




Preview text:
              Bài tập 3   
Theo bạn vai trò của người quản lý là gì?   
Hãy đánh dấu vào câu mà bạn cho là đúng nhất về chức năng của nhà quản lý.   
Trình bày và phân tích lý do bạn chọn      Nội dung    1. Hoàn thành công việc.   
2. Tổ chức và kiểm soát nhân viên để hoàn thành công 
việc được giao ở mức thoả đáng.   
3. Đôn đốc nhân viên thực hiện công việc nhằm đạt mục  tiêu của doanh nghiệp   
4. Tạo điều kiện để nhân viên cảm thấy hài lòng với công  việc của họ.   
5. Dẫn dắt nhân viên đạt được mục tiêu đã đề ra với nỗ  lực lớn nhất. x          Chọn nội dung số 5 vì:   
- Làm việc nhóm là để lấy ra ý kiến chung, khách quan nhất đồng thời triển 
khai chia đều nội dung việc làm cho tất cả mọi người để cho ra thành quả 
tốt nhất. Vậy cho nhóm trưởng chỉ là yếu tố định tố định hướng, dẫn đường 
cho mọi người thực hiện công việc một cách thuận lợi, mỗi cá nhân đều 
phải có ý thức tự giác hoàn thành những kế hoạch được giao.   
- Hoàn thành công việc hay đạt mục tiêu một cách thỏa đáng chỉ là điều cơ 
bản khi làm việc chung, vậy cho nên người quản lý đóng vai trò lãnh đạo, 
thôi thúc năng lực làm việc của mọi người lên cao nhất trong khả năng của  mình.                                        lOMoAR cPSD| 41487147                BÀI TẬP 6   
Trình bày và phân tích lý do bạn chọn      Công việc  Nói  Viết  Nghe  Ứng xử           
1. Tạo lập môi quan hệ tốt trong công việc  X: Nói và  X  X: Ứng xử    nghe là 2    khiếm    điều cơ      nhã, tôn    bản để      trọng, lịch    tạo dựng    thiệp là    1 mối      điều cơ    quan hệ      bản trong    tốt      môi          trường          nghiêm          túc như          công sở           
2. Hướng dẫn công việc  X: Nói là  X:  X: cần lắng    phương  Những  nghe và giải    tiện giúp  quy định thích những    mọi  hướng  thắc mắc của    người  dẫn cần  mọi người    tiếp thu  có một        một cách  văn bản      nhanh  để mọi        chóng  người          nhìn          theo và          học tập             
3. Báo cáo tiến độ lên cấp trên  X: nói      X: thái độ    chuẩn      chuẩn    xác,      chỉnh,    mạch lạc    nghiêm    và rõ      túc khi    ràng      báo cáo           
4. Tiếp nhận kiến nghị về cách thức cải tiến PP    X: dùng  X: nghe để X: cần  làm việc   
chữ viết thấu hiểu và tiếp nhận      để ghi  rút kinh  một cách      nhớ các  nghiệm  tích cực,      lỗi và dễ  sẵn sàng                              lOMoAR cPSD| 41487147                  dàng    thay đổi      chỉnh    để tiến bộ      sửa cho        các lần        sau               
5. Điền vào các biểu mẫu và nhật ký công việc    X: Viết  X: cần      để tạo    phải trung      nên sự    thực,      rõ ràng,  chính xác      đảm bảo        nội dung             
6. Duy trì kỷ luật công bằng  X: nói để  X: tiếp thu X: ứng xử    tạo nên    một cách dễ văn mình,    sự phổ    dàng  học tập và    biến cũng    làm việc    như thể      theo    hiện sự      những quy    uy      định đã    nghiêm      đặt ra    trong          việc thực        hiện theo        các kỷ          luật                 
7. Gặp gỡ các đồng nghiệp khác, khách hàng hay  X: nói là  X: học  X: nghe và  X: vui vẻ,  nhà cung cấp  phương  cách  được lắng  hòa đồng,    tiện giao  take  nghe là nhu niềm nở    tiếp cơ  note 
cầu của con với tất cả    bản, nên  những  người  mọi người    bắt buộc  điều        phải tạo  quan        ra cách  trọng        giao tiếp  trong        đúng  các buổi      mực phù  gặp mặt      hợp trong để phục      từng  vụ cho        hoàn  công        cảnh  viehec          của          mình                                lOMoAR cPSD| 41487147             
8. Giải quyết các vấn đề nảy sinh và các phàn nàn  X: học  X: nên    cách viết  nhanh    các vấn  chóng giải    đề ra rồi  quyết để    tìm cách  tránh    giải  trường    quyết  hợp dẫn      đến các lối      suy nghĩ      tiêu cực                            Bài tập 4   
Làm thế nào để thuyết phục người khác cố gắng hoàn thành công việc?   
Trình bày và phân tích lý do bạn chọn    1. Dùng vũ lực                              2. Quát mắng nhân viên                             
3. Nhấn mạnh tầm quan trọng của 
X: công việc đó quan trọng như thế nào,    công việc 
những ảnh hưởng nếu như chúng ta     
chọn không hoàn thành. Và nếu hoàn     
thành thì nó sẽ đem lại gì cho bản      thân/nhóm/tổ chức đó                 
4. Cố gắng làm cho công việc hứng thú 
X: đây là một ý tưởng khá mới mẻ, việc    hơn 
thực lặp đi lặp lại một công việc là điều     
khá nhàm chán, việc khiến cho các kế     
hoạch trở nên thủ vị hơn không những     
tạo động lực mới cho mọi người mà còn                    lOMoAR cPSD| 41487147                 
giúp nâng cao năng suất, hiệu quả làm      việc                 
5. Nhắc nhở họ về nhiệm vụ                              6. Năn nỉ nhân viên                             
7. Dỗ ngọt họ bằng lời lẽ thuyết phục                             
8. Khen họ làm việc tốt 
X: lời khen mang ý nghĩa rất lớn, việc     
chúng ta tìm ra điểm tốt và khen người     
khác sẽ giúp họ tìm lại sự tự tin cũng     
như đốc thúc tinh thần cống hiến làm      việc của họ                 
9. Hứa hẹn sẽ thưởng họ                              10. Đe doạ                             
11. Khơi gợi những tình cảm tốt đẹp ở họ                           
12. Cho họ thấy hậu quả của việc không 
X: đây không phải là lời đe dọa mà   
được hoàn thành công việc được giao     
chính là thực tế nếu như họ không hoàn     
thành công việc được giao, vậy cho nên     
việc cho thấy trước hậu quả mang tính      thuyết phục rất cao