Toán 8 Hoạt động 2: Làm tranh treo tường minh họa các loại tứ giác đặc biệt - Chân trời sáng tạo

Toán 8 Hoạt động 2: Làm tranh treo tường minh họa các loại tứ giác đặc biệt Chân trời sáng tạo được biên soạn dưới dạng file PDF cho học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức đẻ chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem.

Giải Toán 8 Làm tranh treo tường minh họa các loại tứ giác
đặc biệt
I. Mục tiêu
Vận dụng các kiến thức đã học về tứ giác để làm ra các sản phẩm đẹp mắt, vừa giúp trang trí
góc học tập vừa giúp hỗ trợ ôn tập Toán.
II. Chuẩn bị
Giấy trắng có kẻ ô li, bút chì, màu sáp, thước;
Sách giáo khoa Toán 8, tập một.
III. Tổ chức hoạt động
1. Mỗi học sinh dùng bút chì và thước vẽ hình mẫu hoa văn theo mẫu đã có trong sách giáo
khoa.
2. Tìm trong mẫu hoa văn các hình ứng với các loại tứ giác đã học: Hình thang cân, hình bình
hành, hình thoi, hình chữ nhật, hình vuông, …
3. Tô các màu khác nhau cho các loại tứ giác khác nhau.
4. Ghi chú tên và định nghĩa mỗi loại tứ giác trên mép tờ giấy.
Vi dụ: Dưới đây là sản phẩm của một học sinh:
5. Giáo viên chỉ định một vài học sinh giới thiệu sản phẩm vừa làm cho cả lớp.
Chú ý:
a) Giáo viên khuyến khích mỗi học sinh sáng tạo các mẫu khác với ví dụ trong sách giáo khoa.
b) Học sinh có thể trình bày sản phẩm dưới dạng trang trình chiếu.
c) Giáo viên có thể tìm kiếm trên Internet các hình khác có liên quan đến trường học hoặc địa
phương thay cho hình mẫu trong sách giáo khoa, chẳng hạn như hình dưới đây:
| 1/2

Preview text:

Giải Toán 8 Làm tranh treo tường minh họa các loại tứ giác đặc biệt I. Mục tiêu
Vận dụng các kiến thức đã học về tứ giác để làm ra các sản phẩm đẹp mắt, vừa giúp trang trí
góc học tập vừa giúp hỗ trợ ôn tập Toán. II. Chuẩn bị
‒ Giấy trắng có kẻ ô li, bút chì, màu sáp, thước;
‒ Sách giáo khoa Toán 8, tập một.
III. Tổ chức hoạt động
1. Mỗi học sinh dùng bút chì và thước vẽ hình mẫu hoa văn theo mẫu đã có trong sách giáo khoa.
2. Tìm trong mẫu hoa văn các hình ứng với các loại tứ giác đã học: Hình thang cân, hình bình
hành, hình thoi, hình chữ nhật, hình vuông, …
3. Tô các màu khác nhau cho các loại tứ giác khác nhau.
4. Ghi chú tên và định nghĩa mỗi loại tứ giác trên mép tờ giấy.
Vi dụ: Dưới đây là sản phẩm của một học sinh:
5. Giáo viên chỉ định một vài học sinh giới thiệu sản phẩm vừa làm cho cả lớp. Chú ý:
a) Giáo viên khuyến khích mỗi học sinh sáng tạo các mẫu khác với ví dụ trong sách giáo khoa.
b) Học sinh có thể trình bày sản phẩm dưới dạng trang trình chiếu.
c) Giáo viên có thể tìm kiếm trên Internet các hình khác có liên quan đến trường học hoặc địa
phương thay cho hình mẫu trong sách giáo khoa, chẳng hạn như hình dưới đây: