panda Panda Global Logistics Co., LTD Bac Ninh Branch là công ty
hoạt động trong lĩnh vực logistics, dù mới chính thức đăng ký hoạt động kinh
doanh vào tháng 3 năm 2022 nhưng Panda Panda Global Logistics Co., LTD Bac
Ninh Branch đã và đang phát triển mạnh mẽ nhờ sự giúp đỡ từ tập đoàn Panda,
những kinh nghiệm tích góp từ gần 4 năm hoạt động, và hơn hết là sự vượt trội
về dịch vụ mà công ty đem lại cho khách hàng nhờ những nỗ lực đưa chuyển đổi
số vào hoạt động trong công ty từ khâu quản lý, kế toán, thủ tục hải quan, vận chuyển,…
Qua thời gian thực tập tại công ty Panda Global Logistics Co., LTD Bac Ninh
Branch nhận thấy công ty đã và đang thực hiện chuyển đổi số một cách hiệu quả,
đem lại nhiều lợi ích không chỉ cho công ty mà còn cả khách hàng, nhóm chúng
em quyết định chọn đề tài: “Tìm hiểu tình hình kinh doanh và chuyển đổi số tại
công ty Panda Global Logistics Co., LTD Bac Ninh Branch”. 6 lOMoAR cPSD| 10210989 1.2
Mục tiêu nghiên cứu 1.2.1 Mục tiêu chung
Tìm hiểu tình hình kinh doanh và chuyển đổi số tại công ty Panda Global
Logistics Co., LTD Bac Ninh Branch 1.2.2 Mục tiêu cụ thể
- Nắm bắt được tình hình chung của doanh nghiệp: cơ cấu tổ chức, tình hình
kinh doanh, ngành nghề kinh doanh, ...của công ty Panda Global Logistics Co., LTD Bac Ninh Branch
- Hiểu rõ hơn về thực trạng chuyển đổi số, những thuận lợi, khó khăn trong
quá trình chuyển đổi số tại công ty Panda Global
Logistics Co., LTD Bac Ninh Branch
- Từ đó đề xuất các giải pháp giúp đơn vị thực tập cải thiện hoạt động kinh
doanh, hoạt động quản lý, nâng cao hiệu quả kinh doanh 1.3
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
1.3.1 Đối tượng nghiên cứu
Công ty Panda Global Logistics Co., LTD Bac Ninh Branch
1.3.2 Phạm vi nghiên cứu 1.3.2.1 Nội dung
Tìm hiểu tình hình kinh doanh và chuyển đổi số tại công ty
Panda Global Logistics Co., Ltd - Bac Ninh Branch 1.3.2.2 Không gian
- Công ty Panda Global Logistics Co., LTD Bac Ninh Branch
- Địa chỉ: Căn nhà số LK08 khu đô thị Mạnh Đức, Đường Nguyên Phi Ỷ Lan,
Khu phố Dương Lôi, Phường Tân Hồng, Thành phố Từ Sơn, Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam. 1.3.2.3 Thời gian
Thời gian thực tập đề tài 3 tuần từ ngày 14/11/2022 đến ngày 04/12/2022. 7 lOMoAR cPSD| 10210989
1.4 Phương pháp nghiên cứu
1.4.1 Thu thập số liệu sơ cấp
Số liệu sơ cấp được thu thập dựa trên quá trình quan sát, phỏng vấn trực
tiếp và ghi chép của cán bộ, công nhân viên của công ty như các số liệu về báo
cáo tài chính, lịch sử và thực trạng công ty, khó khăn và thuận lợi trong các vấn đề của công ty….
Bảng 1.4.1 Thu thập số liệu sơ cấp ST Đối tượng Nội dung thu thập T điều tra 1 Giám đốc
Lịch sử hình thành phát triển, nguồn đầu tư chi
Cơ cấu tổ chức, ngành nghề hoạt động nhánh
Thực trạng áp dụng chuyển đổi số
Những khó khăn, thuận lợi và lợi ích khi áp dụng chuyển đổi số. 2 Kế toán và
Khó khăn, thuận lợi và lợi ích mà chuyển đổi số hành chính
mang lại trong công việc hoạch toán nhân sự
Chi phí cho việc thực hiện chuyển đổi số 3 Nhân viên
Môi trường làm việc, các chế độ đãi ngộ, phúc lợi trong công
Khó khăn và lợi ích mà chuyển đổi số mang lại ty
Cách sử dụng các ứng dụng, phần mềm của công ty 8 lOMoAR cPSD| 10210989 1.4.2
Thu thập số liệu thứ cấp
Dữ liệu thứ cấp là những dữ liệu có sẵn trên sách, báo hoặc trên tài liệu
thu thập có thể dùng với mục đích khác ngoài mục đích dùng cho đề tài, không
phải do người nghiên cứu trực tiếp thu thập và khó có thể dự đoán được mức độ tin cậy.
Bảng 1.4.2: Thu thập số liệu thứ cấp STT Thông tin thu Nguồn thu thập Phương pháp thu thập thập Tìm hiểu chung
Hỏi nhân viên trong công ty Tra cứu, chọn lọc thông tin về công ty
Tham khảo sách, báo, luận chính xác tin cậy
án, luận văn, internet có liên quan. 1 Tìm hiểu chung
Hỏi giám đốc chi nhánh, kế Tổng hợp báo cáo tài chính về cơ cấu tổ toán công
2 quý gần đây nhất từ tháng 4 năm 2022 đến tháng 9 chức bộ máy tổ ty năm 2022 chức, kết quả sản xuất kinh doanh 2 Các hoạt động
Từ các nhân viên tại các Tổng hợp từ các văn bản có chuyển đổi số phòng ban liên quan, thông tin từ trong công ty trang web công ty 3 9 lOMoAR cPSD| 10210989 4 Thực trạng
Tham khảo các bài báo liên Tra cứu, chọn lọc thông tin chuyển đổi số
quan qua trang web của Bộ chính xác tin cậy trong lĩnh vực công thương, hiệp hội logistics tại VLA Việt Nam 1.4.3
Phương pháp phân tích số liệu
1.4.3.1 Phương pháp thống kê mô tả
Sử dụng phương pháp này nhằm thu nhập thống kê các số liệu về tình hình
chung của công ty qua các phòng ban (tình hình hoạt động kinh doanh, thực trạng
chuyển đổi số tại công ty…) thu thập thống kê số liệu với khảo sát ý kiến của nhân
viên trong công ty về khó khăn, thuận lợi và lợi ích khi công ty áp dụng chuyển đổi số.
Từ các thông tin số liệu đã thu thập tóm tắt, trình bày, tính toán và mô tả
theo đặc trưng khác nhau để đưa ra nhận xét, đánh giá, một cách tổng quát về
tình hình hoạt động kinh doanh và thực trạng chuyển đổi số của công ty.
1.4.3.2 Phương pháp so sánh
So sánh kết quả kinh doanh của công ty trong 2 quý gần đây nhất từ tháng
4 năm 2022 đến tháng 9 năm 2022 để thấy được sự biến động tình hình hoạt
động của công ty. Phân tích, đánh giá nguyên nhân của sự biến động, từ đó đưa
ra giải pháp kiến nghị nhằm cải thiện kết quả hoạt động của công ty.
PHẦN 2: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
2.1 Đặc điểm địa bàn nghiên cứu
2.1.1 Giới thiệu khái quát về Công ty TNHH Giao nhận gấu trúc toàn cầu – chi nhánh Bắc Ninh
- Tên công ty: Chi nhánh công ty TNHH Giao nhận gấu trúc toàn cầu tại tỉnh Bắc Ninh 10 lOMoAR cPSD| 10210989
- Tên quốc tế: PANDA GLOBAL LOGISTICS COMPANY LIMITED – BAC NINH BRANCH
- Địa chỉ: Căn liền kề 08 Khu đô thị Mạnh Đức, Đường Nguyên Phi Ỷ Lan, Khu
phố Dương Lôi, Phường Tân Hồng,
Thành phố Từ Sơn, Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam
- Số điện thoại: 0222-730-2688
- Mã số thuế: 0305538963-007
- Người đại diện: NGUYỄN THỊ THÚY
- Ngày hoạt động: 2022-03-31
- Lĩnh vực hoạt động: Dịch vụ vân tải hàng hóa và cung cấp các giải pháp Logistics
- Loại hình DN: Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài NN
2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển
Hình 2.1 Quá trình hình thành và phát triển
Tập đoàn Panda (Panda Global Logistics Group) được thành lập vào tháng
4 năm 1989, bắt đầu bằng hoạt động vận tải biển. Vào năm 1997, Panda mở rộng
hoạt động kinh doanh sang vận tải hàng không và bắt đầu thành lập các công ty
con vào năm 1995. Hiện Panda có mặt ở 136 thành phố lớn của thế giới, liên kết
với hơn 350 đại lý trên 150 quốc gia và có hơn 4500 nhân viên trên toàn thế giới
Ngày 22 tháng 8 năm 2008, Tập đoàn Panda chính thức mở rộng hoạt động
sang Việt Nam với trụ sở chính đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh – Công ty TNHH
Giao nhận gấu trúc toàn cầu (Panda Global Logistics Co., Ltd Vietnam) và các chi nhánh tại 11 lOMoAR cPSD| 10210989
Hải phòng (2008), Thủ đô Hà Nội (2010), thành phố Đà Nẵng (2015), tỉnh Bắc
Ninh (2018), thành phố Bình Dương (2019) với hơn 150 nhân sự cho đến hiện nay.
Hình 2.2 Quá trình hình thành và phát triển
Ngày 22 tháng 8 năm 2018, Panda chính thức thành lập văn phòng đại diện
tại tỉnh Bắc Ninh (mst 0305538963-005) (được giám sát bởi chi nhánh Hà Nội) để
thuận tiện làm việc với một số đối tác chính có trụ sở tại đây như Samsung,
Foxconn, các công ty cung cấp phụ tùng cho Honda Italia, … và có cơ hội mở rộng
làm việc với các công ty, nhà máy nằm trong các khu công nghiệp tại Bắc Ninh.
Trải qua gần 4 năm hoạt động, văn phòng đại diện với sự nỗ lực đã đạt
được nhiều kết quả vượt bậc. Đến tháng 3 năm 2022, văn phòng đại diện Bắc
Ninh chính thức đăng ký hoạt động kinh doanh là công ty chi nhánh (mst
0305538963-007) hoạt động độc lập (không phụ thuộc giám sát của chi nhánh Hà Nội).
Giá trị cốt lõi: Panda là một đội ngũ chuyên nghiệp, năng động, nhiệt tình và sẻ chia.
Tầm nhìn: Vươn đến vị trí hàng đầu trong ngành Logistics khu vực miền
Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung.
Triết lí kinh doanh: Hoạt động bền vững và chia sẻ lợi nhuận. 12 lOMoAR cPSD| 10210989
Chính sách chất lượng: Dịch vụ quan trọng nhất. Luôn hướng đến sự hài
lòng của khách hàng. Với lợi thế về mức giá tuyệt vời, sự kết nối với các văn phòng
và đại lý trên khắp cả nước và khu vực, Panda hiểu sâu sắc các yêu cầu của từng
đối tượng và cung cấp các giải pháp logistics đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng khách hàng.
2.1.3 Ngành nghề kinh doanh
Panda Bacninh được thành lập vào tháng 8 năm 2018 và đã cống hiến hết
mình để cung cấp các dịch vụ giao nhận toàn cầu chất lượng cao và đáng tin cậy
theo cách chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm nhất.
Panda Bacninh hiện đang kí kết và kinh doanh các dịch vụ như:
2.1.3.1 Vận chuyển và giao nhận hàng hóa xuất – nhập khẩu đường biển
- Dịch vụ vận chuyển hàng FCL (hàng nguyên cont) - Dịch vụ vận chuyển
hàng LCL (hàng lẻ ghép cont)
- Dịch vụ vận chuyển hàng đặc biệt
- Dịch vụ vận chuyển tận nơi (từ địa điểm khách yêu cầu đến các cửa cảng trên cả nước)
- Kết hợp vận chuyển đường bộ - đường biển
- Kết hợp 3 phương thức vận chuyển (bộ - biển – bay) 13 lOMoAR cPSD| 10210989
Hình 2.3: Một số hãng tàu vận chuyển đường biển mà Panda đã vận chuyển cho khách hàng
2.1.3.2 Panda cung cấp đầy đủ các dịch vụ vận chuyển qua đường hàng
không một cách tiện lợi nhất đến khách hàng
- Dịch vụ từ Cảng – Cảng
- Giao nhận quốc tế tận nơi
- Dịch vụ đóng hàng sân bay
- Hệ thống có mặt ở khắp các sân bay trên thế giới
- Dịch vụ bảo hiểm hàng hóa đối với hàng hàng không
- Dịch vụ vận chuyển hàng nguy hiểm
- Kết hợp đường bộ - biển
- Kết hợp ba phương thức vận chuyển (bộ - biển - bay)
Hình 2.4: Một số hãng bay Panda đã từng vận chuyển qua
2.1.3.3 Dịch vụ hệ thống kho bãi
Panda Bacninh cung cấp dịch vụ logistics trọn gói cho khách hàng có hàng
nhập khẩu chưa có kho nhận 14 lOMoAR cPSD| 10210989
Sơ đồ 2.1: Một số kho hàng Panda Bacninh đang kí thuê để chứa hàng của
khách nhận từ các các biển lớn trên cả nước -
Kho ICD Long Bình với hệ thống * 3000 m2 * Hệ thống WMS * Màn hình camera quan sát
* Mức bảo hiểm 15 triệu USD Hình 2.5 Kho ICD Long Bình
- Kho CFS TASA/ HẢI AN/ HẢI PHÒNG với hệ thống 6.000 m2 kho C.F.S tại
TASACO, hơn 1.000 m2 tại TASA Minh Thành cùng với hệ thống trang thiết
bị hiện đại như: phần mềm quản lý hàng hóa xuất nhập, camera quan sát, hệ thống 15 lOMoAR cPSD| 10210989
giá kệ nhiều tầng, xe nâng (forklift) chuyên dụng... Hình 2.6: Kho CFS TASA/ HẢI AN/ HẢI PHÒNG
2.1.3.4 Đại lý hải quan
Panda Bacninh cung cấp dịch vụ hải quan với kinh nghiệm dày dặn - Đại lý bảo hiểm - Đại lý booking
- Hàng hội chở & triển lãm thương mại
- Hỗ trợ Giấy chứng nhận xuất xứ, chuyển nhượng, cấp phép…
- Thủ tục hải quan các mặt hàng xuất nhập, chuyển nhượng thông thường.
2.1.3.5 Dịch vụ vận tải đường bộ
Panda cung cấp dịch vụ vận
chuyển đường bộ và vận chuyển hàng
ngoại quan với các thiết bị hàng đầu.
Nó xử lý từng hạng mục hàng hóa với
sự chuyên nghiệp tận tâm để đảm bảo
vận chuyển hàng hóa đến đích kịp thời và an toàn.
- Vận chuyển và phân phối hàng - Chuyển phát nhanh
Hình 2.7: Dịch vụ vận tải Quốc tế 16 lOMoAR cPSD| 10210989 đường bộ - Vận chuyển container
- Giao hàng thương mại điện tử
2.1.3.6 Dịch vụ hàng triển lãm
Đóng gói hàng trưng bày, khai
báo xuất nhập khẩu, chịu trách nhiệm
giao nhận hàng hóa, tư vấn vận
chuyển hàng trưng bày, điều phối
việc chuyển đến và chuyển đi các hiện vật
Hình 2.8: Dịch vụ hàng triển
2.1.3.7 Dịch vụ hàng dự án lãm
Panda có nhiều kinh nghiệm trong việc vận chuyển dự án cho các công ty
quốc tế nổi tiếng khác nhau. Nhận vận chuyển hàng bất kể vị trí địa điểm dự án
hoặc các yêu cầu xử lý đối với các công việc lắp dựng/ tắt máy cho nhà máy công nghiệp, v.v.
- Dịch vụ trọn gói hàng dự án
- Xuất/ nhập/ nội địa
- Hàng rời, đầu kéo, mooc kéo
- Cần trục nâng hạng nặng
- Dịch vụ đóng thùng đóng hàng
Hiện Panda Bacninh đang vận chuyển hàng dự án, dựng máy cho các khu
công nghiệp tại Bắc Ninh 17 lOMoAR cPSD| 10210989
Hình 2.9: Dịch vụ hàng dự án
2.1.4 Cơ cấu tổ chức
Sơ đồ 2.2: Cơ cấu tổ chức
Panda Bắc Ninh thuộc loại hình công ty chi nhánh nhưng mới hoạt động
độc lập do vậy tổ chức bộ máy quản lý của công ty theo mô hình trực tuyến chức
năng tương đối gọn nhẹ và có sự phân cấp rõ ràng thông qua sơ đồ như trên. 18 lOMoAR cPSD| 10210989
2.1.4.1 Giám đốc chi nhánh: Nguyễn Thị Thúy
- Chịu trách nhiệm về các hoạt động của chi nhánh
- Theo dõi hoạt động của các phòng nghiệp vụ
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh cho công ty
- Tham mưu về mặt pháp lý
- Giải quyết các chính sách về chế độ lao động, lương thưởng
- Bồi dưỡng, đào tạo nhân viên cho công ty
2.1.4.2 Phòng chứng từ (6 nhân viên): được chia thành hai bộ phận: hàng xuất và hàng nhập
- Bộ phận hàng xuất (3 nhân viên):
+ Cập nhật lịch tàu chạy và cước của các hãng tàu thông báo cho khách hàng
+ Thu thập thông tin về lô hàng, chuẩn bị chứng từ cần thiết cho khách hàng
+ Cung cấp thông tin của các lô hàng cho người vận tải, hãng tàu
+ Liên lạc và gửi chứng từ cho các đại lý nước ngoài về các lô hàng để thay
mặt công ty theo dõi và giao hàng cho người nhận hàng tại nơi đến
+ Cung cấp thông tin cho khách hàng về lịch trình của các lô hàng
+ Giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan - Bộ phận hàng nhập (3 nhân viên):
+ Phụ trách về chứng từ cho tất cả các lô hàng nhập của công ty
+ Thực hiện các công đoạn cần thiết để đảm bảo hàng hóa giao cho khách
hàng theo đúng thỏa thuận như fax...
+ Liên lạc với các hãng tàu, hãng hàng không để theo dõi tiến độ lô hàng
+ Theo dõi công nợ trong nước và nước ngoài trong phạm vi hàng nhập
2.1.4.3 Phòng sales (4 nhân viên) :
- Tìm kiếm khách hàng, liên lạc với các hãng tàu, đại lý trong và ngoài nước
- Giới thiệu lĩnh vực hoạt động của công ty với khách hàng, chào giá cước,
dịch vụ giao nhận, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty 19