1. Tính chất phổ biến và vĩnh hằng:
- Tính phổ biến: Gd diễn ra mọi lúc, mọi nơi , mọi hoàn cảnh, mọi đối
ng
- Tính vĩnh hằng: Gd xuất phát do những nhu cầu tồn tại, phát triển
của xh loài người do đó gd cũng sẽ tồn tại và phát triển song song vs
loài người
2. Gd chịu sự quy định của xã hội:
- Là gd phản ánh trình độ phát triển kinh tế xh và đồng thời đáp ứng
những yêu cầu kinh tế xh trong những giai đoạn nhất định của xh.
- Gd luôn luôn biến đối trong quá trình phát triển của xã hội loài người
khi xh thay đổi thì cũng đặt ra những yêu cầu làm cho gd cũng có những
sự biến đổi theo để phù hợp những yêu cầu đó
3. Tính lịch sự
- ở những thời kì lịch sử khác nhau lại có một nền giáo dục tương ứng, những
nền gd đó sẽ khác nhau về mục đích, về nội dung , về phương pháp, về hình
thức tổ chức, và kết quả gd. Không có một nền GD nào là chung nhất, là nhập
khuôn cho mọi thời kì lịch sử.
4 Tính giai cấp:
- Tính chất giai cấp của giáo dục đc thể hiện trong những chính sách giáo
dục chính thống của một quốc gia.
- Các chính sách gd này đc xây dựng dựa trên cơ sở của tư tưởng nhà
ớc cầm quyền và do đó khẳng định rằng gd ko đứng ngoài chính sách
và quan điểm của nhà nước –> thể hiện tính giai cấp
(Thể hin chỗ gd là của ai, phục vụ cho giai cấp nào
1) Nhà gd cần ý thức đc rằng gd ko chỉ din ra trong các giờ học ở trên
lớp mà còn diễn ra mọi lúc trong các hoạt động của các em, trong quá
trình các em giao lưu vs nhau chúng ta cần chú ý

Preview text:

1. Tính chất phổ biến và vĩnh hằng:
- Tính phổ biến: Gd diễn ra mọi lúc, mọi nơi , mọi hoàn cảnh, mọi đối tượng
- Tính vĩnh hằng: Gd xuất phát do những nhu cầu tồn tại, phát triển
của xh loài người do đó gd cũng sẽ tồn tại và phát triển song song vs loài người
2. Gd chịu sự quy định của xã hội:
- Là gd phản ánh trình độ phát triển kinh tế xh và đồng thời đáp ứng
những yêu cầu kinh tế xh trong những giai đoạn nhất định của xh.
- Gd luôn luôn biến đối trong quá trình phát triển của xã hội loài người
khi xh thay đổi thì cũng đặt ra những yêu cầu làm cho gd cũng có những
sự biến đổi theo để phù hợp những yêu cầu đó 3. Tính lịch sự
- ở những thời kì lịch sử khác nhau lại có một nền giáo dục tương ứng, những
nền gd đó sẽ khác nhau về mục đích, về nội dung , về phương pháp, về hình
thức tổ chức, và kết quả gd. Không có một nền GD nào là chung nhất, là nhập
khuôn cho mọi thời kì lịch sử. 4 Tính giai cấp:
- Tính chất giai cấp của giáo dục đc thể hiện trong những chính sách giáo
dục chính thống của một quốc gia.
- Các chính sách gd này đc xây dựng dựa trên cơ sở của tư tưởng nhà
nước cầm quyền và do đó khẳng định rằng gd ko đứng ngoài chính sách
và quan điểm của nhà nước –> thể hiện tính giai cấp
(Thể hiện ở chỗ gd là của ai, phục vụ cho giai cấp nào
1) Nhà gd cần ý thức đc rằng gd ko chỉ diễn ra trong các giờ học ở trên
lớp mà còn diễn ra mọi lúc trong các hoạt động của các em, trong quá
trình các em giao lưu vs nhau chúng ta cần chú ý