Tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý trung nguyên LENGEN - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý trung nguyên LENGEN - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

KHOA KINH TẾ & QUẢN TR
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
LỚP 1350
MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
Tên đề tài:
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện:
1. Trần Thị Khánh Quỳnh – 22140232
2. Nguyễn Ninh Mỹ Duyên – 22117900
3. Chử Kiều Chinh – 22100321
4. Trương Hoàng Châu – 22100186
5. Bùi Tùng Chi – 22100540
Tháng 8/Năm 2023
TÌM HI
TÌM HI
TÌM HI
TÌM HITÌM HI
U H
U H
U H
U HU H
TH
TH
TH
TH TH
NG THÔNG TIN QU
NG THÔNG TIN QU
NG THÔNG TIN QU
NG THÔNG TIN QUNG THÔNG TIN QU
N LÝ
N LÝ
N LÝ
N LÝN LÝ
C
C
C
CC
A TRUNG NGUYÊN LEGEND
A TRUNG NGUYÊN LEGEND
A TRUNG NGUYÊN LEGEND
A TRUNG NGUYÊN LEGENDA TRUNG NGUYÊN LEGEND
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
TRÍCH YẾU
Trong hơn một thập kỷ qua, cà phê đã trở thành thức uống được yêu thích, đóng
góp to lớn vào nền văn hóa kinh tế tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu. Thị
trường cà phê phát triển phổ biến và cạnh tranh khốc liệt nhờ sự hỗ trợ từ sự cởi mở
của nhà nước, công nghệ AI 4.0 xu hướng M&A,CMMS Ecomaint. Trung Nguyên
một trong những đơn vị luôn giữ vị trí dẫn đầu về hệ thống thông tin quản lý nhân
sự, doanh nghiệp, hình ảnh nhận diện, sản phẩm, hình dịch vụ đa dạng để ứng
dụng trong thời đại mới.
Hệ thống thông tin đóng một vai trò quan trọng trong quản kinh doanh. Cung
cấp nguồn dữ liệu khổng lồ đáng tin cậy để gia tăng lợi thế cạnh tranh, nâng cao kỹ
năng chuyên môn, dự báo kế hoạch kinh doanh, tạo hệ thống hợp tác chặt chẽ giữa
nhân viên và công ty.
Nhờ tầm quan trọng của công nghệ, nhóm tìm hiểu và nghiên cứu chi tiết nhu cầu
quản lý hệ thống thông tin trong tổ chức Trung Nguyên.
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS Tr a n g |
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU..............................................................................................................................i
MỤC LỤC.................................................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN..........................................................................................................................iii
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH.............................................................................................iv
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU...........................................................................................iv
DẪN NHẬP...............................................................................................................................1
Mục tiêu của đề án.......................................................................................................1
Phân công công việc....................................................................................................1
Kế hoạch thực hiện đề án............................................................................................1
1. GIỚI THIỆU VỀ TRUNG NGUYÊN............................................................................3
1.1. Lịch sử hình thành Trung Nguyên...............................................................................3
1.2. Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi:.............................................................................4
1.3. Sơ đồ tổ chức...................................................................................................................5
2. QUY TRÌNH KINH DOANH VÀ HỆ THỐNG THÔNG TIN CỦA DOANH NGHIỆP
CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN...................................................................................................7
2.1 Các quy trình nghiệp vụ cốt lõi:.......................................................................................7
2.2 Hệ thống thông tin Trung Nguyên...................................................................................7
2.2.1 Quy trình sản xuất sản phẩm đóng gói.....................................................................7
2.2.2 Quy trình chăm sóc khách hàng..............................................................................11
3. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG.....................................18
3.1. Tổng quan về tính bảo mật và riêng tư của hệ thống................................................18
3.2. Tính bảo mật và riêng tư của hệ thống Trung Nguyên Legend.................................19
4. E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG.............................................................................21
4.1. Tổng quan về E commerce........................................................................................21
4.2. E-Commerce..............................................................................................................21
4.3. Social E-commerce....................................................................................................27
5. QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CỦA HỆ THỐNG.......................................29
5.1. Tổng quan về quản lý quan hệ khách hàng...............................................................29
5.2. Quản lý quan hệ khách hàng tại Trung Nguyên Legend...........................................30
6. QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG (SCM) CỦA HỆ THỐNG.....................................34
6.1. Tổng quan về chuỗi cung ứng...................................................................................34
6.2. Ứng dụng SCM vào chuỗi cà phê Trung Nguyên Legend........................................35
KẾT LUẬN.............................................................................................................................38
TÀI LIỆU THAM KHẢO.....................................................................................................39
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS Tr a n g |
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
LỜI CẢM ƠN
“ Tìm hiểu về thông tin quản lý của doanh nghiệp Trung Nguyên” là đề án được tìm
hiểu bởi các thành viên của nhóm 3 và sự hướng dẫn tỉ mỉ của giảng viên.
Nhóm em xin chân thành cảm ơn diễn giả Trương Đình Hải Thụy. Trong suốt thời
gian học tập, thầy luôn quan tâm, hướng dẫnchỉ bảo tận tình về kiến thức,duy,
quá trình nghiên cứu và viết báo cáo.
Tuy nhiên, do kiến thức chuyên môn của nhóm còn hạn chế nên khi nghiên cứu bài
báo cònnhững lỗ hổng và hạn chế. Rất mong sự đánh giá và góp ý của giảng viên
để bài báo cáo được hoàn thiện hơn.
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS Tr a n g |
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1-1 Sơ đồ tổ chức Trung Nguyên......................................................................................5
Hình 2-1 Lưu đồ quy trình sản xuất cà phê của Trung Nguyên................................................9
Hình 2-2 Ảnh theo dõi nguyên vật liệu...................................................................................10
Hình 2-3 Thông tin kế hoạch sản xuất.....................................................................................11
Hình 2-4 Lưu đồ quy trình chăm sóc khách hàng của Trung Nguyên.....................................14
Hình 2-5 Ảnh tiến trình thu thập thông tin khách hàng..........................................................15
Hình 2-6 Ảnh về số lượng khách hàng mới.............................................................................16
Hình 4-1 Trang thương mại điện tử chính thống của Trung Nguyên Legend.........................22
Hình 4-2 Danh mục sản phẩm Trung Nguyên.........................................................................22
Hình 4-3 Trung Nguyên Legend trên các sàn thương mại điện tử..........................................26
Hình 4-4 Trung Nguyên Legend Official trên sàn thương mại điện tử Amazon.....................27
Hình 4-5 Fanpage chính của Trung Nguyên Legend trên Facebook......................................28
Hình 4-6 Trang chính thức của Trung Nguyên Legend trên Instagram..................................28
Hình 4-7 Trang chính thức của Trung Nguyên Legend trên Tiktok.........................................28
Hình 4-8 Trung Nguyên quảng cáo sản phẩm trên Youtube...................................................29
Hình 4-9 Trung Nguyên trên báo Thanh Niên.........................................................................29
Hình 6-1 Chuỗi cung ứng cà phê Trung Nguyên.....................................................................34
Hình 6-2 Hệ thống phân phối tại các siêu thị bán lẻ..............................................................36
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 1 Phân công công việc......................................................................................................1
Bảng 2 Kế hoạch thực hiện đề án..............................................................................................2
Đ án cu i kỳ môn hoc Nh p môn MIS Tr a n g |
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
DẪN NHẬP
Hiểu tình hình kinh doanh hệ thống quản kinh doanh của Trung Nguyên,
bao gồm: sản phẩm, hệ thống chi nhánh, cơ cấu sản xuất, báo cáo,.… giúp người tiêu
dùng tin tưởng và trở thành khách hàng thường xuyên, đem lại doanh thu lớn cho công
ty. Đồng thời phát triển thêm mối quan hệ giữa nhiều doanh nghiệp khác nhau để cùng
hợp tác và phát triển..án
Mục tiêu của đề án
Tim hiểu về Hệ thống quản lý tại doanh nghiệp Trung Nguyên Legend
Tìm hiểu hệ thống, sơ lược hệ thống Trung Nguyên
Quy trình kinh doanh và mục tiêu lâu dài của doanh nghiệp
Đề cao sự bảo mật, riêng tư trong quản lý tổ chức
Nắm bắt thông tin thương mại điện tử E-commerce
Quản lý khách hàng về nhu cầu, sở thích của họ
Quản lý chuỗi hệ thống, cửa hàng toàn Việt Nam
Biết cách làm việc nhóm
Phân công công việc
STT Họ tên SV Công việc thực hiện % hoàn
thành
1 Trần Thị Khánh Quỳnh Mục 5, mục 6 100%
2 Nguyễn Ninh Mỹ Duyên Mục 2 100%
3 Chử Kiều Chinh Trích yếu, dẫn nhập, mục 1 100%
4 Trương Hoàng Châu Mục 4, mục 6 100%
5 Bùi Tùng Chi Mục 3, kết luận, tổng hợp Word 100%
Bảng 1 Phân công công việc
Kế hoạch thực hiện đề án
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS Tr a n g | 1
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
Buổi Tên công việc thực hiện SV thực hiện Ghi chú
6 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh sách
đăng ký đề tài
7 Phân chia công việc Cả nhóm
8 Lên outline và tiến hành làm đề
án
Cả nhóm
9 Tiến hành làm đề án Cả nhóm
10 Tổng hợp báo cáo Tùng Chi
11 Họp nhóm Cả nhóm
12 Nộp đề án giai đoạn 1 Khánh Quỳnh Nộp vào thứ 6
13 Chỉnh sửa báo cáo Cả nhóm
14 Nộp báo cáo hoàn chỉnh Khánh Quỳnh
Bảng 2 Kế hoạch thực hiện đề án
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS Tr a n g | 2
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
1. GIỚI THIỆU VỀ TRUNG NGUYÊN
1.1. Lịch sử hình thành Trung Nguyên
1996: Ngày 16/06/1996, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập Trung Nguyên tại
Buôn Ma Thuột.
1998: Bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, sau đó bắt đầu hệ thống cà phê
Trung Nguyên ở các tỉnh, thành khác.
2001: Được phát triển tại Nhật Bản và Singapore được nhượng quyền thương mại
với sologan “Khơi nguồn sáng tạo”.
2003: Phát hành một sản phẩm mới: phê hòa tan trong sự kiện “Ngày phê
hòa tan” tại Dinh Độc Lập. Thu thập số liệu thống 89% người chọn G7 loại
cà phê yêu thích của họ.
2010: Trung Nguyên xuất khẩu phê đến hơn 60 quốc gia trên thế giới các
vùng lãnh thổ khác nhau trên toàn cầu.
2012: Trở thành thương hiệu phê được người Việt yêu thích tiêu thụ nhiều
nhất. Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Quốc Gia mở màn bằng ngày hội sáng tạo vì
Khát Vọng Việt thu hút hơn 50.000 người tham dự.
2013: 10 năm kể từ ngày G7 ra đời, cột mốc 3 năm dẫn đầu thị phần và được quan
tâm nhất.
2016: Công ty thế kỷ 20 được thành lập xây dựng thêm không gian Trung
Nguyên Legend Café Quán cà phê năng lượng đổi đời. Trao đến 2 triệu cuốn sách
cho thanh niên Việt Nam, giúp họ thay đổi tư duy trong Hành trình lập chí vĩ đại -
Lập quốc - Khởi nghiệp.
2017:
• Tại Thượng Hải (Trung Quốc), Trung Nguyên Legend mở văn phòng đại diện.
• Trình bày về mô hình E-Coffee
2018:
• Khánh thành Bảo tàng Thế giới Cà phê tại tỉnh Buôn Ma Thuột.
Ra mắt thương hiệu Trung Nguyên Legend hệ sản phẩm mới phê Trung
Nguyên Legend thế hệ mới Đặc biệt - Độc đáo - Mới.
2019: Khởi động hành trình Từ Tâm, Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc.
2.
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS Tr a n g | 3
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
2020:
Ra mắt show đề cao nghệ thuật pha chế theo 3 nền văn minh phê: Ottoman
Roman – Zen kết hợp công nghệ bản đồ 3D hiện đại.
2021:
• 25 năm thành lập Tập đoàn 1996 – 2021.
Khu đô thị Coffee City xây dựng nhà mẫu Tesla, Cantata, shophouse và các hợp
tiện ích
2022:
• Giới thiệu Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đến người tiêu dùng Việt Nam
và Trung Quốc.
• Thông báo hành trình đặc biệt “Khám phá lối sống giác ngộ”.
Vinh danh tạp chí Forbes đã vinh danh Trung Nguyên Legend “Thương hiệu
thức tỉnh”.
• Lần đầu tiên trên thế giới xuất hiện vũ điệu mang tên Chuyện kể 3 Nền Văn minh
Cà phê”.
2023:
Bước tiến mới tại Hàn Quốc - xứ sở của những người trẻ nghiện phê, Trung
Nguyên mở văn phòng đại diện
• Kết hợp với TP Buôn Ma Thuột trở thành thành phố cà phê của thế giới.
Khu đô thị Coffee City còn khách sạn “La Forêt en ville” trung tâm hội
nghị “The world coffee center”, trường học “Yêu thương” và “Hạnh phúc”.
• G7 thành công phủ sóng toàn cầu suốt 20 năm
1.2. Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi:
Tầm nhìn: Trthành tổ chức lớn hàng đầu tại Việt Nam bằng cách phục vụ cộng
đồng nhân loại
Sứ mệnh: Xây dựng cộng đồng thống nhất theo hệ giá trị theo lối sống tỉnh thức
về tinh thần tạo nên thành công và hạnh phúc thực sự
Giá trị cốt lõi:
• Niềm tin tuyệt đối
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS Tr a n g | 4
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
• Phục vụ cộng đồng
• Khách hàng hưởng ứng
• Nền kinh tế mạnh và nhân tài
1.3. Sơ đồ tổ chức
Hình 1-1 Sơ đồ tổ chức Trung Nguyên
Nguồn: Internet
1.3.1 Tổng giám đốc
Giám đốc điều hành là Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971) – Người sáng lập nên công
ty được mệnh danh vua phê Việt Nam. Ông quyền nghĩa vụ như sau:
Quyết định chiến lược, kế hoạch phát triển trung hạn và kế hoạch kinh doanh; Trực
tiếp điềunh công việc của các bộ phận; Quyết định phương án thực hiện theo
quy định của pháp luật về đầu Điều lệ công ty; Giám sát, chỉ đạo Phó Giám
đốc và các cán bộ quản lý khác trong việc điều hành kinh doanh; Là người đại diện
theo pháp luật của Công ty.
1.3.2 Phó Tổng Giám đốc
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS Tr a n g | 5
Tr ng Đ i h c Hoa Senườ
Phó Tổng Giám đốc là Lữ Ngọc Cư, chịu trách nhiệm về công tác văn phòng, phân
tích, đào tạo, hoạch định nguồn nhân lực kiểm soát hành chính, lập ngân sách,
quản lý kinh doanh và trực tiếp quản lý kỹ thuật; Tổ chức thực hiện các quyết định
của Tổng Giám đốc; Thực hiện kế hoạch kinh doanh kế hoạch đầu tư của Công
ty; Sắp xếp cấu tổ chức, quy chế quản nội bộ Công ty như việc bổ nhiệm,
miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh quản lý trong Công ty.
1.3.3 Các phòng ban
Phòng Kinh doanh: Luôn tìm kiếm và phát triển thị trường mới, duy trì mối quan
hệ tốt đẹp với các đối tác kinh doanh, đồng thời đảm bảo tăng trưởng doanh thu
hiện tại và tương lai.
Phòng Nghiên cứu Phát triển: Nghiên cứu, thử nghiệm, trải nghiệm sáng
tạo liên tục các sản phẩm phê mới, bắt buộc sự đổi mới cạnh tranh mạnh
với các sản phẩm cà phê trên thị trường Việt Nam và quốc tế.
Phòng Sản xuất: Quản lý chặt chẽ quy trình vận hành, sản xuất, đảm bảo sản phẩm
có hương vị tươi ngon và chất lượng tuyệt đối an toàn, cũng như hiệu suất sản xuất.
Phòng Tài chính Kế toán: Quản nguồn lựci chính của công ty, báo cáo
doanh thu lập kế hoạch tài chính chi tiết, kiểm soát chi phí thu nhập hàng
ngày.
Phòng Nhân sự: Tuyển dụng sát sao, đào tạo và quản lý nhân viên, xây dựng chính
sách nhân sự như: bảo hiểm, an toàn lao động giải quyết các vấn đề khác liên
quan đến nhân viên.
Phòng Marketing và Truyền thông: Có chiến lược marketing, xây dựng các hoạt
động quảng cáo và truyền thông thu hút khách hàng, quản lý hình ảnh thương hiệu
và quản lí hình ảnh quảng cáo, quan hệ công chúng.
Đ án cu i kỳ môn h c Nh p môn MIS Tr a n g | 6
| 1/43

Preview text:

KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ LỚP 1350 MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ Tên đề tài: TÌM HI U H U H TH TH NG THÔNG TIN QU NG THÔNG TIN QU N LÝ C A TRUNG NGUYÊN LEGEND
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện:
1. Trần Thị Khánh Quỳnh – 22140232
2. Nguyễn Ninh Mỹ Duyên – 22117900
3. Chử Kiều Chinh – 22100321
4. Trương Hoàng Châu – 22100186 5. Bùi Tùng Chi – 22100540 Tháng 8/Năm 2023 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ TRÍCH YẾU
Trong hơn một thập kỷ qua, cà phê đã trở thành thức uống được yêu thích, đóng
góp to lớn vào nền văn hóa và kinh tế tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu. Thị
trường cà phê phát triển phổ biến và cạnh tranh khốc liệt nhờ sự hỗ trợ từ sự cởi mở
của nhà nước, công nghệ AI 4.0 và xu hướng M&A,CMMS Ecomaint. Trung Nguyên
là một trong những đơn vị luôn giữ vị trí dẫn đầu về hệ thống thông tin quản lý nhân
sự, doanh nghiệp, hình ảnh nhận diện, sản phẩm, mô hình dịch vụ đa dạng để ứng
dụng trong thời đại mới.
Hệ thống thông tin đóng một vai trò quan trọng trong quản lý kinh doanh. Cung
cấp nguồn dữ liệu khổng lồ đáng tin cậy để gia tăng lợi thế cạnh tranh, nâng cao kỹ
năng chuyên môn, dự báo kế hoạch kinh doanh, tạo hệ thống hợp tác chặt chẽ giữa
nhân viên và công ty.
Nhờ tầm quan trọng của công nghệ, nhóm tìm hiểu và nghiên cứu chi tiết nhu cầu
quản lý hệ thống thông tin trong tổ chức Trung Nguyên. Đ án cu ề i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ MỤC LỤC
TRÍCH YẾU..............................................................................................................................i
MỤC LỤC.................................................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN..........................................................................................................................iii
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH.............................................................................................iv
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU...........................................................................................iv
DẪN NHẬP...............................................................................................................................1

Mục tiêu của đề án.......................................................................................................1 
Phân công công việc....................................................................................................1 
Kế hoạch thực hiện đề án............................................................................................1 1.
GIỚI THIỆU VỀ TRUNG NGUYÊN............................................................................3 1.1.
Lịch sử hình thành Trung Nguyên...............................................................................3
1.2. Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi:.............................................................................4
1.3. Sơ đồ tổ chức...................................................................................................................5
2. QUY TRÌNH KINH DOANH VÀ HỆ THỐNG THÔNG TIN CỦA DOANH NGHIỆP
CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN...................................................................................................7

2.1 Các quy trình nghiệp vụ cốt lõi:.......................................................................................7
2.2 Hệ thống thông tin Trung Nguyên...................................................................................7
2.2.1 Quy trình sản xuất sản phẩm đóng gói.....................................................................7
2.2.2 Quy trình chăm sóc khách hàng..............................................................................11 3.
TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG.....................................18 3.1.
Tổng quan về tính bảo mật và riêng tư của hệ thống................................................18 3.2.
Tính bảo mật và riêng tư của hệ thống Trung Nguyên Legend.................................19 4.
E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG.............................................................................21 4.1.
Tổng quan về E commerce........................................................................................21 4.2.
E-Commerce..............................................................................................................21 4.3.
Social E-commerce....................................................................................................27 5.
QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CỦA HỆ THỐNG.......................................29 5.1.
Tổng quan về quản lý quan hệ khách hàng...............................................................29 5.2.
Quản lý quan hệ khách hàng tại Trung Nguyên Legend...........................................30 6.
QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG (SCM) CỦA HỆ THỐNG.....................................34 6.1.
Tổng quan về chuỗi cung ứng...................................................................................34 6.2.
Ứng dụng SCM vào chuỗi cà phê Trung Nguyên Legend........................................35
KẾT LUẬN.............................................................................................................................38
TÀI LIỆU THAM KHẢO.....................................................................................................39
Đ án cu ề i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ LỜI CẢM ƠN
“ Tìm hiểu về thông tin quản lý của doanh nghiệp Trung Nguyên” là đề án được tìm
hiểu bởi các thành viên của nhóm 3 và sự hướng dẫn tỉ mỉ của giảng viên.
Nhóm em xin chân thành cảm ơn diễn giả Trương Đình Hải Thụy. Trong suốt thời
gian học tập, thầy luôn quan tâm, hướng dẫn và chỉ bảo tận tình về kiến thức, tư duy,
quá trình nghiên cứu và viết báo cáo.
Tuy nhiên, do kiến thức chuyên môn của nhóm còn hạn chế nên khi nghiên cứu bài
báo còn có những lỗ hổng và hạn chế. Rất mong sự đánh giá và góp ý của giảng viên
để bài báo cáo được hoàn thiện hơn. Đ án cu ề i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1-1 Sơ đồ tổ chức Trung Nguyên......................................................................................5
Hình 2-1 Lưu đồ quy trình sản xuất cà phê của Trung Nguyên................................................9
Hình 2-2 Ảnh theo dõi nguyên vật liệu...................................................................................10
Hình 2-3 Thông tin kế hoạch sản xuất.....................................................................................11
Hình 2-4 Lưu đồ quy trình chăm sóc khách hàng của Trung Nguyên.....................................14
Hình 2-5 Ảnh tiến trình thu thập thông tin khách hàng..........................................................15
Hình 2-6 Ảnh về số lượng khách hàng mới.............................................................................16
Hình 4-1 Trang thương mại điện tử chính thống của Trung Nguyên Legend.........................22
Hình 4-2 Danh mục sản phẩm Trung Nguyên.........................................................................22
Hình 4-3 Trung Nguyên Legend trên các sàn thương mại điện tử..........................................26
Hình 4-4 Trung Nguyên Legend Official trên sàn thương mại điện tử Amazon.....................27
Hình 4-5 Fanpage chính của Trung Nguyên Legend trên Facebook......................................28
Hình 4-6 Trang chính thức của Trung Nguyên Legend trên Instagram..................................28
Hình 4-7 Trang chính thức của Trung Nguyên Legend trên Tiktok.........................................28
Hình 4-8 Trung Nguyên quảng cáo sản phẩm trên Youtube...................................................29
Hình 4-9 Trung Nguyên trên báo Thanh Niên.........................................................................29
Hình 6-1 Chuỗi cung ứng cà phê Trung Nguyên.....................................................................34
Hình 6-2 Hệ thống phân phối tại các siêu thị bán lẻ..............................................................36

DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 1 Phân công công việc......................................................................................................1
Bảng 2 Kế hoạch thực hiện đề án..............................................................................................2
Đ án cu ề i kỳ môn hoc Nh ố p môn MIS ậ T r a n g | Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ DẪN NHẬP
Hiểu rõ tình hình kinh doanh và hệ thống quản lý kinh doanh của Trung Nguyên,
bao gồm: sản phẩm, hệ thống chi nhánh, cơ cấu sản xuất, báo cáo,.… giúp người tiêu
dùng tin tưởng và trở thành khách hàng thường xuyên, đem lại doanh thu lớn cho công
ty. Đồng thời phát triển thêm mối quan hệ giữa nhiều doanh nghiệp khác nhau để cùng
hợp tác và phát triển..án
Mục tiêu của đề án
Tim hiểu về Hệ thống quản lý tại doanh nghiệp Trung Nguyên Legend
Tìm hiểu hệ thống, sơ lược hệ thống Trung Nguyên
Quy trình kinh doanh và mục tiêu lâu dài của doanh nghiệp
Đề cao sự bảo mật, riêng tư trong quản lý tổ chức
Nắm bắt thông tin thương mại điện tử E-commerce
Quản lý khách hàng về nhu cầu, sở thích của họ
Quản lý chuỗi hệ thống, cửa hàng toàn Việt Nam Biết cách làm việc nhóm
Phân công công việc STT Họ tên SV
Công việc thực hiện % hoàn thành 1 Trần Thị Khánh Quỳnh Mục 5, mục 6 100% 2 Nguyễn Ninh Mỹ Duyên Mục 2 100% 3 Chử Kiều Chinh
Trích yếu, dẫn nhập, mục 1 100% 4 Trương Hoàng Châu Mục 4, mục 6 100% 5 Bùi Tùng Chi
Mục 3, kết luận, tổng hợp Word 100%
Bảng 1 Phân công công việc
Kế hoạch thực hiện đề án Đ án cu ề i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 1 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
Buổi Tên công việc thực hiện SV thực hiện Ghi chú 6 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh sách đăng ký đề tài 7 Phân chia công việc Cả nhóm 8
Lên outline và tiến hành làm đề Cả nhóm án 9 Tiến hành làm đề án Cả nhóm 10 Tổng hợp báo cáo Tùng Chi 11 Họp nhóm Cả nhóm 12
Nộp đề án giai đoạn 1 Khánh Quỳnh Nộp vào thứ 6 13 Chỉnh sửa báo cáo Cả nhóm 14 Nộp báo cáo hoàn chỉnh Khánh Quỳnh
Bảng 2 Kế hoạch thực hiện đề án Đ án cu ề i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 2 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
1. GIỚI THIỆU VỀ TRUNG NGUYÊN
1.1. Lịch sử hình thành Trung Nguyên
1996: Ngày 16/06/1996, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột.
1998: Bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, sau đó bắt đầu hệ thống cà phê
Trung Nguyên ở các tỉnh, thành khác.
2001: Được phát triển tại Nhật Bản và Singapore được nhượng quyền thương mại
với sologan “Khơi nguồn sáng tạo”.
2003: Phát hành một sản phẩm mới: cà phê hòa tan trong sự kiện “Ngày cà phê
hòa tan” tại Dinh Độc Lập. Thu thập số liệu thống kê 89% người chọn G7 là loại
cà phê yêu thích của họ.
2010: Trung Nguyên xuất khẩu cà phê đến hơn 60 quốc gia trên thế giới và các
vùng lãnh thổ khác nhau trên toàn cầu.
2012: Trở thành thương hiệu cà phê được người Việt yêu thích và tiêu thụ nhiều
nhất. Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Quốc Gia mở màn bằng ngày hội sáng tạo vì
Khát Vọng Việt thu hút hơn 50.000 người tham dự.
2013: 10 năm kể từ ngày G7 ra đời, cột mốc 3 năm dẫn đầu thị phần và được quan tâm nhất.
2016: Công ty thế kỷ 20 được thành lập và xây dựng thêm không gian Trung
Nguyên Legend Café Quán cà phê năng lượng đổi đời. Trao đến 2 triệu cuốn sách
cho thanh niên Việt Nam, giúp họ thay đổi tư duy trong Hành trình lập chí vĩ đại -
Lập quốc - Khởi nghiệp. 2017:
• Tại Thượng Hải (Trung Quốc), Trung Nguyên Legend mở văn phòng đại diện.
• Trình bày về mô hình E-Coffee 2018:
• Khánh thành Bảo tàng Thế giới Cà phê tại tỉnh Buôn Ma Thuột.
• Ra mắt thương hiệu Trung Nguyên Legend và hệ sản phẩm mới Cà phê Trung
Nguyên Legend thế hệ mới Đặc biệt - Độc đáo - Mới.
2019: Khởi động hành trình Từ Tâm, Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc. 2. Đ án cu ề i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 3 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ 2020:
Ra mắt show đề cao nghệ thuật pha chế theo 3 nền văn minh cà phê: Ottoman –
Roman – Zen kết hợp công nghệ bản đồ 3D hiện đại. 2021:
• 25 năm thành lập Tập đoàn 1996 – 2021.
• Khu đô thị Coffee City xây dựng nhà mẫu Tesla, Cantata, shophouse và các hợp tiện ích 2022:
• Giới thiệu Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đến người tiêu dùng Việt Nam và Trung Quốc.
• Thông báo hành trình đặc biệt “Khám phá lối sống giác ngộ”.
• Vinh danh tạp chí Forbes đã vinh danh Trung Nguyên Legend là “Thương hiệu thức tỉnh”.
• Lần đầu tiên trên thế giới xuất hiện vũ điệu mang tên Chuyện kể 3 Nền Văn minh Cà phê”. 2023:
• Bước tiến mới tại Hàn Quốc - xứ sở của những người trẻ nghiện cà phê, Trung
Nguyên mở văn phòng đại diện
• Kết hợp với TP Buôn Ma Thuột trở thành thành phố cà phê của thế giới.
• Khu đô thị Coffee City còn có khách sạn “La Forêt en ville” và trung tâm hội
nghị “The world coffee center”, trường học “Yêu thương” và “Hạnh phúc”.
• G7 thành công phủ sóng toàn cầu suốt 20 năm
1.2. Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi:
Tầm nhìn: Trở thành tổ chức lớn hàng đầu tại Việt Nam bằng cách phục vụ cộng đồng nhân loại
Sứ mệnh: Xây dựng cộng đồng thống nhất theo hệ giá trị theo lối sống tỉnh thức
về tinh thần tạo nên thành công và hạnh phúc thực sự Giá trị cốt lõi: • Niềm tin tuyệt đối Đ án cu ề i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 4 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ • Phục vụ cộng đồng
• Khách hàng hưởng ứng
• Nền kinh tế mạnh và nhân tài
1.3. Sơ đồ tổ chức
Hình 1-1 Sơ đồ tổ chức Trung Nguyên Nguồn: Internet
1.3.1 Tổng giám đốc
Giám đốc điều hành là Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971) – Người sáng lập nên công
ty được mệnh danh là vua cà phê Việt Nam. Ông có quyền và nghĩa vụ như sau:
Quyết định chiến lược, kế hoạch phát triển trung hạn và kế hoạch kinh doanh; Trực
tiếp điều hành công việc của các bộ phận; Quyết định phương án thực hiện theo
quy định của pháp luật về đầu tư và Điều lệ công ty; Giám sát, chỉ đạo Phó Giám
đốc và các cán bộ quản lý khác trong việc điều hành kinh doanh; Là người đại diện
theo pháp luật của Công ty. 1.3.2
Phó Tổng Giám đốc Đ án cu ề i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 5 Tr ng Đ ườ ại h c Hoa Sen ọ
Phó Tổng Giám đốc là Lữ Ngọc Cư, chịu trách nhiệm về công tác văn phòng, phân
tích, đào tạo, hoạch định nguồn nhân lực và kiểm soát hành chính, lập ngân sách,
quản lý kinh doanh và trực tiếp quản lý kỹ thuật; Tổ chức thực hiện các quyết định
của Tổng Giám đốc; Thực hiện kế hoạch kinh doanh và kế hoạch đầu tư của Công
ty; Sắp xếp cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý nội bộ Công ty như việc bổ nhiệm,
miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh quản lý trong Công ty. 1.3.3 Các phòng ban
Phòng Kinh doanh: Luôn tìm kiếm và phát triển thị trường mới, duy trì mối quan
hệ tốt đẹp với các đối tác kinh doanh, đồng thời đảm bảo tăng trưởng doanh thu hiện tại và tương lai.
Phòng Nghiên cứu và Phát triển: Nghiên cứu, thử nghiệm, trải nghiệm và sáng
tạo liên tục các sản phẩm cà phê mới, bắt buộc có sự đổi mới và cạnh tranh mạnh
với các sản phẩm cà phê trên thị trường Việt Nam và quốc tế.
Phòng Sản xuất: Quản lý chặt chẽ quy trình vận hành, sản xuất, đảm bảo sản phẩm
có hương vị tươi ngon và chất lượng tuyệt đối an toàn, cũng như hiệu suất sản xuất.
Phòng Tài chính và Kế toán: Quản lý nguồn lực tài chính của công ty, báo cáo
doanh thu và lập kế hoạch tài chính chi tiết, kiểm soát chi phí và thu nhập hàng ngày.
Phòng Nhân sự: Tuyển dụng sát sao, đào tạo và quản lý nhân viên, xây dựng chính
sách nhân sự như: bảo hiểm, an toàn lao động và giải quyết các vấn đề khác liên quan đến nhân viên.
Phòng Marketing và Truyền thông: Có chiến lược marketing, xây dựng các hoạt
động quảng cáo và truyền thông thu hút khách hàng, quản lý hình ảnh thương hiệu
và quản lí hình ảnh quảng cáo, quan hệ công chúng. Đ án cu ề i kỳ môn h ố c Nh ọ p môn MIS ậ T r a n g | 6