Tìm hiểu về Hệ thống quản lý của cửa hàng Dreamer Land - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Tìm hiểu về Hệ thống quản lý của cửa hàng Dreamer Land - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Nguyên lý Kế toán (KT 204DV02)
Trường: Đại học Hoa Sen
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ LỚP MIS102DV01 – 0100 MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ Tên đề tài :
Tìm hiểu về Hệ thống quản lý của cửa hàng Dreamer Land Thành viên gồm: 1.
Bùi Thị Thanh Trúc – 2174441 2.
Huỳnh Nhật Trường – 2136137 3. Hồ Đắc Quang – 2162385 4.
Hồ Thị Ngọc Hiếu – 2180202 5. Vũ Ngọc Minh – 2180022
TP. HCM, ngày 25 tháng 12 năm 2018 0
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ LỚP MIS102DV01 – 0100 MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ Tên đề tài :
Tìm hiểu về Hệ thống quản lý của cửa hàng Dreamer Land Thành viên gồm: 1.
Bùi Thị Thanh Trúc – 2174441 2.
Huỳnh Nhật Trường – 2136137 3. Hồ Đắc Quang – 2162385 4.
Hồ Thị Ngọc Hiếu – 2180202 5. Vũ Ngọc Minh – 2180022
TP. HCM, ngày 25 tháng 12 năm 2018 TRÍCH YẾU
Hệ thống quản lý thông tin của một tổ chức thông thường sẽ được hình thành và
phát triển xuyên suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp đó. Việc hình thành nên một
hệ thống quản lý hiệu quả với doanh nghiệp vô cùng cần thiết. Bởi khi doanh nghiệp hay
tổ chức hoạt động có hệ thống thì sẽ tiết kiệm được chi phí, thời gian hay nguồn nhân lực
một cách đáng kể. Thế nhưng, hiện nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp vẫn phải loay hoay
tìm kiếm cho công ty của mình hệ thống quản lý thích hợp bởi vì họ chưa nhìn nhận được
tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống. Sau khi tìm hiểu và thảo luận cùng nhau,
nhóm chúng tôi đã quyết định chọn hệ thống quản lý của công ty Dreamer Land để tiến
hành nghiên cứu và học tập. Qua tìm hiểu, chúng tôi biết được tại Dreamer Land họ sử
dụng hệ thống quản lý qua phần mềm ứng dụng DreamerLand để quản lý thông tin của
cửa hàng. Ứng dụng này cho phép họ nhập, xuất thông tin về tài khoản khách hàng, thu,
chi, dữ liệu hàng tháng mà không cần phải sử dụng qua phần mềm quản trị trung gian
như Odoo, Oracle, iPOS hay Garena. Nhóm chúng tôi đã lựa chọn cách thức phỏng vấn
để hiểu rõ hơn về hệ thống tại đây. 3 MỤC LỤC
TRÍCH YẾU......................................................................................................................3
MỤC LỤC.........................................................................................................................4
LỜI CẢM ƠN....................................................................................................................5
DANH MỤC HÌNH ẢNH..............................................................................................6
DANH MỤC BẢNG BIỂU................................................................................................7
DẪN NHẬP.......................................................................................................................8
Mục tiêu đề án......................................................................................................9
Phân công công việc.............................................................................................9
Kế hoạch thực hiện đề án......................................................................................9 1.
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỀ THỐNG QUẢN LÝ ỨNG DỤNG
DREAMERLAND TẠI CỬA HÀNG DREAMER LAND.............................................10
1.1. Giới thiệu tổng quan về Dreamer Land...............................................................10
1.2. Giới thiệu về ứng dụng DreamerLand................................................................10 2.
GIỚI THIỆU QUY TRÌNH THUÊ MÁY TẠI CỬA HÀNG...................................12
2.1. Mô tả quy trình...................................................................................................12
2.2. Sơ đồ quy trình...................................................................................................13 3.
CƠ SỞ DỮ LIỆU CỦA ỨNG DỤNG DREAMERLAND......................................14
3.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu.........................................................................................14 3.1.1.
Bảng dữ liệu Danh sách game...................................................................14 3.1.2.
Bảng dữ liệu Hóa đơn...............................................................................14 3.1.3.
Bảng dữ liệu Khách hàng..........................................................................14 3.1.4.
Bảng dữ liệu Nhân viên............................................................................15
3.2. Quan hệ giữa các bảng dữ liệu............................................................................15 4.
E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG DREAMER LAND.........................................15 5.
TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG..................................17 6.
ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG......................................17 7.
ỨNG DỤNG QUAN HỆ QUẢN LÝ KHÁCH CỦA HỆ THỐNG DREAMER
LAND.............................................................................................................................. 19
KẾT LUẬN......................................................................................................................22
TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................................23 4 LỜI CẢM ƠN
Đề án của chúng tôi đã được hoàn thành không chỉ bởi những yếu tố chủ quan từ
bản thân, mà bên cạnh đó còn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ nhiều các cá nhân khác.
Trước tiên, chúng tôi xin chân thành cảm ơn cô Phạm Thị Thanh Tâm đã truyền đạt các
kiến thức, kỹ năng cần thiết cho chúng tôi để triển khai đề án. Đồng thời, cô trợ giúp và
tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chúng tôi thực hiện tốt đề án này. Bên cạnh đó, còn có sự
hỗ trợ của ông Bùi Quang Trung – Quản lý cửa hàng Dreamer Land, đã hỗ trợ chúng tôi
thực hiện buổi phỏng vấn. Nhờ những chia sẻ của ông mà chúng tôi có thể hoàn thiện báo
cáo đề án một cách trọn vẹn.
Một lần nữa, nhóm chúng tôi xin chân thành cảm ơn! 5 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Ảnh minh họa danh sách game trong ứng dụng Dreamerland.............................10
Hình 2. Ảnh minh họa tài khoản của ứng dụng DreamerLand.........................................11
Hình 3. Sơ đồ quy trình hoạt động tại cửa hàng Dreamer Land......................................13
Hình 4. Mối quan hệ giữa các bảng dữ liệu......................................................................15
Hình 5. Ảnh minh họa trang web của cửa hàng Dreamer Land........................................16
Hình 6. Hình ảnh trang Fanpage của Dreamer Land........................................................18
Hình 7. Hình ảnh kênh Youtube của Dreamer Land........................................................19
Hình 8. Logo Beat Saber..................................................................................................20
Hình 9. Ảnh minh hoạ gói Combo...................................................................................20
Hình 10. Poster cuộc thi Front Defense Hero...................................................................21
Hình 11. Poster chương trình mua 1 tặng 1......................................................................21 6
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1. Bảng phân công công việc....................................................................................9
Bảng 2. Bảng kế hoạch thực hiện đề án.............................................................................9
Bảng 3. Dữ liệu Danh sách game.....................................................................................14
Bảng 4. Dữ liệu Hóa đơn..................................................................................................14
Bảng 5. Dữ liệu Khách hàng............................................................................................14
Bảng 6. Dữ liệu Nhân viên...............................................................................................15 7 DẪN NHẬP
Hiện nay, chúng ta đang trong quá trình tiến vào thời kỳ công nghiệp 4.0 – thời kỳ
công nghệ Internet vạn vật. Để hiện thực hiện được cuộc cách mạng công nghệ này cần
phải có lượng dữ liệu thông tin khổng lồ. Từ đó, dẫn đến lượng lưu trữ các thông tin ngày
càng lớn, khiến cho việc quản trị dữ liệu gặp nhiều trở ngại. Bên cạnh các doanh nghiệp
lớn đã áp dụng có hệ quản trị dự liệu thì các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay cũng đã
bắt đầu ứng dụng các hệ thống quản trị dữ liệu như Odoo, SAP Business One, Infor ERP
LN cho tổ chức hệ thống dữ liệu của mình. Bởi họ nhận thấy được tầm quan trọng của
việc hệ thống hoá các dữ liệu. Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tìm
ra được cho tổ chức một giải pháp phù hợp kịp thời. Điều đó có thể dẫn đến những sai sót
trong dữ liệu, hay thông tin bị sai lệch, khiến cho doanh nghiệp không thể kiểm soát được tổ chức của mình.
Những doanh nghiệp lớn đã sử dụng rất tốt các nghiệp vụ của phần mềm quản trị
cơ sở dữ liệu trong việc quản lý sản phẩm, xuất nhập kho hay nhận sự của công ty như
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex, Công ty cổ phần Thế Giới Di Động. Các giải
pháp đó giúp cho quy trình hoạt động giảm đi sự chồng chéo và đảm bảo được tính thống
nhất cao cho nhiều đơn vị khác nhau của toàn doanh nghiệp. Không những vậy, còn có
doanh nghiệp có thể xây dựng một hệ thống phần mềm quản lí dữ liệu riêng cho tổ chức
của họ. Phần mềm riêng đó giúp cho họ thực hiện quản lý thông tin một cách chính xác
và hiệu quả hơn, bởi họ hiểu được chính doanh nghiệp của mình có những gì và cần phải sửa chữa những gì.
Từ đây, nhóm chúng tôi mong muốn tìm hiểu về những nền tảng hệ thống quản trị
cơ sở dữ liệu được sử dụng trong doanh nghiệp với mong muốn nắm bắt rõ nét về những
kiến thức mình đã được học như cách thức xây dựng hệ thống thông tin của doanh
nghiệp, phương thức bảo mật thông tin, hay nền tảng xây dựng mối quan hệ với khách
hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn biết thêm về các cách ứng dụng nghiệp vụ của hệ
quản trị dữ liệu trong tổ chức, những hiệu quả hay ảnh hưởng mà nó mang đến cho doanh nghiệp. 8 Mục tiêu đề án
Nhóm chúng tôi đặt ra những mục tiêu đối với thông tin khai thác từ doanh nghiệp:
– Tìm hiểu về Hệ thống quản lý tại trung tâm giải trí thực tế ảo Dreamer Land-
nơi đã xây dựng riêng cho mình một phần mềm quản lý dữ liệu riêng cho công ty.
– Tìm hiểu về bảo mật của hệ thống dữ liệu.
– Tìm hiểu những ứng dụng mà doanh nghiệp đã sử dụng ở điện toán đám mây.
– Tìm hiểu những phương pháp doanh nghiệp đã sử dụng trong việc quản lý quan hệ khách hàng.
– Vận dụng những kiến thức về ngành học của mình trong quá trình nghiên cứu
để hiểu thêm về khía cạnh thực tế.
Bên cạnh đó, nhóm chúng tôi còn đề ra mục tiêu làm việc nhóm với nhau hiệu quả.
Mỗi cá nhân sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình nghiêm túc và hiệu quả.
Phân công công việc
Bảng 1. Bảng phân công công việc STT HỌ TÊN SINH VIÊN
Công việc thực hiện 1 Bùi Thị Thanh Trúc
Tìm tài liệu về doanh nghiệp, ứng dụng CRM của doanh nghiệp 2 Huỳnh Nhật Trường
Dựng clịp, vẽ sơ đồ quy trình 3 Hồ Đắc Quang
Tìm tài liệu về doanh nghiệp, dựng clip 4 Hồ Thị Ngọc Hiếu
Tìm hiểu tính bảo mật của hệ thống, ứng
dụng của social computing, e-commerce 5 Vũ Ngọc Minh
Tìm tài liệu về doanh nghiệp, dựng clip
Kế hoạch thực hiện đề án
Bảng 2. Bảng kế hoạch thực hiện đề án Tuần
Tên công việc thực hiện SV thực hiện Ghi chú 6 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh sách đăng ký đề tài 7 Soạn bảng câu hỏi Cả nhóm 8 Thực hiện phỏng vấn Cả nhóm 9 Tìm kiếm tài liệu Cả nhóm 10 Dựng clip Huỳnh Nhật Trường, Hồ Upload lên youtube Đắc Quang 9 11 Thực hiện nội dung Cả nhóm
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỀ THỐNG QUẢN LÝ ỨNG DỤNG
DREAMERLAND TẠI CỬA HÀNG DREAMER LAND
Video clip của nhóm đã thực hiện: https://www.youtube.com/watch?v=LjrkArTj6XA
1.1. Giới thiệu tổng quan về Dreamer Land
Trung tâm giải trí VR Dreamer Land hiện đang là trung tâm game VR lớn nhất tại
TP.HCM từ trước đến nay. Đến với Dreamer Land, với mức là là 45,000đ cho 10 phút,
khách hàng sẽ được trải nghiệm các tựa game thực tế ảo qua thiết bị VR. Qua đó, bạn
chính là nhân vật trong game mà bạn chọn. Kể từ tháng 10 năm 2017, Dreamer Land đã
chính thức bước vào hoạt động. Sau một năm hình thành và phát triển, cửa hàng đã tự
xây dựng cho mình ứng dụng riêng. Ứng dụng này dành cho tất cả mọi người, ai cũng có
thể sử dụng được từ nhân viên cho đến khách hàng. Và với phân quyền truy cập khác
nhau, nhân viên có thể sử dụng cho công việc thường ngày của họ như thu, chi, nhập dữ
liệu, tính thời gian thay vì sử dụng Garena hay iPOS. Đối với khách hàng thì sử dụng ứng
dụng với phân quyền là sử dụng nghiệp vụ nạp tiền và nhập giờ. Tại cửa hàng hiện nay,
từ nhân viên, thu ngân, quản lý đến khách hàng đều thực hiện các nghiệp vụ được xây
dựng trên ứng dụng DreamerLand này.
1.2. Giới thiệu về ứng dụng DreamerLand
Ứng dụng DreamerLand quản lý những danh mục sau
• Danh sách game: cập nhật các game tại cửa hàng hiện có giúp cho khách hàng có
thể tự xem danh sách game bằng điện thoại của mình. Nếu họ đến cửa hàng vào
những ngày cao điểm, thay vì phải đợi đến lượt mình để có thể được tư vấn chọn
game, thì họ có thể lựa game mình muốn ngay trên ứng dụng trước và chỉ cần
thanh toán khi đến lượt mình. Khi đó, khách hàng sẽ không cần phải đợi chờ lâu
và song song đó cũng giúp tiết kiệm thời gian cho tất cả mọi người. 10
Hình 1. Ảnh minh họa danh sách game trong ứng dụng Dreamerland
• Quản lý giờ: ứng dụng này có công cụ vô cùng thiết yếu đó là tính giờ, thay vì sử
dụng Garena như trước, nhờ có ứng dụng này mà công việc tính thời gian trở nên
đơn giản hơn. Qua ứng dụng đó, nhân viên có thể kiểm soát lượng máy trống
thông qua ứng dụng mà không cần phải xác nhận lại bởi người khác, từ đó giúp
giảm bớt đi một bước trong quy trình hoạt động.
• Thông tin tài khoản: tài khoản người dùng cũng như là tài khoản thành viên, bạn
có thể nạp tiền vào tài khoản và nhận chiết khấu qua nhiều mức như Newbie,
Veteran, Apprentice,… Khi bạn đã có tài khoản thì bất cứ tài khoản nào cũng có
thể sử dụng MOBA – công cụ tính giờ trên PC của Dreamerland. 11