







Preview text:
lOMoAR cPSD| 61601492
TRẮC NGHIỆM CHƯƠNG 7 – NHÂN CÁCH
TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNG 2022
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ĐỀ 1
Câu 1: Xu hướng được thể hiện trong trường hợp sau đây?
Trân dễ làm quen với mọi người, nhiệt tình với công việc nhưng mau chán.
Hưng thích bóng đá, thích xem phim hài và sưu tầm tranh ảnh về Địa lý.
Hồng có sức khỏe dẻo dai và chơi bóng chuyền hay nhất lớp.
Liên dễ xúc động trước nỗi buồn của người khác và hay giúp đỡ họ.
Câu 2: Nguồn gốc tính tích cực của nhân cách là: hệ thống các động cơ và thái độ được hình thành trên
cơ sở của các mối quan hệ xã hội và điều kiện giáo dục. ý hướng vô thức đã có sẵn đối với sự khoái
cảm, quyết định mọi hoạt động sáng tạo của con người. những tác động văn hoá xã hội hình thành ở con
người một cách tự phát, giúp con người có khả năng thích ứng trước những đòi hỏi của cuộc sống xã hội.
hoạt động của cá nhân trong điều kiện môi trường thay đổi.
Câu 3: Trong truyện “Tam Quốc Diễn Nghĩa” nhân vật Khổng Minh Gia cát Lượng là người có biểu hiện
thích ứng nhanh , dễ chuyển hướng chú ý và nắm thế chủ động, trí tuệ mền dẻo, giọng nói sinh động... Theo
bạn đây là người theo kiểu khí chất gì? Khí chất linh hoạt Khí chất bình thản Khí chất ưu tư Khí chất nóng nảy
Câu 4: Yếu tố nào dưới đây không phải là đặc điểm của nhu cầu?
Nhu cầu bao giờ cũng có đối tượng.
Nội dung của nhu cầu do những điều kiện và phương tiện thoả mãn nó quy định.
Nhu cầu bao giờ cũng gắn liền với sự tồn tại của cơ thể.
Nhu cầu của con người mang bản chất xã hội.
Câu 5: Những sinh viên tình nguyện trong chiến dịch mùa hè xanh ở vùng sâu, vùng xa đã đóng góp cho
sự phát triển của địa phương về nhiều mặt. Điều này thể hiện rõ nhất đặc điểm nào của nhân cách? Tính giao lưu. Tính tích cực. Tính thống nhất. Tính ổn định.
Câu 6: Trường hợp nào sau đây đề cập đến sự tác động của yếu tố môi trường đến sự hình thành và phát triển nhân cách?
Cha mẹ sinh con, trời sinh tính
Xem trong bếp biết nết đàn bà
Dạy con từ thuở còn thơ, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về Nhìn mặt bắt hình dong
Câu 7: “Tổng hợp các phẩm chất giúp con người đáp ứng các yêu cầu đặc trưng của một dạng hoạt động
nhất định nhằm giúp con người dễ dàng đạt được kết quả cao trong hoạt động đó” là thuộc tính tâm lý nào của nhân cách: Xu hướng. Tính cách. Năng lực. Khí chất.
Câu 8: Người ta thường nói: “Người miền Nam hiếu khách, người miền Bắc khéo giao tiếp”. Điều này muốn đề cập đến:
Tính độc đáo của tính cách con người. lOMoAR cPSD| 61601492
Tính điển hình của tính cách con người.
Tính xã hội của tính cách con người.
Tính xã hội - lịch sử của tính cách con người.
Câu 9: Nhận biết tính cách của con người:
Thông qua quan sát họ, cần nhiều thời gian.
Bằng cách hoạt động chung với họ, cần nhiều thời gian.
Xác định tính cách cha mẹ họ rồi suy ra tính cách của họ.
Tìm hiểu tính chất của những trường lớp nơi họ đã học qua.
Câu 10: “Quan trọng là tôi hiểu bản thân mình: quan trọng là đi tìm sự thật đúng với tôi, tìm lý tưởng mà
vì nó tôi có thể sống và chết. Đó là điều mà giờ đây quan trọng nhất đối với tôi. - Soren Kierkegaard.” Xét
theo cấu trúc của nhân cách thì câu nói trên của tác giả đang đề cập đến mặt nào của nhân cách ? Khí chất. Năng lực. Xu hướng. Tính cách.
………………………………………………… ĐỀ 2
Câu 1: Vận dụng tri thức về “tính thống nhất” của nhân cách, người thầy giáo cần làm gì trong số các việc làm dưới đây?
Yêu cầu tập thể học sinh đoàn kết và thống nhất trong hoạt động chung.
Kết hợp các lực lượng giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Giáo dục toàn diện và dựa vào những nét nhân cách đã có.
Giáo dục những nét nhân cách mới trong từng giai đoạn phát triển.
Câu 2: Nguồn gốc tính tích cực của nhân cách là: hệ thống các động cơ và thái độ được hình thành
trên cơ sở của các mối quan hệ xã hội và điều kiện giáo dục. ý hướng vô thức đã có sẵn đối với sự khoái
cảm, quyết định mọi hoạt động sáng tạo của con người. những tác động văn hoá xã hội hình thành ở con
người một cách tự phát, giúp con người có khả năng thích ứng trước những đòi hỏi của cuộc sống xã hội.
hoạt động của cá nhân trong điều kiện môi trường thay đổi.
Câu 3: Nhận biết tính cách của con người:
Thông qua quan sát họ, cần nhiều thời gian.
Bằng cách hoạt động chung với họ, cần nhiều thời gian.
Xác định tính cách cha mẹ họ rồi suy ra tính cách của họ.
Tìm hiểu tính chất của những trường lớp nơi họ đã học qua.
Câu 4: Xu hướng được thể hiện trong trường hợp sau đây?
Trân dễ làm quen với mọi người, nhiệt tình với công việc nhưng mau chán.
Hưng thích bóng đá, thích xem phim hài và sưu tầm tranh ảnh về Địa lý.
Hồng có sức khỏe dẻo dai và chơi bóng chuyền hay nhất lớp.
Liên dễ xúc động trước nỗi buồn của người khác và hay giúp đỡ họ.
Câu 5: Đặc điểm nào sau đây của nhân cách cho phép chúng ta nhìn nhận, đánh giá, giáo dục nhân cách
một cách hoàn chỉnh, toàn diện, không biệt lập, rác rời? Tính tích cực. Tính giao lưu. Tính thống nhất. Tính ổn định.
Câu 6: Thuộc tính tâm lý nhân cách nào mang nhiều bản chất bẩm sinh nhất: Xu hướng. Tính cách. Năng lực. lOMoAR cPSD| 61601492 Khí chất.
Câu 7: Trường hợp nào sau đây đề cập đến sự tác động của yếu tố môi trường đến sự hình thành và phát triển nhân cách?
Cha mẹ sinh con, trời sinh tính
Xem trong bếp biết nết đàn bà
Dạy con từ thuở còn thơ, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về Nhìn mặt bắt hình dong
Câu 8: Yếu tố nào dưới đây không phải là đặc điểm của nhu cầu?
Nhu cầu bao giờ cũng có đối tượng.
Nội dung của nhu cầu do những điều kiện và phương tiện thoả mãn nó quy định.
Nhu cầu bao giờ cũng gắn liền với sự tồn tại của cơ thể.
Nhu cầu của con người mang bản chất xã hội.
Câu 9: Khí chất linh hoạt thể hiện trong trường hợp nào sau đây?
Mai là người nhanh thích nghi với môi trường làm việc mới, nhưng lại thường nảy sinh mâu thuẫn với
đồng nghiệp và dễ mất kiểm soát.
Mai là người chậm thích nghi, hướng nội, thích một mình và ngại giao tiếp với bạn bè, người thân.
Mai là người nhanh thích nghi nhưng lại ngại giao tiếp, sống lúc thì hướng nội lúc thì hướng ngoại.
Mai là người cởi mở, giao tiếp tốt nhưng lại dễ chán nản nếu không có nhiều kích thích mới lạ.
Câu 10: Giáo viên có thể giáo dục phát triển năng lực cho học sinh bằng cách nào sau đây?
Thuyết giảng và yêu cầu học sinh học thuộc lòng nội dung bài học.
Chỉ dẫn học sinh từng bước cách thực hiện và ứng dụng kiến thức bài học.
Hướng dẫn học sinh thực hành và ứng dụng kiến thức đã học vào đời sống, sau đó trao đổi và điều chỉnh
để hoàn thiện kiến thức, kỹ năng hơn. Cả 3 câu đều đúng.
………………………………… ĐỀ 3
Câu 1: Người ta thường nói: “Người miền Nam hiếu khách, người miền Bắc khéo giao tiếp”. Điều này muốn đề cập đến:
Tính độc đáo của tính cách con người.
Tính điển hình của tính cách con người.
Tính xã hội của tính cách con người.
Tính xã hội - lịch sử của tính cách con người.
Câu 2: Giáo viên có thể giáo dục phát triển năng lực cho học sinh bằng cách nào sau đây?
Thuyết giảng và yêu cầu học sinh học thuộc lòng nội dung bài học.
Chỉ dẫn học sinh từng bước cách thực hiện và ứng dụng kiến thức bài học.
Hướng dẫn học sinh thực hành và ứng dụng kiến thức đã học vào đời sống, sau đó trao đổi và điều chỉnh
để hoàn thiện kiến thức, kỹ năng hơn. Cả 3 câu đều đúng.
Câu 3: Nhận biết tính cách của con người:
Thông qua quan sát họ, cần nhiều thời gian.
Bằng cách hoạt động chung với họ, cần nhiều thời gian.
Xác định tính cách cha mẹ họ rồi suy ra tính cách của họ.
Tìm hiểu tính chất của những trường lớp nơi họ đã học qua.
Câu 4: Trường hợp nào sau đây đề cập đến sự tác động của yếu tố môi trường đến sự hình thành và phát triển nhân cách?
Cha mẹ sinh con, trời sinh tính
Xem trong bếp biết nết đàn bà
Dạy con từ thuở còn thơ, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về lOMoAR cPSD| 61601492 Nhìn mặt bắt hình dong
Câu 5: Yếu tố nào dưới đây không phải là đặc điểm của nhu cầu?
Nhu cầu bao giờ cũng có đối tượng.
Nội dung của nhu cầu do những điều kiện và phương tiện thoả mãn nó quy định.
Nhu cầu bao giờ cũng gắn liền với sự tồn tại của cơ thể.
Nhu cầu của con người mang bản chất xã hội.
Câu 6: Thuộc tính tâm lý nhân cách nào mang nhiều bản chất bẩm sinh nhất: Xu hướng. Tính cách. Năng lực. Khí chất.
Câu 7: Khí chất linh hoạt thể hiện trong trường hợp nào sau đây?
Mai là người nhanh thích nghi với môi trường làm việc mới, nhưng lại thường nảy sinh mâu thuẫn với
đồng nghiệp và dễ mất kiểm soát.
Mai là người chậm thích nghi, hướng nội, thích một mình và ngại giao tiếp với bạn bè, người thân.
Mai là người nhanh thích nghi nhưng lại ngại giao tiếp, sống lúc thì hướng nội lúc thì hướng ngoại.
Mai là người cởi mở, giao tiếp tốt nhưng lại dễ chán nản nếu không có nhiều kích thích mới lạ.
Câu 8: Đặc điểm nào sau đây của nhân cách cho phép chúng ta nhìn nhận, đánh giá, giáo dục nhân cách
một cách hoàn chỉnh, toàn diện, không biệt lập, rác rời? Tính tích cực. Tính giao lưu. Tính thống nhất. Tính ổn định.
Câu 9: “Quan trọng là tôi hiểu bản thân mình: quan trọng là đi tìm sự thật đúng với tôi, tìm lý tưởng mà vì
nó tôi có thể sống và chết. Đó là điều mà giờ đây quan trọng nhất đối với tôi. - Soren Kierkegaard.” Xét theo
cấu trúc của nhân cách thì câu nói trên của tác giả đang đề cập đến mặt nào của nhân cách ? Khí chất. Năng lực. Xu hướng. Tính cách.
Câu 10: Vận dụng tri thức về “tính thống nhất” của nhân cách, người thầy giáo cần làm gì trong số các việc làm dưới đây?
Yêu cầu tập thể học sinh đoàn kết và thống nhất trong hoạt động chung.
Kết hợp các lực lượng giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Giáo dục toàn diện và dựa vào những nét nhân cách đã có.
Giáo dục những nét nhân cách mới trong từng giai đoạn phát triển.
……………………………………….. ĐỀ 4
Câu 1: Khí chất linh hoạt thể hiện trong trường hợp nào sau đây?
Mai là người nhanh thích nghi với môi trường làm việc mới, nhưng lại thường nảy sinh mâu thuẫn với
đồng nghiệp và dễ mất kiểm soát.
Mai là người chậm thích nghi, hướng nội, thích một mình và ngại giao tiếp với bạn bè, người thân.
Mai là người nhanh thích nghi nhưng lại ngại giao tiếp, sống lúc thì hướng nội lúc thì hướng ngoại.
Mai là người cởi mở, giao tiếp tốt nhưng lại dễ chán nản nếu không có nhiều kích thích mới lạ.
Câu 2: “Tổng hợp các phẩm chất giúp con người đáp ứng các yêu cầu đặc trưng của một dạng hoạt động
nhất định nhằm giúp con người dễ dàng đạt được kết quả cao trong hoạt động đó” là thuộc tính tâm lý nào của nhân cách: Xu hướng. lOMoAR cPSD| 61601492 Tính cách. Năng lực. Khí chất.
Câu 3: Thuộc tính tâm lý nhân cách nào mang nhiều bản chất bẩm sinh nhất: Xu hướng. Tính cách. Năng lực. Khí chất.
Câu 4: Những sinh viên tình nguyện trong chiến dịch mùa hè xanh ở vùng sâu, vùng xa đã đóng góp cho
sự phát triển của địa phương về nhiều mặt. Điều này thể hiện rõ nhất đặc điểm nào của nhân cách? Tính giao lưu. Tính tích cực. Tính thống nhất. Tính ổn định.
Câu 5: Trường hợp nào sau đây đề cập đến sự tác động của yếu tố môi trường đến sự hình thành và phát triển nhân cách?
Cha mẹ sinh con, trời sinh tính
Xem trong bếp biết nết đàn bà
Dạy con từ thuở còn thơ, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về Nhìn mặt bắt hình dong
Câu 6: Giáo viên có thể giáo dục phát triển năng lực cho học sinh bằng cách nào sau đây?
Thuyết giảng và yêu cầu học sinh học thuộc lòng nội dung bài học.
Chỉ dẫn học sinh từng bước cách thực hiện và ứng dụng kiến thức bài học.
Hướng dẫn học sinh thực hành và ứng dụng kiến thức đã học vào đời sống, sau đó trao đổi và điều chỉnh
để hoàn thiện kiến thức, kỹ năng hơn. Cả 3 câu đều đúng.
Câu 7: Vận dụng tri thức về “tính thống nhất” của nhân cách, người thầy giáo cần làm gì trong số các việc làm dưới đây?
Yêu cầu tập thể học sinh đoàn kết và thống nhất trong hoạt động chung.
Kết hợp các lực lượng giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Giáo dục toàn diện và dựa vào những nét nhân cách đã có.
Giáo dục những nét nhân cách mới trong từng giai đoạn phát triển.
Câu 8: Trong truyện “Tam Quốc Diễn Nghĩa” nhân vật Khổng Minh Gia cát Lượng là người có biểu hiện
thích ứng nhanh , dễ chuyển hướng chú ý và nắm thế chủ động, trí tuệ mền dẻo, giọng nói sinh động... Theo
bạn đây là người theo kiểu khí chất gì? Khí chất linh hoạt Khí chất bình thản Khí chất ưu tư Khí chất nóng nảy
Câu 9: Xu hướng được thể hiện trong trường hợp sau đây?
Trân dễ làm quen với mọi người, nhiệt tình với công việc nhưng mau chán.
Hưng thích bóng đá, thích xem phim hài và sưu tầm tranh ảnh về Địa lý.
Hồng có sức khỏe dẻo dai và chơi bóng chuyền hay nhất lớp.
Liên dễ xúc động trước nỗi buồn của người khác và hay giúp đỡ họ.
Câu 10: Yếu tố nào dưới đây không phải là đặc điểm của nhu cầu?
Nhu cầu bao giờ cũng có đối tượng.
Nội dung của nhu cầu do những điều kiện và phương tiện thoả mãn nó quy định.
Nhu cầu bao giờ cũng gắn liền với sự tồn tại của cơ thể. lOMoAR cPSD| 61601492
Nhu cầu của con người mang bản chất xã hội.
………………………………………. ĐỀ 5
Câu 1: Nhận biết tính cách của con người:
Thông qua quan sát họ, cần nhiều thời gian.
Bằng cách hoạt động chung với họ, cần nhiều thời gian.
Xác định tính cách cha mẹ họ rồi suy ra tính cách của họ.
Tìm hiểu tính chất của những trường lớp nơi họ đã học qua.
Câu 2: “Tổng hợp các phẩm chất giúp con người đáp ứng các yêu cầu đặc trưng của một dạng hoạt động
nhất định nhằm giúp con người dễ dàng đạt được kết quả cao trong hoạt động đó” là thuộc tính tâm lý nào của nhân cách: Xu hướng. Tính cách. Năng lực. Khí chất.
Câu 3: Yếu tố nào dưới đây không phải là đặc điểm của nhu cầu?
Nhu cầu bao giờ cũng có đối tượng.
Nội dung của nhu cầu do những điều kiện và phương tiện thoả mãn nó quy định.
Nhu cầu bao giờ cũng gắn liền với sự tồn tại của cơ thể.
Nhu cầu của con người mang bản chất xã hội.
Câu 4: Thuộc tính tâm lý nhân cách nào mang nhiều bản chất bẩm sinh nhất: Xu hướng. Tính cách. Năng lực. Khí chất.
Câu 5: Xu hướng được thể hiện trong trường hợp sau đây?
Trân dễ làm quen với mọi người, nhiệt tình với công việc nhưng mau chán.
Hưng thích bóng đá, thích xem phim hài và sưu tầm tranh ảnh về Địa lý.
Hồng có sức khỏe dẻo dai và chơi bóng chuyền hay nhất lớp.
Liên dễ xúc động trước nỗi buồn của người khác và hay giúp đỡ họ.
Câu 6: Khí chất linh hoạt thể hiện trong trường hợp nào sau đây?
Mai là người nhanh thích nghi với môi trường làm việc mới, nhưng lại thường nảy sinh mâu thuẫn với
đồng nghiệp và dễ mất kiểm soát.
Mai là người chậm thích nghi, hướng nội, thích một mình và ngại giao tiếp với bạn bè, người thân.
Mai là người nhanh thích nghi nhưng lại ngại giao tiếp, sống lúc thì hướng nội lúc thì hướng ngoại.
Mai là người cởi mở, giao tiếp tốt nhưng lại dễ chán nản nếu không có nhiều kích thích mới lạ.
Câu 7: Vận dụng tri thức về “tính thống nhất” của nhân cách, người thầy giáo cần làm gì trong số các việc làm dưới đây?
Yêu cầu tập thể học sinh đoàn kết và thống nhất trong hoạt động chung.
Kết hợp các lực lượng giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Giáo dục toàn diện và dựa vào những nét nhân cách đã có.
Giáo dục những nét nhân cách mới trong từng giai đoạn phát triển.
Câu 8: Trong truyện “Tam Quốc Diễn Nghĩa” nhân vật Khổng Minh Gia cát Lượng là người có biểu hiện
thích ứng nhanh , dễ chuyển hướng chú ý và nắm thế chủ động, trí tuệ mền dẻo, giọng nói sinh động... Theo
bạn đây là người theo kiểu khí chất gì? Khí chất linh hoạt Khí chất bình thản Khí chất ưu tư lOMoAR cPSD| 61601492 Khí chất nóng nảy
Câu 9: Giáo viên có thể giáo dục phát triển năng lực cho học sinh bằng cách nào sau đây?
Thuyết giảng và yêu cầu học sinh học thuộc lòng nội dung bài học.
Chỉ dẫn học sinh từng bước cách thực hiện và ứng dụng kiến thức bài học.
Hướng dẫn học sinh thực hành và ứng dụng kiến thức đã học vào đời sống, sau đó trao đổi và điều chỉnh
để hoàn thiện kiến thức, kỹ năng hơn. Cả 3 câu đều đúng.
Câu 10: Trường hợp nào sau đây đề cập đến sự tác động của yếu tố môi trường đến sự hình thành và phát triển nhân cách?
Cha mẹ sinh con, trời sinh tính
Xem trong bếp biết nết đàn bà
Dạy con từ thuở còn thơ, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về Nhìn mặt bắt hình dong
…………………………………………………… ĐỀ 6
Câu 1: Giáo viên có thể giáo dục phát triển năng lực cho học sinh bằng cách nào sau đây?
Thuyết giảng và yêu cầu học sinh học thuộc lòng nội dung bài học.
Chỉ dẫn học sinh từng bước cách thực hiện và ứng dụng kiến thức bài học.
Hướng dẫn học sinh thực hành và ứng dụng kiến thức đã học vào đời sống, sau đó trao đổi và điều chỉnh
để hoàn thiện kiến thức, kỹ năng hơn. Cả 3 câu đều đúng.
Câu 2: Xu hướng được thể hiện trong trường hợp sau đây?
Trân dễ làm quen với mọi người, nhiệt tình với công việc nhưng mau chán.
Hưng thích bóng đá, thích xem phim hài và sưu tầm tranh ảnh về Địa lý.
Hồng có sức khỏe dẻo dai và chơi bóng chuyền hay nhất lớp.
Liên dễ xúc động trước nỗi buồn của người khác và hay giúp đỡ họ.
Câu 3: Vận dụng tri thức về “tính thống nhất” của nhân cách, người thầy giáo cần làm gì trong số các việc làm dưới đây?
Yêu cầu tập thể học sinh đoàn kết và thống nhất trong hoạt động chung.
Kết hợp các lực lượng giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Giáo dục toàn diện và dựa vào những nét nhân cách đã có.
Giáo dục những nét nhân cách mới trong từng giai đoạn phát triển.
Câu 4: Nguồn gốc tính tích cực của nhân cách là: hệ thống các động cơ và thái độ được hình thành
trên cơ sở của các mối quan hệ xã hội và điều kiện giáo dục. ý hướng vô thức đã có sẵn đối với sự khoái
cảm, quyết định mọi hoạt động sáng tạo của con người. những tác động văn hoá xã hội hình thành ở con
người một cách tự phát, giúp con người có khả năng thích ứng trước những đòi hỏi của cuộc sống xã hội.
hoạt động của cá nhân trong điều kiện môi trường thay đổi.
Câu 5: “Quan trọng là tôi hiểu bản thân mình: quan trọng là đi tìm sự thật đúng với tôi, tìm lý tưởng mà vì
nó tôi có thể sống và chết. Đó là điều mà giờ đây quan trọng nhất đối với tôi. - Soren Kierkegaard.” Xét theo
cấu trúc của nhân cách thì câu nói trên của tác giả đang đề cập đến mặt nào của nhân cách ? Khí chất. Năng lực. Xu hướng. Tính cách.
Câu 6: “Tổng hợp các phẩm chất giúp con người đáp ứng các yêu cầu đặc trưng của một dạng hoạt động
nhất định nhằm giúp con người dễ dàng đạt được kết quả cao trong hoạt động đó” là thuộc tính tâm lý nào của nhân cách: Xu hướng. lOMoAR cPSD| 61601492 Tính cách. Năng lực. Khí chất.
Câu 7: Yếu tố nào dưới đây không phải là đặc điểm của nhu cầu?
Nhu cầu bao giờ cũng có đối tượng.
Nội dung của nhu cầu do những điều kiện và phương tiện thoả mãn nó quy định.
Nhu cầu bao giờ cũng gắn liền với sự tồn tại của cơ thể.
Nhu cầu của con người mang bản chất xã hội.
Câu 8: Những sinh viên tình nguyện trong chiến dịch mùa hè xanh ở vùng sâu, vùng xa đã đóng góp cho
sự phát triển của địa phương về nhiều mặt. Điều này thể hiện rõ nhất đặc điểm nào của nhân cách? Tính giao lưu. Tính tích cực. Tính thống nhất. Tính ổn định.
Câu 9: Khí chất linh hoạt thể hiện trong trường hợp nào sau đây?
Mai là người nhanh thích nghi với môi trường làm việc mới, nhưng lại thường nảy sinh mâu thuẫn với
đồng nghiệp và dễ mất kiểm soát.
Mai là người chậm thích nghi, hướng nội, thích một mình và ngại giao tiếp với bạn bè, người thân.
Mai là người nhanh thích nghi nhưng lại ngại giao tiếp, sống lúc thì hướng nội lúc thì hướng ngoại.
Mai là người cởi mở, giao tiếp tốt nhưng lại dễ chán nản nếu không có nhiều kích thích mới lạ.
Câu 10: Trường hợp nào sau đây đề cập đến sự tác động của yếu tố môi trường đến sự hình thành và phát triển nhân cách?
Cha mẹ sinh con, trời sinh tính
Xem trong bếp biết nết đàn bà
Dạy con từ thuở còn thơ, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về Nhìn mặt bắt hình dong
……………………………………………………