Tổng hợp ôn tập kiến thức - Triết Học Mác – Lênin | Trường Đại học Vinh
Tổng hợp ôn tập kiến thức - Triết Học Mác – Lênin | Trường Đại học Vinh được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
Triết học/ Triết học M-
Vấn đề cơ bản của triết
Phép biện chứng duy vật Lý luận nhận thức LN học 182 DVBC 1. Ra đời vào ? triết 1. Khái niệm 1. Khái niệm BC 1. Khái niệm 257 học tk 8 đến 6 TCN Là mqh giữa tư duy và ( biện chứng là thuật 2. con đường nhận TH M – LN ra đời
tồn tại ( giữa vc và yt )
ngữ có nguồn gốc từ Hy thức năm 40 TK 2. Nội dung
Lạp cổ đại chỉ sự tác 3. mục đích nhận 2. Chức năng gì ? Có 2 mặt :
động lẫn nhau của giới thức
Triết học có chức - mqh vc – yt tự nhiên.) 4. các yếu tố của
năng thế giới quan - xác định khả năng các hình thức quá trình nhận và phương pháp
nhận thức của con người - BC vốn có của tự nhiên thức luận, chức năng 3. Giải quyết vấn = BC khách quan 5. các loại nhận nhận thức và giáo đề cơ bản của - Tư tưởng Bc đó phản thức dục, chức năng phê triết học ánh vào đầu óc con phán… Tuy - người = BC chủ quan ) nhiên, chức năng 2. Nội dung PBCDV thế giới 4. Cơ sở phân biệt 2 nguyên lý quan và chức các trường phái Nly mối liên hệ năng phương 5. TH M – L giải phổ biến pháp luận là quyết vấn đề Nly về sự phát hai chức năng cơ ntn ? triển bản của triết - định nghĩa vật 3 quy luật
học nói chung, đặc chất : cái gì tồn tại Quy luật về sự
biệt là triết học khách quan dều là chuyển hoá từ số Mác – Lênin nói vật chất lượng thành chất riêng. 128 lượng và ngược 3. Phương pháp nhận - định nghĩa ý thức lại. thức 43 160 Pp siêu hình - mqh vc và yt Quy luật về sự Pp biện chứng ( CNDV) 132 xâm nhập lẫn 4. Trường phái ( CNDV; nhau của các đối CNDT ) lập. 5. Hình thức của PBC - PBC chất phác Quy luật về sự - PBC duy tâm phủ định của phủ - PBC duy vật định” 6 cặp phạm trù Cái chung và cái riêng Nguyên nhân và kết quả Tất nhiên và ngẫu nhiên Nội dung và hình thức Bản chất và hiện tượng Khả năng và hiện thực