Trải nghiệm, hướng nghiệp 11 Chân trời sáng tạo chủ đề 7 bản 1: Thông tin về các nhóm nghề cơ bản

Trải nghiệm, hướng nghiệp 11 Chân trời sáng tạo chủ đề 7 bản 1: Thông tin về các nhóm nghề cơ bản được biên soạn dưới dạng file PDF giúp các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ các kiến thức, chuẩn bị thật tốt cho kì thi sắp tới. Mời bạn học đón xem!

Thông tin:
7 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Trải nghiệm, hướng nghiệp 11 Chân trời sáng tạo chủ đề 7 bản 1: Thông tin về các nhóm nghề cơ bản

Trải nghiệm, hướng nghiệp 11 Chân trời sáng tạo chủ đề 7 bản 1: Thông tin về các nhóm nghề cơ bản được biên soạn dưới dạng file PDF giúp các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ các kiến thức, chuẩn bị thật tốt cho kì thi sắp tới. Mời bạn học đón xem!

90 45 lượt tải Tải xuống
Trải nghiệm, hướng nghiệp 11 Chân trời sáng tạo chủ đề 7 bản 1:
Thông tin về các nhóm nghề bản
Khám phá - Kết nối kinh nghiệm
Nhiệm vụ 1. Tìm hiểu các nhóm nghề đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề
Câu hỏi 1. Chia sẻ những cách phân loại nhóm nghề em biết
Cách phân loại dựa vào Danh mục nghề nghiệp Việt Nam
Cách phân loại của một số nhà khoa học về hướng nghiệp
Cách phân loại của một số tổ chức khác
...
Câu hỏi 2. Xây dựng bản tả đặc trưng yêu cầu của từng nhóm nghề
Bài làm
Đối với mỗi nhóm nghề cần tả:
Tên nhóm nghề
Hoạt động đặc trưng
Đặc điểm môi trường làm việc
Công cụ lao động
Yêu cầu về phẩm chất năng lực đối với người lao động
Chống chỉ định y học (nếu có)
dụ:
Nhóm nhân viên dịch vụ bán hàng
Nội dung
tả
Hoạt động đặc trưng
Trao đổi trực tiếp với khách hàng để cụng
cấp, tự vấn hỗ trợ thông tin về sản phẩm,
dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tìm hiểu, cập nhật thông tin về dịch vụ
sản phẩm.
Đặc điểm môi trường làm
việc
Môi trường sạch sẽ, an toàn.
Thái độ tôn trọng, cởi mở, chia sẻ.
sở vật chất đáp ứng các quy định, yêu
cầu đặt ra.
Công cụ lao động
Các phần mềm quản dữ liệu về dịch vụ, sản phẩm
phản hồi khách hàng
Yêu cấu về phẩm chất
năng lực đối với người
lao động
năng giao tiếp tốt
Phân tích thông tin
Tôn trọng người khác
Thể hiện tính chuyên nghiệp
Chống chỉ định y học
(nếu có)
Nói ngọng, nói lắp
Thần kinh không ổn định
Câu hỏi 3. Chia sẻ hoàn thiện bảng tả đặc trưng nghề, nhóm nghề em
quan tâm
Rèn luyện năng
Nhiệm vụ 2. Phân tích những yêu cầu của nhà tuyến dụng về phẩm chất
năng lực của người lao động đối với nhóm nghề em quan tâm
Câu hỏi 1. Trao đổi cách thu thập thông tin của nhà tuyến dụng về yêu cầu phẩm
chất năng lực đối với nhóm nghề em quan tâm.
Bài làm
Phỏng vấn trực tiếp nhà tuyển dụng hoặc người làm trong nghề
Đọc thông tin tuyển dụng
Tham gia các diễn đàn trao đổi về nghề nghiệp, ngày hội việc làm.
...
Câu hỏi 2. Thu thập phân tích những yêu cầu về phẩm chất năng lực của
nhóm nghề em quan tâm
Bài làm
Nghề nghiệp
em quan tâm
Yêu cầu
Phẩm chất
Năng lực
Nhà báo
Trung
thực
Năng lực ngôn ngữ, công nghệ thông
tin
Chăm
chỉ
Trách
nhiệm
Giao tiếp hợp tác tốt
Hiểu biết rộng về văn hóa, hội
IT
Trung
thực
Chăm
chỉ
Trách
nhiệm
kiến thức kỹ năng về lập trình,
phát triển phần mềm, quản trị mạng,
an ninh thông tin, big data, AI.
khả năng duy logic, giải quyết
vấn đề, sáng tạo.
kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm,
học hỏi nâng cao kiến thức liên
tục.
Kế toán
Trung
thực
Chăm
chỉ
Trách
nhiệm
Cẩn
thận,
tỉ mỉ,
chính
xác
kiến thức chuyên môn về kế toán,
thuế, tài chính.
khả năng phân tích, đánh giá
báo cáo kết quả tài chính
Câu hỏi 3. Định hướng rèn luyện những phẩm chất năng lực của người lao động
đối với nhóm nghề em quan tâm
Bài làm
Xác định những phẩm chất năng lực cần rèn luyện.
Lựa chọn những cách thức rèn luyện: Trải nghiệm các công việc liên quan đến
nghề; kế hoạch
học tập rèn luyện từ các khóa học, hoạt động,...
Thời gian thực hiện
...
Nhiệm vụ 3. Giải thích ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn sức khỏe nghề
nghiệp đối với người lao động
Câu hỏi 1. Thảo luận những việc cần làm để đảm bảo an toàn sức khỏe nghề
nghiệp đối với người lao động
Bài làm
Trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động
Được tập huấn về an toàn lao động
Được nghe phổ biến về những rủi ro thể gặp trong quá trình lao động
Được thăm khám định kì, chế độ chăm sóc đặc biệt với những nghề độc hại ảnh
hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động
...
Câu hỏi 2. Thảo luận giải những yêu cầu dưới đây để đảm bảo an toàn sức
khỏe của người lao động
Thời gian làm việc của người lái xe ô không được lái xe liên tục quá 4
giờ
Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe định
cho người lao động, kể cả người học nghề, thực tập nghề
Người sử dụng lao động phải đảm bảo nơi làm việc đạt yêu cầu về không
gian, nhiệt độ, độ ẩm, tiếng ồn
...
Bài làm
Thời gian làm việc của người lái xe ô không được lái xe liên tục quá 4 giờ:
Yêu cầu về thời gian làm việc của người lái xe ô được đặt ra để đảm bảo an toàn
sức khỏe của người lái những người tham gia giao thông. Việc lái xe liên tục
quá lâu thể dẫn đến mệt mỏi, giảm tập trung thậm chí gây nguy hiểm cho các
phương tiện người tham gia giao thông khác.
Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe định cho
người lao động, kể cả người học nghề, thực tập nghề: Yêu cầu tổ chức khám
sức khỏe định kỳ cho người lao động được đặt ra để đảm bảo an toàn sức khỏe
cho người lao động trong quá trình làm việc. Việc định kỳ khám sức khỏe cho phép
người sử dụng lao động sớm phát hiện các vấn đề sức khỏe của nhân viên, từ đó
đưa ra những giải pháp phù hợp để bảo vệ sức khỏe đảm bảo an toàn trong quá
trình làm việc. Khám sức khỏe định kỳ cũng giúp người lao động thể tự giám sát
sức khỏe của mình thực hiện các biện pháp phòng ngừa, chăm sóc sức khỏe
tăng cường thể lực. Điều này thể giảm thiểu nguy bị thương tích hoặc bệnh
tật do làm việc trong môi trường công nghiệp.
Người sử dụng lao động phải đảm bảo nơi làm việc đạt yêu cầu về không
gian, nhiệt độ, độ ẩm, tiếng ồn: Một môi trường làm việc không đủ thoải mái
thể gây ra mệt mỏi, căng thẳng bệnh tật cho nhân viên, từ đó ảnh hưởng đến
hiệu suất làm việc sức khỏe của họ. Việc đảm bảo không gian làm việc đủ rộng
thoải mái thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tinh thần của người lao
động. Việc tăng cường độ sáng, cải thiện chất lượng không khí, điều chỉnh độ ẩm
giảm tiếng ồn cũng những yếu tố quan trọng trong việc cải thiện môi trường làm
việc.
Câu hỏi 3. Trao đổi về ý nghĩa của việc cần đảm bảo an toàn sức khỏe nghề
nghiệp đối với người lao động
Bài làm
Nâng cao năng suất lao động
Đảm bảo hiệu quả công việc
Đảm bảo sức khỏe
...
Nhiệm vụ 4. Sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong hội thị
trường lao động
Câu hỏi 1. Xác định các nguồn thu thập thông tỉn cho việc tìm hiểu xu hướng phát
triển nghề trong hội thị trường lao động.
Bài làm
Trung tâm hướng nghiệp trong nhà trường.
Trung tâm giới thiệu việc làm.
Các buổi thảo luận, trao đổi về xu hướng phát triển nghề.
Các bài báo, bài viết nội dung liên quan đến xu hướng phát triển nghề.
Các trang web trực tuyến liên quan đến xu hướng phát triển nghề.
Câu hỏi 2. Thu thập chia sẻ những thông tin về xu hướng phát triển nghề trong
hội thị trường lao động.
Bài làm
Các nghề mới xuất hiện.
Các nghề vẫn ổn định trong những năm gần đây.
Các nghề đang giảm số lượng lao động.
Các nghề thu hút nhiều nhân lực lao động giới trẻ hiện nay.
Các lĩnh vực lao động nhụ cầu tăng lên trong hội.
...
Vận dụng, mở rộng
Nhiệm vụ 5. Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề
Câu hỏi 1. Phân tích mức độ phù hợp về phẩm chất năng lực đối với yêu cầu
của nhóm nghề
dụ:
A người ngăn nắp, tỉ mỉ, năng lực tổ chức, yêu động vật, yêu thơ ca, đặc biệt
thích hoạt động ngoài thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống. Tuy nhiên, A thấy mình
chưa tự tin trong giao tiếp không giỏi công nghệ.
Nhóm nghề nào phù hợp với A?
Nhóm nghề dịch vụ lưu trú ăn uống.
Nhóm nghề về bán hàng, tiếp thị quan hệ công chúng.
Nhóm nghề thư hành chính.
Nhóm nghề về nghệ thuật, văn hoá ẩm thực.
Nhóm nghề liên quan đến vấn nông nghiệp, lâm nghiệp thuỷ sản.
Nhóm nghề chuyên môn về bảo vệ môi trường.
...
Bài làm
A phù hợp với nhóm nghề chuyên môn về bảo vệ môi trường
Câu hỏi 2. Thực hành đánh giá mức độ đáp ứng của bản thân với các yêu cầu của
các nhóm nghề trên
Bài làm
Em thấy mình một người tự tin, giao tiếp tốt, khả năng thuyết trình tốt đặc biệt
em yêu thích kinh doanh. Em thấy mình phù hợp với nhóm nghề về bán hàng, tiếp
thị quan hệ công chúng.
Câu hỏi 3. Thực hành đánh giá điểm mạnh, điểm yếu mức độ đáp ứng của bản
thân đối với nhóm nghề em quan tâm
Bài làm
Nhóm nghề em quan tâm: Kế toán
Phẩm chất năng lực cần cho nghề này:
Trung thực
Chăm chỉ
Trách nhiệm
Cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác
kiến thức chuyên môn về kế toán, thuế, tài chính.
khả năng phân tích, đánh giá báo cáo kết quả tài chính.
Đánh giá bản thân: Em một người yêu thích những con số, chăm chỉ, cẩn thận
trách nhiệm trong mọi công việc. Em cảm thấy mình phù hợp với nhóm nghề này.
Câu hỏi 4. Xây dựng một tập thông tin nghề em quan tâm
Bài làm
Thông tin nhân (tên, tuổi).
Sở thích.
Nhóm nghề, nghề mong muốn làm
Đặc trưng yêu cầu của nghề, nhóm nghề.
Các biểu hiện, hoạt động thể hiện khả năng thực hiện ngành nghề.
Các phẩm chất năng lực cần rèn luyện.
Tập thông tin nghề được cập nhật theo từng học hoặc năm học.
...
Câu hỏi 5. Định hướng rèn luyện bản thân phù hợp với nghề lựa chọn.
Bài làm
Tham gia trải nghiệm một số nghề nghiệp phù hợp.
Xác định những phẩm chất năng lực cần rèn luyện: tính kỉ luật, tinh thần trách
nhiệm,...
Lựa chọn cách rèn luyện phù hợp với điều kiện của bản thân.
Xác định thời gian thực hiện tính khả thi.
Ghỉ nhận kết quả đạt được.
...
----------------------------------------------
| 1/7

Preview text:

Trải nghiệm, hướng nghiệp 11 Chân trời sáng tạo chủ đề 7 bản 1:
Thông tin về các nhóm nghề cơ bản
Khám phá - Kết nối kinh nghiệm
Nhiệm vụ 1. Tìm hiểu các nhóm nghề đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề
Câu hỏi 1. Chia sẻ những cách phân loại nhóm nghề mà em biết
Cách phân loại dựa vào Danh mục nghề nghiệp Việt Nam
Cách phân loại của một số nhà khoa học về hướng nghiệp
Cách phân loại của một số tổ chức khác ...
Câu hỏi 2. Xây dựng bản mô tả đặc trưng và yêu cầu của từng nhóm nghề Bài làm
Đối với mỗi nhóm nghề cần mô tả: ● Tên nhóm nghề
● Hoạt động đặc trưng
● Đặc điểm môi trường làm việc ● Công cụ lao động
● Yêu cầu về phẩm chất và năng lực đối với người lao động
● Chống chỉ định y học (nếu có) Ví dụ:
Nhóm nhân viên dịch vụ bán hàng Nội dung Mô tả Hoạt động đặc trưng
● Trao đổi trực tiếp với khách hàng để cụng
cấp, tự vấn hỗ trợ thông tin về sản phẩm,
dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
● Tìm hiểu, cập nhật thông tin về dịch vụ và sản phẩm.
Đặc điểm môi trường làm
● Môi trường sạch sẽ, an toàn. việc
● Thái độ tôn trọng, cởi mở, chia sẻ.
● Cơ sở vật chất đáp ứng các quy định, yêu cầu đặt ra. Công cụ lao động
Các phần mềm quản lí dữ liệu về dịch vụ, sản phẩm và phản hồi khách hàng
Yêu cấu về phẩm chất và
● Kĩ năng giao tiếp tốt
năng lực đối với người ● Phân tích thông tin lao động
● Tôn trọng người khác
● Thể hiện tính chuyên nghiệp Chống chỉ định y học ● Nói ngọng, nói lắp (nếu có)
● Thần kinh không ổn định
Câu hỏi 3. Chia sẻ và hoàn thiện bảng mô tả đặc trưng nghề, nhóm nghề mà em quan tâm Rèn luyện kĩ năng
Nhiệm vụ 2. Phân tích những yêu cầu của nhà tuyến dụng về phẩm chất và
năng lực của người lao động đối với nhóm nghề em quan tâm
Câu hỏi 1. Trao đổi cách thu thập thông tin của nhà tuyến dụng về yêu cầu phẩm
chất và năng lực đối với nhóm nghề em quan tâm. Bài làm
Phỏng vấn trực tiếp nhà tuyển dụng hoặc người làm trong nghề
Đọc thông tin tuyển dụng
Tham gia các diễn đàn trao đổi về nghề nghiệp, ngày hội việc làm. ...
Câu hỏi 2. Thu thập và phân tích những yêu cầu về phẩm chất và năng lực của nhóm nghề em quan tâm Bài làm Nghề nghiệp Yêu cầu em quan tâm Phẩm chất Năng lực Nhà báo ● Trung
● Năng lực ngôn ngữ, công nghệ thông thực tin ● Chăm
● Giao tiếp và hợp tác tốt chỉ
● Hiểu biết rộng về văn hóa, xã hội ● Trách nhiệm IT ● Trung
● Có kiến thức và kỹ năng về lập trình, thực
phát triển phần mềm, quản trị mạng, ● Chăm
an ninh thông tin, big data, AI. chỉ
● Có khả năng tư duy logic, giải quyết ● Trách vấn đề, sáng tạo. nhiệm
● Có kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm,
học hỏi và nâng cao kiến thức liên tục. Kế toán ● Trung
● Có kiến thức chuyên môn về kế toán, thực thuế, tài chính. ● Chăm
● Có khả năng phân tích, đánh giá và chỉ
báo cáo kết quả tài chính ● Trách nhiệm ● Cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác
Câu hỏi 3. Định hướng rèn luyện những phẩm chất và năng lực của người lao động
đối với nhóm nghề em quan tâm Bài làm
Xác định những phẩm chất và năng lực cần rèn luyện.
Lựa chọn những cách thức rèn luyện: Trải nghiệm các công việc liên quan đến nghề; kế hoạch
học tập và rèn luyện từ các khóa học, hoạt động,... Thời gian thực hiện ...
Nhiệm vụ 3. Giải thích ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề
nghiệp đối với người lao động
Câu hỏi 1. Thảo luận những việc cần làm để đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề
nghiệp đối với người lao động Bài làm
Trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động
Được tập huấn về an toàn lao động
Được nghe phổ biến về những rủi ro có thể gặp trong quá trình lao động
Được thăm khám định kì, có chế độ chăm sóc đặc biệt với những nghề độc hại ảnh
hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động ...
Câu hỏi 2. Thảo luận và lí giải những yêu cầu dưới đây để đảm bảo an toàn và sức
khỏe của người lao động
● Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được lái xe liên tục quá 4 giờ
● Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe định kì
cho người lao động, kể cả người học nghề, thực tập nghề
● Người sử dụng lao động phải đảm bảo nơi làm việc đạt yêu cầu về không
gian, nhiệt độ, độ ẩm, tiếng ồn ● ... Bài làm
Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được lái xe liên tục quá 4 giờ:
Yêu cầu về thời gian làm việc của người lái xe ô tô được đặt ra để đảm bảo an toàn
và sức khỏe của người lái và những người tham gia giao thông. Việc lái xe liên tục
quá lâu có thể dẫn đến mệt mỏi, giảm tập trung và thậm chí gây nguy hiểm cho các
phương tiện và người tham gia giao thông khác.
Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe định kì cho
người lao động, kể cả người học nghề, thực tập nghề: Yêu cầu tổ chức khám
sức khỏe định kỳ cho người lao động được đặt ra để đảm bảo an toàn và sức khỏe
cho người lao động trong quá trình làm việc. Việc định kỳ khám sức khỏe cho phép
người sử dụng lao động sớm phát hiện các vấn đề sức khỏe của nhân viên, từ đó
đưa ra những giải pháp phù hợp để bảo vệ sức khỏe và đảm bảo an toàn trong quá
trình làm việc. Khám sức khỏe định kỳ cũng giúp người lao động có thể tự giám sát
sức khỏe của mình và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, chăm sóc sức khỏe và
tăng cường thể lực. Điều này có thể giảm thiểu nguy cơ bị thương tích hoặc bệnh
tật do làm việc trong môi trường công nghiệp.
Người sử dụng lao động phải đảm bảo nơi làm việc đạt yêu cầu về không
gian, nhiệt độ, độ ẩm, tiếng ồn: Một môi trường làm việc không đủ thoải mái có
thể gây ra mệt mỏi, căng thẳng và bệnh tật cho nhân viên, từ đó ảnh hưởng đến
hiệu suất làm việc và sức khỏe của họ. Việc đảm bảo không gian làm việc đủ rộng
và thoải mái có thể giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và tinh thần của người lao
động. Việc tăng cường độ sáng, cải thiện chất lượng không khí, điều chỉnh độ ẩm và
giảm tiếng ồn cũng là những yếu tố quan trọng trong việc cải thiện môi trường làm việc.
Câu hỏi 3. Trao đổi về ý nghĩa của việc cần đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề
nghiệp đối với người lao động Bài làm
Nâng cao năng suất lao động
Đảm bảo hiệu quả công việc Đảm bảo sức khỏe ...
Nhiệm vụ 4. Sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động
Câu hỏi 1. Xác định các nguồn thu thập thông tỉn cho việc tìm hiểu xu hướng phát
triển nghề trong xã hội và thị trường lao động. Bài làm
Trung tâm hướng nghiệp trong nhà trường.
Trung tâm giới thiệu việc làm.
Các buổi thảo luận, trao đổi về xu hướng phát triển nghề.
Các bài báo, bài viết có nội dung liên quan đến xu hướng phát triển nghề.
Các trang web trực tuyến liên quan đến xu hướng phát triển nghề.
Câu hỏi 2. Thu thập và chia sẻ những thông tin về xu hướng phát triển nghề trong
xã hội và thị trường lao động. Bài làm
Các nghề mới xuất hiện.
Các nghề vẫn ổn định trong những năm gần đây.
Các nghề đang giảm số lượng lao động.
Các nghề thu hút nhiều nhân lực lao động và giới trẻ hiện nay.
Các lĩnh vực lao động có nhụ cầu tăng lên trong xã hội. ...
Vận dụng, mở rộng
Nhiệm vụ 5. Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề
Câu hỏi 1. Phân tích mức độ phù hợp về phẩm chất và năng lực đối với yêu cầu của nhóm nghề Ví dụ:
A là người ngăn nắp, tỉ mỉ, có năng lực tổ chức, yêu động vật, yêu thơ ca, đặc biệt
thích hoạt động ngoài thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống. Tuy nhiên, A thấy mình
chưa tự tin trong giao tiếp và không giỏi công nghệ.
Nhóm nghề nào phù hợp với A?
● Nhóm nghề dịch vụ lưu trú và ăn uống.
● Nhóm nghề về bán hàng, tiếp thị và quan hệ công chúng.
● Nhóm nghề thư kí hành chính.
● Nhóm nghề về nghệ thuật, văn hoá và ẩm thực.
● Nhóm nghề liên quan đến tư vấn nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản.
● Nhóm nghề chuyên môn về bảo vệ môi trường. ● ... Bài làm
A phù hợp với nhóm nghề chuyên môn về bảo vệ môi trường
Câu hỏi 2. Thực hành đánh giá mức độ đáp ứng của bản thân với các yêu cầu của các nhóm nghề trên Bài làm
Em thấy mình là một người tự tin, giao tiếp tốt, khả năng thuyết trình tốt và đặc biệt
em yêu thích kinh doanh. Em thấy mình phù hợp với nhóm nghề về bán hàng, tiếp
thị và quan hệ công chúng.
Câu hỏi 3. Thực hành đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và mức độ đáp ứng của bản
thân đối với nhóm nghề mà em quan tâm Bài làm
Nhóm nghề em quan tâm: Kế toán
Phẩm chất và năng lực cần cho nghề này: ● Trung thực ● Chăm chỉ ● Trách nhiệm
● Cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác
● Có kiến thức chuyên môn về kế toán, thuế, tài chính.
● Có khả năng phân tích, đánh giá và báo cáo kết quả tài chính.
Đánh giá bản thân: Em là một người yêu thích những con số, chăm chỉ, cẩn thận và
có trách nhiệm trong mọi công việc. Em cảm thấy mình phù hợp với nhóm nghề này.
Câu hỏi 4. Xây dựng một tập thông tin nghề mà em quan tâm Bài làm
Thông tin cá nhân (tên, tuổi). Sở thích.
Nhóm nghề, nghề mong muốn làm
Đặc trưng và yêu cầu của nghề, nhóm nghề.
Các biểu hiện, hoạt động thể hiện khả năng thực hiện ngành nghề.
Các phẩm chất và năng lực cần rèn luyện.
Tập thông tin nghề được cập nhật theo từng học kì hoặc năm học. ...
Câu hỏi 5. Định hướng rèn luyện bản thân phù hợp với nghề lựa chọn. Bài làm
Tham gia trải nghiệm một số nghề nghiệp phù hợp.
Xác định những phẩm chất và năng lực cần rèn luyện: tính kỉ luật, tinh thần trách nhiệm,...
Lựa chọn cách rèn luyện phù hợp với điều kiện của bản thân.
Xác định thời gian thực hiện có tính khả thi.
Ghỉ nhận kết quả đạt được. ...
----------------------------------------------