Tổng quan về môn Chiến lược đầu tư | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Đối tượng khách hàng mục tiêu của chúng tôi là những người từ 6 tuổi trở lên, đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 18 đến 40, bao gồm sinh viên, nhân viên văn phòng, nội trợ,… Những người này thường gặp các vấn đề về da do dị ứng với các xà phòng thông thường trên thị trường, hoặc do thời tiết khắc nghiệt..Tài liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Thông tin:
3 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tổng quan về môn Chiến lược đầu tư | Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội

Đối tượng khách hàng mục tiêu của chúng tôi là những người từ 6 tuổi trở lên, đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 18 đến 40, bao gồm sinh viên, nhân viên văn phòng, nội trợ,… Những người này thường gặp các vấn đề về da do dị ứng với các xà phòng thông thường trên thị trường, hoặc do thời tiết khắc nghiệt..Tài liệu giúp bạn tham  khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

41 21 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 48302938
I.Mục tiêu của dự án
1.1- Xây dựng và phát triển trong 12 tháng :
* Giai đoạn 1: 3 tháng
Đưa sản phẩm dùng thử đến tay nhiều người tiêu dùng để có thể tìm hiểu nhu
cầu cũng như đa dạng hóa sản phẩm để hướng đến nhiều người tiêu dùng. Bên
cạnh đó là chuẩn bị các loại giấy phép để sản phẩm có thể ra thị trường
* Giai đoạn 2: 6 tháng
Là sự khởi đầu nên cần đầu tư nhiều mảng máy móc, thiết bị và đặc biệt là
cho Marketing. Từ điểm bắt đầu đến điểm hòa vốn.
* Giai đoạn 3: 6 tháng
Từ điểm hòa vốn đến điểm sinh lời
* Giai đoạn 4: 12 tháng
Xây dựng thương hiệu lớn mạnh và chạm đến tay đa dạng người tiêu dùng
Hơn.
1.2. Dự báo tài chính (em nghĩ mình cần nêu rõ ra trong các giai đoạn thì mình sẽ triển khai
những gì (em chưa nghĩ ra)) Vốn triển khai Giai đoạn 1:
20.000.000
Giai đoạn 2:
50.000.000
Giai đoạn 3:
50.000.000
Giai đoạn 4:
100.000.00
0
2. Đánh giá nhu cầu của đối tượng phục vụ :
Đối tượng khách hàng mục tiêu của chúng tôi là những người từ 6 tuổi trở lên, đặc biệt là những
người trong độ tuổi từ 18 đến 40, bao gồm sinh viên, nhân viên văn phòng, nội trợ,… Những
người này thường gặp các vấn đề về da do dị ứng với các xà phòng thông thường trên thị trường,
hoặc do thời tiết khắc nghiệt. Họ có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm làm sạch da hiệu quả,
nhưng cũng phải an toàn, dịu nhẹ và thân thiện với môi trường. Họ cũng sẵn sàng bỏ ra một
khoản tiền hợp lý để đáp ứng nhu cầu đó.
Khách hàng tiềm năng của chúng tôi là những người: o Hiện tại: Đang tìm kiếm một loại xà
phòng có thành phần tự nhiên, nhưng chưa biết đến xà phòng sinh của chúng tôi. Hoặc đã biết
đến xà phòng sinh, nhưng chưa có cơ hội trải nghiệm sản phẩm. Hoặc đã trải nghiệm sản phẩm,
nhưng chưa quyết định mua hàng. Lý do là do xà phòng sinh chưa được quảng bá rộng rãi, giá cả
cao hơn so với xà phòng thông thường, thời hạn sử dụng ngắn hơn. o Tương lai: Sẽ trở thành
những khách hàng thân thiết của chúng tôi, khi đã cảm nhận được hiệu quả và sự khác biệt của
xà phòng sinh so với các sản phẩm khác. Hoặc là những người đã sử
dụng xà phòng sinh và hài lòng với sản phẩm, muốn giới thiệu cho người thân và bạn bè. Hoặc là
những người chưa có vấn đề về da, nhưng muốn sử dụng một sản phẩm làm sạch da chất lượng,
lOMoARcPSD| 48302938
an toàn và bảo vệ môi trường. Chúng tôi mong muốn xà phòng sinh sẽ trở thành một sản phẩm
không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người
II. Dòng doanh thu:
- Doanh thu chính của cơ sở có được từ việc bán các sản phẩm
handmade. Một cục xà phòng 4x8cm có giá là 19.000 đ/cục xà phòng
- Dự định trong tháng đầu tiên sẽ bán 1500 - 2000 sản phẩm với doanh
thu cho tháng đầu tiên là 30.000.000đ – 40.000.000đ. Khi sản phẩm đã có
độ phổ biến nhất định thì ở những tháng tiếp theo doanh thu có thể tăng từ
15 - 20% lên thành 30 35%.
III. Kênh phân phối:
- Phân phối và trưng bày sản phẩm tại các nhà thuốc, cửa hàng dược
phẩm, siêu thị, spa, cửa hàng bách hóa, chợ để vừa có thể quảng bá vừa có
thể bán sản phẩm của mình.
- Tổ chức và tạo gian hàng trên các trang mạng điện tử để phục vụ theo
yêu cầu của các khách hàng online như: Facebook, Shopee, TikTokShop...
IV. Quan hệ khách hàng:
- Bất kỳ một cơ sở nào muốn tồn tại và phát triển lâu dài trên thị trường
đều cần phải có khách hàng. Bởi vì, khách hàng chính là người đem lại
nguồn doanh thu mang lại lợi nhuận cho cơ sở, là yếu tố quyết định sự
thành công hay thất bại của bất kỳ cơ sở nào. Vì vậy cần phải xây dựng
chiến lược phát triển và duy trì mối quan hệ một cách nhanh chóng, hiệu
quả và tiết kiệm.
- Sau khi xác định rõ nhóm khách hàng mục tiêu mà cơ sở muốn hướng
tới cho Dự án kinh doanh xà phòng handmade tự nhiên, chúng tôi đã bắt
đầu thực hiện chiến lược thu hút khách hàng cho cơ sở như sau:
1. Bán trên các mạng xã hội
Các trang mạng xã hội hiện nay như Facebook, Insta,…có số lượng người
sử dụng tăng lên nhanh chóng. Vì vậy, thay vì đầu tư rất nhiều chi phí cho
quảng cáo thì ta hãy xây dựng một Fanpage cho riêng mình ở những trang
xã hội này với số lượng thành viên và lượng truy cập ổn định. Từ fanpage
có thể tiếp cận người dùng một cách hiệu quả, dễ dàng lắng nghe ý kiến
khách hàng, để tiếp thu và sửa đổi sản phẩm hoàn thiện nhất. Qua đó mà
khách hàng có thêm thiện cảm, niềm tin vào sản phẩm và dịch vụ của cơ
sở. Tại đây cũng có thể lưu lại thông tin khách hàng giúp cho việc tiếp thị
lại và bán hàng cũng hiệu quả hơn.
2. Chiến dịch “Dùng thử” :
Chiến lược dùng thử không chỉ giúp cơ sở đạt được lợi ích lâu dài mà còn
giúp cho khách hàng tin vào chất lượng của sản phẩm và đưa ra quyết định
mua hàng, tạo mối liên hệ cảm xúc giữa sản phẩm và khách hàng mục tiêu.
Tuy nhiên, chương trình dùng thử sẽ có thời gian áp dụng và có giới hạn
về số lượng sản phẩm dùng thử đồng thời cho khách hàng điền phiếu lấy ý
kiến trực tiếp sẽ giúp cho sản phẩm được hoàn thiện nhất.
3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp :
lOMoARcPSD| 48302938
Một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp không chỉ duy trì hoạt động mua và
bán của khách hàng và cơ sở mà còn là cầu nối để giữ liên lạc với khách
hàng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. “Thái độ quan trọng hơn
trình độ” vì thế mà nhân viên cần phải thể hiện thái độ và cách hành xử
phù hợp nhất với khách hàng: lịch sự, nhiệt tình, trung thực. Thái độ tốt sẽ
giúp cho khách hàng hài lòng và muốn quay lại vào những lần tiếp theo.
Song song đó, đội ngũ nhân viên đã được trang bị đầy đủ kiến thức về
chăm sóc da, phải luôn biết lắng nghe để thấu hiểu khách hàng và tư vấn
cho họ một cách cẩn thận, hợp lí từ đó có thể hoàn thiện sản phẩm, phù
hợp thị hiếu khách hàng. 4 . Khuyến mãi, giảm giá :
Đây là cách thức tốt nhất thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.
Tuy nhiên cần tìm ra cách tốt nhất, hợp lí nhất để khôngy ảnh hưởng đến
doanh thu chung của cơ sở.
a. Với các đại lí, nhà phân phối
Nếu lấy hàng với số lượng lớn sẽ được chiết khấu với tỷ lệ phần trăm thỏa
thuận theo hợp đồng đã ký đồng thời cũng hỗ trợ chi phí vận chuyển; vào các
ngày lễ lớn,
b. Với khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng hay qua cửa hàng trực
tuyến
Khách hàng sẽ được làm thẻ thành viên và được miễn phí vận chuyển vào
đơn hàng đầu tiên của mình. Tùy vào số điểm mà khách hàng tích được sẽ
có được những chương trình khuyến mãi khác nhau: voucher giảm giá, miễn
phí vận chuyển,…Đặc biệt, với những khách hàng thân thiết sẽ có chương
trình giảm giá vào ngày sinh nhật.
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 48302938 I.Mục tiêu của dự án
1.1- Xây dựng và phát triển trong 12 tháng : * Giai đoạn 1: 3 tháng
Đưa sản phẩm dùng thử đến tay nhiều người tiêu dùng để có thể tìm hiểu nhu
cầu cũng như đa dạng hóa sản phẩm để hướng đến nhiều người tiêu dùng. Bên
cạnh đó là chuẩn bị các loại giấy phép để sản phẩm có thể ra thị trường * Giai đoạn 2: 6 tháng
Là sự khởi đầu nên cần đầu tư nhiều mảng máy móc, thiết bị và đặc biệt là
cho Marketing. Từ điểm bắt đầu đến điểm hòa vốn. * Giai đoạn 3: 6 tháng
Từ điểm hòa vốn đến điểm sinh lời * Giai đoạn 4: 12 tháng
Xây dựng thương hiệu lớn mạnh và chạm đến tay đa dạng người tiêu dùng Hơn.
1.2. Dự báo tài chính (em nghĩ mình cần nêu rõ ra trong các giai đoạn thì mình sẽ triển khai
những gì (em chưa nghĩ ra)) Vốn triển khai Giai đoạn 1: 20.000.000 Giai đoạn 2: 50.000.000 Giai đoạn 3: 50.000.000 Giai đoạn 4: 100.000.00 0
2. Đánh giá nhu cầu của đối tượng phục vụ : •
Đối tượng khách hàng mục tiêu của chúng tôi là những người từ 6 tuổi trở lên, đặc biệt là những
người trong độ tuổi từ 18 đến 40, bao gồm sinh viên, nhân viên văn phòng, nội trợ,… Những
người này thường gặp các vấn đề về da do dị ứng với các xà phòng thông thường trên thị trường,
hoặc do thời tiết khắc nghiệt. Họ có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm làm sạch da hiệu quả,
nhưng cũng phải an toàn, dịu nhẹ và thân thiện với môi trường. Họ cũng sẵn sàng bỏ ra một
khoản tiền hợp lý để đáp ứng nhu cầu đó. •
Khách hàng tiềm năng của chúng tôi là những người: o Hiện tại: Đang tìm kiếm một loại xà
phòng có thành phần tự nhiên, nhưng chưa biết đến xà phòng sinh của chúng tôi. Hoặc đã biết
đến xà phòng sinh, nhưng chưa có cơ hội trải nghiệm sản phẩm. Hoặc đã trải nghiệm sản phẩm,
nhưng chưa quyết định mua hàng. Lý do là do xà phòng sinh chưa được quảng bá rộng rãi, giá cả
cao hơn so với xà phòng thông thường, thời hạn sử dụng ngắn hơn. o Tương lai: Sẽ trở thành
những khách hàng thân thiết của chúng tôi, khi đã cảm nhận được hiệu quả và sự khác biệt của
xà phòng sinh so với các sản phẩm khác. Hoặc là những người đã sử
dụng xà phòng sinh và hài lòng với sản phẩm, muốn giới thiệu cho người thân và bạn bè. Hoặc là
những người chưa có vấn đề về da, nhưng muốn sử dụng một sản phẩm làm sạch da chất lượng, lOMoAR cPSD| 48302938
an toàn và bảo vệ môi trường. Chúng tôi mong muốn xà phòng sinh sẽ trở thành một sản phẩm
không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người II. Dòng doanh thu: -
Doanh thu chính của cơ sở có được từ việc bán các sản phẩm
handmade. Một cục xà phòng 4x8cm có giá là 19.000 đ/cục xà phòng -
Dự định trong tháng đầu tiên sẽ bán 1500 - 2000 sản phẩm với doanh
thu cho tháng đầu tiên là 30.000.000đ – 40.000.000đ. Khi sản phẩm đã có
độ phổ biến nhất định thì ở những tháng tiếp theo doanh thu có thể tăng từ
15 - 20% lên thành 30 – 35%.
III. Kênh phân phối: -
Phân phối và trưng bày sản phẩm tại các nhà thuốc, cửa hàng dược
phẩm, siêu thị, spa, cửa hàng bách hóa, chợ để vừa có thể quảng bá vừa có
thể bán sản phẩm của mình. -
Tổ chức và tạo gian hàng trên các trang mạng điện tử để phục vụ theo
yêu cầu của các khách hàng online như: Facebook, Shopee, TikTokShop...
IV. Quan hệ khách hàng: -
Bất kỳ một cơ sở nào muốn tồn tại và phát triển lâu dài trên thị trường
đều cần phải có khách hàng. Bởi vì, khách hàng chính là người đem lại
nguồn doanh thu mang lại lợi nhuận cho cơ sở, là yếu tố quyết định sự
thành công hay thất bại của bất kỳ cơ sở nào. Vì vậy cần phải xây dựng
chiến lược phát triển và duy trì mối quan hệ một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm. -
Sau khi xác định rõ nhóm khách hàng mục tiêu mà cơ sở muốn hướng
tới cho Dự án kinh doanh xà phòng handmade tự nhiên, chúng tôi đã bắt
đầu thực hiện chiến lược thu hút khách hàng cho cơ sở như sau:
1. Bán trên các mạng xã hội
Các trang mạng xã hội hiện nay như Facebook, Insta,…có số lượng người
sử dụng tăng lên nhanh chóng. Vì vậy, thay vì đầu tư rất nhiều chi phí cho
quảng cáo thì ta hãy xây dựng một Fanpage cho riêng mình ở những trang
xã hội này với số lượng thành viên và lượng truy cập ổn định. Từ fanpage
có thể tiếp cận người dùng một cách hiệu quả, dễ dàng lắng nghe ý kiến
khách hàng, để tiếp thu và sửa đổi sản phẩm hoàn thiện nhất. Qua đó mà
khách hàng có thêm thiện cảm, niềm tin vào sản phẩm và dịch vụ của cơ
sở. Tại đây cũng có thể lưu lại thông tin khách hàng giúp cho việc tiếp thị
lại và bán hàng cũng hiệu quả hơn.
2. Chiến dịch “Dùng thử” :
Chiến lược dùng thử không chỉ giúp cơ sở đạt được lợi ích lâu dài mà còn
giúp cho khách hàng tin vào chất lượng của sản phẩm và đưa ra quyết định
mua hàng, tạo mối liên hệ cảm xúc giữa sản phẩm và khách hàng mục tiêu.
Tuy nhiên, chương trình dùng thử sẽ có thời gian áp dụng và có giới hạn
về số lượng sản phẩm dùng thử đồng thời cho khách hàng điền phiếu lấy ý
kiến trực tiếp sẽ giúp cho sản phẩm được hoàn thiện nhất.
3. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp : lOMoAR cPSD| 48302938
Một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp không chỉ duy trì hoạt động mua và
bán của khách hàng và cơ sở mà còn là cầu nối để giữ liên lạc với khách
hàng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. “Thái độ quan trọng hơn
trình độ” vì thế mà nhân viên cần phải thể hiện thái độ và cách hành xử
phù hợp nhất với khách hàng: lịch sự, nhiệt tình, trung thực. Thái độ tốt sẽ
giúp cho khách hàng hài lòng và muốn quay lại vào những lần tiếp theo.
Song song đó, đội ngũ nhân viên đã được trang bị đầy đủ kiến thức về
chăm sóc da, phải luôn biết lắng nghe để thấu hiểu khách hàng và tư vấn
cho họ một cách cẩn thận, hợp lí từ đó có thể hoàn thiện sản phẩm, phù
hợp thị hiếu khách hàng. 4 . Khuyến mãi, giảm giá :
Đây là cách thức tốt nhất thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.
Tuy nhiên cần tìm ra cách tốt nhất, hợp lí nhất để không gây ảnh hưởng đến
doanh thu chung của cơ sở.
a. Với các đại lí, nhà phân phối
Nếu lấy hàng với số lượng lớn sẽ được chiết khấu với tỷ lệ phần trăm thỏa
thuận theo hợp đồng đã ký đồng thời cũng hỗ trợ chi phí vận chuyển; vào các ngày lễ lớn,
b. Với khách hàng mua trực tiếp tại cửa hàng hay qua cửa hàng trực tuyến
Khách hàng sẽ được làm thẻ thành viên và được miễn phí vận chuyển vào
đơn hàng đầu tiên của mình. Tùy vào số điểm mà khách hàng tích được sẽ
có được những chương trình khuyến mãi khác nhau: voucher giảm giá, miễn
phí vận chuyển,…Đặc biệt, với những khách hàng thân thiết sẽ có chương
trình giảm giá vào ngày sinh nhật.