Tổng hợp tài liệu ôn tập tiếng anh cơ bản 2 | Học viện tài chính

Tổng hợp tài liệu ôn tập tiếng anh cơ bản 2 | Học viện tài chính. Unit 1. 1. Các công ty có những hoạt động khác nhau và làm việc dựa trên những phương thức khác nhau. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Học viện Tài chính 292 tài liệu

Thông tin:
10 trang 1 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tổng hợp tài liệu ôn tập tiếng anh cơ bản 2 | Học viện tài chính

Tổng hợp tài liệu ôn tập tiếng anh cơ bản 2 | Học viện tài chính. Unit 1. 1. Các công ty có những hoạt động khác nhau và làm việc dựa trên những phương thức khác nhau. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

17 9 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 49431889
U1
1. Các công ty có những hoạt động khác nhau và làm việc dựa trên những phương thức khác nhau
2. Một vài công ty chế tạo và sản xuất hàng hóa, những công ty khác cung cấp các dịch vụ, các nhà
bán lẻ bán những sản phẩm tới cho công chúng
3.Các công ty thuê người để làm việc cho họ trong nhiều loại công việc
4. Mỗi người chịu trách nhiệm với 1 lĩnh vực công việc cụ thể và 1 vai trò trong đội hoặc nhóm nơi
họ làm việc
U2
5.Công nghệ thông tin giúp dễ dàng lưu trữ dữ liệu, hoặc thông tin khổng lồ trên cơ sở dữ liệu máy
tính
6. Các công ty và các tổ chức luôn thu thập thông tin về mọi người
7. Các công ty tiến hành nghiên cứu thói quen mua hàng của mọi người để họ có thể cải thiện hoạt
động tiếp thị của họ
8. Các tổ chức thu thập dữ liệu cho mục đích giám sát: giúp ngăn chặn hoạt động tội phạm và tăng
bảo mật
9. Mọi người ở mọi nơi đang ghi lại gần như mọi thứ chúng tôi làm
U3
10. Phép xã giao là cái tên mà chúng ta đặt cho những quy tắc phép lịch sự trong 1 nhóm xã hội
lOMoARcPSD| 49431889
11.Phép lịch sự kinh doanh là quan trọng cho người mà thường phải tạo những mối liên hệ mới và
xây dựng mối quan hệ trong công việc của họ
12. Sự lịch sự cũng có thể giúp cải thiện môi trường làm việc cho mọi người trong cùng 1 văn
phòng
13. Một vài nền văn hóa và tình huống là trang trọng, có nghĩa rằng chúng ta phải theo những quy
định, những nền văn hóa và tình huống khác là không trang trọng hơn
U4
14. Hình ảnh là ý kiến chung của hầu hết mọi người về 1 công ty hoặc 1 sản phẩm
15. Hình ảnh thương hiệu là quan điểm của người về 1 thương hiệu
16. Một thương hiệu thường có tên, logo (biểu tượng) và thiết kế cái mọi người có thể dễ dàng nhận
ra và cái giúp xác định nó
17. Các chuyên gia tiếp thị làm việc chăm chỉ để tạo ra các thương hiệu và quảng bá hình ảnh
thương hiệu thông qua chiến dịch quảng cáo
18. Quá trình xây dựng này của thương hiệu là 1 phần quan trọng của tiếp thị
19. Hầu hết khách hàng cảm thấy vui hơn khi mua từ 1 thương hiệu nổi tiếng hơn 1 sản phẩm ma
họkhông biết
20.Hình ảnh của thương hiệu phải thu hút được thị trường mục đích
U5
lOMoARcPSD| 49431889
21. Khởi nghiệp là 1 hình thức kinh doanh mới
22. Nhiều người quyết định thành lập công ty riêng cho mình bởi vì họ nghĩ rằng họ có 1 ý tưởng
kinh doanh tốt và họ muốn trở thành nhà kinh doanh
23. Nhưng điều quan trọng là để chuẩn bị 1 kế hoạch kinh doanh tốt trước khi bạn bắt đầu
24. Bạn cần biết rằng liệu có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ cái mà bạn muốn cung cấp không
25. Nếu bạn có tài trợ cho hoạt động, tìm kiếm khách hàng và đánh bại đối thủ, bạn sẽ có 1 cơ hội
tốt để tạo lợi nhuận
26.Sau đó bạn có thể gọi công ty của bạn thành công
U6
27. Con người không ngừng thám hiểm những khả năng mới và những khám phá mới
28. Công nghệ mới sẽ định hình tương lai của chúng ta và mở ra những cơ hội mới cho DN
29. Nhưng sự phát triển 1 công nghệ mới cần có thời gian và cần 1 lượng lớn kinh phí
30. Những người mà muốn tài trợ cho các dự án kinh doanh mới phải vay nhiều vốn
31. Nhưng nó có thể khó khăn để làm cho mọi người đầu tư vào 1 dự án cái mà gây rủi ro hoặc
không có tiềm năng tạo lợi nhuận
U7
lOMoARcPSD| 49431889
32. Vị trí kinh doanh có thể là 1 nhân tố quan trọng cho sự phát triển
33. Ví dụ nếu 1 công ty muốn thành lập 1 văn phòng ở 1 địa điểm mới – nơi gần thị trường khu
vực,công ty đó cần chắc chắn rằng khu vực có cơ sở hạ tầng tốt và 1 nền kinh tế ổn định
34. Một số chính phủ đưa ra những mức thuế thấp để thu hút những công ty thành lập ở khu vực
đang phát triển
35. Sau khi quyết định ở khu vực hay thành thị cho văn phòng mới, sau đó công ty phải tìm 1 địa
điểm tốt cho cơ sở hạ tầng của mình
U8
36. Những người tìm việc tìm kiếm công việc trong thị trường việc làm, nhà tuyển dụng cung cấp
những việc làm cho mọi người có trình độ và kinh nghiệm phù hợp
37.Những người biết loại công việc họ muốn có thể xem quảng cáo việc làm cho 1 vị trí phù hợp
38. Những người khác, có thể tìm đến những cố vấn nghề nghiệp để yêu cầu sự giúp đỡ trong việc
bắt đầu hoặc quản lý sự nghiệp của họ
39. Những công ty lớn có 1 phòng Nhân sự, chịu trách nhiệm và tuyển dụng những nhân viên
quản lý sự phát triển sự nghiệp trong công ty
U9
40. Nhiều nhà sản xuất bán sản phẩm của họ qua các nhà bán lẻ, nhưng họ cũng có thể bán trực tiếp
đến khách hàng qua điện thoại hoặc trên internet hoặc họ có thể thuê người đại diện bán hàng
41. Nhiều công ty bán những sản phẩm và dịch vụ kinh doanh cho DN
lOMoARcPSD| 49431889
42. Thông tin sản phẩm được tạo ra dưới dạng tờ rơi hoặc danh mục và 1 số công ty gửi thông tin
này đến 1 số lượng lớn khách hàng tiềm năng qua đường bưu điện
43. Phương pháp bán này được gọi là gửi thư trực tiếp
44. Các nhà tiếp thị luôn tìm kiếm cách thức để quảng bá sản phẩm của họ tới những loại khách
hàng mới
U10
45. Các công ty gặp khó khăn thiết lập giá cho 1 sản phẩm
46. Giá thấp hơn có thể giúp tăng doanh số , nhưng nó cũng giảm suất lợi nhuận
47. Kết quả là, công ty có thể phải cắt giảm chi phí để giữ giá giảm
48. Chúng ta thường sử dụng đồ thị để hiển thị xu hướng giá cả trong các tháng hoặc các năm
49. Nghiên cứu về những phân tích có thể giúp những công ty chọn chiến lược giá cả phù hợp cho
sản phẩm
Key
U1
1.Companies have different activities and work in different ways
2. Some companies manufacture or produce goods, other provide services; retailers sell goods to the
general public
lOMoARcPSD| 49431889
3. Companies employ people to work for them in many kinds of jobs
4. Each person has reponsibility for a specific area of work and a role within the team or group that
they work with
U2
5.Information technology (IT) makes it easy to store huge amounts of data, or information on
computer database
6. Companies and organisations collect information about people all the time
7. Companies conduct research into people’s buying habits so that theiy can improve their
marketing
8. Organisations collect data for surveillance purpose: to help stop criminal activity and increase
sercurity
9. Someone somewhere is recording nearly everything we do
U3
10. Etiquette is the name we give to the rules for being polite in a social group
11. Business etiquette is important for people who often have to make new contracts and build
relationships in their work
12. Politeness can also help to improve the working environment for people in the same office
lOMoARcPSD| 49431889
13. Some cultures and situations are formal, which means that we have to follow rules; other
cultures and situations are more informal
U4
14. Image is the general opinion most people have of a company or product
15. Brand image is the opinion people have of a brand
16. A brand usually have a name, a logo (a symbol) and design which everyone can easily recognise
and which helps to identify
17. Marketing experts work hard to create brands and promote the brand image through advertising
campaigns
18. This process of branding is an important part of marketing
19. Most customers fell happier buying a famous brand than a product they don’t know20. The
image of the brand has to appeal to the target market
U5
21. A start- up is a new business
22.Many people decide to start up their own business because they have what the think is a good
business idea and they want to become entrepreneurs
lOMoARcPSD| 49431889
23. But it is important to prepare a good business plan before you start
24. You need to know if there is a demand for the products or services you want to offer
25. If you can finance the operation, find customers and beat the competition, you have a good
chance of making a profit
26.Then you can call your business a success
U6
27.Man is constantly exploring new posibilities and making new discoveries
28. New technology will shape our future and open up new opportunities for business
29. But developing a new technology takes time and needs a huge amonut of funding
30. People who want to finance new ventures need to borrow a lot of capital
31. But it may be difficult to persuade people to invest in a project that is very risky and doesn’t
have the potential to make much profit
U7
32. The location of a business can be an important factor for its growth
33. If a company wants to set up an office in a new location- to be near regional markets, for
example, it needs to be sure that the region has good infrastructure and a stable economy
lOMoARcPSD| 49431889
34. Some governments offer low taxes to attract companies to set up in developing regions
35.After deciding om the region or city for the new office, the company then has to find a good site
for its premises
U8
36. Job- seekers look for work in the job market; employers offer jobs to people with the right
qualifications and experience
37. People who know what kinds of job they want can look at job advertising for a suitable position
38. Others may go to careers advisers to ask for help in starting or managing their careers
39. Large companies have a Human Resources Department, which deals with recruitment and
hiringemployees, and manages career development within the company
U9
40. Many manufacturers sell their products through retailers, but they may also sell direct to the
customer by telephone or on the internet, or they may employ sales representative
41. A lot of companies sell products and services business to business, B2B
42. Product information is created in the form of flyers or catalogues and some companies send this
information to large numbers of potential customers through the post
43 This method of selling is called direct mail
lOMoARcPSD| 49431889
44. Marketers are always looking for ways to promote their products to new kinds of customer
U10
45. It is difficult for companies to set the price of a product
46 A lower price may help to increase sales, but it also reduces the profit margin
47. As a result, the company may have to cut costs to keep prices down
48. We often use graphs to show trends in prices over months or years
49. Studying the trends can help companies to choose the right pricing strategy for their products
| 1/10

Preview text:

lOMoAR cPSD| 49431889 U1
1. Các công ty có những hoạt động khác nhau và làm việc dựa trên những phương thức khác nhau
2. Một vài công ty chế tạo và sản xuất hàng hóa, những công ty khác cung cấp các dịch vụ, các nhà
bán lẻ bán những sản phẩm tới cho công chúng
3.Các công ty thuê người để làm việc cho họ trong nhiều loại công việc
4. Mỗi người chịu trách nhiệm với 1 lĩnh vực công việc cụ thể và 1 vai trò trong đội hoặc nhóm nơi họ làm việc U2
5.Công nghệ thông tin giúp dễ dàng lưu trữ dữ liệu, hoặc thông tin khổng lồ trên cơ sở dữ liệu máy tính
6. Các công ty và các tổ chức luôn thu thập thông tin về mọi người
7. Các công ty tiến hành nghiên cứu thói quen mua hàng của mọi người để họ có thể cải thiện hoạt
động tiếp thị của họ
8. Các tổ chức thu thập dữ liệu cho mục đích giám sát: giúp ngăn chặn hoạt động tội phạm và tăng bảo mật
9. Mọi người ở mọi nơi đang ghi lại gần như mọi thứ chúng tôi làm U3
10. Phép xã giao là cái tên mà chúng ta đặt cho những quy tắc phép lịch sự trong 1 nhóm xã hội lOMoAR cPSD| 49431889
11.Phép lịch sự kinh doanh là quan trọng cho người mà thường phải tạo những mối liên hệ mới và
xây dựng mối quan hệ trong công việc của họ
12. Sự lịch sự cũng có thể giúp cải thiện môi trường làm việc cho mọi người trong cùng 1 văn phòng
13. Một vài nền văn hóa và tình huống là trang trọng, có nghĩa rằng chúng ta phải theo những quy
định, những nền văn hóa và tình huống khác là không trang trọng hơn U4
14. Hình ảnh là ý kiến chung của hầu hết mọi người về 1 công ty hoặc 1 sản phẩm
15. Hình ảnh thương hiệu là quan điểm của người về 1 thương hiệu
16. Một thương hiệu thường có tên, logo (biểu tượng) và thiết kế cái mọi người có thể dễ dàng nhận
ra và cái giúp xác định nó
17. Các chuyên gia tiếp thị làm việc chăm chỉ để tạo ra các thương hiệu và quảng bá hình ảnh
thương hiệu thông qua chiến dịch quảng cáo
18. Quá trình xây dựng này của thương hiệu là 1 phần quan trọng của tiếp thị
19. Hầu hết khách hàng cảm thấy vui hơn khi mua từ 1 thương hiệu nổi tiếng hơn 1 sản phẩm ma họkhông biết
20.Hình ảnh của thương hiệu phải thu hút được thị trường mục đích U5 lOMoAR cPSD| 49431889
21. Khởi nghiệp là 1 hình thức kinh doanh mới
22. Nhiều người quyết định thành lập công ty riêng cho mình bởi vì họ nghĩ rằng họ có 1 ý tưởng
kinh doanh tốt và họ muốn trở thành nhà kinh doanh
23. Nhưng điều quan trọng là để chuẩn bị 1 kế hoạch kinh doanh tốt trước khi bạn bắt đầu
24. Bạn cần biết rằng liệu có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ cái mà bạn muốn cung cấp không
25. Nếu bạn có tài trợ cho hoạt động, tìm kiếm khách hàng và đánh bại đối thủ, bạn sẽ có 1 cơ hội
tốt để tạo lợi nhuận
26.Sau đó bạn có thể gọi công ty của bạn thành công U6
27. Con người không ngừng thám hiểm những khả năng mới và những khám phá mới
28. Công nghệ mới sẽ định hình tương lai của chúng ta và mở ra những cơ hội mới cho DN
29. Nhưng sự phát triển 1 công nghệ mới cần có thời gian và cần 1 lượng lớn kinh phí
30. Những người mà muốn tài trợ cho các dự án kinh doanh mới phải vay nhiều vốn
31. Nhưng nó có thể khó khăn để làm cho mọi người đầu tư vào 1 dự án cái mà gây rủi ro hoặc
không có tiềm năng tạo lợi nhuận U7 lOMoAR cPSD| 49431889
32. Vị trí kinh doanh có thể là 1 nhân tố quan trọng cho sự phát triển
33. Ví dụ nếu 1 công ty muốn thành lập 1 văn phòng ở 1 địa điểm mới – nơi gần thị trường khu
vực,công ty đó cần chắc chắn rằng khu vực có cơ sở hạ tầng tốt và 1 nền kinh tế ổn định
34. Một số chính phủ đưa ra những mức thuế thấp để thu hút những công ty thành lập ở khu vực đang phát triển
35. Sau khi quyết định ở khu vực hay thành thị cho văn phòng mới, sau đó công ty phải tìm 1 địa
điểm tốt cho cơ sở hạ tầng của mình U8
36. Những người tìm việc tìm kiếm công việc trong thị trường việc làm, nhà tuyển dụng cung cấp
những việc làm cho mọi người có trình độ và kinh nghiệm phù hợp
37.Những người biết loại công việc họ muốn có thể xem quảng cáo việc làm cho 1 vị trí phù hợp
38. Những người khác, có thể tìm đến những cố vấn nghề nghiệp để yêu cầu sự giúp đỡ trong việc
bắt đầu hoặc quản lý sự nghiệp của họ
39. Những công ty lớn có 1 phòng Nhân sự, chịu trách nhiệm và tuyển dụng những nhân viên và
quản lý sự phát triển sự nghiệp trong công ty U9
40. Nhiều nhà sản xuất bán sản phẩm của họ qua các nhà bán lẻ, nhưng họ cũng có thể bán trực tiếp
đến khách hàng qua điện thoại hoặc trên internet hoặc họ có thể thuê người đại diện bán hàng
41. Nhiều công ty bán những sản phẩm và dịch vụ kinh doanh cho DN lOMoAR cPSD| 49431889
42. Thông tin sản phẩm được tạo ra dưới dạng tờ rơi hoặc danh mục và 1 số công ty gửi thông tin
này đến 1 số lượng lớn khách hàng tiềm năng qua đường bưu điện
43. Phương pháp bán này được gọi là gửi thư trực tiếp
44. Các nhà tiếp thị luôn tìm kiếm cách thức để quảng bá sản phẩm của họ tới những loại khách hàng mới U10
45. Các công ty gặp khó khăn thiết lập giá cho 1 sản phẩm
46. Giá thấp hơn có thể giúp tăng doanh số , nhưng nó cũng giảm suất lợi nhuận
47. Kết quả là, công ty có thể phải cắt giảm chi phí để giữ giá giảm
48. Chúng ta thường sử dụng đồ thị để hiển thị xu hướng giá cả trong các tháng hoặc các năm
49. Nghiên cứu về những phân tích có thể giúp những công ty chọn chiến lược giá cả phù hợp cho sản phẩm Key U1
1.Companies have different activities and work in different ways
2. Some companies manufacture or produce goods, other provide services; retailers sell goods to the general public lOMoAR cPSD| 49431889
3. Companies employ people to work for them in many kinds of jobs
4. Each person has reponsibility for a specific area of work and a role within the team or group that they work with U2
5.Information technology (IT) makes it easy to store huge amounts of data, or information on computer database
6. Companies and organisations collect information about people all the time
7. Companies conduct research into people’s buying habits so that theiy can improve their marketing
8. Organisations collect data for surveillance purpose: to help stop criminal activity and increase sercurity
9. Someone somewhere is recording nearly everything we do U3
10. Etiquette is the name we give to the rules for being polite in a social group
11. Business etiquette is important for people who often have to make new contracts and build relationships in their work
12. Politeness can also help to improve the working environment for people in the same office lOMoAR cPSD| 49431889
13. Some cultures and situations are formal, which means that we have to follow rules; other
cultures and situations are more informal U4
14. Image is the general opinion most people have of a company or product
15. Brand image is the opinion people have of a brand
16. A brand usually have a name, a logo (a symbol) and design which everyone can easily recognise and which helps to identify
17. Marketing experts work hard to create brands and promote the brand image through advertising campaigns
18. This process of branding is an important part of marketing
19. Most customers fell happier buying a famous brand than a product they don’t know20. The
image of the brand has to appeal to the target market U5
21. A start- up is a new business
22.Many people decide to start up their own business because they have what the think is a good
business idea and they want to become entrepreneurs lOMoAR cPSD| 49431889
23. But it is important to prepare a good business plan before you start
24. You need to know if there is a demand for the products or services you want to offer
25. If you can finance the operation, find customers and beat the competition, you have a good chance of making a profit
26.Then you can call your business a success U6
27.Man is constantly exploring new posibilities and making new discoveries
28. New technology will shape our future and open up new opportunities for business
29. But developing a new technology takes time and needs a huge amonut of funding
30. People who want to finance new ventures need to borrow a lot of capital
31. But it may be difficult to persuade people to invest in a project that is very risky and doesn’t
have the potential to make much profit U7
32. The location of a business can be an important factor for its growth
33. If a company wants to set up an office in a new location- to be near regional markets, for
example, it needs to be sure that the region has good infrastructure and a stable economy lOMoAR cPSD| 49431889
34. Some governments offer low taxes to attract companies to set up in developing regions
35.After deciding om the region or city for the new office, the company then has to find a good site for its premises U8
36. Job- seekers look for work in the job market; employers offer jobs to people with the right qualifications and experience
37. People who know what kinds of job they want can look at job advertising for a suitable position
38. Others may go to careers advisers to ask for help in starting or managing their careers
39. Large companies have a Human Resources Department, which deals with recruitment and
hiringemployees, and manages career development within the company U9
40. Many manufacturers sell their products through retailers, but they may also sell direct to the
customer by telephone or on the internet, or they may employ sales representative
41. A lot of companies sell products and services business to business, B2B
42. Product information is created in the form of flyers or catalogues and some companies send this
information to large numbers of potential customers through the post
43 This method of selling is called direct mail lOMoAR cPSD| 49431889
44. Marketers are always looking for ways to promote their products to new kinds of customer U10
45. It is difficult for companies to set the price of a product
46 A lower price may help to increase sales, but it also reduces the profit margin
47. As a result, the company may have to cut costs to keep prices down
48. We often use graphs to show trends in prices over months or years
49. Studying the trends can help companies to choose the right pricing strategy for their products