Top 92 bí quyết thu phục lòng người | Đại học Hoa Sen
Top 92 bí quyết thu phục lòng người | Đại học Hoa Sen được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem
Preview text:
92 bí quy ế t thu ph ụ c l òng ng ườ i Trang 30
Nghiên cứu nói rằng nụ cười lướn ấm áp là một tài sản. Nhưng
chỉ khi nó chậm hơn đôi chút bởi như vậy sẽ thu được nhiều tín
nhiệm hơn. Lan giải thích rằng cô dành cho khách hàng và đối
tác của mình một nụ cười lớn. Tuy nhiên cô cố gắng cười một
cách chậm rãi để khách hàng có đủ thời gian để nhận ra sự chân
thành và đnags tin cậy của cô. Chính vì vậy, nụ cười của cô có vẻ
như ấm áp, trung thực và mang tính cá nhân hơn đối với người
nhận. Người đối diện với cô có cảm giác nụ cười của cô là dành
riêng cho họ, cô luôn coi trọng từng người đang nói chuyện với
mìnhvaf như vậy có nghĩa là cô làm cho họ có cảm giấc mình
được tôn trọng và chú ý. Phương pháp 1.
Khi chào hỏi một ai đó, không nên chỉ cười một nụ cười thoáng
qua như thể người đó chỉ lướt qua tầm nhìn của bạn tựa như bạn
sẽ được hưởng lợi một điều gì đó. Thay vào đó hãy nhìn vào mặt
của người bạn chào một lát. Tiếp theo dừng lại. Chìm sâu vào
tính cách của họ. Sau đó. Hãy để một nụ cười lớn, ấm áp và
nhiệt tình trào qua khuôn mặt bạn và thấm sâu trong mắt bạn. Chỉ
chậm một giây thôi cũng đủ để thuyết phục mọi người rằng nụ
cười của bạn là chân thật và chỉ dnahf riêng cho họ. Trang 35
Giữa những người khác giới luôn tồn tại một sức hút mạnh so với
những người cùng giới và ánh mắt dễ khiên họ chú ý đến nhau
hơn và đây cũng là nhân tố giúp họ có cách nhìn nhận về đối
phương. Chính vì vậy, có rất nhiều vụ làm ăn giữa những người
khác giới trở nên thuận lợi hơn rất nhiều nhờ đến ngôn ngữ cơ
thể hơn là ngôn ngữ bằng mắt. Trang 39
Ngoài việc đánh thức cảm giác tôn tọng và yêu mến, duy trì sự
tiếp xúc mạnh bằng mắt khiến bạn có cảm giác mình là một
người thông minh và ấn tượng, sâu sắc.
“ tiếp xúc mắt càng nhiều thì tạo ra càng nhiều cảm cảm giác, tình cảm tích cực” Phương pháp 2
Nhìn sâu vào mắt người đối diện
Hãy làm như thể hai mắt của bạn dính chặt vào cuộc hội thoại
giữa bạn và các đối tác với một tình cảm nồng ấm, chân thực.
Người đối thoại nếu cảm nhận được sự chân thực và nhiệt tình
qua đôi mắt của người kia thì chắc chắn sẽ đáp lại bằng thái độ
thân thiện tương tự. Không nên ngắt quãng quá tình tiếp xúc
bằng mắt ngay cả sau khi người đối thoại ngừng nói. Kkhi bạn
bắt buộc phải quay đi thì hãy làm điều đó một cách chầm chậm,
lưỡng lự, cố gắng kéo dài ánh mắt tập trung vào người đối diện
cho đến khi sợi dây gắn kết nhỏ xíu cuối cùng bị đứt đoạn. Không
nên quay mặt đi một cách nhanh chóng, dứt khoát bởi nếu vậy
người đối diện sẽ có cảm giác bạn chỉ giả vờ nhiệt tình chứ thực
sự bạn không hề quan tâm đến họ. Trang 79
Khi gặp một ai đó hãy tượng tượng xem anh ấy hoặc cô ấy là một
người bạn cũ lâu ngày không gặp. Sự vui vẻ bắt đầu một phản
ứng chuỗi trên cơ thể bạn bắt đầu từ việc mắt bạn vôt hưucs trở
nên mềm mại đến vị trí của các ngón chân và các bộ phận ở
giữa. Tất cả đều thay đổi theo hường nhất định mà bạn có thể dễ dàng nhận ra.
Khi nói chuyện hãy cảm thấy thích người đó một cách chân
thành, dù ban đầu cảm giác ấy còn hời hợt, nhưng hãy cảm nhận
điều này một cách chân thành, người kia cũng sẽ đáp lại bạn một cảm xúc y như vậy. Trang 86
Các nhà truyền tin chuyên nghiê[ẹ nhận thức rất rõ vấn đề này,
và họ có thể xóa bỏ, che dấu tất cả những dấu hiệu có thể khiến
người khác bị nhầm lẫn, đánh giá họ là nhưung người quỷ quyệt.
Họ nhìn trực diện, nhìn liên tục vào người nghe nahwmf tọa cho
người nghe cảm thấy tin cậy họ hơn. Họ không bao giờ đưa tay
lên mặt. Họ không bao giờ gãi tay mỗi khi bị ngứa hoặc cũng
không bao giờ đưa tay lên mũi mỗi khi cảm thấy khó chịu. Họ
cũng không nới lỏng ca vát khi chờ nói hoặc không chớp mắt liên
tục khi bên ngoài bị bụi. Họ cũng không che nắng để chắn ảnh
nằng mặt trời chiếu vào. Họ cố gằng chịu đựng tất cả những điều
đó bởi vì họ biết rằng sự bồn chồn, lo lắng hoặc thậmc hí dù họ
không cảm thấy như vậy nhưng những hành động khiến người
khác nghĩ họ đang như vậy có thể phá hỏng sự đáng tin cậy mà
họ muốn tạo dựng đối với mọi người. Chắc chắn mọi người luôn
cảm thấy tin tưởng một người luôn vững vàng, đường hoàng và
bình tĩnh trước mọi tình huống xảy ra. Nghĩ mà xem, ai lại tin
tưởng hoặc bỏ phiếu hoặc làm ăn thậm chí là kết giao với một
người mà họ không tin tưởng cơ chứ. Trang 95
Hãy học cách quan sát những biểu hiện, hành động và ánh mắt
của người đối diện để phân tích được suy nghĩ của họ, để đưa ra
kết luận đúng đắn nhất cho mình. Trang 141
“ kinh đô Huế đầy thơ mộng. Tháng tới tôi sẽ đi du lịch đến đó lần
đầu tiên. Anh chị có thể gợi ý cho tôi biết một số địa điểm thắng
cảnh cũng như giải trí nổi tiếng ở đó không ? Chắc chắn khi bạn
hỏi như vậy, các thành viên trong đám đông sẽ đáp lại bạn bằng
một thái độ thân thiện và nếu khéo léo thì bạn sẽ nhanh chóng
hòa nhập được với mọi người trong nhóm. Ban đầu chỉ là chủ đề
đi du lịch, bạn sẽ mở rộng sang các nơi khác trong nước rồi các chủ đề liên quan. Phương pháp 14
Không có vật gây ấn tượng nào ? Không có người trung gian để
sử dụng phương pháp ai đó? Dù như vậy đi chăng nữa nhưng
cũng không có vấn đề gì. Hãy chỉ đứng đằng sau một nhóm
người mà bạn muốn hòa nhập và lắng tai nghe. Hãy chờ đợi bất
cứ một cơ hội nào dù chỉ nhỏ nhất và len vào với câu nói lịch sự:
“ Xin lỗi, tôi vô tình nghe thấy...”
Họ quay lại. Và ngay lập tức.
Bạn sẽ thấy mình là thành viên của cuộc hội thoại. Trang 147
Không bao giờ chỉ đề cập đến tên một thành phố hay địa danh không
Bất cứ khi nào có ai đó hỏi bạn một câu hỏi thông thường: “
thế còn bạn sống ở đâu” thì đừng bao giờ thử thách khả năng, trí
tượng tượng của họ bằng một câu trả lời chỉ có một từ.
Hãy đề cập đến một số chi tiết về thành phố của bạn hoặc
quê của bạn mà những người tham gia đối thoại với bạn có thể
đưa ra một nhận xét hoặc bình luận. Sau đó, khi họ nói một vài
câu nói hết sức thông minh để đáp lại bạn thì họ sẽ nghĩ rằng bạn
là người có tài nói chuyện. Trang 155
Không bao giờ chỉ trả lời tên một công việc chung chung
Khi được hỏi một câu hỏi gần như không thể tránh khỏi trong một
cuộc đàm thoại với người quen: “ Thế còn bạn làm nghề gì?” thì
câu trả lời “ tôi là ...” không thể đáp ứng đủ một cuộc hội thoại hay
được. Hãy bổ sung thông tin cho câu trả lời của bạn. Hãy nói
thêm một vài chi tiết thú vị về công việc của bạn cho người mới
nghe, như vậy họ sẽ hiểu rõ hơn về lĩnh vực chuyên môn mà bạn đang làm. Trang 161
Không bao giờ chỉ giới thiệu ngắn gọn
Khi nói chuyên với nhau đừng bao giờ giới thiệu những người
chưa biết nhau bằng những lời cụt lủn, ít thông tin. Hãy tạo cho
câu giới thiệu nhiều chi tiết nhất về những người được giới thiệu
để họ bước vào hội thoại một cách tự nhiên.
Nếu việc nhắc đến công việc của đối phương không được thaoir
mái thì hãy nhắc đến sở thích hay một khả năng đặc biệt nào đó của họ. Trang 168
Hãy là một nhà thám tử lời nói
Hãy lắng nghe cuộc đối thoại của bạn với người đối diện, hãy chú
ý từng lời nói để tìm ra từng chủ đề yêu thích của họ. Chắc chắn
nếu tinh ý bạn sẽ thấy bằng chứng tự xuất hiện chứ bạn không
cần tìm cách gợi mở. Sau đó hãy chuyển chủ đề để điều tra lười nói. Trang 1 71
Tự bán bản thân bạn với một kĩ năng bán hàng đầu
Anh nói với sinh viên của mình về những tiêu điểm lớn rằng nếu
tất cả ánh sáng chỉ tập trung chiếu vào sản phẩm của họ thì sẽ
không thú vị bằng chiếu vào khách hàng tiềm năng mà họ đang
cố gắng thu hút. Trong bất cứ vụ mua bán nào, người mua hàng
chứ không phải sản phẩm được đem ra bán là tiêu điểm chính.
Khi họ chiếu rọi ánh sáng lên khách hàng tiềm năng thì chắc chắn
họ sẽ bán được hàng. Muốn bán được hàng thì phải làm sao?
Phải thuyết phục được khách hàng. Nếu chỉ tập trung chú ý vào
việc quảng cáo chất lượng sản phẩm, đánh bóng sản phẩm hay
dịch vụ của mình thì chắc chắn doanh số bán hàng sẽ không cao.
Những người bán hàng cao cấp luôn đặt sản phẩm của họ đứng
thứu hai sau khách hàng tiềm năng tương lai. Khách hàng quan
tâm đến sản phẩm, đó là điều tất nhiên nhưng họ còn quan tâm
hơn đến việc sản phẩm đó đem đến cho họ điều gì và có phù hợp
với họ hay không? Một nhân viên bán hàng giỏi là một người biết
chiếu ánh sáng vào những điểm mạnh của khách hàng và thuyết
phục khách hàng rằng sản phẩm của họ rất phù hợp với khách hàng. Trang 175
Nếu cứ liên tục nói “ừ hứm”, cuộc hội thoại sẽ diễn ra hết sức
buồn tẻ, qua đó người đàm thoại cũng sẽ nhận ra và không muốn
tiếp tục nói chuyện với nhau. Nếu đã thấy được tầm uan trọng
của việc giữ được nhịp điệu đàm thoại thì hãy cố gắng giữ nó một
cách đều đặn trong giao tiếp.
Khi đến lượt bạn nói nhưng bạn lại không biết nói gì cả. ....
vậy thì thay vì đưa ra những tín hiệu bằng lời hoặc không bằng
lời nói để chứng tỏ bạn vẫn đang nghe người kia nói thì hãy nói
lại khoảng 2 đến 3 câu cuối mà người kia nói với một giọng điệu
tùy vào hoàn cảnh cụ thể mà bạn giao tiếp. Nhưng chú ý, đừng lặp lại quá nhiều.... Trang 180
Anh Hòa dẫn khách đi xem xe. Anh hỏi khách nghĩ thế nào về
chiếc xe, ông khách lẩm bẩm: “ Tôi không chắc chiếc xe này có
phù hợp với tôi hay không”. Thay vì chuyển sang giới thiệu chiếc
xe khác cho ông anh lại hỏi “ Phù hợp với ông à ?” Câu hỏi cảu
anh Hòa dang ngầm truyền tín hiệu sang cho ông khách kia biết ông ta cần nói rõ hơn.
“ Anh biết đấy tôi cần một thứ gì đó thể thao hơn một chút”.
“ Ông cần một thứ gì đó thể thao hơn một chút”?
Và thế là anh Hòa biết chính xác ông khách muốn chiếc xe như
thế nào. Nếu anh tiếp tục đưa ông khách đi khắp bãi xe để tìm
được một chiếc xe ưng ý thì chưa chắc ông ta đã hài lòng và mất
nhiều thời gian. Với con mắt tinh tường của người bàn xe chuyên
nghiệp, Hòa chỉ ngay cho ông một con xe ưng ý ông. Với tài ăn
nói của Hòa tỏng việc giười thiệu tính năng và đặc điểm nổi trội
của xe, cộng thêm anh nhấn mạnh vào đặc điểm ông khách thích,
ông khách không thể hài lòng hơn và chọn mua chiếc xe đó. Trang 189
Âm thanh ngọt ngào nhất mà người đàm thoại với bạn khi bạn nói
chuyện với họ đó là: “ hãy kể cho họ nghe về thời điểm khi
bạn....”. Họ sẽ rất vui nếu đó là khoảng thời gian họ oanh liệt nhất. Trang 1 96
Những tin tức thời sự mới nhất...đừng nên rời khỏi nhà, đi đến
các bữa tiệc mà không có chúng
Tốt nhất là bật đài lên hoặc liếc qua mấy tờ báo để nghe tin tức
trong ngày. Chúng được coi là nguyên liệu tốt lành cho chuyến đi
của bạn. Im lặng không biết nói gì trước đám đông không phải là
một suy nghĩ tuyệt hảo, đặc biệt là trong đám đông lại toàn là
những người có vai vế trong xã hội. Nếu muốn tạo mối quan hệ
trước hết phải gây được ấn tượng đã.
Khi cảm thấy nói chuyện với bạn thật bổ ích, người ta sẽ tin
tưởng bạn nhiều hơn, ấn tượng với bạn nhiều hơn rồi từ đó bạn
sẽ dễ dàng hơn trong các mối làm ăn của mình. Chỉ bằng việc nắm tin tức hàng ngày. Trang 199
Một con người đáng sợ là một người nắm trong tay các bí quyết
giao tiếp, sức mạnh to lớn của con người trong việc đối nhân xử thế. Trang 20 5 Thay
vì hỏi “ bạn làm nghề gì?” hãy hỏi “ bạn dành phần lớn
thời gian của mình để làm gì?” ... cho đỡ thô Trang 209
Anh Hoàng dự tuyển vào ở hai vị trí: một là giám đốc bán hàng
của một công ty sản xuất và tiêu thụ kem, hai là trưởng nhóm kế
hoạch cho một dãy bán hàng thức ăn nhanh.
Anh tiến hành nghiên cứu mở rộng và nhận thấy công ty kem
gặp khó khăn trong việc bán hàng còn dãy hàng ăn nhanh có
triển vọng xuất khẩu sang các nước khác trên thế giới.
Đối với cả hai công ty anh đều tìm hiểu rất kĩ về tình hình
công ty nói chung và tình hình hoạt động của lĩnh vực anh xin dự
tuyển nói riêng; mặt khác anh nắm được tình hình cồng ty tương
lai, anh sẽ biết cách ứng phó và tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.
Anh có gửi cùng một bản sơ yếu lí lịch cho hai công ty này
hay không? Hoàn toàn không. Mọi thông tin về tình hình học vấn,
về kinh nghiệm làm việc và cũng như thông tin khác của anh
không thay đổi. Tuy nhiên, đối với công ty kem, anh nhấn mạnh
vào kinh nghiệm của mình: anh đã từng giúp một công ty nhỏ
tăng doanh số bán hàng lên gấp đôi trong 3 năm. Còn đối với dãy
hàng bán thức ăn nhanh, anh lại làm nổi bật kinh nghiệm đã từng
làm việc ở châu Âu của mình và kiến thức thực tế của anh về thị
trường nước ngoài. Do hai công ty tình hình thực tế khác nhau
chính vì vậy Hoàng đã biết làm nổi bật những kinh nghiệm cũng
như khả năng mà anh chắc chắn rằng mỗi công ty sẽ đề cao.
Nhìn chung cả hai bản sơ yếu lí lịch gửi đến hai công ty là giống
nhau nhưng chỉ điều ở mỗi công ty anh lại nhấn mạnh điểm mạnh của mình.
Cả hai công ty đều mời anh về làm việc. Bây giờ anh có
thể quay lại để họ tự cạnh tranh với nhau. Anh đến từng công ty
giải thích rằng anh rất muốn làm việc cho họ nhưng công ty kia lại
đồng ý trả anh mức lương cao hơn hoặc một vị trí cao hơn. Cả