TUẦN 16 | Bài giảng PowerPoint HĐTN 6 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm, mang tới đầy đủ các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

Thông tin:
17 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

TUẦN 16 | Bài giảng PowerPoint HĐTN 6 | Kết nối tri thức

Bài giảng điện tử môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm, mang tới đầy đủ các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

36 18 lượt tải Tải xuống
CHÀO MNG THY
CÔ VÀ CÁC EM
Go viên:
TIẾT 48: SHL:
-- CHIA SẺ VVIỆC THAY ĐI THÓI QUEN CHI TIÊU CHƯA HỢP LÍ
-- KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI I
-- ĐÁNH GIÁ CH Đ 4
Có bao nhiêu bn trong lp tiết kim tiền và vì mc đích gì?
NI DUNG BÀI HC
CHI ƯU TIÊN KHI S TIN HN CH
01
02
CHI TIÊU HỢP
TUN 16 - TIT 4: CHI TIÊU HP LÍ
Tìm hiu
trưng
hp sau:
Tr li câu hi
u 1:
Bạn Hương đã lựa chọn mua gì?
Câu 2:
sao bạn Hương li quyết đnh chn
mua 3 trong số 5 thứ muốn mua?
ơng đã lựa chọn mua 3 th, đó là áo khoác, đ
ng học tập q tặng sinh nht cho em trai.
ơng chchọn mua 3 trong 5 th vì s tin ca
ơng rất hạn chế, không đ đ chi cho 5 th
muốn mua. Đây 3 thứ quan trng nht đã đưc
ơng lựa chọn theo thứ tưu tiên.
TRẢ LỜI
HOT ĐNG 2:
CHI TIÊU HP LÍ
Sau khi quyết định mua áo, đ dùng học tập, quà tặng sinh nhật
em trai, ơng ng mẹ tìm hiểu so sánh gcủa những thứ
đó (có cùng cht lượng) các ca ng kc nhau
Đc bng g c
ca 3 mt hàng đó
và tr lời câu hi
- Nếu ơng, em sẽ chọn mua các mặt
ng đó cửa ng nào?
- Qua m hiểu cách chi tiêu của bạn Hương,
em hiểu thế o chi tiêu hợp khi số tiền
của mình hạn?
- Áo khoác: ca ng 3
- Đng học tập: cửa ng 2
- Quà tặng sinh nht: cửa hàng 1
Chi tiêu hp lí khi s tin ca
mình b hn chế đưc hiu
là vic la chn ưu tiên cho
nhng khon chi, đng thi
biết thu thp thông tin đ có
th chi tiêu tiết kim nht.
Sau khi quyết đnh mua gì
thì cn tìm hiu thông tin v
giá ca các mt hàng mun
mua đ có th la chn mua
đưc hàng vi giá tiết kim
nht.
LUYN TP
TRÒ CHƠI “ĐI CHỢ”
+ Bày trên bàn quanh lớp các đồ vật, hàng hoá dưới
dạngphỏng hoặc đồ chơi đã được gắn giá.
+ HS sdụng số tiền mình để mua được những
thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây:
- Lit kê những thứ mình muốn mua;
- Khảo giá những thcần mua đối chiếu số tiền
mình có;
- La chọn và quyết định mua gì;
- Mua hàng (Có thể mặc c nếu người sắm vai
ni bán hàng).
n luyện thói quen chtiêu tiền hợp lí,
tiết kiệm bằng cách:
- Căn cứ vào số tiền mình để lựa
chọn những thứ ưu tiên cần mua;
- Khảo giá bán những thứ mình cần mua
ở vài chỗ khác nhau;
- Quyết định mua , đâu thực hiện
chỉ tiêu tiết kiệm, hợp lí.
VN DNG
Chi tiêu hợp một ng quan trng mà mi
người cần để nâng cao cht lưng cuc sng.
Mỗi người cần biết lựa chọn ưu tiên cho các khon
chkhi số tiên hạn hẹp thu thp thông tin v giá
cảc mặt ng cần mua để có th tiết kim.
TỔNG KẾT
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
01
Ôn tập lại bài học
03
Chuẩn bị tiết học sau: HĐ1, 2 - Động
viên chăm sóc người thân trong gia đình
02
Chia sẻ lại bài học cho gia đình, bạn bè
CẢM ƠN THẦY CÔ VÀ
CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý
LẮNG NGHE
| 1/17

Preview text:

CHÀO MỪNG THẦY CÔ VÀ CÁC EM Giáo viên:
TIẾT 48: SHL:
-- CHIA SẺ VỀ VIỆC THAY ĐỔI THÓI QUEN CHI TIÊU CHƯA HỢP LÍ
-- KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I
-- ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 4
Có bao nhiêu bạn trong lớp tiết kiệm tiền và vì mục đích gì?
TUẦN 16 - TIẾT 4: CHI TIÊU HỢP LÍ NỘI DUNG BÀI HỌC
01 CHI ƯU TIÊN KHI SỐ TIỀN HẠN CHẾ 02 CHI TIÊU HỢP LÍ Tìm hiểu trường hợp sau: Trả lời câu hỏi Câu 1:
Bạn Hương đã lựa chọn mua gì? Câu 2:
Vì sao bạn Hương lại quyết định chọn
mua 3 trong số 5 thứ muốn mua? TRẢ LỜI
Hương đã lựa chọn mua 3 thứ, đó là áo khoác, đồ
dùng học tập và quà tặng sinh nhật cho em trai.
Hương chỉ chọn mua 3 trong 5 thứ vì số tiền của
Hương rất hạn chế, không đủ để chi cho 5 thứ
muốn mua. Đây là 3 thứ quan trọng nhất đã được
Hương lựa chọn theo thứ tự ưu tiên. HOẠT ĐỘNG 2: CHI TIÊU HỢP LÍ
Sau khi quyết định mua áo, đồ dùng học tập, quà tặng sinh nhật
em trai, Hương cùng mẹ tìm hiểu và so sánh giá của những thứ
đó (có cùng chất lượng) ở các cửa hàng khác nhau
- Nếu là Hương, em sẽ chọn mua các mặt
Đọc bảng giá cả
hàng đó ở cửa hàng nào?
của 3 mặt hàng đó
- Qua tìm hiểu cách chi tiêu của bạn Hương,
và trả lời câu hỏi
em hiểu thế nào là chi tiêu hợp lí khi số tiền của mình có hạn?
- Áo khoác: cửa hàng 3
- Đồ dùng học tập: cửa hàng 2
- Quà tặng sinh nhật: cửa hàng 1
Sau khi quyết định mua gì
Chi tiêu hợp lí khi số tiền của
thì cần tìm hiểu thông tin về
mình bị hạn chế được hiểu
giá của các mặt hàng muốn
là việc lựa chọn ưu tiên cho
mua để có thể lựa chọn mua
những khoản chi, đồng thời
được hàng với giá tiết kiệm
biết thu thập thông tin để có nhất.
thể chi tiêu tiết kiệm nhất.
TRÒ CHƠI “ĐI CHỢ”
+ Bày trên bàn quanh lớp các đồ vật, hàng hoá dưới LUYỆN TẬP
dạng mô phỏng hoặc đồ chơi đã được gắn giá.
+ HS sử dụng số tiền mình có để mua được những
thứ cần thiết theo các gợi ý dưới đây:
- Liệt kê những thứ mình muốn mua;
- Khảo giá những thứ cần mua và đối chiếu số tiền mình có;
- Lựa chọn và quyết định mua gì;
- Mua hàng (Có thể mặc cả nếu có người sắm vai người bán hàng). VẬN DỤNG
Rèn luyện thói quen chỉ tiêu tiền hợp lí, tiết kiệm bằng cách:
- Căn cứ vào số tiền mình có để lựa
chọn những thứ ưu tiên cần mua;
- Khảo giá bán những thứ mình cần mua ở vài chỗ khác nhau;
- Quyết định mua gì, ở đâu và thực hiện
chỉ tiêu tiết kiệm, hợp lí. TỔNG KẾT
Chi tiêu hợp lí là một kĩ năng quan trọng mà mỗi
người cần có để nâng cao chất lượng cuộc sống.
Mỗi người cần biết lựa chọn ưu tiên cho các khoản
chỉ khi số tiên hạn hẹp và thu thập thông tin về giá
cả các mặt hàng cần mua để có thể tiết kiệm.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ 01 Ôn tập lại bài học
02 Chia sẻ lại bài học cho gia đình, bạn bè 03
Chuẩn bị tiết học sau: HĐ1, 2 - Động
viên chăm sóc người thân trong gia đình
CẢM ƠN THẦY CÔ VÀ CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17