Trắc nghiệm văn hóa kinh doanh và khởi nghiệp | Đại học Bách Khoa Hà Nội
Trắc nghiệm văn hóa kinh doanh và khởi nghiệp | Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tài liệu được biên soạn giúp các bạn tham khảo, củng cố kiến thức, ôn tập và đạt kết quả cao kết thúc học phần. Mời các bạn đọc đón xem!
Môn: Văn hóa kinh doanh và khởi nghiệp (BK)
Trường: Đại học Bách Khoa Hà Nội
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
4.MOMO có thể coi là một mô hình thành công về: Kinh doanh nhỏ Startup Khởi nghiệp M&A Đúng 0.5/0.5 Điểm
5.Một số mô hình kinh doanh như: đồ uống mang về, cơm trưa văn phòng giao
tận nơi, bán hàng xách tay nhập khẩu, bán mỹ phẩm online, mở quán đồ ăn
vặt vạn người mê, mở cửa hàng bán cây trang trí, mở cửa hàng bán thực phẩm
sạch... có thể xếp vào nhóm các mô hình... Kinh doanh nhỏ Startup Khởi nghiệp Franchise Đúng 0.5/0.5 Điểm 6.M&A là hoạt động:
Phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng Huy động vốn tăng thêm
Sáp nhập và mua lại doanh nghiệp Huy động vốn cho dự án Không chính xác 0/0.5 Điểm
7.Kế hoạch kinh doanh của một dự án khởi nghiệp khi gọi vốn cần phải:
Thật cụ thể, chi tết để dễ dàng thuyết phục nhà đầu tư
Chỉ đề cập đến các cơ hội và những đánh giá về cơ hội
Đề cập đến các mục tiêu, cơ hội, phương án về nhân lực, tài chính, marketing, sản xuất
nhưng không nên quá chi tiết vì dễ bị sao chép
Chỉ đề cập khái quát đến các cơ hội để tránh bị sao chép Không chính xác 0/0.5 Điểm
8.Khi nào cần đưa ra quyết định khởi nghiệp Khi thấy có cơ hội
Khi có sự giao thoa đủ lớn giữa cơ hội và những đánh giá về cơ hội
Khi đã có những đánh giá thật đầy đủ và chính xác về các cơ hội
Khi bắt đầu có sự giao nhau giữa cơ hội và những cảm nhận bước đầu về cơ hội Đúng 0.5/0.5 Điểm
9.Dự án sản xuất rượu sữa của công ty chuyên về rượu có thể coi là một mô hình về:
thay đổi chiến lược kinh doanh startup kinh doanh nhỏ M&A Không chính xác 0/0.5 Điểm
10.Các ý tưởng kinh doanh thường mang tính .............. sáng tạo bột phát lường trước cô đọng Không chính xác 0/0.5 Điểm
11.Ưu điểm của mô hình văn hóa Tên lửa dẫn đường
Phân chia lao động hướng vai trò và chức năng. Mỗi vai trò được phân bố trong một bộ
phận, nhiệm vụ sẽ được hoàn thành theo kế hoạch
Sân chơi lành mạnh để phát huy những ý tưởng và đáp lại một cách thông minh những sáng kiến mới
Có sức lôi cuốn các chuyên gia và có tinh thần kỷ luật chéo
Người lãnh đạo giữ vai trò như người cha biết việc gì cần làm và biết điều gì tốt cho con
cái. Đây là loại quyền lực hết sức thân thiện, ôn hòa không hề có tính đe dọa, áp lực Đúng 0.5/0.5 Điểm
12.Mô hình xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang đặc điểm nhấn mạnh nhiệm vụ và thứ bậc. Mô hình văn hóa gia đình Mô hình tháp Eiffel
Mô hình tên lửa được định hướng Mô hình lò ấp trứng Đúng 0.5/0.5 Điểm
13.………đưa ra khái niệm văn hóa doanh nghiệp với nội dung “Văn hóa doanh
nghiệp là sự trộn lẫn đặc biệt các giá trị, các tiêu chuẩn, thói quen và truyền
thống, những thái độ ứng xử và lễ nghi mà toàn bộ chúng là duy nhất đối với
một tổ chức đã biết”
Tổ chức lao động quốc tế - ILO Georges de Saite Marie E. Heriot Edgar Schein Không chính xác 0/0.5 Điểm
14.Theo lý thuyết về phong cách quản trị của Rensis Likert, người quản lý theo
phong cách nào có nhiều niềm tin hoàn toàn vào cấp dưới, khuyến khích họ tự
ra quyết định và hoạt động theo nhóm Quyết đoán áp chế Tham gia theo nhóm Quyết đoán nhân từ Tham vấn Không chính xác 0/0.5 Điểm
15.Ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho rằng mục tiêu cuối
cùng là làm cái gì đó cho đời và trong năm 2020, ông đã được vinh danh trong
danh sách thiện nguyện châu Á. Điều này cho thấy yếu tố nào trong văn hóa
doanh nhân của ông Vượng? Phong cách doanh nhân
Đạo đức của doanh nhân Tố chất của doanh nhân Năng lực của doanh nhân Không chính xác 0/0.5 Điểm
16.Nhận định “gia trưởng” đề cập đến ___ của doanh nhân. Năng lực Phong cách Tố chất Đạo đức Không chính xác 0/0.5 Điểm
17.Hoạt động của các hình thái đầu tư thuộc nhóm nhân tố nào tác động đến văn hóa doanh nhân:d Nhân tố môi trường Nhân tố văn hóa
Nhân tố chính trị pháp luật Nhân tố kinh tế Không chính xác 0/0.5 Điểm
18.Trong tọa đàm "Cà phê bẩnd và giải pháp", đại diện đơn vị quản lý chất
lượng thực phẩm hàng hóa cho biết "Về thực tế trong quá trình kiểm tra của
chúng tôi, chúng tôi từng phát hiện một cơ sở sử dụng 100% đậu nành, không
có hạt cà phê nào cả nhưng vẫn ghi bao bì là 100% cà phê nguyên chất, cà phê
Tây Nguyên đặc sản”. Theo anh/chị, hành vi nêu ra trong phát ngôn được coi là gì:
Quảng cáo thổi phồng, phóng đại Bán hàng phi đạo đức
Cạnh tranh không lành mạnh
Lôi kéo, nài ép khách hàng Đúng 0.5/0.5 Điểm
19.Để tuyển dụng có chất lượng, người quản lý phải thu thập thông tin về quá
khứ của người lao động xem có tiền án, tiền sự không; về tình trạng sức khoẻ
xem có thích hợp với công việcdkhông… Sẽ được coi là vi phạm đạo đức khi người quản lý:
Từ thông tin thu thập được can thiệp quá sâu vào đời tư của người lao động
Tiết lộ hồ sơ bệnh án
Sử dụng thông tin của họ vào các mục đích thương mại khác Cả 3 đáp án trên Đúng 0.5/0.5 Điểm
20.Vài năm trước, có chuyện công ty chuyên sản xuất nệm X - là nhà sản xuất
nệm cao su tự nhiên lớn tại Việt Nam đã đăng quảng cáo trên các tờ báo lớn
với nội dung như sau:d“Đối với nệm lò xo, do tính chất không ưu việt của
nguyên liệu sản xuất nên chất lượng nệm sẽ giảm dần theo thời gian. Nếu độ
đàn hồi của lò xo cao, lò xo dễ bị gãy, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Đối
với nệm nhựa tổng hợp poly-urethane (nệm mút xốp nhẹ) tính dẻo ưu việt nên
không có độ đàn hồi, mau bị xẹp.@Chính vì những lý do đó mà Công ty X hoàn
toàn không sản xuất nệm lò xo cũng như nệm nhựa poly-urethane. Tất cả các
sản phẩm của Công ty X đều được làm từ 100% cao su thiên nhiên, có độ bền
cao và không xẹp lún theo thời gian...”. Hành vi trên được coi là: Cáo giác Phá hoại ngầm Bán hàng phi đạo đức
Cạnh tranh không lành mạnh Không chính xác 0/0.5 Điểm
21.Là doanh nghiệp tiên phong triển khai chương trình Sữa học đường tại Việt
Nam, măc dù trong bối cảnh dịch Covid-19, Vinamilk vẫn nỗ lực triển khai và
bảo đảm các vấn đề an toàn phòng dịch để chương trình Sữa học đường đến
với hơn 3,3 triệu học sinh mầm non và tiểu học tại 23 tỉnh thành trên cả nước
như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hà Giang, Bắc Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng
Ngãi, Bình Định, Vĩnh Long…dCũng trong đại dịch, Công ty đã dành ngân sách
gần 40 tỷ đồng cho các công tác phòng chống dịch, hỗ trợ cộng đồng và lực
lượng tuyến đầu. Trong tháng 3 và 4/2020, Vinamilk đã hỗ trợ 10 tỷ đồng để
mua thiết bị y tế giúp phát hiện nhanh virus SARS-COV-2 và ủng hộ gần 15 tỷ
đồng sản phẩm dinh dưỡng để tiếp sức cho các đơn vị tuyến đầu trên cả nước
chống dịch. Vinamilk đã làm tốt trách nhiệm nào dưới đây: Nghĩa vụ kinh tế Nghĩa vụ pháp lý Nghĩa vụ nhân văn Nghĩa vụ đạo đức Đúng 0.5/0.5 Điểm
22."Trong hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Honda luôn cho thấy sự có mặt kịp
thời và tích cực của mình trong đời sống mỗi người dân khi tiến hành nhiều
hoạt động cộng đồng như trao tặng xe cho lực lượng cảnh sát giao thông hay
hỗ trợ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, và đặc biệt là hoạt
động từ thiện như ủng hộ đồng bào lũ lụt được triển khai liên tục từ 2015 đến
2017… Trong năm 2017, đồng cảm với những đau thương, mất mát mà nhân
dân các tỉnh phải gánh chịu hậu quả do thiên tai, Honda Việt Nam tiếp tục
giành ra hơn 2 tỷ đồng bao gồm hơn 1,5 tỷ đồng tiền mặt và 23 máy phát điện
để ủng hộ trong 2 đợt tháng 8 và đồng bào vùng lũ các tỉnh miền núi phía Bắc
và tháng 12 năm 2017 với đồng bào vùng lũ các tỉnh miền Trung nhằm mục
đích chia sẻ bớt những khó khăn, mất mát mà các gia đình phải gánh chịu do
thiên tai". Nội dung trên đây đề cập tới nội dung nào trong học phần hành vi tổ chức: Đạo đức kinh doanh Trách nhiệm xã hội tinh thần khởi nghiệp văn hóa doanh nhân Đúng 0.5/0.5 Điểm
23...........là tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực có tác dụng điều chỉnh, đánh
giá, hướng dẫn và kiểm soát hành vi của các chủ thể kinh doanh Trách nhiệm xã hội Pháp luật Đạo đức kinh doanh Trách nhiệm đạo đức Đúng 0.5/0.5 Điểm
24."Cung cấp sản phẩm dẫn đầu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đạt
được sự tin yêu của khách hàng" phản ánh nội dung nào liên quan đến Tập đoàn Hòa Phát. Sứ mệnh Tầm nhìn Giá trị cốt lõi Nguyên tắc ứng xử Không chính xác 0/0.5 Điểm
25.Triết lý kinh doanh 3P: People – Profit - Product có ý nghĩa là:
Bán sản phẩm mà doanh nghiệp có để thu lợi nhuận Sản phẩm là trung tâm
Bán sản phẩm mà khách hàng cần
Làm chủ công nghệ, sản xuất sản phẩm dẫn dụ và định hướng khách hàng Đúng 0.5/0.5 Điểm
26."Tiên phong kiến tạo xã hội số" là sứ mệnh của doanh nghiệp nào? FPT CMC Vetted Misa Đúng 0.5/0.5 Điểm
27."Lộc trong thép, vững tương lai" là slogan của doanh nghiệp nào? Hòa Phát Thép Miền Nam Thép Việt - Úc Thép Pomina Đúng 0.5/0.5 Điểm
28.Doanh nghiệp thường lựa chọn chiến lược tăng trưởng khi
Môi trường có nhiều cơ hội
Doanh nghiệp có nhiều điểm mạnh
Tốc độ tăng trưởng năm trước cao
Khi doanh nghiệp có nhiều điểm mạnh trong môi trường có nhiều cơ hội Đúng 0.5/0.5 Điểm
29.Chiến lược khác biệt hóa đòi hỏi:
Đẩy mạnh chiến lược Marketing
Sản phẩm được thiết kế đặc biệt
Sản phẩm được thiết kế để sản xuất hàng loạt
Đẩy mạnh kênh phân phối Không chính xác 0/0.5 Điểm
30.Yếu tố nào được ưu tiên nhiều nhất trong chiến lược chi phí thấp?
Đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng Nâng cao chất lượng Đổi mới công nghệ Hiệu suất Đúng 0.5/0.5 Điểm
31.Đề cao khát vọng tiên phong và xác định "Vinh quang thuộc về người về
đích đúng hạn". Vingroup coi trọng tốc độ nhưng luôn lấy câu "Không nhanh
ẩu đoảng" để tự răn mình - thể hiện giá trị cốt lõi nào của Vingroup? Tâm Tín Tốc Tinh Đúng 0.5/0.5 Điểm
32.“Làm việc nghiêm túc một cách tự nhiên và tử tế thì thành công đến như
một điều tất yếu” làdtriết lý kinh doanhdthuở mới khởi nghiệpdcủa doanh nghiệp nào? Biti’s TH true milk VinGroup Viettel Đúng 0.5/0.5 Điểm
33.Doanh nghiệp nào tuyên bố sứ mệnh “Ghi dấu bản sắc Việt trên bản đồ
ngành công nghiệp sản xuất xe toàn cầu” và tầm nhìn “Trở thành nhà sản
xuất xe hàng đầu Đông Nam Á – hội tụ tinh hoa của ngành công nghiệp thế
giới để tạo ra những sản phẩm xứng tầm quốc tế.”? THACO Hòa Phát Vinfast Toyota Không chính xác 0/0.5 Điểm
34.Đâu không phải là đặc điểm của các mục tiêu cơ bản của doanh nghiệp:
Có thể biến thành các biện pháp cụ thể Có tính định hướng
Không có thứ tự ưu tiên lâu dài trong doanh nghiệp
Tạo thuận lợi cho việc quản trị Không chính xác 0/0.5 Điểm
35.Đâu không phải là đặc điểm của một bản tuyên bố sứ mệnh:
Tập trung vào thị trường chứ không phải sản phẩm cụ thể
Tập trung vào sản phẩm cụ thể chứ không phải thị trường Cụ thể Khả thi Không chính xác 0/0.5 Điểm
36.Những thành tựu của yếu tố nào dưới đây làm thay đổi phương pháp làm
việc của con người, sự bùng nổ của cuộc cách mạng về thông tin và truyền
thông đã tác động đến tất cả các lĩnh vực hoạt động của tổ chức như sản xuất,
lưu thông, phân phối hay cách thức giao tiếp, phối hợp trong nội bộ tổd chức? Văn hóa Chính trị Kinh tế Công nghệ Không chính xác 0/0.5 Điểm
37.Cơ sở vật chất, triết lý kinh doanh và nhân sự trong một tổ chức là yếu tố thuộc: Môi trường ngành Môi trường vi mô Môi trường vĩ mô Môi trường nội bộ Đúng 0.5/0.5 Điểm
38.Các yếu tố nào dưới đây cấu thành nên văn hóa kinh doanh?
Triết lý kinh doanh, đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nhân, văn hóa doanh nghiệp,
văn hóa ứng xử trong kinh doanh
Triết lý kinh doanh, Tư tưởng kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp
Đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, văn hóa doanh nhân, chiến lược kinh doanh
Triết lý kinh doanh, Đạo đức kinh doanh, Tinh thần khởi nghiệp, Văn hóa công ty Không chính xác 0/0.5 Điểm
39.Kinh doanh bao gồm một hệ thống các hoạt động có tính chấtdđặc trưng với
mục tiêu là lợi nhuận của chủ và các nhu cầu được đáp ứng củadkhách, kinh
doanh không thể tồn tại do chính bản thân nó mà phải dựa vào sự tạoddựng,
tác động qua lại và củng cố của mọi thành viên tham gia trong quá trình hoạt
động. Nội dung này phản ánh đặc trưng nào của văn hóa kinh doanh: Tập quán Dân tộc Cộng đồng Chủ quan Không chính xác 0/0.5 Điểm
40.Có những giá trị của văn hoádkinh doanh không thuộc về văn hoá dân tộc
haydvăn hoá xã hội và cũng không phải do các nhàdlãnh đạo sáng lập ra.
Những giá trị đó có thểdđược hình thành từ kinh nghiệm khi xử lý cácdvấn đề,
từ kết quả của quá trình nghiên cứu thịdtrường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh,
hoặcdđược tiếp nhận trong quá trình giao lưu với nềndvăn hoá khác…Điều này
phản ánh thuộc tính nào của văn hóa kinh doanh? Cộng đồng Học hỏi Tiến hóa Kế thừa Đúng 0.5/0.5 Điểm
41.dỞ các công ty Mỹ, cá nhândlà người ra quyết định và tự chịu trách nhiệm về
quyết định của mình, thành tíchdcá nhân rất được coi trọng. Người Mỹ sẵn
sàng bỏ việc nếu tìm được chỗ làm tốt hơn cũng như một công ty Mỹ sẵn sàng
sa thải nhân viên nếu thấy họ không cần thiết nữa. Điều này phản ảnh nhân tố
nào tác động đến văn hóa kinh doanh Mỹ? Thể chế xã hội
Văn hóa xã hội, văn hóa dân tộc Quá trình toàn cầu hóa Khách hàng Không chính xác 0/0.5 Điểm
42.Văn hoá là sự sáng tạo của con người theo quydluật của cái đẹp, nói cách
khác con người nhào nặn hiện thực hướng tới cái đẹp, trong đó văn học nghệ
thuật là biểu hiện tập trung nhất của sự sáng tạo ấy. Điều này phản ánh chức năng nào của văn hóa? Giáo dục Thẩm mĩ Nhận thức Giải trí Không chính xác 0/0.5 Điểm
43.Theo Unesco, Văn hóa là tổng thể sống động các hoạt độngd........ của các
cá nhân và các cộng đồng trong quá khứ, hiện tại qua các thế kỷdhoạt động
sáng tạo ấy đã hình thành nên hệ thống các giá trị, các truyền thống vàdcách
thể hiện, đó là những yếu tố xác định đặc tính riêng của mỗi dân tộc. tinh thần và vật chất giao lưu và học hỏi sáng tạo sinh tồn