Tình yêu tuổi học trò | Ngữ Văn 12

Tình yêu là vấn đề muôn đời được xã hội quan tâm. Mỗi thời đại sẽ có cách nhìn nhận và quan điểm khác nhau về tình yêu. Nhất là tình yêu tuổi học trò. Để bàn về tình yêu tuổi học đường, trước hết chúng ta hãy tìm hiểu thế nào là tình yêu tuổi học trò. Tình yêu tuổi học trò là một tình cảm đầu đời của học sinh thường xuất hiện ở giai đoạn từ 12 – 18 tuổi. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

Chủ đề:

Văn mẫu 12 554 tài liệu

Môn:

Ngữ Văn 12 0.9 K tài liệu

Thông tin:
3 trang 5 giờ trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tình yêu tuổi học trò | Ngữ Văn 12

Tình yêu là vấn đề muôn đời được xã hội quan tâm. Mỗi thời đại sẽ có cách nhìn nhận và quan điểm khác nhau về tình yêu. Nhất là tình yêu tuổi học trò. Để bàn về tình yêu tuổi học đường, trước hết chúng ta hãy tìm hiểu thế nào là tình yêu tuổi học trò. Tình yêu tuổi học trò là một tình cảm đầu đời của học sinh thường xuất hiện ở giai đoạn từ 12 – 18 tuổi. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

6 3 lượt tải Tải xuống
TÌNH YÊU TUỔI HỌC TRÒ
I. Lý luận về tình yêu tuổi học trò
1. Khái niệm tình yêu tuổi học trò
 !"#$%
&'$()*+,-&.)*
/0+123/&24)*+,
)*+,567*!/89/4 :
;<=;>)-&7!?@$+& "A&'2$B
C'$@$+5/8'C 7!D/E$1!?F/87
+9/0)*+,6/G0'H (/+
6'2'/4C8GI3/03/9/J//
"/G/*/4
2. Sự bắt nguồn của tình yêu tuổi học trò
Thứ nhất:KL)L)7H%@$HMN?H%'CCD
2O//'$/105!O/+/5035/1C1 
Thứ hai:P!1/1/17/1+Q
R(#&8/$+S7+1T$. F/+/L
RI$. 49L)#. +0. /$+9J+4/U$.
'$
RV4TW/#&5/$/BS13/. W/'2X/
/
Thứ ba:Y8:/Z+/
RI$.%@M464&'20#.8@$@/$4HM@CW/
'/&A4B
R[C+/0+//$4HM4$BV8$6\3+*/
28/5/H T+LG6E/T@$B#O/.&85
$L!41L)$B/T/U6/4/$L'/+
$/$4HM@J@
N?59/7@50!$.$4#H/'/ +$@G/
+/T.8]B+B-L)@^/.U1O/
/0O/5J_+@5+9D!D/7/1+Q0T
.8@V`D-F/0$+/aB.B/+?$/2L)
b/'4'$'$@$.5c0#+/+%&$/
2D!D/7$B
II. Sự nhìn nhận của xã hội đối với tình yêu tuổi học trò
1. Quan điểm của những người xung quanh về tình yêu tuổi học trò
Rd1/#7/10*+,/D8'//
3
RIe06//f+g/\D8gh//$+S.5L
'/H?+5%!?
RV*4+g/4#O/%LCU0 +/
.S67O/'ih/!D/G.58/*!!1H_2O/
8M'/4/D
2. Quan điểm của bản thân học sinh đối với tình yêu tuổi học trò
RB4.5*! 4+g/*+,e@"+4/!$/0
L5//06/.548
RKL).S3.9O/5/$1 7G/S6
*,&.2+j-W/L)b)4 c0D'k/S.5
.5h/@,/70D'$/ O/&/0'S.548
57/8
RV*!?4+g/0*/!D/+4/2/1)!41+1'0
2/1'/,+45!?/h$)$+4/
III. Tác hại và lợi ích của tình yêu tuổi học trò
1. Tác hại:
Z)*!1O/D8'$/16W/#&S59/7
O/$/?lCHM2.S. 9O/86#&44/
?.S!/5mS59/7. .n
ZE0$. /&!$0h!#/G!418
h41.50:#3/8MC7/*!@5*
%@0H_18'25*%@.S!M/5
ZI#M8$/25+/4AD7$T@*!H42
!?'29.50/59/1G/!
2. Lợi ích:
Zh//!??.5
Z(/4'fh//42@
ZW/43/?8O/+1'3/\
+4/G1#&
ZEk/S.5!U+,/1
Z[$+&O/'ih/&,@
ZV&.2O/TCAO/6+/
Zo3@p+4/*%@
E2%0. )*/!"+e@0++4/!$/2$3/&
3/0.2++*/0//O/#
| 1/3

Preview text:

TÌNH YÊU TUỔI HỌC TRÒ
I. Lý luận về tình yêu tuổi học trò
1. Khái niệm tình yêu tuổi học trò
Tình yêu là vấn đề muôn đời được xã hội quan tâm. Mỗi thời đại sẽ có cách nhìn nhận và
quan điểm khác nhau về tình yêu. Nhất là tình yêu tuổi học trò. Để bàn về tình yêu tuổi học
đường, trước hết chúng ta hãy tìm hiểu thế nào là tình yêu tuổi học trò.
Tình yêu tuổi học trò là một tình cảm đầu đời của học sinh thường xuất hiện ở giai đoạn từ
12 – 18 tuổi. Đây là thời điểm của sự phát triển mạnh mẽ về tâm lý và thể chất khiến các em
thích khám phá và trải nghiệm nhiều khía cạnh của cuộc sống. Khác với sự cuồng nhiệt của
tình yêu trưởng thành, tình yêu tuổi học trò là tình yêu đầu đời ngây thơ, khờ dại. Nhưng rất
thuần khiết và không hề toan tính thiệt hơn. Chúng ta yêu, chúng ta tin tưởng và cùng người
ấy vẽ nên giấc mơ ngọt ngào.
2. Sự bắt nguồn của tình yêu tuổi học trò
Thứ nhất:
Lứa tuổi này là lứa tuổi của dậy thì và phát dục. Sự dậy thì đã kích thích mối quan
tâm đến những người khác giới, làm nảy sinh những rung cảm, xúc cảm giới tính mới lạ.
Thứ hai: Yêu sớm đang là xu hướng mới của giới trẻ
+ Nó thể hiện giá trị của ta trước mặt các bạn đồng trang lứa
+ Các bạn nào ở lứa tuổi này mà chưa có bạn trai, bạn gái trở nên quê mùa trong mắt các bạn khác
+ Hoặc cũng có thể vì cảm giác ghen tị với chúng bạn mà mình cũng kiếm một cô/chàng người yêu.
Thứ ba: Xuất hiện từ gia đình- nhà trường
+ Các bậc phụ huynh lao đầu vào để kiếm tiền, chưa có biện pháp giáo dục hợp lí cũng như
không hiểu được tâm lý con em mình
+ Phía nhà trường, là môi trường giáo dục cho các em. Hiện nay các thầy cô chỉ chú trọng
đến việc giảng dạy về mặt tri thức đơn thuần. Khi gặp các em có những biểu hiện tình cảm
quá mức so với lứa tuổi các em thì thường lặng thinh và lắc đầu ngao ngán chứ không đưa ra
được cách giáo dục phù hợp.
Sự ảnh hưởng của phim ảnh, sách báo có nội dung không lành mạnh trên các phương tiên
truyền thông đặc biệt là Internet. Đây là lứa tuổi hay mô phỏng và bắt chước nên những
hành động, những tình cảm mùi mẫn trên phim ảnh đã trở thành lối sống của giới trẻ, đặc
biệt là phim Hàn Quốc. Đồng thời, các trang web đen luôn thường trực tác động đến lứa tuổi
mà “đang khao khát được khám phá bản thân”, thì nó là môi trường rất thuận lợi để tác động
đến lối sống của các em
II. Sự nhìn nhận của xã hội đối với tình yêu tuổi học trò
1. Quan điểm của những người xung quanh về tình yêu tuổi học trò
+ Dưới góc nhìn của người lớn, tình yêu học trò thường là một mối quan hệ không nghiêm túc.
+ Cha mẹ, thầy cô thường nghĩ rằng đây chỉ là mối quan hệ nhằm tăng giá trị bản thân chứ
không hề dựa trên tình cảm thật sự.
+ Họ cho rằng con mình chưa có những nhận thức chín chắn về tình yêu, lại chưa được trang
bị đầy đủ những kỹ năng sống cơ bản nên hiện tượng học sinh yêu sớm luôn dẫn đến những hệ lụy không mong muốn.
2. Quan điểm của bản thân học sinh đối với tình yêu tuổi học trò
+ Theo bản thân học sinh lại cho rằng tình yêu học trò là tình yêu đẹp đẽ và trong sáng, là
thứ tình cảm thiêng liêng, cần nâng niu và bảo vệ.
+ Lứa tuổi này luôn bị thôi thúc bởi những cảm giác mới lạ của hương vị tình yêu đầu tiên
mà họ còn chưa hiểu biết rõ. Đây cũng là lứa tuổi “nổi loạn”, luôn muốn khẳng định bản
thân nên bản năng phòng thủ, đối kháng lại những quan điểm xung quanh, kiên định bảo vệ
tình cảm của mình càng mãnh liệt.
+ Học sinh luôn tự cho rằng, họ đang sống trong một thế giới đã thay đổi so với trước kia,
một thế giới không còn rào cản và sự ngăn cách về tuổi tác trong tình yêu.
III. Tác hại và lợi ích của tình yêu tuổi học trò 1. Tác hại:
- Tuổi học sinh với những mối quan hệ khác giới đầu tiên cũng có thể chịu ảnh hưởng của
những tác động tiêu cực: ví dụ nếu bị thất bại ở những quan hệ đầu đời có thể làm cho long
tự tin bị suy giảm. Bị ảnh hưởng xấu của bạn bè.
- Khi yêu, các bạn thường để tâm quan sát, chăm sóc người mình yêu nhiều hơn so với việc
chăm lo tới bản thân, từ đó chúng ta quên đi nhiệm vụ chính của người học sinh là phải học
tập, dẫn tới việc kết quả học tập bị sụt giảm.
- Có nhiều vụ việc đáng tiếc đã xảy ra ngoài ý muốn của các cặp học sinh yêu nhau do thiếu
mất sự kiềm chế ở bản thân, gây ảnh hưởng xấu tới tương lai sau này . 2. Lợi ích:
- Tăng cường sự tự tin về bản thân
- Nâng cao kĩ năng giao tiếp xã hội
- Tình yêu cũng làm cho chúng ta thực hiện được những điều mà trước kia chúng ta chỉ
trong mơ mới có thể làm được.
- Khẳng định bản sắc và vai trò về giới
- Phát triển những kỹ năng để hòa hợp
- Hiểu biết những đặc tính tâm lý và những nhu cầu riêng.
- Giúp đỡ nhau trong học tập
Kết luận, tình bạn và tình yêu tuổi học đường sẽ rất đẹp, rất trong sáng nếu các chúng ta hiểu
đúng, biết trân trọng, nâng niu và giữ gìn nó.