Tổng hợp keynotes tiếng anh cơ bản 2: Unit 1 đến Unit 12 | Học viện tài chính
Unit 1 activities. Keynotes. Mỗi công ty thì có những hoạt ộng riêng và làm việc dựa trên nhiều phương thức khác nhau. 1 vài công ty sản xuất hàng hóa, trong khi ó 1 vài công ty khác thì cung ứng dịch vụ; những người bán lẻ bán hàng hóa đến cộng đồng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Preview text:
lOMoAR cPSD| 48632119 Unit 1 activities Keynotes
Mỗi công ty thì có những hoạt ộng riêng và làm việc dựa trên nhiều phương thức khác
nhau. 1 vài công ty sản xuất hàng hóa, trong khi ó 1 vài công ty khác thì cung ứng dịch
vụ; những người bán lẻ bán hàng hóa ến cộng ồng. Những công ty này thuê người ể làm
việc cho họ theo từng loại công việc khác nhau. Mỗi người chịu trách nhiệm cho một lĩnh
vực riêng của công việc và có vai trò riêng trong nhóm hoặc là ội mà họ làm việc. Reading
Lynn Robson là nhà sáng lập của frognation. Công ty này sáng tạo ra âm thanh trò chơi
và thiết kế cũng như là dịch những trò chơi iện tử của nước Nhật cho thị trường nước
Anh. Cùng với ối tác của cô ấy ở Tokyo và nhóm các nhà thiết kế quốc tế của cô ấy và
những nhà phát triển, Lynn ã tạo ra những trò chơi iện tử ược hàng ngàn người chơi hiện nay.
Lynn iều hành văn phòng ở Anh của Frognation trong khi ó hai ối tác kinh doanh của cô
ấy thì iều hành văn phòng ở Tokyo. Hệ thống máy tính Nhật của cô ấy và email giúp cho
cô ấy có thể làm việc xuyên biên giới và thời gian.
Frognation mang ến cho những nhà sản xuất những ý tưởng game ộc áo giúp họ bán ược
ý tưởng ó cho Sony hoặc Nitendo ở Tokyo. Khi mà những trò chơi iện tử phát
triển ,nhóm của Lynn và cô ấy ã cung cấp những lời nhắc nhở cho mọi thứ từ nhạc nền
và ồ họa ến chương trình game cũng như các nhân vật trong game. Kết quả là tạo ra ược
1 loại mới của iện tử cái mà mang ến những phiên bản game rất thú vị. Hiểu biết văn
hóa óng 1 vai trò rất quan tọng. Khi mà cô ấy ang ở trong 1 cuộc họp ở nhật bản Lynn ã
ưa tới những lời khuyên làm những cái gì ở nhiều nước khác nhau. Khi ở phương tây
Lynn ã trở thành chuyên gia người Nhật Bản, mang én cho khách hàng những thông tin
về văn hóa Nhật. Khi mà những ối tác Nhật Bản của cô ấy ến dự cuộc họp ở Anh Lynn ã
giúp họ trình bày ý tưởng 1 cách tốt nhất và tránh bất kì hiểu nhầm văn háo nào
Doanh thu của trò chơi iện tử thì tăng rất nhanh ở thời iểm này. Có hàng ngàn cơ hôi tạo
lập sự nghiệp trong ngành công nghiệp iện tử này, nhưng dường như phụ nữ không
thường xuyên xem game như 1 sự nghiệp.
Ngày nay hầu hết trò chơi iện tử ược sáng tạo ra bởi àn ông và cho àn ông bởi vậy nó
không có gì áng ngạc nhiên rằng là hầu hết trò chơi iện tử là game thể thao hoặc là bắn giết nhau.
Ngày càng nhiều phụ nữ như Lynn tham gia vào ngành công nghiệp trò chơi iện tử nên
iều này có thể ược thay ổi. Unit2: Data Keynotes
Công nghệ thông tin giúp ta ẽ dàng lưu trữ 1 số lượng khổng lồ dữ liệu hoặc thông tin
trong bộ nhớ máy tính. các công ty cũng như các tổ chức thu thập thông tin về con người
bất kì lúc nào. Nhiều công ty thực hiện nghiên cứu thông qua thói quen mua hàng của
con người ể họ có thể cải thiện sự tiếp thị của mình. Nhiều tổ chức thu thập dữ liệu với
mục ích theo dõi: ể giúp ngăn chặn những hoạt ộng phi pháp và tăng cường bảo mật. Ai
ó, nơi nào ó ang ghi chép gần như mọi thứ chúng ta làm. Reading
Bảo vệ riêng tư sẽ là một vấn ề lớn của cộng ồng mạng. lOMoAR cPSD| 48632119
A cookie là một tệp nhỏ mà công ty có thể gửi vào máy tính bạn khi bạn vào trang chủ
của công ty ó. Chính nó thì ã nói cho họ rất nhiều thói quen lướt web của bạn. Sử dụng
trang mạng không có chúng dường như là không thể. Double click là một công ty quảng
cáo có hơn 11000 trang mạng và gửi cookie cho 100m người dùng ể nhập ược những
thông tin về họ cho việc tiếp thị. Ngoại tuyến, câu chuyện dường như cũng vậy. Khi bạn
mở iện thoại di ộng, iện thoại của các công ty có thể quản lí cuộc gọi và cũng ghi chép vị
trí của iện thoại. Chúng ta sử dụng ngày càng nhiều hệ thống iên tử cho mua vé và cho
việc vào các tòa nhà lớn. Nó trở nbeen ngày càng phổ biến cho các ông chủ ể quản lí
những cuộc gọi, thư thoại, thư tín thư iện tử và sử dụng máy tính của nhân viên mình. Sử
dụng những camera giám sát thì cũng trở nên ngày càng phát triển. Nước Anh có khoảng
1,5m camera ở những nơi công cộng như là sân bay trung tâm thương mại và các tòa nhà
công cộng. Trung bình người Anh ược ghi chép lại bởi CCTV 300 lần mỗi ngày với kĩ
thuật số chúng ta có thể thu thập lưu trữ và phân giải hàng triệu hình ảnh. Và iều này
cũng chỉ là khởi ầu. Kĩ sư bây giờ ang phát triển camera có thể nhìn xuyên thấu quần áo,
tường và ô tô. Vệ tinh có thể nhận dạng chủ thể qua 1 mét. Chúng ta có thể tấn công
chúng ta có thể gắn con chíp theo dõi vào sản phẩm hoặc là con người. Công nghệ mới
mang ến những lợi ích vượt trội- có hệ thống bảo mật tốt hơn ể chống lại tội phạm và bọn
khủng bố, năng suất cao hơn trong công việc mang dến nhiều sự lựa chọn cho sản phậm
và nhiều sự thuận tiện hơn. Chúng ta sẵn sàng ưa nhiều thông tin cá nhân hơn bời vì
chúng ta muốn có nhiều lợi ích. Nhưng tất cả iều này ã lưu trữ ược hàng núi dữ liệu của
chúng ta. Giám sát ở mọi nơi trong xã hội của chúng ta thường ngoài sự hiểu biết của
chúng ta . hầu hết mọi người ghét sự nhận ịnh này nhưng chúng ta không biết làm thế nào ể nó dừng lại. Unit 3: Etiquette Keynotes
Nghi thức xã giao là cái tên chúng ta ặt cho những nguyên tắc ể trở nên lịch sự trong xã
hội. Phép xã giao kinh doanh óng 1 vai trò quan trọng cho người và thường xuyên có
những hợp ồng mới và xây dựng mối quan hệ trong công việc. Phép lịch sự ũng có thể
giúp cải thiện môi trường làm việc cho mọi người trong cùng 1 văn phòng. Trong 1 vài
hoàn cảnh cũng như trong 1 số văn hóa là rất trang trọng nó có nghĩa là chúng ta phải
tuân thủ những nguyên tắc tuy nhiên ở một số hoàn cảnh khác thì nó lại trở nên bình thường. Reading
Hầu hết những nhân viên văn phòng nói rằng họ rất ích kỉ và có những cư xử tệ trong
cộng việc 2/3 nhân viên thường i muộn trong các buổi họp, hầu hết là thờ ơ với thư iện tử
và ¾ sử dụng từ ngữ thô tục. Theo như 1 cuộc nghiên cứu trên 1000 nhân viên thì áp lực
công việc là lí do cho những cái cách ứng xử tồi tệ ấy.
Ví dụ iển hình khác của nghi thức xã giao tồi tệ là thờ ơ với ồng nghiệp, trả lời iện
thoại trong cuộc họp. Sử dụng iện thoại trong cuộc họp là rất bất lịch sự và làm phiền
những người khác ( nghiên cứu ược chỉ ra bởi trường ại học Surrey) nếu như bạn trả lời
1 cuộc iện thoại trong khi nói chuyện với ai ó thì nó có nghĩa rằng cuộc iện thoại ó
quan trọng hơn người kia, nghiên cứu trên chỉ ra. Nếu bạn trả lời 1 cuộc iện thoại trong
cuộc họp nó có thể hiểu rằng bạn nghĩ cuộc họp này không quan trọng. Mr Jacobs giám
ốc iều hành của Office Angels, 1 tập oàn tuyển dụng, nói rằng mọi người thường rất dễ
dàng quên i cách cư xử của mình trong môi trường làm việc rất bình thường và rất bận lOMoAR cPSD| 48632119
rộn. Nhân viên có thể quên những nghi thức cần thiết như là giới thiệu mọi người trong
cuộc họp, và iều này rất là tồi tệ trong quan hệ công việc. Nhà tâm lí học tiến sĩ Dr
Colin Gill thì tin rằng thì ngày nay con người không lịch sự như 20 năm về trước. Anh
ý nói rằng nhã nhặn thì không còn ược chú trọng nhiều trong xã hội của chúng ta bây
giờ. Mọi người thì nghĩ rằng rất là lạc hậu ể trở nên lịch sự và trang trọng.
Hiện nay một vài tổ chức thì ang ầu tư cho việc ào tạo những nhà quản lí ít tuổi ể trở nên
lịch sự hơn. Office Angels ang khuyến khích mọi người ến dúng giờ trong buổi họp tắt
iện thoại di ộng và tránh nói tục. Jacobs nói rằng tránh những lỗi ứng xử tệ trong công
việc là một iều rất ơn giản ể làm, và nó sẽ có những ảnh hưởng lớn trong việc cải thiện
môi trường làm việc cũng như là mối quan hệ của bạn với những người khác Unit 4 Keynotes
Hình ảnh là sự ánh giá chung của hầu hết mọi người biết 1 công ty hoặc 1 sản phẩm nào
ó. Hình ảnh thương hiệu là một sự ánh giá mà con người nhìn nhận về một nhãn hiệu.
Một nhãn hiệu thường bao gồm tên logo là 1 biểu tượng và một thiết kế mà mọi người có
thể dễ dàng nhận ra và giúp nhận biết nó. Các chuyên gia tiếp thị ã rất vất vả ể tạo ra 1
thương hiệu và thúc ẩy hình ảnh thương hiệu thông qua các chiến dịch quảng cáo. Quá
trình thương hiệu hóa là một bước quan trọng của tiếp thị. Hầu hết người tiêu dùng cảm
thấy vui vẻ hơn khi mua 1 nhẫn hiệu nổi tiếng hơn là khi mua 1 sản phẩm mà họ không
biết ến. Hình ảnh thương hiệu phải thu hút ược thị trường mục tiêu. Reading
Thời trang ược ưa thích
Chi phí cao của các chương trình thời trang là áng giá cho nền công nghiệp.
Đâu là iểm mũi nhọn của thời trang cao cấp. 1 chiếc váy thời trang cao cấp có thể lên tới
hơn 100 nghìn ô. Không có gì áng ngạc nhiên bởi có không ến 2000 người tiêu dùng thời
trang cao cấp trên thế giới. Các iểm thương mại là những trang phục thời trang cao cấp...
Nó mang lại hình ảnh của thương hiệu. 1 người nào ó sẽ không bao giờ trả 20000 ô cho 1
chiếc váy thủ công có lẽ sẽ trả 1000 ô cho 1 chiếc váy ại trà với cùng 1 nhẫn hiệu thiết kế
hoặc chỉ 50 ô cho nước hoa của nó.
Những chương trình trình chiếu thời trang có thể rất tốn kém nhưng hiệu ứng quảng bá
mà nó mang lại thì rẻ hơn và hiệu quả hơn là dành 80000 ô trên 1 trang quảng cáo của
các tập chí thời trang nổi tiếng. Một nhà có vấn người Newyork 1 show diễn có thể kéo
dài 20 phút có thể tiêu tốn 500000 ô la Mĩ nhìn chung rằng hiệu ứng mang lại có thể
tương ứng với dành 7000000 ể quảng cáo trên các tạp chí thời trang của Mĩ. Hầu hết mọi
người thì không bao giờ mặc những trang phục ó nhưng cái ý tưởng này ể tạo ra những tiếng vang.
Thủ ô thực sự của làng thời trang là ở Paris nó là cái nôi của hầu hết thương hiệu nổi
tiếng và có số lượng các nhà thiết kế tài năng nhiều nhất . Các ngành công nghiệp mặt
hàng xa xỉ và thời trang của Pháp ại diện cho khoảng 2000 tập oàn 200000 việc làm và
5% tổng số sản lượng công nghiệp. Bao gồm các ngành công nghiệp dệt may bao gồm
60000 công nhân và cổ phần của các hoạt ộng công nghiệp lên tới 8%. Với quảng cáo
thiết kế ồ họa và phương tiện truyền thông ã thực sự thúc ẩy nền kinh tế. Và Pháp xuất
khẩu phần lớn sản lượng này. lOMoAR cPSD| 48632119
Có thể hay không Paris sẽ tiếp tục là 1 trung tâm của ngành công nghiệp thời trang. Có
lẽ với thị trường nội ịa khổng lồ của nó và những tài năng sáng tạo mới có thể sẽ trở
thành 1 trung tâm thời trang trong tương lai. Như hiện nay thách thức ối với tất cả mọi
người là bán hàng sau tất cả thời trang là kinh doanh. Unit5 Keynotes
Khởi nghiệp là 1 hình thức kinh doanh mới. Rất nhiều người quyết ịnh khởi nghiệp cho
chính bản thân mình vì họ nghĩ rằng ó là 1 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời và họ muốn trở
thành những ông chủ kinh doanh nhỏ. Nhưng nó rất quan trọng ể chuẩn bị những kế
hoạch kĩ lưỡng trước khi ban bắt ầu. Bạn cần biết về nhu cầu và sản phẩm bạn muốn
mang ến cho khách hàng. Nếu bạn có ủ tài chính ể hoạt ộng hãy tìm kiếm những khách
hàng và ánh bại sự cạnh tranh bạn sẽ có 1 cơ hội tuyệt vời ể tạo ra lợi nhuận. Sau ó bạn
có thể nói rằng việc kinh doanh của bạn là 1 sự thành công Reading
1. Harry Cragoe lần ầu tiên thử sinh tố hoa quả tại California vào ầu những năm
1990 anh ta không có ý tưởng rằng mình sẽ i trên con ường ể hợp tác thành công.
Bây giờ anh ta ang sở hữu 1 công ty với hàng triệu bảng – tất cả chỉ là bởi vì niềm
am mê của anh ấy với ồ ăn tốt cho sức khỏe
2. “Khi tôi ến Los Angeles tôi ã thuê 1 căn hộ ở gần bãi biển “ anh ta nhớ lại “ tôi là
1 người Anh thực thụ rất trắng và béo phì. Mọi người thì cần phải tập trung vào
vóc dáng và sức khỏe. Có rất nhiều cừa hàng ồ uống bán sinh tố và tôi raatsd thích chúng”
3. Khi anh ấy trở lại Anh anh ấy thấy rằng nó không còn giá trị gì cả. “ tất cả bạn có
thể tìm là thùng nước ép táo và cam tôi có thể nhìn thấy ó là 1 cơ hội thực thụ” 4.
Hary Cragoe ã bán căn hộ xe hơi và sự ầu tư của anh ấy và quay trở lại
California . anh ta quay lại với những thùng lạnh óng gói cẩn thận với những ồ
uống óng á và ã thuyết phục một người bạn Patrick Forkes, ể giúp anh ta nhập khẩu và bán chúng.
5. Họ thành lập PJ S moothies năm 1994,Intially. Ban ầu hãng nhập khẩu sinh tố ông
lạnh từ Mĩ nhưng kinh doanh phát triển nhanh chóng và họ không thể áp ứng ủ
nhu cầu. “ sau ó chúng tôi chỉ nhập khẩu những sản phẩm tinh bột, Cragoe nói .
“ nếu một cửa hàng ặt ơn hàng 200 chai chúng tôi bắt ầu chúng tôi sẽ bắt ầu giã ông.
6. Năm 1996 Cragoe ã quyết ịnh thành lập cơ sở sản xuất tại Anh. Anh ta tìm một
khu nhà máy ở Nottingham, trang bị nó và bắt ầu sản xuất . kể từ ó , BJ Smoothies
ã ngày càng mạnh thêm. Công ty hiện nay là 1 sản phẩm hàng ầu của Anh trong
lĩnh vực ồ uống sạch kiểm soát dưới 50% thị trường. Cragoe bán hơn 250000 ồ
uống 1 tuần vào mùa hè cho các siêu thị lớn.
7. Xảy ra 1 vài vấn ề trên con ường kinh doanh này. Cragoe ã thua lỗ 30000 ô khi
nhà phân phối của anh ấy bị phá sản ể lại cho anh ấy hàng trăm thùng trái cây
chưa ược phân phối nhưng anh ấy không bao giờ mất i sự tự tin của bản thân mình Unit 6 lOMoAR cPSD| 48632119 Keynotes
Loài người có thể thám hiểm những khả năng mới và tạo ra những khám phá mới.
Công nghệ kỹ thuật mới sẽ ịnh dạng tương lai của chún ta và mở ra những cơ hội mới
cho kinh doanh. Tuy nhiên ể phát triển một công nghệ mới cần rất nhiều thời gian và
1 lượng lớn quỹ óng góp. Người mà muốn có tài chính ể làm những dự án mạo hiểm
mới cần mượn rất nhiều vốn. Nhưng nó có lẽ rất khó ể thuyết phục mọi người ầu tư
vào 1 dự án nguy hiểm hoặc không có tiềm năng lợi nhuận.
Reading : thang máy i vào trong vũ truh
Trong tương lai, bạn có lẽ sẽ có thể . michael laine hi vọng rằng dự án kinh doanh
mơis của anh ấy, Liftgroup ,sẽ hoàn thành thang máy vũ trụ vào năm 2018. Nhưng
chúng ta có sẵn tên lửa và vệ tinh vậy tại sao lại cần thang máy vũ trụ? Tất nhiên nó
không rẻ ể có 1 vệ tinh vào quỹ ạo. Để ạt tới 35,793 km trở lên nó tiêu tốn lên ến hơn
100m usd. Cộng thêm 10 ến 20% cho bảo hiểm. Và hãy chắc chắn rằng bạn xây một
vệ tinh úng như bản thiết kế ban ầu bởi về khi lên ến ớ rất khó ể sửa chữa. Ngành
công nghiệp vũ trụ tư nhân ược mong ợi răng sẽ phát triển nhưng có rất nhiều những
dự án kinh doanh mạo hiểm như thang máy vào vũ trụ dường như có rất nhiều rủi ro.
Tất nên Laine biết rằng những iêu ó sẽ không dễ dàng. Đâù tiên, ể khởi ầu ban cần bỏ
ra những khoản phí sau: anh ấy nghĩ rằng cấu trúc của thang máy sẽ mất khoảng 7 ến
10 triêu usd trong vòng 5 năm. Sau ó là một thực tế rằng dây cáp cần cho thang máy
cần khỏe hơn bất kì thứ gì trong ngành công nghiệp ang sử dụng hiện nay khoảng 30
lần ộ dẻo và khỏe của thép. Laine iều hành công ty bởi nguồn ngân sách rất nhỏ hẹp
và chỉ thuê 5 công nhân. Anh ấy cho rằng a ấy sẽ lên kế hoạch ể huy ộng vốn và bắt
ầu án kinh doanh mạo hiểm này với một vài ngành kinh doanh công nghiệp khác. Khi
iều ó hoàn thành thì thang máy có thể hoàn tất với NASA và ại lý vũ trụ nga.
Nó sẽ không mất qua lâu ể Laine ể nghi ngờ về tiềm năng thu lợi nhuận từ vũ trụ. Một
số nhà quan tâm ến vũ trụ, “ Hãy i ến mặt trăng hãy i ến sao hỏa “ anh ta nhớ. “ tôi
vẫn nói Cái gì ể bạn thu lại lợi nhuận”. Hiện nay giá ể ưa 1 kilo hàng hóa vào vũ trụ
sử dugnj tên lửa là 20000 ô thang máy có thể mang khoảng 5000 kilo trên 1 ngày nó
có thể hàng trở hàng triệu kilo hàng hóa trên 1 năm. Nó có thể mang ến thu nhập hàng
tỉ ô. Tuy nhiên có rất nhiều vấn ề phải vượt qua liệu iều ó có xảy ra? Unit7 Keynotes
Vị trí kinh doanh có thể là 1 nhân tố quan trọng cho sự phát triển của nó. Nếu 1 công
ty muốn thành lập 1 văn phòng ở ịa iểm mới - ở gần các thị trường khu vực, nó cần
phải chắc chắn ằng khu vực ó có cơ sở hạ tầng tốt và nền kinh tế ổn ịnh. 1 vài chính
phủ ã ưa ra mức thuế thấp ể các công ty có thể thành lập chi nhánh ở các khu vực ang
phát triển. Sau khi quyết ịnh ến thành phố hoặc khu vực ó ể thành lập 1 văn phòng
mới, các công ty phải tìm ra 1 vị trí tốt cho mặt bằng của nó. Reading
Ánh mặt trời nhiệt ới mọc ằng sau những dãy cọ và cát trắng của bãi biển
Jumeirah. Nơi ây, máy móc ang xây dựng nhà cửa ở trên 1 trong những hòn ảo nhân
tạo lớn nhất thế giới, ược thiết kế theo hình dáng của cây cọ. ngôi sao bong á người
Anh dẫn ầu bởi David Backham, nằm trong số những người mua sớm nhất của 2000
ngôi biệt thự ược bán hết trong 1 tuần. lOMoAR cPSD| 48632119
Dubai dự kiến rằng lượng dự trữ dầu thô của họ sẽ cạn kiệt trong 10 năm. Nhưng
các thành phố tự trị ang sử dụng thu nhập từ dầu ể ầu tư vào các lĩnh vực khác nhau
trong tương lai, ang thay thế dầu thô với con người.
Ngày nay Dubai có 272 khách sạn với 30000 phòng và khoảng 5.000.000 khách du
lịch mỗi năm. ở sa mạc, hòn ảo Dubai ang ược xây dựng – 1 công viên với ra 19 tỷ ô
lớn gấp 2 lần Disneyworld ở Floria. Thành phố tự trị ã xây dựng các trung tâm
thương mại lớn ược miễn thuế và ưa ra nhiều sự kiện thể thao như là giải ấu golf
Desert Classic và giải ua ngựa Dubai woldcup, và nó ã trở thành 1 trong những iểm
du lịch ưa ến nhiều sự thu hút như là săn bắn trên sa mạc và du lịch trên biển. Dubai
mở cửa cho người nước ngoài. Trong 1,5 triệu dân của nó có khoảng ến 80% là người
nước ngoài. Với phong cách sống thoải mái là một lợi thế cho nó trở thành 1 nơi tuyệt
vời ể sống và làm việc.
Trong cac khu thương mại tự do của Dubai không có ối tác ịa phương ược yêu cầu.
Các khu vực này thu hút các ngành dịch vụ bằng cách thiết lập sự phát triển cho các
công ty a quốc gia chuyên về các hoạt ộng tương tự. Ví du thành phố internet nhà văn
phòng khu vực của Microsoft Siemens và IBM .
Thành phố truyền thông là nơi các văn phòng khu vực của 1 số ài truyền hình. Có
kế hoạch cho Knowledge Village có lẽ thu hút ược nhiều trường ại học của nước ngoài.
Dubai dự kiến thành lập nó trở thành thị trường vốn hàng ầu trong khu vực . trung
tâm tại chính quốc tế Dubai hiện ang ược hình thành và các ngân hàng ầu tư hàng ầu
thế giới ã sẵn sàng ợi ể chuyển ến ó. Các thành phố mới của các tòa nhà chọc trời bao
gồm Burj Dubai 1 trong khối văn phòng có thể cao nhất thế giới khi ược hoàn thành
trong 1 vài năm tới . Giogio Armani ang dự ịnh mở 1 khách sạn trên tầng thượng của tòa nhà.
Nếu nó thành công Dubai sẽ không chỉ là 1 khu du lịch mà sẽ là trung tâm thương mại quan trọng. Unit8 Keynotes
Những người tìm kiếm việc làm thường tìm kiếm công việc trên các thị trường việc
làm những nhà tuyển dụng cung cấp công việc cho mọi người theo kinh nghiệm và
bằng cấp. Những người biết ược loại công việc mà họ mong muốn có thể xem trên
các quảng cáo việc làm cho những vị trí thích hợp. 1 vài người khác có thể tìm ến nhà
tư vấn nghề nghiệp ể yêu cầu ược giúp ỡ khi bắt ầu sự nghiệp. 1 số công ty lớn có
phòng nhân sự nơi ể giải quyết tuyển dụng và thuê công nhân, và họ cũng quản lí sự
phát triển nghề nghiệp trong công ty Reading
Monster.com là 1 trang web tìm kiếm việc làm lớn nhất thế giới chỉ ra làm cách nào ể
các thị trường iện tử thu hút ược nhiểu người và có thể cung cấp hiệu quả hơn những
thị trường vật chất. Nó cũng chỉ ra rằng tiền có thể ược làm ra trong các thị trường
như vây. Monster có những ghi chép lâu ời về khả năng lợi ích
Jeff taylor là người tung ra trang web năm 1994 ã nói rằng cái tên Monster.com là
nhân tố thành công của tập oàn. Nó giới thiệu hình ảnh giới trẻ trung trong những cái lOMoAR cPSD| 48632119
cơ bản của 1 doanh nghiệp nhàm chán. Củng cố thương hiệu là 1 khoảng ngân sách
quảng cáo lớn chiếm khoảng ¼ tổng chi phí của tập oàn. Ông ta chạy những chương
trình quảng cáo ắt tiền trong những sự kiện thể thao quan trọng như là super bowl.
Những người tìm kiếm việc làm cung cấp sơ yếu lí lịch và những nhà tuyển dụng
phải kiểm tra chúng hoặc ể ăng lên các quảng cáo việc làm. Hầu hết tất cả các dịch vụ
tìm việc làm là miễn phí nhưng mà họ phải trả tiền cho 1 dịch vụ cho phép họ liên lạc
với người khác ể ược tư vấn và quản lí nghề nghiệp. Họ sử dụng dịch vụ này ể yêu
cầu các câu hỏi và nói về những gì nó cũng giống như là làm việc cho 1 công ty mà
họ ang nghĩ ến việc tham gia.
Sự óng góp chính của Monster ã ẩy nhanh tốc ộ tuyển dụng và tăng ộ chính xác của
quá trình tìm việc làm. “ bạn có thể ăng 1 công việc lúc 2h chiều và sẽ nhận ược một
lời áp ầu tiên vào khoảng 2h01p” Mr.Tailor tự hào nói. Là 1 nhà tuyển dụng người
biết chính xác iều anh ta muốn có thể sử dụng bộ lọc của monster ể tìm kiếm 1 số
lượng lớn sơ yếu lí lịch với ộ chính xác cao. Monster là một mối e dọa nghiêm trọng
cho các tờ báo, nó kiếm 40% doanh thu thừ thực hiện quảng cáo, lên tới 1 nửa cho
nhân viên. Công ty Headhunting ã thua lỗ bởi vì nhu cầu cho sự giúp ỡ của họ trên thị
trường tìm kiếm việc làm ã giảm 1 cách áng kể.
Thị trường việc làm trực tuyến hoạt ộng tốt cho người lao ộng và những người
tuyển dụng người biết chính xác họ muốn cái gì nó hoạt ộng kém hiệu quả hơn cho
những người không chắc chắn. Kiểm tra sơ yếu lý lịch của bạn nói lên ược loại công
việc mà bạn mong muốn các bộ lọc sau ó sẽ chắc chắn rằng nó ược ưa tới phòng nhân sự Unit 9 Keynotes
Rất nhiều nhà sản xuất bán sản phẩm của mình thông qua các ại lí bán lẻ, nhưng họ
có lẽ không bán trực tiếp ến tay người tiêu dùng qua iện thoại hoặc qua các mạng
internet, hoặc có lẽ họ sẽ thuê những người bán hàng. Rất nhiều công ty ban sản
phẩm và dịch vụ của mình thông qua mô hình kinh doanh thương mại iện tử. . thông
tin sản phẩm ược làm dưới dạng tờ rơi hoặc danh mục và 1 vài công ty gửi những
thông tin này ến ại a số khách hàng tiềm năng thông qua bưu iện. Những cách bán
hàng này ược gọi là thư từ trực tiếp. Những nhà thị trường luôn luôn tìm kiếm mọi
cách ể củng cố sản phẩm ến những loại khách hàng mới Reading
Thị trường sinh viên ở Anh có ước tính có giá trị lên ến 13 tỷ ô của sức mạnh chi
tiêu mỗi năm. Nó là 1 thị trường mà không có bất kì công ty nào nên bỏ qua. Các
thương nhân ang liều lĩnh ể nhận ược sự chú ý từ học sinh trước khi họ chuyển sang
sinh viên tốt nghiệp có thu nhập cao. Tuy nhiên học sinh rất khó ể chạm tới và hay
hoài nghi. Làm cách nào ể các thương hiệu có thể thu hút chúng Sean Pilot de
Chenecey một nhà phân tích xu hướng thị trường giới trẻ khuyên các công ty có hy
vọng tiếp thị ến sinh viên. Anh ấy nói rằng nó không phải là 1 chiến dịch ơn ộc. Sinh
viên dành phàn lớn cuộc sống của họ trên chiếc iện thoại di ộng, chú ý ến các thương
hiệu là luân thường ạo lý tuy nhiên họ lại lo lắng nhiều hơn ể họ làm cách nào ể họ trả
những khoản nợ của họ hơn là hòa bình của thế giới. Để nhận ược sự chú ý từ sinh
viên các thương nhân phải mang ến cho họ những thứ có thể thêm vào cuộc sống của
họ nó không ơn giản như là nhà tài trợ của 1 chương trình âm nhạc: phải làm cho sự lOMoAR cPSD| 48632119
kiện ược diễn ra. Ví dụ Carling một nhà sản xuất bia ã giới thiệu nhạc sống ở trên Tube.
Mang lại cho sinh viên sự giúp ỡ về giáo dục và sự nghiệp là 1 chiến lược tiếp thị
hiểu quả. Tờ báo Guardian ã tổ chức những hội chợ nghề nghiệp và ưa ra những chiết
khấu trên sản phẩm của họ như là Guardian student 1 tờ báo bao gồm 12 trang Red
bull, là 1 thương hiệu ồ uống tăng lực thành công ã sử dụng 1 ội hình nhân viên tăng
lực trong các khuân viên của trường ại học. Các công ty tuyển dụng nhóm học sinh và
ưa cho họ 1 chiếc xe hơi Red bull có tủ lạnh ở trong ó. Những học sinh này ược cung
cấp hàng mẫu và ưa thông tin về những lợi ích của sản phẩm. Họ làm việc ở trong
các khuân viên vào những sự kiện thể thao vào những thời iểm ó hàng năm khi mà tất
cả sinh viên có lẽ cần ược bổ sung năng lượng “nó thực sự rất quan trọng rằng chỉ có
thể là sinh viên làm iều này chứ không một nhân viên bán hàng nào của công ty có
thể làm ược”. “ bạn cần phải có sự gần gũi ể không giống 1 nhân viên a cấp
Có tay trong trong trường ại học có thể giúp các nhà thương nhân có thể hiểu ược ời
sống sinh viên. Đại lí tiếp thị giới trẻ Virgin D3 có 1 hệ thống dữ liệu về sinh viên –
những người hoạt ộng như là nhân viên của họ. Họ yêu cầu sự giúp ỡ khi lên kế
hoạch về 1 trường ại học có lẽ bằng sự nhận ược ý kiến từ chính những sinh viên các
công ty có thể tìm ra cách ể tiến tới thị trường ầy khó khăn này Unit 10 Keynotes
Nó rất khó khăn cho các công ty ể ịnh giá cho 1 sdanr phẩm 1 mức giá thấp hơn có lẽ
sẽ giúp tăng doanh thu, nhưng nó cũng làm giảm lợi nhuận cận biên. Kết qusar là các
công ty có lẽ sẽ phải cắt giảm chi phí ể giữ giasd ở mức thấp hơn. Chúng ta thường sử
dụng biểu ồ ể diễn tả xu hướng xcuar giá theo tháng theo năm. Nghiên cứu những xu
hướng này có thể sẽ giúp các công ty có thể chọn lựa ược các chiến lược ịnh giá úng
ắn cho sản phẩm của họ Reading
Giá cả sẽ giảm trong ngành kinh doanh thực phẩm bởi vì những tiến bộ trong công
nghệ phân phối và sản xuất thực phẩm. Người tiêu dùng ạt ược lợi ích tuyệt vời từ
những tiến bộ ó. Con người sẽ dự oán rằng thế giới cạn kiệt thức ăn là hoàn toàn sai
lầm. Chúng ta ang sản xuất thức ăn ngày càng ít vốn. Chính vì vậy thức ăn ngày càng
phong phú và rẻ hơn bao giờ hết. Việc chi tiêu vào thức ăn khi so sánh với những mặt
hàng khác thì ã giảm trong 2 vài năm gần ây và nó sẽ vẫn tiếp tục giảm. Các siêu thị
ã giúp ỡ ẩy giá xuống bởi thang o tỉ lệ của họ. Giống như bất kì 1 ngành kinh doanh
lớn nào khác họ có thể ầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin cái mà làm cho chúng
ạt hiệu quả hơn. Và quy mô của nó cho phép người mua số lượng lớn hơn. Khi mà
các siêu thị ngày càng trở lên lớn hơn thì giá cả ngày càng thấp hơn. Các công ty
bán lẻ lớn Walmart có sức mạnh to lớn và họ có thể tạo áp lực lên các nhà sản xuất ể
cắt giảm lợi nhuận. Kết quả là 1 vài nhà sản xuất buộc phải cắt giảm lợi nhuận. 1 vài
năm gần ây Unilever thì ã cắt 33.000 trong nguồn nhân lực của họ xuống còn 245.000
nhân viên và ã cắt giảm rất nhiều các thương hiệu của nó như là 1 phần của chiến
lược con ường phát triển của nó. Cadbury thì ã óng cửa 20% trong số 133 nhà máy lOMoAR cPSD| 48632119
của nó và cắt giảm 10% trong 55.000 lực lượng công nhân trên toàn cầu của nó.
Những cắt giảm trên ã giúp giảm chi phí và giá thực phẩm luôn ược giữ ở mức thấp.
Liệu rằng thực phẩm rẻ có làm hại ến sức khỏe con người hay không? Những thực
phẩm rẻ lại khuyến khích người dân ăn nhiều hơn. Các công ty thực phẩm chắc chắn
nghĩ rằng mang lại cho mọi người nhiều thực phẩm hơn với cùng 1 số tiền sẽ khuyến
khích họ mua nhiều hơn. Mang ến cho con người 1 lượng lớn thực phẩm hơn là 1
cách dễ dàng ể họ cảm thấy họ nhận ược 1 mối hời iều này lí giải tại sao khẩu phần
ăn ngày càng nhiều hơn. ở Mĩ ồ uống giải khát trong quá khứ ược óng trong can 250g
sau ó ược óng trong can 350g và bây giờ ược óng trong can 550g. Nếu 1 công ty có
thể bán cho bạn can 225g với giá 7$ họ có thể bán cho bạn can 350g với giá 8$. Nó
chỉ thêm 1 ít chi phí cho công ty ó là 25cents.
Ngày nay các công ty ang ược khuyến khích ể dừng bán khẩu phần ăn lớn với giá
thấp . tuy nhiên nó rất khó ể thay ổi iều này. Unit 11 Keynotes
Rất nhiều người và công việc kinh doanh cần có những bảo hiểm ể ược bảo vệ chống
lại cac rủi ro như là hỏa hoạn tai nạn trộm cắp. Người sử dụng bảo hiểm sẽ phaỉ trả
phí bảo hiểm hàng năm cho các công ty bảo hiểm ể ược các công ty bảo hiểm thanh
toán những khoản phí mất mát xảy ra với bản thân. Nếu iều gì ó không ược mong ợi
xảy ra những người sử dụng bảo hiểm có thể trình ơn và nhận ược sự bồi thường cho
những mất mát và rủi ro ó Reading
INSURANCE FRAUD ã chi trả cho người Mĩ 80tr ô 1 năm là khoảng 950$ cho
mỗi gia ình. Điều này không chỉ bởi tỉ lệ gian lận lớn - hằng ngày khách hàng của
họ ã óng góp cho sự mất mát này bởi những òi hỏi không thành thực. ... công nghệ
iện thoại phát hiện nói dối có lẽ sẽ thay ổi iều này. Biện pháp LVA ể nhận diện ộ run
trong giọng nói ể xác ịnh hình thức cảm xúc của người nói. 1 hệ thống tương tự,
phân tích giọng nói nguy hiểm ã ược sử dụng ở Anh và ã giúp các công ty ở Anh tiết
kiệm ược rất nhiều. Bảo hiểm ường bộ là người thanh toán các hợp ồng bảo hiểm
của Anh với việc sử dụng hệ thống phân tích giọng nói nguy hiểm trong hệ thống dò
tìm gian lận của hộ. Michael Lawrence người quản lý các dự án ặc bietj và tiếp thị
cùng với công ty ã báo cáo rằng có 5% trong số sự òi hỏi bảo hiểm cho vụ việc
trộm cắp xe hơi ược nghĩ rằng là gian lận trước khi sử dụng hệ thống.
Lawrence nói rằng “Sự phân tích ang dược diễn ra trong bước ầu của sự sàn lọc”.
Quá trình này bắt ầu khi người sử dụng bảo hiểm thông báo òi bảo hiểm ến công ty
qua hệ thống iện thoại tự ộng. Hệ thống sẽ nói với người sử dụng bảo hiêm rằng
những cuộc gọi của họ có lẽ bị ghi lại nhằm mục ích dò tìm và ngăn chặn sự lừa ảo
nếu hệ thống phân tích qua giọng nói chỉ ra rằng sự òi hỏi tư gây nghi ngờ thì những
người sử dụng bảo hiểm sẽ ược yêu cầu iều tra thêm. 1 cuộc phỏng vấn iện thoại trực
tiếp sẽ c diễn ra ngay sau ó. Những giá trị ọc ược từ hệ thống VRA chỉ ra rằng 38%
trong số những lời òi hỏi bồi thường liên quan ến trộm cắp cấp ộ cao và 18% thường là sự lừa ảo. lOMoAR cPSD| 48632119
Nếu những người sử dụng bảo hiểm rút ơn òi bồi thường trong quá trình iều tra thì
các công ty sẽ không làm gì cả. Theo như 1 vài kết quả rằng có ngày càng ít hơn các
ơn òi bồi thường bảo hiểm và sự xác nhận sự lừa ảo ngày càng chính xác hơn.
Bảo hiemr ường bộ ã tiết kiệm c hownn3tr ô. Lawren ce giải thích rằng truogcs khi
chúng ta bắt ầu sử dụng công nghệ này chúng tôi ã phải chi trả bao nhiêu cho những
ơn bồi thưởng bảo hiểm bởi vì chúng tôi không biết răng bảo hiểm ó là lừa ảo Unit 12 Keynotes
Sự hài lòng của khách hàng là một trong những iểm quan trọng của 1 chiến lược bán
hàng bởi vậy các công ty luôn cố gắng cung cấp những dịch vũ khách hàng tốt nhất.
Điều ó có nghĩa rằng là cung cấp những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao, giải
áp các thắc mắc, làm cho khách hàng cảm thấy dễ dàng hơn khi ặt và thanh toán hàng
hóa dễ dàng, và giao hàng úng giờ. Các công ty cũng cần có 1 hệ thống ể giải áp
những lời phàn nàn của khách hàng, ể nếu như họ mắc sai lầm hoặc mang ến dịch vụ
kém chất lượng họ có thể giải quyết vấn ề này hầu hết các công ty ào tạo nhân viên về
dịch vụ khách hàng ể giải quyết các vấn ề với khách hàng lịch sự hơn Reading
Người Úc gọi ngươi Anh là con người của sự càu nhàu bởi vì họ phàn nàn rất nhiều
nhưng 1 nghiên cứu mới cho rằng người Anh nên phàn nàn nhiều hơn là ít. 1 nhóm
ược dần ầu bởi Chri Voss của trường kinh doanh Lôn Đôn nhận thấy rằng chất lượng
dịch vụ ở Anh thì thậm tệ hơn rất nhieuf ở Mĩ . có lí do c chỉ ra là khách hàng người
Anh phàn nàn ít về dịch vụ tồi hơn là sự khó chiều lòng của người Mĩ. Sự thất bại
trong phàn nàn xảy ra ở mọi nơi ở Anh. 1 người Mĩ tên là Hunter Hansen iều hành
khách sạn Marriott tại quảng trường Lôn Đôn ã nhắc nhở mọi người chú ý rằng
những vị khách người Anh chỉ gây ồn ào về 1 vấn ề cần thiết và thậm chí sẽ lặp lại
bằng nhiều cách. Người Mĩ. Người Mĩ thì thường chỉ trích về những lỗi nhỏ nhất.
Kết quả là Mr.Voss nhận thấy rằng ó là sự chịu ừng Anh. Nhưng các ngành công
nghiệp dịch vụ ở Anh thì không nhận ược phản hổi và iều này làm cho họ mất i nhiều
cơ hội ể cải thiện chất lượng dịch vụ. Hơn nữa, họ có lẽ dành ra nhiều hơn họ cần
trong cải thiện chất lượng dịch vụ bởi vì họ không nhận ược sự giúp ỡ trực tiếp từ
khách hàng. Cố vấn quản lí hiểu nhiều hơn về làm thế nào mà các công ty có thể giải
áp những phàn nàn hơn là tại sao nguời Anh lại phớt lờ ến vậy. ở Mĩ 1 công ti iều
hành tốt, phải có những chiến lực phục hồi chất lượng dịch vụ. Các nhân viên của tập
oàn Marriott ược ào tạo kjoas huấn luyện hằng ngày – lắng nghe, thấu hiểu, xin lỗi,
phản ứng, cung cấp thông tin. Bước cuối cùng phải ảm bảo rằng phải ghi chép mọi
thứ về sự phàn nàn. Chuỗi khách sạn Ritz-Carlton có sự nổi tiếng về giải quyết các
phàn nàn từ khách hàng, ào tạo nhân viên không chỉ biết nói “ sorry” mà còn phải nói
“ làm ơn hãy chấp nhận sự xin lỗi của tôi” và phải gửi ến khách hàng 1 khoản phí ể
làm nguôi sự tức giận của khách hàng.
Khi người Anh kết thúc phàn nàn là khi họ ạt ược thứ mà họ muốn. Mr.Voss ã nói
với bác sĩ của anh ta rằng anh ta muốn có kết quả kiểm tra nhanh hơn. “trong lần tới
tôi ã nhận ược chúng nhanh hơn “ anh ta nói trong sự ngạc nhiên.