









Preview text:
lOMoAR cPSD| 61622044
1.MOMO có thể coi là một mô hình thành công về: A. Kinh doanh nhỏ B. Startup C. Khởi nghiệp D.M&A
2.Một số mô hình kinh doanh như: đồ uống mang về, cơm trưa văn phòng giao tận
nơi, bán hàng xách tay nhập khẩu, bán mỹ phẩm online, mở quán đồ ăn vặt vạn
người mê, mở cửa hàng bán cây trang trí, mở cửa hàng bán thực phẩm sạch... có
thể xếp vào nhóm các mô hình... A.Kinh doanh nhỏ B.Startup C.Khởi nghiệp D.Franchise
3.M&A là hoạt động:
A.Phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng
B.Huy động vốn tăng thêm
C.Sáp nhập và mua lại doanh nghiệp
D.Huy động vốn cho dự án
4.Kế hoạch kinh doanh của một dự án khởi nghiệp khi gọi vốn cần phải:
A.Thật cụ thể, chi tết để dễ dàng thuyết phục nhà đầu tư
B.Chỉ đề cập đến các cơ hội và những đánh giá về cơ hội
C.Đề cập đến các mục tiêu, cơ hội, phương án về nhân lực, tài chính, marketing, sản
xuất nhưng không nên quá chi tiết vì dễ bị sao chép
D.Chỉ đề cập khái quát đến các cơ hội để tránh bị sao chép
5.Khi nào cần đưa ra quyết định khởi nghiệp
A.Khi thấy có cơ hội
B.Khi có sự giao thoa đủ lớn giữa cơ hội và những đánh giá về cơ hội
C.Khi đã có những đánh giá thật đầy đủ và chính xác về các cơ hội
D.Khi bắt đầu có sự giao nhau giữa cơ hội và những cảm nhận bước đầu về cơ hội lOMoAR cPSD| 61622044
6.Dự án sản xuất rượu sữa của công ty chuyên về rượu có thể coi là một mô hình về:
A.thay đổi chiến lược kinh doanh B.startup C.kinh doanh nhỏ D.M&A
7.Các ý tưởng kinh doanh thường mang tính .............. A.sáng tạo B.bột phát C.lường trước D.cô đọng
8.Ưu điểm của mô hình văn hóa Tên lửa dẫn đường
A.Phân chia lao động hướng vai trò và chức năng. Mỗi vai trò được phân bố trong
một bộ phận, nhiệm vụ sẽ được hoàn thành theo kế hoạch
B.Sân chơi lành mạnh để phát huy những ý tưởng và đáp lại một cách thông minh
những sáng kiến mới
C.Có sức lôi cuốn các chuyên gia và có tinh thần kỷ luật chéo
D.Người lãnh đạo giữ vai trò như người cha biết việc gì cần làm và biết điều gì tốt cho
con cái. Đây là loại quyền lực hết sức thân thiện, ôn hòa không hề có tính đe dọa, áp lực
9.Mô hình xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang đặc điểm nhấn mạnh nhiệm vụ và thứ bậc.
A.Mô hình văn hóa gia đình
B.Mô hình tháp Eiffel
C.Mô hình tên lửa được định hướng
D.Mô hình lò ấp trứng
10.………đưa ra khái niệm văn hóa doanh nghiệp với nội dung “Văn hóa doanh
nghiệp là sự trộn lẫn đặc biệt các giá trị, các tiêu chuẩn, thói quen và truyền thống,
những thái độ ứng xử và lễ nghi mà toàn bộ chúng là duy nhất đối với một tổ chức đã biết”
A.Tổ chức lao động quốc tế - ILO lOMoAR cPSD| 61622044
B.Georges de Saite Marie C.E. Heriot D.Edgar Schein
11.Theo lý thuyết về phong cách quản trị của Rensis Likert, người quản lý theo
phong cách nào có nhiều niềm tin hoàn toàn vào cấp dưới, khuyến khích họ tự ra
quyết định và hoạt động theo nhóm
A.Quyết đoán áp chế B.Tham gia theo nhóm
C.Quyết đoán nhân từ D.Tham vấn
12.Ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho rằng mục tiêu cuối
cùng là làm cái gì đó cho đời và trong năm 2020, ông đã được vinh danh trong
danh sách thiện nguyện châu Á. Điều này cho thấy yếu tố nào trong văn hóa
doanh nhân của ông Vượng? A.Phong cách doanh nhân
B.Đạo đức của doanh nhân
C.Tố chất của doanh nhân
D.Năng lực của doanh nhân
13.Nhận định “gia trưởng” đề cập đến ___ của doanh nhân. A.Năng lực B.Phong cách C.Tố chất D.Đạo đức
14.Hoạt động của các hình thái đầu tư thuộc nhóm nhân tố nào tác động đến văn hóa doanh nhân:
A.Nhân tố môi trường B.Nhân tố văn hóa
C.Nhân tố chính trị pháp luật D.Nhân tố kinh tế
15.Trong tọa đàm "Cà phê bẩn và giải pháp", đại diện đơn vị quản lý chất lượng
thực phẩm hàng hóa cho biết "Về thực tế trong quá trình kiểm tra của chúng tôi,
chúng tôi từng phát hiện một cơ sở sử dụng 100% đậu nành, không có hạt cà phê lOMoAR cPSD| 61622044
nào cả nhưng vẫn ghi bao bì là 100% cà phê nguyên chất, cà phê Tây Nguyên đặc
sản”. Theo anh/chị, hành vi nêu ra trong phát ngôn được coi là gì: A.Quảng cáo thổi phồng, phóng đại
B.Bán hàng phi đạo đức
C.Cạnh tranh không lành mạnh
D.Lôi kéo, nài ép khách hàng
16.Để tuyển dụng có chất lượng, người quản lý phải thu thập thông tin về quá khứ
của người lao động xem có tiền án, tiền sự không; về tình trạng sức khoẻ xem có
thích hợp với công việc không… Sẽ được coi là vi phạm đạo đức khi người quản lý:
A.Từ thông tin thu thập được can thiệp quá sâu vào đời tư của người lao động
B.Tiết lộ hồ sơ bệnh án
C.Sử dụng thông tin của họ vào các mục đích thương mại khác
D.Cả 3 đáp án trên
17.Vài năm trước, có chuyện công ty chuyên sản xuất nệm X là nhà sản xuất nệm
cao su tự nhiên lớn tại Việt Nam đã đăng quảng cáo trên các tờ báo lớn với nội
dung như sau: “Đối với nệm lò xo, do tính chất không ưu việt của nguyên liệu sản
xuất nên chất lượng nệm sẽ giảm dần theo thời gian. Nếu độ đàn hồi của lò xo cao,
lò xo dễ bị gãy, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Đối với nệm nhựa tổng hợp
poly-urethane (nệm mút xốp nhẹ) tính dẻo ưu việt nên không có độ đàn hồi, mau bị
xẹp. Chính vì những lý do đó mà Công ty X hoàn toàn không sản xuất nệm lò xo
cũng như nệm nhựa poly-urethane. Tất cả các sản phẩm của Công ty X đều được
làm từ 100% cao su thiên nhiên, có độ bền cao và không xẹp lún theo thời gian...”.
Hành vi trên được coi là: A.Cáo giác B.Phá hoại ngầm
C.Bán hàng phi đạo đức
D.Cạnh tranh không lành mạnh
18.Là doanh nghiệp tiên phong triển khai chương trình Sữa học đường tại Việt
Nam, măc dù trong bối cảnh dịch Covid19, Vinamilk vẫn nỗ lực triển khai và bảo
đảm các vấn đề an toàn phòng dịch để chương trình Sữa học đường đến với hơn
3,3 triệu học sinh mầm non và tiểu học tại 23 tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội,
TP Hồ Chí Minh, Hà Giang, Bắc Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Vĩnh
Long… Cũng trong đại dịch, Công ty đã dành ngân sách gần 40 tỷ đồng cho các công
tác phòng chống dịch, hỗ trợ cộng đồng và lực lượng tuyến đầu. Trong tháng 3 và lOMoAR cPSD| 61622044
4/2020, Vinamilk đã hỗ trợ 10 tỷ đồng để mua thiết bị y tế giúp phát hiện nhanh
virus SARS-COV-2 và ủng hộ gần 15 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng để tiếp sức cho
các đơn vị tuyến đầu trên cả nước chống dịch. Vinamilk đã làm tốt trách nhiệm nào dưới đây:
A.Nghĩa vụ kinh tế
B.Nghĩa vụ pháp lý
C.Nghĩa vụ nhân văn
D.Nghĩa vụ đạo đức
19."Trong hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Honda luôn cho thấy sự có mặt kịp thời
và tích cực của mình trong đời sống mỗi người dân khi tiến hành nhiều hoạt động
cộng đồng như trao tặng xe cho lực lượng cảnh sát giao thông hay hỗ trợ các gia
đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, và đặc biệt là hoạt động từ thiện như ủng
hộ đồng bào lũ lụt được triển khai liên tục từ 2015 đến 2017… Trong năm 2017,
đồng cảm với những đau thương, mất mát mà nhân dân các tỉnh phải gánh chịu
hậu quả do thiên tai, Honda Việt Nam tiếp tục giành ra hơn 2 tỷ đồng bao gồm hơn
1,5 tỷ đồng tiền mặt và 23 máy phát điện để ủng hộ trong 2 đợt tháng 8 và đồng
bào vùng lũ các tỉnh miền núi phía Bắc và tháng 12 năm 2017 với đồng bào vùng lũ
các tỉnh miền Trung nhằm mục đích chia sẻ bớt những khó khăn, mất mát mà các
gia đình phải gánh chịu do thiên tai". Nội dung trên đây đề cập tới nội dung nào
trong học phần hành vi tổ chức:
A.Đạo đức kinh doanh
B.Trách nhiệm xã hội
C.tinh thần khởi nghiệp
D.văn hóa doanh nhân
20...........là tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực có tác dụng điều chỉnh, đánh giá,
hướng dẫn và kiểm soát hành vi của các chủ thể kinh doanh
A.Trách nhiệm xã hội B.Pháp luật
C.Đạo đức kinh doanh
D.Trách nhiệm đạo đức
21."Cung cấp sản phẩm dẫn đầu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đạt
được sự tin yêu của khách hàng" phản ánh nội dung nào liên quan đến Tập đoàn Hòa Phát. lOMoAR cPSD| 61622044 A.Sứ mệnh B.Tầm nhìn
C.Giá trị cốt lõi
D.Nguyên tắc ứng xử
22.Triết lý kinh doanh 3P: People – Profit - Product có ý nghĩa là:
A.Bán sản phẩm mà doanh nghiệp có để thu lợi nhuận
B.Sản phẩm là trung tâm
C.Bán sản phẩm mà khách hàng cần
D.Làm chủ công nghệ, sản xuất sản phẩm dẫn dụ và định hướng khách hàng
23."Tiên phong kiến tạo xã hội số" là sứ mệnh của doanh nghiệp nào? A.FPT B.CMC C.Viettel D.Misa
24."Lộc trong thép, vững tương lai" là slogan của doanh nghiệp nào? A.Hòa Phát B.Thép Miền Nam C.Thép Việt - Úc D.Thép Pomina
25.Doanh nghiệp thường lựa chọn chiến lược tăng trưởng khi
A.Môi trường có nhiều cơ hội
B.Doanh nghiệp có nhiều điểm mạnh
C.Tốc độ tăng trưởng năm trước cao
D.Khi doanh nghiệp có nhiều điểm mạnh trong môi trường có nhiều cơ hội
26.Chiến lược khác biệt hóa đòi hỏi:
A.Đẩy mạnh chiến lược Marketing
B.Sản phẩm được thiết kế đặc biệt
C.Sản phẩm được thiết kế để sản xuất hàng loạt lOMoAR cPSD| 61622044
D.Đẩy mạnh kênh phân phối
27.Yếu tố nào được ưu tiên nhiều nhất trong chiến lược chi phí thấp?
A.Đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng
B.Nâng cao chất lượng
C.Đổi mới công nghệ D.Hiệu suất
28.Đề cao khát vọng tiên phong và xác định "Vinh quang thuộc về người về đích
đúng hạn". Vingroup coi trọng tốc độ nhưng luôn lấy câu "Không nhanh ẩu đoảng"
để tự răn mình thể hiện giá trị cốt lõi nào của Vingroup? A.Tâm B.Tín C.Tốc D.Tinh
29.“Làm việc nghiêm túc một cách tự nhiên và tử tế thì thành công đến như một
điều tất yếu” là triết lý kinh doanh thuở mới khởi nghiệp của doanh nghiệp nào? A.Biti’s B.TH true milk C.VinGroup D.Viettel
30.Doanh nghiệp nào tuyên bố sứ mệnh “Ghi dấu bản sắc Việt trên bản đồ ngành
công nghiệp sản xuất xe toàn cầu” và tầm nhìn “Trở thành nhà sản xuất xe hàng
đầu Đông Nam Á – hội tụ tinh hoa của ngành công nghiệp thế giới để tạo ra những
sản phẩm xứng tầm quốc tế.”? A.THACO B.Hòa Phát C.Vinfast D.Toyota
31.Đâu không phải là đặc điểm của các mục tiêu cơ bản của doanh nghiệp:
A.Có thể biến thành các biện pháp cụ thể
B.Có tính định hướng lOMoAR cPSD| 61622044
C.Không có thứ tự ưu tiên lâu dài trong doanh nghiệp
D.Tạo thuận lợi cho việc quản trị
32.Đâu không phải là đặc điểm của một bản tuyên bố sứ mệnh:
A.Tập trung vào thị trường chứ không phải sản phẩm cụ thể
B.Tập trung vào sản phẩm cụ thể chứ không phải thị trường C.Cụ thể D.Khả thi
33.Những thành tựu của yếu tố nào dưới đây làm thay đổi phương pháp làm việc
của con người, sự bùng nổ của cuộc cách mạng về thông tin và truyền thông đã tác
động đến tất cả các lĩnh vực hoạt động của tổ chức như sản xuất, lưu thông, phân
phối hay cách thức giao tiếp, phối hợp trong nội bộ tổ chức? A.Văn hóa B.Chính trị C.Kinh tế D.Công nghệ
34.Cơ sở vật chất, triết lý kinh doanh và nhân sự trong một tổ chức là yếu tố thuộc:
A.Môi trường ngành
B.Môi trường vi mô
C.Môi trường vĩ mô
D.Môi trường nội bộ
35.Các yếu tố nào dưới đây cấu thành nên văn hóa kinh doanh?
A.Triết lý kinh doanh, đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nhân, văn hóa doanh
nghiệp, văn hóa ứng xử trong kinh doanh
B.Triết lý kinh doanh, Tư tưởng kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp
C.Đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, văn hóa doanh nhân, chiến lược kinh doanh
D.Triết lý kinh doanh, Đạo đức kinh doanh, Tinh thần khởi nghiệp, Văn hóa công ty
36.Kinh doanh bao gồm một hệ thống các hoạt động có tính chất đặc trưng với mục
tiêu là lợi nhuận của chủ và các nhu cầu được đáp ứng của khách, kinh doanh
không thể tồn tại do chính bản thân nó mà phải dựa vào sự tạo dựng, tác động qua
lại và củng cố của mọi thành viên tham gia trong quá trình hoạt động. Nội dung này
phản ánh đặc trưng nào của văn hóa kinh doanh: lOMoAR cPSD| 61622044 A.Tập quán B.Dân tộc C.Cộng đồng D.Chủ quan
37.Có những giá trị của văn hoá kinh doanh không thuộc về văn hoá dân tộc hay
văn hoá xã hội và cũng không phải do các nhà lãnh đạo sáng lập ra. Những giá trị đó
có thể được hình thành từ kinh nghiệm khi xử lý các vấn đề, từ kết quả của quá
trình nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, hoặc được tiếp nhận
trong quá trình giao lưu với nền văn hoá khác…Điều này phản ánh thuộc tính nào
của văn hóa kinh doanh? A.Cộng đồng B.Học hỏi C.Tiến hóa D.Kế thừa
38. Ở các công ty Mỹ, cá nhân là người ra quyết định và tự chịu trách nhiệm về
quyết định của mình, thành tích cá nhân rất được coi trọng. Người Mỹ sẵn sàng bỏ
việc nếu tìm được chỗ làm tốt hơn cũng như một công ty Mỹ sẵn sàng sa thải nhân
viên nếu thấy họ không cần thiết nữa. Điều này phản ảnh nhân tố nào tác động đến
văn hóa kinh doanh Mỹ?
A.Thể chế xã hội
B.Văn hóa xã hội, văn hóa dân tộc
C.Quá trình toàn cầu hóa D.Khách hàng
39.Văn hoá là sự sáng tạo của con người theo quy luật của cái đẹp, nói cách khác
con người nhào nặn hiện thực hướng tới cái đẹp, trong đó văn học nghệ thuật là
biểu hiện tập trung nhất của sự sáng tạo ấy. Điều này phản ánh chức năng nào của văn hóa? A.Giáo dục B.Thẩm mĩ C.Nhận thức D.Giải trí lOMoAR cPSD| 61622044
40.Theo Unesco, Văn hóa là tổng thể sống động các hoạt động ........ của các cá nhân
và các cộng đồng trong quá khứ, hiện tại qua các thế kỷ hoạt động sáng tạo ấy đã
hình thành nên hệ thống các giá trị, các truyền thống và cách thể hiện, đó là những
yếu tố xác định đặc tính riêng của mỗi dân tộc.
A.tinh thần và vật chất
B.giao lưu và học hỏi C.sáng tạo D.sinh tồn