-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Tìm hiểu về hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng ở tỉnh Hà Giang | Báo cáo môn Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh
Bài nghiên cứu tập trung vào hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng ở tỉnh Hà Giang, với mục tiêu phân tích vai trò và phương pháp xúc tiến du lịch cộng đồng, cũng như đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động xúc tiến du lịch.
Phương pháp nghiên cứu 1 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu
Tìm hiểu về hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng ở tỉnh Hà Giang | Báo cáo môn Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh
Bài nghiên cứu tập trung vào hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng ở tỉnh Hà Giang, với mục tiêu phân tích vai trò và phương pháp xúc tiến du lịch cộng đồng, cũng như đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động xúc tiến du lịch.
Môn: Phương pháp nghiên cứu 1 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
KHOA KẾ TOÁN VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH
BỘ MÔN – PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TRONG QUẢN TRỊ KINH DOANH
Đề tài – Tìm hiểu về hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng ở tỉnh Hà Giang.
Giáo viên hướng dẫn :
Thầy Nguyễn Hải Núi
Nhóm 04 gồm các bạn:
Tạ Thị Anh
– Msv: 645959
Phạm Quốc Hân
– Msv: 646422
Lê Ngọc Mai
– Msv: 641589
Lưu Thị Mai Thư
– Msv: 645028 Hà Nội – 2021 Phụ lục
I. Các khái niệm liên quan đến đề tài............................................................................ 2 II.
Vai trò của du lịch cộng đồng: ................................................................................ 2
III. Vai trò của hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng: ................................................ 2 IV.
Phương pháp xúc tiến du lịch ................................................................................. 3
V. Ma trận tài liệu tham khảo: ....................................................................................... 4 VI.
Khung logic đề tài .................................................................................................... 5
VII. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 6 1
I. Các khái niệm liên quan đến đề tài:
-Xúc tiến: Là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội ,mua bán hàng hóa và cung ứng
dịch vụ, bao gồm nhiều hoạt động như: khuyến mãi, quảng cáo, trưng bày, giới
thiệu hang hóa, dịch vụ.
- Xúc tiến du lịch: Là hoạt động nghiên cứu thị trường, tổ chức tuyên truyền,
quảng bá, khuyến mãi, giảm giá… nhằm tìm kiếm, thúc đẩy phát triển và thu hút khách du lich.
- Du lịch cộng đồng: là một hình thức kinh doanh du lịch dựa trên những giá trị
văn hóa của một cộng đồng dân cư, do cộng đồng quản lí tổ chức và khai thác.
=> Hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng: Là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội
bao gồm nhiều hoạt động như: quảng cáo, trưng bày, khuyến mại, giảm giá…
nhằm thu hút khách du lịch trải nghiệm loại hình du lịch cộng đồng.
II. Vai trò của du lịch cộng đồng:
- Giải quyết việc làm cho người dân tại địa phương. -
Phát triển du lịch cộng đồng gắn với xóa đói giảm nghèo.
- Giúp người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường và bảo tồn những
nét du lịch độc đáo ở địa phương mình.
III. Vai trò của hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng:
- Là chất xúc tác, đòn bẩy để góp phần phát triển đến du lịch nâng cao năng lực cạnh tranh.
- Tạo lập được hình ảnh tích cực về điểm đến trong tâm lí khách du lịch, tác
động đến sự lựa chọn điểm đến của họ.
- Tăng nhận thức của cộng đồng dân cư về vai trò phát triển du lịch, đem lại
nhiều lợi ích cho xã hội như tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện, tạo việc
làm cho, giữ gìn và khai thác hợp lí nguồn tài nguyên du lịch.
- Cung cấp thông tin cho khách du lịch, tang cường vai trò cầu nối giúp các tổ
chức, doanh nghiệp nghiên cứu thị trường và tìm nguồn khách du lịch phù hợp.
➔ Nâng cao số lượng khách du lịch tham gia vào loại hình du lịch cộng đồng. 2
IV. Phương pháp xúc tiến du lịch:
1. Quảng cáo: Là hoạt động giới thiệu hàng hóa, dịch vụ mà không bao gồm
hoạt động tiêu thụ nhằm cung cấp thông tin cho khách hang về sản phẩm, dịch vụ.
2. Khuyến mãi: Bao gồm nhiều hoạt động khách nhau cảu người cung cấp
hang hóa , dịch vụ nhằm tang số lượng khách hang bang cách đem lại
những lợi ích nhất định cho khách hang như: tặng quà, mua một tặng một, tặng voucher,…
3. Trưng bày: Là hoạt động bày ở nơi quan trọng, nơi thu hút nhiều người,
nhiều người có thể quan sát được để tuyên truyền, giới thiệu về sản phẩm,
dịch vụ, điểm du lịch,…
4. Tạo lập Wedsite du lịch: Là một trang mạng, chuyên dung để giới thiệu sản
phẩm, quảng bá hoạt động du lịch của điiển du lịch, giúp doanh nghiệp và
khách du lịch dễ dàng kết nối và cung cấp thông tim giữa hai bên. 3
V. Ma trận tài liệu tham khảo: Wedsite du Tài liệu tham khảo Quảng cáo Khuyến mãi Trưng bày lịch 1. Giáo trình Maketing du lịch của PGS- X X TS Hoàng Văn Thành 2. Chiến lược và chiến thuật quảng bá Maketing du X X X X lịch- MBA. Nguyễn Văn Dung
3. Giáo trình quản trị tổ chức sự X X X X kiện và lễ hội 4. Tâm lí khách hang và nghệ X X X thuật phục vụ 5 sao 4
VI. Khung logic đề tài: ST Chỉ tiêu Chỉ tiêu điều tra Phương pháp thu thập và Ghi chú T nghiên cứu phân tích -Quảng cáo trên TV
- Điều tra thực tế một - Quảng cáo trên
nhóm người bằng câu hỏi. 1 - Định Quảng cáo facebook - Gõ thông tin ,muốn tìm lượng
- Quảng cáo bằng tờ rơi, kiếm trên Youtobe, báo chí. facebook,… -Mua 1 tặng 1
- Điều tra bằng bảng hỏi - Tặng voucher từ phía du khách và nhà 2 - Tặng quà khác cung ứng dịch vụ - Định
Khuyến mãi - Giảm giá theo mùa vụ - Tìm kiếm thông tin lượng khuyến mãi trên wed, fanpage,… -Các bảng quảng cáo có
-Có thể đi thực tế đến các chứa hình ảnh muốn điểm du lịch trưng bày
- Điều tra bằng bảng hỏi -Định
-Tờ rơi có hình ảnh và xem mọi người có nhìn 3 Trưng bày tính thông tin muốn giới
thấy thông tin về điểm du thiệu lịch đó trên các biển quảng cáo -Tổng số trang wed - Gõ thông tin tìm kiếm - Tương tác giữa nhà
trên gg về các wed du lịch cung cấp dịch vụ và - Định Trang wed 4 khách hàng lượng giới thiệu - Đánh giá của du khách qua review ở trang wed
VII. Mục tiêu nghiên cứu: 1. Mục tiêu chung: 5
Trên cơ sở phân tích thực trạng hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng ở Hà
Giang phát hiện nhân tố ảnh hưởng tới phát triển du lịch và đề xuất một số giải
pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động xúc tiến trong du lịch. 2. Mục tiêu cụ thể:
- Góp phần hệ thống hóa cơ sở lý luận về hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng.
- Phân tích thực trạng về hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng.
- Nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng.
- Một số giải pháp làm tang hiệu quả của hoạt động du lịch cộng đồng. 6