lOMoARcPSD| 61526682
Thời gian
Học phần
Năng lực rèn luyện
Hành động
Năm 1
-
- Mỹ học
- Tâm học
giáo dục
Giáo dục học
-
-
-
-
-
-
Hiểu học sinh, thâm nhập vào thế gii
bên trong người học, hiểu tường tận
nhân cách, quan sát nh tế biểu hiện tâm
lý của học sinh.
Vạch ra dự án phát triển nhân cách cho
học sinh
Dựa vào mục đích giáo dục đào tạo,
hình dung trước cần phải giáo dục cho
từng học sinh những phẩm chất nhân
cách nào.
Giao ếp phạm, nhận biết biểu hiện
bên ngoài và diễn biến tâm bên trong,
sử dụng phương ện ngôn ngữ phi
ngôn ngữ điều khiển, điều chỉnh quá
trình giao ếp.
Cảm hóa học sinh, gây ảnh hưởng của
mình lên học sinh bằng nh cảm, niềm
n, ý chí.
Khéo léo ứng xử phạm, m phương
thức tác động lên hs hiểu quả trong nh
huống cụ thể.
-
-
-
-
Đọc, nghiên cứu giáo trình các tài
liệu liên quan đến học phần. Tích
cực tham gia các gihọc để đưc
ớng dẫn cụ thể, chính xác những
nội dung, tri thức, năng cần
trong giao ếp và ứng xử tâm lý.
Tăng cường tham gia các hoạt động
tập thể, ngoại khóa để hội ếp
xúc, giao ếp đhình thành những
kinh nghiệm, nhận biết về tâm lý và
biểu hiện, hình thành những năng
ứng xử phù hợp.
T những gi học hoạt động
ngoài giờ học, t ra những bài học
kinh nghiệm về ứng xử phạm cần
thiết, nh thành mục êu, định
ớng cho quá trình học tập ếp
theo cả quá trình làm việc dạy
học sau này.
lOMoARcPSD| 61526682
- sở văn hóa
Việt Nam
- Văn học dân
gian người
Việt
-
Hiểu biết của giáo viên, ng cao tri thức,
hiểu biết của giáo viên về những vấn đề
liên quan đến môn học mình sẽ dạy.
-
-
Tích cực đọc và nghiên cứu các giáo
trình, liệu liên quan đến học
phn.
Thành lập nhóm học tập để trao
đổi, chia sẻ những hiểu biết, tri
thc.
-
Liên hệ, chia sẻ với thầy cô phụ
trách học phần về những vấn đề
chưa hiểu, chưa để được ớng
dẫn, giải đáp.
-
-
-
-
-
Rèn luyện năng lực biểu đạt ràng,
mạch lạc
Cung cấp tri thức, năng về ngôn ng
phục vụ quá trình dạy học Ngữ văn.
-
-
-
Nghiên cứu giáo trình tài liệu
Thực hiện các i tập thực hành,
thuyết trình, phản biện để rèn luyện
tư duy, ngôn ng
Tích cực tham gia phát biểu, nhận
xét, đánh giá trong các giờ học để
nâng cao kĩ năng trình bày, lập luận,
diễn đạt…
-
Mở rộng ếp c học tập ngoại
ngđnâng cao trình độ về ngôn
ng trang b năng ngôn ngữ
cần thiết
lOMoARcPSD| 61526682
-
-
-
-
Nắm vững thuật nghiên cứu và giảng
dạy
Truyền đạt tài liệu rõ ràng, dễ hiểu, kích
thích người học đam mê học hỏi
-
-
-
Thực hành nhiều bài tập để rèn
luyện năng nghiên cứu, phân ch,
đánh giá.
Tham khảo, học hỏi cách đọc
nghiên cứu tài liệu từ thầy cô, các
anh ch khóa trên để phương
pháp học hiệu qu
Tham khảo những giáo án, bài giảng
của anh chị khóa trên để học hỏi
cách thức nghiên cứu vận dụng
tư liệu.
-
Học tập từ thầy những cách
truyền đạt hay, dễ hiu.
Năm 2
-
-
Tri thức và tầm hiểu biết của người giáo
-
Đọc, nghiên cứu giáo trình và các
lOMoARcPSD| 61526682
-
-
-
-
-
viên:
Nâng cao tri thức hiểu biết cho bản
thân, đưa những vấn đề liên quan vào bộ
môn để giảng dạy
-> Tạo được bài học hiểu quả, sinh động
Vạch dự án phát triển nhân cách học sinh:
Dựa vào mục đích giáo dục yêu cầu
đào tạo
-> Hình dung trước cần phải giáo dục cho
từng học sinh những phẩm chất nhân
cách nào và hướng hoạt động của mình
tới đâu để đạt được hình mẫu trọn vẹn
của con người mới
-
-
-
tài liệu liên quan đến học phn.
Thành lập nhóm học tập để trao
đổi, chia sẻ những hiểu biết, tri
thc.
Liên hệ, chia s với thầy phụ
trách học phần về những vấn đề
chưa hiểu, chưa rõ đđược ớng
dẫn, giải đáp.
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
Chế biến tài liệu học tập:
Gia công về mặt phạm cho giáo viên
đối với tài liệu học tập nhằm làm cho
phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, đặc điểm
cá nhân và trình độ của học sinh
Phải đảm bảo logic phạm K
thuật dạy học:
Rèn luyện năng lực biểu đạt ràng,
mạch lạc
Cung cấp tri thức về ngôn ngữ ->
Phục vụ cho quá trình giảng dy
Ngôn ngữ:
-
-
-
-
-
Nghiên cứu giáo trình tài liu
Thực hiện các bài tập thực hành,
thuyết trình, phản biện để rèn luyện
tư duy, ngôn ng
Tích cực tham gia phát biểu, nhn
xét, đánh giá trong các gihọc để
nâng cao kĩ năng trình bày, lập luận,
diễn đạt…
Thực hành nhiều bài tập để rèn
luyện năng nghiên cứu, phân ch,
đánh giá.
lOMoARcPSD| 61526682
Biểu đạt rõ ràng, mạch lạc ý ngvà nh
cảm của mình bằng lời nói cũng như
Tham khảo, học hỏi cách đọc
nghiên cứu tài liệu từ thầy cô, các
anh chị khóa trên để có phương
-
-
-
-
-
hành vi cử chỉ, nét mặt điệu bV
nội dung: chứa đựng thông n lớn,
liên tục, logic, khoa học
V hình thức: giản dị, sinh động , giầu
hình ảnh
Khéo léo đối xử sư phạm:
Tìm phương thức tác động đến học sinh
hiệu quả trong từng nh huống cụ th
pháp học hiệu qu
lOMoARcPSD| 61526682
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
Tchức các hoạt động sư phạm:
Tchức lao động và gắn kết cho nhân
học sinh cũng như tập thể trong những
điều kiện phạm khác nhau Hiểu
học sinh:
Thâm nhập vào thế giới bên trong của
người học, có thể hiểu biết tường tận về
nhân cách biết quan sát nh tế những
biểu hiện tâm của học sinh trong quá
trình dạy học giáo dục Giao ếp sư
phm:
Nhận thức biểu hiện bên ngoài din
biến tâm lý
Sử dụng phương ện ngôn ngữ phi
ngôn ngữ
-> Điều khiển, điều chỉnh quá trình giao
ếp
“Cảm hóa” học sinh:
Gây đưc ảnh hưởng của mình lên học
sinh bằng nh cảm, niềm n, ý chí
-
-
Mở rộng ếp xúc học tập ngoại
ngđnâng cao trình đvngôn
ngtrang bị năng ngôn ngữ
cần thiết
T những gi học hoạt động
ngoài giờ học, t ra những bài học
kinh nghiệm về ứng xử phạm cần
thiết, nh thành mục êu, định
ớng cho quá trình học tập ếp
theo cả quá trình làm việc dạy
học sau này.
lOMoARcPSD| 61526682
Năm 3
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
Rèn luyện năng lực biểu đạt ràng,
mạch lạc
Cung cấp tri thức, năng về ngôn ngữ
phục vụ quá trình dạy học Ngữ văn Cung
cấp kiến thức đọng, chính xác, liên hệ
được nhiều mặt giữa kiến thức và
kiến thức mới.
Nắm vững thuật dạy học: truyền đạt tài
liệu rõ ràng, vừa sức với người học.
-
-
-
Xây dựng một bài giảng logic, có sự
vận dụng giữa kiến thức trước đ
giảng dạy.
Đưa ra các dcthbiết liên
hệ vận dụng vào thực ễn cuộc
sống
Tìm hiểu kinh nghiệm từ người đi
trước để học hỏi cách dạy nâng
dần trình đ giảng dạy n mức
năng lực
-
-
-
-
Hiểu biết từ những tri thức được ch lũy,
nắm vững nội dung bản chất kiến thức
chính trị đã được ếp nhận để tái tạo lại
một cách chính xác cho học sinh. Hình
thành ởng chính trị người thầy,
trao dồi bản thân, nh thần trách
nhiệm với công việc => Truyền đạt niềm
n, các phẩm chất tốt đẹp đến cho mọi
HS.
-
-
-
Tích cực tham gia các buổi ngoại
khóa ngoài giờ về vấn đề chính trị,
về chủ nghĩa xã hội.
Thực hiện hoàn thành tốt nghĩa
vụ công dân trong mỗi người. Mở
rộng ếp xúc với các bài giảng về
đường lối chủ trương của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà
c.
lOMoARcPSD| 61526682
-
-
-
Tìm ra những phương thức tác động đến
học sinh, cân nhắc đúng đắn những
nhiệm vụ sư phạm trong từng nh huống
sư phạm cụ th.
-
-
Tiến hành các hoạt động giao ếp
một cách giản dị, thiện chí của
những hình thức đối xử
Khéo léo ứng xử trước những câu
-
-
-
-
Tchức lao động trong những điều kiện
hoạt động sư phạm.
Gây hứng thú, tạo sự ham học hỏi cho
người học.
Nắm vững thuật dạy học: truyền đạt tài
liệu rõ ràng, vừa sức với người học.
-
hỏi học sinh đưa ra áp dụng các
biện pháp thích hợp
Biết biến cái bđộng thành cái chủ
động, giải quyết một cách mau l
các vấn đề trong công tác giáo dục
Năm 4
-
-
-
-
-
-
Trau dồi kiến thức về văn hóa,… -> phục
vụ cho bài dạy
Giảng dạy, ếp nhận và cập nhật liên tục
ợng kiến thức mới được phổ cập. Óc
duy, sáng tạo cao
-
-
Sáng tạo trong truyền đạt kiến thức
thông qua trò chơi, các cuộc trò
chuyện, đối thoại, qua từng câu
chuyện kể.
Sáng tạo, biến những suy nghĩ
ởng chừng vớ vẩn của học sinh
thành những sản phẩm dạy học thú
vị.
lOMoARcPSD| 61526682
-
-
-
-
-
-
-
Nghiên cứu tài liệu giảng dạy bộ môn
Ngữ văn cấp THCS/THPT.
Soạn bài, chuẩn bị “kch bản” trước khi
đến lớp.
Phân ch chương trình đào tạo, chương
trình môn hc -> xác định nội dung dy
học cho bài học.
Giao ếp sư phạm (giáo viên – giáo viên,
giáo viên – học sinh)
-
-
-
-
Bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm
thực tế
Luyện tập cách soạn giáo án
thuyết
Th hiện các thao tác nhuần
nhuyễn trong lớp học (đi,đứng,ra,
vào, giảng,…)
Tập đánh giá, chấm điểm bài làm
của học sinh
-
Nắm bắt tâm mong muốn của
học sinh trong mỗi ết học.
-
Tham gia các ết dự giờ -> học hỏi,
rút kinh nghiệm cho bản than.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 61526682 Thời gian Học phần Năng lực rèn luyện Hành động Năm 1 - - Mỹ học -
Hiểu học sinh, thâm nhập vào thế giới -
Đọc, nghiên cứu giáo trình và các tài - Tâm lý học
bên trong người học, hiểu tường tận
liệu liên quan đến học phần. Tích giáo dục
nhân cách, quan sát tinh tế biểu hiện tâm -
cực tham gia các giờ học để được Giáo dục học lý của học sinh.
hướng dẫn cụ thể, chính xác những -
Vạch ra dự án phát triển nhân cách cho
nội dung, tri thức, kĩ năng cần có học sinh
trong giao tiếp và ứng xử tâm lý. -
Dựa vào mục đích giáo dục và đào tạo,
Tăng cường tham gia các hoạt động
hình dung trước cần phải giáo dục cho -
tập thể, ngoại khóa để có cơ hội tiếp
từng học sinh những phẩm chất nhân
xúc, giao tiếp để hình thành những cách nào.
kinh nghiệm, nhận biết về tâm lý và -
Giao tiếp sư phạm, nhận biết biểu hiện
biểu hiện, hình thành những kĩ năng
bên ngoài và diễn biến tâm lý bên trong, ứng xử phù hợp.
sử dụng phương tiện ngôn ngữ và phi
Từ những giờ học và hoạt động
ngôn ngữ điều khiển, điều chỉnh quá
ngoài giờ học, rút ra những bài học trình giao tiếp. -
kinh nghiệm về ứng xử sư phạm cần -
Cảm hóa học sinh, gây ảnh hưởng của
thiết, hình thành mục tiêu, định
mình lên học sinh bằng tình cảm, niềm
hướng cho quá trình học tập tiếp tin, ý chí.
theo và cả quá trình làm việc dạy -
Khéo léo ứng xử sư phạm, tìm phương học sau này.
thức tác động lên hs hiểu quả trong tình huống cụ thể. lOMoAR cPSD| 61526682 - Cơ sở văn hóa -
Hiểu biết của giáo viên, nâng cao tri thức, -
Tích cực đọc và nghiên cứu các giáo Việt Nam
hiểu biết của giáo viên về những vấn đề
trình, tư liệu liên quan đến học - Văn học dân
liên quan đến môn học mình sẽ dạy. phần. gian người -
Thành lập nhóm học tập để trao Việt
đổi, chia sẻ những hiểu biết, tri thức. -
Liên hệ, chia sẻ với thầy cô phụ
trách học phần về những vấn đề
chưa hiểu, chưa rõ để được hướng dẫn, giải đáp. - Dẫn luận -
Rèn luyện năng lực biểu đạt rõ ràng, -
Nghiên cứu giáo trình và tài liệu ngôn ngữ học mạch lạc -
Thực hiện các bài tập thực hành, - Nhập môn lý -
Cung cấp tri thức, kĩ năng về ngôn ngữ
thuyết trình, phản biện để rèn luyện luận văn học
phục vụ quá trình dạy học Ngữ văn. tư duy, ngôn ngữ - Hán văn cơ sở
Tích cực tham gia phát biểu, nhận -
xét, đánh giá trong các giờ học để
nâng cao kĩ năng trình bày, lập luận, diễn đạt… -
Mở rộng tiếp xúc và học tập ngoại
ngữ để nâng cao trình độ về ngôn
ngữ và trang bị kĩ năng ngôn ngữ cần thiết lOMoAR cPSD| 61526682 - Phương pháp -
Nắm vững kĩ thuật nghiên cứu và giảng -
Thực hành nhiều bài tập để rèn nghiên cứu dạy
luyện kĩ năng nghiên cứu, phân tích, khoa học môn -
Truyền đạt tài liệu rõ ràng, dễ hiểu, kích đánh giá. Ngữ văn Hệ
thích người học đam mê học hỏi -
Tham khảo, học hỏi cách đọc và - thống thể loại
nghiên cứu tài liệu từ thầy cô, các và thi pháp
anh chị khóa trên để có phương pháp học hiệu quả văn học VN -
Tham khảo những giáo án, bài giảng trung đại
của anh chị khóa trên để học hỏi
cách thức nghiên cứu và vận dụng tư liệu. -
Học tập từ thầy cô những cách
truyền đạt hay, dễ hiểu. Năm 2 - Kinh tế chính -
Tri thức và tầm hiểu biết của người giáo -
Đọc, nghiên cứu giáo trình và các lOMoAR cPSD| 61526682 - trị Mác – - viên: -
tài liệu liên quan đến học phần. Lênin
Nâng cao tri thức và hiểu biết cho bản - - Pháp luật đại
thân, đưa những vấn đề liên quan vào bộ
Thành lập nhóm học tập để trao cương môn để giảng dạy
đổi, chia sẻ những hiểu biết, tri Phát triển -
-> Tạo được bài học hiểu quả, sinh động thức. chương trình
Vạch dự án phát triển nhân cách học sinh: - môn Ngữ Văn -
Dựa vào mục đích giáo dục và yêu cầu
Liên hệ, chia sẻ với thầy cô phụ đào tạo
trách học phần về những vấn đề
-> Hình dung trước cần phải giáo dục cho
chưa hiểu, chưa rõ để được hướng
từng học sinh những phẩm chất nhân dẫn, giải đáp.
cách nào và hướng hoạt động của mình
tới đâu để đạt được hình mẫu trọn vẹn của con người mới - Từ vựng tiếng -
Chế biến tài liệu học tập: -
Nghiên cứu giáo trình và tài liệu Việt trong hệ -
Gia công về mặt sư phạm cho giáo viên -
Thực hiện các bài tập thực hành, thống và
đối với tài liệu học tập nhằm làm cho nó
thuyết trình, phản biện để rèn luyện trong sử dụng
phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, đặc điểm tư duy, ngôn ngữ Khuynh
cá nhân và trình độ của học sinh -
Tích cực tham gia phát biểu, nhận - hướng văn -
Phải đảm bảo logic sư phạm Kỹ
xét, đánh giá trong các giờ học để học và loại - thuật dạy học:
nâng cao kĩ năng trình bày, lập luận, hình tác gia -
Rèn luyện năng lực biểu đạt rõ ràng, diễn đạt… văn học trung mạch lạc -
Thực hành nhiều bài tập để rèn đại Việt Nam -
Cung cấp tri thức về ngôn ngữ ->
luyện kĩ năng nghiên cứu, phân tích, Tác phẩm và
Phục vụ cho quá trình giảng dạy đánh giá. - thể loại văn - Ngôn ngữ: - học - lOMoAR cPSD| 61526682
Biểu đạt rõ ràng, mạch lạc ý nghĩ và tình
Tham khảo, học hỏi cách đọc và
cảm của mình bằng lời nói cũng như
nghiên cứu tài liệu từ thầy cô, các
anh chị khóa trên để có phương - Các lý thuyết -
hành vi cử chỉ, nét mặt và điệu bộ Về pháp học hiệu quả và phương
nội dung: chứa đựng thông tin lớn, pháp tiếp cận -
liên tục, logic, khoa học văn học
Về hình thức: giản dị, sinh động , giầu - hình ảnh -
Khéo léo đối xử sư phạm:
Tìm phương thức tác động đến học sinh
hiệu quả trong từng tình huống cụ thể lOMoAR cPSD| 61526682 - Giao tiếp sư -
Tổ chức các hoạt động sư phạm: -
Mở rộng tiếp xúc và học tập ngoại phạm -
Tổ chức lao động và gắn kết cho cá nhân
ngữ để nâng cao trình độ về ngôn - Tiếng Anh
học sinh cũng như tập thể trong những
ngữ và trang bị kĩ năng ngôn ngữ chuyên ngành
điều kiện sư phạm khác nhau Hiểu cần thiết - học sinh: -
Từ những giờ học và hoạt động -
Thâm nhập vào thế giới bên trong của
ngoài giờ học, rút ra những bài học
người học, có thể hiểu biết tường tận về
kinh nghiệm về ứng xử sư phạm cần
nhân cách và biết quan sát tinh tế những
thiết, hình thành mục tiêu, định
biểu hiện tâm lý của học sinh trong quá
hướng cho quá trình học tập tiếp
trình dạy học và giáo dục Giao tiếp sư
theo và cả quá trình làm việc dạy - phạm: học sau này. -
Nhận thức biểu hiện bên ngoài và diễn biến tâm lý -
Sử dụng phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ
-> Điều khiển, điều chỉnh quá trình giao tiếp - “Cảm hóa” học sinh: -
Gây được ảnh hưởng của mình lên học
sinh bằng tình cảm, niềm tin, ý chí lOMoAR cPSD| 61526682 Năm 3 - Phong cách -
Rèn luyện năng lực biểu đạt rõ ràng, -
Xây dựng một bài giảng logic, có sự học tiếng Việt mạch lạc
vận dụng giữa kiến thức trước để - Văn học Đông -
Cung cấp tri thức, kĩ năng về ngôn ngữ giảng dạy. Âu- Nga Hệ
phục vụ quá trình dạy học Ngữ văn Cung -
Đưa ra các ví dụ cụ thể và biết liên - thống thể -
cấp kiến thức cô đọng, chính xác, liên hệ
hệ vận dụng vào thực tiễn cuộc loại và tác giả
được nhiều mặt giữa kiến thức cũ và sống tiêu biểu văn kiến thức mới. -
Tìm hiểu kinh nghiệm từ người đi học VN Ngữ -
Nắm vững kĩ thuật dạy học: truyền đạt tài
trước để học hỏi cách dạy và nâng - dụng học
liệu rõ ràng, vừa sức với người học.
dần trình độ giảng dạy lên mức Văn học Tây năng lực - Âu – Mỹ Văn bản Hán - Nôm Việt Nam - Tư tưởng Hồ -
Hiểu biết từ những tri thức được tích lũy, -
Tích cực tham gia các buổi ngoại Chí Minh
nắm vững nội dung bản chất kiến thức
khóa ngoài giờ về vấn đề chính trị, - Lịch sử
chính trị đã được tiếp nhận để tái tạo lại về chủ nghĩa xã hội. ĐCSVN
một cách chính xác cho học sinh. Hình -
Thực hiện và hoàn thành tốt nghĩa -
thành tư tưởng chính trị ở người thầy,
vụ công dân trong mỗi người. Mở
trao dồi bản thân, có tinh thần trách -
rộng tiếp xúc với các bài giảng về
nhiệm với công việc => Truyền đạt niềm
đường lối chủ trương của Đảng,
tin, các phẩm chất tốt đẹp đến cho mọi
chính sách, pháp luật của Nhà HS. nước. lOMoAR cPSD| 61526682 - -Thực hành -
Tìm ra những phương thức tác động đến -
Tiến hành các hoạt động giao tiếp dạy học
học sinh, cân nhắc đúng đắn những
một cách giản dị, thiện chí của - Phương pháp
nhiệm vụ sư phạm trong từng tình huống
những hình thức đối xử dạy học Ngữ sư phạm cụ thể. -
Khéo léo ứng xử trước những câu - văn 2 -
Tổ chức lao động trong những điều kiện -
hỏi học sinh đưa ra và áp dụng các Phương pháp hoạt động sư phạm. biện pháp thích hợp dạy học Ngữ -
Gây hứng thú, tạo sự ham học hỏi cho
Biết biến cái bị động thành cái chủ văn 1 người học.
động, giải quyết một cách mau lẹ -
Nắm vững kĩ thuật dạy học: truyền đạt tài
các vấn đề trong công tác giáo dục
liệu rõ ràng, vừa sức với người học. Năm 4 - Văn học dân -
Trau dồi kiến thức về văn hóa,… -> phục -
Sáng tạo trong truyền đạt kiến thức gian các dân vụ cho bài dạy
thông qua trò chơi, các cuộc trò tộc thiểu số -
Giảng dạy, tiếp nhận và cập nhật liên tục
chuyện, đối thoại, qua từng câu - Quản lí Nhà
lượng kiến thức mới được phổ cập. Óc tư chuyện kể. nước về giáo - duy, sáng tạo cao -
Sáng tạo, biến những suy nghĩ dục
tưởng chừng vớ vẩn của học sinh - Tư duy sáng
thành những sản phẩm dạy học thú tạo và khởi vị. nghiệp lOMoAR cPSD| 61526682 - Hoạt động -
Nghiên cứu tài liệu giảng dạy bộ môn -
Bồi dưỡng kiến thức, kinh nghiệm trải nghiệm Ngữ văn cấp THCS/THPT. thực tế trong dạy học -
Soạn bài, chuẩn bị “kịch bản” trước khi -
Luyện tập cách soạn giáo án lí Ngữ Văn đến lớp. thuyết - Kiến tập sư -
Phân tích chương trình đào tạo, chương -
Thể hiện các thao tác nhuần phạm
trình môn học -> xác định nội dung dạy
nhuyễn trong lớp học (đi,đứng,ra, - Thực tập sư học cho bài học. vào, giảng,…) phạm -
Giao tiếp sư phạm (giáo viên – giáo viên, -
Tập đánh giá, chấm điểm bài làm giáo viên – học sinh) của học sinh -
Nắm bắt tâm lý và mong muốn của
học sinh trong mỗi tiết học. -
Tham gia các tiết dự giờ -> học hỏi,
rút kinh nghiệm cho bản than.