








Preview text:
lOMoAR cPSD| 61526682 Thời gian Học phần Năng lực rèn luyện Hành động Năm 1 - - Mỹ học -
Hiểu học sinh, thâm nhập vào thế giới -
Đọc, nghiên cứu giáo trình và các tài - Tâm lý học
bên trong người học, hiểu tường tận
liệu liên quan đến học phần. Tích giáo dục
nhân cách, quan sát tinh tế biểu hiện tâm -
cực tham gia các giờ học để được Giáo dục học lý của học sinh.
hướng dẫn cụ thể, chính xác những -
Vạch ra dự án phát triển nhân cách cho
nội dung, tri thức, kĩ năng cần có học sinh
trong giao tiếp và ứng xử tâm lý. -
Dựa vào mục đích giáo dục và đào tạo,
Tăng cường tham gia các hoạt động
hình dung trước cần phải giáo dục cho -
tập thể, ngoại khóa để có cơ hội tiếp
từng học sinh những phẩm chất nhân
xúc, giao tiếp để hình thành những cách nào.
kinh nghiệm, nhận biết về tâm lý và -
Giao tiếp sư phạm, nhận biết biểu hiện
biểu hiện, hình thành những kĩ năng
bên ngoài và diễn biến tâm lý bên trong, ứng xử phù hợp.
sử dụng phương tiện ngôn ngữ và phi
Từ những giờ học và hoạt động
ngôn ngữ điều khiển, điều chỉnh quá
ngoài giờ học, rút ra những bài học trình giao tiếp. -
kinh nghiệm về ứng xử sư phạm cần -
Cảm hóa học sinh, gây ảnh hưởng của
thiết, hình thành mục tiêu, định
mình lên học sinh bằng tình cảm, niềm
hướng cho quá trình học tập tiếp tin, ý chí.
theo và cả quá trình làm việc dạy -
Khéo léo ứng xử sư phạm, tìm phương học sau này.
thức tác động lên hs hiểu quả trong tình huống cụ thể. lOMoAR cPSD| 61526682 - Cơ sở văn hóa -
Hiểu biết của giáo viên, nâng cao tri thức, -
Tích cực đọc và nghiên cứu các giáo Việt Nam
hiểu biết của giáo viên về những vấn đề
trình, tư liệu liên quan đến học - Văn học dân
liên quan đến môn học mình sẽ dạy. phần. gian người -
Thành lập nhóm học tập để trao Việt
đổi, chia sẻ những hiểu biết, tri thức. -
Liên hệ, chia sẻ với thầy cô phụ
trách học phần về những vấn đề
chưa hiểu, chưa rõ để được hướng dẫn, giải đáp. - Dẫn luận -
Rèn luyện năng lực biểu đạt rõ ràng, -
Nghiên cứu giáo trình và tài liệu ngôn ngữ học mạch lạc -
Thực hiện các bài tập thực hành, - Nhập môn lý -
Cung cấp tri thức, kĩ năng về ngôn ngữ
thuyết trình, phản biện để rèn luyện luận văn học
phục vụ quá trình dạy học Ngữ văn. tư duy, ngôn ngữ - Hán văn cơ sở
Tích cực tham gia phát biểu, nhận -
xét, đánh giá trong các giờ học để
nâng cao kĩ năng trình bày, lập luận, diễn đạt… -
Mở rộng tiếp xúc và học tập ngoại
ngữ để nâng cao trình độ về ngôn
ngữ và trang bị kĩ năng ngôn ngữ cần thiết lOMoAR cPSD| 61526682 - Phương pháp -
Nắm vững kĩ thuật nghiên cứu và giảng -
Thực hành nhiều bài tập để rèn nghiên cứu dạy
luyện kĩ năng nghiên cứu, phân tích, khoa học môn -
Truyền đạt tài liệu rõ ràng, dễ hiểu, kích đánh giá. Ngữ văn Hệ
thích người học đam mê học hỏi -
Tham khảo, học hỏi cách đọc và - thống thể loại
nghiên cứu tài liệu từ thầy cô, các và thi pháp
anh chị khóa trên để có phương pháp học hiệu quả văn học VN -
Tham khảo những giáo án, bài giảng trung đại
của anh chị khóa trên để học hỏi
cách thức nghiên cứu và vận dụng tư liệu. -
Học tập từ thầy cô những cách
truyền đạt hay, dễ hiểu. Năm 2 - Kinh tế chính -
Tri thức và tầm hiểu biết của người giáo -
Đọc, nghiên cứu giáo trình và các lOMoAR cPSD| 61526682 - trị Mác – - viên: -
tài liệu liên quan đến học phần. Lênin
Nâng cao tri thức và hiểu biết cho bản - - Pháp luật đại
thân, đưa những vấn đề liên quan vào bộ
Thành lập nhóm học tập để trao cương môn để giảng dạy
đổi, chia sẻ những hiểu biết, tri Phát triển -
-> Tạo được bài học hiểu quả, sinh động thức. chương trình
Vạch dự án phát triển nhân cách học sinh: - môn Ngữ Văn -
Dựa vào mục đích giáo dục và yêu cầu
Liên hệ, chia sẻ với thầy cô phụ đào tạo
trách học phần về những vấn đề
-> Hình dung trước cần phải giáo dục cho
chưa hiểu, chưa rõ để được hướng
từng học sinh những phẩm chất nhân dẫn, giải đáp.
cách nào và hướng hoạt động của mình
tới đâu để đạt được hình mẫu trọn vẹn của con người mới - Từ vựng tiếng -
Chế biến tài liệu học tập: -
Nghiên cứu giáo trình và tài liệu Việt trong hệ -
Gia công về mặt sư phạm cho giáo viên -
Thực hiện các bài tập thực hành, thống và
đối với tài liệu học tập nhằm làm cho nó
thuyết trình, phản biện để rèn luyện trong sử dụng
phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, đặc điểm tư duy, ngôn ngữ Khuynh
cá nhân và trình độ của học sinh -
Tích cực tham gia phát biểu, nhận - hướng văn -
Phải đảm bảo logic sư phạm Kỹ
xét, đánh giá trong các giờ học để học và loại - thuật dạy học:
nâng cao kĩ năng trình bày, lập luận, hình tác gia -
Rèn luyện năng lực biểu đạt rõ ràng, diễn đạt… văn học trung mạch lạc -
Thực hành nhiều bài tập để rèn đại Việt Nam -
Cung cấp tri thức về ngôn ngữ ->
luyện kĩ năng nghiên cứu, phân tích, Tác phẩm và
Phục vụ cho quá trình giảng dạy đánh giá. - thể loại văn - Ngôn ngữ: - học - lOMoAR cPSD| 61526682
Biểu đạt rõ ràng, mạch lạc ý nghĩ và tình
Tham khảo, học hỏi cách đọc và
cảm của mình bằng lời nói cũng như
nghiên cứu tài liệu từ thầy cô, các
anh chị khóa trên để có phương - Các lý thuyết -
hành vi cử chỉ, nét mặt và điệu bộ Về pháp học hiệu quả và phương
nội dung: chứa đựng thông tin lớn, pháp tiếp cận -
liên tục, logic, khoa học văn học
Về hình thức: giản dị, sinh động , giầu - hình ảnh -
Khéo léo đối xử sư phạm:
Tìm phương thức tác động đến học sinh
hiệu quả trong từng tình huống cụ thể lOMoAR cPSD| 61526682 - Giao tiếp sư -
Tổ chức các hoạt động sư phạm: -
Mở rộng tiếp xúc và học tập ngoại phạm -
Tổ chức lao động và gắn kết cho cá nhân
ngữ để nâng cao trình độ về ngôn - Tiếng Anh
học sinh cũng như tập thể trong những
ngữ và trang bị kĩ năng ngôn ngữ chuyên ngành
điều kiện sư phạm khác nhau Hiểu cần thiết - học sinh: -
Từ những giờ học và hoạt động -
Thâm nhập vào thế giới bên trong của
ngoài giờ học, rút ra những bài học
người học, có thể hiểu biết tường tận về
kinh nghiệm về ứng xử sư phạm cần
nhân cách và biết quan sát tinh tế những
thiết, hình thành mục tiêu, định
biểu hiện tâm lý của học sinh trong quá
hướng cho quá trình học tập tiếp
trình dạy học và giáo dục Giao tiếp sư
theo và cả quá trình làm việc dạy - phạm: học sau này. -
Nhận thức biểu hiện bên ngoài và diễn biến tâm lý -
Sử dụng phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ
-> Điều khiển, điều chỉnh quá trình giao tiếp - “Cảm hóa” học sinh: -
Gây được ảnh hưởng của mình lên học
sinh bằng tình cảm, niềm tin, ý chí lOMoAR cPSD| 61526682 Năm 3 - Phong cách -
Rèn luyện năng lực biểu đạt rõ ràng, -
Xây dựng một bài giảng logic, có sự học tiếng Việt mạch lạc
vận dụng giữa kiến thức trước để - Văn học Đông -
Cung cấp tri thức, kĩ năng về ngôn ngữ giảng dạy. Âu- Nga Hệ
phục vụ quá trình dạy học Ngữ văn Cung -
Đưa ra các ví dụ cụ thể và biết liên - thống thể -
cấp kiến thức cô đọng, chính xác, liên hệ
hệ vận dụng vào thực tiễn cuộc loại và tác giả
được nhiều mặt giữa kiến thức cũ và sống tiêu biểu văn kiến thức mới. -
Tìm hiểu kinh nghiệm từ người đi học VN Ngữ -
Nắm vững kĩ thuật dạy học: truyền đạt tài
trước để học hỏi cách dạy và nâng - dụng học
liệu rõ ràng, vừa sức với người học.
dần trình độ giảng dạy lên mức Văn học Tây năng lực - Âu – Mỹ Văn bản Hán - Nôm Việt Nam - Tư tưởng Hồ -
Hiểu biết từ những tri thức được tích lũy, -
Tích cực tham gia các buổi ngoại Chí Minh
nắm vững nội dung bản chất kiến thức
khóa ngoài giờ về vấn đề chính trị, - Lịch sử
chính trị đã được tiếp nhận để tái tạo lại về chủ nghĩa xã hội. ĐCSVN
một cách chính xác cho học sinh. Hình -
Thực hiện và hoàn thành tốt nghĩa -
thành tư tưởng chính trị ở người thầy,
vụ công dân trong mỗi người. Mở
trao dồi bản thân, có tinh thần trách -
rộng tiếp xúc với các bài giảng về
nhiệm với công việc => Truyền đạt niềm
đường lối chủ trương của Đảng,
tin, các phẩm chất tốt đẹp đến cho mọi
chính sách, pháp luật của Nhà HS. nước. lOMoAR cPSD| 61526682 - -Thực hành -
Tìm ra những phương thức tác động đến -
Tiến hành các hoạt động giao tiếp dạy học
học sinh, cân nhắc đúng đắn những
một cách giản dị, thiện chí của - Phương pháp
nhiệm vụ sư phạm trong từng tình huống
những hình thức đối xử dạy học Ngữ sư phạm cụ thể. -
Khéo léo ứng xử trước những câu - văn 2 -
Tổ chức lao động trong những điều kiện -
hỏi học sinh đưa ra và áp dụng các Phương pháp hoạt động sư phạm. biện pháp thích hợp dạy học Ngữ -
Gây hứng thú, tạo sự ham học hỏi cho
Biết biến cái bị động thành cái chủ văn 1 người học.
động, giải quyết một cách mau lẹ -
Nắm vững kĩ thuật dạy học: truyền đạt tài
các vấn đề trong công tác giáo dục
liệu rõ ràng, vừa sức với người học. Năm 4 - Văn học dân -
Trau dồi kiến thức về văn hóa,… -> phục -
Sáng tạo trong truyền đạt kiến thức gian các dân vụ cho bài dạy
thông qua trò chơi, các cuộc trò tộc thiểu số -
Giảng dạy, tiếp nhận và cập nhật liên tục
chuyện, đối thoại, qua từng câu - Quản lí Nhà
lượng kiến thức mới được phổ cập. Óc tư chuyện kể. nước về giáo - duy, sáng tạo cao -
Sáng tạo, biến những suy nghĩ dục
tưởng chừng vớ vẩn của học sinh - Tư duy sáng
thành những sản phẩm dạy học thú tạo và khởi vị. nghiệp lOMoAR cPSD| 61526682 - Hoạt động -
Nghiên cứu tài liệu giảng dạy bộ môn -
Bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm trải nghiệm Ngữ văn cấp THCS/THPT. thực tế trong dạy học -
Soạn bài, chuẩn bị “kịch bản” trước khi -
Luyện tập cách soạn giáo án lí Ngữ Văn đến lớp. thuyết - Kiến tập sư -
Phân tích chương trình đào tạo, chương -
Thể hiện các thao tác nhuần phạm
trình môn học -> xác định nội dung dạy
nhuyễn trong lớp học (đi,đứng,ra, - Thực tập sư học cho bài học. vào, giảng,…) phạm -
Giao tiếp sư phạm (giáo viên – giáo viên, -
Tập đánh giá, chấm điểm bài làm giáo viên – học sinh) của học sinh -
Nắm bắt tâm lý và mong muốn của
học sinh trong mỗi tiết học. -
Tham gia các tiết dự giờ -> học hỏi,
rút kinh nghiệm cho bản than.