Trắc nghiệm nghiên cứu Marketing | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội
Trắc nghiệm nghiên cứu Marketing | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tài liệu gồm 5 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Nguyên lý Marketing (UEB)
Trường: Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRẮC NGHIỆM NGHIÊN CỨU MKT
1. Phát biểu nào sau đây không đúng
a. Phỏng vấn theo chiều sâu được thực hiện khi chủ đề phòng vấn về các vấnđề cá nhân nhạy cảm
b. Dữ liệu thu thập được bằng phương pháp quan sát có độ tin cậy
c. Phỏng vấn trực tiếp cá nhân áp dụng khi mẫu phỏng vấn phân bố, rải rác
d. Có thể đưa ra nhiều cách hỏi trong hình thức phỏng vấn bằng thư tín
2. Phát biểu nào sau đây đúng
a. Dữ liệu thứ cấp là loại dữ liệu do người nghiên cứu tự thu thập lần đầu
b. Dữ liệu thứ cấp có thể được thu thập nguồn bền ngoài về bên trọng nội bộ doanh nghiệp
c. Dữ liệu thứ cấp có thể thu thập bằng phương pháp thử nghiệp
d. Dữ liệu thứ cấp có giá trị và độ tin cậy cao
3. Quy trình của phân tích dữ liệu trong nghiên cứu thị trường là:
a. Hiệu chỉnh, mã hóa, nhập, phân tích
b. Mã hóa, nhập, phân tích, hiệu chỉnh
c. Nhập, mã hóa, hiệu chỉnh, phân tích
d. Mã hóa, phân tích, hiệu chỉnh, nhập
4. Trong mô hình nghiên cứu mô tả sử dụng phương pháp gì để thu thập dữ liệu a. Phỏng vấn
b. Nghiên cứu tại bàn c. Thử nghiệm d. Tất cá các phương án
5. Loại nghiên cứu nào thường được dùng mô tả, kểt luận về thị trường: a. Nghiên cứu định tính
b. Nghiện cứu định lượng
c. Nghiên cứu khám phá
d. Nghiên cứu thống kê so sánh
6. “Điều anh chị hài lòng nhất đối với máy tính HP...” đây là dạng câu hỏi: a. Câu hỏi xưng danh
b. Câu hỏi mở trả lợi tự do
c. Câu hỏi mở dạng kỹ thuật hiện hình
d. Câu hỏi nhiều mức độ
7. Phương pháp thảo luận nhóm thường được sử dụng trong trường hợp nào sau đây
a. Xây dựng, phát triển giả thuyết nghiên cứu
b. Phân tích dữ liệu thu thập được
c. Chủ đề nghiên cứu mang tính nhạy cảm
d. Trường hợp các đối tượng nghiên cứu có sự cạnh tranh nhau
8. Trong nghiên cứu thị trường, nhà nghiên cứu khi thu thập dữ liệu cần dựa vào các cơ sở nào?
a. Mục tiêu nghiên cứu, cơ cấu dữ liệu, yêu cầu của người lãnh đạo
b. Mục tiêu nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, yêu cầu của người lãnh đạo
c. Phương pháp nghiên cứu, cơ cấu dữ liệu, ý nghĩa nghiên cứu
d. Mục tiêu nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, ý nghĩa nghiên cứu
9. Doanh nghiệp X tiến hành nghiên cứu thị trường và rút ra kết luận nếu giá
bán giảm 10% thì doanh thu tăng 20%. Doanh nghiệp X đã dùng phươngpháp nghiên cứu nào? a. Thử nghiệm b. Khảo sát c. Phỏng vấn d. Thăm dò
10. Ưu điểm của dữ liệu sơ cấp so với dữ liệu thứ cấp là:
a. Chi phí thu thập thấp hơn
b. Dữ liệu có tính cập nhật tốt hơn
c. Thời gian thu thập dữ liệu và xử lý nhanh chóng
d. Sai sót của dữ liệu ít hơn
11. Loại thang đo lường nào được sử dụng trong câu hỏi sau:Anh/chị vui lòng
cho mức thu nhập trung bình hàng tháng của mình (1) Dưới 5 triệu (2) Từ 5
triệu tới 10 triệu (3) Trên 10 triệu đến 20 triệu (4)Trên 20 triệu a. Thang định danh b. Thang thứ tự c. Thang tỷ lệ d. Thang khoảng cách
12. Trong các phương pháp phỏng vấn, phương pháp nào có độ tin cậy cao và
thông tin thu thập được nhiều nhất? a. Phỏng vấn nhóm
b. Phỏng vấn qua điện thoại c. Phỏng vấn qua thư tín
d. Phỏng vấn trực tiếp cá nhân
13. Những phát biểu tổng quát về các kết quả mà nghiên cứu cần đạt được gọi là:
a. Mục tiêu nghiên cứu b. Phạm vi nghiên cứu
c. Ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu d. Lý do nghiên cứu
14. Yếu tố nào không phải là phương pháp nghiên cứu: a. Thử nghiệm b. Quan sát c. Thông kệ d. Định tính
15. Công ty A tiến hành dự án nghiên cứu thị trường, trong bước khảo sát
khách hàng, công ty A đưa bản hỏi lên website của công ty nhờ khách hàng trả
lời. Đây là cách chọn mẫu là gì?
a. Chọn mẫu thuận tiện
b. Chọn mẫu tích lũy nhanh
c. Chọn mẫu ngẫu nhiên có hệ thống
d. Chọn mẫu ngầu nhiên đơn giản
16. Phát biểu nào sau đây đúng?
a. Kích cỡ mẫu càng lớn thì sai số dô chọn mẫu càng tăng
b. Khi điều tra toàn bộ tổng thể thì sai do chọn mẫu bằng 0
c. Khi điều tra toàn bộ tổng thể thì sai số không do chọn mẫu bằng 0
d. Điều tra trên mẫu giúp giảm sai số do mẫu chọn
17. Để tìm hiểu mức đầu tư của một doanh nghiệp vào các hạng mục khác nhau
thi nhà nghiên cứu, dùng thanh đo nào a. Thanh định danh b. Thang thứ tự c. Thanh đo quãng d. Thanh tỷ lệ
18. Để tìm hiểu tác động của Luật hải quan mới, nhà nghiên cứu lấy một nhóm
các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu, những người quen thuộc với
lĩnh vực này. Đây là phương pháp lấy mẫu: a. Lấy mẫu ngẫu nhiên
b. Lấy mẫu phi xác suất c. Lấy mẫu xác suấ
td. Lấy mẫu tích lũy nhanh
19. Ưu điểm của phòng vấn tại nhà, tại nơi làm việc là: a. Chi phi thấp
b. Có thể đưa vào các câu hỏi mang tính chất riêng tư
c. Có thể đưa vào các câu hỏi dài và khó
d. Tiệt kiệm được thời gian
20. “ Trong các nhãn hiệu nước giải khát sau bạn đã sử dụng loai nào?” câu hỏi
này sử dụng loại thang đo lường nào? a. Thang đo định danh b. Thang đó thứ tự c. Thang đo quãng d. Thanh đo tỷ lệ
21. Dữ liệu sơ cấp về thị trường có thể thu thập thông qua nguồn nào sau đây?
a. Website của Cục xúc tiến thương mại
b. Bản khảo sát gửi qua email cho khách hàng
c. Bản tin của các hiệp hội, ngành nghề d. Website của WTO
22. Dữ liệu sơ cấp được thu thập từ các phương pháp sau đây?
a. Dữ liệu sẵn có bên trong và bên ngoài daonh nghiệp
b. Quan sát, phỏng vấn, thử nghiệm
c. Khai thác số liệu thống kê trên website và quan sát tái hiện trường
d. Phỏng vấn, thử nghiệm và lấy từ báo cáo tài chính công ty
23. Công ty A cần nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng với sản phầm mũ
bảo hiệm dành cho người đi xe máy phân khối lớn. Công ty phỏng vấn những
người sử dụng xe phân khối lớn và nhờ những người này giới thiệu thêm đối
tượng để phỏng vấn. Đây là phương pháp chọn mẫu gì? a. Chọn mẫu thuận tiện
b. Chọn mẫu tích lũy nhanh
c. Chọn mẫu có hệ thống d. Chọn mẫu theo cụm
24. Phân loại theo tính chẩt nghiên cứu thì nghiên cứu thị trường được chia thành:
a. Nghiên cứu khám phá và nghiên cứu mô tả
b. Nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lương
c. Nghiên cứu thực nghiệm và nghiên cứu suy diễn
d. Nghiên cứu đột xuất và nghiên cứu liên tục
25. Những thông tin khác nhau mà nghiên cứu thu thập được phục vụ cho công
tác nghiên cứu được gọi là gì? a. Thang đo b. Dữ liệu c. Dư luận d. Sự kiện
26. Mô hình nghiên cứu nào có mực độ tin cậy cao nhật trong nghiên cứu thịtrường?
a. Nghiên cứu định lượng
b. Nghiên cứu nhân quả c. Nghiên cúu khám phá d. Nghiên cứu mô tả
27. Dữ liệu thứ cấp thu thập được phải thỏa mãn các tiêu chuẩn
a. Cụ thể, chính xác, thời sự
b. Phổ biến, cụ thể , chính xác
c. Cụ thể, phổ biến, thời sự
d. Chính xác, thời sự tiết kiệm
28. Yêu cầu của việc xác định kích cỡ mẫu là:
a. Vừa đảm bảo độ tin cậy cần thiết vừa tiết kiệm chi phí
b. Vừa có tính khả thi vừa đảm bảo độ tin cậy của dữ liệu
c. Vừa thuận tiện điều tra vừa đảm bảo độ tin cậy dữ liệu
d. Vừa đảm bộ độ tin cậy vừa đảm bảo tính chính xác của dữ liệu
29. Thồng tin nào không thuộc về yếu tố nhân khẩu học khi điều tra khảo sát? a. Thu nhập trung bình b. Quy mô hộ gia định
c. Loại hình doanh nghiệp d. Cơ cấu dộ tuổi
30. Để hỏi về tần suất mua sắm sản phẩm X của khách hàng, nhà nghiên cứusử dụng thang đo nào? a. Thang đo định danh b. Thang đo quảng c. Thang tỷ lệ
d. Tất cả các loại thang đo đền được sử dụng