Trắc nghiệm ôn tập - Hàng không dân dụng | Học viện Hàng Không Việt Nam
Trắc nghiệm ôn tập - Hàng không dân dụng | Học viện Hàng Không Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Hàng không dân dụng
Trường: Học viện Hàng Không Việt Nam
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Tài liệu của ,,,
1. Nội dung nào sau đây không phải trách nhiệm của người khai thác tàu bay ở Việt Nam? Select one:
a. Tuân thủ các yêu cầu về bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay
b. Duy trì hệ thống quản lý đủ khả năng kiểm tra và giám sát khai thác tàu bay an toàn
c. Kê khai giá trị tàu bay
d. Thực hiện quy định của tài liệu hướng dẫn khai thác
2. Cơ quan nào chịu trách nhiệm cấp chứng chỉ nhà khai thác cho hãng hàng không (AOC)
a. Nhà chức trách hàng không (CAA) b. ACI và IATA c. CANSO d. ICAO
3. Các thành phần của hệ thống vận tải hàng không quốc gia gồm:
a. ICAO, cảng hàng không, hãng hàng không và dịch vụ dẫn đường hàng không b. ICAO, IATA, ACI và CANSO
c. Cảng hàng không, hãng hàng không và dẫn đường hàng không
d. Nhà chức trách hàng không, cảng hàng không, hãng hàng không và dịch vụ bảo
đảm hoạt động bay (dẫn đường hàng không)
4. Trong dịch vụ mặt đất, nhằm tối ưu hóa luồng lưu thông, vấn đề được quan tâm
nhất của các nhà quản lý cảng hàng không là?
a. Thời gian quay đầu của tàu bay (Turn-around time) b. Kiểm soát mặt đất
c. Kiểm tra an ninh và an toàn tàu bay
d. Thời gian cất cánh và hạ cánh mỗi tàu bay
5. Công nghệ nào sẽ thay thế đài dẫn đường VOR trong tương lai? a. GNSS b. CDPLC c. ADS-B d. Avionics
6. Khai thác hàng không chiếm bao nhiêu phần trăm lượng phát thải của thế giới?
a. Khoảng 10% lượng phát thải CO2 toàn cầu (3,3 từ hàng không nội địa và 6,7%
từ hàng không quốc tế)
b. Khoảng 5% lượng phát thải CO2 toàn cầu (1,3% từ hàng không nội địa và 3,7%
từ hàng không quốc tế) c. Tất cả đều sai
d. Khoảng 2% lượng phát thải CO2 toàn cầu (0,7% từ hàng không nội địa và 1,3%
từ hàng không quốc tế)
7. Một hãng hàng không muốn được chính thức mở bán vé thương mại cần phải có
Chứng chỉ khai thác (AOC) được cấp bởi: Select one:
a. Bộ Giao thông Vận tải
b. Cục Hàng không Việt Nam c. Chính phủ
d. Sở Kế hoạch và Đầu tư
9. Chi phí nào không ảnh hưởng đến hãng hàng không? a. Khai thác chuyến bay. b. Vận hành hệ thống.
c. Bến bãi đỗ xe cho hành khách. d. Khai thác mặt đất.
10. Việt Nam giành lại vùng thông báo bay Hồ Chí Minh có ý nghĩa như thế nào?
22. 1 tàu bay có dấu hiệu đăng ký là VN-B221. Đây là: Select one:
a. Tàu bay có động cơ phản lực cánh quạt, đăng ký quốc tịch tại Việt Nam
b. Tàu bay có động cơ piston, đăng ký quốc tịch tại Việt Nam
c. Tàu bay có động cơ phản lực, đăng ký quốc tịch tại Áo
d. Tàu bay có động cơ phản lực, đăng ký quốc tịch tại Việt Nam
11. Doanh nghiệp muốn kinh doanh vận tải hàng không phải có giấy phép kinh
doanh vận tải hàng không do cơ quan nào sau đây cấp? Select one: a. Chính phủ
b. Cục Hàng không Việt Nam
mc. Sở Kế hoạch và Đầu tư
d. Bộ Giao thông Vận tải
12. Người khai thác cảng hàng không, sân bay phải giảm Khí thải tại cảng hàng
không, sân bay được quản lý bằng cách: Select one: a. Tất cả đều đúng
b. Hạn chế hoạt động của động cơ khi phương tiện, thiết bị tạm dừng hoạt động
c. Không dùng máy bay thân rộng
d. Khai thác các chuyến bay đêm
13. ICAO được viết tắt từ nhóm từ nào sau đây? Select one:
a. International Civil Aviation Organization
b. Inter-common Aircraft Organizations
c. Intergrated Civil Aviation Organization
d. International Commercial Aircraft Organizations
14. Quyền nhận hành khách, hàng hoá, thư tín từ nước thứ hai để chở đến nước thứ
ba và quyền nhận hành khách, hàng hoá, thư tín từ nước thứ ba để chở đến nước
thứ hai. Ví dụ một công ty hàng không Việt Nam bay tuyến Paris-Viêng Chăn -
Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là thương quyền thứ mấy? Select one: a. Thương quyền 5 b. Thương quyền 7 c. Thương quyền 6 d. Thương quyền 3
15. Một trong các vấn đề quan trọng mà các cảng cảng hàng không cần giải quyết
trong khoảng thời gian trước khi dịch bệnh là? Select one: a. Tắc nghẽn sân bay
b. Ý kiến của hành khách
c. Số lượng phòng chờ hàng không
d. Tính sẵn có của các cơ hội việc làm
11. Việt Nam dành lại vùng thông báo bay Hồ Chí Minh có ý nghĩa như thế nào?
Khẳng định chủ quyền trọn vẹn của Việt Nam trên không phận
16. Tại Việt Nam, hãng hàng không nào sau đây đang hoạt động trong lĩnh vực hàng không chung: Select one:
a. Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam
b. Hãng Hàng không Hải Âu
c. Hãng Hàng không Vietjet Air d. Hãng Hàng không VASCO
17. Cấu trúc nào thuộc khu vực công cộng (Landside) của cảng hàng không? Select one: a. Tháp không lưu b. Cửa lên máy bay
c. Khu tiếp nhận hàng hóa dịch vụ
d. Khu trung chuyển hành khách
18. Việt Nam trở thành thành viên của Tổ chức hàng không quốc tế vào năm nào? Select one: a. 1975 b. 1981 c. 1986 d. 1979
19. Quyền được khai thác tải thương mại từ một thành phố này ở nước ngoài đến
thành phố khác của nước đó nhưng máy bay không xuất phát từ nước của nhà khai
thác. Ví dụ một máy bay của công ty hàng không Hoa Kỳ bay tuyến Hà Nội-Thành
phố Hồ Chí Minh. Đây là thương quyền thứ mấy? Select one: a. Thương quyền 7 b. Thương quyền 8 c. Thương quyền 6 d. Thương quyền 9
20.Giám sát an toàn hệ thống vận tải hàng không quốc gia là trách nhiệm của... Select one:
a. Nhà chức trách hàng không ( check lại nhé ) b. IATA c. ICAO d. ACI
21. Dịch vụ CNS bao gồm... Select one:
a. Thông tin liên lạc, dẫn đường và giám sát
b. Quản lý không lưu, giám sát, dẫn đường và thông tin liên lạc
c. Trung tâm quản lý đường dài, Đài kiểm soát và mặt đất
d. Trung tâm quản lý đường dài, khí tượng và thông báo bay
22. Quyền được khai thác tải thương mại từ một thành phố này ở nước ngoài đến
thành phố khác của nước đó nhưng máy bay không xuất phát từ nước của nhà khai
thác. Ví dụ một máy bay của công ty hàng không Hoa Kỳ bay tuyến Hà Nội-Thành
phố Hồ Chí Minh. Đây là thương quyền thứ mấy? Select one: a. Thương quyền 8 b. Thương quyền 9 c. Thương quyền 7 d. Thương quyền 6
23.Chương trình đền bù và giảm carbon cho hàng không quốc tế (CORSIA) là giải
pháp dựa trên thị trường (MBM). Nội dung nào không đề cập đến trong MBM Select one:
a. MBMs cho phép các tổ chức hoặc quốc gia vượt quá lượng phát thải của họ đền
bù bằng cách trả 1 khoản thuế.
b. MBMs cho phép các tổ chức hoặc các quốc gia vượt quá lượng phát thải bù lại
bằng cách giảm phát thải ở lĩnh vực khác.
c. MBMs yêu cầu các tổ chức hoặc các quốc gia phải đảm bảo cân đối nội tại
lượng phát thải của mình.
d. MBMs cho phép các tổ chức hoặc các quốc gia vượt quá lượng phát thải đền bù
bằng cách mua tín dụng từ các tổ chức còn thừa giới hạn phát thải.
25. Phát biểu nào sau đây đúng nhất? Select one:
a. Hãng hàng không không phải là Người khai thác tàu bay
b. Hãng hàng không là Người khai thác tàu bay c. Tất cả đều sai
d. Hãng hàng không không liên quan gì đến Người khai thác tàu bay
26. Dịch vụ bảo đảm hoạt động bay bao gồm: Select one:
a. Dịch vụ không lưu; Dịch vụ sửa chữa tàu bay; Dịch vụ khí tượng; Dịch vụ thông
báo tin tức hàng không; Dịch vụ bảo vệ tàu bay tại khu bay
b. Dịch vụ an ninh an toàn hàng không; Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay;
Dịch vụ khí tượng; Dịch vụ thông báo tin tức hàng không; Dịch vụ tìm kiếm, cứu nạn
c. Dịch vụ không lưu; Dịch vụ thông tin dẫn đường giám sát hàng không; Dịch vụ
khí tượng; Dịch vụ thông báo tin tức hàng không; Dịch vụ tiềm kiếm, cứu nạn
d. Dịch vụ không lưu; dịch vụ thông tin dẫn đường giám sát hàng không; Dịch vụ
an ninh hàng không; Dịch vụ thông báo tin tức hàng không; Dịch vụ chữa
27. Chọn phát biểu KHÔNG ĐÚNG về nỗ lực của ICAO về vấn đề biến đổi khí hậu: Select one:
a. ICAO không quan tâm đến tác động của hàng không quốc tế lên biến đổi khí hậu
vì hàng không nội địa nằm dưới sự điều chỉnh của Hiệp định Paris.
b. ICAO có kế hoạch giảm lượng phát thải carbon trong khai thác hàng không bằng
hệ thống mua bán giấy phép xả thải carbon - CORSIA.
c. Tàu bay hiện đại chỉ với cải tiến về sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn có thể góp
phần làm giảm tổng lượng phát thải trong ngành công nghiệp hàng không trong tương lai.
d. Ủy ban ICAO CAEP chịu trách nhiệm xem xét SARPs liên quan đến bảo vệ môi trường.
28. Công cụ chủ yếu để một quốc gia điều tiết vận tải hàng không trong phạm vi lãnh thổ của mình là Select one: a. Thương quyền
b. Phép bay, luật hàng không và thương quyền c. Luật hàng không d. Phép bay
29. Một trong các vấn đề quan trọng mà các cảng cảng hàng không cần giải quyết
trong khoảng thời gian trước khi dịch bệnh là? Select one:
a. Tính sẵn có của các cơ hội việc làm
b. Ý kiến của hành khách c. Tắc nghẽn sân bay
d. Số lượng phòng chờ hàng không
30.Quản lý hoạt động bay là công việc quản lý: Select one:
a. Khai thác các thiết bị dẫn đường hàng không; Cấp phép bay, Phối hợp quản lý
hoạt động bay dân dụng và quân sự.
b. Tổ chức, sử dụng vùng trời; Cấp phép bay, Phối hợp quản lý hoạt động bay dân dụng và quân sự.
c. Tổ chức, sử dụng vùng trời; Xây dựng các công trình hàng không; Phối hợp
quản lý hoạt động bay dân dụng và quân sự.
d. Tổ chức, sử dụng vùng trời; Xây dựng các công trình hàng không; Dự báo các
hiện tượng thời tiết ảnh hưởng đến ngành hàng không
31.Một trong các vấn đề quan trọng mà các cảng cảng hàng không cần giải quyết
trong khoảng thời gian trước khi dịch bệnh là? Select one:
a. Tính sẵn có của các cơ hội việc làm
b. Ý kiến của hành khách c. Tắc nghẽn sân bay
d. Số lượng phòng chờ hàng không
33 .Tại Việt Nam, cơ quan trực thuộc Chính phủ thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà
nước chuyên ngành hàng không dân dụng hiện nay là... Select one:
a. Bộ Giao thông vận tải b. ICAO
c. Cục Hàng không Việt Nam d. Bộ Quốc phòng
34. Cơ cấu của tổ chức ICAO gồm: Select one:
a. Hội đồng, Ủy ban và Ban thư ký
b. Đại hội đồng, Hội đồng và Văn phòng
c. Đại hội đồng, Ủy ban và Văn phòng
d. Đại Hội đồng, Hội đồng và Ban thư ký
35. Hội đồng cảng hàng không quốc tế viết tắt bằng tiếng Anh là: Select one: a. IFALPA b. ICAO c. IATA d. ACI
36. Trong dịch vụ mặt đất, nhằm tối ưu hóa luồng lưu thông, vấn đề được quan tâm
nhất của các nhà quản lý cảng hàng không là? Select one:
a. Kiểm tra an ninh và an toàn tàu bay
b. Thời gian cất cánh và hạ cánh mỗi tàu bay
c. Thời gian quay đầu của tàu bay (Turn-around time) d. Kiểm soát mặt đất
37. Lĩnh vực nào giữ vai trò trung tâm trong ngành Hàng không dân dụng? Select one:
a. Công nghiệp hàng không b. Vận tải hàng không
c. Dịch vụ đảm bảo bay và các dịch vụ hàng không
d. Cảng hàng không, sân bay
38. Ba nội dung chính mà ICAO quan tâm là... Select one:
a. Dẫn đường hàng không, vận tải hàng không và hợp tác công nghệ
b. An toàn, đúng giờ và hiệu quả của ngành hàng không
c. Sự phát triển, an ninh và an toàn của ngành hàng không
d. An toàn, đúng giờ và khách quan
39. Các tiêu chuẩn và khuyến cáo thực hành của ICAO về khai thác tàu bay được qui định tại: Select one: a. Phụ ước 3 b. Phụ ước 7 c. Phụ ước 1 d. Phụ ước 6
40. Chọn PHÁT BIỂU KHÔNG ĐÚNG: Select one:
a. Gây nguy hiểm và xáo trộn trật tự trong chuyến bay là phạm pháp.
b. Khi đối phó với các biến cố trong chuyến bay, cơ trưởng chịu trách nhiệm hoàn
toàn về các quyết định cuối cùng của mình.
c. Hành khách không phản ứng là hành khách quấy rối.
d. Hành khách gây rối cấp 4 là hành khách cố ý phá hoại tàu bay, vào khoang lái,
đe dọa mạng sống hoặc làm bị thương để vào được khoang lái.
41. Hiệp định/Công ước nào sau đay không thực sự liên quan đến vấn đề khí hậu: Select one: a. Hiệp ước Los Angeles b. Nghị định thứ Kyoto c. Hiệp định Paris d. Công ước Rio
42. Tàu bay chuẩn bị cất/hạ cánh sẽ được điều khiển bởi? Select one: a. Kiểm soát tiếp cận b. Kiểm soát vệ tinh
c. Kiểm soát đường dài
d. Kiểm soát tại mặt đất
43. Để sân bay hoạt động, cần có ? Select one: Tất cả đều đúng b. Cấp phép từ ACI c. Cấp phép ACI d. Cấp phép từ ICAO
44. Một sân bay sẽ được cấp mã (code) bởi: ICAO ?
45.Cảng hàng không nào tại Việt Nam thuộc sở hữu tư nhân: C ng Vân Đ n
46. Nghị định số 66 NĐ-CP, quy định nhà chức trách Hàng không Việt Nam là
Cục Hàng không Việt nam được ban hành 12/8/2015
47. Hãy chỉ ra 1 đối tượng không liên quan đến trách nhiệm gm tiếng ồn trong
hoạt động khai thác hàng không Select one
A. Lực lượng quản lý không lưu B. Nhà chế tạo tàu bay
C. Nhà chế tạo động cơ
d. Nhân viên an ninh hàng không
48. Phu ước nào của Công ước Chicago quy định về quy tắc bay? Select one a. Annex 2 b. Annex 4 C. Annex 11 d. Annex 10
49. Các thông tin về đăng ký quốc tịch tàu bay được lưu tại đâu? Select one
a. Giấy chứng nhận loại của tàu bay (type certificate)
b. Chứng nhận khả phi/đủ điều kiện bay của tàu bay C Số đăng bạ tàu bay
d. Giấy phép kinh doanh vận tải hàng không của Hãng hàng không
50. Tàu bay di chuyển trên đường lăn và đường băng được điều khiển bởi Select one a Kiểm soát mặt đất
b. Kiếm soát đường dài C Kiểm soát tiếp cận d. Kiểm soát vệ tinh
52. Phụ ước nào của Công ước Chicago có mục tiêu là thiết lập các hướng dẫn công
bố thông tin thời tiết: Select one: a. Phụ ước 12 b. Phụ ước 16 C. Phụ ước 6 d. Phụ ước 3
53. Hoạt động nào sau đây không thuộc phạm vi của các nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Select one
a. Làm thủ tục hàng không
b. Kiểm tra hành khách trước khi vào khu vực nhà ga
C Soi chiếu hàng hóa, hành lý
d. Đối phó với các hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động HKDD
54. Yếu tố nào sau đây không gây ô nhim môi trường: a. Chất thải rắn b. Bụi mịn C. Khí thải d. Bản đồ tiếng ồn
55. Bộ phân nào giup tàu bay giảm tốc độ Select one a. Flaps b. Engine C. Wing d. Cockpit
57. Trong dịch vụ mặt đất, nhầm tối ưu hóa luồng lưu thông vấn đề được quan tâm
nhất của các nhà quản lý càng không là Select one
a kiểm tra an ninh và an toàn tàu bay
b. Thời gian cất cánh và hạ cánh mối tàu bay c Kiểm soát mật dat
d. Thời gian quay dầu của tàu bay (Turn-around time)
58. Để tàu bay giảm tốc độ khi đang lưu thông thì cần? Select one
a lực cản (Drag) lớn hơn Lực đẩy (Thrust) b. Lực nâng (Lift lớn h on trọng lực (Gravity)
c Trọng lực (Gravity) lon han LUc nâng (Lift)
d. Lực đẩy (Thrust) lớn hơn lực cản (Drag)
59. WTS là mã ICAO (Icao code) của: Select one a Sân bay Tân Sơn Nhất
60. Nguy cơ lớn nhất của an ninh hàng không à Select one
a.Thiết bị an ninh bị lạc hậu b.Thuốc nổ tư chế c. Hành khách quấy rối d. Hàng hóa nguy hiểm
61. Hoạt động nào sau đầy không thuộc phạm vi của các nhân viên kiếm soát an ninh hàng không? Select one:
a. Lam thủ tục hàng không
b. Kiểm tra hành khách trước khi vào khu vực nhà ga
c Soi chiếu hàng hóa, hành ly
d. Đối phó với các hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động HKDD
62. Việt Nam trở thành thành viên của Tổ chức hàng không quốc tế vào năm nào? Select one a 1986 b. 1981 C. 1979 d. 1975
63. Thách thức chủ yếu nhất khi đàm phán về thương quyền (freedoms of the air) giữa các quốc gia Select one
a Tranh chấp không phân giữa các quốc gia
b. Khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ và kinh tế
c. Chiến tranh và khủng bố
d. Sự ưu tiên lợi ích khác nhau của mỗi quốc gia
64. Vấn đề nào ảnh hướng đến hoạt động của các cảng hàng không quan tâm hiện nay? Select one:
a Van đề an ninh trong khu vực
b. An toàn sức khỏe hành khách (dịch bệnh) C Tất cả đều đúng
d. Vấn đề môi trường (ô nhim tiếng ồn)
65. Để điều hành xử lý sự cố môi trường tại cảng hàng không sân bay, người khai
thác cảng hàng không sân bay có trách nhiệm Select one
a. Tuân thủ quy định về an toàn lao động thực hiện chế độ kiểm tra thường xuyên
b. Lập kế hoạch phòng ngừa, quy trình ứng phó sự cố môi trường C Tất cả đều đúng
d. Đào tạo, huấn luyện, xây dựng lực lượng
66 Mục tiêu chinh của Công ước Chicago? Select one a. Tat cả đều sai
b. Đảm bảo an toàn và trật tự trong giao thông hàng không
c Tạo cơ hội công bằng cho các quốc gia tham gia ngành hàng không d. Tất cả đều đúng
67. Diện vào chỗ trông "Các cảng vụ hàng không là cơ quan thực hên chức năng
quản lý Nhà nước ….’ Select one
a về Hàng không dân dụng
b. về Hàng không dân dụng tại cảng Hàng không, Sân bay
c về Hàng không dân dụng của các địa phương
d. về Hàng không dân dụng trên phạm vi cả nước
68. Tàu bay chuẩn bị cất/hạ cánh sẽ được điều khiển bởi Select one:
a Kiểm soát đường dài
b. Kiểm soát tại mặt đất C. Kiểm soát tiếp cận d. Kiểm soát vệ tinh
69. Doanh nghiệp muốn kinh doanh vận tải hàng không phải có giấy phép kinh
doanh vận tải hàng không do cơ quan nào sau day cấp Select one
a. Cục Hàng không việt Nam
b. Bộ Giao thông vận tải c. Chính phủ
d. Sở Kế hoạch và Đầu tư
70. Để điều hành xử lý sự cố môi trường tại cảng hàng không sân bay, người khai thác
cảng hàng không, sân bay có trách nhiệm Select one
a. Tuân thủ quy định về an toàn lao động, thực hiện chế độ kiểm tra thường xuyên
b. Lập kế hoạch phòng ngừa, quy trinh ứng phó sự cố môi trường C Tất cả đều đúng
d. Đào tạo, huấn luyện, xây dựng lực lượng
71. Trong dịch vụ mặt đất, nhằm tối ưu hóa luồng lưu thông vấn đề duợc quan tâm
nhất của các nhà quản lý cảng hàng không Select one
a Kiểm tra an ninh và an toàn tàu bay
b. Thời gian cất cánh và hạ cánh mỗi tàu bay C Kiểm soát mặt đất
d. Thời gian quay đầu của tàu bay (Turn-around time)
72. Trong Cảng hàng không các công trinh cơ bản bao gồm Select one
a Nhà ga và trang bị, thiết bị, công trình cần thiết khác
b. Sân bay, nhà ga và trang bị, thiết bị, công trình cần thiết khác
C Khu công cộng và sân đỗ
d. San bay và trang bị, thiết bị công trình cần thiết khác
73. Vấn đề nào ảnh hưởng đến hoạt động của các cảng hàng không quan tâm hiện nay Select one
a Vấn đề an ninh trong khu vực
b. An toàn sức khỏe hành khách (dịch bệnh) c Tất cả đều đúng
d. Vấn đề môi trường (ô nhim tiếng ồn)
74. Quyền lấy tài thuơng mại (hành khách, hàng hóa, thư tin ) từ quốc gia của
hàng chuyên chở tới lãnh thổ nước ngoài vi du máy bay của cong ty hàng không
Malaysia bay fdtuyén Kuala Lumpur - Đà nẵng Đây là thuơng quyền thứ mấy Select one a. Thương quyền 4 b. Thương quyền 2 b. Thương quyền 3 d. Thương quyền 5
75. ANSP viết tắt bằng tiếng Anh của? Select one
a Nhà cung cấp dịch vụ hệ thống thông tin
b. Nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không
C Nhà cung cấp dịch vụ dẫn đường hàng không
d. Nhà cung cấp dịch vụ tàu bay mặt đất
76. Giám sát an toàn hệ thống vận tải hàng không quốc gia và trách nhiệm của Select one a ICAO
b. Nhà chức trách hàng không c. CACI d. IATA