Tổng hợp bài tập | Văn hóa giao tiếp | Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM
"Tổng hợp bài tập" trong khóa học "Văn hóa giao tiếp" tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, là bộ tài liệu giúp sinh viên thực hành và củng cố kiến thức về văn hóa giao tiếp. Bao gồm các bài tập từ cơ bản đến nâng cao, các trường hợp thực tế và kịch bản tương tác giữa các nền văn hóa khác nhau. Mục tiêu của tài liệu này là giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong môi trường đa văn hóa, từ đó phát triển khả năng làm việc và giao tiếp trong công việc và cuộc sống hàng ngày.
Môn: Văn hóa giao tiếp
Trường: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Bài tập 3
Theo bạn vai trò của người quản lý là gì?
Hãy đánh dấu vào câu mà bạn cho là đúng nhất về chức năng của nhà quản lý.
Trình bày và phân tích lý do bạn chọn Nội dung 1. Hoàn thành công việc.
2. Tổ chức và kiểm soát nhân viên để hoàn thành công
việc được giao ở mức thoả đáng.
3. Đôn đốc nhân viên thực hiện công việc nhằm đạt mục tiêu của doanh nghiệp
4. Tạo điều kiện để nhân viên cảm thấy hài lòng với công việc của họ.
5. Dẫn dắt nhân viên đạt được mục tiêu đã đề ra với nỗ lực lớn nhất. x Chọn nội dung số 5 vì:
- Làm việc nhóm là để lấy ra ý kiến chung, khách quan nhất đồng thời triển
khai chia đều nội dung việc làm cho tất cả mọi người để cho ra thành quả
tốt nhất. Vậy cho nhóm trưởng chỉ là yếu tố định tố định hướng, dẫn đường
cho mọi người thực hiện công việc một cách thuận lợi, mỗi cá nhân đều
phải có ý thức tự giác hoàn thành những kế hoạch được giao.
- Hoàn thành công việc hay đạt mục tiêu một cách thỏa đáng chỉ là điều cơ
bản khi làm việc chung, vậy cho nên người quản lý đóng vai trò lãnh đạo,
thôi thúc năng lực làm việc của mọi người lên cao nhất trong khả năng của mình. lOMoAR cPSD| 41487147 BÀI TẬP 6
Trình bày và phân tích lý do bạn chọn Công việc Nói Viết Nghe Ứng xử
1. Tạo lập môi quan hệ tốt trong công việc X: Nói và X X: Ứng xử nghe là 2 khiếm điều cơ nhã, tôn bản để trọng, lịch tạo dựng thiệp là 1 mối điều cơ quan hệ bản trong tốt môi trường nghiêm túc như công sở
2. Hướng dẫn công việc X: Nói là X: X: cần lắng phương Những nghe và giải tiện giúp quy định thích những mọi hướng thắc mắc của người dẫn cần mọi người tiếp thu có một một cách văn bản nhanh để mọi chóng người nhìn theo và học tập
3. Báo cáo tiến độ lên cấp trên X: nói X: thái độ chuẩn chuẩn xác, chỉnh, mạch lạc nghiêm và rõ túc khi ràng báo cáo
4. Tiếp nhận kiến nghị về cách thức cải tiến PP X: dùng X: nghe để X: cần làm việc
chữ viết thấu hiểu và tiếp nhận để ghi rút kinh một cách nhớ các nghiệm tích cực, lỗi và dễ sẵn sàng lOMoAR cPSD| 41487147 dàng thay đổi chỉnh để tiến bộ sửa cho các lần sau
5. Điền vào các biểu mẫu và nhật ký công việc X: Viết X: cần để tạo phải trung nên sự thực, rõ ràng, chính xác đảm bảo nội dung
6. Duy trì kỷ luật công bằng X: nói để X: tiếp thu X: ứng xử tạo nên một cách dễ văn mình, sự phổ dàng học tập và biến cũng làm việc như thể theo hiện sự những quy uy định đã nghiêm đặt ra trong việc thực hiện theo các kỷ luật
7. Gặp gỡ các đồng nghiệp khác, khách hàng hay X: nói là X: học X: nghe và X: vui vẻ, nhà cung cấp phương cách được lắng hòa đồng, tiện giao take nghe là nhu niềm nở tiếp cơ note
cầu của con với tất cả bản, nên những người mọi người bắt buộc điều phải tạo quan ra cách trọng giao tiếp trong đúng các buổi mực phù gặp mặt hợp trong để phục từng vụ cho hoàn công cảnh viehec của mình lOMoAR cPSD| 41487147
8. Giải quyết các vấn đề nảy sinh và các phàn nàn X: học X: nên cách viết nhanh các vấn chóng giải đề ra rồi quyết để tìm cách tránh giải trường quyết hợp dẫn đến các lối suy nghĩ tiêu cực Bài tập 4
Làm thế nào để thuyết phục người khác cố gắng hoàn thành công việc?
Trình bày và phân tích lý do bạn chọn 1. Dùng vũ lực 2. Quát mắng nhân viên
3. Nhấn mạnh tầm quan trọng của
X: công việc đó quan trọng như thế nào, công việc
những ảnh hưởng nếu như chúng ta
chọn không hoàn thành. Và nếu hoàn
thành thì nó sẽ đem lại gì cho bản thân/nhóm/tổ chức đó
4. Cố gắng làm cho công việc hứng thú
X: đây là một ý tưởng khá mới mẻ, việc hơn
thực lặp đi lặp lại một công việc là điều
khá nhàm chán, việc khiến cho các kế
hoạch trở nên thủ vị hơn không những
tạo động lực mới cho mọi người mà còn lOMoAR cPSD| 41487147
giúp nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc
5. Nhắc nhở họ về nhiệm vụ 6. Năn nỉ nhân viên
7. Dỗ ngọt họ bằng lời lẽ thuyết phục
8. Khen họ làm việc tốt
X: lời khen mang ý nghĩa rất lớn, việc
chúng ta tìm ra điểm tốt và khen người
khác sẽ giúp họ tìm lại sự tự tin cũng
như đốc thúc tinh thần cống hiến làm việc của họ
9. Hứa hẹn sẽ thưởng họ 10. Đe doạ
11. Khơi gợi những tình cảm tốt đẹp ở họ
12. Cho họ thấy hậu quả của việc không
X: đây không phải là lời đe dọa mà
được hoàn thành công việc được giao
chính là thực tế nếu như họ không hoàn
thành công việc được giao, vậy cho nên
việc cho thấy trước hậu quả mang tính thuyết phục rất cao