Tình hình hoạt động kinh doanh giai đoạn 2019-2021

Xu hướng toàn cầu hóa cùng sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động thương mại điện tử làm cho dịch vụ marketing online trở nên quan trọng hơn bao giờ hết không thể thiếu ở các doanh nghiệp Internet. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Đại học Nguyễn Tất Thành 1 K tài liệu

Thông tin:
17 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tình hình hoạt động kinh doanh giai đoạn 2019-2021

Xu hướng toàn cầu hóa cùng sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động thương mại điện tử làm cho dịch vụ marketing online trở nên quan trọng hơn bao giờ hết không thể thiếu ở các doanh nghiệp Internet. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

32 16 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 45932808
LỜI CẢM ƠN
Đầu ên, em xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo cùng các phòng ban, các anh
chtrong Công ty Cphần May Natoli đơn vị đã ếp nhận nhiệt nh tạo mọi
điều kiện thuận lợi cho em ếp cận thực tế hoạt động kinh doanh nắm bắt, vận
dụng những kiến thức đã học vào thực tế.
Em cũng xin gửi lời cám ơn chân thành đến Ban giám hiệu, quý thầy cô Trường
Đại học Ngoại thương sII tại Thành phHồ Chí Minh đã tận tâm giảng dạy
truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm quý u cho em. Đặc biệt, em xin cám ơn
Cô ThS. Lưu Thị Bích Hạnh, người đã tận nh hướng dẫn em hoàn thành bài báo cáo
này.
Vì thời gian kiến thức còn hạn hẹp nên bài o cáo không thtránh khỏi
những thiếu sót, rất mong sự góp ý của Quý công ty và Quý thầy cô, để em rút kinh
nghiệm và hoàn thành tốt hơn. Em xin chân thành cám ơn!
Sinh viên thực hiện
Dương Phúc Long
NHẬN XÉT BÁO CÁO THỰC TẬP GIỮA KHÓA
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
lOMoARcPSD| 45932808
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN............................................................................................................i
NHẬN XÉT BÁO CÁO THỰC TẬP GIỮA KHÓA.................................................ii
MỤC LỤC................................................................................................................iii
DANH MỤC BẢNG.................................................................................................v
DANH MỤC HÌNH...................................................................................................v
LỜI MỞ ĐẦU...........................................................................................................1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MAY NATOLI....................2
1.1. Thông tin chung về Công ty Cổ phần May Natoli...........................................2
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển.............................................................2
1.1.2. Chức năng và lĩnh vực hoạt động..............................................................3
1.1.3. Cơ cấu tổ chức..........................................................................................4
1.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh giai đoạn 2019-2021..............................5
1.2. Tóm tắt quá trình thực tập...............................................................................7
1.2.1. Vị trí thực tập............................................................................................7
1.2.2. Công việc thực tập....................................................................................7
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH SEO TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MAY
NATOLI.....................................................................................................................9
2.1. Thực trạng quy trình SEO tại Công ty Cổ phần May Natoli............................9
2.1.1. Phân tích insight khách hàng.....................................................................9
2.1.2. Thực hiện Data Research thị trường may balo..........................................9
2.1.3. Đánh giá layout, giao diện website và đề xuất chỉnh sửa..........................9
2.1.4. Cài đặt các chức năng Google...................................................................9
2.1.5. Edit Onpage Website.................................................................................9
2.1.6. Lập kế hoạch lên nội dung mới hướng dẫn nội dung mới trên website hướng
dẫn nội dung mới trên website.................................................................9
2.1.7. Kiểm tra, vẽ sơ đồ liên kết nội bộ cho website..........................................9
2.1.8. Lập kế hoạch triển khai nội dung trên social, fanpage..............................9
lOMoARcPSD| 45932808
2.1.9. Xây dựng hệ thống backlink.....................................................................9
2.2. Nhận xét chung về quy trình SEO tại Công ty Cổ phần May Natoli...............9
2.2.1. Ưu điểm....................................................................................................9
2.2.2. Nhược điểm...............................................................................................9
CHƯƠNG 3: NHẬN ĐỊNH VỀ QUÁ TRÌNH THỰC TẬP TẠI CÔNG TY C
PHẦN MAY NATOLI.............................................................................................10
3.1. Bài học cho bản thân.....................................................................................10
3.2. Một số đề xuất nhằm hoàn thiện hoạt động thương mại điện tử của Công ty
Cổ phần May Natoli.............................................................................................10
KẾT LUẬN.............................................................................................................11
TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................................................................12
lOMoARcPSD| 45932808
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1.1. Kết quả hoạt động kinh doanh giai đoạn 2019-2021.................................6
DANH MỤC HÌNH
Hình 1.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty.......................................................................4
Hình 1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty May Natoli trong 3 năm từ
2019 – 2021...............................................................................................................6
lOMoARcPSD| 45932808
1
LỜI MỞ ĐẦU
Xu hướng toàn cầu hóa cùng sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động thương mại
điện tử làm cho dịch vụ markeng online trở nên quan trọng hơn bao giờ hết không
ththiếu các doanh nghiệp Internet đã góp phần rất lớn trong việc xóa bcác ranh
giới trong hoạt động ếp thị, khi các thiết bị điện tử… bắt đầu được nối mạng.
Chúng ta có thể thy rằng, đây chính là thời điểm mà hoạt động kinh doanh thương
mại điện tử hội phát triển vượt bậc, ền đề tạo nên bước nhảy vọt ca
online markeng hoạt động kinh doanh. Việc kinh doanh của các doanh nghiệp hoàn
toàn có thể mở rộng nó trên khắp thế giới, đưa sản phẩm của công ty mình đến tất
cả các khách hàng mục êu trên toàn cầu với chi phí thấp hơn rất nhiều so với các
công cụ của Markeng truyền thống bằng các công cụ như website, các mạng xã hội
lớn thể kết nối hàng trăm người đến nhau. Do đó, cùng với sự phát triển ca
Internet thì Markeng Online mở ra một cánh cổng rất lớn để các doanh nghiệp ến
vào một sân chơi lớn trên toàn cầu.
Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ Internet như hiện nay thì
Markeng đặc biệt Markeng Online đã trở thành một lĩnh vực quan trọng
không thế thiếu ở các doanh nghiệp. Đặc biệt là SEO. SEO là chviết tắt của cụm từ
Search Engine Opmizaon, nghĩa tối ưu hóa bộ máy m kiếm. Việt Nam
hiện nay khi nhắc đến seo thì mặc nhiên hiểu đó seo google. Vì phần lớn người
dùng internet đều sử dụng google để m kiếm thông n. Những người sử dụng
google để m kiếm n tức hoặc mua hàng tờng có thói quen chclick vào những
trang web nằm trong top 10 m kiếm
Thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần May Natoli là cơ hội để em nắm bắt các
hoạt động quy trình SEO website mayhopphat.com của Công ty. Với mong muốn
được m hiểu về công nghệ, thực tập đúng chuyên ngành em đã lựa chọn và đưc
nhận làm thực tập sinh phòng Markeng nhận thấy rằng hoạt động markeng
tại công ty còn hạn chế. Vì vậy em chọn đề tài báo cáo “Phânch quy trình SEO tại
Công ty Cổ phần May
lOMoARcPSD| 45932808
2
Natoli. Do thời gian kiến thức còn hạn chế nên báo cáo này sẽ còn nhiều thiếu
sót. Rất mong nhận đươc sự đóng góp của quý thầy để bài báo cáo hoàn thin
hơn.
lOMoARcPSD| 45932808
3
1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MAY NATOLI
1. Thông n chung về Công ty Cổ phần May Natoli
1. Quá trình hình thành và phát triển
Công ty Cổ phần May Natoli doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán buôn
vải, hàng may sẵn, giày dép. Một số thông n chung về công ty như sau:
Tên đơn vị: CÔNG TY CỔ PHẦN MAY NATOLI Hình thức sở hữu: Công
ty cổ phần.
Địa chỉ: 1/4 Nguyễn Hữu Tiến, P. Tây Thạnh, Q. Tân phú, TP.
HCM.
Nhà máy: 26/09 Nguyễn Hữu Tiến, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM.
Ngày thành lập: 27/12/2017
Người đại diện: Trương Thị Ngọc
Điện thoại: (84-8) 8720077 Fax: (84-8) 8725107.
Email: sale.natoli@gmail.com Website: hps://mayhopphat.com
Logo:
Tiền thân của Công ty Cổ phần May Natoli nghiệp may Hợp Phát, được
thành lập năm 2009 chvới trên ới 10 nhân viên. Kể từ ngày thành lập cho đến
nay, công ty đãợt qua không ít những khó khăn, trở ngại để từ đó công ty không
ngừng đổi mới, nâng cao năng suất hoạt động nhằm ến tới sự phát triển chung cho
toàn công ty. Bên cạnh việc nỗ lực phát triển, công ty không ngừng khuyến khích
nâng cao tay nghcủa cán bộ công nhân viên, nhằm đào tạo cho công ty một bộ
phận cán bộ công nhân viên lành nghgiàu kinh nghiệm. Tđó tạo dựng được
những mối quan hệ khách hàng lâu năm uy n, với những bạn hàng n cậy chuyên
cung cấp cho các khách ng trong ngoài ớc bằng những mẫu êu chun
thế giới, Công ty đã ngày càng phát triển vững mạnh hơn.
lOMoARcPSD| 45932808
4
Để đạt được những thành công đó công ty đã trải qua một qúa trình nỗ lực
không ngừng vươn lên cải ến đổi mới sản phẩm cho phù hợp với đặc điểm nhu cầu
khách hàng. Đặc biệt là trong năm 2018; thương hiệu May Natoli đã trở thành một
thương hiệu được người êu dùng Việt Nam bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng
cao.
Natoli đã khẳng định vị thế của mình thtrường trong nước và quốc tế bởi sự
nỗ lực không ngừng của toàn thban lãnh đạo và cán bộ nhân viên. Công ty đã tạo
ra nhiều sản phẩm chất ợng cao đạt êu chuẩn khắt khe của các thtrường Hoa
K, EU, Nhật… Đến nay, mặc đã trở thành một công ty lớn về may mặc tạo ra
hàng nghìn công ăn việc làm, công ty vẫn rất quan tâm đến vấn đề an sinh hội,
bảo vệ môi trường. Điều đó cho thấy tầm nhìn và sự nhân văn trong cách vận hành
của đội ngũ lãnh đạo công ty.
Do đó mà trong những năm qua các sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp
đã giành được sự n nhiệm của nhiều khách hàng. Công ty đã tạo dựng được uy n
của mình trên thtrường, thu hút được khá nhiều sự hợp tác của khách ng; m
rộng quy mô hoạt động, công ty đã nhận được sự n cậy từ phía khách hàng thông
qua những bản hợp đồng lớn.
2. Chức năng và lĩnh vực hot đng
Công ty Cổ phần May Natoli hoạt động kinh doanh trong những lĩnh vực đã
đăng ký sau đây:
- Sản xuất sợi
- Sản xuất vải dệt thoi
- Hoàn thiện sản phẩm dệt
- Sản xuất vải dệt kim, vải đan móc và vải không dệt khác
- Sản xuất, gia công hàng may mặc (không tẩy, nhuộm, hồ, intrên các sn
phẩm vải sợi, dệt, may, đan và gia công hàng đã qua sử dụng tại trụ sở)
- Sản xuất thảm, chăn đệm
- Sản xuất các loại hàng dệt khác chưa được phân vào đâu
- May trang phục (trừ trang phục từ da lông thú) (không tẩy,nhuộm, hồ,
in trên các sản phẩm vải sợi, dệt, may, đan và gia công hàng đã qua sử dụng tại
trụ sở)
lOMoARcPSD| 45932808
5
- Sản xuất trang phục dệt kim, đan móc
- Sản xuất, gia công balo, vali, túi xách, yên đệm các loại
- In ấn (trừ in, tráng bao bì kim loại và in trên các sản phẩmvải, sợi, dệt,
may, đan và chỉ in trên các sản phẩm bao bì do công ty sản xuất theo quy trình
khép kín).
- Dịch vụ liên quan đến in
- Đại lý mua, bán, ký gửi hàng hóa (trừ đấu giá tài sản)
- Bán buôn vải, quần áo may sẵn, bán buôn các loại hàng dệtkhác
- Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình (trừ kinh doanh dược phẩm)
- Bán buôn máy móc, thiết bị linh kiện, phụ tùng máy dệt, máymay
- Bán buôn phụ liệu may mặc
- Bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da gida trong cáccửa hàng
chuyên doanh
- Quảng cáo
- Sửa chữa quần áo
3. Cơ cấu tổ chức
Cơ cấu tchức Công ty Cổ phần May Natoli như sau:
Hình 1.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty
lOMoARcPSD| 45932808
6
Nguồn: Phòng Hành chính kế toán Chc
năng của các bộ phận trong Công ty như sau:
Giám đốc
Giám đốc người đứng đầu công ty, nh đạo quản công ty về mọi mặt
công tác, đảm bảo thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của công ty.
Phó giám đốc
Là người hỗ trgiám đốc trong công tác quản lý công ty, được phân công hoặc
uỷ quyền giải quyết một số công việc của Giám đốc và chịu trách nhiệm trước Giám
đốc về lĩnh vực được phân công hoặc uỷ quyền đó.
Bộ phận thiết kế - giám sát:
- Phòng thiết kế: Bao gồm các thành viên ph trách thiết kế các mẫu theo các
ý tưởng.
- Bộ phận sản xuất: Gồm 4 dây chuyền may: túi xách, vali,cặp học sinh. Các sản
phẩm sau khi được cắt sẽ chuyển qua dây chuyền may.
- Phòng giám sát thẩm định: chịu trách nhiệm trong việc quản ến độ, cht
ợng sản phẩm cho công ty.
Giám đốc
Phòng Hành
chính kế toán
Phòng Kinh
doanh
Phòng
Marketing
kế - giám sát -
thẩm định
Bộ phận thiết
kế
Bộ phận sản
xuất
Bộ phận giám
sát - thẩm định
Phó giám đốc
lOMoARcPSD| 45932808
7
Khối văn phòng:
- Phòng Hành chính kế toán:
+ Bộ phận hành chính: chức năng theo dõi các biến động về nhân sự, có s
điều chỉnh nhân sự theo yêu cầu của sản xuất. Theo dõi việc thực hiện kỷ luật, quy
định của công nhân và các nhân viên trong công ty.
+ Bộ phận kế toán: nhiệm vụ theo dõi, quản , khai thác và sử dụng nguồn
vốn của công ty có hiệu quả.
- Phòng Kinh doanh: Đảm bảo mục êu doanh số đặt ra hàng tháng, quý, năm.
Nhận thông n tkhách hàng, trực ếp thu thập thông n nhu cầu của khách
hàng.
- Phòng Markeng: chức năng c ến các hoạt động ếp thị trực tuyến,
phụ trách các hoạt động truyền thông trực tuyến của công ty.
4. Tình hình hoạt động kinh doanh giai đoạn 20192021
Tình hình hoạt động kinh doanh giai đoạn 2019-2021 của Công ty Cổ phần May
Natoli như sau:
Bảng 1.1. Kết quả hoạt động kinh doanh giai đoạn 2019-2021
Đơn vị: triệu đồng
Chênh lệch Chênh lệch
Năm Năm Năm 2020/2019 2021/2020
Chỉ tiêu
2019 2020 2021 Giá Tỷ lệ Tỷ lệ
Giá trị
trị (%) (%)
Doanh thu 18.125 19.321 17.832 1.196 7% (1.489) (8%)
Chi phí 15.950 17.196 16.227 1.246 8% (969) (6%)
Lợi nhuận sau thuế 2.175 2.125 1.605 (50) (2%) (520) (24%)
Nguồn: Phòng Kế toán
Hình 1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty May Natoli trong 3 năm từ
2019 2021
Đơn vị: triệu đồng
lOMoARcPSD| 45932808
8
Nguồn: Tác giả tổng hợp V
doanh thu: năm 2020 đạt 19.321 triệu đồng tăng 7% tương ứng với 1.196 triệu đồng
so với m 2019. Nhưng tới m 2021, doanh thu của công ty May Natoli bị gim
8% tương ứng với 1.489 triệu đồng. Điều này được giải: từ năm 2019 tới năm
2020, thị trường may balo phát triển tốt, các sản phẩm của công ty được phân phối
rộng rãi hơn, trong đó 2 dòng sản phẩm sản phẩm balo học sinh và sản phẩm balo
đặt theo yêu cầu. Tới năm 2021, vì nh hình thị trường kinh tế có sự ảnh hưởng của
đại dịch Covid-19, ban lãnh đạo công ty đã không mở rộng triển khai các hoạt động
markeng hay triển khai thêm các kênh phân phối để tăng doanh thu tập trung
vào sự ổn định của công ty nên doanh thu trong giai đoạn này có sự giảm nhẹ 8% so
với năm 2020.
Vchi phí: năm 2020 chi phí của công ty 17.196 triệu đồng tăng 8% so vi
năm 2019 tương ứng với 1.196 triệu đồng. Năm 2021, chi phí cũng giảm 6% tương
ứng với 969 triệu đồng so với năm 2020. Điều này được giải: các chi phí tăng t
năm 2019 tới năm 2020 xuất phát từ công ty mở rộng hệ thống kênh phân phối trong
khu vực miền Nam dẫn chuyển sang làm thương hiệu Natoli thay gia công,… Ti
năm 2021, nhchính sách cắt giảm chi phí của ban lãnh đạo để chi phí này đã
giảm 6% so với năm 2020.
Về lợi nhuận, do Công ty Cổ phẩn May Natoli có doanh thu dưới 20 tỷ một năm
nên thuế thu nhập nhập của công ty được nhà nước quy định là 20%. Lợi nhuận của
công ty qua các năm đều giảm dần và so với doanh thu lợi nhuận sau thuế chchiếm
Năm 2018
Năm 2019
Năm 2020
-
5,000
10,000
15,000
20,000
25,000
Doanh thu
Chi phí
Lợi nhuận trước thuế
Lợi nhuận ròng
lOMoARcPSD| 45932808
9
khoảng 10% trong năm 2019, 9% trong năm 2020, và 7% trong năm 2021. Điều này
thhiện rõ chính sách ban lãnh đạo vì công ty mới thành lập năm 2016, công ty vn
đang trong giai đoạn phát triển về chiều sâu sản phẩm cũng như chiều rộng kênh
phân phối nên công ty không tập trung vào nhiều lợi nhuận.
2. Tóm tắt quá trình thực tập
1. Vị trí thực tập
Trong quá trình thực tập tại Công ty Cphẩn May Natoli rất vinh dự khi em
được Phòng Nhân sự sắp xếp thực tập tại bộ phận Markeng với cương vị nhân viên
Content Creator phụ trách mảng nội dung website cho công ty. Là bphận chủ yếu
bên hoạt động thương mại của Công ty Cphẩn May Natoli nên các skiện, công
việc được diễn ra liên tục.
2. Công việc thực tập
Trong quá trình thực tập tại Công ty Cphn May Natoli bản thân em đã
thời gian thực tập cùng bổ ích, được ếp c thực tế môi trường làm việc của
Công ty Cổ phẩn May Natoli, nắm bắt và hiểu rõ hơn công việc của một nhân viên để
từ đó thêm kinh nghiệm cho bản thân khi ra trường sau này. Em đã được phân
công và tham gia vào một số nhiệm vụ và công việc sau:
- Nghiên cứu, phân ch sản phẩm dịch vụ của của công ty để m
ra những từ khóa khách hàng m kiếm nhiều nhất sau đó tập trung SEO
cho các sản phẩm và dịch vụ tương ứng, xây dựng chiến ợc và lập kế
hoạch thực thi SEO.
- Triển khai chiến lược Link Building: Blog, Diễn đàn, Group,
Forum, Website, Fanpage, Social Network, Onpage & Opage.
- Lập kế hoạch triển khai đầy đủ nội dung từ khóa cho website.
- Thực hiện công tác vệ sinh tại Công ty, sắp xếp đồ đạc gọngàng
ngăn nắp.
- Thực hiện các công việc mà các anh chtrong Công ty giaophó,
yêu cầu như photo giấy tờ, soạn thảo giấy tờ bằng word, in ấn, scan cho
các anh chị tại Công ty và báo cáo lại cuối ngày.
lOMoARcPSD| 45932808
10
- Sắp xếp giấy tờ của Công ty theo sự chđạo của trưởngphòng,
kiểm tra xem các giấy tờ có bị gập, nhăn nheo hay không.
- Lên lịch trình đăng bài, lên ý ởng nội dung cho các snphm
trên các kênh truyền thông của công ty như là Fanpage, Tiktok.
- Chịu trách nhiệm nội dung viết bài đăng trên website
củacông ty.
- Theo i thu thập ý kiến người êu dùng trên các nntảng
mạng xã hội.
- Tìm hiểu dliệu thông n đlàm báo cáo tốt nghiệp, hỏithêm
thông n từ các anh chị trong Công ty Cổ phẩn May Natoli.
2. THỰC TRẠNG QUY TRÌNH SEO TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MAY NATOLI
1. Thực trạng quy trình SEO tại Công ty Cổ phần May Natoli
1. Phân ch insight khách hàng
2. Thực hiện Data Research thị trường may balo
3. Đánh giá layout, giao diện website và đề xuất chỉnh sửa
4. Cài đặt các chức năng Google
5. Edit Onpage Website
6. Lập kế hoạch lên nội dung mới hướng dẫn nội dung mới trên website
ớng dẫn nội dung mới trên website
7. Kiểm tra, vẽ sơ đồ liên kết nội bộ cho website
8. Lập kế hoạch triển khai nội dung trên social, fanpage
9. Xây dựng hthống backlink
2. Nhận xét chung về quy trình SEO tại Công ty Cổ phần May Natoli
1. Ưu điểm
2. Nhược điểm
3. NHẬN ĐỊNH VỀ QUÁ TRÌNH THỰC TẬP TẠI CÔNG TY CỔPHẦN MAY
NATOLI
1. Bài học cho bản thân
lOMoARcPSD| 45932808
11
2. Một số đề xuất nhằm hoàn thiện hoạt động thươngmại điện tử của Công
ty Cổ phần May Natoli
lOMoARcPSD| 45932808
12
KẾT LUẬN
lOMoARcPSD| 45932808
TÀI LIỆU THAM KHẢO
| 1/17

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45932808 LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo cùng các phòng ban, các anh
chị trong Công ty Cổ phần May Natoli – đơn vị đã tiếp nhận và nhiệt tình tạo mọi
điều kiện thuận lợi cho em tiếp cận thực tế hoạt động kinh doanh và nắm bắt, vận
dụng những kiến thức đã học vào thực tế.
Em cũng xin gửi lời cám ơn chân thành đến Ban giám hiệu, quý thầy cô Trường
Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tận tâm giảng dạy và
truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm quý báu cho em. Đặc biệt, em xin cám ơn
Cô ThS. Lưu Thị Bích Hạnh, người đã tận tình hướng dẫn em hoàn thành bài báo cáo này.
Vì thời gian và kiến thức còn hạn hẹp nên bài báo cáo không thể tránh khỏi
những thiếu sót, rất mong sự góp ý của Quý công ty và Quý thầy cô, để em rút kinh
nghiệm và hoàn thành tốt hơn. Em xin chân thành cám ơn!
Sinh viên thực hiện Dương Phúc Long
NHẬN XÉT BÁO CÁO THỰC TẬP GIỮA KHÓA
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
.............................................................................................................. lOMoAR cPSD| 45932808
..............................................................................................................
..............................................................................................................
..............................................................................................................
.............................................................................................................. MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN............................................................................................................i
NHẬN XÉT BÁO CÁO THỰC TẬP GIỮA KHÓA.................................................ii
MỤC LỤC................................................................................................................iii
DANH MỤC BẢNG.................................................................................................v
DANH MỤC HÌNH...................................................................................................v
LỜI MỞ ĐẦU...........................................................................................................1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MAY NATOLI....................2
1.1. Thông tin chung về Công ty Cổ phần May Natoli...........................................2
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển.............................................................2
1.1.2. Chức năng và lĩnh vực hoạt động..............................................................3
1.1.3. Cơ cấu tổ chức..........................................................................................4
1.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh giai đoạn 2019-2021..............................5
1.2. Tóm tắt quá trình thực tập...............................................................................7
1.2.1. Vị trí thực tập............................................................................................7
1.2.2. Công việc thực tập....................................................................................7
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH SEO TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MAY
NATOLI.....................................................................................................................9
2.1. Thực trạng quy trình SEO tại Công ty Cổ phần May Natoli............................9
2.1.1. Phân tích insight khách hàng.....................................................................9
2.1.2. Thực hiện Data Research thị trường may balo..........................................9
2.1.3. Đánh giá layout, giao diện website và đề xuất chỉnh sửa..........................9
2.1.4. Cài đặt các chức năng Google...................................................................9
2.1.5. Edit Onpage Website.................................................................................9
2.1.6. Lập kế hoạch lên nội dung mới hướng dẫn nội dung mới trên website hướng
dẫn nội dung mới trên website.................................................................9
2.1.7. Kiểm tra, vẽ sơ đồ liên kết nội bộ cho website..........................................9
2.1.8. Lập kế hoạch triển khai nội dung trên social, fanpage..............................9 lOMoAR cPSD| 45932808
2.1.9. Xây dựng hệ thống backlink.....................................................................9
2.2. Nhận xét chung về quy trình SEO tại Công ty Cổ phần May Natoli...............9
2.2.1. Ưu điểm....................................................................................................9
2.2.2. Nhược điểm...............................................................................................9
CHƯƠNG 3: NHẬN ĐỊNH VỀ QUÁ TRÌNH THỰC TẬP TẠI CÔNG TY CỔ
PHẦN MAY NATOLI.............................................................................................10
3.1. Bài học cho bản thân.....................................................................................10
3.2. Một số đề xuất nhằm hoàn thiện hoạt động thương mại điện tử của Công ty
Cổ phần May Natoli.............................................................................................10
KẾT LUẬN.............................................................................................................11
TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................................................................12 lOMoAR cPSD| 45932808 DANH MỤC BẢNG
Bảng 1.1. Kết quả hoạt động kinh doanh giai đoạn 2019-2021.................................6 DANH MỤC HÌNH
Hình 1.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty.......................................................................4
Hình 1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty May Natoli trong 3 năm từ
2019 – 2021...............................................................................................................6 lOMoAR cPSD| 45932808 1 LỜI MỞ ĐẦU
Xu hướng toàn cầu hóa cùng sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động thương mại
điện tử làm cho dịch vụ marketing online trở nên quan trọng hơn bao giờ hết không
thể thiếu ở các doanh nghiệp Internet đã góp phần rất lớn trong việc xóa bỏ các ranh
giới trong hoạt động tiếp thị, khi mà các thiết bị điện tử… bắt đầu được nối mạng.
Chúng ta có thể thấy rằng, đây chính là thời điểm mà hoạt động kinh doanh thương
mại điện tử có cơ hội phát triển vượt bậc, là tiền đề tạo nên bước nhảy vọt của
online marketing hoạt động kinh doanh. Việc kinh doanh của các doanh nghiệp hoàn
toàn có thể mở rộng nó trên khắp thế giới, đưa sản phẩm của công ty mình đến tất
cả các khách hàng mục tiêu trên toàn cầu với chi phí thấp hơn rất nhiều so với các
công cụ của Marketing truyền thống bằng các công cụ như website, các mạng xã hội
lớn có thể kết nối hàng trăm người đến nhau. Do đó, cùng với sự phát triển của
Internet thì Marketing Online mở ra một cánh cổng rất lớn để các doanh nghiệp tiến
vào một sân chơi lớn trên toàn cầu.
Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ và Internet như hiện nay thì
Marketing và đặc biệt Marketing Online đã trở thành một lĩnh vực quan trọng và
không thế thiếu ở các doanh nghiệp. Đặc biệt là SEO. SEO là chữ viết tắt của cụm từ
Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm. Ở Việt Nam
hiện nay khi nhắc đến seo thì mặc nhiên hiểu đó là seo google. Vì phần lớn người
dùng internet đều sử dụng google để tìm kiếm thông tin. Những người sử dụng
google để tìm kiếm tin tức hoặc mua hàng thường có thói quen chỉ click vào những
trang web nằm trong top 10 tìm kiếm
Thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần May Natoli là cơ hội để em nắm bắt các
hoạt động quy trình SEO website mayhopphat.com của Công ty. Với mong muốn
được tìm hiểu về công nghệ, thực tập đúng chuyên ngành em đã lựa chọn và được
nhận làm thực tập sinh ở phòng Marketing và nhận thấy rằng hoạt động marketing
tại công ty còn hạn chế. Vì vậy em chọn đề tài báo cáo “Phân tích quy trình SEO tại
Công ty Cổ phần May lOMoAR cPSD| 45932808 2
Natoli”. Do thời gian và kiến thức còn hạn chế nên báo cáo này sẽ còn nhiều thiếu
sót. Rất mong nhận đươc sự đóng góp của quý thầy cô để bài báo cáo hoàn thiện hơn. lOMoAR cPSD| 45932808 3
1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MAY NATOLI
1. Thông tin chung về Công ty Cổ phần May Natoli 1.
Quá trình hình thành và phát triển
Công ty Cổ phần May Natoli là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán buôn
vải, hàng may sẵn, giày dép. Một số thông tin chung về công ty như sau: •
Tên đơn vị: CÔNG TY CỔ PHẦN MAY NATOLI Hình thức sở hữu: Công ty cổ phần. •
Địa chỉ: 1/4 Nguyễn Hữu Tiến, P. Tây Thạnh, Q. Tân phú, TP. HCM. •
Nhà máy: 26/09 Nguyễn Hữu Tiến, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM. •
Ngày thành lập: 27/12/2017 •
Người đại diện: Trương Thị Ngọc •
Điện thoại: (84-8) 8720077 Fax: (84-8) 8725107. •
Email: sale.natoli@gmail.com Website: https://mayhopphat.com Logo:
Tiền thân của Công ty Cổ phần May Natoli là xí nghiệp may Hợp Phát, được
thành lập năm 2009 chỉ với trên dưới 10 nhân viên. Kể từ ngày thành lập cho đến
nay, công ty đã vượt qua không ít những khó khăn, trở ngại để từ đó công ty không
ngừng đổi mới, nâng cao năng suất hoạt động nhằm tiến tới sự phát triển chung cho
toàn công ty. Bên cạnh việc nỗ lực phát triển, công ty không ngừng khuyến khích
nâng cao tay nghề của cán bộ công nhân viên, nhằm đào tạo cho công ty một bộ
phận cán bộ công nhân viên lành nghề và giàu kinh nghiệm. Từ đó tạo dựng được
những mối quan hệ khách hàng lâu năm có uy tín, với những bạn hàng tin cậy chuyên
cung cấp cho các khách hàng trong và ngoài nước bằng những mẫu mã tiêu chuẩn
thế giới, Công ty đã ngày càng phát triển vững mạnh hơn. lOMoAR cPSD| 45932808 4
Để đạt được những thành công đó công ty đã trải qua một qúa trình nỗ lực
không ngừng vươn lên cải tiến đổi mới sản phẩm cho phù hợp với đặc điểm nhu cầu
khách hàng. Đặc biệt là trong năm 2018; thương hiệu May Natoli đã trở thành một
thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.
Natoli đã khẳng định vị thế của mình ở thị trường trong nước và quốc tế bởi sự
nỗ lực không ngừng của toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên. Công ty đã tạo
ra nhiều sản phẩm chất lượng cao đạt tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường Hoa
Kỳ, EU, Nhật… Đến nay, mặc dù đã trở thành một công ty lớn về may mặc và tạo ra
hàng nghìn công ăn việc làm, công ty vẫn rất quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội,
bảo vệ môi trường. Điều đó cho thấy tầm nhìn và sự nhân văn trong cách vận hành
của đội ngũ lãnh đạo công ty.
Do đó mà trong những năm qua các sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp
đã giành được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng. Công ty đã tạo dựng được uy tín
của mình trên thị trường, thu hút được khá nhiều sự hợp tác của khách hàng; mở
rộng quy mô hoạt động, công ty đã nhận được sự tin cậy từ phía khách hàng thông
qua những bản hợp đồng lớn. 2.
Chức năng và lĩnh vực hoạt động
Công ty Cổ phần May Natoli hoạt động kinh doanh trong những lĩnh vực đã đăng ký sau đây: - Sản xuất sợi
- Sản xuất vải dệt thoi
- Hoàn thiện sản phẩm dệt
- Sản xuất vải dệt kim, vải đan móc và vải không dệt khác
- Sản xuất, gia công hàng may mặc (không tẩy, nhuộm, hồ, intrên các sản
phẩm vải sợi, dệt, may, đan và gia công hàng đã qua sử dụng tại trụ sở)
- Sản xuất thảm, chăn đệm
- Sản xuất các loại hàng dệt khác chưa được phân vào đâu
- May trang phục (trừ trang phục từ da lông thú) (không tẩy,nhuộm, hồ,
in trên các sản phẩm vải sợi, dệt, may, đan và gia công hàng đã qua sử dụng tại trụ sở) lOMoAR cPSD| 45932808 5
- Sản xuất trang phục dệt kim, đan móc
- Sản xuất, gia công balo, vali, túi xách, yên đệm các loại
- In ấn (trừ in, tráng bao bì kim loại và in trên các sản phẩmvải, sợi, dệt,
may, đan và chỉ in trên các sản phẩm bao bì do công ty sản xuất theo quy trình khép kín).
- Dịch vụ liên quan đến in
- Đại lý mua, bán, ký gửi hàng hóa (trừ đấu giá tài sản)
- Bán buôn vải, quần áo may sẵn, bán buôn các loại hàng dệtkhác
- Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình (trừ kinh doanh dược phẩm)
- Bán buôn máy móc, thiết bị linh kiện, phụ tùng máy dệt, máymay
- Bán buôn phụ liệu may mặc
- Bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong cáccửa hàng chuyên doanh - Quảng cáo - Sửa chữa quần áo 3. Cơ cấu tổ chức
Cơ cấu tổ chức Công ty Cổ phần May Natoli như sau:
Hình 1.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty lOMoAR cPSD| 45932808 6 Giám đốc Phó giám đốc Phòng Hành Bộ phận thiết Phòng Kinh Phòng chính kế toán kế - giám sát - doanh Marketing thẩm định Bộ phận thiết kế Bộ phận sản xuất Bộ phận giám sát - thẩm định
Nguồn: Phòng Hành chính kế toán Chức
năng của các bộ phận trong Công ty như sau: Giám đốc
Giám đốc là người đứng đầu công ty, lãnh đạo và quản lý công ty về mọi mặt
công tác, đảm bảo thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của công ty. Phó giám đốc
Là người hỗ trợ giám đốc trong công tác quản lý công ty, được phân công hoặc
uỷ quyền giải quyết một số công việc của Giám đốc và chịu trách nhiệm trước Giám
đốc về lĩnh vực được phân công hoặc uỷ quyền đó.
Bộ phận thiết kế - giám sát:
- Phòng thiết kế: Bao gồm các thành viên phụ trách thiết kế các mẫu theo các ý tưởng.
- Bộ phận sản xuất: Gồm 4 dây chuyền may: túi xách, vali,cặp học sinh. Các sản
phẩm sau khi được cắt sẽ chuyển qua dây chuyền may.
- Phòng giám sát – thẩm định: chịu trách nhiệm trong việc quản lý tiến độ, chất
lượng sản phẩm cho công ty. lOMoAR cPSD| 45932808 7 Khối văn phòng:
- Phòng Hành chính kế toán:
+ Bộ phận hành chính: Có chức năng theo dõi các biến động về nhân sự, có sự
điều chỉnh nhân sự theo yêu cầu của sản xuất. Theo dõi việc thực hiện kỷ luật, quy
định của công nhân và các nhân viên trong công ty.
+ Bộ phận kế toán: Có nhiệm vụ theo dõi, quản lý, khai thác và sử dụng nguồn
vốn của công ty có hiệu quả.
- Phòng Kinh doanh: Đảm bảo mục tiêu doanh số đặt ra hàng tháng, quý, năm.
Nhận thông tin từ khách hàng, trực tiếp thu thập thông tin và nhu cầu của khách hàng.
- Phòng Marketing: Có chức năng xúc tiến các hoạt động tiếp thị trực tuyến,
phụ trách các hoạt động truyền thông trực tuyến của công ty.
4. Tình hình hoạt động kinh doanh giai đoạn 20192021
Tình hình hoạt động kinh doanh giai đoạn 2019-2021 của Công ty Cổ phần May Natoli như sau:
Bảng 1.1. Kết quả hoạt động kinh doanh giai đoạn 2019-2021 Đơn vị: triệu đồng Chênh lệch Chênh lệch Năm Năm Năm 2020/2019 2021/2020 Chỉ tiêu 2019 2020 2021 Giá Tỷ lệ Tỷ lệ Giá trị trị (%) (%) Doanh thu 18.125 19.321 17.832 1.196 7% (1.489) (8%) Chi phí 15.950 17.196 16.227 1.246 8% (969) (6%) Lợi nhuận sau thuế 2.175 2.125 1.605 (50) (2%) (520) (24%)
Nguồn: Phòng Kế toán
Hình 1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty May Natoli trong 3 năm từ 2019 – 2021 Đơn vị: triệu đồng lOMoAR cPSD| 45932808 8 25,000 20,000 15,000 10,000 5,000 - Năm 2018 Năm 2019 Năm 2020 Doanh thu Chi phí Lợi nhuận trước thuế Lợi nhuận ròng
Nguồn: Tác giả tổng hợp Về
doanh thu: năm 2020 đạt 19.321 triệu đồng tăng 7% tương ứng với 1.196 triệu đồng
so với năm 2019. Nhưng tới năm 2021, doanh thu của công ty May Natoli bị giảm
8% tương ứng với 1.489 triệu đồng. Điều này được lý giải: từ năm 2019 tới năm
2020, thị trường may balo phát triển tốt, các sản phẩm của công ty được phân phối
rộng rãi hơn, trong đó có 2 dòng sản phẩm sản phẩm balo học sinh và sản phẩm balo
đặt theo yêu cầu. Tới năm 2021, vì tình hình thị trường kinh tế có sự ảnh hưởng của
đại dịch Covid-19, ban lãnh đạo công ty đã không mở rộng triển khai các hoạt động
marketing hay triển khai thêm các kênh phân phối để tăng doanh thu mà tập trung
vào sự ổn định của công ty nên doanh thu trong giai đoạn này có sự giảm nhẹ 8% so với năm 2020.
Về chi phí: năm 2020 chi phí của công ty là 17.196 triệu đồng tăng 8% so với
năm 2019 tương ứng với 1.196 triệu đồng. Năm 2021, chi phí cũng giảm 6% tương
ứng với 969 triệu đồng so với năm 2020. Điều này được lý giải: các chi phí tăng từ
năm 2019 tới năm 2020 xuất phát từ công ty mở rộng hệ thống kênh phân phối trong
khu vực miền Nam và dẫn chuyển sang làm thương hiệu Natoli thay vì gia công,… Tới
năm 2021, nhờ chính sách cắt giảm chi phí của ban lãnh đạo để mà chi phí này đã giảm 6% so với năm 2020.
Về lợi nhuận, do Công ty Cổ phẩn May Natoli có doanh thu dưới 20 tỷ một năm
nên thuế thu nhập nhập của công ty được nhà nước quy định là 20%. Lợi nhuận của
công ty qua các năm đều giảm dần và so với doanh thu lợi nhuận sau thuế chỉ chiếm lOMoAR cPSD| 45932808 9
khoảng 10% trong năm 2019, 9% trong năm 2020, và 7% trong năm 2021. Điều này
thể hiện rõ chính sách ban lãnh đạo vì công ty mới thành lập năm 2016, công ty vẫn
đang trong giai đoạn phát triển về chiều sâu sản phẩm cũng như chiều rộng kênh
phân phối nên công ty không tập trung vào nhiều lợi nhuận.
2. Tóm tắt quá trình thực tập 1. Vị trí thực tập
Trong quá trình thực tập tại Công ty Cổ phẩn May Natoli rất vinh dự khi em
được Phòng Nhân sự sắp xếp thực tập tại bộ phận Marketing với cương vị nhân viên
Content Creator phụ trách mảng nội dung website cho công ty. Là bộ phận chủ yếu
bên hoạt động thương mại của Công ty Cổ phẩn May Natoli nên các sự kiện, công
việc được diễn ra liên tục. 2.
Công việc thực tập
Trong quá trình thực tập tại Công ty Cổ phẩn May Natoli bản thân em đã có
thời gian thực tập vô cùng bổ ích, được tiếp xúc thực tế môi trường làm việc của
Công ty Cổ phẩn May Natoli, nắm bắt và hiểu rõ hơn công việc của một nhân viên để
từ đó có thêm kinh nghiệm cho bản thân khi ra trường sau này. Em đã được phân
công và tham gia vào một số nhiệm vụ và công việc sau: -
Nghiên cứu, phân tích sản phẩm dịch vụ của của công ty để tìm
ra những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm nhiều nhất sau đó tập trung SEO
cho các sản phẩm và dịch vụ tương ứng, xây dựng chiến lược và lập kế hoạch thực thi SEO. -
Triển khai chiến lược Link Building: Blog, Diễn đàn, Group,
Forum, Website, Fanpage, Social Network, Onpage & Offpage. -
Lập kế hoạch và triển khai đầy đủ nội dung từ khóa cho website. -
Thực hiện công tác vệ sinh tại Công ty, sắp xếp đồ đạc gọngàng ngăn nắp. -
Thực hiện các công việc mà các anh chị trong Công ty giaophó,
yêu cầu như photo giấy tờ, soạn thảo giấy tờ bằng word, in ấn, scan cho
các anh chị tại Công ty và báo cáo lại cuối ngày. lOMoAR cPSD| 45932808 10 -
Sắp xếp giấy tờ của Công ty theo sự chỉ đạo của trưởngphòng,
kiểm tra xem các giấy tờ có bị gập, nhăn nheo hay không. -
Lên lịch trình đăng bài, lên ý tưởng nội dung cho các sảnphẩm
trên các kênh truyền thông của công ty như là Fanpage, Tiktok. -
Chịu trách nhiệm nội dung và viết bài đăng trên website củacông ty. -
Theo dõi và thu thập ý kiến người tiêu dùng trên các nềntảng mạng xã hội. -
Tìm hiểu dữ liệu thông tin để làm báo cáo tốt nghiệp, hỏithêm
thông tin từ các anh chị trong Công ty Cổ phẩn May Natoli.
2. THỰC TRẠNG QUY TRÌNH SEO TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MAY NATOLI
1. Thực trạng quy trình SEO tại Công ty Cổ phần May Natoli 1.
Phân tích insight khách hàng 2.
Thực hiện Data Research thị trường may balo 3.
Đánh giá layout, giao diện website và đề xuất chỉnh sửa 4.
Cài đặt các chức năng Google 5. Edit Onpage Website 6.
Lập kế hoạch lên nội dung mới hướng dẫn nội dung mới trên website
hướng dẫn nội dung mới trên website 7.
Kiểm tra, vẽ sơ đồ liên kết nội bộ cho website 8.
Lập kế hoạch triển khai nội dung trên social, fanpage 9.
Xây dựng hệ thống backlink
2. Nhận xét chung về quy trình SEO tại Công ty Cổ phần May Natoli 1. Ưu điểm 2. Nhược điểm 3.
NHẬN ĐỊNH VỀ QUÁ TRÌNH THỰC TẬP TẠI CÔNG TY CỔPHẦN MAY NATOLI
1. Bài học cho bản thân lOMoAR cPSD| 45932808 11
2. Một số đề xuất nhằm hoàn thiện hoạt động thươngmại điện tử của Công
ty Cổ phần May Natoli lOMoAR cPSD| 45932808 12 KẾT LUẬN lOMoAR cPSD| 45932808
TÀI LIỆU THAM KHẢO