Tìm hiểu về hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng ở tỉnh Hà Giang | Báo cáo môn Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh

Bài nghiên cứu tập trung vào hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng ở tỉnh Hà Giang, với mục tiêu phân tích vai trò và phương pháp xúc tiến du lịch cộng đồng, cũng như đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động xúc tiến du lịch.

Môn:
Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu

Thông tin:
7 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tìm hiểu về hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng ở tỉnh Hà Giang | Báo cáo môn Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh

Bài nghiên cứu tập trung vào hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng ở tỉnh Hà Giang, với mục tiêu phân tích vai trò và phương pháp xúc tiến du lịch cộng đồng, cũng như đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động xúc tiến du lịch.

64 32 lượt tải Tải xuống
HỌC VIN NÔNG NGHIP VIỆT NAM
KHOA KẾ TOÁN QUẢN TRỊ KINH DOANH
BỘ MÔN PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TRONG QUẢN TRỊ KINH DOANH
Đề tài Tìm hiểu về hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng tỉnh Giang.
Giáo viên hướng dẫn :
Thy Nguyễn Hải Núi
Nhóm 04 gồm các bạn:
Tạ Thị Anh
Msv: 645959
Phạm Quốc Hân
Msv: 646422
Ngọc Mai
Msv: 641589
Lưu Thị Mai Thư
Msv: 645028
Hà Nội 2021
Phụ lục
I. Các khái niệm liên quan đến đề tài............................................................................ 2
II. Vai trò của du lịch cộng đồng: ................................................................................ 2
III. Vai trò của hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng: ................................................ 2
IV. Phương pháp xúc tiến du lịch ................................................................................. 3
V. Ma trận i liệu tham khảo: ....................................................................................... 4
VI. Khung logic đề tài .................................................................................................... 5
VII. Mc tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 6
1
I. Các khái niệm liên quan đến đề tài:
-Xúc tiến: hoạt động thúc đẩy, m kiếm hội ,mua bán hàng hóa cung ng
dịch vụ, bao gồm nhiều hoạt động như: khuyến mãi, quảng cáo, trưng bày, giới
thiu hang hóa, dịch vụ.
- Xúc tiến du lịch: Là hoạt động nghiên cứu thị trường, tổ chức tuyên truyền,
qung bá, khuyến mãi, giảm giá… nhằm m kiếm, thúc đẩy phát trin thu hút
khách du lich.
- Du lịch cộng đồng: một hình thức kinh doanh du lịch dựa trên những giá tr
văn hóa của một cộng đồng dân cư, do cộng đồng qun lí tổ chức và khai thác.
=> Hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng: hoạt động thúc đẩy, m kiếm hội
bao gồm nhiều hoạt động như: quảng cáo, trưng bày, khuyến mại, gim giá…
nhằm thu hút khách du lịch trải nghiệm loạinh du lịch cộng đồng.
II. Vai trò của du lịch cộng đồng:
- Gii quyết việc làm cho ngườin tại địa phương.
- Phát trin du lịch cộng đồng gắn vi xóa đói giảm nghèo.
- Giúp ngườin ý thức n trong việc bo vệ môi trường bảo tồn những
nét du lịch độc đáo ở địa phương mình.
III. Vai trò của hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng:
- chất xúc tác, đòn bẩy để góp phần phát triển đến du lịch nâng cao năng lực
cạnh tranh.
- Tạo lập đượcnh nh tích cực về điểm đến trong m khách du lịch, tác
động đến sự lựa chọn đim đến của họ.
- Tăng nhận thức của cộng đồng dân cư vvai trò phát triển du lịch, đem li
nhiu lợi ích chohội n tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện, tạo việc
làm cho, giữ gìn và khai thác hợp lí nguồn tài nguyên du lịch.
- Cung cấp thông tin cho khách du lịch, tang cường vai trò cầu nối giúp các tổ
chức, doanh nghiệp nghiên cứu thị trường tìm nguồn khách du lịch phù hợp.
ng cao số lượng khách du lịch tham gia vào loại hình du lịch cộng đồng.
2
IV. Phương pháp xúc tiến du lịch:
1. Qung cáo: hoạt động gii thiệu ng hóa, dch vụ không bao gồm
hoạt động tiêu thụ nhằm cung cấp thông tin cho khách hang về sản phẩm,
dịch vụ.
2. Khuyến i: Bao gồm nhiu hoạt động khách nhau cảu người cung cấp
hang hóa , dịch vụ nhằm tang số lượng khách hang bang cách đem lại
những li ích nhất đnh cho khách hang n: tặng quà, mua một tặng một,
tặng voucher,…
3. Tng bày: hoạt động bày nơi quan trọng, nơi thu hút nhiu người,
nhiu ni thể quan sát được để tuyên truyn, giới thiu v sản phẩm,
dịch vụ, điểm du lịch,…
4. Tạo lập Wedsite du lịch: Là một trang mạng, chuyên dung để giới thiệu sản
phẩm, quảng hoạt động du lịch ca điin du lịch, giúp doanh nghiệp
khách du lịch dễ dàng kết ni và cung cấp thông tim giữa hai bên.
3
V. Ma trận i liệu tham khảo:
Tài liệu tham khảo
Qung cáo
Khuyến mãi
Tng bày
Wedsite du
lch
1. Giáo trình
Maketing du
lịch ca PGS-
TS Hoàng Văn
Tnh
X
X
2. Chiến lược
chiến thuật
qung
Maketing du
lịch- MBA.
Nguynn
Dung
X
X
X
X
3.
Giáo trình quản
trị tổ chức sự
kin lễ hội
X
X
X
X
4. Tâm lí khách
hang và nghệ
thuật phc vụ 5
sao
X
X
X
4
VI. Khung logic đề tài:
Chỉ tiêu
nghiên cu
Chỉ tiêu điều tra
Phương pháp thu thập
phânch
Ghi chú
Qung cáo
-Qung cáo trên TV
- Qung cáo trên
facebook
- Qung cáo bằng tờ rơi,
báo chí.
- Điu tra thực tế một
nm người bng u hỏi.
- thông tin ,muốn m
kiếm trên Youtobe,
facebook,…
- Định
lưng
Khuyến mãi
-Mua 1 tặng 1
- Tặng voucher
- Tặng quà khác
- Gim giá theo mùa vụ
- Điu tra bng bảng hỏi
từ phía du khách và nhà
cung ứng dch vụ
- Tìm kiếm thông tin
khuyến i trên wed,
fanpage,…
- Định
lưng
Tng bày
-Các bng quảng cáo
chứa hình ảnh muốn
trưng bày
-Tờ i nh nh và
thông tin muốn gii
thiệu
- thể đi thực tế đến các
đim du lịch
- Điều tra bằng bảng hỏi
xem mi ngườinn
thấy thông tin về điểm du
lịch đó trên các bin
qung cáo
-Định
tính
Trang wed
gii thiệu
-Tng số trang wed
- Tương tác giữa n
cung cấp dch vụ và
khách hàng
- Đánh gcủa du khách
qua review trang wed
- Gõ thông tin tìm kiếm
trên gg về các wed du lịch
- Định
lưng
VII. Mc tiêu nghiên cu:
1. Mục tiêu chung:
5
Tn cơ sở phân tích thực trạng hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng ở Hà
Giang phát hiện nhân tố nh hưởng tới phát triển du lịch đề xuất mt số gii
pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động xúc tiến trong du lịch.
2. Mục tiêu cụ thể:
- Góp phần hệ thống hóa sở lun về hoạt động xúc tiến du lịch cộng
đồng.
- Phân tích thực trạng về hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng.
- Nhân tố nh hưởng tới hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng.
- Một số giải pháp làm tang hiệu quả của hoạt động du lịch cộng đồng.
6
| 1/7

Preview text:

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
KHOA KẾ TOÁN VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH
BỘ MÔN PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TRONG QUẢN TRỊ KINH DOANH
Đề tài Tìm hiểu về hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng tỉnh Giang.
Giáo viên hướng dẫn :
Thầy Nguyễn Hải Núi
Nhóm 04 gồm các bạn:
Tạ Thị Anh
Msv: 645959
Phạm Quốc Hân
Msv: 646422
Ngọc Mai
Msv: 641589
Lưu Thị Mai Thư
Msv: 645028 Hà Nội – 2021 Phụ lục
I. Các khái niệm liên quan đến đề tài............................................................................ 2 II.
Vai trò của du lịch cộng đồng: ................................................................................ 2
III. Vai trò của hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng: ................................................ 2 IV.
Phương pháp xúc tiến du lịch ................................................................................. 3
V. Ma trận tài liệu tham khảo: ....................................................................................... 4 VI.
Khung logic đề tài .................................................................................................... 5
VII. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 6 1
I. Các khái niệm liên quan đến đề tài:
-Xúc tiến: Là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội ,mua bán hàng hóa và cung ứng
dịch vụ, bao gồm nhiều hoạt động như: khuyến mãi, quảng cáo, trưng bày, giới
thiệu hang hóa, dịch vụ.
- Xúc tiến du lịch: Là hoạt động nghiên cứu thị trường, tổ chức tuyên truyền,
quảng bá, khuyến mãi, giảm giá… nhằm tìm kiếm, thúc đẩy phát triển và thu hút khách du lich.
- Du lịch cộng đồng: là một hình thức kinh doanh du lịch dựa trên những giá trị
văn hóa của một cộng đồng dân cư, do cộng đồng quản lí tổ chức và khai thác.
=> Hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng: Là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội
bao gồm nhiều hoạt động như: quảng cáo, trưng bày, khuyến mại, giảm giá…
nhằm thu hút khách du lịch trải nghiệm loại hình du lịch cộng đồng.
II. Vai trò của du lịch cộng đồng:
- Giải quyết việc làm cho người dân tại địa phương. -
Phát triển du lịch cộng đồng gắn với xóa đói giảm nghèo.
- Giúp người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường và bảo tồn những
nét du lịch độc đáo ở địa phương mình.
III. Vai trò của hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng:
- Là chất xúc tác, đòn bẩy để góp phần phát triển đến du lịch nâng cao năng lực cạnh tranh.
- Tạo lập được hình ảnh tích cực về điểm đến trong tâm lí khách du lịch, tác
động đến sự lựa chọn điểm đến của họ.
- Tăng nhận thức của cộng đồng dân cư về vai trò phát triển du lịch, đem lại
nhiều lợi ích cho xã hội như tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện, tạo việc
làm cho, giữ gìn và khai thác hợp lí nguồn tài nguyên du lịch.
- Cung cấp thông tin cho khách du lịch, tang cường vai trò cầu nối giúp các tổ
chức, doanh nghiệp nghiên cứu thị trường và tìm nguồn khách du lịch phù hợp.
➔ Nâng cao số lượng khách du lịch tham gia vào loại hình du lịch cộng đồng. 2
IV. Phương pháp xúc tiến du lịch:
1. Quảng cáo: Là hoạt động giới thiệu hàng hóa, dịch vụ mà không bao gồm
hoạt động tiêu thụ nhằm cung cấp thông tin cho khách hang về sản phẩm, dịch vụ.
2. Khuyến mãi: Bao gồm nhiều hoạt động khách nhau cảu người cung cấp
hang hóa , dịch vụ nhằm tang số lượng khách hang bang cách đem lại
những lợi ích nhất định cho khách hang như: tặng quà, mua một tặng một, tặng voucher,…
3. Trưng bày: Là hoạt động bày ở nơi quan trọng, nơi thu hút nhiều người,
nhiều người có thể quan sát được để tuyên truyền, giới thiệu về sản phẩm,
dịch vụ, điểm du lịch,…
4. Tạo lập Wedsite du lịch: Là một trang mạng, chuyên dung để giới thiệu sản
phẩm, quảng bá hoạt động du lịch của điiển du lịch, giúp doanh nghiệp và
khách du lịch dễ dàng kết nối và cung cấp thông tim giữa hai bên. 3
V. Ma trận tài liệu tham khảo: Wedsite du Tài liệu tham khảo Quảng cáo Khuyến mãi Trưng bày lịch 1. Giáo trình Maketing du lịch của PGS- X X TS Hoàng Văn Thành 2. Chiến lược và chiến thuật quảng bá Maketing du X X X X lịch- MBA. Nguyễn Văn Dung
3. Giáo trình quản trị tổ chức sự X X X X kiện và lễ hội 4. Tâm lí khách hang và nghệ X X X thuật phục vụ 5 sao 4
VI. Khung logic đề tài: ST Chỉ tiêu Chỉ tiêu điều tra Phương pháp thu thập và Ghi chú T nghiên cứu phân tích -Quảng cáo trên TV
- Điều tra thực tế một - Quảng cáo trên
nhóm người bằng câu hỏi. 1 - Định Quảng cáo facebook - Gõ thông tin ,muốn tìm lượng
- Quảng cáo bằng tờ rơi, kiếm trên Youtobe, báo chí. facebook,… -Mua 1 tặng 1
- Điều tra bằng bảng hỏi - Tặng voucher từ phía du khách và nhà 2 - Tặng quà khác cung ứng dịch vụ - Định
Khuyến mãi - Giảm giá theo mùa vụ - Tìm kiếm thông tin lượng khuyến mãi trên wed, fanpage,… -Các bảng quảng cáo có
-Có thể đi thực tế đến các chứa hình ảnh muốn điểm du lịch trưng bày
- Điều tra bằng bảng hỏi -Định
-Tờ rơi có hình ảnh và xem mọi người có nhìn 3 Trưng bày tính thông tin muốn giới
thấy thông tin về điểm du thiệu lịch đó trên các biển quảng cáo -Tổng số trang wed - Gõ thông tin tìm kiếm - Tương tác giữa nhà
trên gg về các wed du lịch cung cấp dịch vụ và - Định Trang wed 4 khách hàng lượng giới thiệu - Đánh giá của du khách qua review ở trang wed
VII. Mục tiêu nghiên cứu: 1. Mục tiêu chung: 5
Trên cơ sở phân tích thực trạng hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng ở Hà
Giang phát hiện nhân tố ảnh hưởng tới phát triển du lịch và đề xuất một số giải
pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động xúc tiến trong du lịch. 2. Mục tiêu cụ thể:
- Góp phần hệ thống hóa cơ sở lý luận về hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng.
- Phân tích thực trạng về hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng.
- Nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng.
- Một số giải pháp làm tang hiệu quả của hoạt động du lịch cộng đồng. 6