Trắc nghiệm ôn tập môn Hành vi khách hàng
Trắc nghiệm ôn tập môn Hành vi khách hàng
Môn: Hành vi khách hàng
Trường: Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
1. Người tiêu dùng có thể là: a. Một cá nhân b. Một hộ gia đình c. Một nhóm người
d. Cả ba phương án đều đúng
2. Người tiêu dùng có khả năng trở thành người thực hiện giao dịch, người tiêu dùng có vai trò: a. Người khởi xướng b. Người ảnh hưởng c. Người quyết định d. Người mua
3. Thị trường của dịch vụ viễn thông là gì:
a. Những người đang sử dụng dịch vụ viễn thông
b. Những người có thu nhập thấp, chưa sử dụng nhưng mong muốn được sử dụng
c. Bao gồm phương án a và b
d. Không có phương án đúng
4. Trong một số trường hợp, việc tiêu dùng sản phẩm của bạn ngoài nó còn giúp bạn thể
hiện mình điều này là do:
a. Sản phẩm có lợi ích chức năng
b. Sản phẩm có lợi ích cảm xúc
c. Sản phẩm có cả hai nhóm lợi ích a và b
d. Không có phương án đúng
5. Đối tượng nghiên cứu hành vi người tiêu dùng là gì?
a. Toàn bộ hành vi tham gia vào hoạt động trao đổi nhằm thỏa mãn nhu cầu con người
b. Là toàn bộ hành vi của con người
c. Là sự thỏa mãn, trung thành của người tiêu dùng
d. Cả ba phương án đều đúng
6. Hành vi thể hiện quan điểm của mình bằng cách gật đầu để thể hiện sự đồng ý () hoặc
không đồng ý (ví dụ ở Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ...) khi một ai nói điều gì Chức năng:
a. Tạo lập quy tắc ứng xử b. Xác lập tiêu chuẩn
c. Đưa ra cách giải quyết vấn đề hiện tại
d. Xác lập cách giải thích thông tin được tiếp nhận
7. Nếu như người miền Nam quan điểm cuộc sống phải quan trọng làm ăn và với người
miền Bắc lại cho rằng chúng ta cần học tập để đạt được những thành tích, bằng .... khác
biệt quan đđểm này là do văn hóa vùng miền đã:
a. Tạo ra quy tắc ứng xử b. Xác lập tiêu chuẩn
c. Đưa ra cách giải quyết vấn đề hiện tại
d. Xác lập cách giải thích thông tin được tiếp nhận
8. Theo nghiên cứu của FTA (2010), giới trẻ Việt Nam (8X và 9X) có xu hướng, phong cách
ăn mặc truyền thống sang phong cách Hàn Quốc, điều này là do:
a. Hệ giá trị văn hóa của giới trẻ Việt Nam có sự biến đổi
b. Chuẩn mực văn hóa của giới trẻ Việt Nam có sự biến đổi
c. Phong tục của giới trẻ Việt Nam có sự thay đổi
d. Không có phương án đúng
9. Việc tạp chí Playboy dùng hình ảnh, vẻ đẹp hình thể của phụ nữ trong nội dung ..... dẫn
đến sự khó khăn khi xâm nhập vào thị trường hồi giáo. Điều này là do ảnh hưởng của:
a. Chuẩn mực văn hóa của người hồi giáo
b. Giá trị văn hóa của người hồi giáo
c. Truyền thống của người hồi giáo d. Cả ba phương án trên
10. Màu đỏ làm cho một số khu vực thị H trường T như T Q rung T
Quốc, Việt Nam thường nghĩ đến
hỷ sự. Đó là ảnh hưởng của:
a. Đồ tạo tác biểu trưng cho nền văn hóa tại thị trường đó.
b. Giá trị của thị trường đó
c. Chuẩn mực của thị trường đó.
d. Cả 3 phương án của thị trường đó.
11. Chiến dịch quảng cáo “Một nét văn hóa Hà Nội” Hà Nội với những hình ảnh truyền
thông trong TVC là Văn Miếu, tranh của họa sỹ Bùi Xuân Phái,. .. sẽ khó thành công khi
đưa thông điệp này ra nước ngoài bởi:
a. Sự khác biệt về chuẩn mực của thị trường mục tiêu
b. Bởi chất lượng bìa không phù hợp với khách hàng
c. Bởi giá trị khác biệt của thị trường mục tiêu
d. Bởi sự khác biệt trong sự thừa nhận đồ tạo tác văn hóa của thị trường mục tiêu
12. Hình ảnh một trong những linh vật Việt Nam: con Nghé được thay thế cho các linh vật
ngoại lai của Trung Quốc như con Tỳ Hưu, sư tử đá Trung Quốc tại các đình chùa,.. là do :
a. Con nghé là đồ tạo tác, biểu tượng của văn hóa Việt Nam
b. Con nghé có tính nghệ thuận cao hơn Tỳ Hưu, Sư tủ đá. c. Cả a và b đều đúng d. Cả a và b đều sai
13. Nhiêù người Việt Nam sẵn sàng chi trả để được sở hữu biển số xe đẹp cho chiếc xe của
mình. Hành vi sẵn sàng chi nhiều tiền để sở hữu số xe đẹp là do thành phần nào của nền văn hóa tác động
a. Các giá trị của nền văn hóa b. Các chuẩn mực
c. Các truyền thống, phong tục
d. Các đồ vật, biểu tượng tạo tác.
14. “ ... là cách thức tồn tại của một nền văn hóa trong sự biến đổi không ngừng của môi
trường tự nhiên và xã hội”. Cụm từ còn thiếu trong dấu ba chấm là gì? a. Nhánh văn hóa b. Hội nhập văn hóa c. Biến đổi văn hóa
d. Không có phương án đúng
15. Có thể sử dụng những biến số nào dưới đây để phân chia các giai tầng trong xã hội: a. Nghề nghiệp b. Uy tín cá nhân c. Sự giao du, hội nhập
d. Các biến số trên đều có thể sử dụng được
16. Biến số để phân chia giai tầng, nghề nghiệp, thu nhập, của cải thuộc nhóm biến số nào? a. Biến số kinh tế b. Biến số tương tác c. Biến số chính trị d. Biến số cá nhân
17. Các công ty tại Việt Nam ngày càng quan tâm hơn đến việc sử dụng Facebook marketing
để tiếp cận giải trí, sự quan tâm, điều chỉnh thông điệp, phương tiện truyền thông của các
doanh nghiệp khi sử dụng Facebook Marketing là do:
a. Sự biến đổi văn hóa của giới trẻ
b. Sự thay đổi về giá trị
c. Sự thay đổi về chuẩn mực
d. Cả ba phương án đều sai
18. Đặc trưng nào dưới đây là đặc trưng về g HT iai tầng Q xã T hội
a. Là hệ thống cấu trúc có tính chất thứ bật biểu hiện địa vị b. Chia sẻ cùng giá trị
c. Chia sẻ các hành vi tương tự nhau
d. Cả ba phương án đều đúng.
19. Địa vị của mỗi cá nhân được quyết định bởi điều gì trong giai tầng xã hội: a. Sự giàu có b. Quyền lực c. Uy tín
d. Cả ba yếu tố trên đầu đúng
20. Đâu là cách người tiêu dùng sử dụng để thể hiện uy tín và địa vị của cá nhân?
a. Mua sản phẩm có giá đắt
b. Mua sản phẩm đòi hỏi phải am hiểu sâu c. Cả a và b đều đúng d. Cả a và b đều sai.
21. Đâu là ưa điểm của phương pháp xác định giai tầng bằng phương pháp chủ quan?
a. Thể hiện được sự tự quan niệm của người tiêu dùng về giai tầng xã hội của mình
b. Được sự thừa nhận của người khác
c. Bộc lộ quan điểm của người tiêu dùng về giai tầng xã hội một các khách quan
d. Cả ba phương án đều sai
22. Tập hợp những mối quan tâm, sở thích cá nhân được gọi là a. Mẫu lối sống b. Mẫu hành vi c. Mẫu thói quen
d. Cả ba phương án đều đúng
23. “... là những hành vi, hành động mà người tiêu dùng phải thực hiện khi họ ở một nào
đó”. Đây là nội dụng của khái niệm nào? a. Vai trò b. Địa vị c. Quyền lực
d. Cả ba phương án đều đúng
24. Quyền lực nào ảnh hưởng đến một cá nhân xuất phát từ việc một cá nhân có tính 1 nhóm
và họ mong muốn trở thành thành viên của nhóm?
a. Nhóm có quyền hợp pháp
b. Nhóm có quyền cưỡng bức
c. Nhóm có quyền tham khảo d. Quyền thông tin
25. Quyền lực nào của nhóm gây ảnh hưởng đến cá nhân thông qua sử dụng hình phạt có thể mang tính chất tâm lý.
a. Nhóm có quyền hợp pháp
b. Nhóm có quyền cưỡng bức
c. Nhóm có quyền tham khảo d. Quyền thông tin
26. Chương trình nhắn tin ủng hộ”Chung sức vì biển đảo quê hương” do Bộ thông tin và
truyền thông, hội Chữ thập đỏ Việt Nam H phát T độn Q g đã T
thu được gần 10 tỷ đồng tiền ủng
hộ của hàng triệu khách hàng. Có được số lượng đông đảo khách hàng ủng hộ là bởi:
Chương trình này có quyền tặng thưởng cao đối với khách hàng
Chương trình này có quyền hợp pháp cao đối với khách hàng
Chương trình này có quyền thông tin cao đối với khách hàng
Chương trình này có quyền cưỡng chế cao đối với khách hàng
27. Người tiêu dùng chấp nhận bị ảnh hưởng của nhóm đến hành vi bởi họ tin rằng họ thực
hiện được những thành viên trong nhóm mong đợi hoặc được họ biết đến. Xuất phát từ
lợi ích nào của nhóm tham khảo mang lại cho một cá nhân? Lợi ích về thông tin Lợi ích vị lợi
Lợi ích biểu thị giá trị
Cả ba phương án đều sai
28. Trong ngôn ngữ đàm phán, với đối tượng có văn hóa vùng nào thì chúng ta nên hạn chế
nói trực tiếp để tránh làm cho họ cảm giác bị mất mặt hoặc chúng ta qúa sổ sàng ? a. Đông Á b. Trung Đông c. Tây Âu d. Mỹ
29. Đâu là một trong các đặc trưng của gia đình có ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng
a. Sử dùng ngân sách riêng do mỗi thành viên tự kiếm được
b. Là nhóm tham khảo ảnh hưởng rất mạnh đến từng thành viên trong gia đình
c. Gia đình có mối quan hệ thân thuộc hoặc hôn nhân
d. Bản sắc của gia đình được quy định bởi bản sắc xã hội
30. Người chồng và người vợ ra quyết định mua một cách độc lập, số lần mỗi người ra quyết
định là xấp xỉ bằng nhau, điều này là do mức độ ảnh hưởng của vợ chồng trong quyết định mua hàng là:
a. Người chồng chi phối b. Vai trò tự trị c. Vai trò liên kết
d. Cả ba phương án đều sai.
31. Yếu tố nào ảnh hưởng đến cấu trúc quyền lực của con cái?
a. “Tài nguyên” của đứa con
b. Lối sống của bố mje c. Loại sản phẩm
d. Cả ba phương án đều đúng
32. Việc các siêu thị bao gói sản phẩm với kích thước nhỏ hơn nhằm phù hợp với đặc điểm nào của gia đình:
a. Tiềm lực tài chính của hộ gia đình
b. Quy mô thành viên của hộ gia đình
c. Tình trạng thông tin của hộ gia đình
d. Không có phương án đúng
33. Nhận thức nào sẽ bao gồm những thông tin, kiến thức thường có nghĩa với nhiều người liên quan với nhau? a. Nhận thức rời rạc b. Nhận thức chuỗi c. Nhận thức ứng dụng
d. Không có phương án đúng
34. Để đo lường về mức độ biết về sản phẩm, H T thương Q T
hiệu, người ta thường sử dụng
a. Phương pháp phân tích nhận biết, hình ảnh
b. Phương pháp phân tích độ nhạy
c. Phương pháp phân tích tĩnh hợp
d. Cả ba phương án điều sai
35. Người tiêu dùng nhận thức thường ở dạng sơ đồ mạng. Sơ đồ này được tổ chức theo: a. Sản phẩm b. Thương hiệu c. Cả a và b đều sai d. Cả a và b đều đúng
36. Quá trình xử lý thông tin của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào?
a. Bản chất của thông tin mà người tiêu dùng tiếp nhận
b. Những thông tin người tiêu dùng đang lưu trữ trong bộ nhớ
c. Thái độ của người tiêu dùng trước thông tin đó
d. Tất cả các phương án đều đúng
37. doanh số quảnh cáo của các game online như Candy crush Saga (850.000 USD) hay
Flappy Bird (50.000 USD/ngày) đạt đuọc mức cao là do lượt tiếp nhận quảng cáo rất lớn.
ở góc độ các doanh nghiệp đặt quảng cáo, họ đang tạo ra sự chú ý ở dạng nào của khách
hàng khi chơi những game này?
a. Sự chú ý có chủ định
b. Sự chú ý không có chủ định c. Sự tiếp nhận
d. Không có phương án đúng
38. Một số quảng cáo như Máy lọc nước Kangaroo (dùng 3 tiếng nổ bong bóng to đưa ra
thông điệp). Việc sử dụng âm thanh to khác thường bằng 3 tiếng nổ bong bóng nhằm mục đích:
a. Tạo ra sự chú ý có chọn lọc
b. Tạo ra sự ghi nhớ có chọn lọc
c. Tạo ra sự ghi nhớ có chọn lọc
d. Không có ý nghĩa gì cả, đó chỉ là cách xây dựng quảng cáo
39. Khi người tiêu dùng tiếp nhận thông điệp của Diclac Alpha: 96% bà mẹ lựa chọn Alpha
hài lòng với sự phát triển của con mình “họ đã hiểu nhầm đó là 96% của bà mẹ hoặc 96%
bà mẹ đang sử dụng Diclac Alpha trong khi sự thật chỉ là con số được rút ra từ điều tra
400 bà mẹ dùng Diclac Alpha ở 4 thành phố. Hiện tượng này là do:
a. Sự chú ý có chọn lọc
b. Sự bóp méo có chọn lọc
c. Sự lưu giữ có chọn lọc
d. Không có phương án đúng
40. Hiện tượng nào trong quá trình nhận thức sẽ xảy ra khi một kích thích ảnh hưởng vào một
hoặc nhiều giác quan người nhận thông tin và được một quá trình tác động mạnh vào trí
não của người nhận đó a. Tiếp nhận b. Chú ý c. Giải nghĩa HTQT d. Ghi nhớ
41. Quá trình giải thích ý nghĩa thông điệp truyền thông của khách hàng sẽ phụ thuộc điều gì?
a. Các đặc tính cá nhân của người tiêu dùng
b. Đặc điểm các tác nhân của người tiêu dùng
c. Tình huống khách hàng tiếp nhận thông tin d. Cả ba yếu tố trên
42. Công cụ xúc tiến nào có thể tác động đến thị giác, thính giác, khứu giác và xúc giác của khách hàng a. POS b. Quảng cáo c. TVC d. Cả ba công cụ trên
43. Sức mạnh của việc tiếp thu phụ thuộc vào yếu tố nào?
a. Tầm quan trọng của thông tin
b. Động cơ khuyến khích việc tiếp thu
c. Khả năng tạo sự hình dung của tác nhân
d. Cả ba phương án đều đúng.
44. Đâu là phát biểu đúng nhất về mối quan hệ 2 bộ nhớ:
a. Bộ nhớ ngoài tiếp nhận thông tin, xử lý và lưu trữ vào bộ nhớ trong
b. Bộ nhớ ngoài lấy thông tin từ bộ nhớ trong để xử lý và tiếp nhận, ghi nhớ để làm phong phú bộ nhớ trong
c. Bộ nhớ ngoài xử lý thông tin và bộ nhớ trong dùng để lưu trữ
d. Bộ nhớ trong có khả năng ghi nhớ hứu hạn trong khi bộ nhớ ngoài thì có khả năng khi nhớ vô hạn
45. Yếu tố nào được quan niệm là chịu ảnh hưởng trực tiếp của yếu tố di truyền và lưu trữ thời thơ ấu a. Cá tính b. Thái độ c. Nhận thức