lOMoARcPSD| 58797173
Phần 1: Câu hỏi từ bài giảng (1) Câu
1: Cách gọi nào không đúng bản chất TMĐT:
d. Các câu trả lời trên đều đúng
Câu 2: Thương mại điện tử là tất cả hoạt động trao đổi thông tin, sản phẩm, dịch vụ,
thanh toán… thông qua các phương tiện điện tử như máy tính, đường dây điện thoại,
internet và các phương tiện khác. Đây là TMĐT nhìn từ góc độ: a. Truyền thông
Câu 3: TMĐT là việc ứng dụng các phương tiện điện tử và công nghệ thông tin nhằm
tự động hoá quá trình và các nghiệp vụ kinh doanh. Đây là TMĐT nhìn từ góc độ:
b. Kinh doanh
Câu 4: TMĐT là tất cả các hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ và thông tin thông
qua mạng Internet và các mạng khác. Đây là TMĐT nhìn từ góc độ:
d. Mạng Internet
Câu 5: Theo cách hiểu chung hiện nay, TMĐT là việc sử dụng…….để tiến hành các
hoạt động thương mại
d. Các phương tiện điện tử mạng Internet Câu 6:
Chỉ ra yếu tố không phải lợi ích của TMĐT
c. Giao dịch an toàn hơn
Câu 7: Chỉ ra yếu tố không phải là lợi ích của TMĐT:
c. Khung pháp lý mới, hoàn chỉnh hơn
Câu 8: Chỉ ra yếu tố không phải hạn chế của TMĐT
c. Văn hoá của những người sử dụng Internet
Câu 9: Chỉ ra yếu tố không thuộc hạ tầng công nghệ thông tin cho TMĐT
d. Tất cả các yếu tố trên
lOMoARcPSD| 58797173
Câu 10: Thành phần nào không trực tiếp tác động đến sự phát triển của TMĐT
b. Dân chúng
Câu 11: Yếu tố nào tác động trực tiếp nhất đến sự phát triển TMĐT
b. Cơ sở pháp lý
Câu 12: Trong các yếu tố sau, yếu tố nào quan trọng nhất với sự phát triển TMĐT a.
Công nghệ thông tin
Câu 13: Chỉ ra loại hình không phải giao dịch cơ bản trong TMĐT
d. G2C hoặc B2E
Câu 14: Chỉ ra thành phần của AIDA trong Marketing điện tử được giải thích chưa
đúng
d. A: Form mẫu đẹp, tiện lợi, an toàn để khách hàng thực hiện đơn hàng qua mạng Câu
15: Chỉ ra hoạt động chưa hoàn hảo trong TMĐT
d. Hợp đồng
Phần 1: Câu hỏi từ bài giảng (2)
Câu 1: Đối tượng nào không được phép kết hợp đồng mua n ngoại thương qua
mạng
d. Chưa có quy định rõ về điều này
Câu 2. Nguyên tắc nào phổ biến hơn cả để hình thành hợp đồng điện tử
a. Nhận được xác nhận là đã nhận được chấp nhận đối với chào hàng
Câu 3: Nội dung gì của hợp đồng điện tử không khác với hợp đồng truyên thống a.
Địa chỉ các bên
Câu 4: Chỉ ra yếu tố không phải đặc điểm của chữ kí điện tử
lOMoARcPSD| 58797173
d. Duy nhất: Chỉ duy nhất người kí có khả năng kí điện tử vào văn bản Câu
5: Vấn đề gì nên chú ý nhất khi sử dụng Chữ kí số hoá
d. Biết sự khác nhau về luật pháp các nước về chữ kí điện tử
Câu 6: Để thực hiện các giao dịch điện tử B2B các bên cần bằng chứng đảm bảo
chữ trong hợp đồng điện từ chính của bên đối tác mình giao dịch, để đảm bảo
như vậy cần
d. Có tổ chức trung gian, có uy tín, có khả năng tài chính đảm bảo
Câu 7: Bước nào trong quy trình sử dụng vận đơn đường biển điện tử sau không
đúng
c. Người gửi hàng gửi khoá mật cho người nhận hàng Câu 8:
Phương tiện thanh toán điện tử được dùng phổ biến nhất
a. Thẻ tín dụng
Câu 9: Sử dụng….khách hàng không cần phải điền các thông tin vào các đơn đặt
hàng trực tuyến mà chỉ cần chạy phần mềm trên máy tính
c. Ví điện tử
Câu 10: Doanh thu bán lẻ trên mạng EU chiếm tỉ lệ…….trong tổng doanh
thu bán lẻ
a. Dưới 3% ( khoảng 1,5%)
Câu 11: Trong các luật sau, luật nào không áp dụng ở Mĩ
d. E-SIGNATURE
Câu 12: Hiện nay, khoảng…. số doanh nghiệp Việt Nam sử dụng Internet để gửi
nhận thư điện tử
c. 40-60% (khảng 50% năm 2003)
Câu 13: số doanh nghiệp có không quá 4 người biết sử dụng thư điện tử chiếm
d. Trên 40% (khảng 50% năm 2003)
lOMoARcPSD| 58797173
Câu 14: trung bình số chuyên viên CNTT/ Số doanh nghiệp khoảng
a. 30000/100000
Câu 15: website tại đó các doanh nghiệp thể tiến hành các hoạt động thương
mại từ quảng cáo, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ tới trao đổi thông tin, kí kết hợp đồng
thanh toán… được gọi là
d. Sàn giao dịch điện tử B2B
Phần 1: câu hỏi từ i giảng (3) Câu
1: Chỉ ra sàn giao dịch của nhà nước
d. www.vnemart.com.vn
Câu 2: Trên sàn giao dịch hiện nay, các doanh nghiệp không thể làm gì d.
Kí kết hợp đồng
Câu 3: Chỉ ra yếu tố không phải khó khăn khi tham gia TMĐT
c. Thương mại truyền thống chưa phát triển
Câu 4 Tổ chức nào đã đưa ra các hướng dẫn cụ thể về ứng dụng Internet vào kinh
doanh quốc tế
c. UNCTAD
Câu 5: Sử dụng Internet vào hoạt động kinh doanh quốc tế cần tuân theo 5 bước
bản theo thứ tự nào là đúng
a. Đánh giá năng lực xuất khẩu, lập kế hoạch xuất nhập khẩu, xúc tiến và tìm kiếm cơ hội
xuất nhập khẩu, tiến hành giao dịch xuất nhập khẩu, quản trị mối quan hệ khách hàng
Câu 6: Để c tiến xuất khẩu thành ng trong thời đại hiện nay, doanh nghiệp không
cần yếu tố nào
d. Có đội ngũ cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin
Câu 7: Mệnh đề nào sai
lOMoARcPSD| 58797173
a. www.wtpfed.org website cung cấp thông tin thị trường Câu 8:
Chỉ ra các ví dụ thành công điển hình của e-markespace
d. Alibaba.com
Câu 9: Website wtpfed.org là mô hình
b. B2B
Câu 10: website http://unstats.un.org là website cung cấp thông tin
d. Niên giám thương mại
Câu 11: Website www.tsnn.com là website cung cấp thông tin về
c. Các thông tin về triển lãm thương mại
Câu 12: Website www.countryreports.org có tác dụng đối với hoạt động nào nhất
a. Nghiên cứu thị trường nước ngoài
Câu 13: Chỉ ra giải pháp không có chung tính chất với các giải pháp còn lại
d. Chiến lược ứng dụng TMĐT cho SMEs
Câu 14: Chỉ ra giải pháp không có chung tính chất với các giải pháp còn lại
d. Luật hoá vấn đề bảo mật thông tin cá nhân
Câu 15: Website nào không hỗ trợ về bảo mật thông tin cá nhân d.
Intracen
Phần 1 : Câu hỏi từ bài giảng (4) Câu 1:
Quy trình ứng dụng TMĐT với doanh nghiệp XNK nào đúng
a. Xác định ngành hàng KD, xây dựng website, quảng website, htrợ khách hàng, thanh
toán qua mạng, đổi mới phương thức kinh doanh Câu 2: Chỉ ra yếu tố quan trọng nhất
đối với một website
d. Bảo trì và cập nhật thông tin
lOMoARcPSD| 58797173
Câu 3: Quảng bá website như thế nào sẽ không tiết kiệm nhất
d. Quảng cáo trên tạp chí chuyên ngành như thương mại hay bưu chính viễn thông
Câu 4: Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử thực chất là:
d. Sự nâng cấp các mô hình kinh doanh truyền thống và các mô hình kinh doanh hoàn toàn
mới
Câu 5: Chỉ ra mô hình kinh doanh B2B trong các mô hình sau:
c. ChemUnity.com
Câu 6: hợp đồng điện tử hợp đồng được giao kết thông qua các phương tiện điện
tử, trong đó hợp đồng hoặc một phần của hợp đồng được lập dưới dạng dữ liệu điện
tử. Đây là khái niệm hợp đồng điện tử trong
a. Dự thảo pháp lệnh thương mại điện tử của Việt nam
Câu 7: Việc kết hợp đồng điện tử quá trình thiết lập, đàm phán , kết duy
trì các hợp đồng hoàn toàn dạng dữ liệu điện tử. Đây khái niệm về giao kết hợp
đồng điện tử trong
c. Nhóm nghiên cứu thuộc uỷ ban châu âu về hợp đồng TMĐT
Câu 8: Chỉ ra yếu tố không phải là lợi ích của hợp đồng điện tử
d. Tăng thêm thị phần cho doanh nghiệp trên thị trường quốc tế
Câu 9: Chỉ ra yếu tố không phải là lợi ích của hợp đồng điện tử
c. Duy trì quan hệ lâu dài với khách hàng và người cung cấp
Câu 10: Điều không phải sự khác biệt giữa hợp đồng điện tử hợp đồng truyền
thống
d. Nội dung hợp đồng truyền thống đơn giản hơn
Câu 11: Sự khác biệt giữa hợp đồng truyền thống và điện tử thể hiện rõ nhất ở
d. Hình thức của hợp đồng
Câu 12: Chỉ ra mệnh đề không đúng:
lOMoARcPSD| 58797173
c. Người mua trong hợp đồng điện tử nhiều khi không thể nhận được hàng Câu
13: Công ước E-terms là do tổ chức nào đưa ra
a. ICC
Câu 14: Chỉ ra mệnh đề không đúng
d. Hợp đồng điện tử B2C được hình thành khác với các hợp đồng truyền thống về nội dung
Câu 15: Chỉ ra mệnh đề sai
c. Các trung gian thương mại sẽ bị loại bỏ khi TMĐT ra đời và phát triển
Phần 1: câu hỏi từ bài giảng (5)
Câu 1: Vận đơn đường biển thường bị làm giả không vì mục đích nào
d. Làm giả vận đơn để gửi sớm cho người mua để họ nhận hàng
Câu 2: Vì………….là chứng từ có thể chuyển nhượng được nên ngân hàng có thể giữ
chứng từ này như một sự đảm bảo cho các khoản tín dụng cấp cho người nhập khẩu.
Khi hàng hoá tới cảng đến, người mua xuất trình ……….gốc cho người chuyên chở
để nhận hàng
a. Vận đơn đường biển
Câu 3: Đặc điểm nào không phải của mã khoá bí mật
c. Chi phí quản lý loại khoá này thấp và quản lý đơn giản với cả hai bên
lOMoARcPSD| 58797173
Câu 4: Yếu tố nào không thuộc quy trình tạo lập chữ kí điện tử
c. Khoá công cộng
Câu 5: Yếu tố nào không thuộc quy trình xác nhận chữ kí điện t
b. Khoá bí mật
Câu 6: Về bản, trên chứng thực điện tử (hay chứng chỉ số hoá) được cấp cho một
tổ chức gồm có, ngoại trừ
d. Mã số công cộng và khả năng tài chính của tổ chức
Câu 7: Trong thương mại quốc tế, các chứng thực cần được một tổ chức cấp, tổ chức
này cần có đặc điểm sau, ngoại trừ:
d. Có mạng lưới chi nhánh rộng khắp thế giới
Câu 8: Các quy tắc của CMI sử dụng ng cụ………… để thực hiện việc hậu
chuyển quyền sở hữu đối với vận đơn điện tử
b. Khoá bí mật của vận đơn điện tử
Câu 9: Người nắm giữ………….của vận đơn điện tử có thể ra lệnh giao hàng, chuyển
quyền sở hữu hàng hoá cho bên thứ ba, chỉ định hoặc thay thế người nhận hàng, nhìn
chung có đầy đủ các quyền mà người nắm giữ vận đơn giấy có được b. Khoá bí mật
Câu 10: Các vấn đề chính được đề cập trong các nguồn luật điều chỉnh TMĐT gồm,
ngoại trừ
d. Vận đơn điện tử
Câu 11: Chỉ ra mệnh đề không đúng
b. Hiệu lực pháp lý, giá trị hay hiệu lực thi hành của thông tin thường vẫn bị phủ nhận vì
nó được thể hiện dưới dạng thông điệp dữ liệu mà không phải bằng giấy
Câu 12: “Bằng văn bản” theo luật của Úc, được hiểu là, ngoại trừ
d. Các hình thức khác chữ trên giấy hoặc chất liệu tương tự đều không được chấp nhận
lOMoARcPSD| 58797173
Câu 13: Việc chứng thực một thông điệp điện tử bằng …………là để cho người nhận
thông điệp đó hay bên thứ ba biết được nguồn gốc của thông điệp cũng như ý chí của
bên đưa ra thông điệp đó
c. Chữ kí điện tử
Câu 14: Incoterms 2000 và eUCP 1.0 đều
b. Có quy định và đề cập đến những nội dung cơ bản về chứng từ điện tử Câu
15: Chỉ ra định nghĩa TMĐT theo chiều ngang
a. MSDP
Câu 16: Chỉ ra định nghĩa TMĐT theo chiều dọc
a. IMBSA
Câu 17: Đặc trưng nào không phải của riêng TMĐT
d. Thông tin thị trường trở thành công cụ cạnh tranh đắc lực
PHẦN II: CÂU HỎI ĐÚNG SAI
Phần 2: câu hỏi đúng sai (1)
Câu 1: Mạng Extranet dùng đường truyền dữ liệu của riêng mình để liên kết các mạng
intranet với nhau (S)
Câu 2: hình sàn giao dịch điện tử sử dụng các doanh nghiệp khác để thông tin đến
khách hàng về sàn giao dịch của mình (S)
Câu 3: Một sàn giao dịch điện tử không nhất thiết phải đặt ở vị trí địa lý trung tâm (D)
Câu 4: Một công ty bán các sản phẩm đến người tiêu dùng cuối cùng được gọi là mô hình
B2C (D)
Câu 5: Thay đổi quá trình kinh doanh (BPR) có nghĩa là thay đổi những sản phẩm và dịch
vụ mà công ty cung cấp (S)
Câu 6: Intranet là một mạng riêng của các tổ chức sử dụng giao thức Internet để liên kết
chia sẻ thông tin giữa các bộ phận trong tổ chức (D)
Câu 7: Kinh doanh điện tử có nghĩa là bán hàng hoá và dịch vụ qua Internet (S)
lOMoARcPSD| 58797173
Câu 8: Marketing liên kết là việc sử dụng các quảng cáo điện tử để hướng khách hàng đến
website của doanh nghiệp (S)
Câu 9: Định giá động là việc giá cả được thay đổi nhanh chóng theo kịp sự biến động cung
cầu nhờ hệ thống thông tin hiện đại (D)
Câu 10 : Ecommerce là một lĩnh vực ứng dụng của công nghệ thông tin, trong lĩnh vực này,
chỉ có một số quy luật kinh tế được áp dụng (S)
Câu 11: Theo nghiên cứu của hàng Forester Research, dự đoán tổng giá trị các giao dịch
B2B năm 2004 vào khoảng 150 nghìn tỉ USD (S)
Câu 12: CRM và TQM là hai khái niệm chứng tỏ các mô hình kinh doanh luôn được phát
triển (D)
Câu 13: Giá thấp hơn không phải là lợi ích của EC với người tiêu dùng (S)
Câu 14 : Cổng một khái niệm mới chỉ một website tại đó thể thể truy cập một số lượng
lớn thông tin về nhiều lĩnh vực (D)
Câu 15: Thiếu sự tin tưởng của khách hàng chính là một hạn chế hiện nay của TMĐT (D)
Phần 2: câu hỏi đúng sai (2)
Câu 1: Ba chức năng của thị trường là Kết nối người mua và người bán, tạo điều kiện thực
hiện các giao dịch và cơ sở hạ tầng (D)
Câu 2: Chợ truyền thống khác chợ điện tử ở yêu cầu về vị trí địa lý (D)
Câu 3: Chợ trên mạng có thể kinh doanh các hàng hoá số hoá dễ dàng (D)
Câu 4: Cá biệt hoá làm giảm khả năng thay thế của sản phẩm (D)
Câu 5: Khi lựa chọn hai sản phẩm giống nhau, giá cả thấp hơn sẽ thu hút được khách hàng
(S)
Câu 6: Trung gian giúp làm giảm các rủi ro trong kí kết hợp đồng trên mạng (D)
Câu 7: Đặt hàng qua mạng lợi chủ yếu cho người mua mà không phải cho người bán (S)
Câu 8: Thương mại điện tử di động chỉ c giao dịch thương mại thông qua các thiết bị
không dây như mobile phone, PDA, máy tính xách tay kết nối mạng không dây.(D)
lOMoARcPSD| 58797173
Câu 9: Bản chất của đấu giá trên mạng và đấu giá truyền thống giống nhau đều là : Tạo ra
một môi trường cạnh tranh để cuối cùng chọn được một mức giá tối ưu (D)
Câu 10: Sự khác biệt giữa đấu giá kiểu Anh và Mĩ là ở số lượng các mặt hàng được đưa lên
để đấu giá (D)
Câu 11: B2B B2C điểm khác nhau bản là khả năng thương lượng giá trong B2B
dễ thực hiện trong B2C (D)
Phần 2: câu hỏi đúng sai (3)
Câu 1: Thanh toán điện tử những gìao dịch thanh toán được thực hiện qua các phương
tiện điện tử thay vì bằng các phương tiện truyền thống như tiền mặt, séc (D)
Câu 2: Trái với dự đoán ban đầu, hiện nay các giao dịch mua bán trên Internet đựoc thanh
toán bằng thẻ n dụng, tuy nhiên , nhiều thống cho thấy xu hướng này sẽ thay đổi
(D)
Câu 3: Ngày ng có nhiều thanh toán được thực hiện trên mạng với giá trị rất nhỏ như một
bản nhạc, một trò chơi giả trên mạng (D)
Câu 4: Theo điều tra của tập đoàn Gartner Group (2003) giao dịch B2B chiếm 95% tổng
giá trị trong khi giao dịch B2C chiếm 5% còn lại (D)
Câu 5: “Chargeback “ là khách hàng từ chối thanh toán, với lý do việc thanh toán bằng thẻ
tín dụng của họ do người khác thực hiện bất hợp pháp không phải chính họ thực hiện
(D)
Câu 6: Theo hình Visa đưa ra, marketing trực tiếp dịch vụ du lịch trên mạng được
xếp vào danh sách những mô hình kinh doanh có khả năng chargeback cao (D)
Câu 7: Visa đưa ra danh mục yêu cầu nhằm hạn chế chargeback yêu cầu các doanh
nghiệp phải tuân thủ, nếu không sẽ không được sử dụng dịch vụ của Visa để chấp nhận
thanh toán trên mạng (D)
Câu 8: Merchant Fraud Squad một tổ chức phi lợi nhuận do American Express một
số tổ chức hàng đầu về TMĐT thành lập để hỗ trợ các doanh nghiệp tránh các thanh toán
bằng gian lận thẻ tín dụng (D)
Câu 9: Để kiểm tra tính xác thực của một thanh toán bằng thn dụng các kiểm tra sau
thường được tiến hành qua mạng: xác thực địa chỉ, xác thực tên và địa chỉ, xác thực số điện
thoại, xác thực số điện thoại và địa chỉ, bắt địa chỉ IP người mua, xác thực số thẻ tín dụng,
kiểm tra danh sách công ty vận tải (D)
lOMoARcPSD| 58797173
Câu 10: Tồn tại một website tên www.nochargeback.com cung cấp cho người bán
danh mục số thẻ tín dụng giả, địa chỉ giả, email giả đã liên quan đến các giao dịch gian lận
thẻ tín dụng (D)
Câu 11: Tồn tại một website tên là www.combatfraud.org cung cấp các dịch vụ cho
thành viên nhằm chống lại gian lận trong thanh toán bằng thẻ tín dụng (D)
Câu 12: thanh toán điện tử theo hình thức nào, thường 5 bên tham gia: khách hàng,
người mua, người thanh toán, cửa hàng, người bán, người được thanh toán, người phát
hành, cơ quan quản lý ACH mạng thanh toán bù trừ liên ngân hàng (D)
Câu 13: Trong thanh toán điện tử, vấn đề tin tưởng luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu (D)
Câu 14: Các phương thức thanh toán điện tử cần đảm bảo u cầu PAIN ( privacy,
authentication, integrity và nonrepudiation (D)
Câu 15: Các phương thức thanh toán điện tử không yêu cầu người mua phải lắp đặt các
thiết bị phần cứng và phần mềm đặc biệt thì được hiểu là thoả mãn yêu cầu Independence
(D)
Câu 16: Thanh toán điện tử cần đảm bảo sự mật của người mua giống thanh toán tiền
mặt trong giao dịch truyền thống (D)
Câu 17: Trong TMĐT B2B các phương thức thanh toán điện tử mới vẫn đang cố giành chỗ
đứng và phải cạnh tranh với các phương thức thanh toán truyền thống (D)
Câu 18: Hai giao thức chủ yếu đảm bảo an toàn trong thanh toán điện tử SSL SET
(D)
Câu 19: Các phương thức thanh toán B2B phổ biến hiện nay là : séc điện tử, thẻ mua hàng
điện tử, thư tín dụng điện tử, chuyển tiền điện tử, chuyển lợi nhuận điện tử, tín dụng điện
tử
Câu 20: Các phương thức thanh toán B2C phổ biến hiện nay là: các loại thẻ thanh toán, ví
điện tử, thẻ thông minh, tiền điện tử (D)
Câu 21: Tại Mĩ có khoảng 700 triệu thẻ thanh toán, 4 triệu cửa hàng cháp nhận thanh
toán thẻ, tổng giá trị giao dịch thanh toán thẻ khoảng 850 tỉ S, và 12 tỉ giao dịch thanh
toán thẻ được thực hiện hàng năm (2000)
Câu 22: Thẻ thanh toán bao gồm Thẻ tín dụng (không phí ng năm có phí hàng năm)
và Thẻ ghi nợ (D)
lOMoARcPSD| 58797173
Câu 23: Để người bán chấp nhận được thanh toán bằng thẻ cần lắp đặt phần cứng, phần
mềm và đăng kí với ngân hàng hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ này (D)
Câu 24: Số thẻ tín dụng ảo thuật do American Express đưa ra có thể hạn chế được việc
ăn cắp số thẻ tín dụng thực khi thanh toán trên mạng thông qua dịch vụ Private
Payment (D)
PHẦN III: CÂU HỎI COMMERCE TURBAN
Câu 1. Các mô hình kinh doanh sau đây, mô hình nào không phù hợp với môi trường
kinh doanh trên Internet
c. Chuyển phát nhanh
Câu 2. ng ty XYZ dịch vụ giúp các nhân bán hàng cho các nhân khác và
thu một khoản phí trên các giao dịch được thực hiện. hình kinh doanh EC nào
được công ty sử dụng
c. C2C
Câu 3: Cá biệt hoá rộng rãi cho phép công ty có thể
c. Sản xuất số lượng lớn sản phẩm phù hợp từng cá nhân Câu
4: Nhận xét nào không phải là hạn chế của TMĐT
b. Tốc độ đường truyền Internet ngày càng nhanh hơn
Câu 5: Công ty XYZ bán hàng hoá cho các khách ng nhân, hình nào được
sử dụng
b. B2C
Câu 6: Chỉ ra hạn chế của TMĐT
c. Yêu cầu về hệ thống phần cứng, phần mềm, nối mạng
Câu 7: Chỉ ra lợi ích của TMĐT
b. Mọi người có thể giao tiếp dễ dàng hơn
Câu 8: TMĐT làm giảm chu kì của các hoạt động sau, ngoại trừ:
a. Sự thoả mãn của khách hàng
lOMoARcPSD| 58797173
Câu 9: Tại sao TMĐT B2C lại kém hấp dẫn hơn so với B2B
d. Xung đột trong kênh phân phối
Câu 10: ng ty XYZ giúp các nhân trao đổi các sản phẩm số hoá, hình kinh
doanh đã được áp dụng là mô hình nào
d. P2P
Câu 11: Công ty ABC nhiều chi nhánh đã thiết kế được hệ thống thông tin của
mình cho phép truy cập từ bên ngoài thông qua Internet. Công ty sẽ liên kết các chi
nhánh này với nhau. Mạng của công ty thuộc loại gì
c. Extranet
Câu 12: Công ty XYZ bán nhiều loại sản phẩm thông qua website của mình, họ đang
sử dụng mô hình kinh doanh nào?
c. Bán lẻ trực tuyến
Câu 13: ABC là một hiệp hội giúp các thành viên của mình mua sắm với giá thấp hơn
khi mua số lượng lớn. Mô hình kinh doanh mà ABC đang sử dụng là mô hình gì?
a. Mua sắm theo nhóm
Câu hỏi từ Commerce Turban (2) Câu
1: Yếu tố nào không phải chức năng của thị trường
c. Đảm bảo lợi nhuận cho người môi giới
Câu 2: Chỉ ra trung gian
b. Hệ thống máy tính, phần mềm kết nối những người mua và người bán
Câu 3: Giảm chi phí tìm kiếm của khách hàng cho phép họ:
a. Tìm kiếm nhiều sản phẩm và giá cả để lựa chọn tốt nhất
Câu 4: Hoạt động nào không được sử dụng để làm tăng lòng tin về chất lượng b.
Giảm giá
Câu 5: Theo chiến lược khác biệt hoá sản phẩm, định giá căn cứ vào
lOMoARcPSD| 58797173
d. Mức giá khách hàng sẵn sàng chấp nhận thanh toán
Câu 6: Chỉ ra yếu tố không thuộc Năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter
d. Tác động của hệ thống thông tin TMĐT
Câu 7: Tại sao người kinh doanh muốn cá biệt hoá sản phẩm
a. Có thể định giá cao hơn
Câu 8: Chỉ ra ví dụ của việc tiếp tục sử dụng trung gian trong kinh doanh
a. Sử dụng nhân viên bán hàng để thương lượng các hợp đồng lớn, phức tạp Câu
10: Chỉ ra yếu tố là hạn chế của đấu giá truyền thống
a. Thời gian tiến hành
Câu 11: Chỉ ra yếu tố không phải là lợi ích của đấu giá với người bán b.
Giải trí
Câu 12: Chỉ ra các bước trong quá trình mặc cả trên mạng
b. Tìm kiếm, lựa chọn, thương lượng, tiếp tục lựa chọn, thương lượng, hoàn thành giao
dịch
Câu 13: Chỉ ra hạn chế của đấu giá:
c. Có nguy cơ giả mạo
câu hỏi từ Commerce Turban (3)
Câu 1: Jeff muốn mua hàng trên mạng nhưng không tin tưởng vào chính sách bảo
mật thông tin cá nhân, anh ta có thể sử dụng công cụ nào trên mạng để tham khảo b.
Trust verification site
Câu 2: Các site đánh giá độ tin cậy của các site thương mại điện tử khác. Các đánh
giá này có độ tin cậy như thế nào?
b. Trung bình, thông thường mức đánh giá được tham khảo để khách hàng quyết định
lOMoARcPSD| 58797173
Câu 3: Một site cung cấp nội dung miễn phí, tuy nhiên , trên c banner những
quảng cáo, công ty đang sử dụng mô hình kinh doanh nào?
d. Advertisintg-supported Model
Câu 4: Chỉ ra ví dụ của mô hình bán lẻ qua mạng
a. Cửa hàng A không có trụ sở thực và bán nhiều loại hàng hoá qua mạng Internet Câu
5: Chỉ ra dịch vụ Không được các công ty du lịch qua mạng cung cấp
c. Giảm giá vé máy bay
Câu 6: Các đại lý trên mạng không tạo ra thay đổi nào dưới đây đối với ngành du lịch
d. Chi phí cao hơn do giảm bớt nhiều dịch vụ
Câu 7: Đe doạ nghiêm trọng nhất đối với các đại lý du lịch truyền thống là gì?
b. Các đại lý ảo qua mạng
Câu 8: Chỉ ra yếu tố không phải là động lực trong thị trường lao động qua mạng ?
a. Quy mô của thị trường lao động
Câu 9: Chỉ ra yếu tố không phải lợi thế của thị trường lao động qua mạng đối với
người lao động
d. Số người sử dụng Internet còn thấp
Câu 10: Chỉ ra yếu tố không phải lợi thế của Internet khi hỗ trợ các giao dịch về bất
động sản
d. Dịch vụ qua mạng giảm nhu cầu đến tận nơi để xem
Câu 11: Trong các ng ty sau, công ty nào không mua bán chứng khoán qua mạng
a. Priceline.com
Câu 12. Dịch vụ nào không thuộc khả năng của Home Banking
a. In séc mới từ Internet
lOMoARcPSD| 58797173
Câu 13: Chỉ ra yếu tố không phải là lợi thế của Online Banking
c. Giao tiếp trực tiếp với nhân viên
Câu 14: Các nội dung được xuất bản nhưng chỉ có thể đọc được qua máy vi tính hay
các thiết bị cầm tay là ví dụ nào của xuất bản điện tử?
b. E-book
câu hỏi từ Commerce Turban (4)
Câu 1: Một website có 10000 người xem một ngày nhưng chủ website không thể biết
chính xác những người xem đó giống hay khác nhau. 10000 lần mở website này được
gọi là:
a. Impression
Câu 2: Chỉ ra lý do không làm quảng cáo trên Internet ngày càng phát triển
c. Số người dùng Internet đạt mức bão hoà
Câu 3: Chỉ ra yếu tố không phải hạn chế của quảng cáo trực tuyến
b. Khó phân đoạn thị trường
Câu 4: Chỉ ra yếu tố không phải lợi ích của quảng cáo bằng banner trên mạng d.
Chi phí thấp
Câu 5: Công ty A đăng quảng cáo trên ng loạt các website khác đồng thời bán lại
chỗ để quảng cáo trên website của mình, chiến lược công ty sử dụng là gì:
b. Banner exchange
Câu 6: Tạo sao email được sử dụng phổ biến trong quảng cáo điện tử
a. Phản hồi nhanh từ phía khách hàng tiềm năng
Câu 7: Công ty ABC cho phép người sử dụng sản phẩm thảo luận về sản phẩm, công
dụng, cách sử dụng…..trên website của mình, công ty đang sử dụng hình thức gì:
c. Chat rooms
lOMoARcPSD| 58797173
Câu 8: Công ty ABC gửi những email đến các khách hàng trung thành của mình, công
ty hi vọng rằng những khách hàng này sẽ chuyển tiếp những thông điệp đến bạn bè,
đồng nghiệp của họ, hình thức marketing này được gọi là gì
d. Viral marketing
Câu 9: Các website cho phép khách hàng
a. Tìm giá tốt nhất của một sản phẩm nhất định giữa những người cung cấp là thành viên
của site
Câu 10: ng ty ABC cho thuê chỗ để quảng cáo và tính phí trên số lượng người truy
cập website của khách hàng thông qua banner này, đây là mô hình quảng cáo gì
b. Click throughs
Câu 11: Chỉ ra yếu tố không phải lợi thế của online catalogue đối với catalogue
truyền thống
a. Đòi hỏi kĩ năng về tin học
Câu 12: Cindy xem một catalogue trên mạng. Dựa vào những sản phẩm Cindy
xem, website tự xây dựng một danh mục các sản phẩm cho Cindy. Catalogue kiểu này
được gọi là website gì:
c. Catalogue cá biệt hoá
Câu 13: Điều không bị coi vi phạm đạo đức kinh doanh đối với người sử dụng
web
c. Bán hàng trên mạng
Câu 14: Yếu tố nào là không cần thiết khi tiến hành quảng cáo trên mạng
a. Phối hợp quảng cáo truyền thống
câu hỏi từ Commerce Turban (5)
Câu 1: Chỉ ra mô hình B2B emarketplace tư nhân
3. Công ty ABC bán phụ tùng máy móc cho 20 khách hàng thông qua website của mình
Câu 2: Chỉ ra ví dụ minh hoạ loại bỏ trung gian trong thương mại điện tử
lOMoARcPSD| 58797173
2. Bên cạnh bán hàng qua các cửa hàng tổng hợp, công ty mở rộng bán hàng qua mạng
Câu 4: Công ty ABC giúp người mua người bán tiến nh giao dịch qua mạng,
ABC đang sử dụng mô hình gì
4. Chợ điện tử nhiều-nhiều
Câu 5: Chỉ ra yếu tố không phải đặc điểm của chợ điện tử của người bán
3. Giá cả cao hơn giá trên thị trường truyền thống
Câu 6: Một số công ty cùng sử dụng một hình catalogue trên mạng. Đây
hình
4. Liên kết catalogue
Câu 7: Chỉ ra yếu tố không phải là yêu cầu của chợ điện tử B2B
4. Mạng nội bộ và ngoại bộ riêng
Câu 8: Chỉ ra ví dụ công ty không theo mô hình hướng vào TMĐT
3. Một số công ty cùng mua đồ văn phòng phẩm qua catalogue trực tuyến
câu hỏi từ Commerce Turban (6)
Câu 1: Chỉ ra ví dụ không phải thuộc hoạt động B2E
c. Công ty quảng cáo tuyển dụng nhân viên mới qua website của mình Câu 2: Chỉ
ra yếu tố không phải là đặc điểm của mạng Intranet
d. Sử dụng các nguồn lực của riêng công ty
Câu 3: Chỉ ra yếu tố không phải yêu cầu của mạng Internet
b. Truy cập internet
Câu4 : Intranet có thể được sử dụng
d. Mạnh mẽ, các ứng dụng vẫn tiếp tục được phát triển
lOMoARcPSD| 58797173
Câu 5: Cổng thông tin của công ty ABC được thiết kế cho mạng nội bộ của công ty.
Tại cổng này một số lượng lớn các thông tin hướng tới một số hạn chế người sử
dụng. Cổng này thuộc loại hình
d. Cổng doanh nghiệp
Câu 6: Chính phủ điện tử không gồm hoạt động nào dưới đây
b. Bán hàng hoá và dịch vụ
Câu 7: Chỉ ra hoạt động thuộc phạm vi hoạt động của chính phủ với công dân G2C
a. Chuyển nhượng lợi ích
Câu 8: Thay đổi cơ cấu tổ chức chính phủ thực sự được thực hiện trong giai đoạn nào
d. Chia nhóm các dịch vụ
Câu 9: Chỉ ra ví dụ của P2P, giao dịch TMĐT ngang hàng
a. Chia sẻ file
Câu 10: Yếu tố nào ít được coi trọng nhất khi các doanh nghiệp tạo cổng thông tin a.
Dịch vụ tin tức
Câu 11: Cổng thông tin ABC được thiết kế cho nhiều đa dạng người sử dụng.
rất ít chức năng cá biệt hoá cho các nhu cầu cụ thể. Cổng này thuộc loại
a. Cổng xuất bản
Câu 12: Chỉ ra yếu tố không thuộc phạm vi của Chính phủ điện tử hiện nay c.
G2P
Câu 13: Chỉ ra yếu tố không phải lợi ích của chuyển nhượng lợi ích điện tử
b. Tính toán và nộp thuế

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58797173
Phần 1: Câu hỏi từ bài giảng (1) Câu
1: Cách gọi nào không đúng bản chất TMĐT:
d. Các câu trả lời trên đều đúng
Câu 2: Thương mại điện tử là tất cả hoạt động trao đổi thông tin, sản phẩm, dịch vụ,
thanh toán… thông qua các phương tiện điện tử như máy tính, đường dây điện thoại,
internet và các phương tiện khác. Đây là TMĐT nhìn từ góc độ:
a. Truyền thông
Câu 3: TMĐT là việc ứng dụng các phương tiện điện tử và công nghệ thông tin nhằm
tự động hoá quá trình và các nghiệp vụ kinh doanh. Đây là TMĐT nhìn từ góc độ: b. Kinh doanh
Câu 4: TMĐT là tất cả các hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ và thông tin thông
qua mạng Internet và các mạng khác. Đây là TMĐT nhìn từ góc độ:
d. Mạng Internet
Câu 5: Theo cách hiểu chung hiện nay, TMĐT là việc sử dụng…….để tiến hành các
hoạt động thương mại
d. Các phương tiện điện tử và mạng Internet Câu 6:
Chỉ ra yếu tố không phải lợi ích của TMĐT
c. Giao dịch an toàn hơn
Câu 7: Chỉ ra yếu tố không phải là lợi ích của TMĐT:
c. Khung pháp lý mới, hoàn chỉnh hơn
Câu 8: Chỉ ra yếu tố không phải hạn chế của TMĐT
c. Văn hoá của những người sử dụng Internet
Câu 9: Chỉ ra yếu tố không thuộc hạ tầng công nghệ thông tin cho TMĐT
d. Tất cả các yếu tố trên lOMoAR cPSD| 58797173
Câu 10: Thành phần nào không trực tiếp tác động đến sự phát triển của TMĐT b. Dân chúng
Câu 11: Yếu tố nào tác động trực tiếp nhất đến sự phát triển TMĐT
b. Cơ sở pháp lý
Câu 12: Trong các yếu tố sau, yếu tố nào quan trọng nhất với sự phát triển TMĐT a.
Công nghệ thông tin
Câu 13: Chỉ ra loại hình không phải giao dịch cơ bản trong TMĐT
d. G2C hoặc B2E
Câu 14: Chỉ ra thành phần của AIDA trong Marketing điện tử được giải thích chưa đúng
d. A: Form mẫu đẹp, tiện lợi, an toàn để khách hàng thực hiện đơn hàng qua mạng Câu
15: Chỉ ra hoạt động chưa hoàn hảo trong TMĐT
d. Hợp đồng
Phần 1: Câu hỏi từ bài giảng (2)
Câu 1: Đối tượng nào không được phép kí kết hợp đồng mua bán ngoại thương qua mạng
d. Chưa có quy định rõ về điều này
Câu 2. Nguyên tắc nào phổ biến hơn cả để hình thành hợp đồng điện tử
a. Nhận được xác nhận là đã nhận được chấp nhận đối với chào hàng
Câu 3: Nội dung gì của hợp đồng điện tử không khác với hợp đồng truyên thống a.
Địa chỉ các bên
Câu 4: Chỉ ra yếu tố không phải đặc điểm của chữ kí điện tử lOMoAR cPSD| 58797173
d. Duy nhất: Chỉ duy nhất người kí có khả năng kí điện tử vào văn bản Câu
5: Vấn đề gì nên chú ý nhất khi sử dụng Chữ kí số hoá
d. Biết sự khác nhau về luật pháp các nước về chữ kí điện tử
Câu 6: Để thực hiện các giao dịch điện tử B2B các bên cần có bằng chứng đảm bảo
chữ kí trong hợp đồng điện từ chính là của bên đối tác mình giao dịch, để đảm bảo như vậy cần
d. Có tổ chức trung gian, có uy tín, có khả năng tài chính đảm bảo
Câu 7: Bước nào trong quy trình sử dụng vận đơn đường biển điện tử sau là không đúng
c. Người gửi hàng gửi mã khoá bí mật cho người nhận hàng Câu 8:
Phương tiện thanh toán điện tử được dùng phổ biến nhất
a. Thẻ tín dụng
Câu 9: Sử dụng….khách hàng không cần phải điền các thông tin vào các đơn đặt
hàng trực tuyến mà chỉ cần chạy phần mềm trên máy tính
c. Ví điện tử
Câu 10: Doanh thu bán lẻ trên mạng ở Mĩ và EU chiếm tỉ lệ…….trong tổng doanh thu bán lẻ
a. Dưới 3% ( khoảng 1,5%)
Câu 11: Trong các luật sau, luật nào không áp dụng ở Mĩ d. E-SIGNATURE
Câu 12: Hiện nay, khoảng…. số doanh nghiệp Việt Nam sử dụng Internet để gửi và
nhận thư điện tử
c. 40-60% (khảng 50% năm 2003)
Câu 13: số doanh nghiệp có không quá 4 người biết sử dụng thư điện tử chiếm
d. Trên 40% (khảng 50% năm 2003) lOMoAR cPSD| 58797173
Câu 14: trung bình số chuyên viên CNTT/ Số doanh nghiệp khoảng a. 30000/100000
Câu 15: website mà tại đó các doanh nghiệp có thể tiến hành các hoạt động thương
mại từ quảng cáo, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ tới trao đổi thông tin, kí kết hợp đồng
thanh toán… được gọi là

d. Sàn giao dịch điện tử B2B
Phần 1: câu hỏi từ bài giảng (3) Câu
1: Chỉ ra sàn giao dịch của nhà nước
d. www.vnemart.com.vn
Câu 2: Trên sàn giao dịch hiện nay, các doanh nghiệp không thể làm gì d.
Kí kết hợp đồng
Câu 3: Chỉ ra yếu tố không phải khó khăn khi tham gia TMĐT
c. Thương mại truyền thống chưa phát triển
Câu 4 Tổ chức nào đã đưa ra các hướng dẫn cụ thể về ứng dụng Internet vào kinh doanh quốc tế c. UNCTAD
Câu 5: Sử dụng Internet vào hoạt động kinh doanh quốc tế cần tuân theo 5 bước cơ
bản theo thứ tự nào là đúng
a. Đánh giá năng lực xuất khẩu, lập kế hoạch xuất nhập khẩu, xúc tiến và tìm kiếm cơ hội
xuất nhập khẩu, tiến hành giao dịch xuất nhập khẩu, quản trị mối quan hệ khách hàng
Câu 6: Để xúc tiến xuất khẩu thành công trong thời đại hiện nay, doanh nghiệp không cần yếu tố nào
d. Có đội ngũ cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin
Câu 7: Mệnh đề nào sai lOMoAR cPSD| 58797173
a. www.wtpfed.org là website cung cấp thông tin thị trường Câu 8:
Chỉ ra các ví dụ thành công điển hình của e-markespace d. Alibaba.com
Câu 9: Website wtpfed.org là mô hình b. B2B
Câu 10: website http://unstats.un.org là website cung cấp thông tin
d. Niên giám thương mại
Câu 11: Website www.tsnn.com là website cung cấp thông tin về
c. Các thông tin về triển lãm thương mại
Câu 12: Website www.countryreports.org có tác dụng đối với hoạt động nào nhất
a. Nghiên cứu thị trường nước ngoài
Câu 13: Chỉ ra giải pháp không có chung tính chất với các giải pháp còn lại
d. Chiến lược ứng dụng TMĐT cho SMEs
Câu 14: Chỉ ra giải pháp không có chung tính chất với các giải pháp còn lại
d. Luật hoá vấn đề bảo mật thông tin cá nhân
Câu 15: Website nào không hỗ trợ về bảo mật thông tin cá nhân d. Intracen
Phần 1 : Câu hỏi từ bài giảng (4) Câu 1:
Quy trình ứng dụng TMĐT với doanh nghiệp XNK nào đúng
a. Xác định ngành hàng KD, xây dựng website, quảng bá website, hỗ trợ khách hàng, thanh
toán qua mạng, đổi mới phương thức kinh doanh Câu 2: Chỉ ra yếu tố quan trọng nhất
đối với một website
d. Bảo trì và cập nhật thông tin lOMoAR cPSD| 58797173
Câu 3: Quảng bá website như thế nào sẽ không tiết kiệm nhất
d. Quảng cáo trên tạp chí chuyên ngành như thương mại hay bưu chính viễn thông
Câu 4: Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử thực chất là:
d. Sự nâng cấp các mô hình kinh doanh truyền thống và các mô hình kinh doanh hoàn toàn mới
Câu 5: Chỉ ra mô hình kinh doanh B2B trong các mô hình sau:
c. ChemUnity.com
Câu 6: hợp đồng điện tử là hợp đồng được giao kết thông qua các phương tiện điện
tử, trong đó hợp đồng hoặc một phần của hợp đồng được lập dưới dạng dữ liệu điện
tử. Đây là khái niệm hợp đồng điện tử trong

a. Dự thảo pháp lệnh thương mại điện tử của Việt nam
Câu 7: Việc kí kết hợp đồng điện tử là quá trình thiết lập, đàm phán , kí kết và duy
trì các hợp đồng hoàn toàn ở dạng dữ liệu điện tử. Đây là khái niệm về giao kết hợp
đồng điện tử trong
c.
Nhóm nghiên cứu thuộc uỷ ban châu âu về hợp đồng TMĐT
Câu 8: Chỉ ra yếu tố không phải là lợi ích của hợp đồng điện tử d.
Tăng thêm thị phần cho doanh nghiệp trên thị trường quốc tế
Câu 9: Chỉ ra yếu tố không phải là lợi ích của hợp đồng điện tử
c. Duy trì quan hệ lâu dài với khách hàng và người cung cấp
Câu 10: Điều gì không phải sự khác biệt giữa hợp đồng điện tử và hợp đồng truyền thống
d. Nội dung hợp đồng truyền thống đơn giản hơn
Câu 11: Sự khác biệt giữa hợp đồng truyền thống và điện tử thể hiện rõ nhất ở
d. Hình thức của hợp đồng
Câu 12: Chỉ ra mệnh đề không đúng: lOMoAR cPSD| 58797173
c. Người mua trong hợp đồng điện tử nhiều khi không thể nhận được hàng Câu
13: Công ước E-terms là do tổ chức nào đưa ra a. ICC
Câu 14: Chỉ ra mệnh đề không đúng
d. Hợp đồng điện tử B2C được hình thành khác với các hợp đồng truyền thống về nội dung
Câu 15: Chỉ ra mệnh đề sai
c. Các trung gian thương mại sẽ bị loại bỏ khi TMĐT ra đời và phát triển
Phần 1: câu hỏi từ bài giảng (5)
Câu 1: Vận đơn đường biển thường bị làm giả không vì mục đích nào
d. Làm giả vận đơn để gửi sớm cho người mua để họ nhận hàng
Câu 2: Vì………….là chứng từ có thể chuyển nhượng được nên ngân hàng có thể giữ
chứng từ này như một sự đảm bảo cho các khoản tín dụng cấp cho người nhập khẩu.
Khi hàng hoá tới cảng đến, người mua xuất trình ……….gốc cho người chuyên chở để nhận hàng

a. Vận đơn đường biển
Câu 3: Đặc điểm nào không phải của mã khoá bí mật
c. Chi phí quản lý loại khoá này thấp và quản lý đơn giản với cả hai bên lOMoAR cPSD| 58797173
Câu 4: Yếu tố nào không thuộc quy trình tạo lập chữ kí điện tử
c. Khoá công cộng
Câu 5: Yếu tố nào không thuộc quy trình xác nhận chữ kí điện tử
b. Khoá bí mật
Câu 6: Về cơ bản, trên chứng thực điện tử (hay chứng chỉ số hoá) được cấp cho một
tổ chức gồm có, ngoại trừ
d. Mã số công cộng và khả năng tài chính của tổ chức
Câu 7: Trong thương mại quốc tế, các chứng thực cần được một tổ chức cấp, tổ chức
này cần có đặc điểm sau, ngoại trừ:
d. Có mạng lưới chi nhánh rộng khắp thế giới
Câu 8: Các quy tắc của CMI sử dụng công cụ………… để thực hiện việc kí hậu và
chuyển quyền sở hữu đối với vận đơn điện tử
b. Khoá bí mật của vận đơn điện tử
Câu 9: Người nắm giữ………….của vận đơn điện tử có thể ra lệnh giao hàng, chuyển
quyền sở hữu hàng hoá cho bên thứ ba, chỉ định hoặc thay thế người nhận hàng, nhìn
chung có đầy đủ các quyền mà người nắm giữ vận đơn giấy có được
b. Khoá bí mật
Câu 10: Các vấn đề chính được đề cập trong các nguồn luật điều chỉnh TMĐT gồm, ngoại trừ
d. Vận đơn điện tử
Câu 11: Chỉ ra mệnh đề không đúng
b. Hiệu lực pháp lý, giá trị hay hiệu lực thi hành của thông tin thường vẫn bị phủ nhận vì
nó được thể hiện dưới dạng thông điệp dữ liệu mà không phải bằng giấy
Câu 12: “Bằng văn bản” theo luật của Úc, được hiểu là, ngoại trừ
d. Các hình thức khác chữ trên giấy hoặc chất liệu tương tự đều không được chấp nhận lOMoAR cPSD| 58797173
Câu 13: Việc chứng thực một thông điệp điện tử bằng …………là để cho người nhận
thông điệp đó hay bên thứ ba biết được nguồn gốc của thông điệp cũng như ý chí của
bên đưa ra thông điệp đó

c. Chữ kí điện tử
Câu 14: Incoterms 2000 và eUCP 1.0 đều
b. Có quy định và đề cập đến những nội dung cơ bản về chứng từ điện tử Câu
15: Chỉ ra định nghĩa TMĐT theo chiều ngang a. MSDP
Câu 16: Chỉ ra định nghĩa TMĐT theo chiều dọc a. IMBSA
Câu 17: Đặc trưng nào không phải của riêng TMĐT
d. Thông tin thị trường trở thành công cụ cạnh tranh đắc lực
PHẦN II: CÂU HỎI ĐÚNG SAI
Phần 2: câu hỏi đúng sai (1)
Câu 1: Mạng Extranet dùng đường truyền dữ liệu của riêng mình để liên kết các mạng
intranet với nhau (S)
Câu 2: Mô hình sàn giao dịch điện tử sử dụng các doanh nghiệp khác để thông tin đến
khách hàng về sàn giao dịch của mình (S)
Câu 3: Một sàn giao dịch điện tử không nhất thiết phải đặt ở vị trí địa lý trung tâm (D)
Câu 4: Một công ty bán các sản phẩm đến người tiêu dùng cuối cùng được gọi là mô hình B2C (D)
Câu 5: Thay đổi quá trình kinh doanh (BPR) có nghĩa là thay đổi những sản phẩm và dịch
vụ mà công ty cung cấp (S)
Câu 6: Intranet là một mạng riêng của các tổ chức sử dụng giao thức Internet để liên kết và
chia sẻ thông tin giữa các bộ phận trong tổ chức (D)
Câu 7: Kinh doanh điện tử có nghĩa là bán hàng hoá và dịch vụ qua Internet (S) lOMoAR cPSD| 58797173
Câu 8: Marketing liên kết là việc sử dụng các quảng cáo điện tử để hướng khách hàng đến
website của doanh nghiệp (S)
Câu 9: Định giá động là việc giá cả được thay đổi nhanh chóng theo kịp sự biến động cung
cầu nhờ hệ thống thông tin hiện đại (D)
Câu 10 : Ecommerce là một lĩnh vực ứng dụng của công nghệ thông tin, trong lĩnh vực này,
chỉ có một số quy luật kinh tế được áp dụng (S)
Câu 11: Theo nghiên cứu của hàng Forester Research, dự đoán tổng giá trị các giao dịch
B2B năm 2004 vào khoảng 150 nghìn tỉ USD (S)
Câu 12: CRM và TQM là hai khái niệm chứng tỏ các mô hình kinh doanh luôn được phát triển (D)
Câu 13: Giá thấp hơn không phải là lợi ích của EC với người tiêu dùng (S)
Câu 14 : Cổng là một khái niệm mới chỉ một website tại đó có thể thể truy cập một số lượng
lớn thông tin về nhiều lĩnh vực (D)
Câu 15: Thiếu sự tin tưởng của khách hàng chính là một hạn chế hiện nay của TMĐT (D)
Phần 2: câu hỏi đúng sai (2)
Câu 1: Ba chức năng của thị trường là Kết nối người mua và người bán, tạo điều kiện thực
hiện các giao dịch và cơ sở hạ tầng (D)
Câu 2: Chợ truyền thống khác chợ điện tử ở yêu cầu về vị trí địa lý (D)
Câu 3: Chợ trên mạng có thể kinh doanh các hàng hoá số hoá dễ dàng (D)
Câu 4: Cá biệt hoá làm giảm khả năng thay thế của sản phẩm (D)
Câu 5: Khi lựa chọn hai sản phẩm giống nhau, giá cả thấp hơn sẽ thu hút được khách hàng (S)
Câu 6: Trung gian giúp làm giảm các rủi ro trong kí kết hợp đồng trên mạng (D)
Câu 7: Đặt hàng qua mạng có lợi chủ yếu cho người mua mà không phải cho người bán (S)
Câu 8: Thương mại điện tử di động chỉ các giao dịch thương mại thông qua các thiết bị
không dây như mobile phone, PDA, máy tính xách tay kết nối mạng không dây.(D) lOMoAR cPSD| 58797173
Câu 9: Bản chất của đấu giá trên mạng và đấu giá truyền thống giống nhau đều là : Tạo ra
một môi trường cạnh tranh để cuối cùng chọn được một mức giá tối ưu (D)
Câu 10: Sự khác biệt giữa đấu giá kiểu Anh và Mĩ là ở số lượng các mặt hàng được đưa lên để đấu giá (D)
Câu 11: B2B và B2C có điểm khác nhau cơ bản là khả năng thương lượng giá trong B2B
dễ thực hiện trong B2C (D)
Phần 2: câu hỏi đúng sai (3)
Câu 1: Thanh toán điện tử là những gìao dịch thanh toán được thực hiện qua các phương
tiện điện tử thay vì bằng các phương tiện truyền thống như tiền mặt, séc (D)
Câu 2: Trái với dự đoán ban đầu, hiện nay các giao dịch mua bán trên Internet đựoc thanh
toán bằng thẻ tín dụng, tuy nhiên , có nhiều thống kê cho thấy xu hướng này sẽ thay đổi (D)
Câu 3: Ngày càng có nhiều thanh toán được thực hiện trên mạng với giá trị rất nhỏ như một
bản nhạc, một trò chơi giả trên mạng (D)
Câu 4: Theo điều tra của tập đoàn Gartner Group (2003) giao dịch B2B chiếm 95% tổng
giá trị trong khi giao dịch B2C chiếm 5% còn lại (D)
Câu 5: “Chargeback “ là khách hàng từ chối thanh toán, với lý do việc thanh toán bằng thẻ
tín dụng của họ do người khác thực hiện bất hợp pháp mà không phải chính họ thực hiện (D)
Câu 6: Theo mô hình Visa đưa ra, marketing trực tiếp và dịch vụ du lịch trên mạng được
xếp vào danh sách những mô hình kinh doanh có khả năng chargeback cao (D)
Câu 7: Visa đưa ra danh mục yêu cầu nhằm hạn chế chargeback và yêu cầu các doanh
nghiệp phải tuân thủ, nếu không sẽ không được sử dụng dịch vụ của Visa để chấp nhận
thanh toán trên mạng (D)
Câu 8: Merchant Fraud Squad là một tổ chức phi lợi nhuận do American Express và một
số tổ chức hàng đầu về TMĐT thành lập để hỗ trợ các doanh nghiệp tránh các thanh toán
bằng gian lận thẻ tín dụng (D)
Câu 9: Để kiểm tra tính xác thực của một thanh toán bằng thẻ tín dụng các kiểm tra sau
thường được tiến hành qua mạng: xác thực địa chỉ, xác thực tên và địa chỉ, xác thực số điện
thoại, xác thực số điện thoại và địa chỉ, bắt địa chỉ IP người mua, xác thực số thẻ tín dụng,
kiểm tra danh sách công ty vận tải (D) lOMoAR cPSD| 58797173
Câu 10: Tồn tại một website có tên là www.nochargeback.com cung cấp cho người bán
danh mục số thẻ tín dụng giả, địa chỉ giả, email giả đã liên quan đến các giao dịch gian lận thẻ tín dụng (D)
Câu 11: Tồn tại một website có tên là www.combatfraud.org cung cấp các dịch vụ cho
thành viên nhằm chống lại gian lận trong thanh toán bằng thẻ tín dụng (D)
Câu 12: Dù là thanh toán điện tử theo hình thức nào, thường có 5 bên tham gia: khách hàng,
người mua, người thanh toán, cửa hàng, người bán, người được thanh toán, người phát
hành, cơ quan quản lý và ACH mạng thanh toán bù trừ liên ngân hàng (D)
Câu 13: Trong thanh toán điện tử, vấn đề tin tưởng luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu (D)
Câu 14: Các phương thức thanh toán điện tử cần đảm bảo yêu cầu PAIN ( privacy,
authentication, integrity và nonrepudiation (D)
Câu 15: Các phương thức thanh toán điện tử không yêu cầu người mua phải lắp đặt các
thiết bị phần cứng và phần mềm đặc biệt thì được hiểu là thoả mãn yêu cầu Independence (D)
Câu 16: Thanh toán điện tử cần đảm bảo sự bí mật của người mua giống thanh toán tiền
mặt trong giao dịch truyền thống (D)
Câu 17: Trong TMĐT B2B các phương thức thanh toán điện tử mới vẫn đang cố giành chỗ
đứng và phải cạnh tranh với các phương thức thanh toán truyền thống (D)
Câu 18: Hai giao thức chủ yếu đảm bảo an toàn trong thanh toán điện tử là SSL và SET (D)
Câu 19: Các phương thức thanh toán B2B phổ biến hiện nay là : séc điện tử, thẻ mua hàng
điện tử, thư tín dụng điện tử, chuyển tiền điện tử, chuyển lợi nhuận điện tử, tín dụng điện tử
Câu 20: Các phương thức thanh toán B2C phổ biến hiện nay là: các loại thẻ thanh toán, ví
điện tử, thẻ thông minh, tiền điện tử (D)
Câu 21: Tại Mĩ có khoảng 700 triệu thẻ thanh toán, 4 triệu cửa hàng cháp nhận thanh
toán thẻ, tổng giá trị giao dịch thanh toán thẻ khoảng 850 tỉ S, và 12 tỉ giao dịch thanh
toán thẻ được thực hiện hàng năm (2000)
Câu 22: Thẻ thanh toán bao gồm Thẻ tín dụng (không phí hàng năm và có phí hàng năm) và Thẻ ghi nợ (D) lOMoAR cPSD| 58797173
Câu 23: Để người bán chấp nhận được thanh toán bằng thẻ cần lắp đặt phần cứng, phần
mềm và đăng kí với ngân hàng hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ này (D)
Câu 24: Số thẻ tín dụng ảo là kĩ thuật do American Express đưa ra có thể hạn chế được việc
ăn cắp số thẻ tín dụng thực khi thanh toán trên mạng thông qua dịch vụ Private Payment (D)
PHẦN III: CÂU HỎI COMMERCE TURBAN
Câu 1. Các mô hình kinh doanh sau đây, mô hình nào không phù hợp với môi trường
kinh doanh trên Internet
c. Chuyển phát nhanh
Câu 2. Công ty XYZ có dịch vụ giúp các cá nhân bán hàng cho các cá nhân khác và
thu một khoản phí trên các giao dịch được thực hiện. Mô hình kinh doanh EC nào
được công ty sử dụng
c. C2C
Câu 3: Cá biệt hoá rộng rãi cho phép công ty có thể
c. Sản xuất số lượng lớn sản phẩm phù hợp từng cá nhân Câu
4: Nhận xét nào không phải là hạn chế của TMĐT
b. Tốc độ đường truyền Internet ngày càng nhanh hơn
Câu 5: Công ty XYZ bán hàng hoá cho các khách hàng cá nhân, mô hình nào được sử dụng b. B2C
Câu 6: Chỉ ra hạn chế của TMĐT
c. Yêu cầu về hệ thống phần cứng, phần mềm, nối mạng
Câu 7: Chỉ ra lợi ích của TMĐT
b. Mọi người có thể giao tiếp dễ dàng hơn
Câu 8: TMĐT làm giảm chu kì của các hoạt động sau, ngoại trừ:
a. Sự thoả mãn của khách hàng lOMoAR cPSD| 58797173
Câu 9: Tại sao TMĐT B2C lại kém hấp dẫn hơn so với B2B
d. Xung đột trong kênh phân phối
Câu 10: Công ty XYZ giúp các cá nhân trao đổi các sản phẩm số hoá, mô hình kinh
doanh đã được áp dụng là mô hình nào d. P2P
Câu 11: Công ty ABC có nhiều chi nhánh đã thiết kế được hệ thống thông tin của
mình cho phép truy cập từ bên ngoài thông qua Internet. Công ty sẽ liên kết các chi
nhánh này với nhau. Mạng của công ty thuộc loại gì
c. Extranet
Câu 12: Công ty XYZ bán nhiều loại sản phẩm thông qua website của mình, họ đang
sử dụng mô hình kinh doanh nào?
c. Bán lẻ trực tuyến
Câu 13: ABC là một hiệp hội giúp các thành viên của mình mua sắm với giá thấp hơn
khi mua số lượng lớn. Mô hình kinh doanh mà ABC đang sử dụng là mô hình gì?
a. Mua sắm theo nhóm
Câu hỏi từ Commerce Turban (2) Câu
1: Yếu tố nào không phải chức năng của thị trường
c. Đảm bảo lợi nhuận cho người môi giới
Câu 2: Chỉ ra trung gian
b. Hệ thống máy tính, phần mềm kết nối những người mua và người bán
Câu 3: Giảm chi phí tìm kiếm của khách hàng cho phép họ:
a. Tìm kiếm nhiều sản phẩm và giá cả để lựa chọn tốt nhất
Câu 4: Hoạt động nào không được sử dụng để làm tăng lòng tin về chất lượng b. Giảm giá
Câu 5: Theo chiến lược khác biệt hoá sản phẩm, định giá căn cứ vào lOMoAR cPSD| 58797173
d. Mức giá khách hàng sẵn sàng chấp nhận thanh toán
Câu 6: Chỉ ra yếu tố không thuộc Năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter
d. Tác động của hệ thống thông tin TMĐT
Câu 7: Tại sao người kinh doanh muốn cá biệt hoá sản phẩm
a. Có thể định giá cao hơn
Câu 8: Chỉ ra ví dụ của việc tiếp tục sử dụng trung gian trong kinh doanh
a. Sử dụng nhân viên bán hàng để thương lượng các hợp đồng lớn, phức tạp Câu
10: Chỉ ra yếu tố là hạn chế của đấu giá truyền thống
a. Thời gian tiến hành
Câu 11: Chỉ ra yếu tố không phải là lợi ích của đấu giá với người bán b. Giải trí
Câu 12: Chỉ ra các bước trong quá trình mặc cả trên mạng
b. Tìm kiếm, lựa chọn, thương lượng, tiếp tục lựa chọn, thương lượng, hoàn thành giao dịch
Câu 13: Chỉ ra hạn chế của đấu giá:
c. Có nguy cơ giả mạo
câu hỏi từ Commerce Turban (3)
Câu 1: Jeff muốn mua hàng trên mạng nhưng không tin tưởng vào chính sách bảo
mật thông tin cá nhân, anh ta có thể sử dụng công cụ nào trên mạng để tham khảo b.
Trust verification site
Câu 2: Các site đánh giá độ tin cậy của các site thương mại điện tử khác. Các đánh
giá này có độ tin cậy như thế nào?
b. Trung bình, thông thường mức đánh giá được tham khảo để khách hàng quyết định lOMoAR cPSD| 58797173
Câu 3: Một site cung cấp nội dung miễn phí, tuy nhiên , trên các banner có những
quảng cáo, công ty đang sử dụng mô hình kinh doanh nào?
d. Advertisintg-supported Model
Câu 4: Chỉ ra ví dụ của mô hình bán lẻ qua mạng
a. Cửa hàng A không có trụ sở thực và bán nhiều loại hàng hoá qua mạng Internet Câu
5: Chỉ ra dịch vụ Không được các công ty du lịch qua mạng cung cấp
c. Giảm giá vé máy bay
Câu 6: Các đại lý trên mạng không tạo ra thay đổi nào dưới đây đối với ngành du lịch
d. Chi phí cao hơn do giảm bớt nhiều dịch vụ
Câu 7: Đe doạ nghiêm trọng nhất đối với các đại lý du lịch truyền thống là gì?
b. Các đại lý ảo qua mạng
Câu 8: Chỉ ra yếu tố không phải là động lực trong thị trường lao động qua mạng ?
a. Quy mô của thị trường lao động
Câu 9: Chỉ ra yếu tố không phải lợi thế của thị trường lao động qua mạng đối với người lao động
d. Số người sử dụng Internet còn thấp
Câu 10: Chỉ ra yếu tố không phải lợi thế của Internet khi hỗ trợ các giao dịch về bất động sản
d. Dịch vụ qua mạng giảm nhu cầu đến tận nơi để xem
Câu 11: Trong các công ty sau, công ty nào không mua bán chứng khoán qua mạng
a. Priceline.com
Câu 12. Dịch vụ nào không thuộc khả năng của Home Banking
a. In séc mới từ Internet lOMoAR cPSD| 58797173
Câu 13: Chỉ ra yếu tố không phải là lợi thế của Online Banking
c. Giao tiếp trực tiếp với nhân viên
Câu 14: Các nội dung được xuất bản nhưng chỉ có thể đọc được qua máy vi tính hay
các thiết bị cầm tay là ví dụ nào của xuất bản điện tử? b. E-book
câu hỏi từ Commerce Turban (4)
Câu 1: Một website có 10000 người xem một ngày nhưng chủ website không thể biết
chính xác những người xem đó giống hay khác nhau. 10000 lần mở website này được gọi là: a. Impression
Câu 2: Chỉ ra lý do không làm quảng cáo trên Internet ngày càng phát triển
c. Số người dùng Internet đạt mức bão hoà
Câu 3: Chỉ ra yếu tố không phải hạn chế của quảng cáo trực tuyến
b. Khó phân đoạn thị trường
Câu 4: Chỉ ra yếu tố không phải lợi ích của quảng cáo bằng banner trên mạng d. Chi phí thấp
Câu 5: Công ty A đăng quảng cáo trên hàng loạt các website khác đồng thời bán lại
chỗ để quảng cáo trên website của mình, chiến lược công ty sử dụng là gì:
b. Banner exchange
Câu 6: Tạo sao email được sử dụng phổ biến trong quảng cáo điện tử
a. Phản hồi nhanh từ phía khách hàng tiềm năng
Câu 7: Công ty ABC cho phép người sử dụng sản phẩm thảo luận về sản phẩm, công
dụng, cách sử dụng…..trên website của mình, công ty đang sử dụng hình thức gì: c. Chat rooms lOMoAR cPSD| 58797173
Câu 8: Công ty ABC gửi những email đến các khách hàng trung thành của mình, công
ty hi vọng rằng những khách hàng này sẽ chuyển tiếp những thông điệp đến bạn bè,
đồng nghiệp của họ, hình thức marketing này được gọi là gì

d. Viral marketing
Câu 9: Các website cho phép khách hàng
a. Tìm giá tốt nhất của một sản phẩm nhất định giữa những người cung cấp là thành viên của site
Câu 10: Công ty ABC cho thuê chỗ để quảng cáo và tính phí trên số lượng người truy
cập website của khách hàng thông qua banner này, đây là mô hình quảng cáo gì
b. Click throughs
Câu 11: Chỉ ra yếu tố không phải là lợi thế của online catalogue đối với catalogue truyền thống
a. Đòi hỏi kĩ năng về tin học
Câu 12: Cindy xem một catalogue trên mạng. Dựa vào những sản phẩm mà Cindy
xem, website tự xây dựng một danh mục các sản phẩm cho Cindy. Catalogue kiểu này
được gọi là website gì:

c. Catalogue cá biệt hoá
Câu 13: Điều gì không bị coi là vi phạm đạo đức kinh doanh đối với người sử dụng web
c. Bán hàng trên mạng
Câu 14: Yếu tố nào là không cần thiết khi tiến hành quảng cáo trên mạng
a. Phối hợp quảng cáo truyền thống
câu hỏi từ Commerce Turban (5)
Câu 1: Chỉ ra mô hình B2B emarketplace tư nhân
3. Công ty ABC bán phụ tùng máy móc cho 20 khách hàng thông qua website của mình
Câu 2: Chỉ ra ví dụ minh hoạ loại bỏ trung gian trong thương mại điện tử lOMoAR cPSD| 58797173
2. Bên cạnh bán hàng qua các cửa hàng tổng hợp, công ty mở rộng bán hàng qua mạng
Câu 4: Công ty ABC giúp người mua và người bán tiến hành giao dịch qua mạng,
ABC đang sử dụng mô hình gì
4. Chợ điện tử nhiều-nhiều
Câu 5: Chỉ ra yếu tố không phải đặc điểm của chợ điện tử của người bán
3. Giá cả cao hơn giá trên thị trường truyền thống
Câu 6: Một số công ty cùng sử dụng một mô hình catalogue trên mạng. Đây là mô hình
4. Liên kết catalogue
Câu 7: Chỉ ra yếu tố không phải là yêu cầu của chợ điện tử B2B
4. Mạng nội bộ và ngoại bộ riêng
Câu 8: Chỉ ra ví dụ công ty không theo mô hình hướng vào TMĐT
3. Một số công ty cùng mua đồ văn phòng phẩm qua catalogue trực tuyến
câu hỏi từ Commerce Turban (6)
Câu 1: Chỉ ra ví dụ không phải thuộc hoạt động B2E
c. Công ty quảng cáo tuyển dụng nhân viên mới qua website của mình Câu 2: Chỉ
ra yếu tố không phải là đặc điểm của mạng Intranet
d. Sử dụng các nguồn lực của riêng công ty
Câu 3: Chỉ ra yếu tố không phải yêu cầu của mạng Internet
b. Truy cập internet
Câu4 : Intranet có thể được sử dụng
d. Mạnh mẽ, các ứng dụng vẫn tiếp tục được phát triển lOMoAR cPSD| 58797173
Câu 5: Cổng thông tin của công ty ABC được thiết kế cho mạng nội bộ của công ty.
Tại cổng này có một số lượng lớn các thông tin hướng tới một số hạn chế người sử
dụng. Cổng này thuộc loại hình

d. Cổng doanh nghiệp
Câu 6: Chính phủ điện tử không gồm hoạt động nào dưới đây
b. Bán hàng hoá và dịch vụ
Câu 7: Chỉ ra hoạt động thuộc phạm vi hoạt động của chính phủ với công dân G2C
a. Chuyển nhượng lợi ích
Câu 8: Thay đổi cơ cấu tổ chức chính phủ thực sự được thực hiện trong giai đoạn nào
d. Chia nhóm các dịch vụ
Câu 9: Chỉ ra ví dụ của P2P, giao dịch TMĐT ngang hàng
a. Chia sẻ file
Câu 10: Yếu tố nào ít được coi trọng nhất khi các doanh nghiệp tạo cổng thông tin a.
Dịch vụ tin tức
Câu 11: Cổng thông tin ABC được thiết kế cho nhiều và đa dạng người sử dụng. Có
rất ít chức năng cá biệt hoá cho các nhu cầu cụ thể. Cổng này thuộc loại
a. Cổng xuất bản
Câu 12: Chỉ ra yếu tố không thuộc phạm vi của Chính phủ điện tử hiện nay c. G2P
Câu 13: Chỉ ra yếu tố không phải lợi ích của chuyển nhượng lợi ích điện tử
b. Tính toán và nộp thuế